<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
24 พฤศจิกายน 2553
 
 
รู้ทันโรคเร็ว หยุดโรคร้ายได้



    ด้วยน้ำหนักตัวกว่า 100 กิโลกรัม ในวัยเพียง 25 ปี ทำให้คุณกานตพงศ์ มุตตามระ นักบริหารหนุ่มเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร เกือบเป็นเมตาบอลิคซินโดรม  แต่ด้วยการดูแลของแพทย์ บวกกับความตั้งใจจริง ทำให้คุณโดนัทสามารถกลายเป็นคนหนุ่ม สุขภาพดี ห่างไกลโรคแทรกซ้อน พร้อมมีชีวิตใหม่ที่สดใส ภายในเวลา 7 เดือน   
               “ผมไม่เคยคิดว่าอ้วนแล้วจะทำให้เป็นเบาหวานได้ อย่างมากก็แค่รู้สึกเหนื่อยง่าย จนวันหนึ่งมาตรวจสุขภาพที่สมิติเวช คุณหมอพบว่าผมมีความดันโลหิตสูงถึง 220 มม.ปรอท ก็ตกใจมาก ภาวะเช่นนี้คุณหมอบอกว่าต้องรีบคุมความดันฯและลดน้ำหนัก เพราะถ้ายังไม่ลด ความดันก็จะไม่ลดและอาจส่งผลต่อไตได้ในอนาคต ที่สำคัญผมยังอาจมีโอกาสเป็นเบาหวานซึ่งผมมีกรรมพันธุ์อยู่ ทำให้ผมต้องตัดสินใจลดน้ำหนักตั้งแต่วันนั้น
               สิ่งที่ผมรู้สึกมั่นใจก็คือ คุณหมอจะไม่ใช่แค่บอกให้ผมลดน้ำหนักอย่างเดียว แต่จะเช็คสุขภาพของผมอย่างละเอียดว่ามีปัญหาอะไรบ้าง โดยจะมีแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆเข้ามาร่วมดูแลด้วย พร้อมให้คำแนะนำในเรื่องโภชนาการและการออกกำลังกาย มีการ set plan คุมน้ำหนักให้แบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และติดตามผลอย่างต่อเนื่องทำให้การคุมน้ำหนักของผมดีขึ้นตามลำดับ




    ทุกวันนี้สุขภาพผมดีขึ้นมาก ระดับโคเลสเตอรอล ความดันโลหิต เป็นปกติหมดแล้ว (125 - 127 มม.ปรอท) สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่อึดอัดและเหนื่อยง่ายเหมือนแต่ก่อน รวมทั้งไม่มีปัญหาโรคแทรกซ้อนใดๆ รบกวนใจ รู้สึกแฮปปี้มากๆ นึกขอบคุณตัวเองที่มาหาหมอตั้งแต่แรก

               อยากฝากให้ทุกคนหันมาดูแลตัวเอง สำหรับผมโชคดีที่รู้ตัวเร็ว และได้คุณหมอเป็นที่ปรึกษาที่ดี ทำให้ผมไม่ต้องเสี่ยงกับการเป็นโรคร้ายใดๆ แถมยังสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นด้วย คุณเองก็สามารถมีสุขภาพดีอย่างผมได้ เพียงแค่ตัดสินใจที่จะเริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้

    หากรู้ตัวว่าเข้าข่าย Metabolic Syndrome ควรมารับการ Screening เพื่อดูว่ากำลังมีความเสี่ยงโรคใดอยู่หรือไม่ จะได้รีบแก้ไขหรือป้องกันได้ทัน โดยแพทย์จะดูแลตั้งแต่การป้องกัน รักษา และติดตามอาการจนคนไข้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ไร้โรคแทรกซ้อน นั่นคือเป้าหมายของเรา

ด้วยความปรารถนาดีจาก โรงพยาบาลสมิติเวช
//www.samitivejhospitals.com/allhealth_article_detail.aspx?id=569&lid=th


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2553 10:21:47 น. 0 comments
Counter : 748 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

samitivej
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Follow Samitivejclub on Twitter

[Add samitivej's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com