<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 เมษายน 2556
 
 
ผมร่วง ผมบาง ปัญหาที่กวนใจของผู้หญิง

 

สาเหตุของปัญหาผมร่วมในผู้หญิง
•  50% มีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายแอนโดรเจนสูง ซึ่งมักจะมาจากกรรมพันธุ์ โดยลักษณะคือผมจะร่วงหรือบางบริเวณกลางศีรษะและด้านข้าง
•  สตรีภายหลังคลอดบุตร ผู้ที่มีอาการเครียดทางกายหรือทางอารมณ์ขั้นรุนแรง ผู้ที่ลดน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็ว ภายหลังจากสภาวะนั้น 2-3 เดือน เส้นผมจะหลุดร่วงได้มาก
•  โรคที่เกิดจากความผิดปกติทางฮอร์โมน เช่นโรคภูมิแพ้ โรคต่อมไทรอยด์
•  การได้รับยาบางชนิด เช่น ยารักษาสิว ความดัน หรือโรคข้อกระดูก
•  ปัจจัยอื่นๆ เช่น การสวมวิกผมและหมวกเป็นประจำจนหนังศีรษะร้อน การรวบผมตึง การดัดผม โกรกสีผม และภาวะรังแคซึ่งอาจจะเกิดจากเชื้อรา หากไม่รักษาก็อาจส่งผลให้ผมร่วง ผมบางจนกระทั้งศีรษะล้าน
 
การรักษาอาการผมร่วงในผู้หญิง
การรักษาผมร่วงในผู้หญิงยากและซับซ้อนกว่าผู้ชาย เนื่องจากความแตกต่างทางสรีระและฮอร์โมน โดยในปัจจุบันการรักษาอาการผมร่วมในผู้หญิงมีหลากหลายวิธีดังนี้
•  การทำทรีตเมนต์เพื่อกระตุ้นให้การเกิดใหม่ของรากผมและบำรุงรักษาเส้นผมให้คงอยู่
•  การรักษาด้วยการปรับฮอร์โมนเพื่อลดอาการผมร่วม
•  ในกรณีผมแหว่งเป็นวงกลม อาจจะเกิดจากโรคภูมิแพ้ ซึ่งอาจจะต้องตรวจเลือดและมีการฉีดยารักษา
•  การทำเลเซอร์เพื่อแก้การเสื่อมสภาพของเส้นผมหรือกระตุ้นเส้นผมให้เกิดใหม่
•  การผ่าตัดปลูกผม จะทำให้กรณีที่เส้นผมในบริเวณนั้นเสียหายไปหมดแล้ว ไม่สามารถโตกลับมาได้อีก ปัจจุบันมีนวัตกรรมการแพทย์ล่าสุดสามารถปลูกผมโดยการใช้เครื่องปลูกผมที่เรียกว่า “Robot Hair Transplant” ซึ่งปลอดภัย รวดเร็วและไม่มีแผลเป็นหลังการผ่าตัด
 


สวยครบสูตรกับ สมิติเวช สุขุมวิท
“การรักษาไม่ควรคำนึงเพียงแค่ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะเพียงอย่างเดียว สุขภาพร่างกายเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากมีปัญหาผมร่วม ผมบาง ไม่ควรซื้อยารักษาด้วยตัวเอง ควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อวินิจฉัยและรับการรักษาที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อให้คุณสวยครบสูตรแบบสุขภาพดี”


 
นายแพทย์ถนอมกิต  เพราะสุนทร
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดผิวหนังและเลเซอร์
Bioscor International by Samitivej
ศูนย์รักษาฟื้นฟูปัญหาสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ
โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

 

 




Create Date : 17 เมษายน 2556
Last Update : 17 เมษายน 2556 10:32:16 น. 0 comments
Counter : 2339 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

samitivej
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Follow Samitivejclub on Twitter

[Add samitivej's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com