จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

ผู้หญิงร้อยแปด ตลกสังคม เรื่องที่ 9

เรื่อง ผู้หญิงร้อยแปด

เรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้ ผู้เขียนเขียนขึ้นเพื่อจะให้อ่านกันเป็นเรื่องเบา ๆ สมอง ไม่ข้องแวะใครให้คิดมาก เรื่องอาจจะไปตรงเข้ากับเรื่องของใครก็ต้องขออภัย เรื่องของธรรมชาติอย่างนี้ก็อาจจะไปตรงกับใครต่อใครเข้าให้ก็ได้ ขอให้ถือเป็นเรื่องบังเอิญ

เมื่อประมาณ ๓๐ ปี (ปี 2495) มาเห็นจะได้ ผู้เขียนได้เคยไปดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่งชื่อเรื่องว่า “ เดอะ วีเม็น ” ซึ่งแปลว่า ผู้หญิง ตอนต้นเขาเขียนนำเรื่องก่อนที่จะเดินเรื่องไว้ว่ายังงี้

“ คุณอาจจะพิชิตยอดเขาที่สูงสุดของโลกได้ หรืออาจจะดำดิ่งลงไปถึงก้นมหาสมุทรอันล้ำลึกได้ หรือไปจนถึงสุดขั้วโลกทั้งเหนือและใต้ เพื่อค้นคว้าหาความรอบรู้ทั้งมวลได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คุณไม่อาจสามารถที่จะพิชิตค้นคว้าหาความรอบรู้ได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด สิ่งนั้นคือ ผู้หญิง ”
นั่นเป็นข้อคิดของปุถุชนเมื่อสามสิบกว่าปีมาแล้ว ซึ่งยังใช้ได้อยู่จนบัดนี้… !
จะเป็นพระเจ้าหรือใครก็ตามแต่ ที่สร้างมนุษย์ผู้หญิงขึ้นมาคู่กับมนุษย์ผู้ชาย บุคคลผู้นั้นได้สร้างตัวปัญหาให้กับโลกอย่างไม่ได้ตั้งใจ ตั้งแต่อาดัมถูกพระเจ้าสร้างมา และพระเจ้าเกิดความคิดที่จะไม่ให้อาดัมเหงา ก็เลยสร้างอีวามาให้เป็นคู่แก้เหงา เท่านั้นแหละโลกก็เริ่มยุ่ง ปีศาจที่จำแลงกายเป็นงูก็หลอกเอาอีวาจนงมงาย ถึงกับไปชวนอาดัมลักกินผลแอปเปิ้ลที่พระเจ้าหวงห้าม จนติดคอเป็นลูกกระเดือกผู้ชายอยู่จนบัดนี้ แล้วก็ถูกไล่ออกจากสวนเอเด็นอันแสนสุขสำราญ มาเผชิญชีวิตในโลกกว้าง จนเกิดลูกเกิดหลานสืบต่อมาหลายชาติ หลายภาษา เป็นเรา ๆ นี่แหละ
ผู้หญิงเป็นต้นเหตุของเรื่องยุ่ง ๆ มาตั้งแต่บัดนั้น แต่จะว่าก็ว่าเถอะ ถ้าหากไม่มีอีวาเราก็ไม่ได้เกิด ตาอาดัมแกก็คงป้วนเปี้ยนอยู่แต่ในสวน ไม่เอาไหนอยู่คนเดียว ก็ต้องขอบคุณปีศาจตนนั้น ที่แปลงกายเป็นงูไปหลอกอีวาได้
ผู้หญิงที่มีความซื่อสัตย์จนตัวตามก็มี ผู้หญิงที่เป็นวีรสตรีกู้ชาติก็มี ประวัติศาสตร์ได้บันทึกเหตุการณ์เอาไว้มากมาย และยังมีผู้หญิงที่เก่งกาจอีกหลายคน เป็นนักบินก็ได้ เป็นอะไรก็ได้หลายต่อหลายอย่าง และข้อสำคัญเป็นแม่ของลูก ๆ เรา ซึ่งผู้ชายเป็นไม่ได้ มีความอดทนในการอุ้มท้อง และอดทนต่อความเจ็บปวดเมื่อคลอดลูก กล่าวกันว่าไม่มีอะไรที่เจ็บปวดเท่ากับผู้หญิงเวลาคลอดบุตร เดี๋ยวนี้ผู้หญิงจึงนิยมผ่าท้องเอาลูกออก เพราะเจ็บน้อยกว่าออกลูกทางปกติ และนิยมคุมกำเนิดกันเพื่อหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดอันนี้
แต่ผู้หญิงที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยก็มีไม่น้อย วันนี้คิดอย่าง พรุ่งนี้อาจคิดอีกอย่าง วันนี้ชอบอย่างนี้ พรุ่งนี้อาจไม่เอาไอ้ที่เคยชอบ เปลี่ยนไปชอบอย่างอื่น และความเปลี่ยนแปลงอันนี้เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่อาจติดตามได้ทัน ทั้งนี้เพราะผู้หญิงมีโรคลมเพลมพัดประจำตัวทุกคน ประจำเดือนหมดหรือไม่มาก็อาจทำให้เปลี่ยนจิตใจได้ เวลาหมดประจำเดือนหรือที่เรียกว่า ‘เมโนโปส’ นี่แหละเป็นตอนสำคัญ อาจหงุดหงิดเปลี่ยนแปลงได้มากกว่าตอนอื่น บรรดาชายที่เกี่ยวข้อง จะต้องรู้กาลเวลาตอนนี้ให้ดี อย่าขัดใจเป็นอันขาด นี่แหละที่อีตาอะไรที่เขียนไว้ตอนต้นเรื่องภาพยนตร์เรื่อง ผู้หญิง แกเขียนของแกไว้ได้ถูกต้อง
ใครที่คุยว่าเป็นเสือผู้หญิงนั้นก็เถอะ ก็เคยเสียทีผู้หญิงมาแล้วบ้างหรอกน่ะ แต่ไม่กล้าคุยออกมาให้คนอื่นฟังเท่านั้น เดี๋ยวจะเสียเสือ และผู้ชายที่เดินลุยผู้หญิงมาโชกโชนก็เถอะ จะต้องมาพบจุดจบกับผู้หญิงเข้าให้จนได้ เรียกว่าถูกถอนเขี้ยวจนหมดลายในบั้นสุดท้ายโดยผู้หญิง ผู้ชายด้วยกันจะทำอย่างนั้นไม่ได้ หน้าที่นี้ต้องเป็นของผู้หญิง แม้แต่ผู้ชายที่มีจิตใจเป็นผู้หญิงซึ่งเรียกกันว่ากะเทยก็ทำไม่ได้
แต่เอาเถอะ ถึงแม้ผู้หญิงจะเก่งกาจสามารถอย่างไร ทำอะไร ๆ ที่ผู้ชายทำได้ทุกอย่าง และทำให้ผู้ชายเสียผู้เสียคนมามากมายแล้วก็ตาม แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายทำได้ แต่ผู้หญิงทำไม่ได้ อยู่อย่างเดียว ฝึกปรือยังไงก็ไม่สำเร็จ ผมบอกในที่นี้ไม่ได้ ถ้าอยากรู้ก็กระซิบถามมาเป็นส่วนตัว แล้วจะบอกให้ แล้วคุณจะต้องร้องออกมาว่า “ เออ จริงแฮะ ”
ก็การปัสสาวะใส่ขวด ไม่ให้หกเลอะออกมานอกขวดไงล่ะครับ !




 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2553 23:58:13 น.
Counter : 795 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.