จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
เรื่อง ปัญหาอเมริกัน - ตลกสังคม ตอนที่ 33

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ


ฝรั่งกับไทย มองปัญหาชีวิตผิดกัน ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน ฝรั่งเป็นโรคประสาทง่ายกว่าคนไทย ผมพบมาแล้วในหลายประเทศ ตัวมันใหญ่ก็จริง แต่ใจนิดเดียว เห็นหนูตัวเล็ก ๆ มันยังวิ่งกระโดดขึ้นไปเต้นอยู่บนโต๊ะ ทำอะไรไม่ถูก

ปัญหาของฝรั่งก็เหมือนกัน ไอ้ที่ไม่น่าจะเป็นปัญหา มันก็แก้ไม่ตก ต้องเขียนไปปรึกษาพวกหนังสือพิมพ์หรือแม็กกาซีนต่าง ๆ ผมเคยอ่านเจอในหนังสือ เพลย์บอย ของพ่อ ฮิวช์ เฮฟเนอร์ เขาเรื่องหนึ่ง เขาถามมาว่ายังงี้

ผมอายุ ๒๒ ปีย่าง และกำลังจะจบมหาวิทยาลัยในเดือนหน้านี้ ผมหมั้นหมายไว้แล้วกับดรุณีที่วิเศษคนหนึ่ง เธออยู่คนละจังหวัดกับผม และผมกำหนดการวิวาห์กับเธอไว้แล้ว ทันทีที่ผมสำเร็จการศึกษา เธอทำกับข้าวเก่ง เย็บปักถักร้อยก็เก่ง และเขียนจดหมายมาถึงผมแทบทุกวันเวลาว่าง เราทั้งสองเหมาะสมกันมาก ทั้งทางด้านเซ็กซ์ ความรู้ ความคิดอ่าน ศาสนาเดียวกัน และเก่งทางสังคมด้วยกัน

เธอบอกผมว่า ผมเป็นเทพบุตรที่เธอใฝ่ฝันหามานักที่จะพบผู้ชายที่มีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างที่เธอต้องการ เธอยอมรับผิดเมื่อมีการถกเถียงกัน และรับรองว่า เราจะไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน หลังจากแต่งงานกันแล้ว

ผมอยากจะถามว่า เธอเป็นสุภาพสตรีที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจริง ๆ หรือว่าผมมันคลั่งไคล้ เธอเสียจนลืมหูลืมตา

คำตอบของฝรั่งเขาตอบเป็นยังงี้ :-
พวกนายหน้าขายรถยนต์ หนึ่ง เด็กเล็ก ๆ ก่อนวันคริสต์มาสหนึ่งอาทิตย์ หนึ่ง และดรุณีที่ใกล้จะถึงวันแต่งงาน หนึ่ง มักจะประพฤติเหมือน ๆ กัน วางตัวพูดจาเหมือน ๆ กัน แต่ผมดู ๆ คุณแล้ว คุณมีท่าทีเป็นคนมองหาซื้อสินค้ามากกว่าที่จะเป็นนักรัก คุณเอ่ยถึงเธอแต่ทางคุณสมบัติของเธอ ซึ่งดูแล้วน่ารักไปทั้งตัว แต่คุณไม่ได้เอ่ยออกมาเลยว่า คุณรักเธอหรือเปล่า ไอ้นี่แหละครับ ที่เป็นส่วนประกอบอันสำคัญสำหรับชีวิตสมรส

ปัญหาหญ้าปากคอกแบบนี้ ไอ้หนุ่มไทยคนไหน ๆ ก็ตอบได้สบายบรื๋อ ไม่ต้องไปปรึกษาหนังสือพิมพ์ที่ไหน พ่อจัดการเสียเรียบร้อย ไม่รู้โรงเรียนอะไรบ้างไปนานแล้ว ไม่มัวมาหาที่ปรึกษาอย่างนี้หรอก

อีกปัญหาหนึ่ง เขาถามมายังงี้
ภรรยาของผมมีความคิดคำนึงอยู่ว่า เธอมีหน้าที่ ที่จะอนุโลมตามใจผม ในเรื่องบนเตียง ไม่ว่าผมจะต้องการเมื่อไร เวลาผมเริ่มแสดงบทรัก เธอก็จะปล่อยให้ผมปฏิบัติการไป ถึงแม้เธอจะยังไม่มีอารมณ์และไม่สนุกด้วย ผมมันเป็นนักบุกเสียด้วย เลยไม่รู้ว่าตอนไหนที่เธอต้องการเล่นรักด้วย บางครั้งผมก็ต้องเล่นบทรักกับเธอ ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้อยากซักนิดเดียว คุณว่ามันจะมีวิธีการอันใดไหมที่เราจะส่งซิก ฯ ให้กันและกันรู้ เมื่อถึงตอนที่เราต้องการด้วยกันทั้งคู่ ก่อนที่จะเริ่มกีฬารักกัน

คำตอบที่ฝรั่งเขาตอบ :-
ก็ลองใช้ภาษาคนพูดกันไม่ได้เหรอ ประเภทหนุนหมอนนอนคุยนั่นไง

ปัญหายังงี้ พี่ไทยร้อง “ฮี่โธ่ ” คำเดียวก็พอแล้ว

คราวหน้า ถ้าผมเจอปัญหาแบบนี้ จะเอามาเขียนให้อ่านกันอีก

วันก่อน บังเอิญหยิบหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งขึ้นมาดูหน้าปก ปรากฏว่า เป็นหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ ๙ เดือนนี้ เขาล้อมกรอบหน้าหนึ่งด้านซ้ายไว้ว่า

“ ปลัดเมืองพัทยา ไขก๊อกตัวเอง ”

ผมอ่านแล้วก็อดรำพึงกับตัวเองไม่ได้ “ เป็นผม ผมก็ไขก๊อกของผมเอง เวลาปวด เอามาล้อมกรอบหน้าหนึ่งทำไมไม่รู้ ”





Create Date : 19 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2553 4:39:35 น. 1 comments
Counter : 580 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:11:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.