จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 25)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 25

ผมตื่นนอนตอนเช้าด้วยความกระปรี้กระเปร่า เพราะได้พักผ่อนเต็มที่ ความปวดเมื่อยค่อยยังชั่วกว่าวันก่อน และแผลที่รู้สึกเจ็บค่อยผ่อนคลายลงไปบ้างแล้ว แต่กระนั้น มันก็ยังความลำบากให้ผม ในการทำความสะอาดร่างกายในตอนเช้าวันนั้นอยู่

ผมแต่งตัวเสร็จ ก็เปิดกระเป๋าเอาเงินที่เหลือเก้าพันกว่าบาทนั้นใส่กระเป๋ากางเกง เอาซองกระดาษสีน้ำตาลที่มีเอกสารใบทะเบียนและใบขับขี่นั้นติดตัวไปด้วย แล้วผมก็ออกมาข้างนอก

นายถมเอารถมาคอยผมอยู่แล้วตรงตามเวลา เขาเอ่ยคำสวัสดีกับผม พร้อมกับยกมือไหว้ ผมดูนาฬิกา เจ็ดโมงกว่านิดหน่อย ยังเช้าอยู่ ผมขึ้นนั่งรถ ให้นายถมพาออกมาหน้าปากตรอก และจัดการกับอาหารเช้าที่ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่หน้าปากตรอกนั้น นายถมไม่ได้ร่วมกินกับผม เขาเรียบร้อยมาแล้วก่อนจะออกจากบ้าน

เสร็จอาหารเช้าแล้ว ผมก็ให้เขาขับมาที่สำนักงาน

ผมก้าวขึ้นไปบนสำนักงานเมื่อเวลาเกือบจะสองโมงเช้า

กัณหามาถึงสำนักงานแล้ว หล่อนกำลังเข้าไปจัดความเรียบร้อยบนโต๊ะของคุณพี่ในห้อง พอออกมาเห็นผมเข้าก็ยืนตะลึง

“ คุณพี่มาหรือยัง ” ผมถาม

“ ยังค่ะ ไหนคุณว่าจะพักผ่อน ”

“ ผมมีธุระที่จะพูดกับคุณพี่ แต่ยังไม่มาก็ดีแล้ว ” ผมว่า พลางล้วงเอาเงินและซองกระดาษสีน้ำตาลนั้นออกมาถือ

“ คุณช่วยเก็บไอ้สองสิ่งนี้ไว้ให้ผมหน่อยได้ไหม คุณกัณหา ”

หล่อนมองดูที่มือผม แล้วมองดูผม นัยน์ตาคู่นั้นตั้งคำถามอย่างเคย

“ ผมไม่มีที่จะเก็บอย่างปลอดภัย ” ผมพูด “ เงินนี่เป็นเงินที่ผมได้มาด้วยความสุจริต มีคนเขาจ้างผมให้หาตัวแม่ยุพดีให้ได้ เขาให้ผมมาก่อนหนึ่งหมื่นบาท ผมใช้มันไปบ้างเมื่อคืนนี้ มันยังเหลืออยู่อีกเก้าพันกว่า ๆ ผมจะเอาไว้บ้างสักสามพัน ที่เหลืออีกหกพัน ผมขอฝากไว้กับคุณก่อน ที่บ้านผมไม่มีที่เก็บที่ปลอดภัย และซองสีน้ำตาลนี่มีเอกสารที่สำคัญ ผมขอฝากให้คุณเก็บไว้ด้วย ”

หล่อนยังมองดูผมอย่างไม่เข้าใจ

“ ผมต้องให้คุณเก็บของสองสิ่งนี้ก่อนที่คุณพี่จะมา ผมไม่อยากให้ใครรู้เรื่องนี้ ช่วยผมสักหน่อยได้ไหม คุณกัณหา ”
ผมต้องพูดต่อไปอีก

“ ทำไมจะต้องมาให้ฉันเก็บด้วยค่ะ ” ทีนี้ หล่อนถามออกมาเป็นคำพูด

“ ผมไม่มีใครที่ไว้วางใจได้เท่ากับคุณขณะนี้ ” ผมตอบ “ และนี่มันเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับผม และสำหรับงานที่ผมกำลังทำอยู่ขณะนี้ ไอ้งานที่ผมได้รับแผลเลอะหน้านี้แหละ ถ้าผมไม่เก็บรักษามันไว้ให้ดี งานของผมอาจจะเสียหายได้

“ มันจะเหมาะหรือ คุณดนัย ”

“ อย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องเหมาะ หรือ ไม่เหมาะ มันเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งของผมอย่างยิ่งขณะนี้ ถ้าคุณจะช่วยผม ก็ขอได้โปรดรับฝากไว้ ผมยังอธิบายอะไรมากไม่ได้ ”

“ ในซองนั่นมีอะไร ” หล่อนชี้มาที่ซองในมือผม

“ คุณอย่าไปรู้เลยว่า มันมีอะไรอยู่ในนี้ ผมไม่อยากให้คุณรับรู้อะไรทั้งนั้น นอกจากรับฝากมันไว้เท่านั้น ”

หล่อนสั่นศีรษะ

“ อย่าเลยค่ะ มันไม่เหมาะ ”

ผมยืนงง มองดูหล่อนอยู่พักใหญ่ จึงว่า
“ ถ้ายังงั้น ผมก็ต้องรีบไปที่อื่น ผมจะอยู่ที่สำนักงานนี้ไม่ได้ ก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้น ”

ผมหันหลังจะเดินลงบันได

“ คุณดนัย ” เสียงหล่อนเรียกผมไล่หลังมา

ผมหยุดชะงัก หันมามองหล่อน

“ คุณจะไปที่ไหน ” หล่อนถาม

“ ผมยังไม่ทราบ ผมจะไปเรื่อย ๆ ไปจนกว่าจะหาที่เหมาะ ๆ ก็ไอ้ซองนี้ไว้ ส่วนเงินนั้นก็เก็บเอาไว้กับตัว ถ้าเขาตามเล่นงานผม เขาจะเอาไปด้วยก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ผมก็หมดตัวไปอีกอย่างเคย ”

หล่อนมองผมนิ่งอยู่ครู่หนึ่ง ก็พูดว่า

“ คุณจะเอาคืนเมื่อไร ถ้าฉันเก็บไว้ให้ ”

“ เวลาผมต้องการใช้เงิน ผมก็จะมาขอที่คุณเป็นพัก ๆ และมันอาจจะมีจำนวนเพิ่มมาอีกหนึ่งหมื่น ถ้าผมหาตัวแม่ยุพดีพบ ส่วนซองนี้นั้น คงจะอีกนานกว่าผมจะต้องการใช้มัน ”

“ คุณคิดว่า คุณจะตามตัวคุณยุพดีพบหรือค่ะ ”

“ ผมคิดว่า ผมจะต้องตามพบ มันเป็นเรื่องที่ผมจะพูดกับคุณพี่วันนี้ ”

“ เอามาเถอะค่ะ ฉันจะเก็บไว้ให้ ถ้ามันเป็นเรื่องจำเป็น ”

ผมเดินกลับมาหาหล่อน นับเงินหกพันบาทส่งให้หล่อน พร้อมกับซองสีน้ำตาลนั้น หล่อนรับของทั้งสองอย่างไว้

“ ไอ้ซองนั้น โปรดเก็บไว้ให้มิดชิด มันเป็นชีวิตของผม แต่อย่ารับรู้ว่ามันมีอะไรอยู่ข้างใน ผมจะปิดซองให้เรียบร้อย ”

ผมหยิบเอาสก๊อตเทปบนโต๊ะของหล่อนออกมาปิดคาดทับปกซองไว้โดยตลอด แล้วเซ็นชื่อทาบไว้ ส่งซองให้หล่อน

“ อย่างนี้ก็เรียบร้อยดีว่า คุณไม่รู้ไม่เห็นว่ามีอะไรอยู่ในซองนั้น ผมรับผิดชอบแต่ผู้เดียว ”

หล่อนเปิดลิ้นชัก ยัดซองนั้นเข้าไปพร้อมกับเงินที่ผมส่งให้ แล้วว่า

“ คิดว่าคุณคงไม่ทำให้ฉันเดือดร้อนด้วยงานของคุณนะ คุณดนัย ”

“ หากจะมีอะไรเดือดร้อนถึงคุณ ผมจะขอรับไว้คนเดียว ขอบคุณมากคุณกัณหา คุณได้ยกเอาภูเขาลูกเบ้อเร่อออกจากอกผมไปแล้ว และอย่าพูดกับใครถึงเรื่องนี้ รับปากกับผมได้ไหม ”

หล่อนมองหน้าผม พยักหน้าน้อย ๆ ไม่พูด

พอแล้วสำหรับผู้หญิงอย่างกัณหา




Create Date : 22 มิถุนายน 2553
Last Update : 22 มิถุนายน 2553 5:04:52 น. 4 comments
Counter : 788 Pageviews.

 
มาอ่านเป็นประจำ...
อ่านๆ คล้ายเคยฟังละครวิทยุมาก่อน...คณะเกษทิพย์
เรื่องเดียวกันมั้ยครับนี่


โดย: panwat วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:11:26:25 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:12:41:04 น.  

 
..อ่านแล้ว...ขอบคุณมากจ้า..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:21:31:43 น.  

 
คุณ Panwat
โห้... ละครวิทยุที่ว่า สงสัยจะนานนนน มาก เพราะเรื่องนี้ คุณพ่อประพันธ์ไว้เมื่อปี (น่าจะประมาณ) พ.ศ. 2525 โน่น คะ
เรื่องนี้ พิมพ์โดยสำนักพิมพ์ ต่วยตูน ช่วงนั้น (ไม่มี พ.ศ. แจ้งไว้แน่นอน)
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

และขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนด้วยที่กรุณารออ่าน แม้จะชักช้าไปบ้างตามเวลาที่พออดหลับอดนอนมา อับ ให้อ่านกัน



โดย: ธารน้อย วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:15:07:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.