จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 64)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 64

บทที่ ๒๐

ผมเดินกลับมาที่ห้องเขียนหนังสือ ที่มีโต๊ะตั้งอยู่บนพรมชั้นดีขนาดกว้างนั้น แล้วหยุดอยู่ที่หน้าโต๊ะเขียนหนังสือ ยืนกระดิกเท้าเล่นอยู่บนพรมที่ปูพื้นนั้น ทั้งสองยืนมองดูผมนิ่ง สีหน้าของนายอนุชิตนั้นมีรอยยิ้มเยาะ

“ หมวดเรียกตำรวจเข้ามาสักสองคนซีครับ ” ผมพูดกับนายตำรวจ

เขาเดินออกไปเรียกตำรวจเข้ามาสองคน แล้วยืนดูว่า ผมจะทำยังไงกับตำรวจสองคนนั้น

“ ช่วยกันยกโต๊ะเขียนหนังสือนี้ออกหน่อย ” ผมพูดกับตำรวจสองคนนั่น

ตำรวจสองคนก้าวเข้ามายกโต๊ะตัวนั้นออกจากที่ ผมชี้ให้เขาวางโต๊ะนั้นไว้กลางห้อง ผมเข้าไปเลื่อนเก้าอี้ที่อยู่เบื้องหลังโต๊ะนั้นออกไปริมฝา แล้วผมก็ก้มลงเลิกพรมนั้นออกตลอดผืน

ที่ตรงพื้นที่วางพรมนั้นมีรอยเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนาดเท่าโต๊ะ อยู่ที่พื้น ผมกระทืบเท้าลงบนรอยนั้น เสียงมันดังกัง ๆ เป็นเสียงโปร่ง ไม่ทึบ

นายอนุชิตขยับตัวจะออกวิ่งผ่านผมออกไป ผู้หมวดหนุ่มคว้าแขนของเขาไว้ด้วยความว่องไว กระชากตัวกลับ ส่งตัวให้ตำรวจสองคนที่ช่วยกันยกโต๊ะนั้น

“ คุมตัวไว้ ” เขาสั่ง แล้วก้มลงมองดูรอยที่พื้น เขาเลิกพรมออกจนหมดพื้น เหวี่ยงไปทางมุมห้อง เปิดให้เห็นรอยบนพื้นนั้นชัดเจน เป็นรอยสี่เหลี่ยมเจาะขีดอยู่บนพื้น

ที่ตรงด้านหนึ่งของรอย มีสายยูทองเหลืองฝังอยู่ในนั้น ผู้หมวดก้มลงดึงเอาสายยูที่ฝังอยู่ติดมือขึ้นมา เขาดึงสายยูนั้นขึ้น ผืนกระดานสี่เหลี่ยมนั้นก็เผยออกได้ เขาดันมันขึ้นค่อย ๆ รู้สึกว่ามันค่อนข้างจะหนัก แล้วเขาก็ดันมันเต็มแรง ผลักออกไปทั้งแผ่น ปล่อยให้ลอยไปกระแทกพื้นอีกด้านหนึ่งดังโครม ตรงส่วนนั้นมีบานพับขนาดใหญ่ยึดอยู่
รอยพื้นตรงนั้นเปิดออกเป็นช่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ มีแสงสลัว ๆ ลอดช่องว่างนั้นขึ้นมา และที่ตรงบานพับฝาช่องที่เปิดออกไปนั้น มีบันไดทอดลงไปสู่เบื้องล่างได้

ผู้หมวดหนุ่มหันมามองผมอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่จะก้าวลงไปตามขั้นบันไดนั้น พี่ถมก้าวตามลงไปติด ๆ ผมเดินก้าวข้ามตามลงไปด้วย

ข้างล่างเป็นห้องโถงกว้าง ลึกเข้าไปทางด้านขวามือ ลักษณะเป็นห้องพักขนาดใหญ่ มีโต๊ะเก้าอี้ชุดรับแขกตั้งอยู่ตรงกลาง แสงไฟจากโป๊ะตะเกียงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ตางกลางโต๊ะรับแขก เป็นแสงสว่างที่สาดขึ้นไปจนเห็นสลัว ๆ ที่ทางลง

ตรงมุมห้องมีเตียงนอนขนาดใหญ่ มีที่นอนหมอนมุ้งสะอาด มุ้งนั้นถูกตลบขึ้น เผยให้เห็นที่นอนที่มีรอยนอนและหมอนข้างพาดอยู่ขวางเตียง

บนเตียงนั้น ผู้หญิงคนหนึ่งนั่งห้อยเท้าอยู่ข้างเตียง สายตาตื่นตระหนก หล่อนนั่งเบิกตากว้าง มองมาทางคนที่ก้าวลงไป ปากอ้าค้างด้วยความตกใจ

ยุพดี พวงพยอม !

ผู้หมวดหนุ่มเดินเข้าไปหาหล่อน

“ คุณยุพดี พวงพยอม ใช่ไหมครับ ”

ยุพดีนั่งนิ่ง หล่อนมองเขาด้วยสายตาหวาด ๆ มือที่ยกขึ้นกุมอกด้วยความตกใจนั้น สั่นสะท้าน ไม่ตอบคำถามนั้น ผู้หมวดหนุ่มหันมาทางผมกับพี่ถมด้วยความไม่แน่ใจ

ผมพยักหน้า

“ ใช่แล้วครับ สวัสดีครับ คุณยุพดี ” ประโยคสุดท้าย ผมทักหล่อน

ร้อยตำรวจหนุ่มหันไปทางยุพดี

“ เชิญไปกับปมหน่อย มีหมายจับสำหรับคุณ ในข้อหาหลบหนีหมายศาล ในคดีขับรถชนคนตายด้วยความประมาท ”

“ คุณ คุณ อนุชิต ” หล่อนพึมพำออกมาเบา ๆ “ คุณจะจับฉันไม่ได้ ฉันต้องพบคุณอนุชิตก่อน ”

“ เดี๋ยวคุณก็จะได้พบคุณอนุชิต ” ผู้หมวดหนุ่มพูดยิ้ม ๆ “ เขาไปคอยคุณอยู่ที่รถแล้ว ”

“ ฉันไม่ไป ฉันไม่ไปไหนทั้งนั้น ” ยุพดีส่งเสียงออกมาลั่น แล้วหล่อนก็ฟุบลงบนเตียง พับนิ่งไป

ผู้หมวดหนุ่มยืนลังเลอยู่กับที่ เขาหันมามองผมที พี่ถมที ไม่รู้จะทำอย่างไร

พี่ถมก้าวพรวดเข้าที่ร่างของยุพดี จับหล่อนพลิกหน้าขึ้น

“ ตกใจสลบไปน่ะครับ ” เขาหันมาพูดกับหมวดหนุ่มคนนั้น

“ เราไม่มีตำรวจหญิงมาด้วย ” หมวดพูด “ จะเอาตัวไปได้ยังไงทั้ง ๆ สลบยังงี้ ”

“ ฮี่ท่อ ” พี่ถมร้องออกมา ก้มตัวลงช้อนร่างของยุพดี ที่อ่อนปวกเปียกอยู่นั้น ขึ้นมาด้วยแขนสองข้าง เขายกร่างของหล่อนขึ้นสบาย ๆ แล้วเดินออกไปยังบันไดทางขึ้น ผู้หมวดขยับจะเดินตามไป

“ เดี๋ยวก่อนครับ ” ผมจับแขนเขาไว้ “ ปล่อยพี่ถมแกเอาไปที่รถก่อนก็ได้ ไหน ๆ ลงมาแล้ว ดูให้ทั่ว ๆ ก่อน ผมว่าปลายตีนเตียงนั่นมีประตูอยู่ ลองเปิดเข้าไปดู ดีไหมครับ ”

ผมชี้ไปที่บานประตูซึ่งปิดอยู่ ตรงฝาห้องปลายเตียง ผมเห็นมันตั้งแต่เดินเข้ามาแล้ว

ผู้หมวดหนุ่มหันไปมองทางผมชี้ เขาเดินตรงไปที่นั่น ผลักประตูบานนั้น มันเปิดออกไม่ติดอะไร แสงสว่างจากห้องสาดเข้าไปทางบานประตูนั้น เขาเปิดประตูออกกว้าง ก้าวเข้าไป ผมตามเข้าไปติด ๆ




Create Date : 14 กรกฎาคม 2553
Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 3:11:06 น. 3 comments
Counter : 572 Pageviews.

 
ทักทายยามเช้าจ้า อิอิ :)


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:50:21 น.  

 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:01:24 น.  

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:47:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.