จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 15)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 15

บทที่ ๗

หลับไปนานเท่าใดบอกไม่ถูก พอรู้สึกฟื้นขึ้นมาและจะขยับตัว ก็ต้องสะดุ้งด้วยความเจ็บปวดรวดร้าว จนผมต้องครางออกมา

“ เป็นไงบ้าง คุณดนัย ” ผมได้ยินเสียงใครคนหนึ่งพูดกับผม

ผมค่อย ๆ ลืมตาขึ้นดู นัยน์ตาของผมเปิดออกได้เพียงนิดเดียว แต่ผมก็พอมองเห็นว่าผู้ที่พูดนั้น คือเพื่อนที่ผมอาศัยอยู่ด้วย

“ ผมอยู่ที่ไหน ” ผมพูดออกมาด้วยความลำบาก เสียงมันคับ ๆ ปาก

“ ในบ้าน ” เพื่อนคนนั้นตอบ “ ผมได้ยินเสียงดังตุ้บตั้บข้างนอกผิดสังเกต รีบออกไปดู ออกไปช่วยไม่ทัน พอดีพวกมันพากันขึ้นรถออกไป ผมจึงอุ้มคุณเข้าบ้าน เรื่องอะไรกันน่ะ ”

ผมส่ายหน้า ผมพอจะสงสัยออก แต่ไม่อยากบอกให้เขารู้

“ ผมไม่รู้ ” ผมว่า “ ผมกำลังจะเข้าบ้าน ก็โดนรุมกระทืบ ”

“ ไปแจ้งความตำรวจไหม ” เขาออกความเห็น “ ผมว่าไม่ใช่คนแถวนี้ ”

“ ไม่มีประโยชน์ ผมจำหน้ามันไม่ได้สักคน ” ผมพูดออกมาด้วยความลำบาก

“ แต่ผมได้เบอร์รถของมัน ตอนที่ผมออกไป พอดีรถมันออก ผมเห็นเบอร์ข้างท้าย ผมยังจดไว้ นี่ยังไง ” เขาเดินไปหยิบเศษกระดาษแผ่นหนึ่งมาส่งให้ผม

ผมเบิกตาขึ้นดูเศษกระดาษแผ่นนั้น มันมีเลขหมายทะเบียนรถเขียนไว้ว่า ช.บ. ๑๒๓๖๖

“ รถเมืองชล ฯ ” ผมพึมพำออกมาเบา ๆ แล้วส่งกะดาษคืนให้เขา “ ช่างเถอะครับ ไม่ต้องไปแจ้งความหรอก เก็บกระดาษแผ่นนั้นไว้ให้ดีด้วย ”

“ คุณน่าจะไปแจ้งความ ” เขายังแนะนำ “ เราได้เลขทะเบียนรถอย่างนี้ ก็ต้องหาเจ้าของได้ แล้วก็คงจะได้ตัวคนที่ทำร้ายคุณ ”

“ อาจจะเป็นทะเบียนปลอมก็ได้ ” ผมติง แล้วก็ต้องร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด เพราะพูดมาก

“ ไปโรงพยาบาลเถอะ ถ้างั้น ผมจะเรียกรถให้ ”

“ กี่โมงแล้วครับนี่ ”

“ สามทุ่ม ”

ผมสลบไปร่วมสามชั่วโมง

ผมพยักหน้า

“ ไปก็ได้ บางทีมันอาจจะมีอะไรแตกหักข้างใน ผมเจ็บเหลือเกิน ”

เขาขยับจะออกไปเรียกรถ ผมพูดขึ้นอีกว่า

“ แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแล้ว คุณอย่าเอ่ยถึงเลขทะเบียนรถที่จดไว้ให้ใครรู้ ผมยังไม่อยากให้ตำรวจเขารู้ถึงเรื่องที่คุณจดทะเบียนรถไว้ได้ ”

“ ตามใจคุณ ” เขาว่า แล้วรีบออกไป

หมอที่โรงพยาบาลตำรวจตรวจร่างกายผมอย่างถี่ถ้วน แล้วบอกว่า ไม่มีอะไรแตกหักข้างใน เขาจัดการใส่ยาและทำบาดแผลให้ผม แล้วให้ผมนอนพักอยู่ในห้องปฐมพยาบาล เพื่อรอตำรวจท้องที่ที่จะมาสอบสวนผม ตามที่โรงพยาบาลเขาแจ้งไป

ภายในไม่กี่นาที ตำรวจท้องที่ก็มาถึง

เขาเริ่มสอบสวนผมอย่างละเอียด และสอบสวนเพื่อนของผม ที่นำผมมานั้นด้วย

เพื่อนของผมรักษาคำพูด เขาไม่ได้บอกถึงเรื่องเลขทะเบียนรถ ตามที่ผมขอร้อง

ตำรวจสอบสวนตามกระบวนการของเขา แล้วก็กลับไป และบอกว่าจะพยายามสืบหาตัวคนร้ายให้ได้

หมอทางโรงพยาบาลให้ยาทาและใส่บาดแผล พร้อมทั้งคิดค่ายา

ตอนที่ผมควักเอาเงินชำระค่ายานั่นเอง ที่ผมพบว่าเงินในกระเป๋าของผมยังอยู่ครบถ้วน ไม่ได้สูญหายไปแม้แต่บาทเดียว

หมอให้กลับบ้านได้ และบอกว่า อีกราว ๆ สองอาทิตย์ แผลคงจะทุเลา เพราะมีอะไรหนักหนา

ผมกลับมาถึงบ้าน เปลี่ยนเสื้อผ้าที่มอมแมมนั้นด้วยความยากเย็น แล้วก็ล้มตัวลงนอนหลับไป ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้กินข้าวเย็น




Create Date : 06 มิถุนายน 2553
Last Update : 6 มิถุนายน 2553 3:39:56 น. 4 comments
Counter : 786 Pageviews.

 
หายไปหลายวันด้วยธุระ
วันนี้เลยอับกล๊อกให้ะพื่อน ๆ อ่าน 3 ตอนนะคะ


โดย: ธารน้อย วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:4:46:59 น.  

 
พรุ่งคงได้อ่านอีกนะ


โดย: ศรชัย IP: 180.183.119.129 วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:9:34:26 น.  

 
...อ่านรวด 3 ตอนเลย..เริ่มสนุก ตื่นเต้น...

รออ่านอยู่นะ..ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:23:00:35 น.  

 
อ่านแล้ว...น่าติดตามครับ


โดย: panwat วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:12:30:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.