จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
16 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
เงื่อนไม่มีปม # 7 เรื่อง รักของตำรวจ (ตอนที่ 4)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2516

เรื่อง รักของตำรวจ (ตอนที่ 4)


“ ผมมีข่าวดีมาบอกต้อยด้วย วันนี้ ” เขาพูดเมื่อหย่อนกายลงนั่งข้าง ๆ หล่อน

“ อะไรคะ ข่าวดีของทวน ”

ทวน ดึงซองที่บรรจุเงิน ซึ่งเขาได้รับมาจากมือผู้บังคับการเมื่อเช้านี้ ออกมาจากกระเป๋า ส่งให้หล่อน

รังรอง รับซองนั้นมาอย่างไม่เข้าใจ หล่อนเปิดมันออกดู เมื่อเห็นเงินเรียงกันอยู่ในนั้น ก็เงยหน้าขึ้นมองเขาอย่างตั้งคำถาม

“ ผมรับรางวัลจับฝิ่นมาเมื่อเช้านี้เอง พันสองร้อยบาท ” ทวน พูด

“ แล้วยังไงคะ ” รังรองถาม ยังไม่เข้าใจอยู่ดี

“ เงินจำนวนนี้ ผมจะซื้อแหวนหมั้นที่เราคอยมานานแล้ว พันสองร้อยบาท มันคงได้แหวนที่งาม ๆ ไม่น้อยทีเดียว เราจะได้แต่งงานกันเสียที ”

ถึงแม้จะพยายามระงับความตื่นเต้นอย่างไร ใบหน้าของ รังรอง ก็ยังปรากฏสีชมพูเรื่อ ๆ เมื่อเขาพูดถึงการแต่งงาน หล่อนพูดอะไรไม่ออก ได้แต่มองหน้า ทวน สายตาที่แสดงถึงความดีใจ สมหวัง มันเป็นสิ่งที่หล่อนรอคอยมานานแล้วที่จะได้ยินจากเขา

“ ดีใจไหม ต้อย ” หล่อนได้ยินเขาถามขึ้น

“ ต้อยทำอะไรไม่ถูกแล้ว เห็นไหมคะนี่ ” หล่อนพูดพลางขยุ้มด้ายที่วางอยู่บนตัก “ ยังจะมาถามอีก ”

ทวน กอดหล่อนไว้ในวงแขน
“ ผมก็ดีใจจนบอกไม่ถูกเหมือนกัน เมื่อตอนที่ผู้การส่งเงินนี้ให้เมื่อเช้านี้ ผมนึกถึงเรื่องแหวนนี้ก่อนอื่น ตรงมาหาต้อยทันที ผมทำให้ต้อยคอยมานานแล้ว คุณน้าคงจะเลิกบ่นได้เสียทีล่ะ ”

รังรอง ได้แต่ซบหน้านิ่งอยู่ที่อกของ ทวน หล่อนไม่เคยมีความสุขอะไรมากกว่านี้

“ ต้อยเก็บมันไว้ให้ด้วยซี แล้วเราจะได้ไปดูแหวนด้วยกัน ” ทวนพูดขึ้น
“ วันไหนผมว่าง ผมจะมารับต้อย แต่ว่าเย็นนี้ เราจะไปกินข้าวเย็นด้วยกัน ผมจะมารับ ”

“ ทวน เก็บไว้เถอะค่ะ ” รังรอง ส่งซองเงินคืนให้เขา “ มันเป็นของ ทวน ”

“ ของผมก็เหมือนของต้อย แหวนนั้น ผมก็จะซื้อให้ต้อยอยู่แล้ว ”

“ ต้อยจะรับแหวน เก็บเงินไว้กับ ทวน จะได้เตือนไม่ให้ลืม เวลา ทวน ยุ่ง ๆ เงินอยู่กับต้อย ทวนก็ยุ่งกับงาน จนลืมต้อยอีก ”

“ ผมกลัวจะเก็บมันไว้ไม่อยู่ ”

“ หากทวนเก็บเงินแค่นี้ไว้ไม่อยู่ ทวนจะเก็บความรักของต้อยไว้ให้อยู่ได้อย่างไร ” หล่อนพูด ทำตาขึง
“ ทวน ว่างเมื่อไรก็มารับต้อยก็แล้วกัน เงินอยู่กับทวนนี่แหละดีแล้ว จะได้หาเวลาว่างเร็ว ๆ ถ้าทวนกลัวว่ามันจะหาย ”

หล่อนมีเหตุผลที่ทวนจะต้องจน และยอมรับอย่างนี้เสมอ

ทวนดูนาฬิกา แล้วพูดว่า “ ผมจะไปละ แล้วเย็นนี้ จะมารับต้อยไปกินข้าวฉลองกันสักหน่อย ”

“ทวนไม่ทานข้าวกลางวันที่นี่ก่อนหรือคะ ”

“ ผมจะต้องรีบไปเข้าเวรเที่ยงนี้ กินไม่ทันหรอก ต้อย ”

หล่อนต้องยอมให้เขาจูบอีกที ก่อนที่เขาจะจากไป

เมื่อร่างของเขาลับลงบันใดไปแล้ว หล่อนก็วิ่งอย่างร่าเริงไปทางหลังบ้าน
มารดาของหล่อนนั่งอยู่ข้างประตูที่หล่อนคุยอยู่กับทวนนั่นเอง คงจะยินอะไรหมดแล้วเช่นกัน หล่อนทรุดตัวลงกอดแม่ แล้วพูดว่า
“ แม่จ๋า แม่ได้ยินหมดแล้วไม่ใช่หรือ เราจะหมั้นกันแล้ว ”

“ เออ ให้แม่เห็นแหวนชัด ๆ ก่อน ถึงค่อยพูดกัน ”
มารดาของหล่อนยังไม่ยอม





Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2555 23:53:15 น. 1 comments
Counter : 886 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:14:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.