จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
เหล็กละลาย (ตอนที่ 28)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 28

อาดอลฟ์เอารถออก พาผมมาถึงกาแฟ แลส์ อัมบาสซาเดอร์ หลังสี่ทุ่มเพียงห้านาที

แม่เบอาตรีซนั่งคอยผมอยู่ก่อนแล้วในนั้น

หล่อนนั่งอยู่คนเดียวที่โต๊ะริมห้อง แต่งตัวเสียสวย เตรียมพร้อมที่จะออกเที่ยว

ผมเข้าไปหาหล่อน ทักทายกันตามธรรมเนียม แล้วผมก็พูด

“ ขอโทษที่มาช้าไปหน่อย ”

“ เพื่อนของคุณล่ะ ” หล่อนถามถึงไอ้อ้วน

“ เขามาไม่ได้ มีธุระที่จะต้องอยู่ที่พัก ”

ผมมองไปที่ถ้วยเครื่องดื่มของหล่อน ที่พร่องไปแล้วเกือบหมดถ้วย

“ เธอมารอนานแล้วหรือ ” ผมถาม

“ ฉันมาตั้งแต่อีกสิบห้านาทีจะสี่ทุ่ม มันว่าง ไม่รู้จะไปไหน เลยแวะเข้ามาดื่มมาร์ตีนี่ไปได้เกือบจะหมดถ้วยนี่แหละ ”

ผมสั่งบรั่นดีไปกับบริกรหญิงที่มาคอยรับคำสั่งอยู่ และสั่งมาร์ตีนี่มาเพิ่มให้หล่อนอีกถ้วยหนึ่ง แล้วว่า

“ ขอบใจมาก เบอาตรีซ ที่รับคำเชิญของผม ”

หล่อนหัวเราะ แล้วว่า

“ ฉันก็ไม่รู้ว่า ทำไมฉันจึงมาตามนัด และฉันไม่ค่อยออกเที่ยวกับใครนัก ”

“ เวโรนิคเขารู้หรือเปล่า ว่าเธอนัดไว้กับใคร ” ผมถาม

“ ฉันไม่ได้อยู่กับเขาแล้ว ฉันมีห้องเช่าอยู่เฉพาะแล้ว ตอนนั้นฉันยังหาห้องเช่าไม่ได้ จึงต้องไปพักอยู่กับเขาชั่วคราว ห้องเช่าที่นี่หายากจัง และแพงด้วย ”

ผมจิบบรั่นดีที่บริการหญิงนำมาวางไว้ให้ แล้วมองดูหล่อน ชั่งใจไม่ถูกว่า จะบอกหล่อนว่าอย่างไรดี หล่อนคงจะตั้งใจที่จะออกมาเที่ยวกับผมให้สนุก เพราะดูจากเครื่องแต่งกายที่หล่อนแต่งแล้ว คงจะเลือกแล้วว่า เป็นชุดที่สวยที่สุดเพื่อคืนนี้

ผมคุยเรื่องที่ไม่เป็นสาระกับหล่อนอยู่พักหนึ่ง ก็ชำระเงินค่าเครื่องดื่ม

“ เบอาตรีซ ” ผมเรียกหล่อน “ ผมต้องขอโทษที่จะต้องทำให้คุณผิดหวังคืนนี้ ”

หล่อนเลิกคิ้วมองดูผม “ เรื่องอะไรล่ะ ”

“ ผมไปเที่ยวกับคุณไม่ได้เสียแล้ว ญาติผู้ใหญ่ของผมกำลังเจ็บมากอยู่ที่โรงแรมที่ผมพัก เราเพิ่งจะตามหมอมาดูอาการเมื่อกี้นี้เอง และเวลานี้ เพื่อนของผมยังเฝ้าอยู่ที่นั่น ”

นัยน์ตาของหล่อนแสดงความผิดหวังแวบหนึ่ง

“ เป็นอะไรไปล่ะ อาการร้ายแรงไหม ”

“ ฮาร์ตแอ๊ตแตค ” ผมบอกหล่อน “ เป็นขึ้นปัจจุบันทันด่วน เขาเป็นโรคหัวใจอยู่ก่อน ”

“ โอ ถ้ายังงั้นก็น่ากลัว ” หล่อนทำตาโต

“ ผมจึงต้องกลับไปอยู่กับเพื่อน ขอโทษด้วยที่ไม่อาจจะไปเที่ยวกับคุณได้คืนนี้ ผมเสียดายจริง ๆ ” ผมรู้สึกเสียดายอย่างที่ว่าจริง ๆ ด้วย “ ผมจะไปส่งคุณที่บ้าน ”

“ ไม่ต้องหรอก ปิแอร์ เชิญเถอะ ฉันจะนั่งอยู่ที่นี่อีกสักพัก แล้วจะกลับบ้านเอง ”

ผมมองดูหล่อนนิ่งอยู่ครู่หนึ่ง แล้วว่า “ โกรธผมหรือเปล่า ”

หล่อนยิ้ม แล้วส่ายหน้าช้า ๆ “ ไม่หรอก มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ”

“ หวังว่าโอกาสหน้า ผมคงจะได้เที่ยวกับคุณ เมื่อเรื่องจำเป็นนี้มันผ่านไปแล้ว ”

หล่อนพยักหน้าน้อย ๆ ไม่พูด

ผมลุกขึ้น “ ลาก่อนล่ะ เบอาตรีซ ผมจะต้องรีบไป ผมเสียใจ ”

“ โอเรอวัวร์ ปิแอร์ ” หล่อนพูด “ ขอให้ญาติผู้ใหญ่ของคุณหายเจ็บเร็ว ๆ ”

“ ขอบคุณ โอเรอวัวร์ เบอาตรีซ แล้วผมจะไปหาคุณอีกทีที่ทำงาน ”

ผมออกมาจากที่นั่นด้วยความโล่งอก ที่บอกหล่อนออกมาเสียได้ ผมไม่ค่อยชอบทำให้คนผิดหวัง และโดยเฉพาะผู้หญิงสวย ๆ อย่างเบอาตรีซ

อย่าว่าแต่หล่อน ผมเองก็ผิดหวัง เสียดายโอกาสเหลือประมาณ
และหล่อนจะให้โอกาสผมอีกอย่างคืนนี้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้

ช่างมันเถอะ

ผมกลับมาถึงโรงแรมก็ให้อาดอลฟ์เก็บรถ เพราะจะไม่ไปไหนอีก

“ ทำไมรีบกลับมาเร็วนักวะ ” ไอ้อ้วนถามผม เมื่อผมเปิดประตูห้องเข้าไป “ แม่คนนั้นมาหรือเปล่า ”

“ มา มานั่งรอกูอยู่ก่อนเสียด้วยซ้ำ ” ผมว่า พร้อมกับถอดเครื่องแต่งตัว “ เจ้านายไม่ได้เรียกขึ้นมาหรือ ”

“ ไม่ คงจะหลับไปแล้ว แล้วไงมึงถึงรีบกลับ ”

“ กูไม่มีกะใจที่จะเที่ยว เป็นห่วงทางนี้ว่ะ ”

“ มันมิด่ามึงจมรึ อยู่ดี ๆ หลอกให้มาพบแล้ว ไม่พามันเที่ยว ”

“ ถ้าด่าก็คงด่าอยู่ในใจ เพราะกูไม่ได้ยิน จังหวะเรามันไม่ดีเอง ไอ้ที่พอจะได้เรื่องก็ผิดจังหวะเสียอีก ไว้วันหลัง ”

“ วันหลัง มันจะมากับมึงอีกรึ ”

“ นั่นซิ ช่างเถอะ นอนดีกว่า ดวงมันไม่สมพงษ์กันก็ช่วยไม่ได้ ”

ไอ้อ้วนหัวเราะชอบใจ

คืนนั้น ผมนอนฝันร้ายทั้งคืน

ไอ้อ้วนกับผมตื่นขึ้นมาแต่เช้า ผิดกว่าทุกวัน รีบลงไปดูเจ้านายที่ห้องพัก เคาะประตูอยู่ครู่หนึ่งก็มีเสียงเปิดกลอนข้างใน

เจ้านายยืนยิ้มเผล่อยู่ที่ประตู เมื่อเปิดให้เราเข้าไป แต่ยังยืนหอบ แล้วค่อย ๆ ย่องเข้าไปที่เตียงเอนตัวลงนอน

“ เป็นยังไงบ้างครับ ” ผมถาม

“ หายเจ็บหน้าอกแล้ว แต่ยังเหนื่อยอยู่ ” ท่านว่า “ ดีที่เมื่อคืนนี้หลับสนิท เพิ่งจะตื่นก่อนที่พวกเอ็งจะมาเคาะประตูนี่เอง ”

“ เดี๋ยวผมจะเรียกหมอโอดิเอร์ให้มาดู ” ผมว่า

“ เออ ดี กูมันคิดมากไปเอง เลยไม่สบาย คุณ ... เขารู้หรือเปล่าว่ากูไม่สบาย ” ท่านเอ่ยชื่ออดีตผู้แทนคนนั้น

“ ผมไม่ได้บอกเขาหรอกครับ คงยังไม่ทราบ ”

“ ดีแล้ว ไม่ต้องบอก ”

มีเสียงเคาะที่ประตู ผมเดินไปเปิด อาดอลฟ์คนขับรถของเรา ยืนอยู่ที่หน้าประตู เขาถามผมว่า

“ เยเนราลเป็นอย่างไรบ้าง เมอร์สิเออร์ ”

“ สบายขึ้นแล้ว ไม่มีอะไร ลื้อไปเรียกหมอโอดิเอร์ให้ด้วย ”

“ ผมกำลังจะถามเหมือนกันว่า จะให้เรียกหมอโอดิเอร์ไหม ถ้ายังงั้นผมจะไปเรียกให้ ”

ผมปิดประตู “ ใครวะ ” ท่านถาม

“ ไอ้ดอลฟ์ครับ มันมาถามอาการ ผมเลยให้เรียกหมอมาแล้ว ”

“ ไอ้นี่ดี กูว่า จะขอท่านทูตเอามาเป็นคนรถของเรา ”

ผมสองคนนั่งเฝ้าเป็นเพื่อนอยู่ในห้อง หลังจากที่สั่งอาหารเช้าอย่างเบา ๆ มาให้ท่าน แล้วก็ให้เอนหลังอยู่บนเตียง สายหน่อย หมอโอดิเอร์ก็มา

“ ผมเพิ่งได้รับรายงานจากหมอเวรเมื่อกี้นี้เอง เลยมาช้าไปหน่อย ”

หมอโอดิเอร์พูด พลางเปิดกระเป๋าหยิบเอากระดาษรายงานขึ้นมาอ่าน แล้วพยักหน้าหงึก ๆ แล้วก็เริ่มซักถามอาการของคนไข้

หมอจัดการตรวจโน่นตรวจนี่อยู่พักใหญ่ ก็ฉีดยาให้อีกเข็มหนึ่ง

“ ไม่มีอะไรที่น่าตกใจ มันเป็นแค่เพียงแอ๊ตแตคอย่างอ่อน แต่อย่างไร ระหว่างนี้ก็ต้องพักผ่อนให้มากหน่อย พยายามอย่าคิดอะไรที่หนักสมอง และระวังเรื่องอาหาร ให้กินแต่พวกที่ย่อยง่าย ๆ ผมจะมาเยี่ยมวันละครั้ง อีกสองสามวันจึงค่อยไปหาผมที่สำนักงานเพื่อตรวจเข้าเครื่องอีกที เราจะต้องเริ่มรักษากันอย่างจริงจังต่อไปนี้ ”

เขาหันมาทางผมสองคน

“ คุณสองคนนี่ จะต้องคอยดูแล อย่าให้เยเนราลออกแรงมากเกินไป พอค่อยหายเหนื่อยแล้วก็ให้พาไปเดินเล่นในระยะใกล้ ๆ บ้าง ถ้ามีอะไรฉุกเฉินก็เรียกผมโดยตรง ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้ ใม่ต้องเรียกไปที่หมอเสรก็ได้ เพราะตอนนี้ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นฉุกเฉิน ผมอยากจะมาดูด้วยตนเอง ”

แล้วเขาก็ลาไป

“ กูเห็นจะต้องเลิกคิดอะไรทั้งหมดเสียแล้ว ตอนนี้ ” ท่านว่า เมื่อ
หมอไปแล้ว “ คิดแล้วมันเจ็บหน้าอก ค่อยยังชั่วแล้ว ไปเที่ยวมันให้สนุกเห็นจะดี ”

“ ผมก็ว่ายังงั้น ตอนนี้คิดอะไรก็ป่วยการ ” ผมพูด

“ คุณ ... ” ท่านเอ่ยชื่ออดีตผู้แทนคนนั้น “ เขาอยู่ห้อง ๔๐๗ ไอ้พุฒ เอ็งโทร ฯ เรียกเขาขึ้นมาหาข้า ฯ หน่อย บอกว่าข้า ฯ ต้องการพบ ”

“ ท่านจะพูดอะไรกับเขาอีกล่ะ ”

“ ข้า ฯ จะบอกให้เขากลับไป ข้า ฯ ยังไม่ได้บอกเขาว่า ข้า ฯ จะไม่ยุ่งอะไรด้วย ”

ผมลุกไปโทรศัพท์ตรงไปที่ห้อง ๔๐๗ ผมถามไปที่เคาน์เตอร์ข้างล่าง พนักงานที่เคาน์เตอร์บอกขึ้นมาว่า อดีตผู้แทนผู้นั้น เช็คเอาท์ออกไปจากโรงแรมแล้วแต่เช้า

ผมกลับมาบอกท่าน

“ ทำไมถึงไปไม่บอก ” ท่านพูด

“ ก็คงจะรีบออกไป เพราะรู้ว่ามีตำรวจมาเฝ้าเรานั่นแหละครับ ” ผมพูด

ท่านหัวเราะชอบใจ

“ มึงขู่เขาไปยังงั้น เขาก็กลัว ดีไม่ดีเดี๋ยวเข้าเมืองไทยไม่ได้ ”

“ ตำรวจที่ไหนเขาจะรายงานไปถึงเมืองไทย ” ผมว่า “ ผมเห็นก้มหน้างุด ๆ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ พอรู้ว่ามีตำรวจตามเรา กลัวตำรวจจำหน้าได้หรือเปล่าก็ไมรู้ ”

“ ไอ้ยังงี้ ให้ไปอะไรให้ ก็จะไหวยังไง ไอ้อ้วนพูด

ท่านมองดูผม มองดูไอ้อ้วน แล้วหัวเราะ ไม่พูด



Create Date : 09 กันยายน 2553
Last Update : 9 กันยายน 2553 3:42:02 น. 0 comments
Counter : 884 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.