จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนจบ)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 69 (ตอนจบ)

กัณหากำลังจะก้าวตามลงไป ผมเรียกเบา ๆ หล่อนชะงัก หยุดมองผม

“ เดี๋ยวทานอะไรกันบนนี้ดีกว่าครับ ” ผมพูด พร้อมกับลุกขึ้น วางโทรศัพท์เข้าที่ “ ผมจะลงไปสั่งก๋วยเตี๋ยวมาเอง ”

ผมเดินหลีกหล่อนลงไปข้างล่าง ผมรู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนั้นอยู่แล้ว ผมสั่งแห้งชามน้ำชามสองชุด ให้เด็กที่ร้านเอาขึ้นไปให้ พร้อมทั้งน้ำแข็งใส่น้ำชาสองที่ด้วย

เมื่อผมกลับขึ้นมา กัณหานั่งอยู่ที่โต๊ะของหล่อน สายตาของหล่อนที่มองผมนั้นมีแววอ่อนโยน หล่อนเลื่อนเครื่องพิมพ์ออกไปข้าง ๆ เปิดช่องว่างบนโต๊ะไว้พอสำหรับวางของกิน

ผมเดินเข้าไปลากเก้าอี้ที่หน้าโต๊ะผมไปด้วยตัวหนึ่ง นั่งลงบนเก้าอี้นั้นข้าง ๆ โต๊ะ

“ รำลึกถึงความหลังเมื่อครั้งที่ผมถังแตก แล้วคุณกรุณาสั่งก๋วยเตี๋ยวมาเผื่อวันนั้น ” ผมพูด มองตาที่ยังไม่ถอนไปจากนัยน์ตาผมคู่นั้น “ วันนี้ ขอให้ผมเลี้ยงคุณตอบแทนเถอะครับ ”

หล่อนยิ้ม รอยยิ้มนั้นเป็นรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ครั้งแรกของหล่อนที่ผมได้รับ

“ ยินดีด้วยค่ะในความสำเร็จของคุณ ” หล่อนพูด นัยน์ตาของหล่อนยืนยันความจริงใจ

หล่อนได้ยินทุกคำพูดที่ผมพูดทางโทรศัพท์ ขณะที่กำลังง่วนอยู่กับงานอย่างนั้น

“ ขอบคุณครับ ” นัยน์ตาของผมบอกถึงความจริงใจเหมือนกัน

ผมก็ยังบอกตัวเองไม่ได้ว่า ผมจะจริงจังกับหล่อนไปถึงขั้นไหน ผมยังไม่อยากให้หล่อนมาเสี่ยงกับความไม่เอาไหนของผม และผมก็ยังรักชีวิตที่ผมเป็นอยู่ ยังไม่อยากเปลี่ยนแปลงมัน

ผมหยุดความสัมพันธ์ระหว่างหล่อนกับผมไว้เพียงเท่านั้น จะไม่ก่อให้เกิดเงื่อนไขชีวิต ทั้งของหล่อนและของผมมากไปกว่านี้ เราจะคงไว้แต่ความเป็นเพื่อน

ผมเชื่อว่ากัณหาจะเป็นเพื่อนที่ไว้วางใจได้สำหรับผม หล่อนได้จัดระบบชีวิตของผมมาแล้วหลายครั้ง

ผมไม่ปฏิเสธว่า ผมไม่รักหล่อน แต่ความรักของผมมันยังไม่ควรจะบานปลายออกไปมากกว่านี้ เอาไว้ให้ผมเป็นหลักเป็นฐานมากกว่านี้ และเบื่อชีวิตโสดเสียก่อน ค่อยคิดกันใหม่

ผมเคยถูกความผิดหวังรังแกมาแล้วโดยผู้หญิงคนหนึ่ง ผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกัณหา

เรานั่งกินก๋วยเตี๋ยวกันเงียบ ๆ นึกถึงความหลังยามที่ผมถังแตกคราวนั้น จนถึงขนาดต้องใช้น้ำประปาลูบท้อง แล้วหล่อนก็ได้ช่วยผมไว้ในช่วงวิปริตครั้งนั้น – ครั้งที่ผมเพิ่งจะย่างขึ้นมาบนสำนักงานนี้วันแรก

ผมว่าหล่อนก็คงกำลังคิดถึงเหตุการณ์ในวันนั้นเหมือนกัน เพราะผมสังเกตเห็นหล่อนแอบมองผมเป็นพัก ๆ แล้วอมยิ้ม ผมอ่านสายตาของหล่อนออก ผมชินกับสายตาที่พูดได้คู่นี้เสียแล้ว

ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงด้วยความสำเร็จอันไม่คาดฝัน และผมก็กำลังจะได้เริ่มอนาคตใหม่ ก็เห็นจะต้องลาคุณ ๆ ไปเสียที จนกว่าผมจะมีอะไรใหม่ ๆ มาเล่าให้คุณ ๆ ได้อ่านกันอีก เราจะพบกันในวันนั้น ถ้าผมไม่มีอันเป็นไปเสียก่อน

สวัสดีครับ

- จบบริบูรณ์ -




Create Date : 15 กรกฎาคม 2553
Last Update : 17 กรกฎาคม 2553 0:41:20 น. 3 comments
Counter : 1260 Pageviews.

 
เรื่องพริกขี้หนูเผ็ด ก็จบบริบูรณ์ไปแล้ว
หวังงว่าคงชอบ ส่งเมฺนต์มาบ้างนะคะ

และโปรดติดตามอ่านเรื่องต่อไปนะคะ

กำลังเตรียมเรื่อง เหล็กละลาย ซึ่งเป็นตอนต่อจาก 13 ปี กับบุรุษเหล็กแห่งเอเชีย ค่ะ

ขอเวลา 2-3 วันนะคะ

แล้วพบกันค่ะ




โดย: ธารน้อย วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:50:37 น.  

 
..จะรออ่าน..ขอบคุณมากๆ..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:43:13 น.  

 
จะรออ่านครับ


โดย: ศรชัย IP: 114.128.41.209 วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:40:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.