จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 41)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 41

“ ไอ้หนูหริ่ง มันไม่อยากจะเห็นหน้าผมน่ะ คุณลินจง ” ผู้การพูด หัวเราะชอบใจอีก

“ เดาถูกนี่ ผมต้องตะลอนทำงานให้สำนักงาน ไม่มีเวลามานั่นเอ้อระเหยอย่างตำรวจบางคน กินเงินเดือนเฉย ๆ ก็ได้ ”

“ อ้าว พูดกับมันดี ๆ ไอ้หนูหริ่งนี่รวนผมเสียแล้ว คุณลินจง ” ผู้การยกขาลงจากที่ไขว้ห้าง “ คุณลินจงน่าจะสั่งสอนมันเสียบ้าง ว่าผมเป็นใคร ”

“ ผมรู้แล้วว่า ผู้การเป็นใคร” ผมมองหน้าเขา “ แต่ผู้การยังไม่รู้จักตัวเอง ว่าเป็นใคร ”

“ อ๊ะ ไอ้หนูพูดเป็นปฤษณา ” เขาทำท่าขึงขัง “ ทำไมวะ อั๊วถึงจะไม่รู้จักตัวอั๊วเอง ”

“ ถ้ารู้ – ผู้การไม่มานั่งเอ้เตอยู่ที่นี่ทุกวันหรอก ” ผมชักสนุก

“ ทำไมวะ อั๊วจะมานั่งที่นี่ไม่ได้ ในเมื่ออั๊วรู้จักกันดีกับคุณลินจง นายจ้างของลื้อ มันไปหนักกบาลลื้อหรือยังไง ”

“ กบาลผมไม่หนักหรอกครับ แต่มันหนักที่อื่น ”

“ หนักที่ไหนวะ ” เขาลุกขึ้นพรวดพราด มองหน้าผมเขม็ง

ผมหัวเราะ ไม่ตอบ ขยับหันหลังจะเดินไปที่บังตา แต่ผมต้องชะงักเท้า เพราะถูกกระชากไหล่อย่างแรง จนซวนกลับ ปลิวตามแรงกระชากของเขา

“ ลื้อไปไหนไม่ได้ ” เขากระชากเสียง “ ลื้อต้องพูดออกมาให้ชัดว่า มันหนักที่ไหนของลื้อ ”

“ ผู้การอย่าใจร้อนนะครับ ” ผมพูดเสียงเรียบ ๆ “ เดี๋ยวจะถึงขั้นเป็นคดีขึ้นศาล ทีนี้ละก็ ไอ้ห้าร้อยมันจะไม่ใช่แค่ห้าร้อย ”

“ ปากมันยังงี้ ” เขาขบกรามพูด มือยังไม่ปล่อยจากไหล่ผม

“ ปล่อยผมได้หรือยังล่ะ ” ผมพูด ไม่ได้ขยับเขยื้อนที่จะให้หลุดจากการเกาะกุมของเขา

“ อั๊วไม่ปล่อย จนกว่าลื้อจะพูดออกมาให้ชัด ๆ ว่า มันหนักที่ส่วนไหนของลื้อ เก่งจริง พูดออกมาซีวะ ”

ผมหัวเราะ ทั้ง ๆ ที่มือของเขายังเกาะแน่นอยู่ที่ไหล่ และมือนั้นกำลังขยุ้มลงมาหนัก ๆ

“ ผมไม่เก่ง ผมก็ไม่ต้องพูด ผู้การเดาเอาเองก็แล้วกัน ” ผมพูด ยิ้มมองตาเขา “ แต่ถ้าผู้การยังไม่ปล่อยมือให้ผมออกไป ผู้การก็จะทำให้ผมเสื่อมเสียอิสรภาพ โทษตามกฎหมายข้อนี้มีโทษจำคุกด้วย ”

เขาทำปากจิ้กจั๊ก ก่อนที่จะปล่อยมือออกจากไหล่ผม

“ ไป – ไป – ไปให้พ้น อย่ามาให้อั๊วเห็นหน้าอีก ”

“ ที่นี่ มันที่ทำงานของผม ผู้การต่างหากที่น่าจะมาเห็นหน้าผม ”

ผมพูดก่อนที่จะเปิดบังตาออกไป ได้กระเซ้าเย้าแหย่ผู้การคนนี้ มันทำให้ผมสนุก ผมก็ยังไม่แน่ใจว่า ผมเกลียดขี้หน้าแกหรือเปล่า

กัณหาเหลือบตาขึ้นมองผม เมื่อผมเปิดบังตาออกมา หล่อนคงจะได้ยินเสียงผมกับผู้การพูดกัน และคงจะดูว่า ที่ใบหน้าผมมันมีรอยอะไรหรือเปล่า

ผมหยุดอยู่ที่หน้าโต๊ะของหล่อน พูดว่า

“ บ่ายนี้ทั้งบ่าย ผมจะไม่มาสำนักงาน ถ้ามีใครโทร. มาถึงผม หรือโทร. ไปที่บ้านคุณ ช่วยกรุณาจดข้อความไว้ให้ผมด้วย ถ้าคนที่โทร. มาจะสั่งอะไรไว้ ถ้าเป็นเรื่องด่วน ก็โทร. ไปที่สถานีตำรวจพญาไทให้หน่อยครับ ฝากข้อความไว้กับตำรวจรับสายที่นั้น ขอโทษที่ต้องรบกวน มันเป็นเรื่องเป็นเรื่องตายของผม ”
“
ค่ะ คุณดนัย ” เสียงของหล่อนอ่อนหวาน ผิดสังเกต

ผมชะงักเท้าที่จะก้าวเดิน กัณหาเงยหน้าขึ้นมองผมอีกแว่บหนึ่ง แล้วก้มหน้าอ่านหนังสือต่อโดยไม่เอาใจใส่กับผม ผมอ่านสายตาของหล่อนออกว่า มันเย้าแหย่พิกล ๆ แถมประชดประชัน

ผมลงมาที่รถ ไม่มีที่จะไปไหน ผมให้นายถมพาไปที่ร้านคอฟฟี่ช๊อพร้านเก่านั่น มันจวนจะได้เวลาอาหารกลางวันอยู่แล้ว และผมต้องการที่นั่งสงบ ๆ สักที่หนึ่ง ที่นั่นเหมาะที่สุด

เด็กเสริพซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงสาวเดินยิ้มเข้ามาหา เขาคงจะจำได้ เพราะผมกับนายถมเข้าร้านนี่ชักจะถี่ และจะนั่งที่โต๊ะของเขาเป็นประจำ ผมบอกไปว่ายังไม่ต้องการอะไรตอนนี้ ขอนั่งพักเฉย ๆ ก่อนได้ไหม

บริกรหญิงคนนั้นยิ้มแย้ม ไม่ขัดข้อง พูดสั้น ๆ ว่า

“ เชิญตามสบายค่ะ ”

ผมล้วงเอาเศษกระดาษในกระเป๋าออกมา นั่งเอนหลังพิงพนักตามสบาย พิจารณาข้อความในกระดาษแผ่นนั้น

“ ระวังไอ้ตัวกะหร่องของสำนักงานธุรกิจบริการลินจง ชื่อดนัย เก็บได้เก็บเสีย ใช้ไอ้ถึก ”



Create Date : 29 มิถุนายน 2553
Last Update : 29 มิถุนายน 2553 23:28:09 น. 2 comments
Counter : 641 Pageviews.

 
เที่ยวนี้ได้อ่านซะชุ่มไปเลย..เรื่องสนุกอ่านยังไงก็ไม่เบื่อ..

..รออ่านต่อ..ขอบคุณมากๆ..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:0:36:07 น.  

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:35:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.