จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
เงื่อนไม่มีปม # 1 คนแก่ เมียสาว ชายชู้ และทางออก (ตอนที่ 5)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2516

เรื่องที่ 1
ตอนที่ 5


“ ผู้หญิงคนนั้นเป็นสมบัติชิ้นเดียวที่มีค่าสำหรับผม ”
จอมพูดต่อไปอีกด้วยเสียงเรียบ ๆ ที่ความอดทนของเขากลั่นกรองออกมาได้ “ ผมอยากจะขอร้องให้คุณเห็นแก่คนแก่ ๆ อย่างผม ”

มันเป็นคำพูดที่จอมรู้ว่า ตัวเขาเองแสร้งพูดขึ้นเพื่อที่จะให้อีกฝ่ายหนึ่งย้อนกลับมา และสร้างความเจ็บปวดให้แก่เขา

เขาต้องการความเจ็บปวดมากกว่านี้อีกสักหน่อย เพื่อที่จะได้ทำอะไร ๆ ลงไปเพื่อแก้ความเจ็บปวดนั้นให้สาสมกัน มันเป็นนิสัยของจอมมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

เขาจะไม่ร้ายกับใครถ้าใครคนนั้นไม่ร้ายกับเขาก่อนอย่างถึงขนาด และสิ่งที่จอมเตรียมไว้สำหรับคนคนนี้ มันร้ายเกินกว่าที่เขาจะทำลงไปได้ หากว่าความเจ็บปวดของเขายังไม่ถึงขนาด เขาไม่ใช่คนใจร้ายอำมหิต แต่ถ้าเขาได้รับความบีบคั้นที่หัวใจมากกว่านี้อีกสักหน่อย จอมคิดว่าเขาทำได้อย่างที่ตั้งใจจะทำ

ฝ่ายชายหนุ่ม หัวเราะเบา ๆ ให้กับคำพูดเชิงขอความเห็นใจนั้น เขามองดูจอมอย่างหมิ่นเหม่ สายตาอย่างนี้มันเชือดหัวใจจอมได้พอแรง

“ ผู้ชายเรา ถ้าให้ความสุขกับเมียอย่างเพียงพอ เธอคงจะไม่ต้องวิ่งไปหาที่อื่น ”
คำพูดที่ประกอบสายตานั้นยังคงเชือดยิ่งไปกว่าอีก
“ คุณไม่เห็นแก่ความสุขของเมียคุณบ้างหรือ ”

“ เราอยู่ด้วยกันมาปีกว่าแล้ว เขาไม่เคยแสดงความไม่พอใจอะไรออกมา และเขาก็ไม่เคยเป็นอย่างนี้ "
จอมพูดออกมาเท่าที่ความตั้งใจของเขาจะบังคับได้

“ เขาเป็นสมบัติชิ้นเดียวที่ผมรักมาก และคุณก็ยังหนุ่มแน่นพอที่จะหาผู้หญิงอื่น ๆ ที่ดีกว่านี้ และสาวกว่านี้ได้อีกมากมายนัก ส่วนผม ... ”
จอมขบฟันนิดหนึ่งตอนนี้

“ ผมหาที่ไหนอีกไม่ได้แล้ว ผมแก่เกินที่จะหา ”

“ แต่ว่า ผมก็รักหล่อนเหมือนกัน และหล่อนก็รักผม ”
ผู้ตอบยิ้มน้อย ๆ ประกอบคำพูด มันจึงดูคล้ายไม่มีความจริงจังอะไร

“ จริงหรือที่ว่า คุณรักหล่อน ”

“ ผมบอกหล่อนเช่นนั้นเหมือนกัน ”

มันเป็นคำตอบที่ไม่ใคร่จะตรงกับคำถามนัก และผู้พูดก็ต้องการที่จะให้เป็นเช่นนั้น

จอมเข้าใจความหมายของมัน ไอ้หนุ่มคนนี้ไม่ได้เห็นธิดาเป็นสิ่งที่มันจะจริงจังด้วย เพราะมันได้ง่าย ก็คงจะถือเป็นเครื่องเล่นอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง

“ ไม่จริงหรอก ” เขาพูดออกมา “ คุณไม่ได้รักหล่อน และหล่อนก็ไม่ได้รักคุณ หล่อนอาจจะเพียงแต่ต้องการความหนุ่มของคุณที่หล่อนยังไม่เคยได้ และคุณก็ถือหล่อนเป็นของเล่นอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง หล่อนต้องการความคุ้มครองจากคนที่หวังดีต่อหล่อน และคนคนนั้นคือผม ”

“ ถ้าเช่นนั้น หล่อนจะวิ่งมาหาผมทำไม ”

“ นั่นมันเป็นแค่ความต้องการสิ่งที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่หล่อนยังไม่เคยพบเห็นเท่านั้นเอง ผมรู้จักเด็กคนนี้ดี ”

“ เขาว่า คุณเลี้ยงแกมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ ”
เสียงนั้นถามอย่างแฝงการถากถาง

“ ถูกต้องแล้ว ผมเลี้ยงเขามาตั้งแต่ยังเล็กๆ ”

ชายหนุ่มหัวเราะเบา ๆ อีก พูดว่า
“ คุณไม่น่าที่จะทำให้ความสาวของหล่อนสั้นถึงอย่างนั้น ”

“ มันไม่ใช่ปัญหาที่ผมอยากจะพูดกับคุณ ” เสียงของจอมชักจะขุ่น
“ ยังไงหล่อนก็เป็นของผม ผมควรที่จะจัดการอย่างหนึ่งอย่างใดกับคุณไปแล้ว ตั้งแต่ผมรู้เรื่อง การที่ผมให้โอกาสคุณ เชิญมาพูดขอร้องดี ๆ อย่างนี้ก็ไม่มีผัวของเมียคนไหนเขาทำกันแล้ว ”

“ ขอบคุณละครับ ” ผู้พูดก้มศีรษะอย่างยียวน แทนที่จะเห็นใจ
“ และการที่ผมยอมมากับคุณนี่ทำให้ผมเสียเวลาไปมากเหมือนกัน มันถึงเวลาที่ผมจะซ้อมวงดนตรีของผมแล้ว และผมอยากจะขอลา ”

“ แปลว่า เราตกลงอะไรกันไม่ได้ และคุณจะไม่ยอมเลิกติดต่อกับหล่อน ยังงั้นหรือ ”
เสียงของจอมกลับราบเรียบลงอย่างเดิม เมื่อพูดประโยคนี้ออกมา

“ ผมคงจะเลิกเมื่อถึงเวลาอันสมควร คุณไม่ต้องกังวลหรอกเรื่องนั้น ผมไม่รักษาหล่อนไว้นานนักหรอก ”

มันเป็นคำพูดที่ยะโสพอดู และจอมคิดว่า พอแล้วสำหรับความต้องการของเขา

เขาลุกขึ้นยืนช้า ๆ

“ ผมจะไปส่งคุณ ไปซิ ”





Create Date : 29 ธันวาคม 2554
Last Update : 1 มกราคม 2555 0:49:32 น. 1 comments
Counter : 754 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:18:30:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.