จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
เงื่อนไม่มีปม # 2 ไอ้จ้อน (ตอนที่ 2)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2516

เรื่อง ไอ้จ้อน - ตอนที่ 2



ไอ้จ้อนมาสิงสู่อยู่อย่างนี้ จนมันกลายเป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของสโมสรไป สมาชิกส่วนมากเริ่มรู้จักกับมัน และมันก็ดูเหมือนจะพยายามที่จะทำความรู้จักกับสมาชิกทุกคนของสโมสร โดยเฉพาะกับสมาชิกที่ชอบใช้สโมสรตอนดึก ๆ

มีสมาชิกกลุ่มหนุ่มของสโมสรที่ชอบใช้สโมสรเป็นที่พบสังสรรค์กันเป็นประจำหลายกลุ่ม โดยใช้ที่ของสโมสรอยู่จนถึงดึกดื่นในบางคืน พอได้เวลาดีก็จะพากันออกตระเวนกลางคืน บางคนทิ้งรถของตัวไว้ในบริเวณสโมสร แล้วไปรถคันเดียวกับเพื่อนคนใดคนหนึ่ง ขากลับ เพื่อนก็จะมาส่งที่หน้าสโมสร แล้วตัวเองก็เดินเข้ามาเอารถ

ตอนนี้แหละที่ไอ้จ้อนจะต้องวิ่งปราดเข้ามา

ตอนที่เจ้าของรถกำลังยักแย่ยักยันหน้ายันหลัง ไขกุญแจรถของตัวเองอยู่ มันจะทำเสียงคำรามในลำคอ แล้วใช้ปากของมันดุน ๆ ที่ขาของสมาชิกผู้นั้น ทำท่าเหมือนจะกัด ถ้าไม่ชิงเรียกชื่อมันก่อนที่มันจะดุนเกินสามครั้ง ไอ้จ้อนจะกัดทันที

มันเฝ้ารถให้สมาชิกที่ทิ้งรถไว้เสียอีกด้วย

ฉะนั้น สมาชิกทุกคนของกลุ่มหนุ่มเหน้านี้ จำต้องทำความรู้จักกับไอ้จ้อนไว้ คนไหนที่ประพฤติเช่นว่านี้บ่อย ๆ จนไอ้จ้อนจำได้ มันก็จะหมอบดูเฉย เมื่อเจ้าตัวกลับมาไขกุญแจรถตอนใกล้ ๆ แจ้งนั้น และถ้ายันหน้ายันหลังอยู่นาน เพราะความมึนเมาถึงขนาด ไอ้จ้อนจะค่อย ๆ ลุกเดินเข้ามาหา แล้วแหงนคอมองดู

มันคงจะแปลกใจ ว่าไอ้คนนี้มันเล่นอะไรอยู่

ผมเคยทิ้งรถไว้ในบริเวณสโมสรอย่างว่านี้เหมือนกัน

วันหนึ่ง บังเอิญวันนั้นผมนุ่งกางเกงขาสั้นผิดกับวันอื่น ๆ พอผมกลับเข้ามาจะเอารถที่จอดทิ้งไว้ เดินเข้ามาจวนจะถึงที่ที่จอดรถ ไอ้จ้อนวิ่งปราดเข้ามาอย่างรวดเร็ว แบบจะเข้าชาร์ชข้าศึก ปรี่เข้ามาหาผม ผมต้องรีบเรียกชื้อ “ ไอ้จ้อน ” ออกไปดัง ๆ เพียงครั้งเดียว

ไอ้จ้อนเบรกพรืด สี่เท้ายันดิน ตังโก่ง แล้วมันก็ค่อย ๆ วิ่งเหยะ ๆื กลับไปยังที่ของมันนอนอยู่ที่เดิม ทำไม่รู้ไม่ชี้ พอผมเดินมาจะเรียกยามเพื่อเอากุญแจรถ ไอ้จ้อนรีบลุกขึ้น แล้วเดินถอยหนีไป ทำท่าระวังระไว มันคงกลัวว่าผมจะทำอะไรมันสักอย่าง ในฐานะที่มันจำผมไม่ได้

มันยังฉลาดไม่ถึงขนาดที่จำรถของสมาชิกได้ทุกคันที่เคยมาจอดทิ้งไว้ตอนดึก ๆ มันจึงต้องวิ่งมาดูทุกครั้งที่มีใครมาที่รถ แล้วใช้วิธีไต่ถามอย่างที่ว่ามานั้น คือดุนด้วยปากดูก่อน ถ้าไม่รู้จักชื่อ ไอ้จ้อน มันจึงจะจัดการ

ถ้ามันฉลาดได้ถึงขนาดนั้น มันก็ต้องเป็นยอดหมา

สมาชิกบางคนถูกไอ้จ้อนเล่นงานเอาเหมือนกัน โดยเฉพาะรายที่เพิ่งริประพฤติเอาอย่างเพื่อนฝูง เพราะไม่รู้ว่า การที่ไอ้จ้อนเอาปากมาดุน ๆ นั้น มันทำอะไรของมัน มันไม่ได้ดม มันเอาปากดุน ๆ เอา ยังกับจะกัดจริง ๆ

นึกว่าไอ้จ้อนมันทำเล่น ๆ จึงทำเฉย ๆ อยู่ ไอ้จ้อนก็เล่นเข้าให้

ยามได้ยินเสียงเอะอะของคนที่ถูกกัด ลงมาไล่มัน ไอ้จ้อนจึงรู้ว่ามันกัดผิดเสียแล้ว มันจะวิ่งหนีไปซ่อน จนกว่าเจ้าของรถจะเอารถออกไป มันจึงกลับมาอยู่ยามของมันต่อไป

มันก็ทำหน้าที่ของมันอย่างหมา ๆ

จะเอายังไงกับมัน !




Create Date : 05 มกราคม 2555
Last Update : 8 มกราคม 2555 3:24:41 น. 1 comments
Counter : 612 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:18:52:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.