จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
13 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
เงื่อนไม่มีปม # 7 เรื่อง รักของตำรวจ (ตอนที่ 2)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ประพันธ์เมื่อ ปี พ.ศ. 2516

เรื่อง รักของตำรวจ (ตอนที่ 2)

แต่สิ่งที่ ทวน ยิ่งดีเป็นอย่างยิ่งในวันนั้น อยู่ที่ว่า เขาจะได้ทำสิ่งที่เขาปรารถนาจะทำมานานแล้ว สิ่งนั้นก็คือ ซื้อแหวนหมั้นวงงาม ๆ สักวงหนึ่ง ในราคา หนึ่งพันสองร้อยบาทนี้ ให้แก่ รังรอง ผู้หญิงที่เขารัก และหล่อนก็รักเขามาตั้งแต่ ทวน ยังมีดาวอยู่บนบ่าเพียงข้างละดวงเดียว

ทั้ง รังรอง และเขา รอโอกาสนี้มานานหนักหนาแล้ว เมื่อ ทวน เก็บเงินได้ถึง แปดร้อยบาท ก่อนที่จะซื้อรถคันนี้ เขาตั้งใจที่จะเก็บสะสมไว้จนกว่าจะได้เงินพอสำหรับแหวนวงหนึ่ง แต่พอเพื่อนของเขานำรถคันนี้มาให้ดู และบอกขายให้เฉพาะกับ ทวน ในราคานั้น มันทำให้ ทวน ต้องลำบากใจในการที่จะตัดสินใจ

เขาฝันถึงรถสปอรต์คันงาม ๆ อย่างนี้มาก่อนที่เขาจะรู้จัก รังรอง เมื่อเขานำความนี้ไปพูดกับ รังรอง อย่างตรงไปตรงมา หล่อนก็บอกให้เขาซื้อรถ หล่อนรู้ว่า มันเป็นความต้องการอันแรงกล้าอันหนึ่งของเขา และหล่อนรักเขามากเกินกว่าที่จะติดเห็นแก่ตัว เพื่อที่จะให้เขาเก็บเงินนั้นไว้สำหรับแหวนซึ่งจะเป็นของหล่อน ทวน เข้าใจความรู้สึกของหล่อน

ความตั้งใจอันที่สองของเขาอย่างหนักแน่นต่อมาก็คือ เขาจะต้องแต่งงานกับหล่อนให้ได้ และเขาตกลงใจแล้วว่า เขาจะไม่เปลี่ยนใจ ถึงแม้ว่าในชีวิตของเขา จะมีผู้หญิงหลายต่อหลายคนเข้ามาเกี่ยวพันอยู่บ้าง ตามวิสัยคนหนุ่มรูปร่างสมส่วนชายฉกรรจ์อย่างเขา ทวน มีอายุเข้ายี่สิบหกแล้ว และเขาคิดว่า เขาควรจะแต่งงานเสียที

นี่คือความยินดีเป็นพิเศษของ ทวน วันนี้ เพราะเขาจะไปหา รังรอง อวดเงินจำนวนนี้ ให้คำมั่นกับหล่อนเรื่องแหวนหมั้น หล่อนคงจะดีใจมาก

ทวน ขับรถอย่างเร่งด่วนกลับมาที่สถานีตำรวจที่เขาประจำอยู่ เขารีบเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเป็นนอกเครื่องแบบ ดูนาฬิกา มันบอกเวลาสิบนาฬิกาเศษ รังรอง คงอยู่บ้าน เพราะวันนี้เป็นวันเสาร์ หล่อนไม่ต้องไปทำงาน เขาจะต้องเข้าเวรตอนเที่ยง ฉะนั้น เขาจะต้องรีบไปหาหล่อนเสียตอนนี้

ทวน เปิดซองหยิบเอาธนบัตรที่อยู่ในนั้นออกมานับ มันเป็นใบละร้อย สิบสองใบพอดี อย่างน้อยก็จะต้องได้แหวนเพชรขนาดพองามวงหนึ่งทีเดียว เขายัดมันเข้าในซองธนบัตรของเขา แล้วก็กระโดดขึ้นรถ สต๊าร์ทเครื่องพามันพุ่งปราดออกไปทันที

ทวน เบาเครื่องตั้งแต่ยังไม่ถึงหน้าบ้านของ รังรอง เขาดับเครื่องสนิท ปล่อยให้รถวิ่งด้วยความเร็วที่ยังเหลืออยู่เงียบ ๆ จนถึงหน้าบ้านหล่อนพอดี เขาก้าวลงจากรถ ค่อย ๆ ผลักประตูหน้าบ้านเข้าไป เขาต้องการจะทำให้หล่อนไม่รู้ตัวในการมาของเขา




Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2555 1:12:34 น. 2 comments
Counter : 931 Pageviews.

 
เคยมาตอบที่บล็อกนี้ครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว
ยินดีต้อนรับ ที่กลับไปชมบ้านค่ะ

ในบล็อกบ้าน มีบ้านลอยน้ำได้ สองเอนทรี่
ลองไปเปิดดูนะคะ
เข้าท่ามากเชียวละค่ะ



๑,๒๐๐ บาท สมัยนั้นซื้อแหวนเพชรได้ด้วยนะคะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:45:50 น.  

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:43:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.