จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
28 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
13 ปีกับบุรุษเหล็กแห่งเอเชีย (ตอนที่ 17)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 17

เย็นวันนั้น เจ้านายก็ได้เดินทางมากินข้าวกับพวกเราที่บริเวณหน้าสวนอัมพร เอาเสื่อปูเข้าบนสนามริมลานพระรูป พี่ดมได้ทำกับข้าวหลายอย่างมาเลี้ยงดูลูกน้องอย่างอิ่มหนำสำราญ

เย็นวันนั้น คนที่กินข้าวไม่อร่อยคือตัวผมเอง ไอ้เรื่องโจรมลายูนั่นแหละ มันกวนใจผมอยู่ตลอดระยะเวลา ซึ่งเพื่อน ๆ ก็ได้กระเซ้าเย้าแหย่ผม

เพื่อน ๆ เข้าใจว่าผมคงรู้เรื่องเป็นอย่างดีกับคุณอาหลวงของผม ผมจึงเลยไม่พูดและไม่ได้ถามหรือเอ่ยถึงเรื่องนี้อีกเลย

ผมต้องไปให้การกับสถานีตำรวจบางเขน และได้ให้การมาตามที่ได้เล่ามาข้างต้น คนที่ผมเห็นถือปืนกลวิ่งตามไปหลังจากเสียงกระสุนสงบแล้วจำไม่ได้ว่าเป็นใครในตอนนั้น ซึ่งผมไม่รู้จริง ๆ ว่าเป็นใคร

ผมไม่ทราบว่า นอกจากสารวัตรบางเขนแล้ว จะมีใครรู้อีกว่าผมได้ให้การไว้อย่างไรในตอนนั้น แต่ถ้าใครได้อ่านสำนวนการสอบสวนในเรื่องนี้ ก็ต้องเห็นคำให้การนั้น แต่สำนวนนี้ผมได้ทราบภายหลังว่า ได้หายไปทั้งหมด และไม่รู้ว่ามันหายไปได้อย่างไร

สำนวนที่ใช้ส่งอัยการและส่งฟ้องศาลนั้น เป็นสำนวนที่ได้ทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยคณะกรรมการสอบสวนซึ่งรัฐบาลได้ตั้งขึ้นมาเพื่อการนี้ในสมัยนั้นโดยเฉพาะ

สำนวนนี้ได้ถูกปรุงแต่งขึ้นใหม่หลังจากเกิดเหตุแล้วร่วม ๑๐ ปี พยานทั้งหลายได้จำเหตุการณ์แม่นยำดีมาก !

ผมไม่ทราบว่าสำนวนเหตุการณ์นั้นมันสมบูรณ์ขึ้นมาได้อย่างไร และยังเอาคนเข้าคุกเข้าตะรางได้เสียด้วย

ฮึ.... ดีไหม ?

สนุกยิ่งกว่านั้น บางคดีเขานั่งทางในกันก็มี คนที่นั่งทางในก็ทำการเรียกผีให้มาเข้าทรง บรรดาพวกผีก็ระบุออกมาเลยทีเดียวว่าคนนั้นฆ่า คนนี้ฆ่า ทำอย่างนั้นอย่างนี้ อะไรต่าง ๆ

เพราะฉะนั้น ผลการสอบสวนฆาตกรรมทางการเมืองที่ออกมาแต่ละคดีนั้น จึงมักเป็นเรื่องตลก และพนักงานสอบสวนผู้มีอำนาจในขณะนั้น พยายามแจกจ่ายให้พวกผมคนละสองคดี มันก็เรียบร้อยดีเหมือนกัน !

ถ้าจะว่าไปแล้ว ผมก็มีคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว แต่ดันผ่าไปมีเรื่องฆ่าคุณเตียง คุณพร อะไรก็ไม่รู้ เขาทำงานกันอย่างนี้

เออ ... ก็อย่างว่านั่นแหละ มันเป็นเรื่องของการเมือง ก็ในเมื่อผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่เขาจะฟาดฟันกัน ได้เราตัวเล็ก ๆ ก็รับกรรมไป แค่นั้น

พวกเราได้ตั้งกองกำลังกันอยู่ที่สวนอัมพรอีกไม่นาน ก็ได้ทำการถอนกำลังกลับที่ตั้งปกติอีก ต่างคนก็ต่างกลับไปทำงานประจำตามเดิม เพราะไม่มีเรื่องอะไรที่จะต้องกังวลอีกแล้วทางด้านการปราบปรามกบฏ

ผมได้อยู่ของผมเรื่อย ๆ มา โดยไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ กลับมาเป็นสารวัตรกองตรวจเข้าที่ตามเดิม ทำหน้าที่ยิงผู้ร้ายบ้าง อะไรบ้าง เก็บไปประมาณ ๔ – ๕ ศพ เพื่อให้บ้านเมืองมันเรียบร้อย

ก็เรียบร้อยกันไป




Create Date : 28 เมษายน 2553
Last Update : 28 เมษายน 2553 2:40:57 น. 2 comments
Counter : 2016 Pageviews.

 
เข้ามาแอบอ่านค่าและขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ


โดย: amvarin วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:7:32:07 น.  

 
อ่าน 3 ตอนรวด อย่างเคย...

วันนี้เข้ามาอ่านช้า..พอดีเมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องอดอาหารเพื่อเตรียมตัวไปเจาะเลือดในวันรุ่งขึ้นคือวันนี้แหละ ก็เลยต้องรีบนอน (ไม่งั้นจะหิว) ..นี่พอกลับมาจากงานก็รีบเข้ามาอ่านเลย.....

สนุก เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆแล้ว...

ขอบคุณมากๆ...


โดย: ก้นกะลา วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:35:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.