จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

อะไรกันวะ ! ตลกสังคม เรื่องที่ 4

เรื่อง อะไรกันวะ !
(เขียนเมื่อปีพ.ศ. 2525)

ขึ้นไตเติ้ลเสียดุดัน ความจริงเนื้อในไม่ดุอะไรหรอกครับ ขึ้นหัวเรื่องให้ตื่นเต้นไปยังงั้นเอง เนื้อในอ่านแล้วก็ต้องร้อง “ อะไรกันวะ ” ก็เท่านั้นเอง อ่านดูก็แล้วกัน

วันอาทิตย์เบา ๆ ก็อ่านเรื่องเบา ๆ กันเสียบ้าง ทำเรื่องหนักให้เป็นเรื่องเบาได้เมื่อไร คุณก็จะไม่เป็นโรคประสาท มองดูอะไร ๆ เป็นเรื่องเล็กไปเสียหมด ประสาทมันก็ไม่มากิน

คุณ ๆ ได้อ่านข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ ดาวสยาม ฉบับวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้หรือเปล่า วันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก วันนั้นนั่นแหละครับ

เนื้อข่าวเอากันอย่างย่อ ๆ เขาว่ายังงี้

แขกคูเวตคนหนึ่ง ได้หมดนวดสาวคนหนึ่งมาจากโรงนวดโรงหนึ่ง เหมากันไปเลย สามวันสามคืน ในสนนราคา ๒,๐๐๐ บาท
คูเวตซะอย่าง น้ำมันไหลนาทีละ ๓๐๐ เหรียญ เขาว่ากันอย่างนั้น
สามวันสามคืน ๒,๐๐๐ บาทก็เรื่องขี้ผง

คุณหมดนวดของเราก็ประสบโชคไป สนุกไปด้วย ได้เงินด้วย หาได้ง่าย ๆ ที่ไหน หมอนวดตามโรงอาบ อบ นวด ก็ต้องเป็นผู้หญิง และก็เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่า นวดแล้วก็นาบได้ แล้วนสบกับแขกคูเวตมันสนุกกว่าแขกไทย ๆ แน่ ๆ

แขกคูเวต ตามข่าวเขาว่ามันเก่งกาจ สามวันสามคืน มันนาบไปได้ ๑๕ ที เฉลี่ยแล้ววันละ ๕ ก็คงจะคุ้มแล้วสำหรับเงิน ๒,๐๐๐ บาท ทีนี้มันไม่ยังงั้น แขกก็คือแขก รักษาภาษิตไว้ได้เหมือนกันทุกคน คือว่า ถ้าเจองูกับแขก ให้ตีแขกก่อน รายนี้ก็เหมือนแขกรายอื่น ได้ทางข้างหน้า ๑๕ แล้ว ก็ขอแถมข้างหลังอีกหนึ่ง

หมอนวดไทยไม่เคย เพราะรู้แต่เพียงว่า ช่องทางข้างหลังนั้นเอาไว้ถ่ายอุจจาระอย่างเดียว ไม่ใช่เอาอะไรใส่เข้าไป แต่ถ้าเป็นผู้ชายไทยบางคน เขารู้ว่ามันใส่เข้าไปได้ เพราะข้างหน้าไม่มีทางให้ใส่ แต่นี่เป็นผู้หญิง ถึงจะเป็นหมดนวดก็ยังมีศักด์ศรี แกก็ไม่ยอมให้แขกเล่นพิสดาร ไม่ได้กลับบ้านช่องตั้งสามวันแล้ว และโดนนาบไปแล้วตั้ง ๑๕ ที ก็บอกว่าจะกลับบ้านละ ขอเงิน ๒,๐๐๐ ที่ตกลงกันไว้ แขกก็บอกว่า

“ อีนี่ ไม่ได้แถมข้างหลัง เอาไป ๓๐๐ ซี ถ้าไม่ให้ฉันใส่ของดีเข้าไปข้างหลัง ก็เอาตีนไป ”

ว่าแล้ว แขกก็เตะก้นไปหนึ่งที เรื่องก็ถึงตำรวจ เพราะอีสาวร้องไห้ป๋อยไปตามตำรวจ แขกก็ต้องไปโรงพัก

ถึงโรงพัก หมดนวดก็ยังยืนยันขอ ๒,๐๐๐ บาทให้ได้ แขกก็ยืนยันจะให้ ๓๐๐ ให้ได้ เถียงกันไปเถียงกันมาบนโรงพักต่อหน้าตำรวจเวร ซึ่งผมจะไม่เอ่ยชื่อ เพราะท่านเป็นนายตำรวจที่ร่ำเรียนวิชาการตำรวจมาจากสถาบันไหนไม่ทราบ ท่านตัดสินเรื่องนี้ไม่ได้ เมื่อตัดสินไม่ได้ ท่านก็ตกลงใจเอาง่าย ๆ คือ ลงประจำวันไว้ว่า ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ ก็ได้แต่ลงประจำวันไว้แล้วก็ปล่อยตัวไป ให้ไปตกลงกันเอง อีสาวคนนั้นก็โดนนาบไป ๑๕ ที และโดนเตะฟรีไปอีกหนึ่งที นายตำรวจท่านนั้นไม่รู้จะเอากฎหมายอะไรมาเล่นงานแขก ผมถึงไม่รู้ว่าท่านสำเร็จเป็นนายตำรวจสัญญาบัตรมาจากสถาบันไหน ท่านผู้บัลคับบัญชาของนายตำรวจท่านนี้ ยังอยู่สบายดีกันหรือครับ ...?

ไม่ร้องว่า “ อะไรกันวะ ! ” ก็ไม่รู้จะร้องอะไรแล้ว

เรื่องเครื่องบินญวนที่บินหลงทางเข้ามาตกในเมืองไทยอีกเรื่องหนึ่งก็กำลังฮิต

คนไทยหลายล้านคนกำลังคอยฟังกันว่า รัฐบาลจำทำยังไงกับเครื่องบินลำนั้นและคนประขำเครื่อง ทางญวนน่ะ เขาขอให้ส่งคืนทั้งคนและเครื่อง แถมยังส่งกำลังมาขู่ประชิดทางชายแดนของเรา อีทีนี้ผู้ใหญ่ของเราท่านหนึ่งก็มาให้สัมภาษณ์นักข่าวทางวิทยุ ในภาคข่าวซึ่ง

บังเอิญผมเปิดฟัง ผมก็จะไม่เอ่ยชื่อท่านล่ะ ท่านบอกว่า เครื่องบินของญวนที่บินหลงทางเข้ามานั้น เข็มทิศอาจจะเสียก็ได้ จึงทำให้เขาบินหลงทางเข้ามา เข็มทิศของผม (ของผู้ใหญ่ท่านั้น) ที่อยู่ในกระเป๋าของผม ยังเคยเสียบ่อย ๆ หรือวิทยุประจำเครื่องบินอาจจะเสียก็ได้ (วิทยุที่บ้านของท่านก็คงอาจจะเสียบ่อย ๆ เหมือนเข็มทิศ) ถ้าเราสอบความแล้วไม่มีอะไร ก็อาจจะต้องคืนให้เขา ทั้งคนทั้งเครื่อง เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนบ้าน

เพ้อไปหรือเปล่าก็ไม่ทราบ

ผมฟังการให้สัมภาษณ์ของท่านเรื่องนี้แล้ว ก็อยากจะลาออกจากความเป็นไทยไปเป็นญวนเสียให้มันรู้แล้วรู้รอดไป ลองเครื่องบินของเราบินหลงเข้าไปในญวนดูบ้างถี ดูซิว่ามันจะคืนให้เราไหม มันจะตอบเราได้ง่ายกว่าเรา โดยไม่ต้องคิดด้วยซ้ำ ทั้งคนทั้งเครื่องออกมาจากญวนได้ก็เก่ง

ผมว่า ถ้าเราคืนให้มันไปจริง ๆ ละก้อ เอากันให้เหมาะ ๆ ไปเลย ส่งคืนให้มันพร้อมทั้งกราบมันงาม ๆ อีกด้วย ๓ ที แล้วขอโทษมันที่แผ่นดินบ้านเรามันแข็งเกินไป จึงทำให้เครื่องบินของมันต้องพัง คนตายไปหนึ่ง บาดเจ็บอีกสอง

ไม่ร้อง “ อะไรกันวะ ! ” ก็ไม่รู้จะร้องอะไรอีกเหมือนกัน !!




 

Create Date : 02 กรกฎาคม 2552
4 comments
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2553 23:54:11 น.
Counter : 862 Pageviews.

 

Just dropping by to say hello ka.

 

โดย: CrackyDong 2 กรกฎาคม 2552 5:01:47 น.  

 

อ่านบ้างหรือยังคะ ?
อยากได้ comment จัง

 

โดย: ธารน้อย IP: 124.120.171.130 7 กรกฎาคม 2552 22:12:17 น.  

 

ผู้ใหญ่ไม่กล้าตัดสินใจ ผู้น้อยก็ต้องอึ้งไปตามระเบียบ -"-

 

โดย: Torja 3 มิถุนายน 2554 22:56:14 น.  

 

หึหึ เหมือนกรณีเขาพระวิหารละมั้ง

 

โดย: sam IP: 182.53.182.164 13 กรกฎาคม 2555 16:24:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.