กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
15 กรกฏาคม 2550

ปลดปล่อยตัวเองเสียที

นั่งคุยกับตัวเอง : ปลดปล่อยตัวเองเสียที
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
15 กรกฏาคม 2550








เราไม่ได้เจ็บปวดจากความรัก
แต่บางที....
เราอาจเจ็บปวดจากการไม่เข้าใจความรัก
และการไม่รู้จักตัวเอง

20 มิถุนายน 2546


....................................


เศร้าเมื่อความรักจากไปใช่ไหม ?
ไม่ต้องการให้ใครแม้เพียงสักคนอยู่เคียงใกล้
เธออยากปล่อยชีวิตให้จมอยู่ในห้วงโศก
ดื่มด่ำกับความเหงา
และกลืนกินน้ำตาเคล้าความโศกเศร้าในชีวิต


เราไม่ได้เจ็บปวดจากความรัก
แต่เราเจ็บปวดจากการสูญเสีย
เราไม่ได้เจ็บปวดจากความสูญเสียคนรัก
แต่เราเจ็บปวดจากการสูญเสียการครอบครอง
เราไม่ได้เจ็บปวดจากการสูญเสียการครอบครอง
แต่เราเจ็บปวดจากการที่ไม่อาจครอบงำคนรัก


บางที....
เธออาจเดียวดาย
ท่ามกลางคนรอบกายมากมายหมื่นแสน
และเธออาจต้องร้องไห้
ท่ามกลางเสียงหัวเราะเริงรื่นของคนทั้งโลก


เงี่ยหูฟังบ้างหรือเปล่า
เสียงกระซิบจากชีวิต....
มันบอกว่า “เรื่องรัก” ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่สุดของชีวิต
ตราบใดที่เธอไม่ยึดโยงมันไว้กับความเห็นแก่ตัว


ชีวิตเป็นของเธอ ย่อมเป็นของเธอ
และบางส่วนเป็นของคนที่เธอรัก
แต่ชีวิตของเขา
ย่อมมิได้เป็นของเธอทั้งหมด
และหากเรียกร้องยึดครองมั่นหมาย
เดาจุดสุดท้ายได้ไม่ยาก
ว่าจะจบลงตรงที่ใด


เศร้าเมื่อความรักจากไปใช่ไหม ?
จำคำของฉันไว้นะ

“รักตัวเองให้มากพอ ก่อนที่จะคิดรักคนอื่น”

เมื่อตัวเราเต็มเปี่ยมและสมบูรณ์
เราใยต้องไปเร่งร้อนตามหาส่วนของคนอื่นมาเติมเต็มแก่ตน
ถ้าเราไม่ขาด เราย่อมไม่ต้องแสวงหา
และเมื่อเราหยุดแสวงหา
เราจะพบสิ่งนั้นในตัวเอง



บางที....
เราอาจเจ็บปวดจากการไม่เข้าใจความรัก
และบ่อยครั้ง เราเจ็บปวด...
เพราะไม่เข้าใจตัวเอง

ใครไปล่ามร้อยชีวิตเธอไว้หรือ ?
ฉันไม่รู้....
แต่รู้ได้แน่ๆว่าคนเดียวที่จะปลดปล่อยความเศร้าออกไปจากชีวิตเราได้
มีเพียงคนเดียว.....
และคนนั้น....ก็คือ “ตัวเธอเอง”








Create Date : 15 กรกฎาคม 2550
Last Update : 15 กรกฎาคม 2550 7:03:15 น. 33 comments
Counter : 771 Pageviews.  

 
เจิมๆๆ ก่อน 5555


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:31:52 น.  

 
หนูว่านะช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงคงไม่มีใคร จะมีติตไต่ร่ตรองชักเท่าไรต้องปล่อยให้เวลาผ่านไปสักนิด(เห็นจากคนที่บ้าน) กว่าสติและความมั่นใจจะกลับมาใช้เวลาเป็นปี เพราะกว่าจะรักกันเขาก็ใช้เวลา เลิกกันเขาก็ต้องการเวลา ซื้อที่ร้าน 7 ก็ไม่มี พอแระชัก งง งง หนูไม่ใช่ผู้สันทัดกรณี รออ่านคอมเม้นท์ดีกว่า


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:39:11 น.  

 

สองปีก่อน

เคยคิดว่าชีวิตตัวเองแย่สุดๆ

ความรักที่เคยมี 14 ปี

ล้มไม่เป็นท่าเพียงเดือนเดียว

ชีวิตจากเคยมีใครเคียงข้างมาตลอด

ต้องจากลาแบบหมดทางแก้

จำต้องเลือกทำสิ่งที่คิดว่า

ดีที่สุดกับชีวิตตัวเอง

คือการกลับมาอยู่คนเดียวอีกครั้ง

ยากไม๊...

ยากมาก...

จากสอง เหลือ หนึ่ง

แต่จะไม่เหลืออะไร...ถ้าไม่เข้มแข็ง

วันนี้จึงคิดว่าตัวเองเลือกสิ่งที่ดีให้ชีวิตตัวเองแล้ว

แม้ความเจ็บปวดยังดำรงอยู่ลึกๆ ก็ตาม

แต่สักวัน...มันจะหายไป

เพราะวันนี้...ได้ความรักอื่นๆ มาทดแทนมากมาย

นั่นคือ มิตรภาพดีๆ

**********

กะว่าก๋า....เชื่อไม๊

การเป็นคนยิ้มง่ายกับทุกคน หัวเราะง่ายกับทุกสิ่ง
มันทำให้คนอื่นมีความสุขได้

พี่ก็ไม่คิดว่า บุคลิกแบบนี้
มันจะมีประโยชน์เนาะ
แต่อ่านน้องคนหนึ่งเขามาเขียนในบล็อกแล้ว
ถึงรู้ประโยชน์ของการยิ้มง่าย หัวเราะง่าย
มันดีแบบนี้เอง

เราจึงควรยิ้มให้ได้ทุกวัน และหัวเราะให้ได้บ่อยๆ
แม้จะเศร้าใจอยู่ลึกๆ ก็ตาม
ว่าไม๊ (หัวเระแบบนี้บ่อยๆ เขาว่าบ้าแน่เลย อิอิ แบบนี้พอน่ารักหน่อย ถ้าแบบนี้ยิ้มแบบนางงาม )

สวัสดีวันหยุดจ้ะ


โดย: sunny-low วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:59:08 น.  

 
เหอ เหอ

- บางครั้งอารมณ์ก็เหงาหงอย-ไร้สาเหตุ
- ได้แต่โทษน้ำขึ้นน้ำลง-ข้างขึ้น-ข้างแรม
- ผู้หญิง-อารมณ์แปรปรวนบางครั้ง
- ไม่ได้เกิดจากใคร
- แต่เกิดจากพระจันทร์

โทษไปนู่น


โดย: karnlaka วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:23:53 น.  

 
ใครจะบังอาจไป ล่ามโซ่หัวใจ

ความรู้สึก ที่ เจ้าของหัวใจ อยากจะประกาศอิสรภาพ
อย่างที่สุด แต่ถูกเจ้าของหัวใจ และ สังคม
กักกันบริเวณ ..

เคยเขียนถึงความรัก เอาไว้
เป็นการประกาศ อิสรภาพ ของ สัมพันธภาพค่ะ

"
" สัมพันธภาพ "

ถ้าความรัก เป็น หนึ่ง ใน " นามธรรม " ที่เกี่ยวพัน
ทั้งโดยตรงและโดยอ้อมกับ ชีวิตมนุษย์มากที่สุด
เป็น เรื่องที่ โยงใย และ เชื่อมหัวใจ ซึ่งกันและกัน
ให้ คนที่ ต่างเติบโตมาต่างๆ กัน ได้ยินยอม ให้
อีกฝ่ายได้ใกล้ชิด จิตวิญญาณและ ความเป็นตัวตน
ของอีกฝ่ายมากที่สุด ...

ความรัก น่าจะเป็น สิ่งที่ ทำให้เราเข้มแข็งที่สุดก็ได้
หรือ อ่อนแอที่สุดก็ได้อย่างไร้ข้อกังขา เหมือนที่
พูดกันว่าเจ้าความรักอีกนั่นแหล่ะ ที่แสดงให้เห็นถึง
ศักยภาพทั้งในด้านที่ดีที่สุดของหัวใจตนเอง และ
ในทางกลับกัน ในด้านที่ร้ายที่สุดด้วย ความรักก็ พา
อีกด้านที่ตรงกันข้ามกันออกมาได้เช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นความอ่อนแอ หรือ ความเข้มแข็ง
ล้วนเป็นสภาวะที่

เป็น อารมณ์ ต่อเนื่อง จาก อารมณ์อื่นๆ
ประกายดาว กำลังคิดถึง สัมพันธภาพแบบใหม่ ที่
งดงามและเต็มไปด้วยการให้ ความรู้สึกดีงาม ต่อกัน
อย่างไร้ความคาดหวัง เพื่อการตอบสนอง
หากแต่
เป็น ไปด้วยความการุณ ห่วงใย อย่างที่มอง ความรัก
ให้เข้าถึง ในด้านที่อ่อนโยนที่สุด อักเป็นศักยภาพ
ของหัวใจ มนุษย์ ที่ปราณีตที่สุด

ดาวเชื่ออย่างที่ ท่านพุทธทาส เคยกล่าวไว้ ว่า
แท้ที่จริงนั้น
ลึกลงไปในความเป็นเพศหญิงหรือเพศชายนั้น
มันไม่มีความแตกต่างระหว่างกัน มันเป็น " จิต " และ
เป็น " วิญญาณ " ที่ไม่มีเพศ ...

ความรัก ในหัวใจ ตนเอง หรือ ในหัวใจ
อีกฝ่าย กันแน่ ที่จะ คอยชะโลม ดวงใจ ตัวเองได้ ...

อย่างหนึ่ง ซึ่ง ประกายดาว เชื่อว่า เป็นสิ่งที่จะเพิ่มเติม
และ จะเยียวยาหัวใจ มนุษย์ทุกคนได้ ก็คือ
ต้องเริ่มที่ ความรู้สึก อ่อนโยน ต่อหัวใจตัวเองก่อน
เพื่อนำพา หัวใจ ดวงนี้แหละ ไปสู่การให้ ความรัก
ที่ไร้ รูปแบบ แต่เป็นไป เพื่อ ความรู้สึกที่ดีงาม ที่
มนุษย์เราจะให้ กันและกันได้ อย่างหนึ่ง

" ความรัก ที่ไม่มีเงื่อนไขใดใด "

ไม่เจ็บปวด เมื่อคิดถึง หากแต่ยังให้ ความสุขใจ
อ่อนโยน เรียกรอยยิ้มกลับสู่หัวใจได้ ในวันอันว้าเหว่
เรียกความอบอุ่นได้ ในวัน หนาวๆ และ นั่นคงเป็น
อาณุภาพ ที่งดงามอย่างที่สุด ของ " ความรัก "

ประกายดาว เชื่อว่า
ความรัก ทุกรูปแบบ ทำให้จิตวิญญาณ มนุษย์ ทุกคน
เติบโต และเรียนรู้ ค่ะ

ไม่มี กาล ไม่มี เวลา และ รู้ได้ด้วยตัวเอง






โดย: ประกายดาว วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:28:14 น.  

 
ปลดปล่อยไม่ได้ซะที ยากจัง... กิงติมดีก่า...


โดย: sompoo วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:41:42 น.  

 
ชอบข้อเขียนของคุณ ประกายดาวค่ะ ^^

:) เอ.. นี่บลอกกะว่าก๋านี่ อิอิ


โดย: printcess of the moon วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:44:59 น.  

 
หวัดดีครับ เข้ามาทักทายครับ


โดย: kengCAD วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:51:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ..แขกแก้วจอมขวัญ...

ความรัก..
ไม่ใช่พันธะ..ที่สร้างตรวนมาผูกมัดจิตใจคนได้นะ
แต่คงป็นการสร้างภาพของคนสองคน
ขึ้นมาให้รู้สึกดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย
โดยมองตัวตนของตัวเองเพียงฝ่ายเดียว
และแล้วเลยต้องโทษความรักให้มีตำหนิที่ไม่น่าอภัย

เพราชอบทำให้คนผิดหวัง

เราเคยพูดเสมอว่า..
ถ้าเราอยากเป็นสุขในทุกสิ่งต้อง
ทำด้วยความพอใจของจิตใจตัวเอง
และไม่หวังผลที่สะท้อนกลับมา..
เพราะเพื่อเราทำด้วยใจเป็นสุขนั้นคือสุดยอดของความสุขในใจเราแล้วค่ะมิตรแสนดี

เพราะฉะนั้น..อย่าคาดหวังในสิ่งที่ทำเพื่อให้เกิดความสมหวัง
โช่ตรวนใดที่แข็งแกร่งปานใด..ก็จะไม่สร้างเงื่อนไข..
ให้ผูกมัดจิตใจคนสองคนได้ค่ะ..
และความรักที่ได้รับจะสวยงามเสมอค่ะ
เพราะเราได้ปลดปล่อยตัวเองตั้งแต่เริ่มก้าวเดินแล้วค่ะ

มิตร..แก้วจอมขวัญ..
มีความสุขกับภรรยาแสนสวยนะค่ะวันนี้



ปล..การทำบุญเราทำแล้วรู้สึกสุขใจค่ะ..
ทำตามความสามารถที่ทำได้..
คิดเสมอว่าเงินทองของนอกกาย..
ไม่ตายเราก็หาได้เสมอค่ะ..เพราะเรายังมีแรงมากกว่า
คนที่เราช่วยเหลือค่ะมิตรแสนดี
อนุโมทนา..ให้คุณและครอบครัวด้วยเช่นกันนะค่ะ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:56:11 น.  

 
..แขกแก้วคนดี...

ขอบอกหน่อยนะ...เพลงนี้เพราะจังเลยค่ะ..
จะแวะมาฟังบ่อยๆๆนะค่ะ....

นึกถึงเธอคนนั้นที่แสนดีกับเราเสมอเลยนะค่ะ
อินๆๆๆๆมากๆๆๆๆ
ไปละ..ทำบล็อกคุณรกละ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:01:00 น.  

 
เพราะยิ้มง่าย หัวเราะง่าย
มีครั้งหนึ่มีความเครียดจากจากการทำงาน มีความกดดันในที่ทำงน การอกหัก จากคนรัก และความเจ็บป๋วยทางร่างกาย และความบกพร่องทางอารมณ์ กับการเสียศูนย์ทางความคิ พร้อม ๆ กันในเดือนเดียวกันที่ได้ประสบพบมา

แต่ก็ยังยิ้มให้กับเพื่อน กับพี่ ๆ ยังหัวเราะ
ยังสร้างรอยยิ้มเพื่อให้เพื่อน ๆ หัวเราะ

บางคนอาจสังเกตเห็นความผิดปกติ
แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเรา อยู่ในสถานะการณ์ที่ประดังเข้ามาหลายอย่างคิดว่ามีแค่เรื่องเดียว

คำตอบที่ได้รับ คือเราแกร่ง เราเป็นตัวของตัวเองมากไป

เคยเสียใจที่ได้คำว่าแกร่ง ทั้งทั้งที่หัวใจร้องไห้ อยากให้คนคนนั้นปลอบ วันนั้นคนที่ปลอบคนที่ให้กำลังใจแก่ชีวิตคือมารดา มารดาคนเดียวในโลกใบนี้ คนเพียงคนเดียวที่ทำให้ชีวิตนี้มีคุณค่า และมีลมหายใจที่มีความสุข ลดการชีวิตฝากไว้กับใคร ๆ หลังจากมีชีวิตอยูมาหลายสิบปี

วันนี้ให้มีรักครั้งใหม่ ก็ยังรักตัวเองมากกว่า เพราะชีวิตที่แม่ให้มีค่ามากกว่าความรักของใคร ใคร

รักตนเองให้มากพอ ก็ความสุขแล้ว
รักตนเองให้มากพอ ที่แม่จะมีความสุข ยิ่งขึ้น


โดย: sysee วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:20:26 น.  

 
เหอๆ ไม่เคยรู้จักความรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลยอ่าคุณก๋า
เอ...หรือว่ายังรักใครนอกจากตัวเองยังไม่เป็นน๊าเนี่ย

แต่เห็นด้วยนะคะ ควรรักตัวเองให้เป็นก่อนที่จะไปรักคนอื่น
มีความสุขในวันหยุดนะคะ


โดย: fonrin วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:45:43 น.  

 
แอบคิดทำนองว่า...
ถ้าเราไม่รักตัวเอง แล้วใครเค้าจะมารักเราล่ะ?
คนอื่นเค้าจะมาเข้าใจเราได้อย่างไรกัน ทั้งที่ตัวเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย?

อ่านblogนี้ได้คิดอีกแล้ว ขอบคุณที่เขียนให้อ่านนะคะ

ปล. ชอบเพลงของเฉลียงเหมือนกันคะ ถึงจะเกิดมารุ่นหลังๆแล้ว อาจเป็นเพราะโดยส่วนตัวชอบ(งานเขียนของ)คุณประภาสด้วย

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

อ้อ! ขออนุญาตaddนะคะ เพราะตกหลุมblogนี้เข้าแล้ว


โดย: pangz วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:47:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาชวนไปเที่ยวที่บล็อคค่ะ วันนี้เจนนี่พาเที่ยวกองถ่ายพระนเรศวรน่ะคะ อย่าลืมแวะไปเที่ยวกับเจนนี่น่ะคะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:18:48 น.  

 
โอ๋ย...นอกจากจะล่ามโซ่ตัวเองแล้ว
ยังต้องก่ออิฐเป็นกำแพงล้อมรอบตัวเองไว้ อีกชั้นนึง ...
ไม่ได้ๆ ค่า เดี๋ยวไปกัดใครเข้า

ที่เขียนเนี่ยเนื้อหาเกี่ยวกะบลอกคุณครูแน่นอนค่ะ

ยังทำไม่ได้ ....


โดย: ซซ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:37:31 น.  

 

ทั้งงานเขียน และภาพถ่ายสไตล์นี้
คล้ายในหนังสือเรา แต่ละเล่มเลยแฮะ
.......
บางทีคนเราก็คิดอะไรคล้ายๆกัน
โดยที่ต่างพื้นเพ และประสบการณ์





โดย: p_tham วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:07:51 น.  

 
เพราะรักยังคงอยู่ (ในใจ)
บางทีเลยส่งผลให้ตัวเองเหงาๆเศร้าๆอยู่ลึกๆในใจจนวันนี้
ได้แต่ปล่อยให้ใจทำหน้าที่รักษาเยียวยาตัวของมันเอง
รู้สึกว่านานเหมือนกันกว่าอาการจะทุเลา
เหลือก็แค่แผล (เล็กน้อย)
ไม่รู้ว่าฮีรูดอย จะช่วยได้ไหม
อยากมองเธอในแง่ร้ายยยยยยยยยยยยยยย
ฮือๆ โฮๆ แงๆ



โดย: รุ้งสีที่แปด IP: 125.25.214.121 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:13:34 น.  

 


ยังปลดปล่อยตัวเองยังบ่ได้เลยน้อง
เลยต้องเป็นอยู่อย่างนี้ต่อไป
อิอิอิ



โดย: อุ้มสี วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:23:25 น.  

 
ความรัก...แค่คิดถึงก็เศร้าแล้ว

วันนี้มาขอบคุณค่ะemoemo

ที่กรุณาช่วยดูแลบ้านและฝากความคิดถึงไว้

ได้หยุดอีก 2 วัน จันทร์-อังคาร


พรุ่งนี้จะไปเที่ยวทะเลemoemo

ไปด้วยกันไหมคะ emoemo


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:33:43 น.  

 
หวัดดีวันติดเจ้าอ้ายบ่าวคนใกล้ แต่บ่าเกยปะหน้า

วันนี้ขอปั๊ดเมืองก่อแล้วกั๋นเน้อ
แต๊เลยเจ้าว่าจะเฮียนฮื้อมันม่วนนิมันยากขนาดเลย
อิ๊ดๆๆๆๆๆๆๆ

อ้ายนิเข้าใจ๋ความฮู้สึกแม่ญิงขนาดเลยเนาะ
เขียนได๊ดีขนาดเลย

คงจะบ่าได๊มาแวะเจื่อยั่งกุเตื้อแล้วเน้อเจ้า
ต้องขอไปพักละ
เดียวจะเมื่อย

แวะไปฝากก๋ำลังใจฮื้อกันได๊เสมอเน้ออ้าย

ไปละเจ้า


โดย: weraj วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:17:30 น.  

 
พูดถึงเรื่องของความรัก มันมักไม่มีเหตุผลค่ะ

เคยคุยกับเพื่อนไว้หลายคน ว่าพอถึงเวลาที่ต้องบอกลาความรัก ต้องตัดใจ จะต้องทำอย่างงี้ จะไม่ทำตัวแบบนั้น...

แต่พอถึงเวลาเข้าจริงๆ ยังไม่เห็นมีเพื่อนคนไหนทำได้เลย..

ได้แต่ปล่อยให้เวลาเป็นตัวช่วยหน่ะค่ะ..


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:24:18 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะคุณกะว่าก๋า

เห็นด้วยเลยค่ะว่าเราต้องรักตัวเองให้มากพอก่อนจึงจะไปรักคนอื่นได้

เขียนเก่งจังเลย


โดย: the Vicky วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:30:15 น.  

 
เขาว่า..อยากทำความรักให้ยืนยาว..
เราต้องเป็นตัวของตัวเอง....
ก็ที่ฉันเรียกร้อง..เอาแต่ใจ..
นั้นเป็นเพราะ..ฉันเป็นตัวของตัวเอง
~~~~***~~~~~~***~~~~~~***~~~~~~***
อะจึ๋ย...


โดย: กาบชมพู วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:01:29 น.  

 
กำลังคิดว่า ถ้าจะบอกใครสักคนว่า เรารักคุณที่สุดในโลกเลย หมายถึงเรากำลังโกหกใส่คนที่เรารักและหลอกตัวเองทั้งที่ยังตื่นๆอยู่

เราเจ็บปวดมากเพราะรักตัวเองมากจนต้องโวยวายกับการสูญเสียสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข แต่บางคนเลือกจะจมกับความทุกข์เพราะเขารักตัวเองไม่ถูกทาง

ส่วนคติของแป้งหอมเอง อิอิ
"รักน้อยๆแต่รักนานๆ..นะ" ฮิๆ


โดย: floral_flory วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:40:00 น.  

 
โอ๋ย...(เรา) นอกจากจะล่ามโซ่ตัวเองแล้ว
(เรา)ยังต้องก่ออิฐเป็นกำแพงล้อมรอบตัวเองไว้ อีกชั้นนึง ...
ไม่ได้ๆ ค่า เดี๋ยวไปกัดใครเข้า
ที่.เรา เขียนเนี่ย
เนื้อหา(ของเรา)เกี่ยวกะบลอกคุณครูแน่นอนค่ะ
..........................................................
^
^
ที่ตอบทั้งหมดนี่
เราหมายถึงตัวเราค่ะ เราเองที่เป้นอย่างง๊าน...

ไม่ได้เดาว่าเป็น คุณก๋า ^^' ค่า


โดย: ซซ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:11:44 น.  

 
คุณก๋า คุณเอาอีกแล้ว วันนี้เขียนซึ้งจังเลย
ชอบอ่ะ ชอบมาก
รูปประกอบแอบโหด

บีเพิ่งกลับจาก ตจว ค่ะ
กำลังจะหม่ำ
พ่อบอกว่าให้แวะมาบอกคุณก๋าว่า

พรุ่งนี้คุยกัน
เหอๆๆ
อะไรกันนี่


โดย: rendezvous (be-oct4 ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:16:57 น.  

 


โดย: Dory (conejodulce ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:19:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

เพิ่งกลับมาจากบ้านค่ะ emo

เขียนเรื่องกินใจอีกแล้ว ชอบค่ะemo

" บางที....
เธออาจเดียวดาย
ท่ามกลางคนรอบกายมากมายหมื่นแสน
และเธออาจต้องร้องไห้
ท่ามกลางเสียงหัวเราะเริงรื่นของคนทั้งโลก "

ความรู้สึกนี้เคยเป็นค่ะ แต่เป็นเพราะว่าเราไปจำกัดความรู้สึกตัวเอาไว้เองค่ะ emo

ตอนนี้รู้สึกปลง ๆ เรื่องความรักค่ะ แบบว่าไม่ได้ฟูมฟายเหมือนก่อนเมื่อรู้ว่าความรักกำลังจากไป แต่ไม่ใช่ว่าความรักจืดจางลงนะคะ ตอนนี้ก็ยังรักกันดีอยู่ emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emo



โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:53:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ มาทักทายกันค่ะ

เจอใต้ฝุ่นตั้งแต่เย็นวาน หงอยไปเลยค่ะ

แล้วจะกลับมาค่ะ ไปล่ะ


โดย: samelaa (samelaa ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:07:48 น.  

 
คนเดียวที่จะปลดปล่อยความเศร้าออกไปจากชีวิตเราได้
มีเพียงคนเดียว.....
และคนนั้น....ก็คือ “ตัวเธอเอง”

I always told my friends like that kha...so true.

P.S. P'Kit ka Ann totally agree with you about government things kha.

Umm are we going to get in troubles?

By the way I believe if no one stand up for themselves, our country will stay at the same point or even getting worst.

Are we a democratic country?

I believe populations in democratic country can share their point of views in any topics as long as it does no harm to anyone...right!!!

Or I was misunderstanding...Umm I guess so.

P.S.s ขาของหลานปั้นเองครับ...so cute kha.

Umm I thought หลานปั้น is skinnier a kha, but love chubby kids khaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:37:37 น.  

 
คุณก๋าเขียนเรื่องนี้ ได้ดีมากเลยค่ะ อ่านจบ กิลร้อง โหหหห เลย โดนมาก กิลของเกิดการไม่เข้าใจความรัก
ทีไร ส่วนใหญ่ชอบมานั่งคิดว่าเราจะสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง เพราะความรัก น่ะค่ะ



โดย: li_goro วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:02:09 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาจะไหล เพลงก้อซึ้งจัง
ความรักมันเป็นสิ่งที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจ
ไม่งั้นเราคงเลือกที่จะรักแต่คนที่รักเราได้
และเลิกรักคนที่ไม่รักเราได้เช่นกัน


โดย: น้องวี (คนดีคนเก่ง ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:15:54 น.  

 
ปลดปล่อยตัวเองเสียที
fifa 15 coins //giftsuntogod.com/profiles/blogs/fifa-15-coins-pc-marquez-ferry-column-gone


โดย: fifa 15 coins IP: 157.7.205.214 วันที่: 17 ตุลาคม 2557 เวลา:1:45:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]