ม่ายย ต้องกด VOTE ม่ายย ต้องกด LIKE มาแต่ใจ ก็พอแล้ว...จ๊ะ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2569
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
14 มิถุนายน 2569
 
All Blogs
 

เราต้องไปบำบัดมั้ยน้อ สงสัยจัง อิอิ

 เราต้องไปบำบัดมั้ยน้อ สงสัยจัง อิอิ
.............
........
....
.




เพื่อนๆ เคยมั้ยแบบ ว่า ชอบซื้ออะ
เห็นอะไร ก็อยากได้ไปหมดเลยเชียว 555
ซื้อมันมาก่อน ใช้ไม่ใช้ มันอีกเรื่องนึงนะจ๊ะ
....
อาจารย์เต๊ะ วันๆ ก็ได้แต่เข้า แอป ซื้อของ ดูไปเรื่อยๆ
ไม่ได้ อยากได้อะไรหรอก ก็ดูไปงั้นๆแหละ
แต่ถ้าไป สดุดตา ของ ที่อยากได้ ปุ๊บ
เอาแหล่ววว มันจะต้อง กดใส่ ตะกร้าทันทีไม่รีรอ
แต่ยังไม่ซื้อ เดี๋ยวนั้นหรอก จะต้อง ค้นหาดูก่อนว่า มันมีรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีกว่า
ไอ้ของที่ใส่ไปในตะกร้าหรือเปล่า 
เพราะเคยซื้อไปแล้ว มันดันมีของแบบเดียวกันที่ดีกว่า แล้วเราดันใจร้อนรีบซื้อไป
สุดท้าย เราจะทนไม่ได้ ต้องกลับไปซื้อมาใหม่จนได้ 555 อย่างนี่ไง



ภายในเดือนเดียว อาจารย์เต๊ะ ซื้อ เม้าส์ มา 3ตัว ป้าดด 555


ตัวแรกทางซ้ายสุด เป็นเม้าส์ ไร้สาย ใช้ได้ 2ระบบ ทั้งแบบ เสียบ usb อันเล็กๆไปที่คอม กับ Bluetooth
เอาไปใช้กับ IPAD ซักพักมันชอบหากันไม่เจออะ เบื่อมัน 555
เลยไปซื้อ อันที่ 2เจ้าตัวดำมีสาย เสียบ usb ธรรมดามันเลย หากันไม่เจออีกก็ บร้าแล้ว 555

พอใช้ไปซักพัก เมื่อยมืออีก เค้าบอกว่า มันต้องใช้ เม้าส์แบบ ERGONOMIC มันจะไม่เมื่อย
เลยไปซื้อ ตัวที่ 3 ที่รูปร่างประหลาดๆ นี่แหละ
แต่ เออ ใช้ไปซักพัก มันดีวุ้ย ไม่เมื่อยมือดี
แล้วมันจบมั้ย มันก็จบหรอก ถ้าเราไม่ไปได้ เจ้าตัว ขวาสุดนี่มา แบบ ฟลุ๊คๆๆ 555

.....
มันคือ 
ASUS  TUF GAMING M4   wireless สุดยอด เม้าส์
ที่ว่าบังเอิญนี่ เพราะ ขณะ ที่ อาจารย์เต๊ะ ท่องเวป ดุนู่นดูนี่
ไปเจอที่เวป ASUS เค้ามีแลกของ สมนาคุณ เขียนแบบนี้มั้ย ไม่เป็นไร
เดี๋ยวจะมี เจ้าหน้าที่มาตรวจคำผิดให้เอง อิอิ

แบบว่า ใครซื้อสินค้าของ asus เอาใบเสร็จ ไปแลกของ ได้
อย่าง อาจารย์เต๊ะ ซื้อ การ์ดจอ ASUS 5070 มานี่จะแลกของได้ เม้าส์ตัวนี้ด้วยอะ

อาจารย์เต๊ะ ก็จัดการเข้า line แลกของ ของบริษัท ทันที
แอดมิน เค้าก็ให้ กรอกนู่นนี่ ชื่อร้าน วันที่ซื้อ ถ่าย เลข S/N ข้างกล่องส่งไปให้
พร้อม แคป หน้าที่สั่งของ จาก shopee ส่งไปให้

รอดูว่าเค้าจะตอบมั้ย อิอิ

หลายวันผ่านไป.....
แอดมิน เข้ามาอ่านด้วยอ่า แต่บอกว่า

คุณลูกค้า ต้องใช้ ใบเสร็จ ของทางร้านที่ซื้อด้วยนะครับ เพื่อลงทะเบียนในระบบไม่งั้นมันจะผิดระเบียบจ๊ะ

อ้าว วันนั้น อาจารย์เต๊ะ ก็ลืมขอใบเสร้จร้านเค้าด้วย
อารามรีบ สั่งแบบส่งด่วน สั่งเช้าได้บ่าย ร้านให้เด็กขี่มอไซค์มาส่งทันทีไม่รีรอ คือ ร้านเค้าก็กลัวมันจะเปลี่ยนใจ 555
อาจารย์เต๊ะ ก็เริ่มหงุดหงิด บอก ก็นี่ไง ในระบบ shopee มันก็มีเลขที่สั่งซื้อ ครบถ้วนอยู่
ใช้ไม่ได้เหรอ ตะเอง ตะเองช่วยเค้าหน่อยไม่ได้เหรอ นะๆๆๆๆ
แอด เค้าก็บอก ไม่ได้จริงๆครับ ต้องใช้ ใบเสร็จเท่านั้น ตะเองอย่าดื้อซิ ไม่น่ารักเลย 555

ตอนนั้น อาจารย์เต๊ะ เริ่ม งอนแล้ว บอก
งั้นไม่เป็นไร ถ้า ตะเอง ไม่สงสารเค้า คนหาเช้ากิน ตี2 เก็บเงินซื้อ การ์ดจอมา10กว่าปี
ทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำ อดมื้อกิน 4มื้อ กว่าจะซื้อการ์ดจอ ตัวละ 28000 ตัวนี้ได้ อิอิ

เค้างอลแล้ววว ไม่เอาก็ได้ คนใจร้ายยย แง๊ๆๆๆ
แอดมิน รีบปลอบทันที โถๆ แต่ช้าแต่ ไม่เอาไม่ร้อง ฮึบซะนะ คนดีผีคุ้ม
ตะเอง เอ๊ย คุณลูกค้า แชทไปบอกร้าน ให้เค้า ส่ง ใบเสร็จ ย้อนหลังมาให้ก็ได้นะจ๊ะ คนดี 555

...

โชคดี ร้านค้าที่อาจารย์เต๊ะ ซื้อก็ดีใจหาย รีบไปค้น หาใบเสร็จ
ส่งมาให้ทันที อาจารย์เต๊ะ หายงอน เลยส่งไปให้แอดมินเค้า แลกเม้าส์ตัวนี้มา
...
หลังจาก รอ อยู่ครึ่งเดือนไม่เห็นมีใครมาส่งของเลย
คิดในใจว่า ไอ้ คนหล่อลวง มาหลอกเราอีกแล้ว
ได้เค้าแล้วก็ไม่เหลียวแล เอ๊ย ม่ายช่าย 555
แต่ รอแล้วรอเล่า ตอนจะสิ้นเดือน มันมีของมาส่ง จริงๆ ส่ง DHL ซะด้วยอิอิ นี่ไง



อาจารย์เต๊ะ รีบค้นดูไอ้เม้าส์สุดสวย นี่มันกี่บาท อุ๊ย ตั้ง 1200 นู่น
แล้วพอลองใช้ดู เฮ้ยเม้าส์ดีอะ ลื่น แถมไวมากๆ
คลิกนู่นคลิกนี่ อย่างไว เม้าส์แพง มันดีอย่างนี้เอง เป็นเม้าส์ดีที่สุด ตั้งแต่เคยใช้มาเลยนะจ๊ะ อิอิ
...
จบเรื่องเม้าส์ไปแบบ happy ending


มาต่อเรื่อง กล้อง วงจรปิด กันบ้าง ดีกว่า อิอิ


อย่างที่ อาจารย์เต๊ะ เคยเล่าให้ฟังว่า พักหลังนี่
โจรเริ่มมาใกล้บ้าน อาจารย์เต๊ะ ขึ้นเรื่อยๆ
เริ่มจากบ้านติดกัน โดนโจร มาตัดสายไฟ สายเมนเข้าบ้าน
ขนาดมีคนอยู่บ้านด้วยนะ มันร้ายมาก เจ้าของบ้านเค้าก็นั่งทำงานอยู่
เอ็งจะรอตอนเช้าก่อน ให้เค้าทำงานเสร็จก่อน ก็ไม่ได้ 555
......

ต่อมาไม่นาน บ้านถัดไปอีก 2หลัง วิ่งหน้าตาตื่นมาถาม อาจารย์เต๊ะว่า
พี่ๆ มิเตอร์น้ำ บ้านพี่ยังอยู่มั้ย ของผมหายไปไหนไม่รู้ อะ
อาจารย์เต๊ะ ก็รีบไปดูของตัวเองบ้าง 
เพราะอาจารย์เต๊ะ จับมิเตอร์ใส่กรงไว้แถมล่ามโซ่อีก 2ชั้น 555
อ้อ ยังอยู่ครับ ของน้องหายเหรอ คงยังไม่ได้อาบน้ำเลยซิท่า มิน่ากลิ่นตุ่ยๆ555

...
เท่านั้น ยังไม่พอเร็วๆ นี้เอง หลังบ้าน ติดกันก็มาบอก โจรเข้าบ้าน มาขโมยของไป
ไม่รู้จับได้หรือยัง
...
อีแบบนี้ ไม่ได้การแล้ว ต้องติดกล้องเพิ่ม ดีกว่าตรู
ความเดิม ที่บ้าน อาจารย์เต๊ะ ก็มี กล้องอยู่แล้ว 4ตัว ชุดแรกนี่ จ้างช่างมาติด
ต่อมา อาจารย์เต๊ะ ติดเอง อีก 2ตัว ทีแรกคิดว่าจะยาก
ลองหาดู ใน youtube อาจารย์เค้าสอนไว้แยะ
ลองซื้อของมาทำดู ก็ทำได้เลยอะ ต่อปุ๊บ ภาพเองปั๊บ
ต่อปุ๊บปั๊บ ภาพออกปั๊บปุ๊บ 555





ต่อปุ๊บปั๊บกล้องตัวนี้อาจารย์เต๊ะติดเอง หลายปีแล้ว ก่อนไปผ่าตัดหลังนะจ๊ะ
ที่เห็นมอมแมมนี่ นกชอบแอบมานอนตอนกลางคืน555
ว่าจะเดินท่อร้อยสายให้เรียบร้อย ก็ไม่ได้ทำซะที มาป่วยซะก่อน




นกเขาที่บ้านบอก อุ๊ยมันอะไรนี่ เหมาะจะทำรังมากเลยเชียว
ว่าแล้ว นกเขา ก็จัดไป รังน้อยกลอยใจ 555



เห็นทำรังอยู่ซักพัก ก็ออกลูกมา 2ตัว ทุกวันนี้ยังเห็นเดิน ป้วนเปี้ยนอยู่พร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก 4ตัวเลย 555
....
ส่วนกล้องชุดล่าสุดนี่ อาจารย์เต๊ะ จ้างช่างมาติดเพิ่มอีก 4ตัว
กล้องเก่า มีอยู่แล้ว ว่าจะติดเองก็ ไม่ได้ติดซักที 555


อันนี้กล้อง ที่จ้างช่างมาติดเพิ่มอีก 4 ตัว เดินท่อเรียบร้อย
นกไม่มาทำรัง เหมือนของ อาจารย์เต๊ะทำ 5555

แต่ที่เห็นกระบอกใสๆนั่นใส่กันฝน  อาจารย์เต๊ะ DIY ไว้ก่อนเพราะเวลาฝนตกมันจะมองไม่รู้เรื่อง
เดี๋ยวหาซื้อที่ครอบกันฝน ในshopeeก่อนจ้า


สรุปตอนนี้ ที่บ้านอาจารย์เต๊ะ มีกล้องติดทั้งหมด แค่ 10 ตัวเอ้งอะ อิอิ

....
และแล้ว วันที่ 6/6 ที่ผ่านมา ของลดราคาเยอะแแยะเลยนะซี้
กล้องรุ่นใหม่ มันก็ลดด้วย เหลือ ตัวละ 400 กว่าบาทเอ้งงนะ
เราก็จัดมาลองดูอีก 2ตัว เลย555



กล้องใหม่นี่ เดี๋ยวนี้ กันน้ำได้ดี ระดับ IP 67
คือ น้ำฝน นี่สบาย เพราะเค้าบอกไว้ว่า
กันน้ำ จากการจุ่มลึก 1เมตร ได้นาน 30 นาที นู่นเลยจ้า


 เรื่องการต่อสายไม่ได้ยาก เดี๋ยวนี้มันมีสายสำเร็จรูป
ลองซื้อมาต่อดู ง่ายๆเลยจ้า



เราแค่ซื้อ สาย กับ ADAPTER ไฟ 12 v มาต่อก็ใช้ได้เลยนะจ๊ะ



ลองต่อดูแล้ว ภาพชัดแจ๋ว สีสวยกว่าตัวเก่าซะอีกแน่ะ 5555


....



ลองหลังจาก ช้อปกระหน่ำไปเรียบร้อย อาจารย์เต๊ะไปอ่านเจอ บทความนึง เค้าบอกว่า

คนที่ อยากได้ มันต้องซื้อ ของมันต้องมี คุณเป็นโรค SHOPAHOLIC แน่ๆ

กรี๊ดๆๆๆ หรือเราจะเป็น ไม่นะ ๆๆๆๆๆ

เพื่อนๆบอก เอ็งจะกรี๊ดดด ทำไม พวกข้าก็ เป็นกันทั้งนั้น ใครไม่เป็นซี้ แปลก
ถ้างั้น เรามาตั้งสมาคม ช็อปแหลก กันดีกว่า มีเพื่อนแย้ววว 555
......


ของฝากท้ายบล็อก เผื่อคนมาอ่านไม่รู้จะเม้นท์อะไร จะได้มีเรื่องเม้นท์ซักกะนิ้ดนุง 555

อันนี้เป็นต้น ชวนชม ได้มาใหม่ ดอกแดงแปร๊ด แต่ขอบดอกมันสีดำๆอะ
แปลกดีไม่เคยเห็นมาก่อนเลยอ่า



อันนี้กล้วยไม้ ต้นเดียวและต้นสุดท้ายในบ้าน
สู้ชีวิตสุดๆ ออกดอกมาอีกแล้วจ้า 555



อันนี้ ส้มอะไรซักอย่างแหละ ไม่ได้ซื้อเอง เค้าให้มานะจ๊ะ



จบดีกว่า
อัพบล็อกมันเหนื่อยนะจ๊ะ
หิวข้าวแล้วด้วย 5555


.......









..............................
...................
.....




 

Create Date : 14 มิถุนายน 2569
143 comments
Last Update : 2 กรกฎาคม 2569 10:50:53 น.
Counter : 895 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 
Share to Facebook

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณกะว่าก๋า, คุณtanjira, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmcayenne94, คุณThe Kop Civil, คุณtoor36, คุณkae+aoe, คุณnonnoiGiwGiw, คุณnewyorknurse, คุณmariabamboo, คุณกะริโตะคุง, คุณcyberlifenlearn, คุณ**mp5**, คุณNior Heavens Five, คุณtuk-tuk@korat, คุณชีริว, คุณปัญญา Dh, คุณอุ้มสี

 

SHOPAHOLIC โรคเสพติดการ Shopping บำบัดได้ด้วย Shopee หรือ Lazada จ้า 555
จะกำเริบเป็นมากเมื่อมีแรงกระตุ้น โดยเฉพาะพวกวัน Double Date ทั้งหลาย
โรคนี้เป็นกันมากโดยเฉพาะพวกเหงา ๆ อยู่บ้านคนเดียว ไม่มีอะไรทำ อิอิ

โรคนี้ไม่ร้ายแรงเท่าไหร่ ถ้าทำแล้วมีความสุขไม่เดือดร้อนตัวเองหรือผู้อื่น
แต่จารย์จะเป็นมากหน่อย เพราะอยู่คนเดียว ไม่ต้องเกรงใจใคร 555
หรือพูดง่าย ๆ คือไม่มีใครคุมประพฤตินั่นเอง

ฟ้าใสก็ชอบนะ 555
แต่ซื้อของที่ต้องใช้จริง ๆ หรือถ้าเป็นของเล่นก็ไม่เล่นของแพง เอาแค่กรุบกริบพอ
อย่างจารย์เข้าขั้นรุนแรงแล้วน้าา แบบติดกล้องวงจรปิด 10 ตัว มีเม้าส์ 4 ตัว
อุ๊ย คุยด้วยนาน ๆ นี่ จะติดต่อทางออนไลน์มั้ยเนี่ย

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 14 มิถุนายน 2569 20:41:25 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

ซื้อเม้าส์ทีละ 3 ตัว
ผมนึกถึงช่องรีวิวสินค้าเลยครับ
ที่เค้าจะเปรียบเทียบว่าอันไหนดีกว่า
ดีกว่าตรงไหน
อาจารย์เต๊ะน่าทำคลิปนะครับ 555

ผมยังไม่เคยใช้ของ ASUS เลยครับ
ครั้งหน้าอาจจะลองดูบ้าง

SHOPAHOLIC ฝากพาหมิงกับมาดามไปบำบัดด้วยนะครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2569 5:05:27 น.  

 

จารย์นินทาตัวเองไม่เท่าไหร่
คุณก๋านี่มานินทาคนในครอบครัว
ใดๆ ก็ไม่เท่าคุณฟ้าหาว่าจารย์
เป็นพวกเหงาๆ อยู่บ้านคนเดียว
แสบยิ่งกว่าเอาทิงเจอร์ราดแผลจ้า

 

โดย: หอมกร 15 มิถุนายน 2569 6:24:25 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

ว๊าวววตื่นเต้นกับบล็อกใหม่คร่าาา

SHOPAHOLIC โรคนี้หายด้วยการกดสั่งของเท่านั้นแหละค่ะ
โรคนี้เป็นกับคนมีกล่องขนมหลายๆใบค่ะ

ส่วนทางนี้ก็กดลงตระกร้านะคะ แล้วค่อยไปลบทิ้ง 555
ธัญสั่งแต่ของจำเป็นแหละค่ะ (อาจารย์ก็บอกว่าที่สั่งก็จำเป็นทั้งนั้น )

เมื่อกี้ธัญเห็นในยูทูปมีเม้าท์ที่ใช้เสียงพูดแล้วพิมพ์เป็นตัวอักษรได้เลยค่ะ
อาจารย์ลองไปหาข้อมูลเลยค่ะ เผื่อจะได้เม้าท์มาเพิ่มในสต็อคอีกสักอัน

ส่วนกล้องที่บ้านน้องชายกับหลานซื้อมาให้คนละตัว
กล้องมันก็ไม่เดินไปติดเองด้วยนะคะ รอเราอยู่นั่นแหละ
จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ติดเลยค่ะ โทษใครดีน๊าาา

อัพบล็อกรอบนี้คงไม่ปวดหลังนะคะอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: tanjira 15 มิถุนายน 2569 6:29:23 น.  

 

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 15 มิถุนายน 2569 10:42:08 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้อง อ.เต๊ะ
วันนี้ตื่นสาย เพราะเมื่อวานออกไปประชุม
กับสมาคมฯ นายกฯคนใหม่ จะไปนมัสการ
เจ้าอาวาส เพื่อขอพรให้ทำงานบริหารอย่าง
ราบรื่น เจริญ ๆ อิอิ เลยตื่นแต่เช้า เดี๋ยวลูก
ศิษย์มารับจะได้ไม่ต้องรอ ครูเป็นคนตรงเวลา
นะจ๊ะ อิอิ
กลับจากการไปขอพร ก็มาประชุมต่อ และ
มีพิธีแสดงความยินดีกับนายกฯคนใหม่ด้วย
กินข้าวเที่ยง กลับถึงบ้าน ก็ต้องรีบปั่นตะพาบ
ส่งให้ทันตามกำหนดที่บอกไว้ อิอิ ตรงเวลา
กว่าจะเสร็จก็มืดค่ำพอดี วันนี้ไม่มีภาระอะไร
ตื่นสายตามสบายได้ จ้ะ
ขอบใจนะ ที่มาให้กำลังใจ เม้นท์ ตะพาบ
ที่เขียนถึง เพื่อนที่สนิทที่สุด ครูกับเธอมี
เพื่อนน้อย เหมือนกัน เพื่อนที่แท้จริง ไม่
จำเป็นต้องมีมากเนาะ มีเพื่อนที่เข้าใจเรา ก็
พอแล้ว จ้ะ
จากบล็อกที่เธอเขียนวันนี้ อ่านแล้ว
ก็อมยิ้มไปด้วย อ้อน จนเจ้าหน้าที่ยอมให้
แลกเม้าส์ จนได้ของฟรี ของแพง ชะด้วย
เธอนี่เสพติดการซื้อของจริง ๆ เนาะ
แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เธอไม่ชอบ
เที่ยว แต่ชอบซื้อของ เข้าใจนะ ความสุขของ
คนเราไม่เหมือนกัน จ้ะ ทำสิ่งที่ชอบโดยไม่
ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ทำไปเถอะ จ้ะ
โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ชีวิต
สะดุด ต้องมีประวิสรรชนีย์ จ้ะ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 15 มิถุนายน 2569 12:15:43 น.  

 

ผมคิดว่าการรู้จักตัวเองนั้น
เป็นสิ่งสำคัญมากๆเลยครับ
วันก่อนก็นั่งคุยกับหมิง
ผมบอกว่าในช่วง 20 กว่าๆ
ผมมีคำถามที่ถามตัวเองว่า

"เราเกิดมาทำไม ?"

แล้วผมก็ต้องใช้เวลานานมาก
กว่าจะพบคำตอบนั้น
ผมไม่ได้เฉลยให้หมิงฟังนะครับ
ว่าคำตอบมันคืออะไร
แต่บอกว่าลูกก็ควรถามตัวเองด้วยคำถามนี้เช่นกัน

ผมจำยี่ห้อไม่ค่อยได้ครับ
เวลาซื้ออะไหล่ให้ช่างซื้อครับ
บอกแค่งบอย่างเดียว 555

 

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2569 12:22:55 น.  

 

เรื่องเงิน
ผมไม่สามารถตัดของใครได้เลยครับ
ทุกวันนี้ทำงานก็ยกเงินให้ลูกให้เมียใช้นี่ล่ะครับ
ส่วนตัวผมเองนั้นใช้เงินน้อยมากครับ
ผมไม่ค่อยอยากได้อะไรเลย
นานๆก็จะซื้อหนังสือ หรืออุปกรณ์วาดรูปเท่านั้นเองครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2569 12:24:09 น.  

 

ได้เมาส์อันใหม่ สวยและดีน่าไปซื้อตาม แต่เจ๊ ปกติเล่นมือถือหรือไอแพดนิดๆหน่อยๆ โนตบุคก็กดเอาจากแถบที่ติดมาในเครื่อง แต่ก็ชอบ Asus โนตบุคทนมาก
วันนี้กลางเดือนกำลังลดกระหน่ำ เดี๋ยวหลังเที่ยงคืนลดอีก สะดวกไม่ต้องไปตระเวนหาดูเหมือนแต่ก่อน ถ้าอันไหนสงสัยถาม gemini ซื้ออันไหนดีกว่ากัน ง่ายอีก ของที่จำเป็นหาซื้อง่ายส่งถึงบ้านไม่ต้องไปแบกมาเอง ของที่ไม่จำเป็นก็ให้รางวัลตัวเองอยู่เสมอ หรือ เรายังสบายดีอยากได้อะไรก็ซื้อนึกถึงวันที่ป่วยแล้วทำอะไรไม่ได้ถึงมีเงินก็ไม่ช่วยอะไร ก็จัดไปค่ะ
เจ๊ยังมีช่องทางไลฟ์ทางเฟสบุคขายพวกของแต่งตัวของผู้หญิงอีก หรือ instagram live ช้อปได้ทั้งวัน ของดีของแปลกของหายากหรือของถูก ราคาดีมีขายทั้งเจ็ดวันจนมืดค่ำ ดูกันฉ่ำทั้งตาทั้งมือ จารย์เต๊ะสาย IT เจ๊เย็นสายงานทำมือ บ้าห้าร้อยจำพวกค่ะ

 

โดย: mcayenne94 15 มิถุนายน 2569 12:39:57 น.  

 

ผมว่าโจรถ้าเข้าบ้านอาจารย์นี่ซวยแน่นอน กล้องตั้ง 10 ตัวเลยครับ
เมาส์ของอาจารย์สวย ๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ อันที่สามรูปร่างแปลกดีนะครับ
ผมก็เหมือนกัน ถ้าเผลอเข้าไปดูไลฟ์สดขายของนี่ต้อง CF ตลอด หลัง ๆ มานี่ไม่กล้าเข้าไปดูแล้วครับ

 

โดย: The Kop Civil 15 มิถุนายน 2569 14:28:10 น.  

 

ผมโตมาแบบไม่ค่อยอยากได้อะไรครับ
อุปกรณ์ที่ผมใช้ก็ธรรมดามากๆ
แต่ถ้าเป็นพี่ชายผม น้องสาวคนเล็กของผม
มาดามและก็หมิง
อันนี้เวลาจะทำอะไรสักอย่าง
จะเริ่มต้นด้วยการช็อปปิ้งอุปกรณ์ที่ดีที่สุด
(เท่าที่จะซื้อได้ไหว)
ซึ่งเป็นคนละแนวคิดกับตัวผมเลยครับ
ผมว่าเริ่มต้นจาก "ลงมือทำ" ก่อนก็ได้
พอเก่งแล้วจะซื้ออุปกรณ์แพงๆก็ไม่ว่ากัน

 

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2569 16:29:17 น.  

 

สวัสดีครับ อ.เต๊ะ

จากคำโปรยบันทัดแรก ผมนี่นึกถึงคำพูดที่บอกว่า “คนที่ต้องหาหมอไม่ยอมไปหา คนปกติเลยต้องหาหมอแทน” เลยละครับ

Accessory คอมนี่ ซื้อเท่าไหร่ก็ไม่จบซักทีครับ เม้าส์ 3 ตัว ผมเข้าใจได้------- ผมก็เป็นครับ จารย์ 5555
อย่างคีบอร์ด ผมก็มี 4 อันครับ Full size 1 อัน 80% 2 อัน Compact อีก 1 ครับ
แต่ละตัว Profile ไม่เหมือนกัน สีไม่เหมือนกัน นั่นคือสาเหตุที่ต้องมีหลายอัน
ดังนั้น ผมเข้าใจเม้าส์ทั้ง 3 ครับ!!!! 5555

แต่ผมใช้เม้าส์แบบตัวที่ 3 ไม่ถนัดอ่ะครับ
Asus ใช้ดีมากครับ ผมก็มีตัวนึง แต่ตัวที่ใช้ติดๆ มือ PC ที่ทำงาน กับ Mc คือ Logitech 2 ตัว แบบเงียบ 1 แบบปกติ แต่นุ่ม 1
imac ไม่ค่อยได้ใช้จับไม่ถนัด


ดีใจที่เจอใบเสร็จนะครับ 555555 อ่านแล้ว ลนแทนเลยครับ


กล่องวงจรปิด กลายเป็นบ้านใหม่ของนกซะแล้วหรอครับ 555555 เอ็นดูน้องมาก
แต่การ DIY เท่มาก!!!!!

ห๊ะ?! มีกล้อง 10 ตัวเลยหรอครับ นี่มันเซฟเฮ้าส์ของ จารย์เต๊ะชัด ๆ เลยครับ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 15 มิถุนายน 2569 17:30:46 น.  

 

555 อ่านที่จารย์โม้เรื่องฝีมือทำอาหารแล้ว อยากลองชิมฝีมือซะจริง ๆ
แต่ ... แต่ น่าจะต้องทำประกันชีวิตก่อนไหม อิอิ อะอะ

กะเพรา โหระพา ปลูกยากกว่าโรสแมรี่อีกหรือคะ
พวกนี้เคยเพาะเมล็ดก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน แต่บทเขาขึ้นเองก็แข็งแรงสู้ชีวิต แต่อย่าไปย้ายนะ ใจเสาะตายทุกที
ไว้ไปหาต้นใหม่มาปลูกดีกว่า ซื้อรถพุ่มพวงไม่ OK เก็บนานไม่ได้

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 15 มิถุนายน 2569 18:20:02 น.  

 

ผมจะใส่ตระกร้าแล้วดูก่อน รอจนหลายวันว่าเรายังอยากได้มั้ยถ้าอยากได้ค่อยกดสั่ง ส่วนหนึ่งรอนาทีทองด้วย เพราะมันช่วยเซฟได้เยอะ หลายๆ ครั้งพอผ่านไปพักนึงปรากฎว่าเราไม่ได้อยากได้จริงๆ ก้มีครับ แบบนั้นก็ลบทิ้ง

เมาส์ผมชอบแบบมีสายมากกว่า ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เบื่อตอนถ่านอ่อน อีกอย่างมันกินถ่านเยอะด้วยนี่สิ เมาส์ของผมที่ใช้เป็นประมาณว่าไม่พังไม่ซื้อใหม่

เมสว์ตัวที่ 3 น้องที่รู้จักใช้อยุ่เห็นเขาบอกว่ามันดี แต่ผมไม่เคยลองใช้เหมือนกัน ขอฟรีนี่มันดีจริงๆ ครับ 555 เห็นกล้องวงจรปิดแบบนี้ท่าทางว่าจะต้องหามาติดตั้งบ้างเสียแล้ว อย่างน้อยก็ขู่โจรได้ระดับหนึ่ง

ส้มอะไรสักอย่างที่บ้านก็มีแบบนี้ครับ ลูกมันเล็กๆ เหมือนปลูกสวยๆ มากกว่า

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 15 มิถุนายน 2569 19:59:56 น.  

 

จริงๆมีของดีใช้มันก็ดีนะครับ
อย่างหมิงตอนเล่นกีตาร์
ได้กีตาร์ของพี่ชายผมไป
ก็ถือว่าได้ตัวเจ๋งเลยครับ
ใครเห็นก็ร้องว้าว
มันเป็นกีตาร์รุ่นที่เสียงดีมาก
ราคาแพงมาก
ให้ผมซื้อ
ผมไม่ซื้อแน่ๆครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2569 22:51:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 16 มิถุนายน 2569 5:28:32 น.  

 

แหมอ่านเม้นท์แล้วรู้อายุเลย
คุณฟ้าแกซื้อรถพุ่มพวงด้วยนะจารย์
ว่าแต่ไอ้เม้าส์ตัวที่3 มันบังคับไม่ให้
ข้อมือตกลงมากดทับน่าจะดีนะจารย์

 

โดย: หอมกร 16 มิถุนายน 2569 6:00:48 น.  

 

ผมก็รู้สึกเหมือนอาจารย์เต๊ะครับ
พอเลิกดูข่าวการเมือง
ไม่ดูข่าวทั่วไป
รู้สึกเลยว่าชีวิตดี มีความสุขครับ

หมิงชอบหลายอย่างเหมือนพี่ชายผมมากๆ
ถ้าพี่ชายผมไม่เสียไปซะก่อน
หมิงเสียคนแน่นอนครับ 555
อาแปะต้องตามใจมากๆแน่นอน

 

โดย: กะว่าก๋า 16 มิถุนายน 2569 10:54:33 น.  

 

ชอบวิวภูเขาค่ะ เมื่อตอนเด็กเคยดูเรื่อง ใต้ฟ้าสีคราม เขามีบ้านบนดอย ตอนที่เห็นที่ดินแปลงนี้ ภาพในหัวก็มาเลย ของชอบถ้าซื้อแล้วชอบได้ใช้อย่างมีความสุขในแบบของเรานี่ คุ้มค่าจริงๆ
เมื่อวานเดินไต่เขาเยอะ เช้านี้ขายังเดี้ยงอยู่แต่เดี๋ยวจะพาไปเดิน และพยายามลดน้ำหนักให้จริงจัง โรคต่างๆก็จะดีขึ้น สัปดาห์นี้ว่าจะลดสักสองกิโล ขอบคุณที่ไปเม้นท์และแวะมาทักทายจารย์ค่ะ

 

โดย: mcayenne94 16 มิถุนายน 2569 11:01:26 น.  

 

เม้าส์แบบ ERGONOMIC
ของจารย์ซื้อมาราคากี่บาท
ถึงร้อยมั๊ยจารย์

 

โดย: หอมกร 16 มิถุนายน 2569 15:35:18 น.  

 

ผมซื้อออนไลน์ ช้อปปี้ที่เดียว ไม่อยากมีหลายแอป
ใส่ตะกร้าไว้ 99+ ทะยอยซื้อ ของมาส่งวันเว้นวัน
ช่วงนี้ ก็เป็นอุปกรณ์ช่าง สวน ซื้อส่งไม่ทันใจ เลยไปซื้อไทวัสดุ ได้สว่านไฟฟ้า ไขขวงไฟฟ้าไร้สาย ไฟสปอทไลท์โซลาร์เซลล์ ฯ

 

โดย: สองแผ่นดิน 16 มิถุนายน 2569 20:19:46 น.  

 


สวัสดีค่ะ
มาชมดอกไม้สวยๆด้วย
โอ มีเม้าท์เยอะมาก ใช้หมดไหมเนี่ย

 

โดย: newyorknurse 17 มิถุนายน 2569 1:30:51 น.  

 

"555 ที่บ้าน อาจารย์เต๊ะ มีคอมหลายเครื่องครับ
เม้าส์ ได้ใช้ครบทุกเครื่องเลยครับ 555"

เรียกว่าไปมุมไหน ก็ไม่ต้องขนคอมไป
นั่งไหนก็กดคอมได้เลย ดีจัง
สะดวกมากก

 

โดย: newyorknurse 17 มิถุนายน 2569 5:02:48 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 17 มิถุนายน 2569 5:52:43 น.  

 

มันมีราคาไม่ถึงร้อยด้วยจารย์
เดี๋ยวสั่งซื้อมาใช้แล้วจะเล่าให้ฟังจ้า

 

โดย: หอมกร 17 มิถุนายน 2569 5:59:00 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

เมื่อวานฝนตกมาฉ่ำๆตั้งแต่เที่ยงเลยค่ะ
อากาศสบายๆดีเลยค่ะเช้านี้ ....

กล้องติดไม่ยากแต่ไม่มีอุปกรณ์ในการติดค่ะ
อยากทำได้เองหมดทุกอย่างค่ะ


ชวนชมบ้านอาจารย์ดอกซ้อนสวยนะคะ
กล้วยไม้ก็ดอกน่ารักเชียว
ส่วนส้มลองเด็ดมาชิมรึยังคะ

 

โดย: tanjira 17 มิถุนายน 2569 6:26:06 น.  

 

สวัสดีค่ะ อ.เต๊ะ

ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อกค่ะ
เรื่องการชอบช็อปนี่บางทีแม่โมก็หนักค่ะ
เรื่องการหย่อนตะกร้า ก็หนักค่ะ คิดว่ารอสักวันถ้าถูกหวยจะไปกดซื้อให้หมดที่หย่อน ๆ ไว้น่ะค่ะ

เมาส์เรียงกันราวจะเปิดขายได้แล้วนะคะ

 

โดย: mariabamboo 17 มิถุนายน 2569 6:57:18 น.  

 

ผมว่าผมเหมือนอาจารย์เต๊ะเกือบทุกอย่างที่ว่ามาเลยครับ
แต่ผมก็ไม่ได้ตักบาตรเลยครับ
แถวบ้านไม่มีวัดครับ
เมื่อก่อนผมเลยชอบทำบุญด้วยการบริจาคหนังสือครับ

รถ ปืน กล้อง เครื่องดนตรี เครื่องเสียง
.
.
หมิงชอบหมดทุกอย่างที่ว่ามาครับ

เพิ่มเติมในตอนนี้
มีปากกาเก่า นาฬิกาเก่า
และกล้องถ่ายรูปเก่าด้วยครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 17 มิถุนายน 2569 10:50:31 น.  

 

เกรดเสิ่นเจิ้นมาส่งแล้วจารย์
มันจะไม่มีฐานรองมือแบบของจารย์นะ
ต้องมีฐานรองมือน่าจะดีกว่า
ราคาอย่างจารย์ว่าเลย พันกว่าบาท

 

โดย: หอมกร 17 มิถุนายน 2569 15:24:22 น.  

 


สวัสดีค่ะ
วาวมีคอมทุกที่ทั้งใช้ร้องเกะ ตอบเม้นท์
เรียกว่าเป็นราชา เทคเลย ไปไหนๆ ก็แวะ
ทำอะไรๆได้ทั่วบ้าน
ใช่ เลยครับ ห้องดูหนัง มีคอม 2เครื่อง ไว้ร้อง เกะเครื่องนึง
อีกเครื่องก็ไว้ดูหนัง เล่นเกมส์ ดูนู่นนี่
ไม่ต้องยกเครื่องตามเลย ชีวิตสว. ดีจริงๆค่ะ
นี่น่าจะมีอีกเครื่องแถวสวนด้วยคงจะดี :)


 

โดย: newyorknurse 18 มิถุนายน 2569 3:59:38 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 18 มิถุนายน 2569 4:37:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

เมื่อวานพี่ข้างบ้านก็มาบ่นว่าเรามาไม่ทันกระรอกเลย
มันมาเจาะขนุนก่อนทุกที่ ต้นขนุนอยู่ข้างบ้านติดรั้วที่บ้านค่ะ
ขนุนบ้านพี่เขาดกมากด้วยค่ะ
เมื่อวานพี่เขายังให้มะเขือเจ้าพระยามาชามใหญ่ๆเลยค่ะ
หัวปลีอีกหัว วันนี้จะผัดมะเขือให้พ่อกับแม่ค่ะ

เมื่อวานตอนเที่ยงธัญออกไปคาเฟ่มาอีกแล้วค่ะ
พอดีออกไปธุระ ชวนเพื่อนรุ่นพี่กินแฟ ว่าจะเลี้ยงพี่เขาด้วยการสแกนอนุทิน
แต่พี่เขาเลี้ยงตัดหน้าเราไปก่อนค่ะ 5555

มื้อนี้เลย อิ่มจังตังค์อยู่ครบ

 

โดย: tanjira 18 มิถุนายน 2569 6:05:53 น.  

 

น้องเคยบำบัดตัวเองโดยการลบแอป Shopee
ออกเพราะว่าตอนนั้นเสพติดการซื้อของ 1 บาทจัดมาทุกโปรที่เค้ามี สุดท้ายมันก็มีไอพวก
ทิชชู่ชิ้นเล็กชิ้นน้อยมากองเต็มบ้านเต็มไปหมด
บางอย่างของไม่ตรงปกเช่นพวกชามพลากติก
1 บาทในแอปอย่างสวยของจิงเนื้อหยาบมาก
สั่งมาก็ไม่ได้ใช้ เนี่ยะ ลบแอปไปสักพัก
ตอนนั้นจำไม่ได้ว่าเดือนหรือสองเดือน
สุดท้ายก็ไปโหลดมาใหม่อยู่ดี แต่ก็ไอการเสพติดของ 1 บาท ก็หายไปนะ 55555

ทุกวันนี้ ไม่ได้สั่งของในแอปมากมายแต่
นั่งทำงานเฉยๆ ก็ได้เสียตังอยู่ดี
เพื่อนบ้านโทรมาว่าตึกนางมีครีมลดราคา
เพียบ ทั้งเซรัม น้ำตบ อีมัลชั่น กันแดด จัดมาเลยเพื่อน
ซื้อตุนด้วย ลดตั้งหกสิบเจ็ดสิบเปอร์
สรุป ไม่น่าจะเป็นที่แอปแล้ว เป็นที่น้องละแหละ เหอๆ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 18 มิถุนายน 2569 9:34:03 น.  

 

ชวนชมนั่น กลีบดอกเรียงเหมือนดอกพุดเลย สีสวยเสียดายไม่หอม

 

โดย: nonnoiGiwGiw 18 มิถุนายน 2569 9:34:46 น.  

 

ขนุนแม่เพิ่งปลอกเมื่อวานก่อน นางตัดมาไว้ในบ้าน เสือเหิมไปนอนเฝ้าทุกวัน กลิ่นทั่วบ้านแม่เลยรีบปลอก
สรุปกรอบ หวานนิดเดียวเพราะปลอกเร็วไป แต่นางแจกได้ทั่วซอยเลย

วันหยุดอาทิตย์ก่อนน้องนอนๆ อยู่
เปิดไปเจอช่องจานชามญี่ปุ่นนอนไปนอนมา
หมดไปพันกวา่ เอฟอะไรมาก็แบบ งงๆ
แล้วคือ ต้องเอามาส่งที่ทำงานแล้วแอบเอาเข้าบา้นวันละนิด

มีจานรองแก้วหวายแล้วในจอมันเหมือน
เป็นลายเพ้นตกแต่ง พอมาถึงเป็นผีเสื้อสตาปมา
อ่าว ผิดศิลอีกมะเนี่ยะ วางไว้บนโต๊ะ
รู้สึกเมหือนมีพลังงานอึมครีมบางอย่าง
เลยยกให้เพื่อนโต๊ะใกล้ๆไป ตกลงเอฟมาทำไม 5555

 

โดย: nonnoiGiwGiw 18 มิถุนายน 2569 11:12:18 น.  

 

ผมคิดว่ามันเป็นธรรมชาติของมนุษย์เลยนะครับ
ที่เราจะต้องมีความอยากหรือความต้องการ
ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือการครอบครองสิ่งของต่างๆ

เพียงแต่มีแค่ไหน
จึงจะไม่ทำร้ายตัวเอง
ไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน

จริงๆผมว่าตอนที่หมิงเรียนอยู่วารี
ก็น่าจะตื่นตาตื่นใจพอสมควรแล้ว
รร.นี้คือ ที่ชุมนุนของหนุ่มสาวหน้าตาดีในเชียงใหม่ครับ 555
นายแบบ นางแบบ ดาราวัยรุ่น
มาจากวารีเกือบหมดครับ

แต่เจ้สตัวก็บอกนะครับ
ว่าไปดูมหาวิทยาลัยมาหลายที่
ธรรมศาสตร์ถือว่าสวยติดอันดับต้นๆเลยครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 18 มิถุนายน 2569 12:37:12 น.  

 

สวัสดีครับ
ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า blog นี้อ.เต๊ะเขียนแบบให้ข้อคิดได้ดีมากๆเลยครับ ก็เลยโหวตหมวดข้อคิดให้ครับ บ้านผม...กว่าจะได้ติดกล้องก็ต้องรอโจรมันขึ้นบ้าน เอากล้อง เอานาฬิกาผมไปก่อนนั่นล่ะครับ ...แต่มันก็หลายปีผ่านมาแล้ว สิ่งของที่หายไปก็คงไม่คืนมาละ ตำรวจก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก ขอให้เจ้าพนักงานมาตรวจลายนิ้วมือก็บ่ายเบี่ยงจนผมเบื่อ การขอดูกล้องสาธารณะรอบๆบ้าน ผมก็จัดการเองแต่ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า กล้องแถวบ้านเกือบ 20 ตัวนี่ ใช้งานได้แค่ 4 ตัวตรงหน้าปากซอยนี่เอง ที่เหลือนี่ทั้งคว่ำทั้งหงาย น่าจะเป็นของเขตคูคต(บ้านผมอยู่ตรงตะเข็บชายแดนกรุงเทพพอดี...เกือบจะบ้านนอกละเนี่ย 555) ตอนนี้เลยติดไป 10 ตัวเหมือนบ้านอาจารย์เลยครับ

เรื่อง mouse นี่ ผมมี mouse ไร้สายคู่ใจอยู่เหมือนกันครับ แบบว่าต้องซื้อเพิ่มมาไว้อีกตัว กันเสีย เพราะมันเข้ามือมาก ใช้ยิงกัน(เกมนะครับ 555) เป็น 10 ชม.ก็ไม่เมื่อยครับ ไม่มีขายแล้วด้วย รุ่นไม่ออกมานี่จากทรงโค้งนูน เกลี้ยงๆกลายเป็นกันดั้มไปซะยังงั้น โชคดีมากที่ซื้อไว้ ไม่ใช่รุ่นที่ใช้ Batt ในตัวแต่ยังใช้ถ่าน AA ครับ ซื้อเปลี่ยนได้เรื่อยๆปีละหนครับ ปุ่มก็พังไป 2 รอบแล้ว กดแล้วมันเบิ้ลก็ส่งซ่อมไปครั้งละ 2-300 ใช้มาตั้งแต่ปี 2018 คุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ



แต่น่าประหลาดใจนะครับเนี่ยที่อ.เต๊ะไม่ใช่คอบอล ผมนี่ดูกีฬาเยอะเลยครับ(ยกเว้นมวยกับสนุกเกอร์ แล้วก็ Moto GP ...วอลเลย์บอลด้วย 5555+ คนอื่นเขาอินกันแต่ผมไม่อินจริงๆแฮะ) ฟุตบอลนี่มีทีมที่ชอบแต่หงุดหงิดกับการบริหาร ชอบขายนักเตะกิน ก็เลยเชียร์บ้างไม่เชียร์บ้างครับ บาส NBA ก็ดูทุกปีครับ แบดก็เคยสนใจช่วงลีชองเวยกับลินแดนเล่น สนุกมากๆครับ (ไม่รู้ว่าคนไทยออกเสียงยังไงแต่ผมฟังคนบรรยายอังกฤษเขาออกเสียงยังงี้) Formula One ก็ดูครับ เชียร์ทีมที่มีคนไทยในทีมครับ ตอนนี้มีคนไทยอยู่ทั้ง F2 แล้วก็ F3 เลย

จริงๆซูโม่ก็ดูนะครับ ตอนแข่งชิงถ้วยประจำเดือนนัดท้ายๆนี่ ลุ้นสุดๆครับ (มีคนไทยแข่งอยู่ division จูเรียว ที่เป็น division รองด้วยนะครับ)

ก็มีทั้งกีฬาในกระแสกับนอกกระแสครับ อิอิ

 

โดย: กะริโตะคุง 18 มิถุนายน 2569 18:10:05 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 19 มิถุนายน 2569 5:26:05 น.  

 

ชีวิตต้องสู้มากคะ เดือนนี้

 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 19 มิถุนายน 2569 11:04:29 น.  

 

วารีมี 3 หลักสูตรครับ
ไทย - 2 ภาษา - แล้วก็นานาชาติ
หมิงอยู่ตรงกลางครับ 555
นานาชาติเทอมละแสนแปด
ไทยก็ 2 หมื่นนิดๆ
2 ภาษาก็ 4-5 หมื่นบาทต่อเทอมครับ

ค่าเทอมธรรมศาสตร์หมิงยังไม่ได้แจ้ง
แต่เห็นบอกว่าน่าจะ 2 หมื่นครับ

ที่แพงสุดน่าจะเป็นบาร์ไซน์ จุฬา เทอมละล้าน
เพื่อนหมิงเรียนอยู่ แต่เป็นนักเรียนทุนครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 19 มิถุนายน 2569 11:29:42 น.  

 

จารย์ลืมโหวตให้คุณก๋าเปล่า
ดูแต่โหวตนึกว่าจารย์ไม่เข้าบล็อกวันนี้

 

โดย: หอมกร 19 มิถุนายน 2569 14:50:24 น.  

 

มันจะมีโรคหนึ่งที่เรียกว่า bipolar เวลาเกิดอาการแมเนียมันจะหยุดซื้อไม่ได้ แต่ทรายเป็นคนที่ ไม่ได้รวยมากทรายเลยกดเซฟในตะกร้าไว้ก่อน แล้วเอาเก็บไว้คิดว่าซื้อดีไหม แต่บางอันทรายจะซื้อเลยค่ะ เพราะรู้ว่าสินค้าอุปโภคบริโภคซื้อแล้วได้ใช้แน่นอน

จริงๆ แล้วถ้ามันเป็นของจำเป็นที่เราต้องใช้อยู่แล้ว ไม่ถือว่าการช๊อบนั้นไม่มีเหตุผลนะคะ

เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีด้วยอะไรลดราคาก็ต้องซื้อไว้ก่อน

 

โดย: cyberlifenlearn 19 มิถุนายน 2569 20:08:25 น.  

 

จริงๆก็ไม่ชินหรอกครับ 555
แถมช่วงนี้เศรษฐกิจย่ำแย่มากๆ
ผมว่าน่าจะแย่ที่สุดในรอบ 30 ปีเลยล่ะครับ



ตอนแรกหมิงก็อยากเรียนภ่าพยนตร์ ที่ ม.กรุงเทพนะครับ
แต่เจ้าตัวบอกว่าชอบธรรมศาสตร์มากกว่าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 19 มิถุนายน 2569 22:20:15 น.  

 


สวัสดีค่ะ
"เป็น สว แล้ว อะไรที่มีความสุข ต้องรีบทำครับ รอไม่ได้แล้วตอนนี้555

ที่บ้าน ตันไม้แยะ ข้างบ้านก็เป็น ที่รกๆ ยุง จะแยะมาก
ไปนั่งในสวนไม่ได้เลยครับ ยุงกัดตายแน่ครับ 555"

พูดถึงยุง น่ากลัวจริงๆ
ยุงทำให้เกิดไข้เลือดออกอีก
ต้องระวังเยอะๆเลย


 

โดย: newyorknurse 20 มิถุนายน 2569 2:30:37 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2569 5:20:23 น.  

 

จารย์นี่ชอบยุหลานเรื่อง ผญ.นะ
สงสัยมีปมในใจเรื่องนี้แน่ๆ

 

โดย: หอมกร 20 มิถุนายน 2569 6:25:21 น.  

 

หมิงบอกว่าจริงๆชอบธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์มากกว่า
ชอบห้องสมุดปรีดีฯครับ
หมิงบอกขลังดี

แต่คณะที่จะเรียน
อยู่ที่รังสิตครับ

ผมถามหมิงว่าสาวที่ไหนสวยสุด
หมิงบอกจริงๆ มช. นี่แหละสวย
ธรรมศาสตร์ก็สวย จุฬาสวยแบบคุณหนู
555

 

โดย: กะว่าก๋า 20 มิถุนายน 2569 10:41:30 น.  

 

ถ้าวิ่งไม่ได้ก็เดินครับ
เดินดีกว่าวิ่ง ลดไขมันได้ดีกว่า
ก็อปมาจากเน็ตครับ
การเดินถือเป็นการออกำลังกายแบบเบา ร่างกายจะใช้พลังงานที่มาจากไขมัน ให้เป็นพลังงานหลักใน การเดินออกกำลังกายแต่ถ้าเราออกกำลังกาย แบบหนัก เช่น การวิ่ง ร่างกายจะใช้พลังงานจาก คาร์โบไฮเดรต เป็นหลัก และใช้ไขมันบางส่วน เท่านั้น

สรุปคือ การเดินออกกำลังกาย เผาผลาญไขมัน ได้ดีกว่าการวิ่ง การเดินร่างกายใช้พลังงานจากไขมันมากกว่า ในเวลาออกกำลังกาย เวลาหยุดออกกำลังกาย มีผลทำให้เราไม่หิวง่าย

ส่วนการวิ่ง เราใช้พลังงานจาก คาร์โบไฮเดรต เป็นหลักในการออกกำลังกาย ร่างกายจึงต้องการการชดเชย ดังนั้นหลายคนเมื่อวิ่งเสร็จ จะรู้สึกว่าหิวมาก หิวง่าย เป็นพิเศษ

ผมเลยกลายเป็นนักวิ่งมีพุง555

 

โดย: สองแผ่นดิน 20 มิถุนายน 2569 23:47:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2569 5:42:30 น.  

 

มีคนเคยถามอาจารย์เซนว่า
"ธรรมะคืออะไร ?"
ท่านตอบว่า
"ละชั่ว ทำดี"
คนถามบอกว่า
"เรื่องแบบนี้เด็ก 5 ขวบก็รู้"
ท่านยิ้มแล้วบอกว่า
"แต่คนอายุ 70 ปี ถึงรู้ก็ใช่ว่าทำได้"

ธรรมะดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย
แต่ถ้าไม่ทำ ก็ยากจริงๆครับ
แม้แต่ศีล 5 ก็ยังรักษาไว้ไม่ได้เลย

อาจารย์เต๊ะสอนเด็กนักศึกษามานานมาก
และสอนอยู่หลายที่เด็กแต่ละที่ก็คงไม่เหมือนกันจริงๆครับ
เหมือนที่เค้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมนะครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 21 มิถุนายน 2569 10:08:47 น.  

 

โรคซื้อเยอะผู้หญิงหลายคนก็เป็นค่ะ หนูนี่ไม่โหลดช่อปีเลย เพราะว่ากลัวซื้อ แต่อะไรที่ซื้อแล้วแชร์ในบ้านได้นะคะ หนูก็ซื้อเพราะนุไม่ได้ใช่คนอื่นก็ใช้ค่ะ

 

โดย: cyberlifenlearn 21 มิถุนายน 2569 15:37:27 น.  

 

จารย์ผู้เป็นหนุ่มใหญ่โสดสนิท
แต่เจียระไนสาวมอต่างๆ
ได้อย่างผู้ผ่านโลกมามากจ้า

 

โดย: หอมกร 21 มิถุนายน 2569 19:14:21 น.  

 

ตอนแรกก็คิดอย่างจารย์
ว่าเขาแสดงแป๊ปเดียวตาย
แต่ปรากฏว่าเขามีการเล่า
เรื่องย้อนไปตอนก่อนตาย
ด้วยนะจารย์ได้แสดงเยอะอยู่

 

โดย: หอมกร 21 มิถุนายน 2569 19:23:36 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 22 มิถุนายน 2569 5:23:26 น.  

 

หวัดดีจารย์ตื่นมาทำไม
ตั้งแต่ตี3 เนี่ยจารย์
ซอยบ้านไฟส่องถนนดับ
ทั้งซอยมืดตื้ดตื๋อเลยจารย์
น่าแปลจริงๆ นะเนี่ย

 

โดย: หอมกร 22 มิถุนายน 2569 5:29:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: tanjira 22 มิถุนายน 2569 5:53:34 น.  

 

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 22 มิถุนายน 2569 7:31:37 น.  

 

555 จารย์เม้นท์ได้ฮาตลอด ยกให้เป็นสุดยอดคอมเมนเตเตอร์ประจำบล็อกแก๊ง
ประวัติแมวพยายามใส่ไว้ตลอดค่ะ เตือนความจำตัวเองด้วย แหะ ๆ
ของนินจาก็มีบล็อก HBD ตอน 7 ขวบเหมือนกันจ้า บล็อกนี้ยกให้ชาลีไปเลย

เรื่องโทรคุยเมี้ยว ๆ หง่าววว ชาลีบอกว่าแม่ไม่ให้คุยกับคนแปลกหน้าจ้า เมี้ยว ๆ
แต่คุยกับแม่ผ่านบล็อกได้นะจ๊ะ อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 22 มิถุนายน 2569 8:26:49 น.  

 

ไม่บวช
ก็บรรลุธรรมได้
หรือนับถือศาสนาใด
ก็บรรลุธรรมได้
ผมเชื่อแบบนี้มาตลอดครับ

งานของผมเอง
ก็ทำให้ได้เจอคนเยอะมากเช่นกันครับ
เจอะเจอคนทุกรูปแบเลย
และผมคิดว่าคนเหล่านั้น
เป็นครูสอนวิชาชีวิตที่ดีมากๆเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 22 มิถุนายน 2569 8:32:41 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 22 มิถุนายน 2569 12:37:22 น.  

 


สวัสดีค่ะ
จากที่บล็อก ขณะนี้ที่นิวยอร์ก วัดต่างๆ
ก็มีและที่ต่างๆของคนไทยอยู่มีการ
แสดงความอาลัยแด่พระเจ้าหลานเธอ
พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา
กันค่ะ

 

โดย: newyorknurse 23 มิถุนายน 2569 0:34:20 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 23 มิถุนายน 2569 5:25:39 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

เมื่อวานธัญเหมือนจะรีบมั้งคะ
อยากมาทิ้งร่องรอยไว้เฉยๆค่ะ


มีนัดตอนสายๆด้วยค่ะ ต้องรีบเคลียงานบ้าน

ช่วงนี้ฟ้าฝนตกเย็นมาหลอกเราทุกวันค่ะ รีบตาหลีตาเหลือก
ที่ไหนได้เงียบกริบ หายเข้ากรีบเมฆไปซะงั้นค่ะ

 

โดย: tanjira 23 มิถุนายน 2569 5:55:14 น.  

 

กลีบเมฆสะกดแบบเดียวกับ
กลีบดอกไม้ ตาลีตาเหลือก
ก็เขียนผิด จารย์ช่วยแวะไป
ตีมือนักเรียนธัญหน่อยจ้า

 

โดย: หอมกร 23 มิถุนายน 2569 6:17:41 น.  

 

เราจะเปิดกลุ่มขอยของทีหลังก็ไม่มีใครว่าค่าถ้าเราซื้อแล้วไม่เดือดร้อนใคร

ดีกว่าเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ

 

โดย: cyberlifenlearn 23 มิถุนายน 2569 10:16:35 น.  

 

ถ้าทุกคนขอ
แล้วสิ่งศักด์สิทธิ์ให้ได้ตามที่ขอ
ประเทศเราคงไม่มีคนจนนะครับ
ขอแล้วได้เลย
ไม่ต้องเหนื่อยทำงาน 5555

หลายปีก่อนท่านเจ้าคุณไปปลุกเสก
ทีมฟุตบอลจนได้แชมป์พรีเมียร์ลีก
คนก็บอกว่าท่านขลัง ศักดิ์สิทธิ์มากๆ
ตอนนี้ทีมตกชั้นไปแล้ว
ไม่เฆ็นมีใครไปถามท่านนะครับ
ว่าเป็นเพราะอะไรทำไมไม่ขลังแล้ว 555


 

โดย: กะว่าก๋า 23 มิถุนายน 2569 11:08:16 น.  

 

AF ถ่ายทอดสด 24 ชม. ใช่มั๊ยครับอาจารย์ ผมเป็นสมาชิกทรูเหมือนกันแต่เปิดหาไม่เจอนะครับ

 

โดย: The Kop Civil 23 มิถุนายน 2569 11:24:24 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 24 มิถุนายน 2569 5:32:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

อาจารย์เต๊ะใจดีนะคะ มีกลัวลูกศิษย์ด้วย
ไม่เป็นไรค่ะ ลูกศิษย์ก็ใจดีค่ะ
บอกได้สอนได้ เป็นบุญด้วยแหละค่ะ


เมื่อวานธัญทำกล้วยบวชชีกับถั่วเคลือบค่ะ ช่วงนี้กล้วยเยอะเชียว
ทำบุญมาดีได้กล้วยวันหวีสองหวีค่ะ

ตอนแรกว่าจะออกไปซื้อทุเรียนของป่าละอู ก็ไม่ได้ไปค่ะ
ปีนี้ธัญกินทุเรียนฉ่ำๆไปเลยค่ะ วันก่อนกินของทองผาภูมิ
อาทิตย์ก่อนได้กินทุเรียนก้านยาวของนนท์ค่ะ
แพงงงงงงเกิ๊นนนน
อาจารย์ไม่ต้องตกใจนะคะ ธัญไม่ได้ซื้อเองค่ะ
น้องชายซื้อมาให้

 

โดย: tanjira 24 มิถุนายน 2569 5:56:02 น.  

 

อ้อตกลงได้บวชชีไปเรียบร้อยแล้ว
ว่าจะเอาข่าวคุณธัญบวชชีมาฝากจารย์เชียว

 

โดย: หอมกร 24 มิถุนายน 2569 6:30:07 น.  

 

สวัสดีครับอาจารย์เต๊ะ
ฟังเรื่องราวของอาจารย์แล้วนึกถึงตอนที่แอบซื้อหูฟังบูลทูธ อันใหม่หลายครั้งแล้วโดนคุณภรรยาต่อว่าอยู่เป็นประจำ เพราะของเก่ายังไม่พัง เห็นอันไหนลดราคาถูกใจผมก็ซื้อมา แล้วก็ถูกต่อว่าทุกครั้งเลยครับ5555 อาจารย์เป็นยังไงบ้างครับ สบายดีนะครับ

 

โดย: Nior Heavens Five 24 มิถุนายน 2569 11:46:11 น.  

 

สมัยเป็นนักศึกษา
ผมเป็นเดอะแบกของรุ่นจริงๆครับ
พร้อมปะฉะดะกับทุกคน
ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์หรือรุ่นพี่หรือเพื่อน
เพราะผมเป็นประธานนักศึกษาด้วย
เลยต้องออกรับหรือแบกรับปัญหาในทุกเรื่อง
เรียนจบมาก็ยังตามช่วยเหลือเพื่อนๆที่เดือดร้อน
เพราะเป็นประธานรุ่นฯอีก

จนเวลาผ่านไป
ผมค่อยๆวางความรับผิดชอบนั้นลง
เพราะมารับผิดชอบชีวิตลูกกับเมียแทนครับ 555

เพื่อนฝูง อาจารย์ รุ่นพี่ ศิษย์เก่าเลยพากันงง
ว่าคนที่เคยทำงานเพื่อคณะฯ เพื่อนเพื่อน
ทำไมถึงหายตัวไปเลยนานเกือบ 20 ปี

เหตุผลเดียวของผม คือ เลี้ยงลูก นี่ล่ะครับ
18 ปีที่ผ่านมา
ผมทุ่มเทเวลาในการดูแลเด็กผู้ชายคนนึงให้เติบโตมา
ซึ่งเพื่อนก็ไม่ค่อยเข้าใจเหตุผลของผมหรอกครับ 555

ยังดีที่ผมก็จัดเวลาเล่นบล็อกเล่นเฟซได้อยู่
ไม่งั้นผมก็คงหายไปจากโลกออไนลน์ด้วยเช่นกัน 555

 

โดย: กะว่าก๋า 24 มิถุนายน 2569 12:44:07 น.  

 

แวะมาชวน อจ.เต๊ะไปดูดอกบัวดิน
และทดสอบผลการอ่านเกิน 8 บรรทัดค่ะ

 

โดย: mcayenne94 24 มิถุนายน 2569 13:00:07 น.  

 

ผมก็ไม่ได้อยากเป็นเลยครับ
แต่เหมือนชะตาฟ้าลิขิต 555
เป็นมาตั้งแต่สมัยเรียน ปวช. จนจบปริญญาตรีเลยครับ
เป็นตั้งแต่หัวหน้าห้อง ประธานคณะ
ประธานรุ่น ฯลฯ

ป.โท เกือบได้เรียนครับ
คณบดีท่านให้ทุน
แต่ผมไม่เอา
อยากกลับเชียงใหม่มากกว่า

 

โดย: กะว่าก๋า 24 มิถุนายน 2569 17:47:47 น.  

 

เรื่องทางรถไปถึงตอนนี้คนไทยก็ยังไม่เข็ดนะ ตื่นตัวได้ 1 สัปดาห์เองมั้ง ตอนนี้เรื่องซาไปแล้ว ก้นับถอยหลังรอเกิดครั้งที่สองได้เลย

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 24 มิถุนายน 2569 23:29:38 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 25 มิถุนายน 2569 4:55:18 น.  

 

พักนี้ไม่รู้เป็นไรจารย์
ชอบดูแต่เรื่องสตาร์วอร์หนะ

 

โดย: หอมกร 25 มิถุนายน 2569 6:20:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

เรื่องทำขนมธัญไม่ได้ทำเก่งค่ะ
แค่อยากทำให้พ่อกับแม่กิน
ไปซื้อกินก็ไม่อร่อยค่ะ

เลยคิดว่าทำเองน่าจะอร่อยกว่า

(พ่อกับแม่คงบอกว่าใครบอกว่าอร่อย)

เรากินรสชาติไหนก็ทำรสชาตินั้นแหละค่ะเนาะ
อร่อยของคนเราไม่เหมือนกัน

เมื่อวานตอนหัวค่ำไฟดับทั้งเมือง
ดับตั้งแต่สายเอเชียเลย ไม่รู้สาเหตุด้วย งงกันไปค่ะ

 

โดย: tanjira 25 มิถุนายน 2569 6:22:20 น.  

 

บางคนเชื่อว่าเราเลือกเกิดเลือกตายได้
บางคนเชื่อว่าเราทำไม่ได้
ซึ่งผมว่าถูกทั้งสองทางเลือกเลยครับ 555

ยุคที่ผมเรียนจบ
ตอนนั้นเพื่อนก็บอกนะครับ
ว่าจะเรียนต่อ ป.โท ป.เอก เลย
ไม่ใช่เพราะใช้วุฒิปรับฐานเงินเดือน
แต่เพื่อนบอกตรงๆเลยว่าบ้านรวย
ไม่อยากทำงาน
เรียนต่อดีกว่า 5555

 

โดย: กะว่าก๋า 25 มิถุนายน 2569 7:40:48 น.  

 

โห...
แบบนี้อาจารย์ที่ไม่ลาไปเรียนต่อนี่
รับภาระหนักไปเต็มๆเลยนะครับ 555

สมัยผมเรียน
อาจารย์ในคณะไม่ค่อยสอนครับ
เพราะมีบริษัทฯของตัวเอง
รับงานนอกกันหมด
ส่วนหนึ่งรับสอนพิเศษที่ ม.เอกชนด้วย
ได้ค่าชั่วโมงสอนเพิ่มอีก
เลยไม่ค่อยสอนที่คณะฯ
สั่งงานเสร็จต้นเทอมแล้วก็หายไปเลย
เจอกันอีกทีตอนปลายเทอม
สั่งงาน ตัดเกรด
ผมเลยเคืองมากครับเจอแบบนี้
แต่เพื่อนที่ตั้งใจมาเรียนเพื่อเอาวุฒิจะชอบมาก
เพราะไม่ต้องเข้าเรียนเลย
ผมเจออาจารย์แบบนี้ 2-3 คนเลยครับ
มีคนตั้งใจสอนจริงๆแค่ไม่กี่คนเท่านั้น

 

โดย: กะว่าก๋า 25 มิถุนายน 2569 11:53:52 น.  

 

ไฟดับนี่ถ้าเลี้ยงปลา
แบบใช้อ็อกซิเจนนี่
ปลาก็ตายได้นะจารย์

 

โดย: หอมกร 25 มิถุนายน 2569 18:00:38 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 26 มิถุนายน 2569 6:06:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

เอ! เช้านี้ไปไหนคะ ไม่เห็นที่บล็อกคุณก๋า
ไปทำกายภาพรึเปล่าน๊าาาา

 

โดย: tanjira 26 มิถุนายน 2569 6:27:11 น.  

 


สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ
"
รอแป๊บครับ เดี๋ยวของก็อป ออกมาแน่ 555
แต่คงมาขายในโซน เอเซียนี่ มากกว่าครับ
เอเซีย มีมหาอำนาจเรื่องก้อป อยู่ครับ บางทีก้อปไปก็อปมา ดีกว่าของแท้ซะงั้น 555"

ใช่ค่ะ เอเซียก็อป ของดีกว่าของแท้อีกด้วยค่ะ

 

โดย: newyorknurse 26 มิถุนายน 2569 6:31:26 น.  

 

หวัดดีจารย์เมื่อวานฝนตก
แต่ไม่ท่วมเหมือนแถวบ้านจารย์นะ

 

โดย: หอมกร 26 มิถุนายน 2569 8:05:07 น.  

 

ถอนฟันก็ดีค่ะ แล้วค่อยใส่รากเทียม
ไม่ต้องเจ็บรักษารากฟันหลายหน แล้วผลก็ไม่แน่นอน เจ๊เย็นไม่ชอบไปหาหมอฟันอย่างที่สุด ขูดหินปูนทีนึงก็ระบมไปหลายวันเลือดเต็ม ลองย้อนยุคไปซื้อไม้ถูฟัน เขาเรียกไม้มิสวาก มาถูเห็นโฆษณาว่าหินปูนไม่เกาะ ฟันขาวดี ฟันแข็งแรงฯ
555 เป็นไม้ที่แปลกมากกันแล้วเป็นซี่ๆเหมือนไม้กวาด เอาถูๆกับฟันเปลือกไม้มีรสชาติแปลกๆ ถูไปหนเดียวผะอืดผะอมพิลึก เอาทิ้งไปหมดละค่ะ

 

โดย: mcayenne94 26 มิถุนายน 2569 9:18:58 น.  

 

จันทร์พันดาว
ผมทันได้ดูนะครับ
รายการของ JSL

อาจารย์เต๊ะเล่าเรื่องของอาจารย์มหาวิทยาลัย
แต่ผมนึกถึงภาพกว้างของระบบเอกชนกับราชการไทยเลยครับ
มีความเหมือนกันอย่างมาก

 

โดย: กะว่าก๋า 26 มิถุนายน 2569 11:14:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ อ.เต๊ะ
ยังไงๆก็ขอให้แคล้วคลาดขโมยนะคะ
ชวนชมกลีบซ้อนสวยมาก
เห็นที่บ้านเพื่อนสวยมาก อยากมี
เห็นที่ตลาดต้นไม้กำลังจะซื้อก็พบว่า
ถ้าซื้อไปแล้ว
ต้องเป็นคู่อาฆาตกับชิเมโจได๋
ต้องจับออกมากระทืบ
เลยตัดใจ
ชมของคนอื่นที่เขาชวนก็พอนะคะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 26 มิถุนายน 2569 12:32:33 น.  

 

จารย์เขาบอกฝนตกหนักแถวลาดกระบัง
เสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์ด้วยหละ

 

โดย: หอมกร 26 มิถุนายน 2569 18:22:34 น.  

 

จารย์โอเคหรือเปล่า
ชีริวเขาอัพบล็อกใหม่
จารย์ไม่ช่วยไปเม้นท์สรุปให้หน่อยเหรอ
รออ่านอยู่เลยนะนี่

 

โดย: หอมกร 26 มิถุนายน 2569 18:25:11 น.  

 

ซื้อไว้ก่อน ใช้ไม่ใช้อีกเรื่องนึง ผมเป็นกับหนังสือมากๆ ครับ
โดยเฉพาะพวกที่ไม่ใช่การ์ตูน อัตราการเปิดใช้งานต่ำมาก
เมาส์สามตัวสุดยอดอะ เจ้าข้างๆ ตัวผมนี่อายุสิบปีแล้วมั้ง
ตัวที่หน้าตาคล้ายเตารีด เห็นน้องที่ทำงานใช้เหมือนกันนะครับ
เห็นว่าดีกับสุขภาพมือ ยังไม่เคยใช้อะ รู้สึกว่าจับไม่ถนัด
แต่จานเต๊ะรีวิวให้แล้วว่าของเค้าดีจริงๆ
ส่วนตัวขวาสุดระดับเมาส์เกมเมอร์ ตัวเท่าไหร่ครับเนี่ย
อ้อ 1200 ราคาดีครับ

บ้านพ่อผมที่รังสิตโดนโจรขโมยตัดสายไฟเหมือนกัน
เริ่มติดกล้องเลยครับ นำมาซึ่งค่าเน็ต และค่าเดินสายไฟ รายการเสียทรัพย์ตามมารัวๆ
ตอนนี้ว่างๆ ก็นั่งกดดูบ้านเล่นๆ แต่คืนนี้กล้องมันเด้งเตือนมาที่มือถือรัวๆ เลยครับ ว่าตรวจพบการเคลื่อนไหว เปิดกล้องดูก็ไม่พบอะไร สงสัยเจอลัดดาแลนด์
ข้างบ้านจานเต๊ะขโมยยันมิเตอร์น้ำ อันนั้นเรื่องของประปาให้เค้ามาติดใหม่เอง
มีอยู่เดือนนึง ค่าน้ำบ้านร้างของผมแพงกระฉูดมากครับ ถามประปาเขาก็เดาว่ามีคนมาขโมยน้ำในบ้าน
เอาทุกท่าเลยเนอะ โจรกระจอกพวกนี้
แต่ผมไม่อาจหาญแบบอาจารย์แน่ๆ ประกอบคอมเองแล้วยังติดกล้องวงจรปิดเอง! สามารถจริงๆ
ผมจ้างโฮมโปรติดจ้า โดนชาร์จไปตามจำนวนจุด
มีกระบอกกันฝนด้วย กันนกได้ในตัว

ว่าแต่ดอกนั้นชวนชมเหรอครับ สีแรงมาก อย่างกับกุหลาบ
ส่วนดอกกล้วยไม้นี่จิ๋วเชียว เหมือนไม่เต็มใจออก
ต้นสุดท้ายนั่นส้มจี๊ดป่ะครับ ไปจันทบุรีกินน้ำส้มจี๊ด (น้ำมะปี๊ด) รัวๆ เลย ที่กรุงเทพแพง

 

โดย: ชีริว 26 มิถุนายน 2569 22:32:45 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 27 มิถุนายน 2569 5:14:48 น.  

 

ตอนที่แปะใกล้เสีย
ผมคุยกับแปะ
แปะบอกว่าไม่มีอะไรต้องเสียใจหรอก
เพราะสุดท้ายทุกคนก็ต้องตาย
แต่ก่อนตายพออยู่กับโรคภัยไข้เจ็บ
มันเบื่อ แปะบอกแบบนี้เลยครับ
คือ ไม่กลัวตาย แต่มันเบื่อกับอาการของโรค
เดี๋ยวเจ็บ เดี๋ยวปวด
แล้วก็ไม่มีแรงจะทำอะไรอย่างที่ตัวเองเคยทำ

ระบบราชการ
ตอนนี้สะท้อนความล้มเหลวได้ชัดเจน
ผ่านการทำงานของรัฐบาลชุดนี้นะครับ
ดีที่เปิดโปงได้ก่อน
ว่ามีการจ่ายเงินเพื่อซื้อตำแหน่ง
จ่าย 7 แสน ไปรับเงินเดือนหมื่นห้า
ต้องโกงกินขนาดไหนถึงจะคุ้มทุนครับเนี่ย 555

 

โดย: กะว่าก๋า 27 มิถุนายน 2569 12:14:00 น.  

 

หวัดดีจารย์เมื่อวาน
ที่บ้านฝนตกเปล่า
คุณธัญไม่ว่างแน่ๆ

 

โดย: หอมกร 27 มิถุนายน 2569 15:10:45 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 28 มิถุนายน 2569 4:27:00 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

เมื่อวานธัญไม่ว่างเข้าบล็อกอย่างคุณหอมกรบอกเลยค่ะ
ธัญพาน้าไปศิริราชมาค่ะ เมื่อวานรู้สึกว่ารพ.คนน้อยค่ะ
เจาะเลือดได้คิว928 เป็นประวัติการณ์ นี่ไปถึงช้าแล้วนะคะ
ไปรับน้าที่บ้าน น้าเพิ่งตื่น ก็ช้ากว่าปกติไป1 ชั่วโมงเลยค่ะ
แต่ก็สบายๆไหนๆช้าแล้วก็เลยไม่รีบไม่ร้อนกันค่ะ

ต้นเดือนหน้ามีคิวพาแม่ไปค่ะ หวังว่าคนจะน้อยเช่นกัน

เมื่อวานหนีฝนจากกทม.แต่มาเจอฝนตรงยุดยาค่ะ
กระหน่ำมาก ธัญนี่เหยียบเต็มที 40 ค่ะ คลานกันไปทีเดียว

อาจารย์ต้องซ่อมหลังคาอีกแล้วใช่ไหมคะ ต้นไม้สูงๆพอลมฝนมาน่ากลัวค่ะ
วันก่อนต้นกล้วยที่บ้านก็ลงมาเหมือนกันค่ะ วันนี้มีแรงว่าจะไปจัดการสักหน่อยค่ะ

 

โดย: tanjira 28 มิถุนายน 2569 6:02:14 น.  

 

คุณธัญเก่งกว่าพวกเรานะจารย์
ขับรถจากชัยนาทมา กทม.เลย
เป็นคนกลัวการขับรถทางไกลจารย์

 

โดย: หอมกร 28 มิถุนายน 2569 6:20:27 น.  

 

อ่านทุกคำจริงๆ บล็อกนี้ผลาญพลังชีวิตหน่อยนะครับอาจารย์ ทยอยอ่านวันละ 1 ย่อหน้าได้เลย ผมกะเก็บไว้สักเดือนครึ่ง


พิพิธภัณฑ์นี่ภาคบังคับอะครับ บล็อกชีริวมันต้องมี บล็อกหน้าไปโปแลนด์ก็จะพาเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่ดี แม้ทัวร์จะไม่พาไป 555
แต่เสียดายลำพูนรอบนี้ไม่ได้เข้าหอศิลป์ทั้งหลายเลย
พระรอดผมเจอที่วัดป่าสว่างบุญ มีแผงพระเครื่องของวัดที่คนเอาพระเก่ามาบริจาคขายเอาเงินเข้าวัด พระรอด 600.- ไม่รู้ไปอบมาปีไหน
ดูไม่เป็นจริงๆ ครับพระเครื่อง

 

โดย: ชีริว 28 มิถุนายน 2569 15:02:43 น.  

 

"บททดสอบครั้งใหญ่"
เห็นด้วยกับอาจารย์เต๊ะเลยครับ
และทุกคนก็ต้องพบกับบททดสอบนี้ด้วยเช่นกัน

เพื่อนผมบอกว่า
เขาอยู่ฝ่ายจัดซื้อ
มีช่องทางให้เงินไหลเข้ามาในกระเป๋าเยอะมาก
แค่สั่งกระดาษ 100 ปอนด์เข้าโรงเรียน
ยังมีส่วนต่างจากร้านขาย
แต่ละเจ้าเสนอราคา ทำส่วนลดแข่งขันกัน
แล้วพอเรามองดูงานราชการที่ขนาดใหญ่โตขึ้น
ผมว่าลำพังเปลี่ยนสเป็คปูน เหล็ก หลังคา
กับโครงการใหญ่ๆ
เงินส่วนต่างคงหลายล้านแน่ๆครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 28 มิถุนายน 2569 15:40:04 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ


 

โดย: กะว่าก๋า 29 มิถุนายน 2569 5:00:57 น.  

 

เม้าส์ตัวที่4 เขาไว้เล่นเกมส์
จารย์เอาไปเล่นเกมส์อะไร

 

โดย: หอมกร 29 มิถุนายน 2569 8:06:30 น.  

 

การเวียนว่ายตายเกิด
เป็นสิ่งที่ยากจะหยุดจริงๆครับ

ภาพประกอบวันนี้
ใช้ AI สร้างขึ้นครับ
ปีก่อนผมใช้ AI สร้างภาพทุกวันเลยครับ
ทำจนเบื่อ ได้มาหลายพันภาพ
ผมก็หยุดใช้ไปเลยครับในตอนนี้ 555

ปกติผมจะสวดมนต์ตอนเย็น
วันนี้สวดตอนเช้าเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 29 มิถุนายน 2569 10:43:14 น.  

 

ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน ต้นไม้ใหญ่ ๆ ในบ้านก็ต้องดูตัดแต่งกิ่งไม้ให้ดีนะคะ
ลมแรงพัดกิ่งไม้หักใส่ งานเข้าเลยแหละ
พอดีกำลังดูข่าวฝนตกพายุถล่ม ต้นไม้ล้มใส่

ฟ้าทะลายโจรคล้าย ๆ ต้อยติ่งเลยค่ะ
ถ้าปลูกสักต้น รับรองไม่ต้องปลูกอีกเลย มันจะขึ้นชุกชุมปานฟ้าถล่มโจรทะลายเลยแหละ
โควิดก็เหมือนโรคหวัดอะไรทั่วไป ไม่ตื่นเต้นอะไรแล้วค่ะ อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 29 มิถุนายน 2569 20:02:28 น.  

 

555 ที่บ้านก็เหมือนกันค่ะ ตำแยแมวกับต้อยติ่งขึ้นชุกชุมมาก
แล้วก็มีต้นอื่น ๆ อีกหลายต้นที่ขึ้นเอง ว่าง ๆ ว่าจะรวบรวมอัปบล็อกสักหน่อย อิอิ
นี่ขนาดที่ไม่ค่อยมีนะ ถ้ามีที่เยอะแบบบ้านจารย์ ต้องเรียกว่าป่าย่อม ๆ ได้เลย
นก หนู กระรอก ตุ๊กแก ตัวเงินตัวทอง ฯลฯ ชอบนัก
จารย์อัปบล็อกป่าในบ้านให้ดูก็ดีน้าา อยากเห็นป้าโรสแมรี่ ยังอยู่ดีใช่ไหมคะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 29 มิถุนายน 2569 20:23:52 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 30 มิถุนายน 2569 4:00:39 น.  

 

รอจารย์ไปเม้นท์สรุปบล็อกชีริวต่อเนี่ย
ยังไม่ไปเม้นท์สักทีนะจารย์

 

โดย: หอมกร 30 มิถุนายน 2569 6:13:07 น.  

 

อาจารย์เต๊ะคงจะเป็นครูที่เด็กรักมากๆแน่นอนเลยครับ
ห้องที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ
ผมว่าเป็นห้องเรียนที่น่าเข้าไปเรียนครับ
เวลาเรียน ผมว่าเราเรียนผ่านความสุข
ได้ดีกว่าผ่านความกดดันหรือการออกคำสั่งแน่นอน

รักมาก ทุกข์มาก
คำนี้ยังคงเป็นจริงเสมอครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 30 มิถุนายน 2569 13:10:31 น.  

 

สวัสดีครับอ.เต๊ะ

แมวตัวนี้ร้องไม่เก่งสู้ลูกครับ เสียงแม่เขาอยู่ในลำคอ แอร๊งๆครับ นิสัยเรียบร้อย(แต่สายตานี่จิกใช้ได้)

ช่วงนี้ผมก็ติดเกมเหมือนกันครับ Forza Horizon 6 ภาคนี้จำลองประเทศญี่ปุ่นมาให้วิ่งเล่นกันครับ ถือว่าทีมงานทำการบ้านมาดีมากๆจ้างคนญี่ปุ่นที่รู้เรื่องรถแล้วก็พวกผังเมืองมาช่วยออกแบบ พอลองเล่นแล้วเหมือนได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นจริงๆเลยครับ scaling, spacing, town planning มันเป๊ะมากๆ

 

โดย: กะริโตะคุง 30 มิถุนายน 2569 14:22:19 น.  

 

"... ที่ข้างบ้านติดกัน เจ้าของไม่รู้นึกยังไง เอาต้นสักมาปลูก ทั้งแปลงเลย
แทนที่จะปลูก กล้วย มะม่วงไรเงี้ย 555"

แกคงคิดว่าขืนปลูก กล้วย มะม่วง ก็คงเสร็จโจรข้างบ้านน่ะสิ 555
เลยปลูกต้นสักรู้แล้วรู้รอดไป ว่าแต่ที่ต้องเยอะมากเลยนะคะเนี่ย

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 30 มิถุนายน 2569 17:09:49 น.  

 

 

โดย: หอมกร 30 มิถุนายน 2569 20:24:59 น.  

 

จากบล็อก
จริงครับ เจอม้าดีดใส่ถึงตายได้เลย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 30 มิถุนายน 2569 21:56:01 น.  

 

จากบล็อก
ท่านพระสังฆราช ท่านอายุยืนและยังดู
สุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ ความทรงจำก็ดีเยี่ยม

รพ.ดำเนืน เป็นรพ.บ้านเกิด ไม่ไกลจากบ้านเลยค่ะ ดีใจมากๆ เลยค่ะ

 

โดย: newyorknurse 1 กรกฎาคม 2569 3:26:57 น.  

 

อ.ยังไท่อัพบลอกอีก 5555

 

โดย: cyberlifenlearn 1 กรกฎาคม 2569 4:24:09 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2569 4:39:43 น.  

 

จารย์ไปวิจารณ์เสีย
นางเอกเป็นป้าไปเลย
ดีนะว่าพระเอกเป็นหนุ่มใหญ่
เหมือนจารย์มั๊ยนะเนี่ย

 

โดย: หอมกร 1 กรกฎาคม 2569 5:53:19 น.  

 

จารย์ขา "หล่อ วัวตายควายล้ม" หมายความว่ายังไงคะ
ขอดูภาพประกอบด้วยค่ะ อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 1 กรกฎาคม 2569 8:28:11 น.  

 

555 จารย์ เล่นแบบนี้เหรอออ
ยังกับเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ อย่างนี้บอก AI ให้ใส่หนวดด้วยสิ อิอิ อะอะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 1 กรกฎาคม 2569 9:35:42 น.  

 

เห็นด้วยกับอาจารย์เต๊ะเลยครับ
ผมเองก็ใช้วิธีนี้ตั้งแต่สมัยเรียน
อย่างตอนทำธีสิส
ผมจะค่อยๆทยอยทำไปเรื่อยๆ
ทำตั้งแต่ต้นเทอม
พอปลายเทอมเร่งอีกนิดก็เสร็จทันพอดี
รุ่นผมมี 70 คน
จบรอบแรกแค่ 9 คนครับ
นอกนั้นส่งงานไม่ทันจบรอบสองบ้าง รอบสามบ้างก็มี

ตอนที่ผมทะเลาะกับอาจารย์ในคณะฯ
แล้วคณบดีเรียกเข้าพบ
ผมก็ถามท่านตรงๆนะครับ
ว่าทำไมอาจารย์ยังเก็บอาจารย์แบบในคณะฯผมเอาไว้
สอนก็ไม่สอน ทำให้คณะฯไม่พัฒนาอะไรเลย
ท่านบอกว่าอาจารย์เหล่านั้นอยู่มาก่อนคณบดีอีก
เส้นสายแน่นปึ๊ก
เคยมีคนร้องเรียน แล้วเรื่องก็เงียบไป
ผมฟังแล้วสิ้นหวังเลยครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2569 11:47:24 น.  

 

นั่นสิเนาจะอาจารย์

 

โดย: อุ้มสี 1 กรกฎาคม 2569 12:42:35 น.  

 

ถือคติว่า ของที่ดีที่สุด คือของที่เราซื้อแล้ว
ดังนั้น ช็อปปิ้งต่อไปค่ะ สู้ๆ...

แต่กล้องวงจรปิดนี่ต่อเองง่ายมากจริงๆนะคะ ที่บ้านก็ยึกยักๆอยู่นาน เพราะเมื่อก่อนต้องมีช่างมาติดตั้งให้ ค่าช่างก็จะบวกเพิ่มเยอะอยู่ แต่เขาจะเดินสายดีๆสวยๆอ่ะเนาะ

พอมาปีหลังๆเจอกล้องรุ่นใหม่ไป ทำเองได้เลย แค่ไม่สวยตอนเจาะผนังมั่วตามประสา ไม่เน้นเดินสาย ห้อยไว้ตามมีตามเกิด

ลงแอพก็ไม่ยากอะไร ดูภาพย้อนหลังได้ เริ่ด

 

โดย: ploy666 1 กรกฎาคม 2569 13:28:04 น.  

 

 

โดย: หอมกร 1 กรกฎาคม 2569 14:51:12 น.  

 

แก๊งค์ที่ไปเที่ยว ส่วนใหญ่อายุหลักห้า หลักหกทั้งนั้นเลยครับอาจารย์ แต่แรงยังมีอยู่ครับ

 

โดย: The Kop Civil 1 กรกฎาคม 2569 15:31:16 น.  

 


สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ
ขอบคุณที่แวะมาที่บล็อกนะคะ

"USA นี่ ต้องถือว่าเป็น
ประเทศ เสรี ที่เปิดโอกาส ให้คนชาติอื่น
ที่มีความรู้ความสามารถมาอยู่และ
ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเลยเชียวครับ"

คนมาทำงานทีอเมริกา ใหม่ๆ ก็ต้องปรับตัวมากทีเดียวกับเรื่องภาษา
วัฒนธรรม เพื่อนร่วมงาน เราเป็นพยาบาล เรื่องงานเราดีมาก
ผู้ตรวจการชอบคนไทย แต่คนไทยภาษาไม่เก่งเท่าคนฟิลิปปิน
กว่าจะทำงานได้สบายใจหน่อย
แต่ถ้ามีทางมาและสู้งาน ไม่เล่นการพนัน ตอนแก่ก็พอมี
เงินเก็บพอสมควร

 

โดย: newyorknurse 1 กรกฎาคม 2569 22:30:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2569 4:18:49 น.  

 

เอไอนี่มันทำภาพเกินจริงไปแหละจารย์
ส่วนใหญ่มันก็จะทำให้หนุ่มสาวขึ้นแหละ

 

โดย: หอมกร 2 กรกฎาคม 2569 5:56:50 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

ธัญไม่ได้มา2-3วันนะคะ
รีบเข้าบล็อกแล้วรีบออกไปเลยค่ะ
จะอัพบล็อกก็ยังมีเวลาไม่มากพอ

เมื่อวานธัญไปช้อปทุเรียนมาอีกแล้วค่ะ

 

โดย: tanjira 2 กรกฎาคม 2569 6:24:36 น.  

 

ถ้ามีคนสอนให้รู้
"วิธีใช้ชีวิตให้ถูกต้อง"
ก็คงจะดีนะครับ
ผมเองยังรู้สึกเลยว่าหลายอย่างที่เคยทำพลาดไปในอดีต
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้
คงไม่ทำแบบนั้น
แต่เราก็ย้อนเวลากลับไปไม่ได้จริงๆครับ
ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าความผิดพลาดเหล่านั้น คือ ประสบการณ์ 555

เกมส์สมัยใหม่
ทำออกมาได้สวย สมจริง
และเล่นสนุกมากๆเลยนะครับ
แต่ผมไม่ได้เล่นเกมส์แล้วครับ
หมิงชวนเล่น ผมก็บอกลูกว่าไปเล่นกับเพื่อนเถอะ
ป่ะป๊าเวียนหัวตาลาย ภาพมันเร็วเหลือเกิน 555

ช่วงนี้ผมชอบดูคลิปที่ช่างเค้าสอนการต่อพื้นไม้ครับ
เวลาเข้ามุมยากๆ เค้าหาวิธีวัดและตัดไม้ได้น่าทึ่งมากๆ
นี่ก็น่าจะมาจากประสบการณ์งานจริงล้วนๆเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2569 8:24:58 น.  

 

สมัยเป็นวัยรุ่น
ผมเล่นอยู่เกมส์เดียว
คือ เกมฟุตบอลครับ
เล่นอย่างจริงจังเกือบปี
แล้วก็เลิกเลยครับเพราะเบื่อ 5555

ไม่รู้อาจารย์เต๊ะรู้จักเพื่อนบล็อกเก่าแก่
ที่ชือ่ คุณลุงแว่นรึเปล่าครับ
ลุงแว่นเลิกเล่นบล้อกแล้ว
นอกจากเขียนกลอนเก่ง
ยังมีทักษะด้านงานช่างไม้มากๆ
ตอนนี้ต่อโต๊ะเอง ทำเฟอร์นิเจอร์เอง
ทำสวยมากๆด้วยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2569 13:53:12 น.  

 

ผมก็คิดว่านานๆกินหวานทีคงไม่เป็นไรครับ (บางทีก็หลงลืมได้ 555+ แต่คราวหน้าจะไม่ลืมแน่)
ปกติโซ่จักรยานมันยืดเร็วอยู่แล้วครับ ถ้าปั่นบ่อยๆแล้วไม่รักษาความสะอาด พวกน้ำมันหยอดโซ่มันดูดฝุ่นครับ แล้วฝุ่นก็เข้าไปในข้อโซ่ทำตัวเป็นกระดาษทรายขัดเหล็กตอนที่เราใช้งาน นานๆไปเหล็กมันก็บางลงเนอะครับ ผมเคยสังเกตสมัยที่ใช้น้ำมันหยอด จะล้างโซ่บ่อยแบบอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็ใช้ได้แค่ 5000 กว่ากิโล แต่ถ้า wax โซ่นี่คือยืดอายุไปได้เกือบ 2 เท่า แถมไม่ต้องล้างรถบ่อยด้วย 555+ เข้าทางเลย...แค่อย่าโดนฝนบ่อยก็พอ

 

โดย: กะริโตะคุง 2 กรกฎาคม 2569 21:32:48 น.  

 

ฝนตกก็มาออกกำลังกาย เดินในบ้าน ก็ได้ครับ
เดินจากหน้าบ้านไปหลังบ้าน จนรู้สึกเหนื่อย
อย่างเย็นนี้ ฝนตกตั้งแต่ก่อน5โมงเย็นมาหยุดตกสองทุ่ม ตกนานมาก

 

โดย: สองแผ่นดิน 2 กรกฎาคม 2569 22:50:27 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2569 4:24:16 น.  

 

หวัดดีจารย์นอกจากไม่รู้จัก
ยังไม่เคยได้ยินชื่อลุงแว่นด้วยจ้า

 

โดย: หอมกร 3 กรกฎาคม 2569 6:02:30 น.  

 

ขอบคุณอาจารย์เเต๊ะที่แวะไปที่บล็อกนะคะแม่โมพึ่งว่างอัพบล็อก วันสองวันนี้แหละค่ะอาจารย์จะสบายดีนะคะ รักษาสุขภาพค่ะ

 

โดย: mariabamboo 3 กรกฎาคม 2569 6:18:20 น.  

 

ผมก็มีจักรยานพับอยู่บ้านที่กทม.เหมือนกันครับ เป็นจักรยานคันแรกที่ซื้อสมัยที่กระแสเริ่มมา ตอนนั้นอยู่ฮ่องกง ห้องแคบแค่ 11 ตร.ม. ไม่มีที่เก็บเลยเลือกซื้อจักรยานพับ แต่พอเอาออกไปปั่น โดนเสือหมอบแซงเรียบเลยครับ สู้ไม่ได้ สุดท้ายก็เลยงอกเสือหมอบมาอีกคันหนึ่ง จักรยานพับก็กลายเป็นจักรยานซื้อกับข้าวหน้าปากซอยไปโดยปริยาย ใช้มา 14 ปี เพิ่งเปลี่ยนโซ่ไปครั้งเดียวเมื่อราวๆ 3 ปีก่อนครับ ปั่นน้อยเหมือนกันไม่น่าจะถึง 1000 กิโล ไม่เคยล้างโซ่เลย แต่โซ่รถคันนั้นราคาไม่แพงครับ Shimano Sora 9 speeds เส้นละ 400 บาท

จริงๆอ.เต๊ะไม่ต้องซื้อโซ่แพงก็ได้นะครับ ผมลองมาหมดละ Dura-Ace เส้นละ 1600 กับ SLX M7100 หรือ 105 ก็ปั่นได้ระยะพอๆกัน ถ้าดูแลรักษาดีๆ ต่างกันที่น้ำหนักกับความเนียนของชิ้นงานเท่านั้นเองครับ โซ่ Dura-Ace มันจะเซาะร่องเอาวัสดุส่วนเกินออก ทำให้เบาขึ้นอีกเส้นละ 10-15g แค่นั้นครับ ความเนียนของชิ้นงานก็พวกขอบมุม มันจะมีร่องของ hyper glide ที่ทำให้เปลี่ยนเกียร์เนียนขึ้นนิดหน่อย (รู้สึกว่าเนียนขึ้น แต่ไม่มีก็ได้)

ผมปั่นบ่อยก็เลือกซื้อรุ่นถูกไว้ก่อนครับ 55555+ เรื่อง wax ก็เหนื่อยแค่ครั้งแรกครั้งเดียวครับที่ต้องใช้น้ำมันไฟแชคล้างน้ำมันเคลือบโซ่ใหม่ออกก่อน แล้วก็ซื้อพาราฟินแวกซ์(หรือเทียนไขก็ได้) เอามาละลายในหม้อจนเหลว แล้วก็เอาโซ่ใหม่ที่ล้างน้ำมันแล้วมาแช่ไว้ซัก 10-15 นาที กวนๆแกว่งๆให้แวกซ์มันเข้าไปในร่องโซ่ แล้วก็ยกตากไว้ แวกซ์นี่ก็เก็บไว้ใช้ต่อได้อีกเป็น 10 ครั้งเลยครับ พอหลังจากนี้ผมก็ใช้แวกซ์เหลว คือเอาแวกซ์ก้อนนี่แหล่ะมาบดให้เป็นเศษเล็กๆแล้วเอาใส่ขวด ผสมกับน้ำมันไฟแชกที่อัตราส่วนราวๆ 1:3 ต่อน้ำหนัก ทิ้งไว้คืนนึงแวกซ์ก็จะละลายรวมกับน้ำมันไฟแชกเลยครับ เวลาใช้ก็เขย่าขวดก่อนใช้ หยอดเหมือนน้ำมันหยอดโซ่เลย

พาราฟินแวกซ์ 1 กิโล 114 บาท กับน้ำมันไฟแชค 1 ลิตร 65 บาท (น้ำมันไฟแชกหรือ White Spirit หรือ Naphtha อาจจะต้องซื้อเรื่อยๆเอาไว้ล้างโซ่ใหม่ด้วย) แต่โดยรวมก็ใช้ได้แบบยาวๆ น้ำมันหยอดโซ่ 120ml 260 บาท ผมใช้ไม่ถึงปีก็หมดแล้ว 5555+

 

โดย: กะริโตะคุง 3 กรกฎาคม 2569 8:36:47 น.  

 

ผมเชื่อว่าทุกสิ่งที่ถูกสร้างขึ้น
ถึงวันหนึ่งก็เสื่อมสลายไปจนหมดสิ้นครับ
แม้แต่สิ่งที่มีอายุเป็นพันปี
ถึงวันหนึ่งก็จะหายไปตากาล

คุณลุงแว่นเป็นคนในยุคตุลาคม
อุดมการณ์ทางการเมืองเข้มข้นมากๆครับ
ตอนนั้นถ้าลุงแว่นเขียนบทกลอนเกี่ยวกับการเมืองนี่
สำนวนภาษาคมกริบเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2569 9:59:48 น.  

 

ว่าจะถาม อ. พอดีค่ะ ว่าน้องซีควรเขียนเรียกตัวเองว่าอะไรดี ในการเขียน portfolio เขียนหนูน่าจะไม่ได้เนอะ 5555

 

โดย: kae+aoe 3 กรกฎาคม 2569 13:46:12 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 4 กรกฎาคม 2569 5:23:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์เต๊ะ

ไม่เป็นเบาหวานกินทุเรียนได้ ก็จริงค่ะ
แต่รู้สึกนน.จะขึ้นนะคะ

เรื่องราวของครอบครัวนี่เป็นปัญหาระดับชาติได้เลยนะคะอาจารย์
เพราะพื้นฐานทุกอย่างต้องสร้างมาจากครอบครัวค่ะ
ไอ้พวกแว๊นๆนี่ ก็เกิดจากพ่อแม่ที่รักลูกมากเกินไปกับพ่อแม่ที่ไม่รักลูกเลยค่ะ

แต่สุดท้ายเด็กก็ต้องดีด้วยตัวเองเป็นส่วนประกอบค่ะ
เพราะบางทีเด็กพวกนั้นถึงจะมีคนสอนสั่งยังไง เขาก็ทำหูทวนลม
เด็กบางคนไม่มีพ่อแม่คอยสอนแต่ได้ดีก็มีมากมาย นะคะ

เห็นข่าวเรื่องเด็กขับรถยนต์ชนพระธุดงค์ แล้วสลดใจเลยค่ะ

 

โดย: tanjira 4 กรกฎาคม 2569 6:32:50 น.  

 

วันนี้คนข้างบนอารมณ์ดี
ชวนยคุยหลายเรื่องเลยจารย์

 

โดย: หอมกร 4 กรกฎาคม 2569 7:34:04 น.  

 

ผมทะเลาะกับลูกน้องบ่อยมาก
ในช่วงแรกของการทำงาน
ก็เพราะความคาดหวังนี่ล่ะครับ

พอหลังๆผมวางความคาดหวังลง
กลับกลายเป็นลูกน้องเข้าใจความคิดของผมมากขึ้น
ทุกคนก็ทำงาน โดยผมไม่ต้องโวยวายแล้ว 555

คุณลุงแว่นเป็นหนึ่งในบล็อกเกอร์
ที่ผมคิดว่าเขียนกลอนเก่งมากที่สุดคนหนึ่งเลยครับ
เขียนกลอนอะไรก็เพราะ คลังคำเยอะมาก
เป็นนักพูดด้วยนะครับ
ในกลุ่มสหายยุคเข้าป่า
น่าจะเป็นปัญญาชนคนสำคัญของขบวนการเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 4 กรกฎาคม 2569 9:24:12 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ

 

โดย: กะว่าก๋า 5 กรกฎาคม 2569 1:24:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ อ.เต๊ะ
เผื่อคนเข้ามาแล้วไม่มีอะไรจะเม้นท์
" น่าจะเป็นส้มจี๊ดค่ะ "

 

โดย: tuk-tuk@korat 5 กรกฎาคม 2569 9:22:58 น.  

 

ไหนๆ ข้ามวัดไหนไป เดี๋ยวกลับไปตรวจแป๊บ!!
ล้อเล่นค้าบบ อ่านมาขนาดนี้ก็ดีใจหายแล้ว

พระเขียวโขง เหมือนเคยเห็นองค์อื่นอยู่ที่วัดแถวแม่น้ำโขง แถวนั้นน่าจะมีหินเขียวเอามาทำพระได้เยอะเลยครับ
ส่วนพระเจ้า 5 พระองค์เคยได้ยินแต่ชื่อลูกไม้ ได้มาจากตลาดชาวเขาดอยมูเซอ ยังเก็บไว้หน้ารถอยู่เลยครับ บางคนเขาบูชา

มาได้ครึ่งทางละครับ สู้ๆ

 

โดย: ชีริว 5 กรกฎาคม 2569 10:18:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


multiple
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




INTERVIEW อ.เต๊ะ
Friends' blogs
[Add multiple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.