ม่ายย ต้องกด VOTE ม่ายย ต้องกด LIKE มาแต่ใจ ก็พอแล้ว...จ๊ะ
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

เราสองคน

บ่ายวันหนึ่ง ขณะที่ผมกำลังจะเคลิ้มหลับ ซึ่งเป็นกิจวัตร
ที่ทำเป็นประจำ ก็ต้องตกใจสะดุ้งตื่นขึ้นจากเสียงโทรศัพท์
เสียงในสายเป็นผู้ชาย ในน้ำเสียง ค่อนข้างกังวล
เอ่ยปากว่า ที่นี่ มีคนชื่อคุณ เกิดใหม่ มุ่งมารวย หรือเปล่าครับ
จริงๆเขาเอ่ย ชื่อและนามสกุลจริงของผม แต่ผมขอใช้นามสมมุติแทน
เนื่องจาก ยังเป็นเยาวชนอยู่ หมายถึงอายุที่เหลือน่ะ 555

ยังไม่ทันที่ผมจะพูดอะไร ชายผู้นั้นก็พูดต่อว่า
ผมชื่อเกิดใหม่ นามสกุล มุ่งมารวย เหมือนคุณ
ผมนิ่งไปสักพัก ในใจคิดว่า ไอ้หมอนี่จะมาไม้ไหนกันแน่
อาจจะเป็นพวกโรคจิต โทรมาก่อกวน ก็ไม่น่าจะใช่
เพราะผมก็ไม่ใช่ดารา นางแบบ หรือดาวโป๊ สักกะหน่อย
หรือว่าอาจจะเป็น พวกเกย์ที่แอบชอบผม เพราะจะว่าไปแล้ว
เรื่องความหล่อนี่ ผมก็น้องๆ เคน ธีรเดช สมัยหนุ่มๆนี่
ถึงกับต้องกินยาช่วยลดความหล่อ กันเลยทีเดียว
ด้วยความอยากรู้ ผมก็เลยตัดสินใจฟังต่อ
ถึงจะเป็นพวกโรคจิตหรือเป็นเกย์ ก็ดีกว่าอยู่เปล่าๆ มีเพื่อนคุยแก้เหงา
เขาก็แนะนำตัวว่า เขาทำงานอยู่แถวภาคเหนือ เป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติในจังหวัดหนึ่ง พอดีเข้ามากรุงเทพ เพื่อมาตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลเอกชน
ที่เดียวกันกับผมที่เคยไปหาหมอ สมัยก้างปลาติดคอ
พยาบาลก็นำประวัติ ที่เคยรักษามาให้ คุณหมอ ตอนที่ตรวจซักประวัติ
เขาก็เอะใจว่าทำไมมันไม่ตรงกับโรคที่เขาเป็นอยู่ ถามไปถามมา เขาก็ขอดู
วันเดือนปีเกิด ปรากฏว่า ไม่ใช่ของเขา สาเหตุก็คือ ประวัติอันนั้น
มันเป็นของผมนั่นเอง ซึ่งหลังจากผมได้ฟังเรื่ิองราวที่ชายผู้นั้นเล่ามา
ก็รู้สึกตกใจ เพราะตั้งแต่เกิดมา ผมไม่เคยคิดว่ามีคนชื่อและนามสกุลซ้ำกันมาก่อน มีอย่างเดียวที่นึกออกก็คือ เราต้องเป็นวงศาคนาญาติ กันแน่นอน
ผมและเขา เอาเป็นว่าเราสองคน ก็เริ่ม เรียงลำดับบรรพบุรุษกัน
ไล่ไปตั้งแต่ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย บ้านเกิด บ้านเก่า ก็ไม่ใช่
หรืออาจจะเป็นฝาแฝดที่พลัดพรากกันในวัยเด็ก
สอบถามแล้ว พวก ล้อกเก๊ต แหวน สร้อยประจำตระกูล
ก็ไม่มีอะไรตรงกันซักกะอย่าง แม้กระทั่งไฝ ฝ้า ปานแดง ปานดำ
ทั้งในที่ลับ ที่แจ้ง ก็ไม่เหมือนกัน สรุปได้ว่า เรา 2 คน ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันทางสายสะดือ เอ๊ย สายเลือด แค่ชื่อและนามสกุลดันมาตรงกัน
เรื่อง ชื่อนี่ ผมเคยถามแม่ สมัยยังเป็นเด็ก แม่เล่าให้ฟังว่า
ไปให้พระท่านตั้งให้ หรือว่าบังเอิญ อาจจะเป็นพระองค์เดียวกัน ก็เป็นไปได้
พอมาถึงขั้นนี้ ในใจผมชักจะกังวลขึ้นมาตะหงิดๆ ในหลายๆเรื่อง
เริ่มตั้งแต่ การเข้ารับการรักษาใน ร.พ. ถ้าบังเอิญต้องผ่าตัด
แล้วพยาบาลดันหยิบประวัติผิดคนมา ถ้าต้องให้เลือด กรุ๊ปเลือดก็ไม่น่าจะตรงกัน หรือหมออาจจะวินิจฉัยผิดพลาด หรือถ้าเกิดแฝดคนละฝา
ของผมดันเป็น มะเร็ง เป็นเอดส์ขึ้นมาแล้วหมอ คิดว่าเป็นผม จะเกิดอะไรขึ้น
แค่คิดเล่นๆ ก็เริ่มจะกลุ้มแล้ว ซึ่งแฝดของผมก็คงจะกลุ้มไม่น้อยไปกว่ากันแน่นอน นี่ยังไม่นับเรื่องราวต่างๆในชีวิต เช่นเราคนใดคนหนึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุ ล้มหายตายจากไป แล้วมีใครไปแจ้งญาติของอีกฝ่าย
ก็จะเกิดการเข้าใจผิด ยุ่งไปกันใหญ่ แค่นี้ก็ปวดกะโหลกแล้ว



สุดท้ายที่เราคุยกัน ก็เรื่องการงานอาชีพ ผมก็บอกว่าผมเป็นคนดี
ประกอบอาชีพสุจริต ไม่ได้รับจ้างขนยาบ้า ถือศีล กินไม่จำเจ
ทำบุญตักบาตรทุกวัน ไถ่ชิวิตพวกโคโยตี้บ้าง นานๆครั้ง
อาจจะมีออกนอกลู่นอกทางไปบ้างเรื่องน้องๆหนูๆ
และเพื่อให้สบายใจ ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย เราก็ได้แลกที่อยู่ เบอร์โทร
เผื่อมีปัญหา หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ข่าว ของแฝดผมอีกเลย
แต่ถ้ามีเรื่องอะไรเกี่ยวกับ อุทยานที่แฝดผม ทำงานอยู่ผมจะคอยตามข่าวอยู่เสมอ เหมือนญาติพี่น้อง คิดถึงกัน ห่วงกัน แบบว่า รักนะแต่ไม่แสดงออก
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนชื่อ ผมก็เคยนึกอยู่เหมือนกัน
แต่มาคิดอีกที ชื่อนี้ พ่อแม่ อุตส่าห์ดั้นด้นไปให้พระท่านตั้งให้
ถือว่าเป็นศิริมงคลอย่างสูงแล้ว ก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนอีกเลย
จนกระทั้งวันนี้ ผมลอง search ชื่อนามสกุลตัวเอง ผ่าน อากู๋
ก็ยังเจอ ชื่อเรา 2 คนอยู่คู่กัน เหมือนแฝดคนละฝา และเป็นที่มาของเรื่องนี้ครับ




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2554
2 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:14:36 น.
Counter : 2503 Pageviews.

 

ประกอบอาชีพสุจริต ไม่ได้รับจ้างขนยาบ้า ถือศีล กินไม่จำเจ
ทำบุญตักบาตรทุกวัน ไถ่ชิวิตพวกโคโยตี้บ้าง นานๆครั้ง


อือ




แอมอร

 

โดย: peeamp 18 มีนาคม 2554 21:23:12 น.  

 

ไม่น่าเชื่อเนอะ ว่าจะมีแบบนี้จริงๆ

อนุโมทนาบุญแทนน้องๆโคโยตี้ด้วยนะคะ สาธุ

 

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 22 เมษายน 2554 18:16:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


multiple
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




INTERVIEW อ.เต๊ะ
Friends' blogs
[Add multiple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.