ตุลาคม 2561

ญี่ปุ่นหน้าร้อน : Kinkakuji Temple การพบเจอครั้งที่ 3 ของเรา

22nd June 2018

อบคุณพระเจ้ากลับบ้าน - กลับบล๊อกอย่างปลอดภัยเพราะการกลับมาคราวนี้ต้องผ่านอะไร ๆ ที่ลาวมาก็ไม่น้อยแต่ท้ายสุด "ปลอดภัย" ทุกอย่างที่เจอก็ถือว่าผ่านพ้นมาแล้วจัดหมวดหมู่ให้อยู่ในความทรงจำประเภทที่จะลืมไม่ลงก็แล้วกันเนาะ

ห่างหายไปร่วมอาทิตย์ตอบใครไม่ได้ เม้นท์ใครไม่ครบก็จะรวบทำวันนี้น่ะค่ะ
ยังไม่มีบล๊อกทริปใหม่มาฝากเพราะรูปยังไม่ได้ทำ "มหาศาล" ค่ะมาจากหลายกล้อง และกล้องของหลายคนกำลังจัดระบบอยู่ วันนี้เลยหยิบทริปเก่าอย่าง ญี่ปุ่นมาเขียนก่อนแม้ว่าตอนนี้ญี่ปุ่นเริ่มฤดูกาลใบไม้แดงไปแล้วก็ตาม ไม่เป็นไรทริปเราก็ยังญี่ปุ่นหน้าร้อนอยู่ค่ะ ไม่ตกเทรนด์ 5555

ต่อ ๆ ที่ทริปญี่ปุ่นกันค่ะ คราวก่อนคือฮิรายุในความทรงจำเกร๋ ๆ เมืองเงียบ เรียบง่าย และน้ำพุร้อน นั่งรถหลายชั่วโมงค่อนวันก็ถึงเกียวโตตอนบ่าย ๆ
บ่ายนั้นหลังกินข้าวเราแวะวัดทองให้สมาชิกที่ยังไม่เคยแวะได้แวะกันก่อน ส่วนจขบ.แล้วรอบนี้ก็รอบสามแล้วเนาะ ไม่เหลือล่ะค่ะ ความตื่นเต้น...
แต่มันจะพิเศษตรงที่ "คนรัก" มาด้วยนี่แหล่ะ
รอบนี้เราลงที่จอดรถที่ไม่เคยแวะเช่นกันอยู่ด้านข้าง ๆ แวะลงแล้วก็เดินเข้าวัดกันค่ะ

บรรยากาศช่วงหน้าร้อนที่วัดศาลาทองก็จะต่างไปมากในความรู้สึกของจขบ. ที่เคยเยือนช่วงใบไม้แดง และช่วงเลขหลักเดียว มาคราวนี้ร้อนไม่ต่างจากไทย และความที่เพิ่งลงเขามาจากแจแปนเอลป์ ไม่ทันได้เปลี่ยนคาดิเกนแม่เจ้า
ร้อนลงตับกันเลยทีเดียว

เจอคู่นี้แล้วยิ่งตาร้อนค่ะ
ร้อนขึ้นอีกเท่าตัว

ร้อน จ๊า ลืมปรับแสง (กรรม)

หน้าร้อนต้องมนต์(ความเขียว)
ทางเดินก่อนเข้าวัดค่ะ

กับลูก และสามีที่จะคลั่งพวก information แม้จะอ่านไม่ออกเลยก็ตาม

ขอบคุณที่รอ
มากี่ทีเธอก็จะรออยู่ที่เดิม

จัดไปครอบครัวใหญ่ไฟกระพริบ คำถามคือตากล้องไม่มีรูปตัวเองใช่ไหม

กับมุมเดิม ๆ ที่เคยพบเคยเจอใบ้ไม้สีแดง
หรือแม้แต่ใบร่วงเราก็เจอกันแล้วสินะ
......

เถลไถลจนเหงื่อแตก เข้าไปซื้อตั๋วด้านในได้แล้ว
เนาะ

เพื่อสองสิ่งนี้
กี่ที่ก็ยังไม่เบื่อ ตามประสาคนทำอะไรก็จะทำอยู่อย่างนั้น "ไม่เปลี่ยนไป" เปล่าไม่ได้เป็นคนย้ำคิดย้ำทำ แค่ทำซ้ำ ๆ ไม่เบื่อ "ตรงตัว"

จัดไปเยอะ ๆ รูปเนี่ย
กว่าจะออกแรงแย่งที่จากคนจีนมาได้
มารอบนี้ตกใจ คนจีนทำไม่เยอะจัง ไปกันทุกที ทุกที่ต้องมีจีน

blue iris ที่คิดว่าเหมือนต้นข้าว

ไปด้านข้าง

นักแสวงบุญ

กับที่ ๆ เขาบอกกันว่าเป็นบ้านของอิคคิวซังที่เคยพัก

ที่ ๆ เคยยืนวันฝนพรำ 3 องศา แต่วันนั้น
"ร้อน" ตับแลบ

สภาพแต่ละคน ก็หิวน้ำไม่น้อย ว่ามะ
แล้วจะมาต่อนะคะ จบแบบดื้อ ๆ

ขอบคุณที่แวะมา

คุณหอมกร, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณmoresaw, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณmambymam, คุณtoor36, คุณกะว่าก๋า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณวลีลักษณา, คุณRananrin, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณคนบ้านป่า, คุณJinnyTent, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณruennara, คุณเกศสุริยง, คุณtuk-tuk@korat, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณhaiku

mariabamboo Photo Blog ดู Blog
ภาพสวยมากค่ะ ตามไปเที่ยวด้วยคน

โดย: หอมกร วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:12:03:43 น.

ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลย... ชอบต้นไม้ที่ตายแล้ว เขายังเก็บ
ไว้ มีมอสเกาะในฤดูร้อนด้วย..

v
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:14:02:28 น.

วัดศาลาทองสวยงามมากครับ
โดย: moresaw วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:18:20:38 น.

เห็นแล้วก็คิดถึงแฮะ

เราไปที่นี่น่าจะสองหรือสามครั้งนี่แหละค่ะ ชอบตอนใบไม้เปลี่ยนสีสุดเลย

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

ตะลีกีปัส Craft Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
ruennara Book Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:19:13:24 น.

ขนาดหน้าร้อน ธรรมชาติยังสวยมาก
ต้นไม้เขียวๆช่วยให้สดชื่นชุ่มฉ่ำดีนะคะ
เวลาไปเที่ยวแล้วเจอทัวร์จีนนี่ปวดหัว+รำคาญสุดๆค่ะ
ไปที่ไหนวงแตกที่นั่น 55

ขอบคุณที่แวะชมฝ้ายแดงค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:19:48:35 น.

วัดทองตอนที่ผมไปดันฝนตกครับ เลยรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เวลาถ่ายภาพต้องกางร่ม ถ่ายออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ไปญี่ปุ่นนี่มันเลี่ยงฝนยากจริงๆ ต้องมีโดนอย่างน้อยๆ วันสองวัน

แดดออกแบบในภาพนี่ดีครับ ถ่ายภาพออกมาสวยกว่าเยอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางด้วย

ดูแล้วมีหลายมุมเหมือนกันที่ผมไม่ได้แวะไป รู้สึกเสียดายนิดๆ แฮะ มีถ่ายภาพพวกนักเรียนของเค้าด้วย

คนจีนเยอะครับ เยอะทุกที่ แถมทำตัวไม่ค่อยน่ารักเลยด้วย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:19:49:02 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ คุณ mariabamboo
เดี๋ยวพรุ่งนี้รินแวะมาให้กำลังใจอีกรอบนึงค่า
วันนี้หมดโควต้าแล้ว ^^

ชอบบรรยากาศบ้านเมืองญี่ปุ่นในทุกๆ บล็อก
สวย น่าไปเที่ยวมากๆ เลยค่ะ
โดย: Rananrin วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:19:49:47 น.

โหวตครับแม่โม

ภาพสวยมากๆ
ดูเพลินเลย
ญี่ปุ่นไปหน้าไหนก็สวยงามนะครับ

บ้านเมืองเค้า สถานที่ท่องเที่ยวของเค้า
ดูแลดีมากๆ

ปล. รอดูภาพจากทริปลาวนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:20:13:53 น.

ญี่ปุ่นนี่ที่ท่องเที่ยวสวยๆเยอะเลยนะคะ
โดย: วลีลักษณา วันที่: 15 ตุลาคม 2561 เวลา:22:48:20 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ตุลาคม 2561 เวลา:6:23:58 น.

เอนทรี่นี้แม่ได้มุมต้นไม้และสวนที่น่าสนใจมากเลย
แต่ก็คงไม่มีปัญญาทำตามสักเท่าไรแล้ว ถ้ากลับไป
อายุน้อยกว่านี้สักแค่ 20 ปี แม่ก็คงไปญี่ปุ่นได้อีกสัก
สี่ห้าเที่ยว นึกแล้วเสียดายที่กว่าจะไปถึงญี่ปุ่นก็จะ
80 เสียแล้ว

จากบ้านแม่... เก่งมากค่ะ แม่โม
แม่บอกกล่าวว่าไม่เข้าหมวดต้นไม้ไปนานแล้ว
เล่นหมวดนั้นมานาน ครองสายฯก็นานมากจน
คิดว่าน่าจะหลีกทางให้น้องๆบ้าง ตัวเองเล่น
หมวดเล็กๆอย่างงานอดิเรกนี้ก็พอแล้ว

แต่จะโหวตอะไรให้ก็ยินดีหมดเลยค่ะ
เก่งที่จำได้ว่าแม่เปลี่ยนมาแล้ว

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 16 ตุลาคม 2561 เวลา:9:45:40 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับแม่โม

โห...เที่ยวติดๆกันหลายทริปเลย 555
เที่ยวให้สนุก
เอารูปสวยๆมาฝากกันด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 ตุลาคม 2561 เวลา:10:27:49 น.

วัดญี่ปุ่น น่าแอ่วขนาดเนอะ
บะว่าวัดไหน ดูกว้าง ร่มรื่น ต้นไม้ใหญ่
เงียบสงบและบะเสียงดัง

แม้ นทท.จะเยอะแค่ไหน ก็บะอึกกะทึก

บะเหมือนวัดดังในเมืองไทยบางวัด
ที่ช่วงเทศกาล มีเสียงประกาศตามสายดังไปหมด
เชิญชวนหื้อบูชาพระเครื่องงี้ ปี้หลาบเน้อ
ไปวัดคนเยอะ และเสียงดังแบบนั้น

ชอบไปแนววัดป่ามากกว่าเจ้า

โดย: JinnyTent วันที่: 16 ตุลาคม 2561 เวลา:20:32:42 น.

เรียกช่างงานเล็กเค้าไม่มาค่ะ เลยทำเองซะเลย
ขอบคุณที่แวะให้กำลังใจนะคะ
โดย: วลีลักษณา วันที่: 16 ตุลาคม 2561 เวลา:21:47:42 น.

รูปสวยมากค่ะแม่โม
ความสดชื่นของสวนเขียวๆและบึงน้ำน่าจะช่วยคลายร้อนได้เยอะนะคะ
วัดศาลาทองสวยโดดเด่นมาก
น่าเที่ยวมากค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 17 ตุลาคม 2561 เวลา:1:00:51 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 17 ตุลาคม 2561 เวลา:1:47:03 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 ตุลาคม 2561 เวลา:6:27:38 น.

ขอบคุณที่นำภาพสวย ๆ มาให้ชมครับ
โดย: ruennara วันที่: 17 ตุลาคม 2561 เวลา:7:11:32 น.

สวัสดีอีกรอบค่าแม่โม

เอ...ไม่แน่ใจว่าใช่เราตอบป่าวน้อ 555

เพราะเราเข้าสายกินนี่ เป็นที่บล็อกแกงค์นี่ก่อนจะไปวงในค่ะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 ตุลาคม 2561 เวลา:13:51:59 น.

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
วลีลักษณา Craft Blog ดู Blog
แวะมาทักทายคุณโมค่ะ สบายดีนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 18 ตุลาคม 2561 เวลา:8:38:23 น.

มาแอบผ่อหลายวันละเจ้า
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 ตุลาคม 2561 เวลา:12:41:57 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

This blog has begun on 15th Mar '10
Gypsyaiko : I'm just the ordinary one
demo, Moses wa watashi no Extraodinary one desune.

"แม่โมเป็นผู้หญิงธรรมดา
คลั่งทุกเรื่องของญี่ปุ่นมาก
ชอบการเดินทาง ท่องเที่ยว และธรรมชาติ
จำได้ว่า ..ไดอารี่.. เป็นงานถนัดแต่ไหนแต่ไรมา
ชอบขีดเขียน บันทึกอะไรต่อมิอะไร
ไม่แปลกที่ตอนนี้จะมีบล๊อคเพื่อบันทึกเรื่องลูก
และเรื่องท่องเที่ยวเอาไว้"

"ลูก" จขบ.เลี้ยงให้เขาเป็นคนธรรมดา
ไม่ได้คาดหวังให้เป็นคนเก่ง หรือคนเหนือคน
ดังนั้น เราจึงเลี่ยงการเลี้ยงลูกอย่าง super kid

"เที่ยว" จขบ.เป็นคนชอบเที่ยว
แต่ก็ไม่ได้เที่ยวเป็นอาชีพ
ดังนั้น ข้อมูลที่แบ่งปันจึงเป็นข้อมูลที่ได้รับจากประสบการณ์ตรงอาจมีผิดพลาดบ้าง

#Gypasyaiko #Takeaiko #วิถีบล๊อกเกอร์

2013 : ชมเชยรีวิว"บ้านหมอนอุ่น"ของไปไหนดี
2015 : รางวัล "รีวิวเที่ยวไปทั่ว กลัวไม่ได้เที่ยว"
2015 :
2016 :
2017 :

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพ
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้
ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้อง
ได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร
จากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มา
ของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด
จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด

Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]