ฮิป เก๋ ง่าย หลากหลาย(ตีม) Sea Crest by Jomtien

18th Oct 2018

ปีนี้ จับโปรของ Thai Lion Air ได้ตั้งสองรอบ แต่ละรอบก็พีค ๆ อย่างรอบหลังนี้ในราคา 605 บาท ใช่ค่ะจากเชียงใหม่ ถึงอู่ตะเภาในราคาหลักร้อยซึ่งถือเป็นความเฟอร์เพคแห่งการนั่งเครื่องที่ได้ถูกกว่านั่งบัสซะอีก..  ราว 1 ชั่วโมงจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เราก็ถึงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาอย่างปลอดภัยในวันที่อากาศก็เป็นใจให้กับการเดินทางของเรา ปลายทางของเรารอบนี้พัทยาอีกเช่นเคยค่ะ ^^
พัทยา เมืองแห่งแสงสีที่ไม่หลับไหล พอ ๆ กับคลื่นไม่หยุดกระทบหาด การได้ใช้เวลาที่นี่ถือเป็นเรื่องง่าย และดีในการพักผ่อนเพราะมีทุกสิ่งให้สายธรรมชาติ สายแอดเวนเจอร์ หรือแม้แต่สายช๊อปค่ะ

249/16-18
Soi Jomtien 12
T.nongpluear
A.banglamung
Chonburi 20150
เมืองพัทยา

โทร 038 195 278
เราได้รู้จักโรงแรมน่ารักใกล้หาด โรงแรมนึงค่ะ
เป็นโรงแรมที่รังสรรค์ให้ความหลากหลายกลายเป็นรูปธรรม ผ่านการตกแต่งสไตล์ Loft and Industrial จนผสมผสานเป็นโรงแรมน่าพักอย่าง Sea Crest by Jomtien ได้อย่างลงตัวค่ะ (ขีดเส้นใต้คำว่า "ลงตัว')

3rd Floor

เช็คอินแล้วขึ้นห้องกันค่ะ ห้องของเราอยู่ชั้น 3 ตีมอีสานค่ะ (เหมือนจะเพิ่งไปเยือนมาจังหวัดนี้)
"อุดรธานี"
เกือบขึ้นเสียงสูง นึกว่าแนะนำตัว ลืมตัว

ห้องสวย
และเก๋มากค่ะ

กับคอนเซปนี้ ภาพข้างล่างชี้ "อุดรธานี" ชัดเจน

เครื่องปั้นดินเผาแห่งบ้านเชียงอันเลื่องชื่อ
ถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ของตีมอีสาน อย่าง "อุดรธานี" โดยปริยาย

facilities ครบครัน

ส่วนตัวแล้วชอบห้องน้ำ ^^
เพราะนอกจากเตียงนอนแล้วก็ห้องน้ำนี่แหล่ะที่คลุก(อาบน้ำ)ได้นานกว่าส่วนอื่น ๆ ของห้อง "ฮา"

ชอบไม่ชอบถึงขั้นนอนถ่าย(รูป) ที่อื่นแค่ตะแคงนะ

ที่ ๆ Loft และ  Industrial มาเจอกัน ปล.แฝงความญี่ปุ่นในตัวด้วย
ตรงไหน ?
ตรง packaging, Logo และความครบอย่าง Business hotel ของญีปุ่นเขามีกันน่ะ ช๊อบ ดูจากเสื้อคลุมแล้วเรียวกังชัด ๆ #เสียงสูง

เก็บรูปห้องพักแล้ว ไปแวะดูฟิตเนส และสระว่ายน้ำที่ชั้นสองค่ะ
เล็ก ๆ แต่เพียงพอแล้ว

แดดเปรี๊ยงอยู่เลย
เย็น ๆ ค่อยมาว่ายนาจา จากตรงนี้เห็นหาด และทะเลไม่ไกลค่ะ

1st Floor

โรงแรมมี 5 ชั้นแบ่งแต่ละชั้นตามภูมิภาคของไทย โดยยกแต่ละจังหวัดให้เป็นตัวเแทนของภูมิภาคนั้น ๆ สำหรับผุ้ที่อยากจะเข้าพักที่นี่  คือดีย์ ตรงที่สนุกตั้งแต่การเลือกตีมห้องพักแล้วล่ะสิ

กับตีมน่ารัก ๆ ชั้นล่างสุด ตีมทะเลแห่งภาคใต้ "กระบี่" เมืองไทย
ห้องที่แว๊บเข้าไปดูวันนั้นเป็นห้อง Family ค่ะน่ารักมาก

พูดถึง.. ห้องครอบครัวอย่างนี้
เด็ก ๆ คงสนุกกับการปีนป่ายบันไดขึ้นลง ๆ และอีกนัยก็ไม่พ้นเด็ก ๆ เหมือนกันที่จะยึดที่นอนชั้นบนน่ะค่ะ คนเป็นพ่อเป็นแม่คงหมดห่วงได้ระดับนึงเพราะเขามีที่กั้นหนาแน่นพอควรค่ะ ที่อ้างนี้หมายถึงเด็กโตเนาะ ไม่ใช่เด็กเล็ก เตาะแตะ ๆ

ห้องน้ำก็คงตีมทะเล๊ ทะเล เอาใจคนรักทะเลจริงไรจริง ^^

2nd Floor

ภาคกลาง กับตีมที่งามอย่างไทยต่อไปนี้ "อยุธยา"

ข่าวว่าตีมนี้เหมือนหน้าตาของประเทศเนาะ ฝรั่งรักตีมนี้ เต็มตลอด ๆ ๆ ๆ

ชัดเจนในการอนุรักษ์ และรักษ์สิ่งแวดล้อม

แค่ผนังคุณเธอก็เกร๋เว่อร์แล้วอ่ะ

สวยอีกสักรูปค่ะ

facilities ที่ครบครันเช่นกันค่ะ

4th Floor

ภาคตะวันตก "กาญจนบุรี"
พบกับตีมป่า ๆ อย่างนี้ได้ที่ชั้น 4 ค่ะ ขารักการผจญภัยล่องธรรมชาติคงหลงห้องอย่างนี้ไม่เบา  ภาพช้างและเสือถูกนำมาตกแต่งไว้ในห้องนี้ได้อย่างลงตัว ไฟที่ผนังหัวเตียงมาแนวต้นไม้ อือ หือ.. เบา ๆ

5th Floor

ภาคเหนือ "เชียงใหม่"
เธอจะคุ้นบ้างไหม?? ตีมนี้พบได้ที่ชั้น 5 ของโรงแรมค่ะ เปิดประตูปุ๊บ เหมือนถึงเชียงใหม่ปั๊บ เสน่ห์ล้านนากระทบหน้า จ้องสันกำแพงกระแทกตา สีสันแห่งตุงล้านนา งามล้ำค่านครพิงค์ ^ ____ ^

โคมไฟในห้องก็จะแนวโคมล้านนาค่ะ น่ารักดี

มุมสบาย หนังสือดี ๆ สักเล่ม ไม่ไปไหนก็ได้
กับวิวนอกหน้าต่าง เชียงใหม่ ซีวิว

เก็บรูปห้องพักเสร็จแล้ว ฟ้าหลัวได้ใจ แดดไม่ค่อยแรงเราลงไปเดินหาดกันค่ะ
จากโรงแรมเดินมาไม่ถึง 100 เมตรก็ปะหาดแล้ว ร้านรวงมากมาย ร่มชายหาดเรียงรายปะปนกับความวุ่นวายสมกับเสน่ห์ของหาดจอมเทียนค่ะ
"ไม่เหงาดีเนาะ" ทะเลที่นี่

ข้อได้เปรียบของคนไม่ได้เอารถส่วนตัวมาที่นี่
เห็นจะเป็นรถประจำทาง 10 บาทตลอดสาย เราได้ทีเกาะรถที่อ้างไปลงปากทางเขา สทร. กันค่ะ
หลายอย่างที่นี่เปลี่ยนไปมากถึงมากจริง ๆ แม้จะมาพัทยาอยู่บ่อยครั้ง แต่การเยือนที่นี่นับเป็นครั้งที่สองหากนับจากเมื่อสิบกว่าปีก่อน

จากเขา สทร. จขบ.และเพื่อนพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางทัวร์จีนนับหมื่นที่แหลมบาลีฮาย แล้วก็อดถถามตัวเองไม่ได้ว่า "ตรูมาทำไม" หรือจะมาลองเยือนเพื่อชิมบรรยากาศ เผื่อทริปล่องเรือทริปหน้า ??? คะ ???

เกาะรถสีน้ำเงินกลับที่พัก ระหว่างซอย 8 9 สายตาปักที่ป้ายนี้ "แวะ" หาของกินและของฝากกันดีกว่า  ดีเจที่เปิดแผ่นที่นี่ก็จะโครม ๆ กันอยู่

จ่ายเงินหลักสิบ หลักร้อย เรายังมีแรงพอเหลืออยู่เล็กน้อยเดินแถว ๆ นั้นก่อนลากขากลับที่พักที่ซอย 12 เอาแรง เพราะนาเกลือยังรอเรารุ่งขึ้น

อีกรุ่ง.. ที่หาดนั้น

การได้ออกมารับลมเย็น ๆ ที่หาดก่อนแสงมาเป็นอะไรที่เปรมเอามาก ๆ ค่ะ นิ่ง ๆ เงียบ ๆ กับเพลงเพราะ ๆ ของตัวเอง วนลูปไป บางทีการทำอะไรช้า และซ้ำมันคือดีย์ ไม่รีบ ไม่ร้อน ชาร์จพลังบวกให้กับชีวิต

มื้อเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม.. เป็นแบบ a la carte
เลือกแล้วสั่ง และเสริฟแบบร้อน ๆ

โตแล้วจะกินไข่คนที่ไหน ก็ด้ายยยยย

ขอบคุณ Sea Crest by Jomtien ที่มอบโอกาสดี ๆ ให้ จขบ.กะเพื่อนได้พักผ่อนชาร์จพลังชีวิตบวก ๆ  มาพัทยาครั้งหน้า ฝาก Sea Crest by Jomtien ไว้ในลิตส์ที่จะคิดถึงด้วยค่ะ

เรทราคาและโปรโมรชั้น สามารถติดต่อได้ที่นี่โดยตรง หรือ อะโกด้า และบุ๊คกิ้งก็ราคาดีค่ะ

หรือจะเช็คกับเว็บไชต์โรงแรมโดยตรงตามลิงค์ข้างล่างได้เลยค่ะ

249/16-18 Soi Jomtien 12 T.nongpluear A.banglamung Chonburi 20150
เมืองพัทยา

โทร 038 195 278

Sea Crest by Jomtien ฮิป เก๋ ง่าย และหลากหลาย
ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2561 4:25:48 น.

คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณmambymam, คุณRananrin, คุณKavanich96, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณJinnyTent, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณหอมกร, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณเนินน้ำ

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ที่พักสวยงาม
บรรยากาศทะเล ดีจัง
น่าไปพักผ่อนมากค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:4:47:52 น.

ปกติ ผมจะดูบล๊อกเพื่อนแบบ รูดปรึ๊ดก่อน แล้วค่อย ๆ เลื่อน
ลงมาดู คำบรรยาย..

ของแม่โม เห็นทีแรก แหะ ๆ คิดเลยว่า โหโฆษณาโรงแรม
กับ บริการรถเช่า หุ หุ..

พอดู แล้วอ่าน อายเลย...ที่พัก เขาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในตัว ตั้งชื่อห้องชื่อชั้น เปํนแต่ละจังหวัดของไทย ดีมาก ๆ
เลยครับ

ที่พัก สวย น่าไปพักมาก..... ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ไป
พักที่หรู เพราะพักฟรีที่อพาทเม้นท์ของบริษัทแถวศรีราชา
แทน.. ขับรถไปเที่ยวชายทะเลแถวนั้นบ้าง

แม่โมถ่ายภาพได้สวยจริง ๆ v
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:5:47:41 น.

เห็นรูปมุมตกแต่งห้องแล้ว น่าเข้าพักมากค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:07:02 น.

ดีจังค่ะโรงแรมนี้มีหลายตีมให้เลือกพัก
ทำให้ได้บรรยากาศหลากหลายดีนะคะ
ห้องพักตกแต่งได้เก๋มาก
ร้านกาแฟบนสทร.สุดฟินเลยค่ะ ชอบมาก
เวลาไปพัทยาชอบขึ้นไปนั่ง

โดย: mambymam วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:17:51 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

เป็นโรงเแรมที่สวยและทันสมัยเลยนะครับ
โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:52:54 น.

ปล. พี่ก๋าว่าน่าจะเป็นดอยแถวอินทนนท์นะครับ
เดานะครับ เพราะอยู่บนเครื่องบิน 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:53:31 น.

แต่ละชั้น Theme ไม่ซ้ำจังหวัดกัน
เก๋ไก๋ดีนะคะ เพิ่งเคยเห็นแบบนี้
โดย: Rananrin วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:8:06:19 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:9:23:34 น.

เข้าใจทำนะคะ ตั้งชื่อห้องพักเป็นชื่อจังหวัด
โชว์เอกลักษณ์ของจังหวัด เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนั้น ๆ ไปในตัว

ห่วงแต่พวกเครื่องปั้นดินเผาที่แขวน ๆ อยู่บนหัวเตียง
จะหล่นใส่หัวเท่านั้นแหละค่า แหะ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:11:01:19 น.

ทีธีมจัดห้องได้กิ๊บเก๋มาก ๆ เลยเจ้าแม่โม
แต่ละชั้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
มีกลิ่นอายแต่ละภาค ตามแขกที่พักชอบเลย

แต่ว่าคนเหนือไปแอ่วทะเล
ขอบายห้องพักแบบเหนือ ๆ ก่อนเลย
ก๊ายละ เด่วจะเหมือนนอนบ้านตั๋วเก่า 55555+

ปี้นี้ยังบะได้แอ่วทะเลเลยเจ้า
ปีแล้วกะแห้ว ปี๋หน้าว่ากั๋นใหม่ อิอิ
โดย: JinnyTent วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:15:04:43 น.

ที่พักดูดีครับ ผมฮาป้ายตรงสระน้ำ แสดงว่ามันต้องเคยมีทำมาก่อน
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:18:14:59 น.

วิวบนเขามองลงมาสวยจังค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:21:54:10 น.

ว๊าว...ที่พักสวยค่ะแม่โม
โดย: อุ้มสี วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:22:46:41 น.

การตกแต่งห้องดูสนุกและเก๋มากค่ะแม่โม
ถูกคิดและออกแบบมาอย่างดี วิวสวยด้วย น่าพักจังค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ
ขอบคุณแม่โมที่แวะเที่ยวกับพี่ต๋าค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา:23:39:02 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:46:27 น.

mariabamboo Photo Blog ดู Blog
ภาพชุดนี้ดูแปลกตากว่าที่เคยชมค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา:7:36:39 น.

ตั๋วถูกจริงอะไรจริงแม่โม

มิน่าถึงบอกว่าตั๋วสองพันกว่าของบางกอกเราแพง 555 เราก็ว่าสองพันกว่าถูกกว่าราคาปกติที่สี่พันขั้นต่ำแล้วนะนั่น

ห้องสวยมากค่ะ เสียดายอาหารเช้าเป็นอลาคาร์ทนะนี่

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
ออโอ Book Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา:9:37:30 น.

คนชลบุรีตามมาเที่ยวทะเลแถวบ้านเราค่ะ
แม่โมอยู่ไกลแต่มาเที่ยวแถวนี้บ่อยจัง
พี่อยู่แถวนี้แต่ไม่ค่อยได้ไปเลยค่ะ สงสัยจะใกล้บ้านเกินไป อิอิ..
โดย: เนินน้ำ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา:12:17:54 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

This blog has begun on 15th Mar '10
Gypsyaiko : I'm just the ordinary one
demo, Moses wa watashi no Extraodinary one desune.

"แม่โมเป็นผู้หญิงธรรมดา
คลั่งทุกเรื่องของญี่ปุ่นมาก
ชอบการเดินทาง ท่องเที่ยว และธรรมชาติ
จำได้ว่า ..ไดอารี่.. เป็นงานถนัดแต่ไหนแต่ไรมา
ชอบขีดเขียน บันทึกอะไรต่อมิอะไร
ไม่แปลกที่ตอนนี้จะมีบล๊อคเพื่อบันทึกเรื่องลูก
และเรื่องท่องเที่ยวเอาไว้"

"ลูก" จขบ.เลี้ยงให้เขาเป็นคนธรรมดา
ไม่ได้คาดหวังให้เป็นคนเก่ง หรือคนเหนือคน
ดังนั้น เราจึงเลี่ยงการเลี้ยงลูกอย่าง super kid

"เที่ยว" จขบ.เป็นคนชอบเที่ยว
แต่ก็ไม่ได้เที่ยวเป็นอาชีพ
ดังนั้น ข้อมูลที่แบ่งปันจึงเป็นข้อมูลที่ได้รับจากประสบการณ์ตรงอาจมีผิดพลาดบ้าง

#Gypasyaiko #Takeaiko #วิถีบล๊อกเกอร์

2013 : ชมเชยรีวิว"บ้านหมอนอุ่น"ของไปไหนดี
2015 : รางวัล "รีวิวเที่ยวไปทั่ว กลัวไม่ได้เที่ยว"
2015 :
2016 :
2017 :

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพ
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้
ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้อง
ได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร
จากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มา
ของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด
จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด

Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]