จันทบุรี : ออกเดินทาง - อาสนวิหารพระแม่มารีอา

19th - 22nd March

ให้ถือเป็นทริปฉลองวันเกิด และวันครบรอบของครอบครัว เป็นทริปที่ตกลงปลงใจไปกับทีมเพื่อนร่วมงานหลังปลีกตัวเที่ยวเองมานานมาก เป็นทริปแรกที่ลากสามีและลูกไปแจมในทริปทัศนศึกษาของบุคลากร
ค่าใช้จ่ายไม่มาก เพราะ รร.จัดการให้ในส่วนของตัวเอง จ่ายค่าเสียหายให้เฉพาะผู้ติดตาม ทริปนี้จ่าย 9500 สามคน ที่พักที่จันทบุรี 2 คืน รวมค่ารถ และค่าอาหาร 10 มื้อ

ทำใจไว้นานกับการนั่งรถทัวร์จากเชียงใหม่ - จันทบุรี เพราะจากทริปหลวงพระบาง - เชียงใหม่ 21 ชั่วโมงทำเอาเข็ดหลาบไม่ได้นั่งรถทัวร์อีกนานเลย จนมาทริปนี้ และก็หลาบอีกตามเคย 555

กระเป่าสำหรับ 3 คน 2 คืน ที่จันท์
จำเป็นต้องแบ่งกระเป๋าเพื่อค้างคืนอีกที่นึงในคืนแรก

รถมารับที่ รร.ตอนบ่าย 3:30  เลื่อนล้อ 4:00

ตามแพลนต้องกินข้าวเย็นที่ตาก สองทุ่ม
คนขับก็ทำเวลาเยอะไม่ได้ เพราะฝนตกและลมแรงที่เถิน ทุกคนบนรถหิวมาก

เราถึงจันทบุรีประมาณ 7 โมงเช้า เป็นการเดินทางที่ยาวนานสำหรับเรา
โมเสสบ่นหิวข้าว ก่อนไกด์จะพาแวะร้านอาหารเช้าเวียดนามในจันท์

เป็นไข่กะทะและข้าวต้มทะเล

หลังอาหารเช้า
เรานั่งรถผ่าน รร.สตรีมารดาพิทักษ์ ผ่านอยู่สักสองรอบ ถึงบางอ้อว่าเป็น รร.เดียวกับที่อาสนวิหารตั้งอยู่

ยังไม่ทันได้เก็บรูป ฝนก็ทำท่าจะตก
และตกหนักในที่สุด รูปที่ได้คือ ยังไม่ทันได้ล้วงกล้องใหญ่เลย เสร็จแล้ววิ่งไปหลบฝนในตัวอาคาร หวังฝนหยุดจะเดินเล่นแถวชุมชนริมน้ำจันท์

" สวัสดีเราชื่อมารียา มาแวะ วิหารมารีอา "

ก็สมกับเป็นแคธอลิกค่ะ วิจิตร งดงาม
ตามแต่งแต้ม

จบทริปจันทบุรีช่วงแรก  ไว้แวะมาอ่านการเดินทางของครอบครัวต่อบล๊อกหน้านะคะ

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 25 มีนาคม 2566 18:15:42 น.

คุณปัญญา Dh, คุณRain_sk, คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณ**mp5**, คุณตะลีกีปัส, คุณเนินน้ำ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร

สวัสดีครับแม่โม

ตามมาเที่ยวด้วยครับ
โมเสสตัวใหญ่แล้วเนาะ
เป็นวัยรุ่นเลย
ใกล้จะสูงกกว่าแม่แล้ว

ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมกันแล้วนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:10:35:24 น.

สวัสดีครับ
มาชมไปเที่ยวครับ
ขอบคุณกำลังใจด้วยนะครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:10:53:03 น.

เคยไปจันทบุรีครั้งนึงครับ ชอบมากๆๆๆๆ รู้สึกว่ายังคงความบริสุทธิ์ไว้อย่างมากเลยครับ อาหารทะเลก็ถูกกว่าแถวระยอง พัทยา กลางคืนก็เงียบ สงบ มาก
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:12:03:04 น.

อยากไปเที่ยวเมืองจันทร์ฯ เหมือนกันครับพี่
โดย: The Kop Civil วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:13:39:56 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:14:31:43 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ภาพสวยค่ะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:15:08:38 น.

ตามแม่โมไปเที่ยวเมืองจันทบุรีด้วยค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:16:47:27 น.

โบสถ์สวยจริง ๆ ครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:18:06:31 น.

ที่นี่สวยจริงๆ ครับ วิหารมารีอา ตอนผมพาเพื่อนคนญี่ปุ่นไปบาทหลวงที่อยุ่ที่นั่นตั้งใจอธิบายมากเลยครับ (ผมแปลให้เพื่อนฟังอีกที)
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:18:16:17 น.

ตามมาเที่ยวครับ
ไปเที่ยวจันท์ กินปูดูเหยี่ยว ต้องแวะถ่ายรูปที่นี่ครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:22:30:05 น.

ภาพเปิด ฟ้าใสกิ๊ก ทะเลสวยมากค่ะแม่โม
พี่ต๋าเคยไปอาสนวิหารพระแม่มารีอาครั้งนึงแต่ไม่ได้เที่ยวรอบๆ
ไว้รอเที่ยวกับแม่โมต่อนะคะ

น้องโมเสสสูงพอๆกับคุณแม่แล้ว
เป็นบอดี้การ์ดให้คุณแม่ได้เลยค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 24 มีนาคม 2566 เวลา:23:17:22 น.

อรุณสวัสดิ์ครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มีนาคม 2566 เวลา:5:55:27 น.

เจ้าโมตัวสูงเท่าคุณแม่แล้วค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 25 มีนาคม 2566 เวลา:17:59:11 น.

ฝั่งพี่ก๋า
มีเชื้อเบาหวานหนักหน่วงมาก
ส่วนฝั่งมาดามก็มะเร็งครับ
เลยต้องตรวจร่างกายกันทุกปี 555

นี่เบาหวานพี่ก๋าก็ปริ่มๆแล้วล่ะ
หมอเตือนมารอบแล้วว่าต้องระวัง
มาดามเลยดูแลเป็นอย่างดี
ไม่ให้กินอะไรไปเรื่อยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มีนาคม 2566 เวลา:19:55:28 น.

ขอบคุณแม่โมสำหรับกำลังใจนะคะ
แล้วพี่ต๋าจะตามเที่ยวกับแม่โมต่อค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 26 มีนาคม 2566 เวลา:0:07:12 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มีนาคม 2566 เวลา:5:43:17 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]