<<
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
21 ตุลาคม 2549

เนื้อเพลง "ส่วนที่หายไป" ของอารักษ์ อาภากาศ

เป็นเพลงที่ผมชอบมากที่สุด ฟังบ่อยครั้งที่สุดในปีนี้
คิดว่าหลายคนคงไม่เคยฟัง ลองไปหามาฟังดูนะครับ
แล้วคุณจะเชื่อว่า เพลงไทยดีๆมีคุณภาพ ยังมีเหลืออยู่

ส่วนที่หายไป
อารักษ์ อาภากาศ

นานมาแล้ว ฉันเที่ยวตามหา ส่วนที่หายไป
เนิ่นนานทีเดียว ฉันท่องเที่ยวไป
หา...ส่วนที่หายไป ส่วนที่หายไป

หลายคนบอกฉัน ชีวิตฉัน ช่างแสนสมบูรณ์
ใครเล่ารู้...ถึง ชีวิตฉัน ใครเล่าจะรู้

+ ชีวิตฉัน มันก็แหว่งเว้า ใช่...สมบูรณ์
อย่างที่คุณ หรือหลายคน เคยเห็น
อาจจะยิ้ม อาจหัวร่อ ใครเล่าจะรู้ ใครเล่ารู้ ฮืม....

++ (และ) ทุกวันนี้ ฉันเป็นเพียง...คนเดินทาง
เดินทาง...เพื่อตามหา ส่วนที่หายไป ส่วนที่หายไป

+++ อย่าถามฉันเลย ว่าเมื่อไร คุณจะหยุดเดินทาง
เพราะบางครั้ง ฉันก็ยัง...เคยถามตัวเอง

(ซ้ำ +/++/+++)

ส่วนที่หายไป ฉันถามตัวเอง
ส่วนที่หาย...ไป ส่วนที่หายไป




 

Create Date : 21 ตุลาคม 2549
4 comments
Last Update : 21 ตุลาคม 2549 15:14:34 น.
Counter : 14681 Pageviews.

 


เรื่องเพลงคุณจรัลฯ
เท่าที่เห็นเนื้อเพลงที่ถอดไว้แล้วก็มากโข
จะไปขโมยตรงนั้นก่อนแล้วกันค่ะ

ถ้าอยากได้เพลงไหนพิเศษจะมาบอกเนาะ
ขอบคุณไว้ล่วงหน้าแล้วกัน

เรื่องวัดพันเตา เป็นความบังเอิญที่หลงเดินเข้าไป
ปีก่อนโน้นก็เดินเที่ยวถนนคนเดินตามลำพัง
คนเยอะมาก แล้วเจอวัดนี้ก็เลยเดินเข้าไป
เขาเปิดโบสถ์ไว้ด้วย เลยเดินดูเรื่อยๆ และไปนั่งข้างใน
จึงเห็นว่าเป็นไม้ทั้งหลัง น่าจะอายุหลายปีมาก
ลักษณะก็สวยแปลกๆ

วัดโลกโมฬีก็ไปมา ตอนจะไปกาดสวนแก้วเดินผ่าน
ขากลับก็เลยเดินแวะเข้าไปดู

มีอีกวัดคือวัดบุปผาราม คงจะเป็นวัดบุพพารามที่คุณเขียน
ที่มีตัวมำ หรือตัวมอมแมมซึ่งเป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์เหมือนกัน และเห็นว่ามีที่วัดนี้แห่งเดียวเพราะเขาอนุรักษ์ศิลปล้านนาโบราณไว้ และวัดนี้ยังมีพระพุทธรูปไม้สักขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ชื่อพระพุทธนเรศ....(จดมาแต่อ่านลายมือตัวเองไม่ออก) ใช่ปะ...

เชียงใหม่ไปบ่อยมาก จนรู้สึกว่าคุ้นเคยกับหลายๆ สถานที่
แต่ไม่คุ้นเคยเส้นทางเท่านั้นเอง ถ้าไปอีกจะแวะชวนคุณ เพราะมีโอกาสไปอีกสูง เนื่องจากเพื่อนเยอะ ถ้าคุณอยากมีเพื่อนเพิ่มนะ

 

โดย: sunny-low (sunny-low ) 21 มกราคม 2550 6:27:23 น.  

 

ยังไม่เคยเข้าวัดเลยค่ะ เชียงใหม่ก็ไม่เคยไป แต่เพลงของอารักษ์เคยฟังคะ พี่สาวชอบมากๆ

 

โดย: picnic244 8 กรกฎาคม 2550 13:15:02 น.  

 

อ่านเนื้อเพลงนี้แล้วทำให้นึกถึงอีกเพลงค่ะ

ซึ่งน่าจะเป็น "ส่วนที่ขาดหายไป" ของเพลงข้างบนนี้

เพลง คำตอบ
แต่งโดย พี่จิก ประภาส ชลศรานนท์ (idol ในดวงใจเราเลย)


ชีวิตเดินทางมาสุดหยุดลงตรงความสิ้นหวัง
โกรธแค้นชิงชังตั้งแง่มีแต่คำถามในใจ
ศรัทธาเริ่มบอบบางเห็นโลกช่างโหดร้าย
ไม่รู้จะเดินไปต่ออย่างไรทางไหนจริงจริง

*เหน็บหนาวในใจ น้ำตาแอบอิง
อยากจะหาความจริง ตอนใจที่มันสับสน

เมื่อรู้ว่ามีใครคนหนึ่งยืนเดียวดายเศร้าเหงา
และรู้ว่าเรายังมีค่ากับชีวิตบางคน
คำถามจึงคลี่คลาย หัวใจจึงหลุดพ้น
ความรักจึงเป็นคำตอบให้คนได้ค้นตัวเอง
ความรักจึงเป็นคำตอบเพื่อให้ชีวิตเติมเต็ม
ความรักจึงเป็นคำตอบเพื่อให้
ชีวิตเดินทาง

 

โดย: may_intania 20 พฤศจิกายน 2550 14:01:00 น.  

 

แวะเข้ามาอ่าน แปลกใจที่ไม่เคยได้ยินเพลงนี้เลยคะ ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นคนฟังเพลงตัวยง แต่อ่านเนื้อแล้วได้อารมณ์เหมือนเพลงนี้เลยค่ะ

อากาศ...โจ้

แค่เพียงมองไปก็เจอ มีเธอเสมอใกล้ๆ มีรักให้อิงแอบ
เธอเติมชีวิตฉันเต็ม
เธอคือความหมายของการหายใจ
ให้ฉันรู้ฉันอยู่ไปเพื่อใคร ให้มีแรงเดินต่อและก้าวไป

แต่กับวันนี้ที่เป็นมองไปไม่มีแล้วเธอ เธอทิ้งขว้างฉันไป
บางอย่างในชีวิตขาด
ความอบอุ่นจางหายไปมันท้อใจ
มันเคว้งคว้างว่างเปล่าเหลือเกิน
เมื่อมองหาเธอแล้วฉันได้เจอ

แค่เพียงอากาศเท่านั้นที่อยู่ข้างๆ ฉัน
มือเธอที่เคยกุมไว้หายไป
ถึงมีอากาศถึงฉันยังมีลมหายใจ
แต่ชีวิตที่มีอยู่มันไม่มีความหมาย
แต่กับวันนี้ที่เป็นมองไปไม่มีแล้วเธอ
เธอทิ้งขว้างฉันไป
บางอย่างในชีวิตขาด
ความอบอุ่นจางหายไป
มันท้อใจมันเคว้งคว้างว่างเปล่าเหลือเกิน
เมื่อมองหาเธอแล้วฉันได้เจอ

แค่เพียงอากาศเท่านั้นที่อยู่ข้างๆ ฉัน
มือเธอที่เคยกุมไว้หายไป
ถึงมีอากาศถึงฉันยังมีลมหายใจ
แต่ชีวิตที่มีอยู่มันไม่มีความหมาย

เหลือเพียงอากาศเท่านั้นที่อยู่ข้างๆ ฉัน
มือเธอที่เคยกุมไว้หายไป
ถึงมีอากาศถึงฉันยังมีลมหายใจ
แต่ชีวิตไม่มีความหมาย
และไม่รู้ชีวิตฉันจะเหมือนเดิม
ได้อย่างไร

 

โดย: Rumpa 18 มิถุนายน 2553 20:59:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]