ตุลาคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
31 ตุลาคม 2566

: ผมยาว :



: ผมยาว :






[ 1 ]


อาทิตย์ที่แล้วไปร้านตัดผม
พอตัดผมเสร็จเดินออกมาจากร้านแบบไม่ได้มัดผม
หมิงทำเสียงแปลกใจแล้วพูดขึ้นว่า

"ป่ะป๊าผมยาวขนาดนี้เลยเหรอ ?"

ปกติไม่ค่อยมีใครเห็นผมปล่อยผมเลย
ยกเว้นภรรยา....
นี่เป็นการไว้ผมยาวมากที่สุดตั้งแต่เคยไว้มา
ช่วงโควิดที่ต้องปิดร้าน ช่วงล็อกดาวน์
ทำให้ผมไม่ได้ไปร้านตัดผม เลยลองไว้ยาวมาเรื่อย ๆ
ไม่มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษเลย



[ 2 ]


"มีคนศรัทธาอ้ายมากเลย"

แรกที่ได้ยินคำนี้ผมยิ้มรับ
ขอบคุณครับ --- แต่ไม่ต้องศรัทธาอะไรเลย
คนเราสามารถศรัทธาตัวเองได้



[ 3 ]


มีบางคนเรียกผมว่า "อาจารย์"
ขอบคุณครับ --- แต่ผมไม่เคยสอนใคร
ไม่เคยรับใครเป็นลูกศิษย์
งานทุกชิ้น ภาพทุกภาพ ทุกข้อความที่ผมเขียน
ผมเขียนเพื่อสอนใจตัวเอง
ที่ลงไว้ให้อ่านกัน เพราะคิดว่างานของผม
คงทำประโยชน์ให้คนอ่านได้บ้างไม่มากก็น้อย
หมิงเคยถามผมว่าทำไมเฟซป่ะป๊า
มีแต่คนพิมพ์ "สาธุ" เยอะมาก
ผมบอกลูกว่า "สาธุ" แปลว่า เห็นด้วย ดีแล้ว
คล้าย ๆ การกด "LIKE" นั่นแหละ
หลายคนขออนุญาตแชร์งาน
ไม่ต้องขอหรอกครับ
อะไรที่อ่านแล้วชอบ คิดว่าเป็นประโยชน์กับคนที่ได้อ่าน
แชร์ได้เลย ด้วยความยินดีและขอบคุณเช่นกันครับ



[ 4 ]

วันหนึ่ง...ผมก็จะตัดผมสั้น
เพราะผมสั้นหรือผมยาว
ไม่ได้มีความหมายอะไรกับผมเลย

 




 

Create Date : 31 ตุลาคม 2566
10 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2566 5:16:26 น.
Counter : 1231 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtanjira, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณThe Kop Civil, คุณปัญญา Dh, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณจันทราน็อคเทิร์น

 

สาธุ ๆ แหะ ๆ ผมคงเหมือนหมิงหมิงเห็นงานเขียนคณก๋า
แนวธรรมมะ คงเพราะอ่านและถูกสอนด้านนี้มาเยอะ

มีช่วงที่ผมหงุดหงิดคือช่วงโควิดมา ไม่กล้าไปร้านตัดผม
ที่ตัดประจำใน กท. และที่หัวหินร้านปิดเป็นส่วนใหญ่ กลัวกัน
ทั้งนั้น ... ผมเองใช้กรรไกรเล็มข้างหู ถ้าข้างบนใช้มือสางแล้ว
ไล่ตัดปลายก็พอได้ ไม่ถึงกับแหว่งแบบที่ครูคอยตัดผมเพื่อนๆ
555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 ตุลาคม 2566 6:32:51 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ก๋าเป็นคนที่น่าศรัทธาและน่านับถือค่ะ
พี่เป็นคนนึงค่ะที่คิดแบบนี้เหมือนกัน


ตัวตนของเรา ขึ้นอยู่กับตัวเรานะคะ
ไม่ว่าผมจะสั้นหรือยาว ยังไงเราก็เป็นเราอยู่ดีแหละค่ะ

น้องชายพี่ก็ไว้ผมยาวแบบก๋าเลยค่ะ
และก็ไม่เคยปล่อยผมเหมือนกันค่ะ
หลายๆคนเห็นข้างหลังนี่เรียกแม่เลยนะคะ
เพราะน้องชายเหมือนแม่มากค่ะ

เด็กสมัยนี้มีคำแปลกๆค่ะ เราตามไม่ทันจริงๆ
ถ้าตามทันคือมีลูกหลานวัยเดียวกันนะคะ
บางครั้งหลานพี่พูดคำแปลกๆ พี่ก็ต้องถามว่ามันหมายความว่าอะไร 555

พี่ว่าเช้านี้พี่มาก่อนคุณหอมกรแน่ๆค่ะ

 

โดย: tanjira 31 ตุลาคม 2566 6:35:24 น.  

 

โอ๊ยวันนี้ขนาดเข้ามาแต่เช้าแล้วนะยังไม่ทันคุณธัญเลย
มองในอีกมุมหนึ่งแปลว่าชีวิตเธอ้เป้นปกติสุขดีนะคุณก๋า
ไว้ผมยาวแล้วมันรำคาญหนะคุณก๋า
กทม. ร้อนกว่าเชียงใหม่ด้วยไม่ไหวจ้า

 

โดย: หอมกร 31 ตุลาคม 2566 6:50:13 น.  

 

ตอนโควิดระบาด ร้านตัดผมปิดหมด ทั้งหนวด ทั้งผมไม่ได้ตัดเลยครับ

 

โดย: The Kop Civil 31 ตุลาคม 2566 10:09:52 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ขอบใจจ้ะ ที่อวยพรให้ขายบัตร คืนสู่เหย้าให้ได้เยอะ ปีนี้ ไม่
ไหว ขายยาก ตอนนี้ ยังไม่ถึง 60 โต๊ะเลยจ้ะ มีแต่คนติดงาน ติดกฐิน กลับจากอินเดีย ไม่ค่อยสบาย หวัดเล่นงานอยู่ จ้ะ

บล็อกวันนี้ ครูเห็นด้วยจ้ะ เรื่องของ ผมจะยาวหรือสั้น ก็ไม่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงไป เพราะมันก็เป็นเรื่องของ ผม สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไป คือ ทรงผม ของเราเท่านั้น นั่นเอง

โหวดหมวด งานเขียนฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 31 ตุลาคม 2566 16:34:56 น.  

 

บอลเคยไว้ผมตอนเรียนปี 3 แต่ก็ยาวแค่คอครับ ผมจิ้มคอตลอดเวลา ทนไม่ได้เลยตัดสั้นมาถึงวันนี้ครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 31 ตุลาคม 2566 21:08:29 น.  

 

แต่มันหนักหัวคนที่เรียกตัวเองว่าครูบาอาจารย์หลายๆ คนในประเทศนี้น่ะสิครับ แต่พี่ก๋าไว้ผมได้ยาวจริงๆ แหละครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 ตุลาคม 2566 21:28:45 น.  

 

ช่วงโควิด ผมก็ไว้ผมยาวมากครับ น่าจะ 6 เดือนตัดครั้ง (ซื้อที่ตัดผมมาตัดเล็มผมเอง แต่ใช้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร)

วันนี้ อากาศเริ่มเย็นแล้วครับ สังเกตจากกระเบื้องพื้นเริ่มเย็น


 

โดย: สองแผ่นดิน 31 ตุลาคม 2566 22:23:36 น.  

 

โห พี่ก๋าผมยาวกว่าที่ผมคิดอีกครับ ไม่แปลกที่น้องหมิงจะประหลาดใจ ก็คงยาวกว่าที่น้องหมิงคิดเหมือนกัน

จริง ๆ การได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำก็ดีไปอีกแบบครับ
บางครั้งอาจค้นพบว่ามันเหมาะกับเรา หรือเราชอบมันก็ได้
เหมือนตอนที่ผมกัดสีผมแล้วทำสีทองแบบท๊องทองครั้งแรก55555
หลังจากนั้นก็ติดใจครับ เพราะเข้ากับตัวเองดี และหลายคนก็บอกว่าดีมาก
แต่ตอนนี้ดำเลยก็ดีไปอีกแบบ อ้อ....ตอนนี้ไม่ดำแล้วครับ แต่เป็นทองแบบไม่กัด 5555 ลืมเลยเพิ่งทำมาเมื่อวันอาทิตย์

จริงครับ มีคนรักมีคนชื่นชมเรา เป็นที่น่าปลื้มใจ
พี่ก๋าเป็นคนที่มีความคิดสุขุมนุ่มลึก ถ่ายทอดหลายๆ เรื่องออกมาได้นุ่มนวล แต่หนักแน่น และพี่ก๋ามีความเข้าใจในธรรมะที่เป็นธรรมะ มากกว่าแค่บทสวดหรือคำสอนครับ ผมเองก็ชื่นชมพี่เหมือนกัน

การเป็นอาจารย์ของพี่ก๋า คือการสื่อสาร ถ่ายทอด สิ่งที่ตัวเองรู้และเข้าใจให้ผู้อื่น
คนอื่นได้รับประโยชน์จากสิ่งนั้น ผมว่าแบบนี้นี่แหละครับ อาจารย์ของแท้ ^^



 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 31 ตุลาคม 2566 22:35:56 น.  

 

จากบล๊อก
จริงครับ จริงเอาจริงๆ ใครว่าเพื่อนกินหาง่าย บางทีก็ยากนะครับ นัดเท่าไหร่เพื่อนก็ว่างไม่ตรงกันซักที ไม่ได้กินซักที 55555

ตลกเรื่องมีเด็กแล้วคนเลี้ยงอ้วนขึ้น
อันนี้เกิดกับพ่อเค้าละครับ ผมเก็บเท่าที่เก็บได้ที่เหลือก็ให้พ่อเค้ารับผิดชอบเหมือนกัน 555
แต่พี่ก๋านี่มนุษย์พ่อของแท้ครับ ถึงกับหนัก 90

ผมชอบเพลงพี่ก๋าตรงนั้นแหละครับ มันมีความเก่าๆ เชยๆ อย่างที่บอก
แต่สิ่งที่แฝงอยู่กับความเชยๆ คือสำเนียง เสียงอารมณ์ที่ดูจริงใจไม่ประดิษฐ์ครับ

พี่ก๋ามีกิจการมั่นคงแน่นอน ทางบ้านมาดามมองไม่ผิดเลยครับ
แต่ช่างเครื่องอย่างผมนี่สิ 5555

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 31 ตุลาคม 2566 22:52:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]