พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
31 พฤษภาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณกิ๊ก ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณกิ๊ก ::







หากชีวิตเป็นของเรา
แล้วคุณก๋าคิดยังไงกับชีวิตที่ให้กับคนอื่น
เช่น ครอบครัวล่ะคะ

บางทีชีวิตที่เป็นของเรา
เรารู้สึกว่ามันแบ่งให้คนอื่นด้วย
คุณก๋าคิดยังไงคะกับเรื่องนี้




คำถามโดย : KOok_k
วันที่ : 22 ธันวาคม 2554
เวลา : 4:23:16 น.
























คุณปกรณ์ พงศ์วราภาเป็นเจ้าของนิตยสารจีเอ็ม
และนิตยสารในเครือจีเอ็มกรุ๊ป
เคยพูดประโยคหนึ่งเอาไว้และผมชอบมากๆ
ท่านเขียนไว้ว่า



“ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย”





ตอนที่ผมยังโสดและโดดเดี่ยว
ประโยคนี้ผมอ่านแล้วไม่ค่อยรู้สึกอะไรมาก
รู้แต่ว่าเป็นประโยคที่คมคายดีจัง


แต่พอมีภรรยา มีลูก
ความหมายของประโยคนี้กลับยิ่งลึกซึ้งมากขึ้น


วินาทีที่ได้รู้ว่าตัวเองเป็นพ่อคน
“ความรับผิดชอบ” มันผุดขึ้นมาในความคิด
“ความห่วงใย” “ความคาดหวัง” “ความวิตกกังวล”
ฯลฯ


อารมณ์ความรู้สึกมันประเดประดังเข้ามาเต็มไปหมดเลยครับ



ถ้าความรักเปลี่ยนเราได้
คงเปลี่ยนเราจนถึงราก
ไม่ใช่แค่ใบ แค่ดอกสวยๆ หรือกิ่งก้านสาขา




ผมเชื่อว่า “ความรัก” เปลี่ยนคนๆหนึ่งได้จริงๆ
เว้นเสียแต่ว่า...ใครคนนั้นไม่เคยมองเห็นคุณค่าของความรัก
เขาถึงจะทอดทิ้งสิ่งนี้ไปได้
โดยไม่รู้สึกเสียใจหรือเสียดายใดใด




หลายคนมักคิดว่าความรัก
คือ การรักตัวเอง รักคนที่เรารัก และรักคนที่รักเรา

แต่ผมคิดว่าเราขยายขอบเขตความรักออกไปได้ไกลกว่านั้น
เรายังรักสัตว์ รักต้นไม้ รักป่าเขา
หรือแม้แต่รักมนุษยชาติ
รักคนที่เกลียดชังเรา รักคนที่ไม่เห็นด้วยกับเราก็ยังได้


นี่ไม่ใช่ประเด็นที่ยิ่งใหญ่อะไรเลย
ผมมองว่าเป็นสิ่งที่เราทำได้ เพียงแต่เราไม่ทำ
ที่เราไม่ทำเพราะบางครั้งเรามองความรักเป็นเงื่อนไขและการแลกเปลี่ยน


เช่น ถ้าฉันจะรักเธอ เธอต้องรักฉันอย่างที่ฉันเป็น
พ่อจะรักลูก ถ้าลูกเรียนเก่งสอบได้ที่หนึ่ง
ภรรยาจะรักสามีถ้าเขารวยและซื้อของแพงๆให้เธอใช้

ฯลฯ



แน่นอน --- เรารักใคร ย่อมอยากได้ความรักตอบ
แต่ในขณะที่เราเรียกร้อง “ความรัก” จากคนอื่นในรูปแบบที่เราต้องการ
เราเคยถามตัวเองบ้างหรือไม่
ว่าเราได้เป็น “คนรัก” ในแบบที่คนอื่นคาดหวังบ้างหรือเปล่า




จากชีวิตโสด เป็นชีวิตคู่
ผมไม่เคยรู้สึกว่าต้อง “แบ่ง” ชีวิตตัวเองให้ภรรยาเลยครับ
แต่ผมรู้สึกว่าความรักมันคือการ “แบ่งปัน”
และต้องให้สิ่งที่ดีที่สุดของเราออกไป
ให้กับคนที่เรารัก


ผมทำสิ่งต่างๆมากมายที่ไม่เคยทำ
พูดคำพูดมากมายที่ไม่เคยคิดจะพูด
ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปมากเมื่อมองย้อนกลับไป
นั่นไม่ใช่การฝืนใจหรือแกล้งเปลี่ยนตัวเอง
เพื่อให้คนรักพึงพอใจ
แต่เราเปลี่ยนตัวเอง
เพราะเรารู้ว่านั่นจะทำให้คนรักของเรามีความสุข

การเปลี่ยนแปลงแบบนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของการ “สูญเสียตัวตน”
แต่เป็น “ตัวตนที่เกิดขึ้นใหม่” อย่างที่เราเต็มใจต่างหาก





วันที่เป็นพ่อคน
ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ในทุกวินาที
ได้อุ้มลูก ได้ร้องเพลงกล่อมลูก
ได้เล่านิทานให้ลูกฟัง ได้เห็นเขาเติบโตทุกวินาที ฯลฯ


สิ่งนี้เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก


ผมไม่ได้สูญเสียหรือต้องแบ่งอะไรออกไปจากตัวเองเลย
กลับเป็นสิ่งนี้ที่เข้ามาเติมเต็มความรู้สึก
และทำให้ผมได้รู้ซึ้งถึงความรักของพ่อแม่ตัวเอง
แม้รูปแบบการแสดงออกจะแตกต่างกัน
แต่ความรักของพ่อกับแม่ที่ดี
ก็จะเดินทางไปบรรจบลงตรงความรัก
ความห่วงใยและความใส่ใจ





ผมเคยไม่เข้าใจความรักของพ่อในบางเวลาเมื่อตอนที่ตัวเองยังโสด
แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วครับว่าความเป็นพ่อแม่คนคืออะไร

ใครที่ทอดทิ้งลูก ไม่ใส่ใจลูก
เขาจะไม่มีวันสัมผัสความรู้สึกแบบนี้
ที่สุดแล้วเขาจะทอดทิ้งตัวเองอย่างแน่นอนในบั้นปลาย



“ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย”




แม้ในความเป็นจริงของชีวิต
เราจะเกิดขึ้นมาและตายจากไปโดยลำพัง

แต่ระหว่างการเกิดและการตายนั้น
แวดล้อมไปด้วยความรักมากมายมหาศาล


คำถามคือ


เราเคยได้มองเห็นความรักเหล่านั้นที่อยู่รอบตัวเราหรือเปล่า

เมื่อมองเห็น... เราวางท่าทีและปฏิบัติอย่างไรต่อความรักนั้น


คำถามนี้จะย้อนมาถามตัวเราเองครับ
ว่าเรารักและปฏิบัติต่อตัวเราเองอย่างไร


















 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2555
79 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2555 5:17:37 น.
Counter : 7511 Pageviews.

 

สวัสดีครับ คุณก๋า ตอบได้ดีจัง และเป็นแบบนั้นจริง ๆ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 พฤษภาคม 2555 5:36:13 น.  

 

วันนี้อมยิ้มกับภาพโปรไฟล์
แบบว่า...หมิงหมิงหล่อมาก อิอิ


 

โดย: fonrin 31 พฤษภาคม 2555 5:41:49 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ...

ชีวิตไม่ได้เป็นของเราคนเดียว..

การตัดสินใจอะไรบางอย่างก็ต้องคิดถึงคนที่อยู่ข้างๆ

หรือข้างหลัง...บางครั้งการสูญเสียอิสระภาพบางอย่างในชีวิต

แลกกับความสุขของคนที่เรารัก...เราก็ต้องยอมค่ะ

 

โดย: Calla Lily 31 พฤษภาคม 2555 5:42:14 น.  

 

ชีวิตเป็นของเรา
แต่เมื่อเรามีความรักที่บริสุทธิ์ให้กับใครสักคน
เราก็อยากให้ชีวิตของเราส่วนหนึ่งเป็นของเขา

เราสุขอย่างไร อยากให้เขาสุขอย่างนั้น
แต่บางครั้งที่เราทุกข์ เรากลับอยากให้เขาสุขมากกว่า

 

โดย: fonrin 31 พฤษภาคม 2555 5:44:01 น.  

 

“ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย”
.
.
.

ซึ้งจังเลยครับอ้าย บางครั้งก็หลงลืมไปบ้าง ทั้งคนที่เรารัก และรักเรา

 

โดย: bee_บี 31 พฤษภาคม 2555 6:26:11 น.  

 



รักคือรัก .. ไม่มีคำอธิบาย^^

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 31 พฤษภาคม 2555 6:35:43 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

 

โดย: poongie 31 พฤษภาคม 2555 6:38:04 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะอ้ายก๋า

อันที่จริงแล้ว..ล้วนไม่มีอะไรเป็นของเรา

ไม่ยึด ไม่ถือไว้...ไม่ทุกข์

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 31 พฤษภาคม 2555 6:38:06 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า

ภาพสวยเช่นเคยนะคะ
บางที..หน้าที่..มักจะมีกำกับในตัวเรา
สำหรับทุกเรื่องราวเหมือนกันนะคะ

 

โดย: A IP: 101.109.155.115 31 พฤษภาคม 2555 6:46:49 น.  

 











 

โดย: กะว่าก๋า 31 พฤษภาคม 2555 6:49:32 น.  

 

รักหมิง หมิง ทุกวันพอป่าวจ๊ะ emo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 31 พฤษภาคม 2555 7:06:06 น.  

 

บางครั้งชีวิตของเราเอง
ใช่ว่าจะเป็นของเรา 100%
สภาวะบางครั้งเราไม่สามารถกำหนดชีวิตของเราเองได้
ชีวิตบางตอนขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อมเป็นตัวกำหนดด้วยค่ะ

ปอยคิดยังงั้นนะค่ะ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 31 พฤษภาคม 2555 7:14:54 น.  

 

ขอบคุณครับพี่ก๋า แวะไปแต่เช้าเลยครับ
ช่วงนี้ พอจะได้จับกล้องบ้างน่ะครับ
เลยพอมีภาพสวยๆๆ มาให้เชยชมบ้างน่ะครับ ^ ^

 

โดย: Sleeping_prince 31 พฤษภาคม 2555 7:32:44 น.  

 

..
..
..
ความรักมันคือการ “แบ่งปัน”
ชอบคำนี้จัง

สวัสดีค่ะคุณก๋า น้องหมิง หมิง และ คุณมาดาม

 

โดย: PrettyNatty 31 พฤษภาคม 2555 7:37:49 น.  

 

หากทุกคนคิดเช่นนี้
ปอยว่าทุกครอบครัวต้องมีความสุขแน่ๆ ค่ะ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 31 พฤษภาคม 2555 7:38:17 น.  

 

เข้ามาพยักหน้าหงึกๆ เห็นด้วยค่ะ

และเราคิดเรื่องนี้ได้มานานแล้วหละนะ ซึ่ง...ก็เหมือนที่คุณก๋าไปคุยเรื่องจิตสาธารณะของคนสมัยนี้หละค่ะ

ก็เช่นกัน เด็กสมัยนี้ก็คิดแต่ว่า ชีวิตเป็นของเรา แต่ไม่ค่อยคิดไปถึงคนที่ตัวเองรัก หรือคนที่รักและหวังดีต่อตัวเองค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 พฤษภาคม 2555 7:42:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะน้องก๋า

มาไล่อ่านย้อนหลังนะ เพราะไม่ได้เข้าบล๊อกเลยค่ะ

เมื่อความรักทำให้เรารู้สึกว่าคุณค่าที่มีในตัวเรามีค่ากับคนอื่น
ความรักจึงคล้ายกับทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่พึงพอใจกับทั้งสองฝ่ายได้
ทั้งที่บางที เราอาจไม่เคยเป็นอย่างที่เป็นในขณะที่มีความรัก สำหรับพี่ความรักทำให้เราค้นพบตัวตนในอีกหลายแง่มุม พบพลังพิเศษ(ที่ไม่น่าเชื่อ)
หากในทางกลับกัน การพลัดพลาดจากความรัก ก็ทำให้เราค้นพบตนเองในอีกหลายแง่มุมเช่นเดียวกัน

สิ่งดีดีมีในทุกจังหวะชีวิตจริงๆค่ะ

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 31 พฤษภาคม 2555 7:52:44 น.  

 

มาทักทายยามสายๆค่ะพี่ก๋า

 

โดย: sawkitty 31 พฤษภาคม 2555 8:14:46 น.  

 



ส่งข่าวกันก่อน ..
ดี.จะเปลี่ยนรูปแบบการอัพบล็อกแก้เบื่อค่ะ
บล็อก fufu จะก้าวสู่การเป็นบล็อกสาธารณะ
แบบ .. ค่อยๆเป็น ค่อยๆไปแล้วค่ะ ^^

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 31 พฤษภาคม 2555 8:16:55 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ตอบได้โดนใจอีกแล้ว
อิ่มรักเลยค่ะวันนี้
ที่ผ่านมาไม่ได้เข้าบล้อกทุกวัน
คุณก๋าลงรูปดอกคูณไปรึยังคะ กลัวพลาดค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 31 พฤษภาคม 2555 8:20:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ..คุณก๋า ที่เชียงใหม่ฝนตกหรือเปล่าค่ะ..??

 

โดย: Lika ka 31 พฤษภาคม 2555 8:27:33 น.  

 

ถ้าเรามี "รัก" ล้อมรอบตัวเราและครอบครัวเอาไว้
เราไม่แบ่งแยกเลยค่ะว่า นี่คือ เรา นี่คือ ครอบครัว
เพราะว่าหลักๆ ... ตัวเราก็คือครอบครัว คือสิ่งเดียวกันค่ะ

 

โดย: JewNid 31 พฤษภาคม 2555 8:32:35 น.  

 

แวะมาส่งสัญญาณทักทายไว้ก่อนนะคะพี่ก๋า
เด๋วเมื่อศึกสงบ เรื่องงาน และเรื่องรยบ หุหุ
เด๋วจะมาเกบรายละเอียดอีกทีนะคร่า

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 31 พฤษภาคม 2555 8:35:29 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
เป็นคำตอบที่โดนใจจริงๆค่ะคุณก๋า

 

โดย: phunsud 31 พฤษภาคม 2555 8:38:34 น.  

 

อ่านคำตอบในบล๊อกวันนี้ของคุณก๋า โดนใจมากๆค่ะ
เพราะทำให้เรานึกถึงข้อความที่เราชอบจดเก็บไว้จากหนังสือมาค่ะ
ขออนุญาตแชร์ ณ ที่นี้เลยนะค่ะคุณก๋า....


... เวลาของคนเราโดยทั่วไปมีอยู่ 3 ส่วน
ส่วนแรก สำหรับตัวเอง ส่วนทที่ 2 สำหรับกิจวัตรประจำวัน
ส่วนที่ 3 เป็นส่วนที่สำคัญทำให้ชีวิตเรามีคุณค่า ... นั่นคือ
"ความใส่ใจต่อครอบครัว (หรือกับเพื่อน) รู้อย่างนี้แล้ว
ลองนำไปปรับใช้ดู ให้ทั้ง 3 ส่วนนี้สมดุลกันอย่างไร !

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

กะว่าก๋า / Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: tui/Laksi 31 พฤษภาคม 2555 8:52:16 น.  

 

ตอบคำถามได้ดีจังคุณก๋า .... อ่านแล้วเข้าใจเลยค่ะ ... "ชีวิตเป็นของเรา และคนที่เรารักด้วย" ... ความรักเป็นสิ่งดีเนาะ พยายามเผื่อแผ่ให้คนอื่น ๆ ออกไปก็คงจะดี แม้บางครั้งทำได้ยาก หรือไม่อยากทำ อิอิ ... ถ้าจิตใจเรามีความรักเป็นที่ตั้ง จิตใจไม่ดีก็คงเข้าครอบได้ยาก

 

โดย: Tristy 31 พฤษภาคม 2555 8:57:40 น.  

 

ชอบค่ะพี่ก๋า...

ทำให้มีความรักแบบสบาย ๆ ขึ้น

อุ๊ชอบที่พี่ก๋าบอกว่า...

แม้ในความเป็นจริงของชีวิต
เราจะเกิดขึ้นมาและตายจากไปโดยลำพัง

แต่ระหว่างการเกิดและการตายนั้น
แวดล้อมไปด้วยความรักมากมายมหาศาล

ไม่รู้ว่ารู้สึกยังไง แต่ ณ ตอนนี้ยังยิ้มกับข้อความนี้อยู่เลยค่ะ

 

โดย: อุ๊ (oumon ) 31 พฤษภาคม 2555 8:57:45 น.  

 

จะเอาร้านกาแฟดี ๆ มาฝากบ่อย ๆ เผื่อมาดามมากรุงเทพจะได้ไปลองลิ้มชิมรสค่ะ

 

โดย: cyberlifenlearn 31 พฤษภาคม 2555 9:10:08 น.  

 

แม้ในความเป็นจริงของชีวิต
เราจะเกิดขึ้นมาและตายจากไปโดยลำพัง
แต่ระหว่างการเกิดและการตายนั้น
แวดล้อมไปด้วยความรักมากมายมหาศาล

ชอบคำพูดของตอนนี้ค่ะพี่ก๋า
ความรัก...ไม่เคยมีคำวา"ต้องทำ"นะคะ
มีแต่"ทำด้วยใจ"จริง ๆ

ช่วงนี้หมิงหมิงชวนเล่นน้ำทุกวัน
ไปซื้อปืนฉีดน้ำซะดีมั้ยเนี่ย

 

โดย: ในความอ่อนไหว 31 พฤษภาคม 2555 9:17:32 น.  

 

ชีวิตเป็นของเราคนเดียว (ที่ไหน) อิอิ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 31 พฤษภาคม 2555 9:18:52 น.  

 

มันเป็นการแบ่งปันอย่างนึงเนอะ

ในขณะที่เราแบ่งส่วนหนึ่งของชีวิตเราให้คนอื่น
คนอื่นอีกหลายคนก็แบ่งส่วนหนึ่งของชีวิตเค้าให้เราเหมือนกัน

 

โดย: พจมารร้าย 31 พฤษภาคม 2555 9:43:28 น.  

 


"ชีวิตเป็นของเรา และเป็นของคนที่เรารักด้วย "

ขอบคุณสำหรัยข้อคิดดีๆ ค่ะ

น้อง หมิง หมิง เล่นน้ำสนุกเลย



newyorknurse


 

โดย: newyorknurse 31 พฤษภาคม 2555 9:48:33 น.  

 



หมิงหมิงภาพนี้ มีความสุขกับการเล่นน้ำมาก ดูแล้วสุขตามค่ะ






ท่านอาจารย์เนาวรัตน์ เคยกล่าวว่า

การอยู่ร่วมกันของชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องของความรักแบบที่เป็นทุกข์

แต่.....เป็นเรื่องของความสุขในการได้มีชีวิตอยู่ด้วยกัน มากกว่าการหวงแหนเป็นส่วนตัว



ชีวิตคู่-ชีวิตครอบครัว มีความงามในตัวเสมอ ค่ะ



กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: ตาลเหลือง 31 พฤษภาคม 2555 9:48:53 น.  

 

อปิ อตรมานานํ ผลาสาว สมิชฺฌติ
อันความหวังในผล ย่อมสำเร็จแก่ผู้ไม่ใจเร็วด่วนได้

ประกอบสัมมากิจด้วยความสุขุมรอบคอบ ตลอดไป...นะคะ



เพียงแค่ประโยคเริ่มต้นที่ว่า....

ชีวิตเป็นของเรา และเป็นของคนที่เรารักด้วย

แค่นี้ก็...จบ...ไม่ต้องการคำอธิบายใด ๆ อีกเลย...ค่ะ

ป.ล. เจ้าสัวในคอลเลคชั่นสงกรานต์ยังไม่หมดเหรอ..คะ
ตอนนี้น่าจะเป็นเปลี่ยนฤดู เป็นคอลเลคชั่น back to school แล้วค่ะ...อิ อิ

 

โดย: พรหมญาณี 31 พฤษภาคม 2555 9:49:45 น.  

 

เห็นด้วยเจ้าอ้ายก๋า

ชีวิตเป็นของเราและเป็นของคนที่เรารักด้วย

อันนี้ถูกต้องตรงประเด็นที่สุดเจ้า

บางวันบางสิ่งที่ทะเลาะกันด้วยเรื่องส่วนตัว
น้องรินก็ขาดพลัง ขาดแรงใจ


และน้องรินก็ได้พบแล้วว่า พลังใจแรงใจนั้น มันมาจากครอบครัว
มาจากคนที่เราแคร์นัก ๆ นั้นแหละเจ้า



ครอบครัวถ้าได้อยู่ด้วยกัน ย่อมถือเป็นชีวิตของกัน



แต่

ไม่ใช่ทั้งหมด



ช่องว่าง แต่ละคนย่อมต้องการช่องว่างที่พอดี
มีกิจกรรมส่วนตัว หรือโลกส่วนตัว
อันนี้ฐานที่รู้ หรือเข้าใจ

แต่อย่างไร ในส่วนหนึ่ง
พ่อแม่หรือแฟน หรือลูก พวกเราก็ยังดูแลกันและกัน
ไม่ถือว่า เป็นหน้าที ไม่ถือว่า เพราะจำเป็น
แต่ถือว่า เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน




.....


เห็นน้องหมิงหมิงใ่ส่ชุดเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว นึกขึ้นได้ว่า ยังบ่อได้เอาทริปสงกรานต์ทีมีมังกรเป็นฟรีเซ็นเตอร์มาลงเลยเจ้า
เพื่อนบล็อกหลายคนก็ถามหากันแล้ว 555+
คงบ่อช้าไปเน้อ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 31 พฤษภาคม 2555 9:54:59 น.  

 

เห็นด้วยกับปอป้าเหมือนกัน
เห็นหน้า หมิง หมิง ตั้งแต่ตอนเล็กๆ
ตอนนี้อายุกีขวบแล้วละเจ้าสัวน้อย อิ อิ

 

โดย: the mynas 31 พฤษภาคม 2555 10:01:08 น.  

 

หวัดดีค่ะ น้องก๋า
ไม่ได้มาทักทายซะนานเลย
ขอบคุณที่พาหมิงหมิงสุดหล่อไปทักทายกันทุกวันนะคะ

 

โดย: kapeak 31 พฤษภาคม 2555 10:06:08 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ตอนขวายๆ เจ้าอ้ายก๋า

ฝ้ายอ่านละชอบประโยคนี้ “ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย”
แม่นเลยเนอะ ละก่มันก่เป๋นของคนที่รักเรา นั่นคือ แม่แหมคนนึ่ง

ปล.ขอบคุณสำหรับคำชมเน่อเจ้า ได้กำลังใจมาแหมจ๊าดนักเลยเจ้า

 

โดย: ปุยฝ้าย ณ เจียงใหม่ 31 พฤษภาคม 2555 10:10:56 น.  

 

ดอกไม้บ้านป่ามาทักทาย



ความรักเปลี่ยนแปลงคนเสมอ อยู่ที่ว่า ทางไหน

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 31 พฤษภาคม 2555 10:11:11 น.  

 

สุดยอดเจ้า ก๋าราณี

 

โดย: tuk-tuk@korat 31 พฤษภาคม 2555 10:31:02 น.  

 

ฟ้ามืดเหลือนี้ยังออกเลย ถ้าเปรี้ยง ๆ ก๊ว่า จั๊ก ๆ ค่อยเลิก

กะเดียวเขาจะหาว่า บ่บ้า

 

โดย: tuk-tuk@korat 31 พฤษภาคม 2555 10:54:28 น.  

 

ชีวิตเรานอกจากไม่ใช่ของเราคนเดียวยังเป็นของคนที่เรารักจริงๆด้วยครับ ^^


ปล.ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสภาพแสงรึเปล่า
ภาพชุดนี้ของคุณครูดูอันเดอร์มากครับ

ภาพขาวดำบางครั้งก็ต้องการ
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆในส่วนทีเ่ป็นเงาดำ

ถ้าลองใช้ HDR ดึงแสงออกมาจากเงาดำบ้าง
อาจทำให้เห็นรายละเอียดเพิ่มขึ้นครับ


- ขอบคุณครับพี่ก๋า ขาวดำนี่ถ่ายยากจริงๆครับ T T
ส่วนสภาพแสงเป็นแบบพี่ก๋าว่าจริงๆครับ ผมถ่ายตอนเย็นๆ ซึ่งสำหรับภาพสีที่ได้มาพร้อมกันผมว่าโอเค แต่พอเป็นขาวดำ งงไปเลยครับ 555+
เดี๋ยวคราวหน้าหาเวลาดีๆ แก้ตัวใหม่ แล้วเดี๋ยวมาส่งการบ้านครับ

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 31 พฤษภาคม 2555 11:11:47 น.  

 

ถ้ามาแวะมาหากันบ้างนะคะ มาดามกับหลานมาด้วยกันนะคะ จะได้เจอหน้ากันบ้าง

อิจฉาคนอยู่เชียงใหม่ค่ะ คนเชีัยงใหม่ก็อยากมา กทม คน กทม ก็อยากไปเชียงใหม่ กลับกันเลย นี่แหละ คุณค่าของความแปลกที่ ได้รสชาติใหม ๆ จ้า

 

โดย: cyberlifenlearn 31 พฤษภาคม 2555 11:20:03 น.  

 

 

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 31 พฤษภาคม 2555 11:39:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
รักคือการแบ่งปันค่ะ

ส่วนรักของพ่อแม่ยิ่งใหญ่มากๆ
หนึ่งยังไม่คิดว่าจะเสียสละได้มากขนาดนั้นเลย



เอาขนมมาฝากค่ะ เคี้ยวเพลินๆนะคะ

 

โดย: AdrenalineRush 31 พฤษภาคม 2555 12:10:31 น.  

 

สวัสดีครับคอลัมนิสต์ ณ บล็อกแก็งค์ ตอบปัญหาสารพัดได้เข้าใจง่าย อ่านง่าย ความรู้รอบตัวเพียบ คารวะครับท่านน้อง

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 31 พฤษภาคม 2555 12:47:57 น.  

 

สัพเพ สัตตา
สวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง

 

โดย: เศษเสี้ยว 31 พฤษภาคม 2555 12:55:29 น.  

 

แน่นอน --- เรารักใคร ย่อมอยากได้ความรักตอบ
---------------------------
นั่นจิเนอะ เมื่อให้รักใครไป เราย่อมอยากได้ความรักตอบกลับคืนมาเช่นกัน





แต่ในขณะที่เราเรียกร้อง “ความรัก” จากคนอื่นในรูปแบบที่เราต้องการ
เราเคยถามตัวเองบ้างหรือไม่
ว่าเราได้เป็น “คนรัก” ในแบบที่คนอื่นคาดหวังบ้างหรือเปล่า
-----------------------------------------

น้ำค้างคิดว่า หากเรารักใครมากพอ...
เราคงพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อคนคนนั้นได้
ถึงจะไม่หมดซะทุกอย่าง แต่ก็คงทำได้บ้างหล่ะน๊าา
เพื่อปรับจูนให้ใจสองใจก้าวเดินไปด้วยกันได้



ทักทายช่วงบ่ายนะคะพี่ก๋า
วันนี้งานยุ่งวุ่นวายมากมายเลยค่ะ แหะๆๆ
อาจเขียนไร วก วน อ่านไม่เข้าใจไปบ้าง
เนื่องจากไม่ค่อยมีสมาธิเอาซะเลยเนี่ย เหอๆ



มีความสุขกับการทำงานตลอดทั้งวันนะคะ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 31 พฤษภาคม 2555 13:32:24 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดามและน้องหมิงหมิง ขอบอกว่าความคิด และคำตอบของคุณก๋า สุดยอดคร้า

 

โดย: หญิงแก่น 31 พฤษภาคม 2555 13:54:26 น.  

 

อุอุ
อารุณสวัดดีครับ พี่ก๋า

 

โดย: เสือย้อมแมว 31 พฤษภาคม 2555 13:56:04 น.  

 

“ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย”

ชอบบบบ

emo

 

โดย: BongKet 31 พฤษภาคม 2555 14:11:39 น.  

 

ชีวิตเป็นของเรา ยังงัยๆก็ยังคงเป็นของเราอยู่
เพียงแต่ที่เรารู้สึกว่าเราต้องแบ่งให้คนอื่นนั้น
มันไม่ใช่เป็นการแบ่งชีวิตหรอกนะ เพราะชีวิตมันแบ่งไม่ได้

แต่ที่แบ่งได้คือแบ่งความรู้สึกต่างหาก
แบ่งความรู้สึกรัก รู้สึกห่วงใย รู้สึกเสียใจ ฯลฯ

การที่เราบอกว่าชีวิตนี้ฉันให้เธอ ก็ไม่ได้หมายความว่า
เธอจะเอาชีวิตของฉันไปทำอะไรก็ได้ทุกอย่าง เน้นคำว่าทุกอย่าง
เพราะชีวิตคนไม่ใช่สิ่งของ สิ่งของไม่มีชีวิต
แต่คนมีชีวิต มีจิตใจและวิญญาณ มีความรู้สึก

เราบอกว่า เรายอมตายเพื่อลูกได้ เพราะชีวิตเราให้ลูกหมดแล้ว
วันหนึ่งลูกป่วยไข้ใกล้ตาย เราบอกว่าเรายอมแลกชีวิต
ขอให้เราตายแทนลูกได้ไหม
เราพูดได้ แต่ความเป็นจริงทำไม่ได้เลย
จึงเห็นว่า ชีวิตก็ยังคงเป็นของเราอยู่ดี

วันนี้อ่านจบตอนแรก เห็นด้วย ว่าจะไม่คอมเม้นท์อะไร
พออ่านคอมเม้นท์ลงมาเรื่อยๆ เลยอดไม่ได้ที่จะขอร่วมแจมซักเล็กน้อย
อาจจะเกี่ยวบ้าง ออกนอกเรื่องไปบ้าง แต่ก็ยังอยากแสดง
ความคิดเห็นในมุมของตัวเอง

ชอบแสดงความคิดเห็นในมุมมองของตัวเอง
และชอบอ่านความคิดเห็นในมุมมองของคนอื่น
ทำให้การมองต่างมุม เราได้อะไรเพิ่มมากขึ้น

เป็นคนชอบอ่านหนังสือมากคนหนึ่ง แต่คงน้อยกว่าน้องก๋าเยอะ
การอ่านทำให้เรากว้างขึ้น เห็นมุมมองมากขึ้น รู้มากขึ้น
แต่ไม่รับรองว่าจะฉลาดมากขึ้นนะ
เพราะคนเราจะฉลาดหรือโง่ ไม่ได้อยู่ที่การอ่านมากหรือเรียนมากเนาะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 31 พฤษภาคม 2555 14:53:36 น.  

 

สวัสดียามบ่ายแก่ ๆ คะคุณก๋า หนูสองหมิงกับมาดามสบายดีมั๊ยคะ

 

โดย: watase 31 พฤษภาคม 2555 15:20:26 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะคุณก๋า
ภาพหมิงหมิงยังล่นน้ำสงกรานต์อยู่เลย

วันนี้มีกล้วยบวดชีมาฝากค่ะ
ทำงานด้วยความสุขนะคะ

 

โดย: pantawan 31 พฤษภาคม 2555 15:49:55 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับคุรก่า

 

โดย: panwat 31 พฤษภาคม 2555 15:49:56 น.  

 

อื่ม จริงๆแหล่ะค่ะ ชีวิตเป็นของเราและคนที่เรารักด้วยเช่นกัน คนบางคนคิดแต่ว่าชีวิตเป็นของตัวเองเพียงอย่างเดียว จนลืมที่จะดูแลชีวิตเพื่อคนอื่นเช่นกัน

 

โดย: คมไผ่ 31 พฤษภาคม 2555 16:03:14 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามบ่าย...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 31 พฤษภาคม 2555 16:09:36 น.  

 

ตอบได้ดีมากเลยค่า

ในโลกนี้จะมีผู้ชายแบบคุณก๋า เหลืออยู่ไหมหนอ
มาดาม โชคดีจังค่า

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 31 พฤษภาคม 2555 16:29:52 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ ชีวิตเป็นของเราและเป็นของคนที่เรารักด้วย เพราะยังไงเราก็ตัดคนที่เรารักอย่างครอบครัวไม่ขาด ทั้งพ่อ แม่ พี่ น้อง ยังคงห่วงใย ยังคงใส่ใจอยู่เสมอ เพราะเรายังคง "แคร์" เขานั่นเอง เป็น ห่วง เป็น บ่วง ที่ไม่มีวันตัดขาดหรือตัดได้ยากจริงๆ ค่ะ

 

โดย: ประกายพรึก 31 พฤษภาคม 2555 16:30:51 น.  

 



พี่ก๋า สวัสดีตอนเย็นค่ะ
ขณะนีฝนที่พุทธฆณฑลสาย 5 ตกหนักเลยล่ะค่ะ

ที่เชียงใหม่ตกหรือเปล่าคะ ยังไงรักษาสุขภาพนะคะ

พี่ก๋าต้องดูแลมาดาม และหมิง หมิง ที่กำลังน่ารัก พี่ก๋าก็ต้องดูแลตัวเองค่ะ

จริงอย่างว่าชีวิตเป็นของเรา แต่เมื่อเรารักใคร คำว่าแบ่งปันมันออกมาเองโดยไม่ต้องบอก
เพราะเรารักคนนั้นๆ เราก็พร้อมที่จะห้เค้าได้เสมอค่ะ
ส่วนครอบครัวก็คือสิ่งที่รักเช่นกัน เราจึงให้ได้เสมอเช่นกันค่ะ

อุ๊เชื่อแบบนี้ค่ะ เพราะทุกวันนี้ที่เป็นอยู่คือการทำเพื่อครอบครัวที่รัก

และการที่เราทำอะไรแล้วไม่เดือดร้อนใคร แสดงว่าเราก็รักคนรอบข้าง
อุ๊ว่าเป็นการแบ่งปันความอีกอย่างค่ะ

อุ๊ว่าการแบ่งปันไม่ใช่แค่ความรัก แบ่งปันอะไรก็ตามที่ให้จากใจดีเสมอค่ะ

เหมือนเราแบ่งปันความคิด แชร์ความรู้สึก ดีออกค่ะ


 

โดย: maitip@kettip 31 พฤษภาคม 2555 16:43:05 น.  

 

ข้อคิดที่น่าเก็บเอาไปคิด

ปล. ครอบครัวพี่ไม่ได้้ข้มงวดมากนักหรอก
เป็นเพราะว่าพ่อแม่ทำงานหนัก เลยหาวิธีผ่อนแรงตัวเอง
โดยการเขียนตารางให้ลูกๆซะเลย

 

โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.104.55 31 พฤษภาคม 2555 17:57:56 น.  

 

คำถามบางอันก็ย้ากยาก บางอันอ่านแล้วก็นึก เอ๊ะ จะถามไปทำไมเนี่ย แต่พี่ก๋าก็ตอบได้ยอดเยี่ยมทุกรูปแบบ

คนเราเกิดและตายอย่างโดดเดี่ยวแต่ก็มีคนเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆมากมายในช่วงชีวิตเรา สายสัมพันธ์บางเส้นก็เข้มแข็งจนเกิดเป็นความรักความผูกพัน
หลักคำสอนสำคัญของคริสต์เน้นเรื่องความรัก ถึงจะฟังดูง่ายๆแต่ถ้าคนทั้งโลกมีความรักความปรารถนาดีให้แก่กันและกันก็ไม่มีอะไรจะยอดเยี่ยมไปกว่านั้นแล้วผมว่า

 

โดย: ชีริว 31 พฤษภาคม 2555 18:27:15 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาอ่านข้อคิดดีๆและโหวตให้ด้วยค่ะคุณFAMILY MANและ

คุณพ่อตัวอย่าง รักและชื่นชมคุณก๋า หมฺิงหมิงและมาดาม

มากขึ้นทุกวันค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 31 พฤษภาคม 2555 18:54:41 น.  

 

เวลาได้ฟังคนอื่นแล้ว
บางทีเราได้มองกว้างขึ้น ใจเราก็กว้างตามนะก๋าจ๋า


 

โดย: Sweety-around-the-world 31 พฤษภาคม 2555 19:00:27 น.  

 

กรี๊ดดด profile ค่ะprofile ถูกใจมากๆ จ้ะก๋าจ๋า

 

โดย: Sweety-around-the-world 31 พฤษภาคม 2555 19:02:02 น.  

 

สวัสดีเจ้าปี้ก๋า เน็ตหายเต่าทากหรือยัง 555

แม่นแต้ ๆ ชีวิตเป็นของเฮาและเป็นของคนตี้เฮาฮักตวย แวะมาอัพบล็อกแล้วหนูจะไปนอนหลับหม่าวันละ

 

โดย: prunelle la belle femme 31 พฤษภาคม 2555 19:02:27 น.  

 

สวัสดีอีกรอบค่ะ

แสดงว่าคุณก๋ากะน้องสาวชอบทอดมันกุ้งแน่ๆ เลย

เราอ้ะ ชอบทอดมันปลากรายมากกว่าค่ะ แหะๆ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 พฤษภาคม 2555 19:19:11 น.  

 

ที่นี่ฝนตกตั้งแต่เช้า..ไม่อยากลุกไปทำงานเลยค่ะ
ชอบที่คุณก๋าเปรียบกับดอกไม้จังค่ะ เห็นภาพเลยค่ะ

 

โดย: simplyusana 31 พฤษภาคม 2555 19:32:53 น.  

 

หวัดดีครับน้องก๋า....ความที่คนเราเป็นสัตว์สังคม

ชีวิตเราหลายส่วนจึงต้องแบ่งให้คนอื่นด้วย

แต่ยังงัยก็หาสัดส่วนให้ดีนะครับ....

เวลาสำหรับตัวเอง...จำเป็นครับ

 

โดย: Dingtech 31 พฤษภาคม 2555 19:59:41 น.  

 

มีบทพิจารณาอยู่บทหนึ่ง...ข้อหนึ่งเขาบอกว่า...
เรามีกรรมเป็นของตัว เราทำดีจักได้ดี ทำชั่วจักได้ชั่ว
(นั่นคือ...ท่านจะสอนว่ากรรมของใครก็ของใคร ไม่อาจใช้แทนกันได้)

ในขณะที่อีกข้อหนึ่งท่านก็บอกว่า...
เรามีชีวิตเนื่องด้วยผู้อื่น เราควรทำตัวให้เขาเลี้ยงง่าย

ข้อนี้ท่านคงหมายความว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม เราไม่สามารถอยู่โดดเดี่ยวได้ อย่างไรเสีย เราต้องพึ่งพาผู้อื่น (หรือให้ผู้อื่นพึ่งพา)ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

เพราะฉะนั้นตัวชีวิตของเราจริง ๆ แล้วต้องเกาะเกี่ยวผูกพันกับชีวิตอื่นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่แง่ใดก็แง่หนึ่ง

หมิงหมิงท่าจะฮ้อนขนาดน่อ...เล่นน้ำปี๋ใหม่ปล๋ายเดือนพฤษภาเลยกา...?

 

โดย: แม่ไก่ 31 พฤษภาคม 2555 21:07:39 น.  

 

สวัสดีครับน้องก๋ามาดึกเลยครับวันนี้ ^^

มาอ่านแล้วเขียนได้ดีมากๆนะครับ

ในความรักละดับที่ยังไม่สูง

รักและหวังการตอบแทนที่เท่ากัน

ยิ่งจิตใจที่สูงขึ้น

รักคือการให้ที่ไม่หวังการตอบแทน

ที่สูงขึ้นไปอีก

รักตัวเองและเพื่อนมนุษย์ไม่มากกว่า

ไม่น้อยกว่า แต่รักเท่ากับรักตัวเราเอง

เรียกว่ารักอย่างสากลเลยนะครับ

ไม่มีเส้นกั้นระหว่างเราและคนอื่นเลย

..............

เมื่อก่อนนี้ผมคิดว่าการปฏฺิบัติธรรมไม่ต้องมีอาจารย์ก็ได้

เพราะผมก็ทำเองทุกวันมานานมากๆ

วันนึงเพื่อนชวนให้ศึกษาแนวทางของวัดนี้ดู

การปฏิบัติธรรมก้าวหน้าขึ้นทันทีเลย

ในช่วงไม่กี่เดือน เหมือนทางเปิดโล่งเลย


แต่แล้วก็หยุดลงอีกไม่ก้าวหน้าอีก หยุดมาสามปีเต็มๆ

ถ้าครั้งนี้ไม่ได้ไปถามก็ยังไม่รู้ว่าจะหยุดนานแค่ไหนครับ แหะๆ ^^





 

โดย: วนารักษ์ 31 พฤษภาคม 2555 21:12:19 น.  

 

มาทักซะดึกเลย ฝันดีกันทั้งบ้านเลยนะครับ อีกไม่นานเดี่ยวพี่แตนพาเที่ยวเขาวัง เกาะล้าน และอีกหลายๆที่ที่เจอแต่อุปสรรค แต่ใจรักที่จะเดินทางก็เลยไม่หวั่นครับผม

 

โดย: phaclam 31 พฤษภาคม 2555 21:27:57 น.  

 

กำลังจะเข้านอน เข้าอ่านก่อนนอนก็เลยสงสัยว่า

กุณก๋ารักมาดามเพราะอะไร

 

โดย: จิรโรจน์ 31 พฤษภาคม 2555 21:58:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ



ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย

อิอิ แล้วถ้าคนที่เรารัก เค้าไม่รักเรา เรายังต้องแบ่งชีวิตเราให้เค้าอีกหรือ?


ปอ ลิง แหะๆ งานยุ่งมากค่ะ เลยไม่ค่อยได้เข้าบล็อก ได้แต่แว๊บไปแว๊บมาอยู่แถวเฟส

 

โดย: คล้ายดาว 31 พฤษภาคม 2555 22:02:17 น.  

 

^ _______________^
อ่านแล้วยิ้มได้แบบนี้เลยค่ะ พี่ก๋า
...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
มาส่งเข้านอนฝันดีนะคะ

 

โดย: Nissan_n 31 พฤษภาคม 2555 22:03:06 น.  

 




การเมืองในช่วงสองสามวันนี้
ทำให้ผมต้องระมัดระวังในการคิดจะเปิดทีวี
ผมจะตอบคำถามลูกอย่างไร
หากเขาถามว่า "พวกผู้ใหญ่ (สส.)เหล่านั้น กำลังทำอะไร ?"
ผมจะบอกลูกว่า นั่นคือ การทำอารยะขัดขืน อย่างนั้นหรือ ?
คำด่าทอ กิริยาหยาบคายและก้าวร้าวเหล่านั้น
เป็นตัวอย่างที่ควรเอาเยี่ยงและเอาอย่างอย่างนั้นหรือ ?

เรากำลังปลูกฝังค่านิยมบางอย่างให้กับเด็กของเรา
ผ่านกระบวนการทางการเมืองที่เต็มไปด้วยความก้าวร้าวรุนแรง
แต่ีไร้ซึ่งปัญญา.....

ต้องรอให้เด็กชายคนหนึ่งปาสมุดพกใส่หน้าครู
เพราะเขาไม่อาจยอมรับเกรดจากครูได้

หรือลูกน้องคนหนึ่งเดินไปถีบเก้าอี้ของประธานบริษัทให้ล้มลง
เพียงเพื่อจะแสดงการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ว่า
นี่คือการต่อต้านอย่างอนารยชน และโดยไร้ความรุนแรง ?

การต่อสู้ทางการเมืองกำลังแสดงตัวอย่างที่ทรามถ่อยให้กับเด็กได้ซึมซับรับรู้
และปลูกฝังความก้าวร้าวรุนแรงโดยไม่สนใจกฏเกณฑ์กติกาอยู่หรือไม่ ?

คำถามนี้....ในฐานะพ่อของลูกชายคนหนึ่ง
ผมไม่อาจปล่อยผ่าน....
และไม่อาจยอมรับได้กับพฤติกรรมเหล่านี้
ของคนที่เรียกตนว่าผู้แทนผู้ทรงเกียรติได้เลย



 

โดย: กะว่าก๋า 31 พฤษภาคม 2555 22:07:46 น.  

 

อันแดง ๆ ตางบนดูเครียดขนาดเน้อ หนูบ่าได้ผ่อข่าวบ้านเฮาเลยมาได้สัก 10 วันละ

เออปี้ก๋าวันที่ 17 หนูไปแวะเจียงใหม่เน้อ หนูซื้อหนังสือภาษาอังกฤษไปฝากหมิงหมิงเล่มหนึ่ง ถ้าหนูมีเวลาหนูจะเอาเข้าไปหื้อ แต่ถ้าบ่ามีเวลาหนูจะส่งไปรณีย์ไปเน้อ ช่วงนี้ญาติหนูไปอยู่เจียงใหม่นักขนาด

 

โดย: prunelle la belle femme 31 พฤษภาคม 2555 23:22:10 น.  

 

เป็นโสดก็มีความรักได้เหมือนกันเนอะศิษย์พี่ หุๆๆ

รักพ่อ รักแม่ รักพี่รักน้อง...รักนักเรียน...รักทุกคนที่อยู่รอบ ๆ ข้าง

ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

ปล.ศิษย์น้องก็เปลี่ยนไปมากเพื่อพวกเค้าไม่ต่างกันค่ะ

 

โดย: minporee 31 พฤษภาคม 2555 23:23:00 น.  

 

อ่านแล้วทำให้ต้องย้อนกลับมานั่งคิดจริงๆ ครับ

พี่ก๋ายังคงตอบคำถามได้คมเหมือนเดิม

+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 มิถุนายน 2555 14:12:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]