page01-horzaaa

ดอยม่อนเงาะ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ปลายฝนต้นหนาวแล้ว ขอแปะแหล่งท่องเที่ยวบนดอยอีกสักทีค่ะ
เป็นลานกางเต็นท์ที่วิวสวยไม่เบา เผื่อสนใจหนาวนี้

บล็อกวันนี้เก็บตกจากทริป เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กึ๊ดช้างคลิ๊ก*
รีสอร์ไซส์เล็กแต่ฟลูออบชั่น ริมน้ำแม่แตง ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
ที่บ้านเราไปพักเมื่อตอนตุลาคม 2559

ขากลับบ้านแวะขึ้นไปดู โครงการหลวงม่อนเงาะ
เลยเอาที่เที่ยวละแวกเส้นทางที่ผ่านมาฝากกันนิดหน่อยค่ะ

จุดชมวิวม่อนเงาะ
เขตป่าสงวนแห่งชาติแม่แตง

สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,452 เมตร
ห่างจากโครงการหลวงม่อนเงาะราว 2 กิโลเมตร ถนนลูกรัง แคบ สูง ชัน
ควรเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วนรถเก๋งไม่แนะนำค่ะ

ด้วยเวลาจำกัดจำเขี่ย ไม่ได้เอารูปโครงการหลวงม่อนเงาะมาฝาก
ได้แต่เข้าไปถามทางเจ้าหน้าที่ แล้วเลยขึ้นไปจุดชมวิวเลย
คิดแล้วก็เสียดาย น่าจะเข้าไปดูบ้านพักเสียหน่อย

เงียบ วังเวง ไร้ร้างผู้คน แอบตื่นกลัวในใจ
แต่คนนำทางอุตส่าห์พาขึ้นดอยหลายโค้งมาชมวิวสวย
เลยต้องข่มความกลัว เอาวิวดอยทอดตัวยาวเหลื่อมคล้ายขนมชั้นปลอบใจ

จากลานกางเต็นท์ มีทางเดินไปจุดชมวิวอีกประมาณ 200 เมตร
เป็นทางเดินลัดเลาะไปตามสันเขา

ตรงลานกางเต็นท์ว่าวิวสวยแล้ว
ตรงจุดชมวิวบนยอดดอยม่อนเงาะสวยกว่าค่ะ

เดินขึ้นไปถึงแล้ว ..หายเหนื่อย

เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย
ได้ชื่อว่าเป็น "ภูชี้ฟ้าแห่งเชียงใหม่"

ทิศตะวันตก จะมองเห็น ดอยอินทนนท์
ทิศเหนือ จะมองเห็น ดอยผ้าห่มปก และ
ทิศตะวันออก จะมองเห็น ดอยหลวงเชียงดาว

ม่อนเงาะ เป็นม่อนดอยที่คุณสมบัติเก็บกวาดสายตามองเห็นได้ถึงสายดอยสำคัญ
ที่มีดีกรีความสูงระดับ 1 2 3 ของประเทศห้อยท้ายทุกดอย
ดังนี้

ดอยอินทนนท์ สูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย
ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร

ดอยผ้าห่มปก สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทย
ที่สูงจากระดับน้ำทะเล 2,285 เมตร

และ ดอยหลวงเชียงดาว สูงเป็นอันดับสามของประเทศไทย
มีความสูง 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล

อิ่มวิวและสูดโอโซนเต็มที่แล้วก็เดินกลับ

ลานกางเต็นท์ที่ม่อนเงาะ ค่อนข้างลำบากนิดหนึ่งค่ะ
ไม่มีที่พักและร้านอาหารสวัสดิการ มีห้องน้ำแต่ไม่แน่ใจเรื่องน้ำ
เพราะวันที่ไปไม่ได้เดินสำรวจ

แต่ถ้าอยากจะไปกางเต็นท์ค้างแรมที่นี่ อาจต้องเตรียมน้ำและอาหารไปเอง
หรือไม่ก็ติดต่อประสานงานได้ที่ กลุ่มการท่องเที่ยวเชิงนิเวศชุมชนบ้านม่อนเงาะ โทร.085-6218991
และดูข้อมูลเพิ่มเติม แฟนเพจ : กิ๊กพังแชร์

เก็บตก ร้านกาแฟดอยแตง มาฝากอีกที่ค่ะ
ระหว่างเดินทางจาก เดอะ ริเวอร์ โฟลส์ แคมป์ กึ๊ดช้าง ไปยังดอยม่อนเงาะ

แวะทานข้าวเที่ยงที่นี้ พร้อมจิบกาแฟ
และมีแต่บ้านเราเช่นเคย สำหรับนักท่องเที่ยวในวันนี้
น้องเค้าเลยบริการเต็มที่ น่ารักมากค่ะ โชว์การชงกาแฟหลากหลายวิธี

เก็บตกแหล่งท่องเที่ยวระหว่างทางสุดท้ายของทริปนี้
รีสอร์ทที่ซุกตัวอยู่ตางริมน้ำ หมู่บ้านสบก๋าย ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง
เอามาฝากแต่ภาพค่ะ แวะเดินชมเรื่อย ๆ

เผื่อเข้าตาจะได้ปักหมุดไว้โอกาสหน้า
เห็นแต่นักนักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติเสียส่วนใหญ่
ไม่ค่อยเห็นคนไทยเที่ยวแนวนี้กันมากนัก

ละแวกนี้ ที่แหล่งท่องเที่ยวแนวเอ็กตรีมมากมาย
ไม่ว่าจะเป็นขี่ช้าง แทร็กกิ้ง ล่องแก่ง

ที่โดนเด่นที่สุด ก็คงจะเป็น ล่องแก่ง นี่แหละค่ะ
มีความหวาดเสียวหลายระดับ

บ้านเราไปล่องมาเรียบร้อย เลือกจุดที่ไม่ค่อยอันตรายมาก
ซื้อทริปจากรีสอร์ทไปเล่น เป็นการล่องแก่งพร้อมกัน 4 คนพ่อแม่ลูกครั้งแรก
สนใจตามลิ้งค์ คลิ๊ก** นี้ได้เลยค่ะ ทำคลิปตอนล่องไว้ด้วย

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ

บน จุดชมวิวยอดดอยม่อนเงาะ
ล่าง วิวตรงลานกางเต็นท์ดอยม่อนเงาะ

คุณmambymam, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ

จุดชมวิวธรรมชาติสวยงามมากๆค่ะ
บรรยากาศสุดฟินเลย
ล่องแก่งน่าสนุก เห็นแล้วอยากล่องกับเค้าบ้าง
แต่ไม่มีโอกาสเลยค่ะ

มาั้นๆก่อนนะคะ มาทางมือถือค่ะ

โดย: mambymam 19 ตุลาคม 2561 21:30:30 น.

หลังจากหนื่อยล้าจากการทำงาน อยู่ในเมืองที่แสนวุ่นวายถ้าได้มาเที่ยวธรรมชาติแบบนี้ก็ชาร์จพลังได้เยอะเลยนะครับ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวชอุ่มเลย

ร้านกาแฟเดี๋ยวนี้เยอะจริงๆ ครับ ผมเริ่มรู้สึกว่ามันจะเยอะไปหน่อยมั้ย แต่ตลาดนี้มันยังขายได้ด้วยล่ะนะ คนยุคใหม่ชอบทานกาแฟกันมากขึ้น ทั้งที่สมั้ยก่อนตอนเด็กๆ โดนสอนว่าเป็นยาเสพติด?

ที่พักมีกิจกรรมให้เล่นด้วยแบบนี้สนุกไม่มีเบื่อแน่นอน แต่จริงๆ มีหนังสือดีๆ สักเล่มมันก็เพียงพอแล้วล่ะ~

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 19 ตุลาคม 2561 22:30:51 น.

วิวสวย ล่องแก่งก็สนุกตื่นเต้นดี
กาแฟขี้ชะมด 500 เหลือ 199 รสชาติเป็นยังไงน้าา ได้ลองบ้างหรือเปล่าคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 19 ตุลาคม 2561 23:22:07 น.

จุดชมวิวสวย น่าไปถ่ายรูปมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน 20 ตุลาคม 2561 0:15:21 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

ตุลาคม 2561

19 ตุลาคม 2561

[Add JinnyTent's blog to your web]