page01-horzaaa

สายใยสายสัมพันธ์ 32 สู่น้อง ส.พ. : มอบพัดลมให้โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม

รวมตัวกันอีกครั้ง ของเพื่อนสมัยเรียนมัธยมต้น
รุ่นสายสัมพันธ์ 32 เพื่อทำความดีด้วยจิตสำนึกรักถิ่นบ้านเกิด ครั้งที่ 5

18-19 พฤศจิกายน 2560
มอบพัดลมติดผนัง จำนวน 26 เครื่อง ให้กับโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม
เพื่อติดตั้งในอาคารใหม่ที่กำลังก่อสร้าง

นัดเจอกันที่โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม วันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 60
เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมดงช้างแก้ว เพื่อมอบพัดลม จำนวน 26 เครื่อง
ให้กับผู้อำนวยการและครูตัวแทนของโรงเรียน

ท้าวความที่มาที่ไปกันสักนิด..

พวกเราเป็นคนอำเภอสะเมิง และได้เรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนสะเมิงพิทยาคมมาด้วยกัน
เรียนจบ ม.3 ปี 2532 ต่างก็แยกย้ายกันไปตามวิถีชีวิตของแต่ละคน
จากกันตอนอายุ 14 มารวมตัวกันอีกทีตอนอายุปาเข้าไป 40

ขอบคุณโลกออนไลน์ เฟชบุ๊ค-ไลน์ ทำให้เราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง
นัดพบปะสังสรรค์และร่วมกันทำความดีสู่ถิ่นบ้านเกิดปีละครั้ง
ในวันที่ทุกคนเติบโตและพร้อมทั้งความรู้ มีกำลังและความสามารถ ตอบแทนคุณบ้านเกิด

3-4 ปีที่ผ่านมา เราขึ้นดอยไปบริจาคของให้กับหมู่บ้านหรือโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร
ที่ขาดแคลนปัจจัย อาทิเช่น เสื้อกันหนาว ผ้าห่ม ยารักษาโรค อุปกรณ์การเรียน-กีฬา
นอกเหนือกิจกรรมบริจาค ก็มีร่วมกันการปลูกป่าเพื่อรักษาต้นน้ำ

และในปี 2560 พวกเราเปลี่ยนจากการช่วยเหลือโรงเรียนถิ่นธุรกันดาร
มาเป็นการตอบแทนคุณโรงเรียนที่เคยให้ความรู้พวกเรามา
ตั้งแต่ ม.1 - ม.3 (ณ ตอนนั้นมีแต่มัธยมต้น ยังไม่เปิดหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย)

ในฐานะศิษย์เก่าและศิษย์พี่ มอบพัดลมติดอาคารเรียนให้กับรุ่นน้อง
ซึ่งปัจจุบัน กำลังสร้างอาคารเรียนใหม่เพิ่มพอดี
และประธานกลุ่มได้สอบถามความต้องการจากทางโรงเรียนสะเมิงพิทยาคมว่าขาดแคลนสิ่งใด
จึงเป็นที่มา ของโครงการทำความดีในปี 2560 นี้

ส่งมอบพัดลม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเรียบร้อยแล้ว
ก็ได้เวลาเดินทางไปยังที่พัก ที่ "ป่าสนวัดจันทร์" อ.กัลยาณิวัฒนา
แวะไร่วังธาร หมู่บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง
ชมไร่ดอกเก็กฮวย เพราะอยู่บนทางผ่าน

จากนั้น ก็แวะทานมื้อเที่ยงด้วยกัน ที่ อุทยานแห่งชาติขุนขาน
โดยการเตรียมข้าวห่อไปนั่งกินริมน้ำ แล้วค่อยเดินทางต่อ

เป็นมื้อที่เรียบง่ายต่างคนต่างห่ออาหารพื้นเมืองไปสมทบกัน
บางคนทำกับข้าวมา บางคนเตรียมวัตถุดิบพร้อมอุปกรณ์เครื่องครัวมาตำส้มตำทานกัน
เป็นมื้อเที่ยงที่แสนอร่อย คลุกเคล้าเสียงหัวเราะ ริมน้ำแม่ขาน ต้นไม้ร่มรื่น
เป็นบรรยากาศที่ภัตตาคารไหน ๆ ก็เทียบไม่ได้

สมาชิกร่วมทริปวันนี้ ทั้งเพื่อนกลุ่ม ม.ต้น พร้อมลูกหลาน จำนวน 30 คน
จองบ้านพักรวม นอน 10 คน / บ้านพักรวมนอน 6 คน และ บ้านพักนอน 3 คน
นอนนั้นกางเต็นท์ และบ้านเราเลือกที่จะนอนเต็นท์

ถึงที่พัก ก็เดินเล่นถ่ายรูปกัน
นัดกินข้าวเย็นที่ห้องอาหารที่ทางป่าสนวัดจันทร์เตรียมไว้ให้
ตอนดึก มีปาร์ตี้รอบกองไฟในป่าสน

สองบล็อกที่แล้วได้แนะนำ ลานกางเต็นท์ม่อนสน ดอยอ่างขาง
ครั้งถือโอกาสแนะนำ สถานที่กางเต็นท์ที่สะดวกสบายอีกที่หนึ่งละกันค่ะ
คือ ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

เป็นลานกางเต็นท์พื้นเรียบกว้างขวาง มีต้นสนและต้นนางพญาเสือโคร่งล้อมรอบ
อากาศดี ณ วันที่ไป อุณหภูมิอยู่ที่ 17-18 องศา กำลังพอดี
ปลายปี คิดว่าอากาศคงหนาวเย็นกว่านี้แน่นอน

นอกจากนี้แล้ว ป่าสนวัดจันทร์ ยังมีบ้านพักรับรองหลายสิบหลัง หลายโซน
ราคาลดหลั่นกันไป ตั้งแต่ 800 - 3,000 บาท/หลัง/คืน
สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เวปไซส์ คลิ๊กที่นี่

ส่วนลานกางเต็นท์ คิดเป็นรายคน ๆ ละ 50 บาท/คืน
อาหารเช้า ไม่ได้รวมอยู่ในราคาบ้านพัก ถ้าต้องการทานอาหารที่นี่
ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่จัดเตรียมให้ อาหารเช้าคนละ 100 บาท และอาหารเย็นคนละ 150 บาท
อาหารเป็นเซ็ท สามารถเติมได้ตลอด

ขออภัย ไม่ได้ถ่ายรูปบ้านพักและห้องอาหารมาให้ชมกัน
เพราะมัวแต่วุ่นวาย เฮฮาถ่ายรูปวิวสวยกับเพื่อน ๆ

ปล่อยให้หัวหน้าใหญ่ที่บ้านกางเต็นท์
ขานี้ กำลังเห่อเต็นท์ใหม่ อุปกรณ์จัดเต็ม เป็นการลองไฟก่อนทริปใหญ่สิ้นปีนี้

จำไม่ได้ว่า ปาร์ตี้รอบกองไฟครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
แต่ปาร์ตี้รอบกองไฟค่ำคืนนี้ ทำให้หัวเราะเต็มเสียง จนเสียงแหบเสียงแห้ง

ฟังเพลงเบา ๆ จากมือถือพ่วงกับลำโพงขนาดพกพา
เผาข้าวหลาม ปิ้งกล้วย เผามัน ข้าวจี่ ย่างเนื้อแกล้มเบียร์ คุยกันสัพเพเหระ
เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง หยอกกันเป็นที่สนุกสนาน

สี่ทุ่มเป็นเวลาที่ทางป่าสนวัดจันทร์ขอให้งดใช้เสียงดัง ป้องกันการรบกวนแขกอื่นที่พักในป่าสน
เฮฮาปาร์ตี้หอมปากหอมคอ ก็ได้เวลาทะยอยกันเข้าที่พัก

...   ...    ...    ...   ...   ...

มาชมบรรยากาศยามเช้ากันบ้าง
เมื่อคืนน้ำค้างแรง ตกใส่เต็นท์อย่างกับเม็ดฝน แต่เต็นท์เอาอยู่น้ำค้างไม่ซึม

อากาศกำลังดี ทำให้นอนหลับสนิท ตื่นเช้ามาเจ้าตัวเล็กถึงกับเปรย
หะ..เช้าแล้วเหรอ ได้นอนแป็บเดียวเอง หลับสนิทไม่รู้ตัว

ป่าสนวัดจันทร์ บริหารโดย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
มีพื้นที่กว้างขว้าง มีทั้งป่าสน ลานเมเบิ้ล ลานต้นท้อ เส้นทางเดินชมธรรมชาติ ต้นดอกพญาเสือโคร่ง
ทุ่งนา แปลงทดลองปลูกพืชทางการเกษตร อ่างเก็บน้ำ อ่างเลี้ยงปลา

เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง
ตื่นมาตอนเช้า ๆ สามารถวิ่งออกกำลังกายหรือเดินเล่นได้
โอโซนฟรี เก็บกักได้เต็มปอด

เอาบรรยากาศยามเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.60 มาฝากกันค่ะ
มีเพื่อนสายออกกำลัง ก็วิ่งรอบอ่างอ้อมดอยแต่เช้า
บางคนก็เดินเล่น ถ่ายรูปท่ามกลางสายหมอกสุดโรแมนติก

เรียกได้ว่า เป็นอีกทริปที่แฮปปี้ทุกช่วงเวลา

อ่างเก็บน้ำติดกับป่าสนวัดจันทร์ ได้มีการจัดนิทรรศการ "ตามรอยพระบาท"
เมื่อครั้งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินมาที่นี่

บอกไม่ถูกค่ะ รู้สึกตื้นตันใจ คิดถึงพระองค์ท่านเหลือเกิน
ได้เห็นพระราชกรณียกิจของพระองค์ ได้สัมผัสถึงโครงการในพระราชดำริของพระองค์
ที่ทำเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนของพระองค์อย่างยั่งยืน

ต้นสนที่พระองค์เสด็จมาประทับใต้ร่มใบสน ยังคงอยู่
ดูจากในรูปแล้ว ต้นสนโตและใหญ่ขึ้น สูงเอียงไปทางอ่างเก็บน้ำ
มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ ประดิษฐานใต้ต้นสนตำแหน่งเดิมที่พระองค์เคยเสด็จมา

ใครที่มาพักที่ป่าสนวัดจันทร์ อย่าลืมเดินมาชมนิทรรศการ "ตามรอยพระบาท"
ที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้นะคะ

Last Update : 23 พฤศจิกายน 2560 16:27:00 น.

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณtuk-tuk@korat, คุณRinsa Yoyolive, คุณจากเพื่อนถึงเพื่อน, คุณStand by bowky, คุณคนบ้านป่า, คุณเนินน้ำ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณขุนเพชรขุนราม, คุณmambymam, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณอุ้มสี, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณเมษาโชดดี, คุณzungzaa, คุณtanjira, คุณเริงฤดีนะ, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmariabamboo, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณruennara, คุณClose To Heaven

เป็นงานรวมตัวที่สนุกและน่าอบอุ่นมากค่ะ
ทุกคนมีสีหน้าแจ่มใสมีความสุข
เพื่อนๆนานๆเจอกันทีมีเรื่องคุยกันเยอะเลยนะคะ
ชอบมากเลยค่ะกิจกรรมรอบกองไฟ
อากาศเย็นๆแบบนี้เหมาะกับกิจกรรมนี้จริงๆ
บรรยากาศยามเช้าสุดฟินนนเลยค่ะ ธรรมชาติสวยมากกก
เห็นพระบรมฉายาลักษณ์และโครงการในพระราชดำริแล้ว
คิดถึงพระองค์ท่านเช่นกัน

ลงชื่อไว้ก่อนน้า

โดย: mambymam 23 พฤศจิกายน 2560 13:19:24 น.

คุณจินเล่าถึง พบปะสังสรร เพื่อนสมัยเรียนมัธยม
ตี่ สะเมิง... น่าม่วนขนาด... ผมบ่าเกยไปร่วมกับ
เพื่อนมัธยมเลย.. อยู่ไก๋ขนาด.

ได้แต่รวมตั๋วเพื่อนเรียนรุ่นอื่น...

แต่ตี่สะเมิง ผมชอบไปตี่สุด... ไปพักบ้านปี่สาว
คนรองตี่ ตางขึ้นม่อนแจ่ม.. มักจะขับรถไปแอ่ว
สะเมิงประจำ.. อากาศดีแต้ ๆ... ชอบไปผ่อนักเรียนแถวนั้น น่าจะเป็นนักเรียน ชุมชุมฯ แต่งตัว
ปื้นเมืองไปเฮียน.. น่าฮักขนาด..

ป่าสน.. น่าไปแอ่ว ..ครับ

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 พฤศจิกายน 2560 13:31:40 น.

ม่วนเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 23 พฤศจิกายน 2560 14:57:26 น.

ขึ้นดอยอินเจ้า
ได้อยู่เจียงใหม่วันน้องจินหยุดพอดีเจ้า
เลยบ่ได้ไปแอ่วหาซักกำ

โดย: tuk-tuk@korat 23 พฤศจิกายน 2560 15:32:55 น.

ชื่นชมกับกิจกรรมดีดี
ที่พี่จินและเพื่อนมอบให้กับโรงเรียนด้วยนะครับ

เดินนักจนปวดเข่าเลยนะครับ

จะใดก่ขอหื้อปี้จินหายเร็วๆนะครับ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2560 16:07:50 น.

กิจกรรมแบบนี้เป็นกิจกรรมที่ดีงามขนาดเจ้า
รินยังไม่แทบไม่มีกิจกรรมร่วมกันแบบนี้กับเพื่อนเก่าเลย
มีแต่งานเลี้ยงรุ่นเท่านั้น เขาไปกินเหล้ากินไรกันรินก้ไม่ไปนะ
ไปร่วมฮอมกันในงานนั่งกินกันก็กลับเท่านั้นเอง
แต่ถ้าไปแอ่ว ไปสร้างไปบริจาคให้โรงเรียนเก่านี่อีกเรื่องน่าทำนะ

แต่จะหาเวลาไหนให้ได้ตรงกันกับเพื่อนที่เหลืออยู่ได้ เพราะต่างคนกระจัดกระจายไปคนละทางหมดแล้ว
จะว่าไปหาคนที่อยู่แถวบ้านเกิดตัวเองก็ยากแล้วเจ้า 555

บรรยากาศเหมาะขนาด บรรยากาศดี เต้นท์หลังนี้นอนแล้วสบายจริงๆ ใช้สัก 3 ทริปก็คุ้มอยู่น้า ค่าเต้นท์ราคาพอกะนอนโรงแรมเลย ฮี่ๆ
บ้านนี้พากันอ่านหนังสือ ดีงาม ดีกว่าจับไอแพดเล่นเกมส์ให้เสียสายตาเนอะ

ทริปญี่ปุ่นก่อนหน้าเล่าแล้วเจ้าตอนพี่จินไปแอ่ว
มีอัพบล็อกที่พักคั่นมาอีกเดียวกลับไปเขียนตอนที่ 5-6 ต่อเจ้า เขียนไปได้ 4 ตอนแล้ว

โดย: Rinsa Yoyolive 23 พฤศจิกายน 2560 16:42:42 น.

เป็นกิจกรรมครบถ้วน
กิน เที่ยว ทำบุญ เยี่ยม
โหวต

โดย: จากเพื่อนถึงเพื่อน 23 พฤศจิกายน 2560 18:11:28 น.

ใครหนอ ซ้ำคุณจินได้ โอ๋ๆๆ
ช่วงนี้ใครๆก็เที่ยวกันทั้งนั้นเนอะ
เพราะอากาศเป็นใจ โดนเฉพาะทางเหนือ
ข่าวว่าเริ่มเย็นแบ้วใช่ป่ะคะ
คนกทม.แอบอิจฉารัวๆเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะฟังเพลงด้วยกัน
ไว้พรุ่งนี้มาใหม่น้า

โดย: mambymam 23 พฤศจิกายน 2560 18:12:49 น.

ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
จารุพิชญ์ Music Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog
Gorjai Writer Movie Blog ดู Blog
The Kop Civil Movie Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

ภาพสวย...ตามมาเที่ยวมาโหวตให้เลยค่ะ

โดย: Stand by bowky 23 พฤศจิกายน 2560 19:02:09 น.

ตามอ่านตามภาพแล้วบอดได้เลยว่า
เป็นทริปที่แฮปปี้ทุกช่วงเวลาจริงๆ
ชอบวิวและชอบอารมณ์ของภาพและ
นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มากค่ะ นึกออกว่า
เพื่อนๆที่ไม่ได้เจอกันนานๆ ได้พบกัน
จะเฮฮาขนาดไหน รุ่นของพี่เหลือน้อย
แล้ว ไม่เจอกันเลยน่าจะถึงสิบปีแล้ว

ถั่วพูยักษ์ต้องกินอ่อนๆมากค่ะ เพราะพอ
เริ่มแก่แล้วก็ต้องเหม็นเขียวกว่าพันธุ์เล็ก
แน่นอนค่ะ คุณจิน

ขอบคุณที่มีเวลาเมื่อไรก็แวะไปเยี่ยมพี่นะคะ
ขอบคุณกำลังใจด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 23 พฤศจิกายน 2560 19:08:50 น.

ลืมไปค่ะ กลับมาบอกว่า
หายเจ็บเข่าเร็วๆนะคะ
ปวดเข่านี่มันน่าจะทำให้ชีวิต
ยุ่งยากมากเลยเนอะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 23 พฤศจิกายน 2560 20:31:52 น.

สำหรับตัวพี่เอง เพื่อนสมัยมัธยมเป็นเพื่อนที่คบแล้วมีความสุขสบายใจที่สุดในสัมพันธภาพดี ๆ ไม่มีผลประโยชน์ หรือสิ่งอื่นใดมาเกี่ยวข้องนะคะ

โดย: เนินน้ำ 23 พฤศจิกายน 2560 21:56:28 น.

ท่าทางจะสนุกสนานกันมากๆเลยค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 23 พฤศจิกายน 2560 23:08:37 น.

ขอโหวตก่อนนะครับเดี๋ยวกลับมาเก๊บรายละเอียด

โดย: ขุนเพชรขุนราม 24 พฤศจิกายน 2560 1:20:01 น.

ต๊ะเอ๋ ส่งกำลังใจยามเช้าจ้า

โดย: mambymam 24 พฤศจิกายน 2560 5:36:04 น.

สวัสดียามเช้าครับปี้จิน

อากาศแปลกดีเน้อครับ
อยู่ๆก่ปิ๊กมามีฝนแห๋มแล้ว

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤศจิกายน 2560 6:31:04 น.

อนุโมทนาบุญด้วยครับ คุณจิน
ตามเที่ยวป่าสนวัดจันทร์ด้วยครับ อยากไปเดินเล่นท่ามกลางสายหมอกบ้างครับ
บรรยากาศน่าไปนอนกางเต็นท์มากๆครับ

โดย: สองแผ่นดิน 24 พฤศจิกายน 2560 8:23:47 น.

zungzaa Travel Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Blog about TV ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Travel Blog ดู Blog

แวะมาปรบมือให้เลยจ้า
บล็อกนี้ครบถ้วน กินเที่ยว ทำบุญ
vote & Like ให้น้องจินจ๊ะ

โดย: อุ้มสี 24 พฤศจิกายน 2560 12:39:08 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับปี้จิน

มาดามบอกตอนใกล้ๆเที่ยงคืนว่าฝนตก
ผมเลยงงว่าตกลงตอนนี้มันฤดูอะหยังแล้วเนี่ย 555

ผมก่กล้ามเนื้อเอ็นหลังหัวเข่าฉีกครับ
เป๋นมาหลายปีละ
หมอว่าผ่าตัดไปก่บ่ามีประโยชน์
ก็เลยบ่าได้ผ่าตัด
แต่ตอนนี้เจอปัญหาใหม่
เอ็นตรงหัวไหล่ท่าจะพลิก
เจ็บมากๆครับ ทำจะใดก่บ่าหายขาดสักที
เวลาเจ็บขึ้นมา ทรมานมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤศจิกายน 2560 13:21:14 น.

ทริปนี้ม่วนหลายจริง ๆ 555
คนอยู่เหนือนี่ได้เปรียบเนาะ มีวิวธรรมชาติอู้ฟู่ ทั้งดอยทั้งหมอก
ต้นไม้ดอกไม้ใบหญ้าชอบอากาศเย็น ๆ แบบนี้ คนก็น่าจะสบายตามไปด้วย

เห็นปกหนังสือ สองชาติภพหกคู่ครอง ... น่าสนใจนะเนี่ย
ไม่เห็นรีวิวเล่มนี้บ้าง หรือเขียนไปแล้วก็ไม่รู้ แหะ ๆ

ปล. บะได้ลืมดอกเจ้า แค่งอนเฉย ๆ 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 24 พฤศจิกายน 2560 14:31:57 น.

เพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยมรวมตัวกันได้ขนาดนี้สุดยอดเลยค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกสนานอิ่มบุญ อิ่มใจแล้วก็อิ่มความสุขกันถ้วนทั่วเลยนะคะ

ป่าสนวัดจันทร์น่าไปเที่ยวจัง บรรยากาศดี วิวก็สวยอยากพาสาวน้อยไปกางเต๊นท์จังขานั้นชอบมากๆเลยค่ะนอนเต๊นท์เนี่ย ถ้าขึ้นไปช่วงปีใหม่น่าจะเต็มแล้วมั้งคะป่านนี้ 555

ถ้าทางเหนือร้อนกรุงเทพก็ไม่เหลือหรอกค่ะ ร้อนยิ่งกว่าอีกค่ะ

โดย: zungzaa 24 พฤศจิกายน 2560 15:05:13 น.

สวัสดีค่ะคุณจิน
มาๆขอพี่กรี๊ดดด ก่อนเพราะเห็นคุณจินที่บล็อกค่ะ ^^

วันก่อนวิ่งมารอบค่ะ แต่เข้าทางมือถือ มันโหลดๆแล้วโดดออก
เลยไม่ทันเม้มท์ค่ะ ....

กิจกรรมพบปะเพื่อนนี่เป็นความสุขที่ย้อนวันวานนะคะ
สนุกเฮฮานะคะ

ภาพบรรยากาศฟินมากเลยค่ะ มีหมอกด้วย ฮิ้ววว ชอบค่ะ

เรื่องทิ้งบล็อกคงไม่ทิ้งค่ะคุณจิน แค่ห่างเพราะบางที่ไม่สะดวกใช้คอมไงคะ
มือถือไวและสะดวกดีค่ะ ... แต่พี่จะพยายามอัพบล้อกให้มากขึ้นค่ะ
เพื่อนอาจน้อยกว่าเฟส หมายถึงพูดคุย แต่ก็อบอุ่นดีนะคะ

คุณจินมีความสุข สดชื่นนะคะ
แล้วพี่จะแวะมาใหม่คร่าาา

โดย: tanjira 24 พฤศจิกายน 2560 15:24:48 น.

พยับหมอกมีหลายๆคนเอามาลงบล็อกค่ะ
คุณก๋าก็เคยเอามาประกอบบล็อกงานเขียนเหมือนกัน
ขอบคุณคุณจินที่แวะชมด้วยก้นค่ะ

โดย: mambymam 24 พฤศจิกายน 2560 17:19:00 น.

น่ารักมากมาย

พอได้มาเจอเพื่อนเก่าอีกครั้งชีวิตเด็กก็กลับมา
แม้วัยจะล่วงเลยแต่เราก็ยังสนุกเหมือนเด็กนะคะ

แม่ซองฯเจอเพื่อนเก่าทีไม่ได้เจอกันมา สี่สิบกว่าปีค่ะ ดีใจสุดๆ
คุยกันน้ำลายแตกฟอง
เดี๋ยวนี้ก็นัดทานข้าวกันบ่อยๆค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 24 พฤศจิกายน 2560 19:12:45 น.

ชอบๆๆการรวมรุ่น
เป็นอะไรที่สนุกสนาน
กับมิตรภาพที่ยืนยาวววววววววว
สุดแสนจะประทับใจ

เมื่อมาเจอะเจอกันเมื่อวันเวลาผันผ่านเนิ่นนาน

Vote

โดย: เริงฤดีนะ 24 พฤศจิกายน 2560 19:49:39 น.

ลากยาวถึงสิ้นปี๋ เฮ้อ ฮับตัง อิอิ
แวะมาแซวเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 24 พฤศจิกายน 2560 20:56:09 น.

เป็นกิจกรรมที่ดีมากค่ะ ดีใจมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ
มีส่วนช่วยโรงเรียนเก่าที่ให้ความรู้แก่เรา
ได้ทำบุญแล้วก็ยังได้ท่องเที่ยวพักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนเก่าสมัยเรียนอีกด้วย

ป่าสนวัดจันทร์บรรยากาศน่ากางเต้นท์นอนมาก
กลางคืนก็ปาร์ตี้รอบกองไฟ ตอนเช้าก็มีบริเวณออกกำลังกาย
เห็นแล้วนึกย้อนไปตอนวัยรุ่นเลยเนาะ พี่หล่ะอยากทำมั้ง
และยังได้เดินตามรอยของพระองค์ท่านด้วย

หายไปก็คิดถึงจ้า พี่แว๊ปข้ามาดูอยู่ค่ะ ว่าอัพบล๊อกใหม่หรือยัง
เห็นยังก็คิดว่าอาจจะยุ่งหรือหนีเที่ยวกับครอบครัวเลยไม่อยากรบกวน
อยากให้จินพักผ่อนมากๆ จะได้มีแรงมาเม้าธ์กันต่อ 5555

คุณชลันตีอ่านตัวอย่างไปสองเรื่อง แต่คงยังไม่สอยหรอกค่ะ
เพราะยังไม่ถึงจุดอยากอ่านจริงๆ และพี่ก็มีหนังสือดองไว้เยอะมากเกือบร้อย แหะๆ

ปวดเข่านี่ทรมานมากจริงๆ พี่เคยเป็นครั้งหนึ่ง
เป็นอยู่เป็นเดือน เดินขาลาก ตอนขึ้นบันไดยิ่งปวด
ใช้ครีมแก้ปวดนวดอยู่เดือนหนึ่ง อยู่ๆก็หายไปเลย
ขอให้เข่าหายปวดและกลับมาเหมือนเดิมนะจ๊ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า 25 พฤศจิกายน 2560 1:03:38 น.

ยังอ่านไม่หมดครับแต่พอชมภาพรุ่นที่ 23 หรือครับ
ผู้หญิงทำไมมองดูใบหน้าใสๆกันทุกท่านเลยครับ
หรือผมมองผิดไปหรือเปล่า...ว่าแล้วก็ไปอ่านต่อครับ

โดย: 城市猎人 (สมาชิกหมายเลข 4149951 ) 25 พฤศจิกายน 2560 1:13:10 น.

อ่านจบแล้วอยากเห็นสภาพบ้านและที่พักครับ อยากไปมั่งอิอิ

โดย: 城市猎人 (สมาชิกหมายเลข 4149951 ) 25 พฤศจิกายน 2560 1:21:27 น.

ได้ย้อนความหลังกับเพื่อนๆ คงเป็นวันที่สนุกสานาน่าดูเลยนะครับพี่จิน ผมก็ไม่ได้เจอเพื่อนมอต้นนานแล้วเหมือนกัน เจอกันครั้งต่อไปแต่ละคนคงเปลี่ยนไปมาก
บรรยากาศยามเช้ามีหมอกแบบนี้ อากาศน่าจะสดชื่นมากมาย แอบอิจฉาคนทางภาคเหนือเหมือนกันครับ มีดอย มีดอกไม้เมืองหนาวให้ชมด้วย ผมนานๆทีถึงจะไปเยือน
แวะมาทักทายวันเสาร์ครับ เดี๋ยวจะแวะมาโหวตให้วันหลัง วันนี้โหวตครบเสียแล้วครับ

โดย: ruennara 25 พฤศจิกายน 2560 2:58:28 น.

โดย: Kavanich96 25 พฤศจิกายน 2560 4:07:31 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า 25 พฤศจิกายน 2560 6:04:58 น.

มาส่งกำลังใจจ้า

โดย: mambymam 25 พฤศจิกายน 2560 7:05:37 น.

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

อุ้มสี Review Food Blog ดู Blog
moresaw Funniest Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Food Blog ดู Blog
Close To Heaven Review Food Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

สะเมิง ทางชันไหมคะ กะจะไปทุ่งเก๊กฮวยก็ไปไม่ถึงสักปีค่ะพี่จิน กลัวทางชัน
แต่เห็นภาพแล้ววอยากไปอีกแล้ว

ขอบคุณพี่จินที่ไปที่บล๊อกนะคะ ไม้หนามแม่โมยุ่ง ๆ จนลาตายไปหลายต้นแล้วค่ะ เศร้า

โดย: mariabamboo 25 พฤศจิกายน 2560 18:25:28 น.

เห็นด้วยกับที่น้องจินบอกทุกประการค่ะ
แล้วก็สังเกตว่าปีนี้กิจกรรมหลาย ๆ แห่งที่จัดขึ้น
มักจะเป็นเสื้อสีฟ้า ปีนี้พี่ได้เสื้อยืดสีฟ้ามา 4 ตัวแน่ะ ^__^

โดย: เนินน้ำ 25 พฤศจิกายน 2560 20:15:01 น.

ฟรุ้งฟริ้งมาก ..
บรรยากาศยามหมอก สวยนะคะ ถึงจะวิ่งเหนื่อยก็เหอะ .. อิอิ

อนุโมทนาบุญด้วยค่า ..

โดย: poongie 25 พฤศจิกายน 2560 21:46:42 น.

บล็อกคุณจินพาเที่ยวตลอดค่ะ

โดย: หอมกร 25 พฤศจิกายน 2560 22:37:17 น.

ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ โรงเรียนที่เราเคยเรียนมาเราก็อยากให้มันดียิ่งๆ ขึ้นไป ได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน ได้พูดคุยเรื่องเก่าๆ แบบนี้เป็นความสุขอย่างหนึ่งเลยล่ะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 25 พฤศจิกายน 2560 23:34:48 น.

สวัสดีครับพี่จิน

โดย: ruennara 26 พฤศจิกายน 2560 1:27:55 น.

ไม่ต้องแอบชิมหรอกค่ะ..หล่นเต็มลานเลย ถ้าหวานจริง คงไม่เหลือ ..
เจ้าบ้านเค้าบอกแบบนั้น เชื่อค่ะ เชื่อ

ลมพี่ก็ไป ๆ มา ๆ .. มาทีก็เดือดร้อนกันทั้งบาง 5555

ถนอมเข่าไว้ อย่าเดินมาก ซ่ามาก เก็บไว้รอพาพี่เที่ยวด้วย

มีไฟล์ทบินตรงเชียงใหม่แล้ว แต่ยังหาเวลาว่าง ๆ ไม่ได้ (โดนหลอกให้ไปใต้ .. เจ็บจี๊ดๆ.. แต่แซ่บสุด ๆ )

โดย: poongie 26 พฤศจิกายน 2560 17:30:29 น.

โหยยยยๆๆๆ จะหายไปหนายยยย
สงสัยเดินทางอีกแหงเลย ใช่ป่าวคะ
แอบอิจฉานะเนี่ย

ช่วงนี้ลมเย็นเริ่มโชยมา มืดเร็วมากๆด้วย
อยากไปเที่ยวมั่งจัง แต่คงต้องเป็นเดือนหน้าถึงจะได้ไปค่ะ
ยังไงก็เที่ยวเผื่อเค้าด้วยน้า
ถ้ายังไม่ไป ว่างแล้วแวะไปฟังเพลงด้วยกันนะคะ อิอิ

โดย: mambymam 26 พฤศจิกายน 2560 18:20:27 น.

คุณจินลองดื่มนมผสมงาดำคั่วบดดูนะคะเผื่อจะดีขึ้นค่ะ ของซังเข่าก็มีปัญหาพวกสว.ก็แบบนี้แหละแต่จะบอกว่ามันได้ผลจริงๆค่ะ ดื่มทุกคืนก่อนนอน

ของตัวเองเนี่ยเป็นหนักถึงขนาดว่าเดินๆนี่แป๊บขึ้นมาเลยค่ะ แถมก้าวขึ้นลงบันไดไม่ได้เลยค่ะ มันจะเจ็บมากดังก๊อบแก๊บๆปวดแปบๆ แล้วก็เดินๆขาไม่มีแรงพับไปเลยคือพูดง่ายๆเดินไม่ได้เลยล่ะค่ะหนักมาก ปรากฏว่าคุณสามีบอกให้ดื่มนมผสมงาดำทุกคืนดีขึ้นเลยค่ะ แต่ใช้เวลาหน่อยนะคะเป็นเดือนเหมือนกันกว่าจะดีขึ้น

ไปเที่ยวน้ำตกถ้ำหลวงที่อุบล บันไดทางขึ้นลงสามร้อยกว่าขั้น ขึ้นลงสองรอบพันสองร้อยกว่าขั้นชิลๆเลยค่ะไม่มีปัญหาเจ็บปวดเข่าอีกเลย ยังทึ่งตัวเองเหมือนกันว่าโอ้เดินขึ้นลงได้แฮะ 555

โดย: zungzaa 26 พฤศจิกายน 2560 19:16:22 น.

555 หมดไปชาติหนึ่งแล้วจ้า เมนูนี้ทำไว้ตั้งนานแล้วค่ะ
หม่ำติ่มซำไปพลาง ๆ ก่อนเน้อ อิอิ

ขอบคุณโหวตด้วยค่า

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 26 พฤศจิกายน 2560 19:44:00 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

เห็นแล้วสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น
ท่ามกลางความหนาวเลยค่ะคุณจิน

โดย: Close To Heaven 26 พฤศจิกายน 2560 22:58:03 น.

ขอบคุณค่ะพี่จิน
แม่โมกะจะไปเหมือนกันค่ะวานนี้แต่มันไปสันป่าตองได้ยังไงไม่รู้ ต้องโทษบรรยากาศพาไป 555

โดย: mariabamboo 27 พฤศจิกายน 2560 10:28:39 น.

หืมมมมม ทำงานแล้วได้เงิน ทำไปรัวๆเลยค่ะ อิอิ
ขอให้กิจการเฮงๆขายดีๆยิ่งๆขึ้นนะคะ

รอชมทริปเก่าปัดฝุ่นใหม่ค่ะ
อัพตอนค่ำๆหน่อยได้มั๊ยอ่าาา จะได้มาเจิม
เดี๋ยวบ่ายต้องไปนอกบ้านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะที่แวะส่งกำลังใจให้พี่ตูน

โดย: mambymam 27 พฤศจิกายน 2560 11:54:42 น.

สวัสดีค่ะ พี่จิน
เป็นการรวมตัวกันที่ดูน่าสนุก
อบอุ่น และได้บุญมากๆ เลยค่ะ
ดูภาพแล้วยิ้มตามไปด้วยตลอดเลยค่ะ

โดย: ann_shinchang 29 พฤศจิกายน 2560 7:56:32 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]