กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
14 กรกฏาคม 2550

วันนี้...ไม่ดีนัก





นั่งคุยกับตัวเอง : วันนี้...ไม่ดีนัก
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
14 กรกฏาคม 2550




วันนี้...ไม่ดีนัก
หมอกคลุมฟ้าไม่สดใส
ควันคลุ้งทุกที่ไป
หายใจเข้าไม่เต็มปอด


วันนี้มีแต่พิษ
รมชีวิตจิตหม่นหมอง
ทำได้เพียงนั่งมอง
ประคองใจไม่ให้ทุกข์


สาเหตุจากคนทำ
คนระยำทำเรื่องเลว
ธรรมชาติจึงแหลกเหลว
มีฟ้าเดียวยังทำลาย


อยากให้ฝนชะล้างควัน
และสักวันช่วยล้างคน
ให้โลกหายสับสน
หายหมองหม่นระคนใจ


ทุกวันเป็นวันดี
ดีที่วัน...ใช่ที่คน
วันพรุ่งคงสุขล้น
หากไร้คนคอยย่ำยี


ขอให้..หมอกควันหาย
หมอกร้ายจางจากใจคน
ให้ฟ้า...ใสทั่งท้น
แดดด้นส่องทอประกาย


วันนี้เป็นวันดี
หากเรารู้ในจิตตน
พาตนให้หลุดพ้น
จากหมอกร้ายในใจตน


…………………………….


เขียนขึ้นครั้งแรกในวันที่เกิดเหตุการณ์หมอกควันมลภาวะแผ่ปกคลุมเมืองเชียงใหม่

ณ วันนี้หมอกควันจากธรรมชาติจางหายไปแล้ว
แต่หมอกควันในใจยังคงดำรงอยู่ในใจคน

ชีวิต คือ ความสุขในทุกขณะจิต
หรือ คือ ความทุกข์ในทุกห้วงยาม

ถาม...นั่งถามตัวเอง
























Create Date : 14 กรกฎาคม 2550
Last Update : 14 กรกฎาคม 2550 7:11:33 น. 14 comments
Counter : 636 Pageviews.  

 

ทุกๆ วันมักจะไม่ค่อยเหมือนกัน

วันนี้อาจไม่ดีนัก

แต่วันพรุ่งมันคงจะดี

คนเรา...ต้องอยู่ด้วยความหวัง

หวังจะให้วันดีๆ กลับคืนมา

แต่อย่าหวังจะได้เจอคนดีๆ ทุกๆ วัน



ต้องทำใจจริงๆ กับบางเรื่องบางราว


โดย: sunny-low วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:17:31 น.  

 
ชีวิต คือ ความสุขในทุกขณะจิต
หรือ คือ ความทุกข์ในทุกห้วงยาม

It all depends on you kha P'Kit.

If you want to be happy, you would feel happy.

I guess it all depends on how you view this world kha.

Depend on you want to be an optimistic person or pessimistic person kha.

Have a very nice weekend na ka.

P.S. Love the last pictures jung kha.

I guess it's your niece's legs...right.


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:30:09 น.  

 
ดีใจได้แวะเยือน**แขกแก้วคนดี**

วันนี้ไม่ดีเลยยยยยยยยยยย
แต่ยังมีวันข้างหน้าให้หวังนะค่ะ

เราไม่เคยคิดว่ามีแค่เพียงวันนี้
แต่เราชอบที่จิคิดว่าต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดเสมอค่ะ

มีความสุขเช่นเคยที่บอกกันเสมอนะค่ะ




มาเยือนบล๊อกเราเสมอค่ะ..**แขกแก้วคนดี**



โดย: catt.&.cattleya IP: 58.9.62.124 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:30:46 น.  

 
วันแต่ละวัน กว่าจะผ่านไปแต่ละวันนี่ไม่รู้กี่ฤดูกาลนะคะ
บ้างร้อน บ้างหนาว บ้างเมฆคลุม บ้างหมอกควัน จะว่าไปมันเหมือนเป็นโรคทางใจของคนเรา ยังไม่พ้นกองทุกข์ก็ต้องเจอกับมันต่อไป

ปล. โผล่หน้ามาบ้านนี้ทุกวันแอบเขินเหมือนกัน แหะๆ แต่ก้อมาอ่านข้อเขียนของคุณกะว่าก๋า ความรู้ที่ตกตะกอนอยู่มากมายจะได้ถูกกวนให้ขึ้นมาใหม่บ้างและรับความรู้ในมุมมองที่แตกต่างจากเราบ้าง


โดย: floral_flory วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:34:32 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

หมอกร้ายในใจคนอาจมีเยอะ ถ้าใจเขามีหมอกร้าย เราก็อย่าทำให้ใจเรามีหมอกร้ายตามเขา emo

ถ้าใจเราดี คิดดี ทำดี เมื่อใจดี ๆ มารวมกัน โลกก็น่าอยู่ขึ้นค่ะ emoemo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:45:32 น.  

 
วันนี้เป็นวันดี ค่ะ คุณครู !



โดย: ซซ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:14:33 น.  

 
วันดี หรือวันไม่ดี? วัดจากตัวเราหรือสิ่งแวดล้อม...ดี?



โดย: กากีซ่าส์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:23:14 น.  

 
เมื่อวาน
นั่งมองเมฆวิ่งไล่จับกันเป้นขบวน
มองแล้วคิดไปได้กว้างไกล
..........ได้ขีดเขียนอะไรไปด้วย

รู้สึกชัดเจนว่า
เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่งที่นอกอยู่บนเปลือกโลก
.............
ใครนะ นำพาอาการ "บ้าเมฆ."มาสู่เรา


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:46:49 น.  

 
ทั้งหมอก ทั้งควัน แต่ที่มากๆๆ ช่วงนี้ค่ะ แดด แรงมากยังกับจะย่างเราเป็นกุ้งแห้งแนะ


รูปขาน้องข้าวปั้นใช่ไหมค่ะ ต๊าฮักเป็นป้องๆๆ รองเท้าก็น่ารัก สรุปแล้วหนูรักเด็กค่ะ


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:53:55 น.  

 
emoemoemoemoemoemoemoemoemo

emoemoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: Dory (conejodulce ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:00:39 น.  

 
มาอีกรอบค่ะ emo

ฝังตัวอยู่ที่บ้านน้องแอนมาเหมือนกันค่ะ เจอเม้นท์คุณครูก๋าแล้วค่ะ emo

คมกริบ emoemo

คมจริง ๆ ค่ะ emoemo

อิอิ emoemo

วันนี้ดีเสมอ emoemo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:18:38 น.  

 
ชีวิต คือ ความสุขในทุกขณะจิต
หรือ คือ ความทุกข์ในทุกห้วงยาม
..............
โตมาจนป่านนี้ยังตอบคำถามข้อนี้ไม่ได้เลยค่ะ
ที่รู้อย่างเดียวก็คือ ในวันนี้ที่เรากำลังมีความสุข
ก็ใช่ว่าวันข้างหน้าเราจะไม่พบเจอกับความทุกข์
และสำหรับคนที่กำลังมีความทุกข์อยู่ในขณะนี้
ก็ใช่ว่าเขาจะไม่มีวันพบความสุขอีกเลยตลอดชีวิต
อย่างเดียวที่ทำได้ก็คือ พยายามใช้ชีวิตอย่างมีสติค่ะ
..............



โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:01:19 น.  

 
หมอกที่ร้ายที่สุดคือจิตใจตนเองนั่นแหละค่ะ...


จิตใจอันไม่มีหมอกนั้น เป็นไปมิได้
จะทุกข์จะสุข...อยู่ที่เราจะไล่หมอกนั้นออกไปได้เร็วเพียงใด

ทุกอย่างที่เกิดขึ้น...ล้วนเป็นสิ่งปรุงแต่งจากจิต
หมั่นทำความสะอาดจิต...หมอกจะได้จางเร็วๆ

นะคะ...


โดย: Piterek วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:49:25 น.  

 
ความสุขความทุกข์ สองอย่างนี้ถ้ารู้จักและเข้าใจ ก็ยืนหยัดอยู่ได้บนโลก (ความจริง)


โดย: รุ้งสีที่แปด วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:41:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]