มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
31 มกราคม 2551

คำถามจากน้องดีดี.....








เวลามีเพลงที่ครวญเรื่องความรัก เรื่องอกหัก
ผู้ชายทำไมมันครวญญญ...กันเยอะจัง

เวลาที่มีความรัก
แล้วผิดหวัง...
ผู้ชายมีอาการมากกว่าผู้หญิงหรือคะ

ง่ายๆเลย...สิ่งที่ดี.เห็น
เพื่อนผู้หญิงเวลาอกหักก็จะซึมๆส่วนผู้ชายกินเหล้า และคร่ำครวญ

หมายถึงเพื่อนที่สนิทกันจริงๆนะคะ
ผู้ชายน่ะ...ดี.ว่าถ้าไม่สนิทกันจริงๆ
เค้าจะไม่ค่อยแสดงอาการให้คนอื่นเห็น
แต่ถ้าสนิท...
ความทุเรศจะเป็นจะตายโผล่มาหมด
ดี.เลยเห็นเพื่อนสนิททั้งหญิงและชายเป็น
แล้วก็สงสัยว่า...ผู้ชายอ่อนแอกว่าเหรอ?



คำถามโดย : d__d (มัชชาร )
วันที่ : 25 มกราคม 2551
เวลา : 7:45:11 น.








****************************


หวัดดีจ้าน้องดีดี


คำถาม :

เวลาที่มีความรัก
แล้วผิดหวัง...
ผู้ชายมีอาการมากกว่าผู้หญิงหรือคะ
แล้วก็สงสัยว่า...ผู้ชายอ่อนแอกว่าเหรอ?








.........................


มีอยู่ถ้อยคำหนึ่งที่พี่ก๋าไม่ชอบฟังมากก็คือ
เวลาที่นั่งอยู่ในรถ
แล้วพอมีรถที่ขับช้ากินเลนขวาขึ้นมาสักคัน
จะได้ยินเสียงพูดว่า

“กูว่าแล้ว..ว่าแม่งต้องเป็นผู้หญิงขับ”

พอขับไปอีกหน่อย มีรถเลี้ยวตัดหน้ากะทันหัน
แผ่นเสียงตกร่องดังขึ้นมาอีกแล้ว....

“ผู้หญิงแน่ๆ ขับแย่แบบนี้”







……………………………………


ทัศนคติด้านลบต่อเพศแม่คงถูกฝังรากลึกในจิตสันดานของผู้ชาย
มาโดยตลอด

น้องดีว่าผู้ชายเข้มแข็งรึเปล่า ?
พี่ก๋าว่า...ผู้ชายเราไม่ได้เข้มแข็งไปซะทุกเรื่อง
หรือแม้แต่ไม่ได้เก่งไปซะทุกอย่าง

บ่อยครั้งนะครับ...
ภายใต้ท่าทีที่แข็งกร้าว เข้มแข็ง
ข้างในใจกลับหวั่นไหว อ่อนแอ

ภายใต้กล้ามแขนใหญ่ๆ
แต่กลับซ่อนความหวาดกลัวขี้ขลาดไว้เต็มหัวใจ

ที่แย่กว่านั้น....
ผู้ชายหลายคนยอมรับความพ่ายแพ้ไม่เป็น
และไม่รู้จักขอโทษ







...............................


พี่ก๋าขับรถไม่เก่ง
นั่นเป็นเรื่องที่พี่ก๋ายอมรับมาตลอด
นี่อาจทำให้พี่ก๋าไม่กล้าแม้แต่จะคิดว่ากล่าวผู้หญิงในเรื่องการขับรถ
หรือเรื่องอื่นๆ......


ไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องความรักหรอกครับ
เวลาจะดูว่าผู้ชายคนไหนอ่อนแอหรือไม่
ไม่ต้องดูตอนที่เขาร้องไห้ ฟูมฟายเสียใจ

พี่ก๋าว่าเราดูตั้งแต่ตอนที่ผู้ชายคนนั้นรู้จัก “ให้เกียรติผู้หญิง” หรือไม่ก็พอ

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ.



กรณ.
(ก๋าราณี ผู้ชายกับผู้หญิงทำไมต้องแข่งกันว่าใครดีกว่าใคร)







 

Create Date : 31 มกราคม 2551
94 comments
Last Update : 31 มกราคม 2551 7:28:43 น.
Counter : 9490 Pageviews.

 

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 31 มกราคม 2551 7:28:53 น.  

 

emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 31 มกราคม 2551 7:29:05 น.  

 

emoemoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 31 มกราคม 2551 7:29:21 น.  

 

อิอิ มาเช้าวันนี้

ได้อันดับที่ต้นๆ ก็ดีใจแล้ว

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 31 มกราคม 2551 7:30:03 น.  

 

พี่ก๋าว่าเราดูตั้งแต่ตอนที่ผู้ชายคนนั้นรู้จัก “ให้เกียรติผู้หญิง” หรือไม่ก็พอ

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ.

^
^
^
สุดยอดลูกผู้ชาย เลยน้องก๋า

ปรบมือ ปรบมือ

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 31 มกราคม 2551 7:30:48 น.  

 

โอ้ มาไม่ทัน แงแง

ลงไปข้างล่างแผล่บเดียว โดนขาประจำฉกไปซะแร๊น

อิอิ

พี่กิ๋ว คิดถึงอ่ะ

ลืมน้องเป็ดคนซื่อซะแร๊นนนนนน

 

โดย: be-oct4 31 มกราคม 2551 7:32:41 น.  

 

พี่กิ๋วชนะเลิศ

ฝีมือเข้าขั้นเทพไปแล้ว อิอิอิ
เบียดลูกตะใภ้ตกขอบ
เบียดคนบ่ได้เจิมตกราง 55555





วันนี้ได้เล่นแป๊บเดียวครับ
เดี๋ยวต้องพามาดามไปพบหมอครับ
วันนี้หมอนัดตรวจตามตารางประจำเดือนครับ
4 เดือนกว่าแล้ววววว




 

โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 31 มกราคม 2551 7:36:15 น.  

 

ยังเทพเหมือนเดิมครับพี่กิ๋ว วันนี้ 10 วินาที

ไม่ทราบว่า Mouse of God นี่ ปลุกเสกที่ไหนครับ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 31 มกราคม 2551 7:36:25 น.  

 

คิดถึงเป็ดจังเหมือนกันจ้า


อ่านที่บล๊อกแล้ว

แต่ไม่มีแป้นภาษาไทย


เลยไม่ได้เมนท์จ้า

พี่พาอเล็กซ์ไปเล่นกีฬาก่อนเด้อ

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 31 มกราคม 2551 7:37:01 น.  

 

น้องโยโย่

Mouse of God

Is Powered By Linux

555

Gotta go, gotta go...see you guys later derrrr...

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 31 มกราคม 2551 7:38:42 น.  

 

“กูว่าแล้ว..ว่าแม่งต้องเป็นผู้หญิงขับ”
หรือ...
“ผู้หญิงแน่ๆ ขับแย่แบบนี้”

อ่านแล้วฮาเลยค่ะ...ได้ยินบ่อยจนชินกันเลยทีเดียว
ทำไมเหรอคะ? ผู้หญิงขับรถมันทำไมเหรอ?
จนหลัง ๆ กลายเป็นเอามาล้อตัวเอง...
ก็จะทำไม...ชั้นเป็นผู้หญิง ขับแย่ก็ไม่ได้แปลกอะไร

ถูกต้องที่สุดนะคะ...ผู้หญิงกับผู้ชาย ไม่ได้จำเป็นว่าใครต้องเข้มแข็งกว่ากันสักหน่อย
ใต้กล้ามแขนใหญ่ ๆ หรือใต้ไขมันหนา ๆ ก็เถอะ
อาจจะอ่อนแอปวกเปียกกว่าเรียวแขนสวย ๆ หรือพุงเรียบ ๆ ก็ได้นะ
()

ทั้งผู้หญิงและผู้ชายน่ะ มีสิทธิแสดงความอ่อนแอออกมาด้วยกันทั้งนั้นแหละ
ไม่ควรไปจำกัดว่าลูกผู้ชายที่ร้องไห้เป็นคนอ่อนแอ ไม่สมเป็นชายชาตรี
หรือว่าผู้หญิงที่แข็งแกร่งเกินไป ไม่สมเป็นหญิงน่าถนุทนอม
ใครกันกำหนดหรือจำกัดนิยามพวกนี้ขึ้นมา?

คนที่อ่อนแอจริงน่ะ ปอยว่านะ...คือคนที่เจอปัญหาแล้วหันหน้าหาแอลกอฮอล์มากกว่า
ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็อ่อนแอพอ ๆ กันทั้งนั้น
แอลกอฮอล์ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้หรือ...ก็เปล่า
แอลกอฮอล์ช่วยให้คนที่เคยรักกลับมาหรือ...ก็เปล่า
มีแต่จะช่วยเติมเต็มความว่างเปล่าในจิตใจชั่วขณะเท่านั้นเอง
เติมก็เพียงเติมให้พอหมดไปวัน ๆ ฆ่าเวลาให้มีอะไรทำ
และทำให้ตัวเองไม่รู้สึกว่าไร้ค่าหรืออ่อนแอเกินไป

ผู้ชายร้องไห้ฟูมฟายและคร่ำครวญ
ยังจะเท่ห์กว่าผู้หญิงทำเป็นเท่ห์แล้วใช้เหล้าเยียวยานะคะ

...................

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋าและมาดาม อ่อ ก๋าน้อยด้วย
ไว้จะแวะไปบลอคแสงแรกนะคะ ไม่ได้เข้านาน แหะ ๆ
ขอให้เป็นวันที่ดีเช่นเคยนะคะ

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 31 มกราคม 2551 7:51:30 น.  

 

ชายทั้งโลกแหละค่ะ ชอบคิดว่าคนที่ขับไม่ดีข้างหน้าเป็นหญิงตลอด แบบนี้น่าเอามาตบจูบ 55

 

โดย: thaispicy 31 มกราคม 2551 7:57:41 น.  

 

ที่เขียนออกมาอย่างเนี้ย

คุณเมียยืนอยู่ข้างหลังหรือเปล่า

ครับเสี่ย...

 

โดย: มหาสำลี IP: 58.9.120.10 31 มกราคม 2551 7:59:10 น.  

 

มันเป็นความคาดหวังหรือเปล่าคะว่า ผู้ชายน่าจะเข้มแข็ง
แล้วก็เป็นความไม่คาดหวังว่า ผู้หญิงจะขับรถดีๆก็เป็น

สำหรับเพลงรักอกหักเนี่ย ชอบฟังผู้ชายร้องมากกว่าค่ะ ไม่ค่อยชอบผู้หญิงร้องซักเท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่าเพราะเสียงคร่ำครวญโหยหวน หรือเนื้อเพลงที่ทำให้ดูว่าผู้หญิงอ่อนแอและหมดหนทางกันแน่
^
^
ผิดประเด็นไปอย่างแรงนะเนี่ย ไม่เกี่ยวกับเรื่องวันนี้เลยใช่มะ

เบื่อดอกบัว ก็เป็นพวกชอบกงจักรล่ะซี้ลุงก๋า
emo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 31 มกราคม 2551 8:08:55 น.  

 



แวะมาอ่านเฉยๆ จ้าน้องก๋า
เพราะไม่ถนัดเรื่องความรัก อิอิอิ

 

โดย: อุ้มสี 31 มกราคม 2551 8:14:18 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าคะ นานๆจะได้มาทักเช้าๆ ^_^ บางแง่มุมก็เป็นเรื่องที่ไม่ทราบ มุมมองอีกด้าน ขอบขอบสำหรับบางมุมที่ไม่เคยเห็นคะ

 

โดย: sawkitty 31 มกราคม 2551 8:19:08 น.  

 



น้องโยโย่

Mouse of God

Is Powered By Linux


...
...
...

เราไปลบ Windows แล้วลง RedHat ดีกว่าวู้ย

 

โดย: Skyman (Analayo ) 31 มกราคม 2551 8:33:00 น.  

 

อ่า.....บอกมาดามด้วยนะคะพี่ก๋า
ว่าไม่ต้องห่วงไป
ถ้าวันใดจะทำบลอคหาเงิน
จะสมัครสมาชิกรายตลอดชีพคนแรกเลยค่ะ

ฮี่ฮี่

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 31 มกราคม 2551 8:35:03 น.  

 

เรื่องวันนี้เพราะเจอกับ ปสก. จริงๆ แล้ว บอกได้ว่า
เรื่อง "ความรัก" ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย
อารมณ์และความรู้สึกนั่นก็คงคล้ายๆ กัน
แต่ว่าการแสดงออกสิ มันจะแตกต่างกันซึ่งก็เหมือน
คนเราปกตินี่ล่ะ เวลาแสดงอะไรออกมา มันอยู่
ที่ว่าเรา "คอนโทรล" มันได้ดีแค่ไหน ในการ
แสดงอารมณ์ มันอยู่กับสถานการณ์และบุคคล
รายล้อมมากกว่า ....

แต่ความเชื่อส่วนตัวเลยคือ "คนเรา" ไม่ว่ายังไงก็
มี "ความอ่อนไหว" ในจิตใจคล้ายๆ กันล่ะคะ


.......................

แวะมาทักทายคุณก๋า และแวะมาแจมกับคำถาม
จากน้องสาว 2 สะพายและร้อยคำถามค่ะ emo
แต่ว่าจะต้องขอลากิจสักพัก เพราะว่ามีภารกิจไป
ปฏิบัติ ยังไงฝากบ้านด้วยนะค่ะ นัยว่าหนนี้ไม่แน่
บล็อกอาจจะมีหยากไย่เล็กน้อย แต่ว่าอะไรก็
ไม่แน่ไม่นอน อาจจะ 2 วันหายแล้วกลับมาใหม่ค๊า


อากาศวันนี้ดีค่ะ นกร้องเป็นเพลงของป๋าเบิร์ด
ไม่รู้ฟังยังไง สงสัยต้องให้หมอเช็คหูด้วยซ๊าแล้ว emo

 

โดย: JewNid 31 มกราคม 2551 8:45:40 น.  

 

ดีคร๊าบบบ
ตอนนี้ปิดเทอม มหาลัยไม่มีไรขาย
กำลังจะอดตายคร๊าบบบ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 31 มกราคม 2551 8:47:16 น.  

 

เข้ามาอ่าน ทัศนะคติ ที่ผู้หญิงมองผู้ชาย

ก็อย่างว่าแหละครับถ้าอะไรไปกระทบเค้าไม่ดี ผู้หญิงก็จะตั้งข้อสังเกตุ

แต่ว่า..ผมก็เห็นด้วยว่าทำไมต้องมองว่า ส่วนมากผู้หญิงขับรถไม่เก่ง

ผมว่าไม่จริงนะ..ผู้หญิงหลายๆคนรอบตัวผมขับรถโครตโหดเลยอ่ะ

แล้วที่ว่าผู้ชายอ่อนแอน่ะ ก็จริงๆอีกเช่นกัน เราจะอ่อนแอมากๆกับการรับความจริง

ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้...ทั้งๆที่ความพ่ายแพ้จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น

ขอให้มีความสุขในการทำงานมากๆคับ

แวะมาแชร์ความเห็นซะหน่อย...ฮิฮิ

 

โดย: Little Knight 31 มกราคม 2551 8:56:01 น.  

 

emoemo

สวัสดีครับคุณพี่




ไอ้เรื่องผู้ชายชอบฟูมฟายนี่ผมว่ามันไม่ทุกคนนะ...
เพราะตอนผมอกหักผมออกจะครึกครื้น....
ปู่ตายก็เปิดบ้านจัดงานฉลอง
ย่าตายก็จ้างดนตรีมาบรรเลง (ดนตรีไทย)


ยิ่งพ่อผมยิ่งแล้ว
บุพการีตายแท้ๆ...ไม่มีน้ำตาซักหยด...
อย่างงี้เขาเรียกไม่มีความรู้สึก...รึว่าเป็นคนเข้มแข็งอ่ะ...




emoemoemo

 

โดย: big-lor 31 มกราคม 2551 8:58:27 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

แวะมาลาสัก 3-4 วัน ( มั้ง ) เอาคอมไปซ่อมก่อนค่ะ emo

มีความสุขมาก ๆ นะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 31 มกราคม 2551 8:59:46 น.  

 



มาแล้วค่ะ
ขอบคุณกับคำตอบค่ะพี่

ดี.เข้ามาเพื่อจะบอกว่ามาแล้ว....
นู๋อยู่หน้าบล็อกมานานแล้ว
เพราะทำการบ้านส่งพี่
นู๋เหนื่อยมากเลย
นี่ก็ยังไม่เสร็จ
เดี๋ยวนู๋ต้องไปประดิษฐ์อีกหน่อย
เสร็จแล้วจะมาตามค่ะ

และจะกลับมาอ่านอีกครั้ง



 

โดย: fufu (มัชชาร ) 31 มกราคม 2551 9:07:46 น.  

 

เคยเห็นแต่ผู้ชายอกหักแล้วกินเหล้า
ไอ้ร้องไห้นี่ไม่เคยเห็น เขาอาจแอบร้องตอนเราไม่เห็นมั้ง ไม่เหมือนผู้หญิงเปิดเผย ร้องให้เห็นไปเลย คงเป็นเพราะผู้ชายถูกสอนมาให้เข้มแข็ง ถ้ามีน้ำตานั่นคือ คนอ่อนแอ
แต่สำหรับเรา ถ้าเห็นผู้ชายร้องไห้นี่ แสดงว่าคนๆนั้นต้องเป็นคนที่อ่อนไหวมั่กๆ กลายเป็นมีสเหน่ห์สำหรับเราไป


แหม คุณเกิดไม่ทันเพลงละสิ เปลี่ยนเพลงใหม่และ ของป๋าเบิร์ดemoemo

 

โดย: KAI (aitai ) 31 มกราคม 2551 9:16:45 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า
เรื่องผู้ชายหรือผู้หญิงอ่อนแอ
อัมว่าพอๆกันแหละคะ
ขึ้นอยู่กับว่าจะแสดงออก
ถึงความอ่อนแอออกมาได้มากน้อยแค่ไหน
ผู้หญิงมีน้ำตาเป็นเครื่องระบายความอ่อนแอ
ส่วนผู้ชายด้วยภาพที่คนอื่นมองถึงความเข้มแข้ง
จึงไม่สามารถที่จะระบายความอ่อนแอออกมาได้มากนักส่วนเรื่องขับรถอัมว่าผู้หญิงบางคนขับรถเก่งกว่าผู้ชาย
เพราะมันเป็นเรื่องทักษะความชำนาญล้วนๆคะ
วันนี้คุณก๋าพามาดามไปหาคุณหมออีกแล้วเหรอคะ
ขอให้ก๋าน้อยแข็งแรงนะคะ

 

โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) 31 มกราคม 2551 9:25:44 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณครูก๋า

"ผู้ชายอ่อนแอกว่าเหรอ?"

เชื่อว่าทุกคนมีความเข้มแข็งและอ่อนแอเท่าๆ กันน่ะค่ะ
เพียงแต่ใครจะเก็บหรือแสดงออกมามากกวากัน

ลูกผู้ชายจะมีคำสอนที่เป็นมรดกทกทอดกันมาช้านาน
ว่า..."เกิดเป็นลูกผู้ชายต้องไม่ให้ใครเห็นน้ำตา"

พวกผู้ชายเลยเกิดเก็บกด
มาปล่อยโฮอย่างสาหัส ตอนเหล้าเข้าปาก
สังเกตได้จากตอนสร่างเมาแล้ว...จะนิ่ง เงียบสนิท

ส่วนฝ่ายหญิง เวลาอกหักแล้วซึมๆ
นั่นน่าจะเป็นหลังจากที่ได้ระบายมาหมดแล้ว
ผู้หญิงพอเริ่มรู้สึกระแวงสงสัย มักจะไม่อยู่เฉย
มีอะไรพูดหมด ปลดปล่อยออกมาหมด

ป.ล.เป็นเพียงความคิดเห็นอีกมุมหนึ่งนะคะ






......................................




ฝากความคิดถึงถึงมาดาและน้องก๋าน้อยด้วยค่ะครู
ขอให้คุณแม่และคุณลูกมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

โดย: ~Baan_Ohana~ 31 มกราคม 2551 9:27:23 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ขอบคุณค่ะพี่ที่ช่วยเป็นเป็นเสียงให้กับผู้หญิงอย่างเราๆ
ซึ่งจริงๆแล้วบางเรื่องผู้หญิงทำได้ดีกว่า
แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยยอมรับ
อย่างเช่นเรื่องความอดทนที่ผู้หญิงอาจจะมีมากกว่า
โดยเห็นจากการที่ผู้ชายนอกใจ
ผู้หญิงคงทำได้แค่ยอมรับในชะตากรรม
ที่ไม่อาจจะไปบอกกล่าวใครได้
เพราะความอับอายมันมากเกินกว่าที่จะให้ใครได้รับรู้
จึงต้องยอมรับสภาพโดยดุษฎี
emoemo

 

โดย: pranfun 31 มกราคม 2551 9:54:30 น.  

 

อันนี้ก็เห็นด้วยทุกประการ
emo

 

โดย: treehouse 31 มกราคม 2551 9:56:47 น.  

 

หวัดดีตอนเช้า+ใกล้ๆสายค่ะ
กิ๊ฟว่านะคะ บางครั้งผู้หญิงก็สามารถอดทนกับเรื่องบางเรื่องได้มากกว่าผู้ชายนะคะ

ผู้ชายอาจมีร่างการที่เข้มแข็งกว่าผู้หญิง
แต่ว่าผู้หญิงมีจิตใจที่เข้มแข็งกว่าผู้ชาย
อันนี้เป็นความคิดของกิ๊ฟเองอ่ะค่ะ

แต่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย
เวลาที่เสียใจ หรือผิดหวัง
การแสดงออกถึงความผิดหวังเสียใจ
มักจะไม่ค่อยแตกต่างกันสักเท่าไรหรอกค่ะ

สรุปแล้วมันก็เสียใจเหมือนๆกัน

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล 31 มกราคม 2551 9:56:58 น.  

 

หวัดดีจ้าอ้ายก๋า....

เตยว่าบ่ว่ามุมไหนๆ ป้อจายกะว่าแม่ยิงกะอ่อนแอได้ปอๆ กั๋นหมด

มันขึ้นอยู่กะว่า...ไผจะอ่อนแอในเรื่องไหนตะอั้นเอง...

บางคนกะแสดงออก บางคนกะบ่แสดงออก

แต่สำหรับเตยหนา....เตยมักซ่อนไว้ภายใต้ความร่าเริงเสมอ

สักกำมันกะจะหายไปเลยจ้ะ...อิอิ

 

โดย: น้องตา-กลม (Tourlek_Taklom ) 31 มกราคม 2551 10:04:30 น.  

 


มาเยี่ยมชมรายการ ก๋าราณี อีกแล้วครับ

ผู้ชายกับผู้หญิงใครดีกว่ากัน? ใครเข้มแข็งกว่ากัน? ผมก็ไม่ทราบครับ

คงต้องไปดูสถิติว่า ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง ใครฆ่าตัวตายมากกว่ากันครับ?

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง คล้องสายเดียว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) 31 มกราคม 2551 10:11:28 น.  

 


เออลืมไป ...

คุณ กวรกะปัญญา รู้จัก คุณสงัด เพื่อนของผมไหมครับ? ถ้ายังไม่รู้จักก็ลองไปทำความรู้จักที่บล็อคของผมได้ครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง คล้องสายเดียว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) 31 มกราคม 2551 10:13:41 น.  

 




ส่งการบ้านค่ะ
โหยยยยย
นู๋เนื้อยยยยเหนื่อยยย





emo



 

โดย: fufu (มัชชาร ) 31 มกราคม 2551 10:33:42 น.  

 

เคยคุยกับรูมเมทเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ ..

เค้าไม่ว่าอะไร .. ได้แต่บอกว่า
ถ้ามีใครต้องจากไปก่อน
เค้าขอให้เป็นเค้า ...
เพราะ .. "ไม่รู้จะอยู่อย่างไร .. ถ้าไม่มีเธอ"
ฮิ้วววววววววววว

 

โดย: BFBMOM 31 มกราคม 2551 10:42:44 น.  

 

emo เหอ ๆ ๆ เอาเป็นว่า เดือนกุมพาปีนี้ เฮียก๋า พร้อมกับพี่โย อาสาเปิดลีกเจิมที่ Blog นี้ครับ

กติกาคือ

1. Blog ตอนเข้า ใครได้เจิม ได้ 3 คะแนน, อันดับสอง 2 คะแนน, อันดับสาม 1 คะแนน
2. คิดเวลาเอาไว้เป็นประตูได้-เสียด้วยนะฮะ เผื่อคะแนนเท่ากัน
3. ถ้าเฮียก๋า up blog ระหว่างวัน ใครมาเจิม จะเพิ่มคะแนนพิเศษให้คือ ใครได้เจิม ได้ 5 คะแนน, อันดับสอง 4 คะแนน, อันดับสาม 3 คะแนน
4. ถ้าเอ๊ยก๋าไม่ up blog ในตอนเช้า ก็ถือว่าวันนั้นไม่มีการคิดคะแนน แต่ถ้ามา up เวลาอื่น ก็คือคะแนนพิเศษนะจ๊ะ
5. ใครก็ตามที่ยอมรับว่าพี่โยน่ารักกว่าเฮียก๋า รับไปเลย 100 คะแนนฟรี

ข้อ 5 ล้อเล่นนะ

เอาขำ ๆ ครับ ....... แล้วสิ้นเดือนก็จะรู้ว่า ใครเทพกว่ากัน .... ไปทวงเฮียก๋าเอาเองเด้อ emo

เปิดฤดูกาลพรุ่งนี้

 

โดย: Skyman (Analayo ) 31 มกราคม 2551 10:51:36 น.  

 

ที่แย่กว่านั้น....
ผู้ชายหลายคนยอมรับความพ่ายแพ้ไม่เป็น
และไม่รู้จักขอโทษ

V

V

V

V

รู้สึกว่าจะเห็นด้วยกับคุณก๋าค่ะ......เคยฟังเพลง Apogize น่ะค่ะ ฟังก็...เพราะดี....คาดว่าคงทุ่มเทเขียนเนื้อเพลงขอโทษขอโพยคนรัก...หาทำนองเศร้าๆ....เสียงร้องที่กลมกลืน....จากนั้นก็ออกอัลบั้มแล้วทัวร์โปรโมทเพลงอีกสัก 6- 7 เดือน......

ปรากฏว่าแฟนสาวที่จะง้อนั้นแต่งงานกับคนอื่นไปแล้ว ( คือมันง่ายกว่านั้นถ้าหันไปพูดขอโทษตั้งแต่ครั้งแรกที่ทะเลาะกันค่ะ )

.

.

.

ส่วนอันนี้......


พี่ก๋าว่าเราดูตั้งแต่ตอนที่ผู้ชายคนนั้นรู้จัก “ให้เกียรติผู้หญิง” หรือไม่ก็พอ

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ.....

V

V

V

เห็นด้วยอีกแล้วค่ะ....ให้เกียรติซึ่งกันและกันค่ะ....ทั้งต่อหน้าและลับหลัง....คบแบบเปิดเผย...อะไรแบบนั้นมังคะ


ป.ล. เราว่าผู้หญิงเข้มแข็งกว่านะคะ....บางทีรู้สึกแย่ก็สามารถทำหน้าระรื่นว่า...ปล่าว....ไม่มีอะไร....สบายดีรับได้


ตอนป่วยๆยังบอกตัวเอง...อย่าตายๆได้เลยอะ

 

โดย: My_Sanctuary 31 มกราคม 2551 10:55:21 น.  

 

หมายถึง ........ รางวัลให้ไปทวงเฮียก๋าเอาเองเด้อ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 31 มกราคม 2551 10:55:55 น.  

 

“ผู้หญิงแน่ๆ ขับแย่แบบนี้”
^
^
ได้ยินแล้วไม่โกรธ เพราะพี่ก็ขับรถแย่จริงๆ ฮ่าๆๆๆ

ทุกวันนี้ถึงได้ใช้บริการสามีตลอดไง สบายจะตาย เหอๆๆ


แต่ขับรถแย่ ไม่ได้แปลว่าอ่อนแอนี่นา

แค่แปลว่า เรามีสามีที่เต็มใจบริการเท่านั้นเอง เอิ๊กๆๆๆ

 

โดย: พจมารร้าย 31 มกราคม 2551 10:59:17 น.  

 

Apologize น่ะ.....พิมผิด


อีกอย่างเราว่า....ผู้ชายหรือผู้หญิงถ้ามีหัวใจก็เสียใจเป็นทั้งนั้นแหล่ะค่ะ....แต่อย่าให้ถึงขั้นทำร้ายตัวเองเลย...

ยิ่งเป็นผู้ชายนะ....อ่อนโยนดีกว่าค่ะ....อย่าอ่อนแอ

 

โดย: My_Sanctuary 31 มกราคม 2551 11:00:51 น.  

 

กำลังให้คนไปทอดเนื้อให้อยู่

มาด่วนโลด มื้อกลางวัน.....

 

โดย: มหาสำลี 31 มกราคม 2551 11:07:33 น.  

 

วันนี้มาปรบมือให้ ตอบได้ใจเลยค่ะ คุณก๋าราณี

ชอบประโยคนี้นะ..
"เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ."
เอาขนมมาเซ่น..วันนี้ตอบถูกใจผู้หญิงค่ะ img src=https://www.bloggang.com/emo/emo22.gif>
.....
เดี๋ยวนี้มีคะแนนเจิมบล็อคด้วยเหรอเนี่ย ว๊าวๆๆๆ
..
>

 

โดย: เอื้อมดาว 31 มกราคม 2551 11:23:21 น.  

 

ข้อ 5 เลย
เอามา 100 คะแนน ในบัดดล

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 31 มกราคม 2551 11:28:37 น.  

 

มาเยี่ยมนะจ๊ะ ไปก่อนแระ
so busy

 

โดย: Piterek IP: 192.19.194.27 31 มกราคม 2551 11:29:57 น.  

 

สวัสดีค่ะอาเฮีย

ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีมุมส่วนตัวที่จะอ่อนแอนะนาว่า

ชอบประโยคที่พี่บอกจังเลยค่ะ
"เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ."

ส่วนเพลงรักอกหัก เหอๆ นาชอบที่ผู้ชายร้องมากกว่านะ มันให้พลังเรื่องของความเจ็บช้ำได้ดีกว่าผู้หญิงร้องในความรู้สึกของนานะคะ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะต่อว่าผู้หญิงก็เถอะ

ไม่ต้องมากมาย ชายไทยยังไงก็ให้เกียรติผู้หญิงมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษแล้ว
นางกากีโดนแย่งเพราะมือผู้ชาย แต่สุดท้ายนางกากีเลวฝ่ายเดียว หรือจะขุนช้างขุนแผนก็ตาม สังเกตได้เลยวรรคณดีไทยส่วนมากให้เกียรติผู้หญิงมากๆemo

 

โดย: มัยดีนาห์ 31 มกราคม 2551 11:47:35 น.  

 

นิมนต์น้องก๋าจ้า

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 31 มกราคม 2551 11:55:52 น.  

 

พี่ก๋าว่าเราดูตั้งแต่ตอนที่ผู้ชายคนนั้นรู้จัก “ให้เกียรติผู้หญิง” หรือไม่ก็พอ

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ.
^
^
^
emo คะแนนเต็มเลยลุง เจ๋งมาก

 

โดย: cool mint 31 มกราคม 2551 12:05:36 น.  

 

ไม่ป่วยเพราะหล่อ...อืม...จ๊ะ แล้วแต่จ๊ะ
5555 หวัดดีน่ะคุณก๋า

 

โดย: tai (taibangplee ) 31 มกราคม 2551 12:05:37 น.  

 

ชอบคำตอบของพี่ก๋ามั่กๆ
แวะมาทักทายค่า
เดี๋ยวไปทำงานต่อแระ
มีความสุขมากๆ นะค้า

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 31 มกราคม 2551 12:18:16 น.  

 

วันนี้คำตอบโดนจายยยย หนูบัวก็ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ
เวลาที่มีคนขับรถไม่ดี แล้วโทษว่าผู้หญิงขับ แหมนะ
ผู้ชายก็มีเวลาขับรถ เฮง.....ซ...ได้เหมือนกันแหละ 5555
ไม่จำเป็นว่าใครต้องเข้มแข็งกว่าใคร แต่สามารถก้าวเดิน
ไปพร้อม ๆ กันได้ ก็น่าจะโอเคนะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 31 มกราคม 2551 12:29:05 น.  

 

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 31 มกราคม 2551 12:35:48 น.  

 


วันนี้คุณก๋าตอบโดนใจอีกแล้วววว

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ

ประโยคนี้เห็นด้วยอย่างมากมายค่า

 

โดย: อ้วนกลม IP: 202.28.181.9 31 มกราคม 2551 12:42:09 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเน้อเจ้า เดี๋ยวแวะไปห้องแสงแรกแหมกำเจ้า

 

โดย: mintny_n 31 มกราคม 2551 13:22:45 น.  

 

เมื่อหลายปีก่อนมีลูกค้าคนไทย
มายืนด่าศาสนาพุทธให้ผมฟัง
เค้าบอกว่าพี่ชายเค้าศึกษาธรรมะมากเกิินไป
วันที่พ่อตาย
พี่ชายของเขาไม่ร้องไห้สักหยด

เขาเลยคิดว่าพี่ชายเขาไม่กตัญญู

ผมไม่ได้โต้แย้งอะไร

ไม่ได้คิดแบบที่เขาคิด
แต่ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะตอบเขา
ว่าเวลาพ่อตายควรร้องหรือไม่ควรร้อง

แต่ผมแค่คิด
คนตาย ไม่มีทางฟื้น
ต่อให้ร้องจนน้ำตาเป็นสายเลือดก็ตาม

ความกตัญญูไม่ได้เกิดจากน้ำตาที่ไหลเป็นหยดๆตอนพ่อตาย
แต่อยู่ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา
เราทำดีกับท่านอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง







โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:13:27:45 น.





emoemoemoemo


ล้ำลึก...ล้ำลึก......

แสดงว่าลุงจวบท่านเข้าถึงรสพระธรรม
ปฏิบัติต่อบุพการีด้วยดีเสมอมา
เมื่ออยู่ก็ไม่เสียใจ
เมื่อจากไปก็มีความสุข



หรือไม่ก็.........


ไม่บอกคิดเอง....

 

โดย: big-lor 31 มกราคม 2551 13:40:32 น.  

 

ไม่เคยเสียใจที่เกิดเป็นผู้หญิงเรย
ถ้าเลือกได้ขอเป็นหญิงทุกชาติแหล่ะดี สบายจะตาย
ที่สำคัญได้เป็น"แม่"คนด้วย

ตามหลักธรรมชาติ เค้าว่าผู้หญิงอดทนและเข็มแข็งกว่าผู้ชายน่ะ
ถ้าให้ผู้ชายคลอดลูก ผู้ชายตายชัวว์
เค้าว่างั้น และแม่น้องรันก็เห็นด้วยตามนั้นแหล่ะ

ผู้หญิงขาดผู้ชายได้
ลูกขาดพ่อได้
แต่ ผู้ชายขาดผู้หญิงไม่ได้
และ ลูกก็ขาดแม่ไม่ได้

อ่ะน่ะ ไม่คิดจะแข่งแง่เพศหรอก
ไม่รู้จะแข่งทำไม ชนะใสๆอยู่แร๊น

emoemoemo

ปล.กลับมาแล้วเหรอ เพอเฟ็คมาอีกหล่ะสิ

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 31 มกราคม 2551 13:48:00 น.  

 

น้องกุ๋กู๋ก๋า...........พี่หมาโจก็ขับรถมะเก่ง


ขับเมื่อไหร่เพื่อนนั่งเกร็งแข็งกันเป็นแถวเล้ยยยล่ะ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 31 มกราคม 2551 14:00:52 น.  

 

เห็นด้วยกะทุกคอมเม้นต์ค่า อิอิ
แบบว่ากินใจทุกคอมเม้นต์ อิอิ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 31 มกราคม 2551 14:15:45 น.  

 

เป็นเกียรติจังที่ผู้ได้รับรางวัล Blogger ไปเยี่ยมที่บ้าน

ทำไงอ่ะ อยากมีแถบสีเงินสีทองตามหลังชื่อบ้างอ่ะ

ฮิฮิ...ความสามารถของเรายังอีกไกลโข....

...........

สวัสดียามบ่ายครับ..

ขอเป็นแฟนประจำBlogด้วยนะคับ

 

โดย: Little Knight 31 มกราคม 2551 14:19:42 น.  

 

ขอบคุณพี่โยด้วยครับ
สำหรับกิจกรรมสนุกสนาน

...
...
...

ยินดีครับพี่ก๋า เพื่อความสนุกสนาน

 

โดย: Skyman (Analayo ) 31 มกราคม 2551 15:25:55 น.  

 

ตุ้งว่า ผู้ชายที่ชอบวางอำนาจ ว่าตัวเองเก่ง ตัวเองแข็งแรง จริงๆ หน่ะอ่อนแอจะตาย ถึงได้ต้องพยายามแสดงอาการออกมามากๆ

ผู้ชายที่เค้าคิดว่าเค้ามีอำนวจอยู่แล้ว เค้าไม่ต้องแสดงออกเลย เผลอๆ ที่แสดงออกมากลายเป็นความนอบน้อมอีกต่างหาก

แต่จริงๆ ถ้าเป็นเรื่องของความรัก ตุ้งว่าก็ฟูมฟายได้พอๆ กันทั้งผู้หญิงผู้ชายแหล่ะค่ะ ถ้าคิดไม่ตก

emo

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 31 มกราคม 2551 15:26:44 น.  

 

สวัสดียามบ่ายแก่ๆ ที่เกิดอารมณ์ง่วงนอนได้ง่ายๆ นะคะ ....

ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจเรือ่งแม่ค่ะ จริงๆ แล้ว
เค้าไมได้เป็นไรมากหรอกค่ะ ไปนอนให้หมอเค้า
ลอกต้อเท่านั้นเอง แต่ว่าก็ต้องนอนที่ รพ. 2 วัน
ตามคำสั่งหมอน่ะคะ แป็ปเดียว เดี๋ยวก็กลับบ้าน
ได้แล้วล่ะ จริงๆ งแม่น่ะไม่อยากนอนหรอกค่ะ
เพราะว่าขานี้เค้าขาเที่ยว พอหมอสั่งให้นอนเค้าก็เลย
ต้องทำตามเพราะว่าหมอเป็นคนรู้จัก ถูกสั่งมา
ให้นอนก็เลยต้องนอน เถียงไม่ได้ หนีไม่ได้ค่ะ emo


...............


ไปอ่านบล็อกน้องดีดีมา .. เห็นเปลี่ยนชื่อให้คุณก่า
แล้วแอบขำเลย .. เออ แน่ะ ล้อเลียนผู้หลักผู้ใหญ่
คริๆๆๆ แต่ก็เล่นเอาคนอ่านอย่างเราขำไปหลายก๊าก
เลยอ่ะคะ ... แต่สงสัยว่าเราก็คงไม่หนีกันล่ะหุ่นนี้
แต่นะคะ อย่างว่าอ้วนหน่อยก็กำลังดี หน้าตาดี
มีชัยเหนือหุ่นค่ะ emo

 

โดย: JewNid 31 มกราคม 2551 15:46:39 น.  

 


แล้วรู้หรือยังค่ะว่าเจ้าตัวเล็ก เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

 

โดย: BongKet 31 มกราคม 2551 15:49:23 น.  

 

เดี๋ยวนี้ผมเห็นคนขับรถช้า เงอะๆงะๆ ให้เดาว่ากำลังโทรศัพท์มากกว่าที่จะเป็นผู้หญิงขับคร้าบ..


คิดบวกเข้าไว้ แล้วโลกจะสดใสคร้าบ..

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 31 มกราคม 2551 16:16:29 น.  

 

เมื่อวานเพิ่งเห็นน้อง(แมนๆ) ร้องเสียงหลงเพราะงูตัวเท่านิ้วก้อยประจันหน้ากันอยู่ในห้องน้ำค่ะ
เลยอาสาเอาออกไปโยนนอกบ้านให้

ไม่ได้หัวเราะเยาะ ไม่ได้รู้สึกอะไรมากไปกว่า
อันนี้เค้ากลัว เราไม่กลัว
แต่บางอย่างเราก็กลัวและก็อ่อนแอ จนต้องพึ่งเค้าอยู่เสมอๆ

คนเราทุกคน คงมีความแข็งแรง และอ่อนแออยู่ในตัว
แข็งแรงกับบางสิ่ง แต่อ่อนแอกับบางเรื่อง บางอย่างค่ะ

 

โดย: maru 31 มกราคม 2551 16:57:25 น.  

 

emo

แวะมาอ่านอีกรอบ..


อันนี้ก็พูดถึงนะคร๊าบบ..
emo

 

โดย: treehouse 31 มกราคม 2551 17:09:58 น.  

 

เอ่อ(เขียนผิด)..."พูดถูก".. มะใช่ พูดถึง

ขอภัย

 

โดย: treehouse 31 มกราคม 2551 17:11:30 น.  

 

ผู้ชายกับผู้หญิงทำไมต้องแข่งกันว่าใครดีกว่าใคร

มาเห็นด้วยกับประโยคนี้เต็มร้อยเลยค่ะ ^^

 

โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ 31 มกราคม 2551 17:36:55 น.  

 

หวัดดีจ้า

ไม่ชอบขับรถหรอ
นึกว่าพูดเล่น
แต่เห็นพูดบ่อยถ้าจะจริง

แล้วเวลามาเยอรมัน
มีคนขับให้นั่ง 200
อย่ามาหัวใจวายในรถพี่น๊า

ผู้ชาย ผู้ชาย
ถึงจะเก่งขนาดไหน
ก็มีจุดอ่อนอยู่ดี
โดนเฉพาะเมาแล้วหาเรื่อง
ส่วนมากจะมีแต่ผู้ชายทั้งนั้น 55555

แหมๆ ผู้หญิงขับรถเก่ง
มีตั้งมากมาย โดยสมัยนี่
หึไม่ต้องง้อผู้ชายขับ
ขับเองก็ได้

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 31 มกราคม 2551 18:07:59 น.  

 

รู้เรื่องเหยินฉันได้ไงเนี้ย emo

บ๊ายบาย
ขอให้อร่อยกับมื้อเย็น รอบสอง เอ๊ะ รึรอบสาม
ดูจาพุงน่าจารอบสี่

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 31 มกราคม 2551 18:35:59 น.  

 




แว๊บบบมายามค่ำค่ะ
วันนี้ยุ่งท๊างวันเลย



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 31 มกราคม 2551 19:17:41 น.  

 

มารอบสองค่ะ รอบแรกยังไม่ได้คุยเลย ไม่รู้กดส่งไปได้ไง
จะบอกว่าคุณ ดี ดี ตอบได้น่ารักจังเลยค่ะ
ชอบตรงลมพัดนี้เเหล่ะค่ะ
ถ้าพัดได้จริงก็คงพัดไปได้ไม่ไกลหรอกค่ะ พี่ก๋าคงจะตกแหมะ
อยู่ตรงหน้า ลมมิอาจพักพาพี่ก๋าไปได้หรอก อิอิ !



โดย: pranfun 31 มกราคม 2551 15:35:15 น.

^
^
^

เจอคนรู้จริงเข้าแร้ววว


emo




 

โดย: fufu (มัชชาร ) 31 มกราคม 2551 19:44:45 น.  

 

วันนี้สงสัยคุณก๋าจะยุ่งจิงๆ ปกติจะอัพ2บล๊อกต่อวันมะใช่รึคะ อิๆ

นานๆจะเห็นยุ่งซะที จนคิดว่าคุณก๋ามะได้ทำงาน หุๆemoemo

 

โดย: kai (aitai ) 31 มกราคม 2551 19:52:35 น.  

 

พามาดามไปทานข้าว

หรือมาดามพาไปทานข้าวจ่ะ

โหแล้วจะเก็บพุงไว้แถวไหน


สงสัยไปเที่ยวเชียงใหม่
คงจะเห็นพุงก่อนเห็นหน้าsrc=https://www.bloggang.com/emo/emo31.gif>

ทานให้เต็มพุง่เลยนะจ่ะ
ไม่ต้องทานเผื่อพี่หรอก
แค่นี่พี่ก็สงสารพุงแล้ว

พี่ก็ชอบขับรถ
แต่ไม่ชอบจอดรถที่แคบๆ เหมือนกัน
กลัวจะไปจูบรถคันอื่น 55555

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 31 มกราคม 2551 20:12:57 น.  

 



ได้เวลาคุยแร้ววววว

........................

มุมมองที่พี่มองผู้ชายด้วยกัน
โอ้....นู๋ชอบมาเลย

เล่าเรื่องผู้ชายในฝันของดี.ดีกว่า...
ไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลยนะเนี่ย
ถ้าใครมาถามอีก
เดี๋ยวนู๋จะมาลอกจากหน้านี้นี่แหละ
.
.
.
ผู้ชายในฝันของดี.
รูปร่างหน้าตาก็ตามนั้น
^
^
^
เห็นแล้วรู้สึกอยากให้มาเป็นผู้ชายของเรา ก็ใช่ล่ะ
แต่ที่แน่ๆดี.มองผู้ชายสีผิวเข้มๆชัดกว่าผู้ชายผิวขาว
เพราะถ้าเดินคู่กันแล้วขาวผ่องกว่านี่มีเคือง อิอิ
นิสัยใจคอและรายละเอียดต่างๆ
ขอพูดแบบภาพรวมเลยแล้วกัน
เพราะจะว่าไปแล้ว จะแยกประเด็นยังไง
สำหรับดี.แล้วมันสรุปอยู่แค่ข้อเดียวเท่านั้นแหละ
และผู้ชาย ถ้ามีข้อนี้อยู่ในตัวก็ได้ใจผู้หญิงไปเยอะแล้ว
แม้ว่าจะมีคำคมๆเกี่ยวกับผู้หญิงมาให้ท่องกันว่า

“ผู้หญิงชอบคนดี
รักคนเลว
แต่เลือกคนรวย”


อิอิ
......................................

ผู้ชายในฝันของดี.ก็คือ
ดี.ขอ...ไม่เพียงแค่สะกดคำว่า “สุภาพบุรุษ”เป็น
แต่ต้องปฏิบัติเป็นด้วย
ไ ม่ ว่ า ก ร ณี ใ ด ใ ด
การให้เกียรติผู้หญิงทั้งต่อหน้าและลับหลัง
ดี.ว่าเป็นเสน่ห์ เป็นความดีงาม...เ ป็ น ผู้ ช า ย

ในมุมมองของดี. คำว่า “สุภาพบุรุษ”
ถ้าเราสะกดได้เสียงดังฟังชัดกว่า
และสามารถปฏิบัติได้มากกว่า
...ก็ขึ้นไปอยู่บนคานน่ะดีแร้ววววดีดี


.......................................


พี่ก๋าว่าเราดูตั้งแต่ตอนที่ผู้ชายคนนั้นรู้จัก
“ให้เกียรติผู้หญิง” หรือไม่ก็พอ

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ.

^
^
^

มุมแบบนี้ผู้ชายไม่ค่อยยอมรับนะคะ
ดี.เชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่ไม่กล้าพูด
ไม่กล้าแม้แต่จะคิดด้วยซ้ำ


ตัวดี.เอง
ดี.ก็ไม่ได้คิดอะไรเยอะ ถ้าจะเลือกใครสักคน
แต่ไอ้ที่ไม่คิดเยอะ
คำว่า "เป็นสุภาพบุรุษ"คำเดียว
ดั๊นนนน คลุมทุกอย่างไว้หมดแร้วววว


นู๋ไปหม่ำส้มตำก่อนน๊า เด๋วหมด





 

โดย: fufu (มัชชาร ) 31 มกราคม 2551 20:46:38 น.  

 

ถ้าเรื่องกล้ามเนื้อ ผู้ชายแข็งแรงกว่า มีความอดทนมากกว่า
(แต่จะว่าไป ผู้หญิงก็อดทนต่อความเจ็บปวดได้มากๆ เหมือนกัน เห็นได้จากการคลอดลูก)
แต่ถ้าเรื่อง เข้มแข็งหรืออ่อนแอ เดาว่าผู้ชายและผู้หญิง น่าจะพอๆ กัน เพราะเป็นเรื่องของอารมณ์น่ะค่ะ
อยู่ที่ว่า ใครจะฝึกปรับตัว ทำใจได้มากกว่ากัน ถ้ามีคุณภาพทางอารมณ์ดี การจัดการกับอารมณ์อันไม่พึงปรารถนาก็จะดีตามไปด้วยค่ะ

ความจริงในเรื่องทวาร 6 ของทันตแพทย์ สม สุจีรา (ผู้เขียนคนเดียวกับ ไอน์สไตน์พบพระพุทธเจ้าเห็น) น่าจะพูดถึงเรื่องความแตกต่างนี้ เคยอ่านมา แต่ลืมไปแล้วว่าเขาว่ายังไงอ่ะ เดี๋ยวไปเปิดอ่านอีกที

 

โดย: เอ็มมี่ 31 มกราคม 2551 21:11:33 น.  

 

ง่ะ ^^" ถึงขนาดคุณมาดามลืมไปเลยหรอคะเนี่ย อิอิ

ทำไงได้คะ แป้งหอมน่ะเจอมรสุมชีวิต (เป็นมรสุมประจำฤดูกาล) พอปีใหม่ ลูกน้องเก่าดันอยากเปลี่ยนงานใหม่ตาม เจ้าของปั๊มก็ตกระกำลำบากด้วยประการฉะนี้

แป้งหอมเพิ่งสังเกตว่าชื่อคุณกะว่าก๋ามีหางใหม่เท่ๆ ว่า ชมเชย เดอะ เบสท์ บล็อค ด้วย เท่จังเรยค่ะ ^^

 

โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ 31 มกราคม 2551 21:36:35 น.  

 




รู้ว่าพี่อยู่หน้าบล็อกก็เลยรอ...
รอจะบอกว่า...
ฝันดีนะคะพี่กิจ....ฝันดีนะคะมาดาม


วันนี้ต่างคนต่างยุ่ง
พรุ่งนี้ดี.ก็คงอยู่หน้าบล็อกไม่ได้นาน
ต้องเคลียร์งานอีกนิดหน่อย
วันอาทิตย์จะสอบค่ะ
สอบเสร็จเดินทางไปต่างจังหวัด...นครศรีฯ...กระบี่...

ช่วงอยู่ต่างจังหวัดก็เข้าบล็อกได้บ้าง
แต่ไม่มากนัก
ดี.กลับมากรุงเทพฯวันพุธ (อย่างเร็ว)

จากนั้นชีวิตก็คงจะเน้นไปที่เรื่องงานจริงๆ
ทำงานให้เต็มที่
เพื่อเดือนมีนาจะได้ไปลั้นลาที่กระบี่....นครศรีฯอีกครั้ง


ไปนอนก่อนน๊า





 

โดย: ^^น้องสาว^^ (มัชชาร ) 31 มกราคม 2551 21:45:41 น.  

 


ผู้ชายฟูมฟายเหรอ? อุอุอุ โชคดียังไม่เคยเห็น ยังไม่เคยฟัง

อาจจะไม่ดื่ม มีแต่ไปออกกำลังกาย ก็เลยไม่เคยเห็นบรรยากาศนั้น

ในละครทีวี ผมก็ไม่ค่อยเห็น นิ ยกตัวอย่างสักเรื่อง ก็ดี ....ถ้าใครเคยเห็น


 

โดย: yyswim 31 มกราคม 2551 21:53:25 น.  

 

แวะมาทักทายตอนเย็น ๆ ค่ะ
นึกว่าจะมีบลอคเพลงตอนเย็นอีก

พรุ่งนี้เจอกันตอนบ่าย ๆ นะคะ
ตอนเช้าไม่อยู่อ่านบลอคสดอีกแล้ว

ฝันดีค่ะพี่ก๋า มาดามและน้องก๋า
emo

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 31 มกราคม 2551 22:06:53 น.  

 

"...หรือผู้ชายเสียใจไม่เป็น..."
เนื้อเพลงค่ะ เนื้อเพลง
ไม่มีอะไร

 

โดย: นางไม้หน้า3 31 มกราคม 2551 22:25:48 น.  

 

เมื่อก่อนเคยแอบแค้นค่ะ
เวลาได้ยินคำพูดประมาณว่า
"ต้องเป็น ผญ.ขับแน่ๆ เลย"ประมาณนี้
จะต้องมีแสดงความคิดเห็นกันไป

แต่ว่าตอนนี้ไม่ค่อยสนใจแล้วค่ะ
เพราะเริ่มรู้ว่าเราควรฟังคำวิจารณ์เฉพาะคนที่เก่งเรื่องนั้น
อย่างเช่นเรื่องขับรถ ถ้าเป็นชั้นเซียนก็ฟังค่ะ
แต่ว่าถ้ายังขับแย่พอกันก็เจ๊ากันไปละกันนะคะ

ส่วนเรื่องว่าใครอ่อนแอกว่ากัน
สงสัยต้องให้คุณก๋าตีความคำว่า"อ่อนแอ"ซะก่อนล่ะค่ะ
เพราะว่าบางทีคนที่ร้องไห้อาจไม่ใช่คนที่อ่อนแอกว่าก็ได้ว่าไหมคะ

emo
emo

 

โดย: BeCoffee 31 มกราคม 2551 23:11:24 น.  

 

emoemoemo

emoemoemo

เข้าใจมั้ยลุงก๋า

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 31 มกราคม 2551 23:21:30 น.  

 

ไปตรวจการบ้านด่วนเลยลุง
อ่านให้ครบด้วยหล่ะ เมื่อยมือมั่กๆๆ

 

โดย: cool mint 31 มกราคม 2551 23:32:31 น.  

 

คุณก๋า คุณก๋า คุณก๋า
อย่าเพิ่งนอน
ตื่น ตื่น ตื่น
จะบอกว่า
ราตรีสวัสดิ์ก๊าบ

 

โดย: นางไม้หน้า3 31 มกราคม 2551 23:33:49 น.  

 




" 3 กุมภาพันธ์.....วันทหารผ่านศึก "

.....แวะมาชวนคุณก๋าไปซื้อดอกป๊อปปี้กันครับ.....

 

โดย: doctorbird 1 กุมภาพันธ์ 2551 0:43:58 น.  

 

มาอ่าน3รอบแล้วค่ะถูกใจแต่ไม่รู้ว่าจะเม้นท์อะไรดี

กลัวตอบไปแล้วจะแสลงใจคนถามนะค่ะคุณก๋า
คนถามเนี๊ยะตอบไม่ถูกใจเดี๊ยวก็มีงอนงั้นขออ่านอย่างเดียวดีกว่า
เดี๊ยวกลับไปตั้งคำถามมาให้คุณก๋าตอบมั่งดีกว่า

 

โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) 1 กุมภาพันธ์ 2551 0:50:36 น.  

 

สวัสดีราตรี(อรุณ)สวัสดิ์ครับพี่น้องก๋าครับ อิ อิ


 

โดย: คนสาธารณะ 1 กุมภาพันธ์ 2551 1:07:09 น.  

 

ผู้ชายกับผู้หญิงทำไมต้องแข่งกันว่าใครดีกว่าใคร<< เห็นด้วย เป็นความรู้สึกของแต่ละคนมากกว่า ไม่น่าเกี่ยวกับเพศหรอก เพราะผมแข่งทีไรแพ้ผู้หญิงทุกที 5555

ปล. แวะมารับที่ดินเชียงใหม่ 30 ไร่ด้วย

 

โดย: fzero 1 กุมภาพันธ์ 2551 1:33:42 น.  

 

ก๋าคุง เป็ดจังต้องไปก่อนแล้วนะ นป กำลังจะแต่งองค์เสร็จแล้วหล่ะ แล้วพี่เป็ดจะพาร่างกลับมา

ก๋าคุง ฝาก เล้าดั๊ค บึงเป็ด ด้วยนะ

 

โดย: be-oct4 1 กุมภาพันธ์ 2551 7:09:27 น.  

 

ตกลงว่าเอาหน้าไหนเป็นหลักเนี่ย

พี่จะได้เปลี่ยน bookmark

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 1 กุมภาพันธ์ 2551 7:24:06 น.  

 

พี่เจิมแล้ว


ไปล่ะเด้อ


 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 1 กุมภาพันธ์ 2551 7:32:47 น.  

 

เพราะผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงนั้น…..
เป็นคนที่อ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแออีกครับ.


Bravo!!!

kid hmaern P'Kit laer kha

kaer kui kub paern poo chai hlai kon

tee pen kon asian

mai jum pen tong pen kon thai

kor mee kwam kid bang yak

pet...chai...ying ta-lord wa-lar

kaer pa Pee kon naung

tee mar jak maer Thai

pai ngan Fair

kao bok wa'

hen poo chai tee nii

rong' hai kun yao jing

mai kao jai

Ann kor laer bok kao pai wa'

mun pen raerng pok-ka-ti

sum hlub kon tee nii

tee paerd paey kwam roo suak

mai chai wa' kao aon air

karn rong hai

mai dai plae wa' kon kon nun' aon air

lae poo chai tee rong' hai

kor mai pid a rai

poo chai kor mee chee wit

jit jai mai tang jak poo ying

mai chai hrer

plak jing...tee kon raol

mar nung' kum hnod

wa' kon nun' tong pen yang nun'

pat nun' tong pen yang nii

oop!!! kor tod kha...mun in pai nid naung kha



P'Kit tob dai dee yaim chen kaer kha

nub tau...kar' noi kor ka-ra-wa kha

 

โดย: CSULB@FineArt 2 กุมภาพันธ์ 2551 6:29:57 น.  

 

เช่นเดิม .. พี่โตสขอตอบน้องดี ก่อนอ่านคำตอบของก๊ะก๋านะก๊ะ

สำหรับคำถามตรงที่ว่า ..
เวลาที่มีความรัก
แล้วผิดหวัง...
ผู้ชายมีอาการมากกว่าผู้หญิงหรือคะ
พี่โตสว่า "เพศไม่เกี่ยว" แต่เป็นเรื่องของ ความรู้สึกและอารมณ์ของ "แต่ละคน" ที่แตกต่างกันไปมากกว่า
ไม่มีการแบ่งว่า เพศหญิง อ่อนแอ "กว่า" เพศชาย หรือชายอ่อนแอ "กว่า"
หรือ ชาย "กว่า" เรื่องนั้น .. หญิง "กว่า" เรื่องนี้ เพราะพี่โตสมองว่า ไม่ว่าหญิงหรือชาย ก็เป็นมนุษย์ธรรมดาเหมือนกัน
(เพราะงั้น งานนี้ซุปเปอร์ฮีโหล่ทั้งหลายไม่มีเอี่ยว .. ถอยไป)
และแต่ละคนไม่ว่าหญิงหรือชายก็มีพื้นฐานของจิตใจที่แตกต่างกันไป .. เหมือน ๆ กัน
และสมมุติว่าก๊ะก๋าอ่อนแอกว่าน้องดีดีในเรื่องของความรัก .. ก็แปลได้แค่ว่า .. ก๊ะก๋าอ่อนแอกว่าน้องดีในเรื่องของความรัก
พี่โตสจะไม่แปลว่า .. ก๊ะก๋าซึ่งเป็นผู้ชาย ก็เลยอ่อนแอกว่าน้องดีดีซึ่งเป็นผู้หญิงในเรื่องของความรัก

เข้าใจประเด็นพี่โตสไหมล่ะเนี่ย....

อืม... หิวข้าวแล้วแฮะเรา ..
..
..

พี่โตสได้ผัดกระเทียมกึ๋น (หรือเปล่านะ) ราดข้าวมาวางไว้ข้างหน้าแล้วล่ะ .. อ่านต่อ มาว่ากันต่อดีกว่าเนอะ

อ่านตรงนี้
VV
VV
“กูว่าแล้ว..ว่าแม่งต้องเป็นผู้หญิงขับ”

แล้วอยากรู้ว่า .. ผู้ชายที่พูดอะไรประมาณนี้ในแต่ละวัน .. เวลากลับบ้านไปเจอแม่ทำให้เค้ามีปากมาพูดอะไรอย่างนี้
หรือเมียตัวเองที่นอนด้วยกันทุกวัน ๆ แล้วจะได้เกิดฉุกคิดขึ้นมาบ้างซักครั้งไม๊นะว่า ..
อ๊าว... เฮ๊ย.... แม่กรู .. เมียกรู .. เป็นผู้หญิงนี่หว่า.....

แต่ถ้าให้พี่โตสเดา พี่ว่าผู้ชายประเภทนี้คงจะไม่เคยเกิดอาการฉุกคิดเมื่อกลับไปเจอแม่หรือเมียตัวเองแน่ ๆ เลย
เพราะว่า .. คนพวกนี้ .. พี่โตสว่าคงจะมีสมองไม่มากพอที่จะ "คิดได้" อย่างที่คนที่มีสามัญสำนึกทั่ว ๆ ไปเค้าคิดได้หรอกเนอะ
น่าสงสารแม่หรือภรรยา ที่มีลูกหรือสามี .. ไร้สมองและสามัญสำนึกเยี่ยงนี้ ...

"ผู้ชายหลายคนยอมรับความพ่ายแพ้ไม่เป็น
และไม่รู้จักขอโทษ"

พี่โตสเห็นด้วยมากมาย .. แต่ดีหน่อยที่ผู้ชายที่บ้านพี่โตสไม่ได้เป็นอย่างนี้....

"พี่ก๋าว่าเราดูตั้งแต่ตอนที่ผู้ชายคนนั้นรู้จัก “ให้เกียรติผู้หญิง” หรือไม่ก็พอ"

อ่านตรงนี้แล้วยกมือสูง......สูงเห็นด้วยแทบไม่ทันเลยล่ะค๊าบ......

พี่โตสไม่มีเวลาคุยมากไปกว่านี้แล้วล่ะก๊ะก๋าดีดี .. ต้องรีบแล้วจ๊ะ มีตุ๊ระปะเปิง

 

โดย: Chini 1 เมษายน 2551 1:29:13 น.  

 



ขอบคุณพี่โตสมากๆค่ะ หนังสือทำมือนู๋เร็วหรือช้า
ขึ้นอยู่กับการเม้นท์ของพี่โตสอ่ะน๊า



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 4 เมษายน 2551 21:37:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]