มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
25 มกราคม 2551

คำถามจากพี่โย.....( ข้อ 3)







3. ผมเห็นเพลงไทย กว่า 95% พูดถึงเรื่องความรัก
และมีอยู่ 2 ประเด็นคือ สมหวังกับผิดหวัง
ประเภท ฉันรักเธอ แต่เธอไม่รักฉัน,
เธอทิ้งฉัน ไปมีเขา, มีแต่เรากันสองคน ฯลฯ .........
ผมสงสัยว่า คนไทยโหยหาความรัก
มากขนาดต้องเอาความรักมาใส่ในเพลงแทบทุกเพลงเชียวหรือครับ?



คำถามโดย : Analayo
วันที่ : 20 มกราคม 2551
เวลา : 15:58 น.








**********************


ทำไมทุกวันนี้เพลงรักถึงมีฟังจนเกลื่อนไปหมด

ผมว่าไม่ใช่แค่เมืองไทยนะครับ
ลองดูอันดับเพลงฮิตในต่างประเทศสิครับ
9 ใน 10 เพลงเป็นเพลงรักแน่นอน

เพราะอะไร ?
เพราะอะไร...เราถึงไม่เคยเบื่อที่จะฟังเพลงรัก
ไม่ว่าจะเป็นรักผิดหวังหรือรักที่สมหวัง









..................................


ผมว่า “ความรัก” เป็นสิ่งที่แตะต้องความรู้สึกในใจของเราได้ดีที่สุด
ลองมองดูดีดีนะครับ....เราจะพบว่า
“ความรัก” เป็นตัวขับเคลื่อนให้โลกหมุน
และ “ความรัก” ตัวเดียวกันนี้ก็ทำให้โลกหยุดหมุนในวันที่ทุกอย่างพังภินท์








....................................


ดนตรีจึงเป็นสื่อที่บอกให้เรารู้ว่า
“ความรัก” สำคัญมากขนาดไหน มีอิทธิพลมากเพียงใด
ความรักซึมซาบไปในทุกห้วงอารมณ์ของคนฟัง
ทำให้สุข ทำให้เศร้า ทำให้เหงา
และที่สำคัญ....ทำให้เรารู้ว่าบนโลกนี้
คนที่ยังต้องการความรัก และคนที่โหยหาความรักยังมีอยู่มากมายมหาศาล








.....................................



ผมแต่งเพลงรักไว้มากมาย
แต่มันไม่สำคัญเลยว่ามันจะดังหรือไม่ดัง
ไพเราะหรือไม่เพราะ
ตราบใดที่เพลงนั้นยังดังก้องในโสตประสาทของคุณ
ตราบใดที่มันยังคงถูกบรรเลงร้องเพื่อบอกความในใจของเราได้
ผมเชื่อว่าจนถึงวันนั้น
“เพลงรัก” ไม่มีวันหมดไปจากโลกนี้

เพราะอะไรน่ะหรือ....
เพราะเราอาจมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่มี “เพลงรัก” ที่ขับขานบรรเลงร้อง

แต่สำหรับชีวิต.....
ยังไงมนุษย์เราก็ขาด “ความรัก” ไม่ได้แน่นอน


กรณ.

(ก๋าราณี ชอบร้องเพลงเศร้าเป็นอาจิณด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มเปี่ยมสุข)







 

Create Date : 25 มกราคม 2551
101 comments
Last Update : 25 มกราคม 2551 7:14:23 น.
Counter : 1038 Pageviews.

 



ได้เจิมมั้ยเนี่ย

 

โดย: Nok_Noah 25 มกราคม 2551 7:15:11 น.  

 



ฮู้เร....เย้ เย้

ถึงไม่ทำลายสถิติ แต่ก็ถือว่าเร็วล่ะน๊า 48 นาที

ใชได้ ใช้ได้ สำหรับมือสมัครเล่น เหอ เหอ

พี่ก๋าคะ...

“ความรัก” เป็นสิ่งที่แตะต้องความรู้สึกในใจของเราได้ดีที่สุด ...เห็นด้วยอย่างยิ่ง..

นกชอบเพลงรัก ทั้งรักที่สมหวังและรักที่ไม่สมหวัง เพราะเพลง สื่อถึงใจเราได้ดี

ไม่เพียงเฉพาะเพลงค่ะ พี่ก๋า บทกวีที่ซาบซึ้ง ก็มักจะพรรณาเรื่องความรัก ใช่มั้ยคะ

ความรักจึงเป็นสิ่งจรรโลงใจคน จรรโลงโลก ตลอดเวลาและตลอดไป



 

โดย: Nok_Noah 25 มกราคม 2551 7:20:23 น.  

 

ตราบใดที่มนุษย์ยังมีความรัก เพลงรักก็ยังจะคงอยู่คู่กับมนุษย์ตลอดไป

มนุษย์ทุกคนโหยหาความรักกันทั้งน้าน

 

โดย: เนระพูสี 25 มกราคม 2551 7:25:24 น.  

 

ตื่นสายยยยยยยยยย และไม่ได้เจิมมมมมมมมม 5555555

 

โดย: คนไม่เจียม.. 25 มกราคม 2551 7:36:53 น.  

 



ความรักเป็นทุกอย่างของชีวิต
พี่ก๋าตอบแบบดี.ไม่ต้องเสริมอะไรในแบบของดี.อีกเลย

เล่าดีกว่า...
เมื่อหลายวันก่อน...
นั่งอยู่ในรถหลายคน
สาวๆท๊างงงงน๊านนนน
แล้วเราก็ฟังรายการจากคลื่นซี๊ดดดดซ๊าดดดดด

เพลงที่เปิดเป็นเพลงรัก เศร้าๆ หลายเพลงต่อเนื่อง
เป็นเพลงที่ผู้ชายร้องทั้งหมด

พระเจ้าช่วย!!!!
ทุกเพลงด่าผู้หญิงหมดเลย
ประมาณว่าเธอมันเลวที่ทิ้งฉันไปมีคนใหม่

นั่งฟังๆเพลงแรก...เพลงที่ ๒....
พอเริ่มเพลงที่ ๓
คนขับรถฟังก็เริ่มมีอารมณ์
...เฮ้ย...แล้วมรึงไม่เลวหรือไงฟร่ะเนี่ย
มาครวญญญญอยู่ด้ายยยยย
ทำไมไม่ย้อนคิดว่าเพราะอะไรผู้หญิงถึงทิ้ง
มันต้องมีอะไรไม่ดีสิน่า....

คนด่าด่าแบบมีอารมณ์มาก
คนที่นั่งด้วยต้องบอก....เฮ้ย!พี่....เพลงพี่เพลง

ดี.ก็เลยถาม....แล้วจะฟังต่อหรือจะด่าต่อ จะได้ปิดวิทยุ
พี่มันเลยหุบปาก
สรุปว่าไม่ชอบ ไม่เห็นด้วย แต่ก็ฟัง

จากที่ฟังวิทยุบ่อยๆ
ดี.ก็รู้สึกนะพี่
เวลามีเพลงที่ครวญเรื่องความรัก เรื่องอกหัก
ผู้ชายทำไมมันครวญญญกันเยอะจัง

เวลาที่มีความรัก
แล้วผิดหวัง...
ผู้ชายมีอาการมากกว่าผู้หญิงหรือคะ

ง่ายๆเลย...สิ่งที่ดี.เห็น
เพื่อนผู้หญิงเวลาอกหักก็จะซึมๆส่วนผู้ชายกินเหล้า และคร่ำครวญ

หมายถึงเพื่อนที่สนิทกันจริงๆนะคะ
ผู้ชายน่ะ...ดี.ว่าถ้าไม่สนิทกันจริงๆ
เค้าจะไม่ค่อยแสดงอาการให้คนอื่นเห็น
แต่ถ้าสนิท...
ความทุเรศจะเป็นจะตายโผล่มาหมด
ดี.เลยเห็นเพื่อนสนิททั้งหญิงและชายเป็น
แล้วก็สงสัยว่า...ผู้ชายอ่อนแอกว่าเหรอ?


ถือว่าเป็นคำถามข้อที่ ๒ จากดี.ก็ได้ค่ะ



ที่จริงมีอีก ๒ ข้อ เตรียมไว้แล้ว
งั้นเอาข้อนี้ไปก่อน

พี่ตอบนู๋ครบ ๑๒ ข้อเมื่อไหร่
เด๋วนู๋จะทำหนังสือทำมือมั่ง อิอิ
แล้วเรามาแลกกัน เนอะ



แว๊บบบบบบบบไปบ้านพี่พู่ดีกว่า.....


ฝากความคิดถึงถึงมาดาม กับน้องด้วยนะคะ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 25 มกราคม 2551 7:45:11 น.  

 

ว่าไปบางทีก็ชอบฟังเพลงแนวอกหักค่ะ ไว้ืทำอารมณ์ แบบว่ามันกินใจดี ทั้งๆที่ไม่ได้อกหัก อิอิ

 

โดย: thaispicy 25 มกราคม 2551 7:45:28 น.  

 

มาลงชื่ออ่านก่อนครับ emo

 

โดย: Analayo 25 มกราคม 2551 7:46:56 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า
อัมว่ายังงัยเพลงรักก็เป็นตัวแทนสื่อความรู้สึก
ของเราได้ดีที่สุดนะคะ
ไม่งั้นคนอกหักคงไม่ร้องไห้โฮเมื่อฟังเพลงรักหรอก

 

โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) 25 มกราคม 2551 7:48:09 น.  

 

"พังภินท์" emoemo


แต่สำหรับชีวิต.....
ยังไงมนุษย์เราก็ขาด “ความรัก” ไม่ได้แน่นอน


emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 25 มกราคม 2551 7:55:59 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า ^_^ แวะมาทักทายแต่เช้า งิงิ บีทำงานกลับบ้านดึกน่ะค่ะ แห่ะ ๆ เป็นนางซินฯ ทุกวัน

ว่าแต่ว่า ทำไมพี่ก๋าต้องไปเฝ้าพระอินทร์ด้วยล่ะค่ะ ไปเฝ้าพระพรหม พระศิวะ หรือพระเจ้าบ้างนะคะ แวะทักทายให้ทั่วถึง อิอิ

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 25 มกราคม 2551 8:05:59 น.  

 

คำถามน้องดี เป็นคำถามที่ 2
ครบ 12 คำถามเหรอ อิอิอิิ

^
^
^

มีแต่จะเกิน
เกิน ๙ วัดยังไปมาแร้ววววว อิอิ
เกี่ยวมั้ยเนี่ย...

กลัวแต่คนจะหาว่าถามแต่อะไรบร้าๆๆๆๆๆ
เหอ เหอ เหอ






 

โดย: ^^น้องสาวสองสะพาย^^ (มัชชาร ) 25 มกราคม 2551 8:10:37 น.  

 

อย่างที่ John พูดไว้จริงๆๆๆ

All you Need Is Love.emo

 

โดย: มหาสำลี 25 มกราคม 2551 8:13:17 น.  

 

 

โดย: คนไม่เจียม.. 25 มกราคม 2551 8:14:25 น.  

 

เพลงรักที่คุณลุงก๋าโปรดที่สุดคือเพลงอะไร....อยากรู้ว่าเนื้อหามันเกี่ยวกับอะไรน่ะ
สงสัยต้องเป็นเพลงที่แต่งเองแน่ๆเลย emo

ตอนนี้โหยหิวอ่ะ ยังไม่ได้กินข้าวเช้า เพราะฉะนั้นยังไม่โหยหาความรักในตอนนี้ emo
(เมื่อวานไม่ได้ทำตาซึ้ง แต่เค้ากำลังจะร้องไห้ต่างหาก)

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 25 มกราคม 2551 8:17:08 น.  

 

จ่อยก็ชอบฟังเพลงรัก ทั้งที่ไม่มีรักร๊ากกกก ก็เพลงเขามีไว้ฟังนี่ค่ะไม่คิดมากหรือสงสัยตามคนตั้งคำถามหรอกค๊า มานเมื่อยสมองจอง อิ อิ


หรืออีกนัยหนึ่งไม่ค่อยสังเกตุ หรือคาดไม่ถึงที่แระค๊า ก๊ากกก แต่บล๊อคคำถามเมื่อวานจ่อยไปอ่านเนี๊ยะ ๆ ๆ ๆ เอิ๊กกกความคิดขาดตอนลืมแระต้องกลับไปอ่านใหม่



จ่อยน่อย .....ไปแระเด๋วยามแลงมาใหม่ค๊า

 

โดย: นางน่อยน้อย 25 มกราคม 2551 8:19:11 น.  

 

ชอบฟังเพลงที่รักไม่สมหวังค่ะ

ฟังแล้วให้อารมณ์บีบคั้นดี

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 25 มกราคม 2551 8:25:08 น.  

 

ไม่ใช่แฟน...ทำแทนไม่ได้

เพลงรักแม่นบ่อ้าย... แต่เป็นรักข้างเดียว

555555555 จะขำทำไมเนี้ยเรา




emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 25 มกราคม 2551 8:26:35 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

ไม่ได้ไปเที่ยวค่ะ แต่เปื่อยค่ะ emo

คำถามจากพี่โยมีหลายภาคจัง emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวยemo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 25 มกราคม 2551 8:27:16 น.  

 



อ่านแล้วนึกถึงเพลง "แค่นั้น" ของปู พงษ์สิทธิ์
โดยเฉพาะท่อนฮุค
"สำลักความสุขจนล้นต้องด้นดั้น....."
อิอิอิ

 

โดย: อุ้มสี 25 มกราคม 2551 8:27:31 น.  

 

เป็นคำถามที่ดีค่ะ รอคำตอบของคำถามนี้กับคำถามข้อ 4

จริงนะคะ...ที่ว่าทำไม "เพลงรัก" มันถึงมากมายล้นโลกได้ขนาดนี้
แต่งแล้วแต่งอีก ออกมาแล้วออกมาอีก ก็ยังไม่หมดสักที
เคยคิดเหมือนกันว่ามันจะมีไหม คิดอะไรซ้ำ ๆ แต่งอะไรกันซ้ำ ๆ
แล้ววันนึงมันก็จะซ้ำซากกันไปเอง
แต่แปลกแฮะ! ยังไง ๆ ก็ไม่ซ้ำสักที และยิ่งดูเหมือนว่าไม่มีทางจะหมดไปได้ง่าย ๆ เสียด้วย

ก็คงจริงเป็นอย่างแน่แท้ที่ว่าเนื่องด้วย "ความรัก" เป็นตัวขับเคลื่อนอะไร ๆ หลายอย่าง
ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ รูปวาด กวี เรื่องราวและบทเพลง
จึงเป็นที่มาว่าทำไมหนอ เพลงรักจึงมากมายและไม่มีวันหมดเสียที

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีแง่ง่ามเหมือนกันนะคะ ว่าทำไมเฉพาะเมืองไทย ที่เพลงรักมันดังเหลือเกิน
ก็จริงที่ว่าเมืองนอก เพลงรักก็เป็นเพลงส่วนใหญ่
แต่คิดว่าอาจจะไม่ถึง 9 ใน 10 อย่างที่ว่าก็ได้
เพลงส่วนหนึ่งอาจกล่าวถึงความรักสวยงาม เศร้า ซึ้ง เหงา
แต่ก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งกล่าวถึงแสงลม แสงเดือน ดาว ผู้คน เมือง ศาสนา แรงบันดาลใจฯลฯ
ซึ่งส่วนนี้ก็เป็นส่วนที่ไม่น้อยเลยทีเดียวเหมือนกัน
และก็เป็นเพลงที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในหมู่คนส่วนหนึ่ง
แม้อาจจะไม่ได้ตลาดและโด่งดังมากมายติดชาร์ทก็ตาม

เหตุผลหนึ่งน่าจะเป็นว่า "เพลงรัก" มัน "ขายได้" มากกว่า
จับใจคนฟัง คนที่กำลังอยู่ในความรัก โลกเป็นสีชมพู
อยู่ในความเศร้าโลกเป็นสีเทา
อยู่ในความเหงาโลกเป็นสีม่วงทึม

จริง ๆ แล้วทุกสิ่งทุกอย่างเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ได้หมด
ความรักก็เป็นอย่างหนึ่งที่สร้างสรรค์บทเพลง
แต่เมืองไทย...รายได้จากการทำเพลง ก็เป็นส่วนในการสร้างสรรค์บทเพลงเป็นส่วนมากเหมือนกัน

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 25 มกราคม 2551 8:29:23 น.  

 

เพราะเราอาจมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่มี “เพลงรัก” ที่ขับขานบรรเลงร้อง

แต่สำหรับชีวิต.....

ยังไงมนุษย์เราก็ขาด “ความรัก” ไม่ได้แน่นอน
^
^
พี่หมีเชื่อค่ะว่ามนุษย์เราขาดความรักไม่ได้แน่นอน

เพียงแต่ว่า....ขะเป็นความรักแบบไหนเท่านั้นเอง

วันนี้พี่มีเวลามาเยี่ยมคุณก๋ายามเช้าค่ะ ยังไงก็ช่วยลุ้นกับพี่หมีด้วยนะคะ

เมื่อวานยังไม่สะใจค่ะ 555+++emoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 25 มกราคม 2551 8:30:30 น.  

 

ยาวมากเลยพี่ก๋าสุดหล่อ อ่านไปจนเที่ยงเลยนะเนี่ยemo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 25 มกราคม 2551 8:31:00 น.  

 

emoemo


บ้านนี้เมืองนี้.......มีอะไรมากกว่าความรัก

 

โดย: big-lor 25 มกราคม 2551 8:44:10 น.  

 

ว่าแต่เจ้าของบล๊อกฟังเพลงอะไร รักล้นใจ หรือ อกหัก
อิอิ

 

โดย: ดา ดา 25 มกราคม 2551 8:48:59 น.  

 

ความรักทำให้โลกสดใส ความรักทำให้เรามีพลัง ความรักทำให้เห็นผิดเป็นชอบ ความรักของพี่ไม่ใช่การครอบครอง ขอแค่แค่รู้สึกดีกับเรา เป็นห่วงเราบ้าง คิดถึงเราบ้างก็สุขใจแล้ว แต่ถ้าวันใดที่พี่ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นอีก นั่นก็คือความรักของพี่จบแล้ว (ในที่นี้ไม่ใช่หมายถึงไปรักคนมีเจ้าของนะ เพราะพี่ก็ไม่นิยมแบบนั้น)

พี่เป็นคนชอบฟังเพลงช้าๆ ทั้งเพลงรักและไม่รัก บางเพลงก็คิดเหมือนชีวิตฉันจัง บางเพลงโดนมาก ฟังแล้วร้องไห้ ถ้ายิ่งฟังช่วงที่ตัวเองกะลังหดหู่อยู่นะ แต่ยังไงก็ยังชอบฟังเพลงถึงจะเศร้าแค่ไหนก็ชอบ

 

โดย: kai (aitai ) 25 มกราคม 2551 8:49:38 น.  

 

พี่ก๋าแต่งเพลงเหรอครับ ..... ร้องให้ฟังมั่งสิฮะ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 25 มกราคม 2551 8:50:19 น.  

 

หวัดดีจ้าน้องก๋าสุดหล่อ มีความสุข กับ ทุก ทุกวันนะคะ

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 25 มกราคม 2551 9:09:09 น.  

 

ตอบเรื่องรักๆแล้ว ลุงพี่ก๋า อ่ะม่ะช่าย คุณพี่ก๋า ดูจริงจังมีสาระนะคะเนี้ย..

 

โดย: ชมพู่น้อย 25 มกราคม 2551 9:10:45 น.  

 

เข้ามามากกว่า 2 รอบจะยิ่งดีกว่า 5555
หวัดดียามเช้า...ต้องรีบไปแระเดี๋ยวเค้าจับได้ 55ว่าแอบเล่นกะผู้ชาย 55555

 

โดย: tai (taibangplee ) 25 มกราคม 2551 9:14:53 น.  

 

คนแต่งเพลงนี่แมร่งเก่งนะอับ........

บางเพลงกรีดลึกอารมณ์ทีเดียว


ปอลิง.ภรรยายังหาไม่ได้เลยล่ะท่าน
คงต้องยิงกราดไปทั่วไปพลาง ๆ ก่อน

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 25 มกราคม 2551 9:22:23 น.  

 

ก็เห็นเสี่ยคุยว่าจะตลุยยุโรป

ก็เลย....

ปล. ระวังนะถ้าไปยุโรป ฝรั่งมันไม่พูดไทย อิ อิ

 

โดย: มหาสำลี 25 มกราคม 2551 9:26:52 น.  

 

เรียนท่าน ก๋า ทราบ

เนื่องจากภาพเมื่อวานเล็กไปมาก

เลยทำให้ สื่อการรียน ไม่สามารถสัมฤทธิ์ผล

จึงขอความกรุณา

ช่วยส่งรูถ่ายมาให้

ใหม่อีกครั้ง

ขอหน้าใหญ่กว่าเดิมอีก10เท่า

จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์

ลงชื่อ

นางงามหม้อแดง

......................................

โปรดฟังอีกครั้ง !!!!!!

 

โดย: หม้อแดง (ตาอ้วนชวนคุย ) 25 มกราคม 2551 9:29:53 น.  

 

มาสายอีกตามเคย คนที่ 31 ตามปะสา ส.ว. คลานมา
แต่มาสาย ยังดีก่วาไม่มานะค่ะจริงปะ 555

 

โดย: ป้าแอ๊ค่ะ (Naaee58 ) 25 มกราคม 2551 9:30:24 น.  

 

มาลาย่ะ จะบินแล้ว
เย็นๆจะมาหาใหม่นะยะ
นี่แอบเล่นอยู่ อิอิ ที่ไหนมี wireless เสร็จเป็ด ฮี่ก่อบๆ

กะก๋า เป็ดจังว่าตั้งเป็นลัทธิไปเลยดีกว่าหว่ะ
ไหนๆก๋าก้มีนิยามดีดีให้กะความรักแล้ว เผยแพร่ออกนอกประเทศไปเลย คนเราในโลกนี้จะได้รักกัน ไม่ยิงขีปนาวุธใส่กัน ไม่มีระเบิดนิวเคลียร์ไปถล่มกัน พี่เป็ดเชียร์ขาดใจ เอ๊ย สุดใจ

อ้อ เดี๊ยนชอบจริงๆ ทิ้งเรา หนีไปมีเขา

ถูกต้องนะคร๊าบ ถ้ามันหนีเราไปได้ กรรมต้องตามหนับหนุน ส่งกรรมนี่แหละไปถวายเขาให้ และแล้ว คนที่หนีเราไปก็จะต้องโดนสวมเขา อย่างที่มันบรรจงสวมเขาให้เรา "หนีไป...มีเขา"

กฏแห่งกรรมแน่นอน

ปิดคอมแระ เย็นเจอกันน้องรัก

 

โดย: be-oct4 25 มกราคม 2551 9:30:42 น.  

 

แอร๊กกกกกก....กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


ขอประทานโทษ ป.ปลา หาย

ขอรูปถ่าย

ไม่ใช่ขอรูถ่าย

เอารูปนะ รูไม่ต้องส่งมา


กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!!!!!!!!!!!!

 

โดย: หม้อแดงอีกรอบ (ตาอ้วนชวนคุย ) 25 มกราคม 2551 9:32:43 น.  

 

พี่โย
เชยตกขอบ

เมื่อวานผมก็อัพไว้หนึ่งบล็อก (เพลงลูกทุ่ง)

วันก่อนนู้นก็อัพไว้หนึ่งเพลงครับ

อิอิอิ

ไม่เพราะ ให้เหยียบกรามเลย

...
...
...

คุณมีสิทธิที่จะไม่พูด เพราะคำพูดของคุณจะปรักปรำคุณในศาล ........ อ่าว พูดซะแล้ว ถ้าไม่เพราะผมเอาจริงนะเฮีย

 

โดย: Skyman (Analayo ) 25 มกราคม 2551 9:33:39 น.  

 

emoemoemo

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 25 มกราคม 2551 9:34:26 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณครูก๋า

ข้อนี้คิดเห็นเหมือนคุณเจ้าของคำถามเลยค่ะ

เปิดวิทยุฟังเพลงแล้วเป็นต้องหงุดหงิดหัวจายยยย
เพลงแต่ละเพลงส่วนมากบรรยายฉากอกหัก รักร้าวขืนข่มระทมจิต
ฟังแล้วชวนหดหู่สิ้นดี
แทนที่คนอกหักเขาจะได้กำลังใจจากการฟัง
กลับต้องมาตอกย้ำด้วยบทเพลงรันทด
(ที่คนฟังเลือกเองนั่นแหละ...)

ยิ่งทุกข์้องยิ่งสู้
ยิ่งท้อต้องยิ่งหากำลังใจ

เห็นบ่อยเลยค่ะ อกหักแล้วไปฟังเพลงแนวรักคุดซ้ำอีก


..........................................

ขอบคุณคุณครูก๋านะคะ
สำหรับเรื่องคำถามมะวานคร่า

 

โดย: ~Baan_Ohana~ 25 มกราคม 2551 9:51:22 น.  

 

"ทุกวิกฤตมีโอกาส ทุกโอกาสมีวิกฤต"
^
^
สำหรับพี่หมีแปลว่า....

ทุกวิกฤตมีโอกาสที่จะวิกฤตกว่า อิ อิ เป็นต้นว่าวันนี้หุ้นตกมีโอกาสช้อนซื้อ

555+++ พรุ่งนี้ตกหนักกว่าอีกช้อนหักเลยต้องไปหาทัพพีมาตักแทน

อิ อิ แต่ถ้าทัพพียังหักเอาไว้ไม่อยู่ ทีนี้ก็ต้องหาหม้อมาใส่แทนค่ะ

พี่หมีว่าอย่างนี้ละแต่ห้ามคุณก๋าเชื่ออย่างเด็ดขาดemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 25 มกราคม 2551 10:00:53 น.  

 

ยินดีด้วยกับ ว่าที่ คุณพ่อคนใหม่จ้า
เย้ เย้ อีกไม่น่านก็คงได้เล่าถึงหนูน้อยในท้องมาดามแล้วน้า ดีจังเลย
ยินดีๆๆ นั๊กๆเน้อ

 

โดย: ดา ดา 25 มกราคม 2551 10:04:09 น.  

 

ความรักทำให้โลกขับเคลื่อนไป และหยุดหมุนได้ก็เพราะ
ความรัก อืม ความรักนี่ช่างมีอิทธิพลมากมายจังเลยนะคะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 25 มกราคม 2551 10:07:19 น.  

 

ตอนนี้นู๋กิ๊ฟก็กำลังพยายามเลิกมองดอกไม้ดอกนั้นค่ะ
แต่ก็ยังคิดถึงมันอยู่ เพราะว่า
นู๋กิ๊ฟคงเคยมองทุกวัน และคิดถึงมันทุกวัน

เพลงกับความรัก ตอนนี้นู๋กิ๊ฟรู้สึกว่ามันเป็นของคู่กัน
ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย หรือว่าเพลงต่างชาติหรอกนะคะ
เพราะว่าแปลมาเป็นไทย ก็เกี่ยวกับความรักเหมือนกัน
ทุกคนไม่ว่าชาติไหน ต่างก็โหยหาความรักเหมือนกันแหละเนอะ


ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะคะ

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล 25 มกราคม 2551 10:16:29 น.  

 


มาอ่านให้จบทั้ง 3 ตอนครับ

ผมไม่ค่อนถนัดเรื่องเพลงมากนัก โดยเฉพาะเพลงรัก ผมยิ่งไม่ถนัดเข้าไปใหญ่เลย

ถ้าโลกนี้ไม่มี "ความรัก" ไม่มีใครรู้จักคำว่า "รัก" มนุษย์ไม่มีเส้นประสาทรับความรู้สึกว่า "รัก" แล้วโลกใบนี้ยังจะมีเพลงรักอยู่อีกไหมครับ?

อิอิ

emo

 

โดย: อาคุง สะพายสายเดี่ยว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) 25 มกราคม 2551 10:19:23 น.  

 

คนฟังเพลงรักแล้วไม่อินเข้ามาเมียงมอง...

 

โดย: เป๋อน้อย 25 มกราคม 2551 10:21:18 น.  

 

ชอบฟังเพลงรัก...

คุณก๋าเคยฟังไหมคะเพลงนี้ ขอนไม้กับเรือ...

''เปรียบกับพี่...เป็น ขี้.....ลอยน้ำ....''
ต่อให้รักเจ้ามากเพียงไหน....
พึ่งพาไม่ได้ ไม่นาน....

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 25 มกราคม 2551 10:32:20 น.  

 

Love is all around ค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 25 มกราคม 2551 10:53:32 น.  

 

ยังไม่เที่ยงเลยพุ่งไปที่ 47 คอมเมนท์แล้วนะคะ บล็อกhot hot...ใช่คะ สาวชอบแมวมากๆ

 

โดย: sawkitty 25 มกราคม 2551 11:18:52 น.  

 

คิดน้อยไปมั้งเสี่ยก๋า

เคยมีคนรุ่นเดียวกะเสี่ยก๋าที่คิดจะครองโลก

เเต่บังเอิญทำไม่สำเร็จ เสี่ยก๋าก็สานงานต่อสิร่วมโลก

ให้เป็นหนึ่งเดียว...

ปล. รับรองว่าผมไม่ได้บ้า

 

โดย: มหาสำลี 25 มกราคม 2551 11:19:44 น.  

 


มาอีกรอบครับ ... จะมาบอกว่า

ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาว่างเลยครับ งานวุ่นมากครับ งานผมเยอะมากขนาดต้องซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กลับไปทำงานต่อที่บ้านเลยครับ

ถ้าไม่เชื่อผม ... ดูจากรูปก็ได้ครับว่าช่วงนี้ผมงานวุ่นมาก ๆ จริง ๆ ครับ



อิอิ

emo

 

โดย: อาคุง สะพายสายเดี่ยว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) 25 มกราคม 2551 11:27:57 น.  

 

ทฤษฎีแห่งความรัก(?) โดย zardamon... down with love

ความรัก... คือ พื้นฐานของทุกสิ่ง

ความรัก... มีค่าซี่งสามารถอธิบายเป็นตัวเลขทางคณิตศาสตร์
และสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ช่วงดังนี้

ให้ ความรัก เป็นค่าคงที่ใดๆ โดยใช้สัญลักษณ์ L
และให้ค่าอนันต์ (Infinity) ซึ่งไม่รู้ว่าสิ้นสุดที่ตรงไหน แทนด้วยสัญลักษณ์ I
ดังนั้น

-I < L < +I

ช่วงที่หนึ่ง
-I < L < 0
อ่านว่า ความรักน้อยกว่า 0 แต่มากกว่า ลบอนันต์
ซึ่งหมายถึง เกลียด

ช่วงที่สอง
L = 0
อ่านว่า ความรักเท่ากับ 0
ซึ่งหมายถึง ไม่รู้ว่าจะรักหรือจะเกลียดกันแน่
แปลว่า ยังตัดสินใจไม่ได้

ช่วงที่สาม
0 < L < +I
อ่านว่า ความรักมากกว่า 0 แต่น้อยกว่า บวกอนันต์
ซึ่งหมายถึง รัก

ความรัก... ตามทฤษฎีแล้ว น่าจะเริ่มต้นที่ 0 เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะรักหรือไม่รัก
แต่มีหลายครั้งที่เริ่มต้นมากกว่า 0 ดังเช่น Love at first sight เป็นต้น
และหลายครั้ง (เช่นเดียวกัน) ที่เริ่มต้นน้อยกว่า 0 ดังเช่น ศรศิลป์ไม่กินกัน เป็นต้น

ความรัก... มักจะมีค่าไม่คงที่ สามารถแปรเปลี่ยนค่าได้ตามเวลาและโอกาสที่เอื้ออำนวย
จะดีขึ้น หรือ แย่ลง ก้แล้วแต่... เอาแน่เอานอนไม่ได้

แต่อาจจะบอกว่า... ความรัก... ถ้าเกิดขึ้นแล้ว
และประกอบกับคนเรามีทิฐิมาก
ความรักอาจจะไม่เปลี่ยนช่วง
รัก... ก็รักอย่างนั้น... ไม่แปรเปลี่ยน (ค่าของความรักอยู่ในช่วงที่สาม)
เยี่ยงนี้... คือรักชั่วนิรันดร์
เกลียด... ก็เกลียดอย่างจริงจัง... ไม่มีความรักให้เลย... ไม่ว่าจะชาติไหนก็ตาม (ค่าของความรักอยู่ในช่วงที่หนึ่ง)
เยี่ยงนั้น... คืออาฆาตพยาบาท

เราน่าจะทำให้ความรัก... มีค่าเท่าไรก็ได้ แต่อยู่ในช่วงที่สาม

เคยได้ยินคำขวัญประจำชมรมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งไหมครับ
(ผมเป็นสมาชิกและกรรมการเมื่อตอนศึกษาในระดับปริญญาตรี)

...รัก เข้าใจ ห่วงใย จริงใจ เสียสละ ให้อภัย...

เพียงแค่คุณมีความรัก...สิ่งต่างๆ อีก 5 สิ่งก็จะตามมาโดยอัตโนมัติ

เพียงแค่คุณรักใครสักคน คุณก็จะ...
เข้าใจในคนที่คุณรัก
ห่วงใยถึงคนที่คุณรัก
จริงใจกับคนที่คุณรัก
เสียสละแก่คนที่คุณรัก
ให้อภัยต่อคนที่คุณรัก

แต่ถ้าคุณเกลียด... สิ่งต่างๆ ทั้ง 5 สิ่งก็จะไม่มีวันบังเกิด

อ้อ... อย่าลืมอยู่อย่างนึงนะ
รักตัวเราเองซะก่อนที่จะไปรักใครๆ ครับ

เอ่อ... ลุงก๋าคร้าบบบ...
เป็นด้วยกับข้อความข้างต้นหรือไม่ อย่างไร
โปรดอภิปรายด้วยคร้าบบบ...

 

โดย: zardamonoxication IP: 168.120.77.73 25 มกราคม 2551 11:32:38 น.  

 

The best love song was written with a broken heart!!!

 

โดย: zardamon IP: 168.120.77.73 25 มกราคม 2551 11:35:15 น.  

 

เพลง กับ ความรัก ... สองอย่างมัน Touch อารมณ์
ของคนได้เร็วและง่ายกว่าอย่างอื่น .. พอเอามารวมกัน
สองอย่างมันเลยแบบว่าฮิตติดลมบนได้ไม่ยาก
อาจจะเพราะว่าคนเรามีพื้นฐานของ "ความรัก" อยู่ในตัว
กันหมดทุกคนเน๊าะ ...

แต่ไม่ปฏิเสธหรอกค่ะว่าคนเรา "ต้องการความรัก" ..
เพราะมันดีออกจะตายไปอ่ะคะมีความรัก มันสดชื่น
มากกว่าอะไรหมด อย่างเป็นแฟนกันงี้ หวานเชียว
กลับมาเป็นสามีภรรยา มันก็หวานนะคะแต่ว่าอาจจะไม่
ค่อยเท่าตอนเป็นแฟนเลยอ่า ... อุ๊บ ลืมตัว
มาบอกเรื่องราวของตัวเองทำไมล่ะเนี่ย (ใครเค้าอยากรู้กัน) emoemo


.......................


วันนี้มาเอาซะเที่ยงเลยคะ .. เพราะว่าธุระปะปังวันนี้
มันเพียบจริงๆ แถมมาเจอเน็ตเต่าสองเท่าอีกด้วย
วันนี้เป็นไรก็ไม่รู้อ่ะคะ เพราะว่ามันหลุดบ่อยจริงๆ
ไม่รู้ว่าทาง ชม.เหมือนกันหรือเปล่าเอ่ย

 

โดย: JewNid 25 มกราคม 2551 11:58:44 น.  

 

แต่ที่รู้ๆ เวลาแต่งเพลงรัก กลอนรัก ไม่ว่าจะสื่อออกมาอกหักหรือสมหวัง คนที่แต่งไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป

จริงไหมพี่ ?

 

โดย: มัยดีนาห์ 25 มกราคม 2551 12:14:02 น.  

 

มาส่งความรักก่อนทานข้าวเที่ยงค่า ......

 

โดย: หนูชล 25 มกราคม 2551 12:18:55 น.  

 

ครูก๋าตอบยาวเลย แต่ละข้ออัพได้วันละหนึ่งบล็อค

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 25 มกราคม 2551 12:23:29 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า....วันนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น
เม้นใครไม่ได้เลย...เค้าใส่ชื่อก่อน..พอใส่ไปแล้วกลับเข้าไม่ได้อีก เลยลอง ล็อกอินใหม่..เสียเวลาจัง
ตอนนี้ได้แล้วค่ะเลยมาทักทายเป็นรอบที่สามค่ะ

 

โดย: pranfun 25 มกราคม 2551 13:15:15 น.  

 

โสดแสนสุข

 

โดย: เป๋อน้อย 25 มกราคม 2551 13:25:50 น.  

 

มันก็จิงนะ แต่ทุกเพลงที่แต่งออกมา มันก็มาจากชีวิตจริงทั้งสิ้น เพลงรักเลยเป็นเพลงที่แต่งได้ง่ายและเข้าถึงอารมณ์ของคนฟังมากที่สุด

 

โดย: Imaginewing 25 มกราคม 2551 13:32:31 น.  

 

ใช่ค่ะ เห็นด้วยเลยว่า
เพลงรักสัมผัสหัวใจคนได้มากที่สุด
เนื้อเพลงที่กล่าวถึงความรัก
มักจะไปตรงกับสิ่งที่คนกำลังอยากฟัง
ไม่มากก็น้อย

แต่ยังมีเพลงอีกประแบบหนึ่งที่เสี้ยวชอบฟัง
เพลงบรรเลงที่ไม่มีเนื้อร้องเป็นกรอบกั้น
ฟังอย่างไร รู้สึกอย่างไร ตีความกันเอาเอง
มีเพลงไทยจำนวนไม่มากเท่าไหร่หรอก
ที่ "ถึง" พอที่จะสัมผัสคนฟังได้ด้วย "ท่วงทำนอง" จริงๆ

แต่ยังไงก็ตาม
เสี้ยวก็ชอบฟังเพลงรักค่ะ

 

โดย: gluhp 25 มกราคม 2551 13:44:46 น.  

 

emoผศ.ก๋า ค้าบบบ...
เมื่อกี้ไปรบกวน ผศ.บีแอล ให้ไปแปลกลอนกำเมืองให้
ไม่รู้นะได้เรื่องอะเป่า

ถ้าไง ผศ.ก๋า จ้วยผ่อกำเน้อ

ปาต้ายังบ่าว่าง กะลังเตรียมเขียนโครงการฯ อยู่ เอิ๊กๆๆ
emo

emo

 

โดย: pataramin 25 มกราคม 2551 13:53:20 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋าราณี

....ผมไม่เคยอ่านคอลัมน์ของพี่หรอกครับ แต่พี่ที่รู้จักกันเขาอ่านประจำ เขาเลยแนะนำให้ผมอ่าน พี่พยูนศักดิ์ไงครับ พี่ก๋าราณีคงรู้จักดี เห็นพี่พยูนศักดิ์บอกว่าเป็นแฟนประจำคอลัมน์พี่เลยครับ

....เมื่อสัปดาห์ก่อนผมมีปัญหาคิดไม่ตก มันเหมือนอกถูกภูเขาทับ ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร พี่พยูนศักดิ์เลยแนะนำให้ผมเขียนจมหมายมาปรึกษาพี่ก๋าราณี พี่พยูนศักดิ์เขาบอกว่าพี่ก๋าราณีเป็นคนแสนรู้ รู้ทุกเรื่อง เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ

.....เรื่องของผมมีอยู่ว่าเมื่อปลายปีก่อน ผมเดินทางไปต่างจังหวัดแถบอีสานใต้อ่ะครับ ผมเห็นรถบรรทุกหมู กับบรทุกควายเพื่อเข้าโรงฆ่าสัตว์ พวกมันคงรู้ชะตากรรมดีว่าอีกไม่นานพวกมันคงต้องตาย ผมเห็นน้ำตาควายไหลอาบสองแก้มที่เต็มไปด้วยขนของมัน กับแววตาเศร้าที่มันมองมา ทำให้ผมรู้สึสลดใจมากเลยครับ
แต่เรื่องมันไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับ
มันอยู่ตรงที่ว่า หลายๆคนบอกผมว่า การกินสัตว์ใหญ่ บาปมากกว่าการกินสัตว์เล็กๆ ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไม
ในเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ใหญ่หรือสัตว์เล็ก ต่างก็มีชีวิตหนึ่งเหมือนกัน ต่างก็รัก และอยากมีชีวิตอยู่จนตราบสิ้นอายุขัยเท่าเทียมกัน แล้วเอาอะไรมาเป็นตัวชี้วัด ว่าชีวิตใครมีค่ามากกว่ากัน ลองนึกดูนะครับ หากเราฆ่าควาย ๑ ตัว เท่ากับเราฆ่า ๑ ชีวิต แต่ ๑ ชีวิตที่เสียไปของควาย นำไปทำอาหารให้คนอิ่มได้เป็นร้อยคน กับการฆ่ากุ้ง ๑ ชีวิต ไม่สามารถทำให้คนอิ่มได้ในการสละ ๑ ชิวิตของมัน คนต้องกินกุ้งมากกว่า ๑ ชีวิต อย่างงี้จะถือว่าบาปมากกว่ามั้ยครับ

.....หวังว่าพี่ก๋าราณีจะให้ความกระจ่างนะครับ



ด้วยความเคารพอย่าสูง
บิ๊กยองจุน

 

โดย: บิ๊กยองจุน (big-lor ) 25 มกราคม 2551 13:55:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า สบายดีน่ะคะ เจนนี่แวะมาทักทายและขอบคุณที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อคไดอารี่มาโดยตลอดนะคะ

จะว่าเรื่องเพลงนี้แล้ว เจนนี่เคยจำได้ว่า สมัยตอนเด็ก เคยแต่งเพลงหนึ่งไว้ร้องกันเองสองคนพี่น้อง เนื้อร้องทำนองเกี่ยวกับ พ่อนะคะ วันไหนที่อยู่บ้านกันสองคนพี่น้อง ยิ่งยามมีฝนตกลงมาด้วยแล้ว จะคิดถึงพ่อมากๆเลยค่ะ ก็จะเอาเพลงนี้ขึ้นมาร้องด้วยกันสองคน ร้องไป ร้องไห้ไปค่ะ เคยกอดคอกันร้องไห้ด้วยน่ะคะ พอพูดถึงเหตุการณ์ ก็ชวนให้คิดถึงบรรยากาศตอนนั้นมากเลยน่ะคะ พูดมากไป ก็อายตัวเองค่ะคุณก๋า เอาเป็นว่า วันนี้เจนนี่แวะมาทักทายนะคะ และอยากชวนคุณก๋าแวะไปชมรูปพัฒนาการของลูกสาวเจนนี่อีกนะคะ เจนนี่เพิ่งอัพเดทเสร็จใหม่ๆร้อนๆเลยค่ะ ว่างๆอย่าลืมแวะไปชมน่ะคะ

สำหรับวันนี้ ขอให้เป็นวันดีดีของคุณก๋าและครอบครัวน่ะคะ

 

โดย: สาวอิตาลี 25 มกราคม 2551 14:31:59 น.  

 

เพราะทุกคนมีความรักมั้งคะ
ไม่ว่าจะเรารักเขา เขารักเรา
หรือจะสมหวัง เศร้า ผิดหวัง หรือสุขใจ
ก็เป็นผลมาจากความรัก
หรือแม้กระทั่ง รักตัวเอง .. (ซะบ้าง)

นี่มั้ยคะ เป็นเหตุผลที่เพลงรัก
เป็นเพลงที่ตรงใจมากที่สุด

 

โดย: maru 25 มกราคม 2551 14:33:55 น.  

 

สวัสดีอีกรอบค่ะพี่
ลูกค้ายังมากมายเหมือเดิมเลยน่ะค่ะ
คนอื่นเค้ามีปัญหาความรัก
แต่คนข้างบนไงมีปัญหากะควายค่ะเนี้ยemoemo

 

โดย: pranfun 25 มกราคม 2551 14:40:14 น.  

 

อาจเป็นเพราะว่า

อารมณ์แต่งเพลง กลอน ทั้งหลายจะแล่นปรู๊ดปร๊าด เมื่อยามที่เราเศร้าสะเทือนใจซีกซ้ายโหวงๆ เป็นการระบายความในใจออกอย่างนึง (อาจนำตาคลอไปด้วย 555)

พี่วาฬพิมพ์ไปงั้นแหละ

จะฟังเพลงศร้าไม่เศร้า รักไม่รัก ถ้าเสียงนักร้องดี ดนตรีเยี่ยม ก็ระรื่นหูสบายใจแล้ว แต่ถ้าความหมายดี คำสวยด้วย จะเจ๋งสุด

 

โดย: วาฬอันดามัน 25 มกราคม 2551 14:49:10 น.  

 

โลกเที่ยงหรือคนเที่ยง? ...

 

โดย: มหาสำลี 25 มกราคม 2551 15:13:37 น.  

 

เพราะคนเราทุกคนมีความรักและต้องการความรักไงคะ

 

โดย: โสนบ้านนา 25 มกราคม 2551 15:32:46 น.  

 

วันนี้เนตเป็นไรน๊อ ทุกคนมีความรัก จะรักแบบไหนก็ชุ่มชื่นหัวใจ เพลงทุกเพลงมีความหมายทั้งนั้น

 

โดย: ซอมพอแสด IP: 125.24.102.104 25 มกราคม 2551 15:54:13 น.  

 

เพราะว่านาห์เองเวลาแต่งกลอนออกมามักจะโดนถามว่า อกหักเหรอ กำลังอินเลิฟเหรอ บ่อยๆไงค่ะอาเฮีย ก็เลยรู้ว่ามันไม่จริงเสมอไปที่เราจะอยู่ในอารมณ์นั้นๆ เพียงแค่ความรู้สึกของเราเท่านั้นเอง ที่เราอยากให้เป็น

ว่าแต่วันนี้ทำไมเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ก็ไม่รู้ ต้องไปเอากุญแจมาจากบ้านท่านพี่มิกซ์โน้นแน่ะemo

 

โดย: นู๋นาห์เข้าบ้านไม่ได้ IP: 203.155.172.87 25 มกราคม 2551 15:57:45 น.  

 

emo...ตวยมาฆ่าอ้ายก๋าโดฮุน....
คุณก๋าราณีหันเปิ้นภ่องก่อครับ...
จะใดก็บอกตวยเน้อถ้าหันเปิ้นก๋ายมาตางเพ่....




emoemoemo

 

โดย: big-lor 25 มกราคม 2551 15:58:58 น.  

 

เธอคือใคร .. ที่ใจฉันรอมานานนนนนนน

นึกถึงเพลงรักทีไร .. ก็นึกถึงเพลงนี้ทุกทีค่ะ

 

โดย: BFBMOM 25 มกราคม 2551 16:13:56 น.  

 

อีบิ๊กมาบ่น ภาษาอะไร แม่น้องรันอ่านไม่รู้เรื่อง ทีหลังขึ้นซับไตเติ้ลให้ด้วยน่ะ emo

กะก๋าว่าเป็นไปได้ไหมที่ วัวควายมานร้องไห้ในรถหน่ะ
เพราะมานแสบตารึเปล่า
แบบนั้งรถมาไกล ลมมานตี อ่ะ ลมมานตี emo

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 25 มกราคม 2551 16:43:10 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เข้าเว็บพันทิพมะได้ ลองอิ้นเข้าบล็อคตัวเองไม่ได้ โดนดีดกระเด็นออกมาเลยอะ แง๊ง ๆๆๆ ตอนนี้ละที่เซรง ๆๆ และเบื่อเพลงร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะเข้าบล็อคมะด้าย emo

ท่านก๋ามะต้องกลัวรวยหรอกเจ้าค่ะ เพราะถือซะว่าเก็บเงินให้ก๋าน้อยไง .... แล้วเมื่อไหร่น้อออออออออออ จะได้เห็นก๋าน้อย emo

งานนี้ละท่านก๋าเอ้ยยยยยยยยยยยย มีอะไรให้อัพบล็อคทำมาหากินได้อีกเพี้ยบบบบบบบบบบบบ

ก๋าน้อย จะเหมือนใครน้อออออออ emo

 

โดย: ความเจ็บปวด ศิษย์ท่านก่า *0* IP: 58.9.21.132 25 มกราคม 2551 17:11:03 น.  

 

ขอบคุณค่ะ สงสัยว่านู๋กิ๊ฟต้องมาสมัครเป็นแฟน
ประจำบล๊อคนี้แล้วล่ะค่ะ
เพราะว่าอ่านแล้ว ได้ใจมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจค่ะ

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล 25 มกราคม 2551 17:13:25 น.  

 

อ๊ากกกกกกกกกกกกกก ลองเข้าอีกรอบ

โดนดีด กระเด้ง ๆ ออกมาอีกแล้นนนนนนนนน เป็นรัยเนี่ยemo

 

โดย: ความเจ็บปวด ศิษย์ท่านก่า *0* IP: 58.9.21.132 25 มกราคม 2551 17:17:22 น.  

 

มาแล้วโว้ยอ้าไก๋

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

นี่ยังอยู่สุวรรณภูมิ

รอก่อนๆๆๆๆ

เดี๋ยวกลับโดมก่อน

โดนแน่อ้าไก๋

 

โดย: ไฟแดงย่างเป็ด (be-oct4 ) 25 มกราคม 2551 17:20:20 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
ที่ใดมีรัก ที่นั้นมักจะมีทุกข์เสมอค่ะ ที่สำคัญ
อย่ายึดติด อย่าคาดหวังกันและกันสูงจนเิกินไป
แล้วจะแวะมาบ่อยๆนะค๊า

 

โดย: อ อ ย (Borken ) 25 มกราคม 2551 17:25:42 น.  

 

emoเข้าได้สักที

เหนื่อยเลย ต้องรีเครื่องตั้งหลายรอบ

ไม่รู้คอมหรือเน็ตมีปังหา

ไปแร้นนนนนนนนนนนนนนนนน สวัสดียามเย้นโพล้เพล้ ๆๆ emo

 

โดย: rada ศิษย์ท่านก๋า ( ขอมีฉายากะศิษย์พี่บ้าง) หิ้ววววว (ความเจ็บปวด ) 25 มกราคม 2551 17:31:45 น.  

 

สวัสดีครับคุณซอมพอแสด

วันนี้เน็ตมีปัญหาเหรอครับ
ที่เชียงใหม่ฉิวเลยครับ
แต่ไม่มีเวลาเล่นครับ 55555

งานยุ่งมากมาย

อยากจะเล่นบล้อกใจจะขาด
แต่ทำไม่ได้ครับ 55555

ตอนนี้เลยเล่นอีกนิดหน่อยก่อนออกไปทานข้าวเย็น


มีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: กะก๋า ศักดาพิกุล (กะว่าก๋า ) 25 มกราคม 2551 17:54:50 น.  

 

ช่ายๆ 3 เพลงที่น้องก๋าว่า หลอนจริงๆจ่ะ
(ขอเรียกน้องก๋าละกาน ) ไหนๆคุณก๋าเรียกพี่ว่าพี่แล้วเลยขอเป็นพี่ เลยขอเรียกน้องนะน้องก๋านะ พิมไปพิมมางงเอง

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 25 มกราคม 2551 17:57:20 น.  

 

หวัดดีต๋อนมะแลงจ้าอ้ายก๋า

เตยหายหัวไปหลายวันเลยแม่นก่อ?
กิ๊ดเติงหากั๋นก่อ?

5555+
เพิ่งจะสอบซ่อมเสร็จไปมะวันจั๋นตี้ผ่านมานี่เองจ้ะ
วันนี้ฤกษ์งามยามดี มาแอ๋วบล็อกผ่อสักกำ
อิอิ....

ฮู้สึกว่า...อ้ายก๋าจะรับหน้าที่เป๋นก๋าราณีได้อย่างบ่ตกบกพร่องสักนิ๊ดเลยหนาเนี่ย...อิอิ

ไปล่ะจ้า...แวะมาแอ๋วบ่ดาย...

 

โดย: น้องหนามเตย (Tourlek_Taklom ) 25 มกราคม 2551 18:07:52 น.  

 

ชิชะ พอช้นกลับมา ทำมาคุยแบบ "สุภาพชน"

ชั้นอยู่ที่นั่น เรียกชั้นหลายสมญานาม

นางก๋า


หล่อนไม่รอดแน่ ฮึ่ม

 

โดย: be-oct4 25 มกราคม 2551 19:18:57 น.  

 

เบิ๊กล่องจุ๊น

^
^
อ่อ...คุณดีครับ...อะหยังตี้มันบ่งามบ่ต้องฮ้องตามอ้ายก๋าเปิ้นก็ได้ครับ....


นี่ก็กะว่ากำลังจะไปสังหารเปิ้นอยู่พอดี
แวะมาบอกหื้อคุณดีตวยไปเก็บศพเปิ้นกำ.....




โดย: big-lor 25 มกราคม 2551 15:51:38 น.


^
^
^

พี่ก๋ายังปลอดภัยดีหรือเปล่าค่ะ
ส่งเสียงหน่อย




 

โดย: ^^น้องสาวสองสะพาย^^ (มัชชาร ) 25 มกราคม 2551 20:08:27 น.  

 

emo อารายอ่ะ เด้งๆๆๆๆ

พูดซ้ำๆหลายรอบแล้วนะเนี่ย แบร่ๆๆๆๆๆ

 

โดย: thisisduan 25 มกราคม 2551 20:09:48 น.  

 

ส่วนใหญ่เพลงรัก เกิดขึ้นจากสันดา_ แท้ๆข้างในคือ รักตัวเอง..

จะมีสักกี่เพลงที่เกิดขึ้นจากความรักที่แท้จริง คืออยากให้คนที่เรารักมีความสุข ปล่อยให้เขาไปมีความสุข ไปที่ๆเขาชอบ

 

โดย: Mamochan 25 มกราคม 2551 20:55:35 น.  

 

ก๋า

ไปโดมนะ

 

โดย: be-oct4 25 มกราคม 2551 21:09:44 น.  

 

ไว้ว่างๆ
พี่กิ๋วจะเขียน จ.ม. ถามน้องก๋าราณีนะ

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 25 มกราคม 2551 21:33:02 น.  

 

อยากลองฟังเพลงตี้มันหลากหลายกว่านี้ผ้องอะอ้ายก๋า
เนาะๆๆๆๆ
อ้ายก๋าเอาเลยแต่งเพลงแหวกแนวมาสะเทือนวงก๋านเลย

มาจวนไปผ่อฮูปงานกีฬาสีตี้โฮงเฮียนวันนี้เน้อเจ้า

ฝันดีเจ้า

 

โดย: weraj 25 มกราคม 2551 21:52:34 น.  

 

เฮียก๋างานยุ่งเป็นกับเขาด้วยเหรอครับ

หนู๋จ่อยยังบอกเลยว่า เฮียก๋าทำไมว่างทั้งวัน มาตอบ Blog ได้ทั้งวัน ........ ความจริงผมก็ทำงานทั้งวันเหมือนเฮียนะฮะ แต่ผมอู้เล่น Blog บ่อย

 

โดย: Skyman (Analayo ) 25 มกราคม 2551 22:01:44 น.  

 

ระบบของพันทิพรวนป่าวน้ออออออออ

พอลองอินได้ตาก็จะปิดซะงั้น เลยไม่ได้ทำไรเลย

นี่ก็เพิ่งตื่นค่ะ สักพักไปเก็บของจะย้ายบ้านต่ออีกหน่อย เห้อออยิ่งเก็บยิ่งรก ยิ่งทิ้งยิ่งเพิ่ม มาจากไหนหว่า emo

วันพรุ่งนี้เก็บอีกวัน วันอาทิตย์ก็ย้ายยยยยยยย

ลั่นล้า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ emoemo ไปอยู่บ้านใหม่ สภาพแวดล้อมอันเงียบสงบ หุ หุ กลางคืนตื่นมาคงเป็นอะไรที่สงบที่ซู๊ดดดดดดดดดดดด สมองก็แล่นด้วย emo


ตื่นเต้นแทนคุณพ่อมือใหม่ คนใหม่

อยากได้มั่งอะเด็กน้อยยยยยยยยย emo แต่รอให้ได้วีซ่าก่อน ไปปั้มเอาที่เยอรมันดีก่า ..... คุงสะมีเป็นคนวางแผนนะเนี่ยยยยย

แต่ไอ้วีซ่าบร้าก็ยังไม่ได้ ต้องไปสอบภาษาเยอรมันขั้นพื้นฐานให้ได้ก่อน แล้วเอาประกาศไปยื่นวีซ๋าถึงจะผ่าน

แง๊ง ๆๆๆ ต้องไปเรียนอีกสองเดือนถึงจะสอบได้

ความจริงเอาวุติปริญญาตรีไปเทียบเอาก็ได้ แต่บางรายก็ผ่าน บางรายก็ไม่ผ่าน

แถมบางรายอย่างเราก็ไม่ผ่านด้วยemoemo

เห้ออออออ เอาแต่ใจเจรง ๆ เจ้าหน้าที่สถานทูตเนี่ยemo

 

โดย: ความเจ็บปวด 25 มกราคม 2551 22:21:11 น.  

 

กลับมาอ่านคำถาม และคอมเม้นต์ของตัวเองอีกรอบค่ะ

 

โดย: maru 25 มกราคม 2551 22:23:48 น.  

 

เหอๆๆๆๆๆๆ emo ไม่ชอบเบียร์ อืดดดด กินแระอึดอัด

หัดก็ไม่รับ รับแต่ตังค์คุงสะมีอย่างเดียว emo

 

โดย: ความเจ็บปวด 25 มกราคม 2551 22:57:42 น.  

 

ทุกวันนี้ยังคิดว่า
ตัวผมเองไฮเปอร์เกินไป ที่มีเวลามานั่งตอบเม้นท์จนครบทุกคนเลย
55555

คือมันไม่น่าเป็นไปได้
แต่ที่เป็นไปได้
ก็คงเพราะผม "หล่อ" นั่นเอง

...
...
...

emo ไม่ว่าเรื่องอะไร เฮียก็วกมาชมตัวเองได้ตลอดเลยนะ

คนน่ารักอย่างเราก็เซ็งตามระเบียบ emo

 

โดย: Skyman (Analayo ) 25 มกราคม 2551 23:14:52 น.  

 

ความรัก

ความรัก ความรัก

ความรัก ความรัก ความรก


อ่านไปอ่านมา....
รู้สึกจะมีคำนี้มากที่สุด

วันนี้มีอะไรทำมาก
มีเรื่องไปนั้นไปนี้ทั้งวัน
ยอมรักวันนี้เหนื่อยมาก

วันนี้มาเยี่ยมแค่บล๊อกเดียว
มีความรู้สุกไม่ไหว
ง่วงนอนม๊ากมาก

ไปนอนก่อนนะ
พรุ่งนี้ค่อยเจอกันใหม่

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 26 มกราคม 2551 5:08:33 น.  

 

มาจาก Bloc เจ๊เป็ด

อะไรที่เคยปกปิดไว้ในรุ่นเรา กลับมองเป็นเรื่อง

ธรรมดาในสมัยนี้ โลกมันช่างหมุนเร็วเหลือเกินเสี่ย

หรือว่าผมจะเเก่ลง ...

 

โดย: มหาสำลี 26 มกราคม 2551 5:57:53 น.  

 

Jing yang tee P'Kit wa' kha

Kwam ruk pen rang kub klaern

mai wa' ja pen kwam ruk nai roob bab dai kor tam

Ann chaer' wa' tee pleng ruk muk ja dong dung kwa'

pleng nai rob bab aun praol mun jub tong' dai

yoo klai tua...took kon bon lok pai nii roo juk ruk

Ma-nut pen sing mee chee wit tee kad kwam ruk mai dai

Ann kaer dai yin mar wa'

Dek rak kaerd nun'...tar mai dai rub karn sum pud

ja kon...mai wa' ja pen karn aob kod hrer a rai kor tam...

mak kwa 2 sub-da dek kon nun' kor mee o-kard

saer chee-wit soong mak kha

Kid doo sii kha wa' kon raol tong karn kwam ruk mak kae hnai

Tae tar tam jing jing...tar fung mak kaern pai

kor baer naa kaa

Ann kid wa' pleng ruk sa-mui nii

fung pen kae puk puk

mai dai traung jai hmaern pleng sa-mui kon kha

Tae yung ngai kor mee kwam suak kub kwam ruk kha

5555+++ Kor hai ruk jong ja-raern

Mee kwam suak naa kaa

P'Kit, P'Madam, lae Ka noi tee naruk

 

โดย: CSULB@FineArt 26 มกราคม 2551 6:15:50 น.  

 

น้องก๋า หัดทานเผ็ดสิ มันได้รสชาดของซีวิต
เวลาเผ็ดจะได้ร้อง ซี๊ดดดด มาดามๆๆๆๆๆ คร๊าบบบบ (เกี่ยวกันป่าวหว่า)

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 26 มกราคม 2551 6:20:01 น.  

 

เมื่อวานบ้านนี้ลงยันต์ห้ามคนไม่สวยเข้าเหรอคะ
เราก็ไม่สวยจริงๆนั่นแหละ แต่ว่าน่ารักมากมาย emo ก็เลยเม้นไม่ได้ อิอิ

นี่คุณลุง
พี่ลำเดือน...น่า emoมาก 5555
^
^
ที่บ้านคุณbigน่ะ หมายความว่าไง จะชวนไปเตะบอลเหรอ

แล้วทำไมไม่เอาเพลงที่ตัวเองชอบไปแปะให้เค้าล่ะ เอามาแค่เพลงเดียวเค้าเรียกว่า "งก"

เช้านี้จะไปไหว้พระ ไปล่ะค่ะemo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 26 มกราคม 2551 6:31:27 น.  

 

เมื่อวานเดินไปเจอความรักมาค่ะพี่ก๋า กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด พี่ป๊อดดดดดดดดดดดดดดดดดด

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 มกราคม 2551 7:13:53 น.  

 

พี่ก๋าค่ะพี่เปิ้ลชอบการตอบคำถามของพี่อย่างแรง อยากจะร่วมแจมคำถามด้วยได้ไปไหมค่ะ


และ



เมื่อไรพี่ก๋าจะตั้งโต๊ะดูดวงด้วยค่ะ จ่อยอยากดู

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 มกราคม 2551 7:17:06 น.  

 

เป็นคนนึงที่ชอบฟังเพลงเหมือนกัน ที่ฟังก็เพราะรักที่จะฟัง

 

โดย: The bitter sweet person 29 มกราคม 2551 15:46:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]