กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
17 กรกฏาคม 2550

ขอโทษ...คุณเป็นใครถึงกล้ามากำหนดชีวิตของผม




นั่งคุยกับตัวเอง :
ขอโทษ...คุณเป็นใครถึงกล้ามากำหนดชีวิตของผม
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
17 กรกฏาคม 2550




สิ่งหนึ่งที่อยู่เคียงคู่กับวงการบันเทิง
คือ ข่าวดารารักกัน ดาราเลิกกัน
ข่าวก็คือข่าว หมากัดคนไม่เป็นข่าว
แต่คนกัดหมาเป็นข่าวเสมอ....


............................


สิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับเรื่องลับๆที่คนให้ความสนใจไม่แพ้กัน
คือ คำทำนายจากหมอดูชื่อดังทั้งหลาย
ที่คอยให้คำทำนายทายทัก
คนนี้อยู่ด้วยกันได้ คู่นี้ยังไงก็ไปไม่รอด...ฟันธง
คู่นี้ต้องเลิกกัน แต่ถ้าฝ่ายหญิงมีลูกจะกลับมาดังได้อีกครั้ง
คู่โน้นต้องทำอย่างนี้อย่างนั้นจึงจะอยู่กันรอด


...........................


ผมต้องรับรู้คำทำนายเหล่านี้
ทั้งๆที่ไม่อยากรู้ ไม่เคยสนใจ และไม่เคยใส่ใจ
ขอโทษ...เรื่องแบบนี้มันเรื่องส่วนตัวมิใช่หรือ ?
หรือพอเป็นดาราเข้าไปแล้วก็ต้องเปิดเปลือยไปเสียทุกรูขุมขน
เอาความชอบธรรมจากไหน ไปบอกเขาว่าเมื่อคุณเป็นดาราแล้ว
คุณต้องกลายเป็นคนของสาธารณะ
ใครจะเอากัน เลิกกัน ไมใช่กงการอะไรของใครที่ต้องไปยุ่งกับเขากระมัง

..............................


ให้คำทำนายไปทำไม ?
เพื่อชื่อเสียงของหมอดู ?
เป็นการเตือนด้วยความหวังดี ?
เพื่อสร้างความโด่งดังให้กับตัวเอง ?
แลกกับรายได้มหาศาล ?
ฯลฯ.....

ขอโทษ...คุณอยากถามใช่ไหม
ว่าผมออกมาพูดเรื่องนี้ทำไม

ขอโทษ...
ผมแค่อยากรู้….
ว่าคุณเป็นใครถึงมากำหนดชะตาชีวิตคนอื่น

เขาจะเป็นยังไง
จะรัก จะร้าง มันก็เรื่องของเขา
ไม่ใช่เรื่องของผม
และนั่นย่อมไม่ใช่เรื่องของคุณ


...............................


ข่าวก็คือข่าว หมากัดคนไม่เป็นข่าว
แต่คนกัดหมาเป็นข่าวเสมอ....

บางทีก็นึกน้อยใจ
ในสังคมและวิธีคิดของคนในบ้านในเมือง

“คนไทยรักความสบาย และชอบความบันเทิง”

บางทีผมอยากคัดง้างความเชื่อนี้กับตัวเอง
ผมไม่คิดว่าเราจะจำเป็นต้องเสพ “ความบันเทิง” กันตลอดเวลา

หรือว่าข่าวแบบนี้ คำทำนายแบบนี้
ผ่านมาให้เราเก็บกลืนเข้าท้อง
ก่อนจะขับถ่ายทิ้ง
แล้วก็ลืมเลือนมันไปอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้น

ขอโทษ....เท่านี้ใช่ไหม
ราคาของความบันเทิงที่เราต้องจ่าย
เพื่อแลกกับข่าวสารที่ไร้สาระและไม่น่าจดจำ






........................................................


เพิ่มเติมและขยายความ :



เพื่อนๆไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ
ผมไม่เครียด ไม่ปี๊ดแตกแน่นอน 5555+




แต่วันที่เขียนเรื่องนี้อาจมีกรุ่นๆ
ผมจะไม่คัดง้างในเรื่องของความเชื่อ และ ความชอบนะครับ

เมื่อก่อนผมก็ชอบครับ ศึกษาเยอะด้วยสำหรับศาสตร์แห่งการทำนายทายทัก
ขอคุยนิดนึงว่า ดูแม่นด้วย เดาแม่นด้วย
จะด้วยศาสตร์ หรือ จิตวิทยาก็ตาม

ผมเคยดูดวงให้พนักงานคนนึง ดวงเค้าขึ้นมาเลวร้ายมาก
จากนั้นไม่นานเค้าก็เสียชีวิต

ผมเลิกดูดวงนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ไม่ได้กลัวที่ตัวเองทายแม่น
แต่ผมคิดว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องที่จำเป็นเลย

ที่เราจะต้องปล่อย "ชีวิต" ของเราให้อยู่ภายใต้การกำหนดของใคร
แน่นอน...หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตเรากำหนดมันไม่ได้
เช่น จะเกิดเป็นลูกใคร สีผิว หน้าตาแบบไหน
เกิดมารวยจน สูงต่ำดำผอม

แต่เรากำหนดวิธีคิดของตัวเองได้ครับ
เราเลือกได้ว่าอยากมีความสุขในการใช้ชีวิต
หรืออยากจมอยู่กับทุกข์ไปตลอดชีวิต

"ความรัก" เป็นเรื่องที่คุณก็จัดการกับมันได้ครับ
แต่ต้องใช้ิสติและปัญญาในการรับมือกับมัน
ไม่ใช่ให้ใครคอยมาบอกว่า
"คุณไม่ใช่เนื้อคู่กัน"
"คุณทั้งสองคนดวงไม่สมพงษ์กัน"

"กรรม" ของเราที่มี
แล้วเราชอบเอามาอ้างว่า เพราะกรรมเก่า
เพราะบุญไม่พอเลยไม่ได้รักกัน

เป็นคำที่ขี้ขลาดและไม่กล้าเผชิญกับความจริงที่ว่า
เรื่องของราศี เรื่องของวันเดือนปีเกิด
มันไม่ได้สำคัญเท่ากับการที่คุณพร้อมที่จะเปิดใจรับฟังกันมั้ย
คุณดูแล ห่วงใยกันดีพอหรือยัง พูดจาต่อกันแบบไหน
เชื่อใจ ไว้ใจ ซื่อสัตย์ สม่ำเสมอ ฯลฯ

ผมว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ต่างหากที่เป็นจะเป็นสิ่งที่กำหนด
"รูปแบบชีวิตและวิธีคิด" ของคุณ

อยากให้ความรักสวยงาม...ก็สร้างขึ้นสิครับ
ทำมันขึ้นด้วยตัวคุณเอง

กรรม...มันเกิดจากความคิดของคุณ
เมื่อคุณคิดซ้ำๆ มันจะก่อเกิดเป็นการกระทำ
กระทำบ่อยๆซ้ำๆ มันจะเกิดเป็นนิสัย
นิสัยที่ทำซ้ำเรียกว่า อาจิณ
อาจิณนั่นแหละครับ ที่จะกลายเป็นกรรมของคุณ

ใครที่คิดว่าชีวิตนี้ฉันซวยตลอดซก โชคร้ายตลอดปี
ความรักห่วยแตก ชีวิตเศร้ายิ่งกว่าดาวพระศุกร์

คุณไม่ต้องไปรดน้ำมนต์ที่วัดไหนเลยครับ
แก้ที่วิธี "คิด" ของคุณเป็นอันดับแรกเลย


.................................


คนจีนมีคำพูดน่าสนใจครับ

"การกระทำเป็นของคน
ความสำเร็จเป็นของฟ้า"

ใช่...บ่อยครั้งเราอาจพบว่าฉันน่าจะเป็นอย่างนั้น
แล้วทำไมถึงต้องมาเป็นแบบนี้
ทำดีแล้วทำไมผลตอบแทนถึงไม่เป็นไปอย่างที่คิด

อยากเป็นหมอ ทำไมสุดท้ายต้องมาเป็นพ่อค้า
อยากเป็นดารา ทำไมต้องมานั่งขายกล้วยแขก

กลับไปที่ "วิธีคิด" นะครับ
อย่าโทษกรรม....อย่าโทษดวง

ทำชีวิตเราให้เต็มที่
แล้วมันจะตอบแทนตัวมันเอง.




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2550
64 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2550 9:01:40 น.
Counter : 1209 Pageviews.

 

มาเสพข้าวสารเอ๊ย ข่าวสาร ..แต่เช้าเลยเรา

ส่วนตัวไม่เคยดูหมอ หมอก็คงไม่อยากดู

แต่เชื่อเสมอเลยเวลาคนทักว่าจะโชคดี

เรื่องดารา..เฮ๊อ บ้าบอ

แต่...ขอรักผู้พันเบิร์ดคนเดียวก็พอ..กร๊ากก

ม่ายรุอิช๊านคอมเมนท์อะไรกันหนอ

สงสัยคงต้องพอ...

มอนิ่งค่ะ คุณก๋า..

 

โดย: ซซ 17 กรกฎาคม 2550 7:27:44 น.  

 

อ่า ...

ว่าจะไม่เมนท์เพราะดู จขบ. อาจจะไม่อยู่ในอารมณ์ให้แหย่

แต่เห็นรูปบันไดแล้วอดไม่ได้
.. งามจังเจ้าค่ะ

 

โดย: แ ม ง ป อ 17 กรกฎาคม 2550 7:31:22 น.  

 

คุณก๋า...เครียดแต่เช้าเลยนะคะคุณ...

กินกาแฟหะยังคะ..

 

โดย: kookkom (the kookkom ) 17 กรกฎาคม 2550 7:31:47 น.  

 


 

โดย: นางน่อยน้อย 17 กรกฎาคม 2550 7:36:16 น.  

 

อ่า อ่า นึก ว่าเรื่องอะไร

 

โดย: momonari 17 กรกฎาคม 2550 7:41:42 น.  

 

เห็นด้วยอย่างมาก บันเทิงไทย ไร้สาระ แล้วเรื่องหมอดู ส่วนตัวก็ฟัง เพราะมีพี่สนิทกันชอบไปดู ส่วนคนที่คุณเอ่ยถึงในบล็อคโดยใช้สโกนของเขาก็ขี้โม้มาก (ได้ไปงานเลี้ยงงานหนึ่งมา แล้วเขาเชิญเขามา พูดแต่เรื่องชีวิตตัวเอง) คล้ายๆว่าเจ๋งมากนะ กว่าจะได้เป็นแบบนี้ อะไรเงี้ย

 

โดย: Nok (nokjeffus ) 17 กรกฎาคม 2550 7:42:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

ข่าวบันเทิงก็ดูค่ะ น้องเปิดดู เราก็ดูบ้าง ดูจากรายการบันเทิง ไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์นานแล้วค่ะ emo

ใครรักใคร ใครเลิกกับใคร ใครจะฟันธงไป ก็ดูไป ดูแล้วก็ผ่านไป emo

จากประสบการณ์ที่โดนยัดเยียดให้ดูดวง รู้สึกแย่จังค่ะ แต่เราก็เชื่อตัวเราเองมากกว่า emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋า emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 7:46:36 น.  

 

ต่างจิตต่างใจค่ะ

เชื่อตัวเองดีที่สุด

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 17 กรกฎาคม 2550 7:50:26 น.  

 

มาคอมเมนท์แต่เช้าว่า
เห็นด้วยที่สุดการจะดูดวงให้ใครควรได้รับความเห็นชอบจากคนนั้นก่อน และ ไม่ค่อยนิยมหมอคนที่คุณก๋าเอ่ยถึงเท่าไรนัก

ส่วนตัวเปอร์เซ็นต์ความไม่เชื่อในหมอดูมากกว่าเปอร์เซ็นต์ความเชื่อ มากๆ

มองอีกมุม ในบางครั้งการดูดวงถือเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่ง ทำให้คนเชื่อมั่นในตัวเอง มั่นใจในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น อาจเรียกว่ากุศโลบายได้ ถ้าเป็นไปในทางที่ดี

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: Piterek 17 กรกฎาคม 2550 8:04:05 น.  

 


ข่าวแบบนี้
ไร้สาร
ก็เลยไม่แล

คำทำนาย...
ดูมาก....ฟังมาก...คิดมาก...
ก็เลย...เบื่อมาก
เลิกสนซะเรยยย


ชะตาฟ้าลิขิต
แต่เราต้องลิขิตชีวิต
ควบคู่กับฟ้าด้วย

นี่ นี่ นี่
คำว่า "ขึ้นหิ้ง" น่ะ
ปกติคนที่เป็นสามี
เขามักจะชอบใช้กัน
เนาะ
เราก็เริ่มใช้กับดีวีดีหนังแล้วนี่
ต่อไปคงจะใช้กับ....ใช่ปะ
5555

 

โดย: sunny-low 17 กรกฎาคม 2550 8:06:31 น.  

 

เคยเหนเพื่อน ขึ้นหัว msn ว่า...

ชะตาฟ้าลิขิต ... แต่ชีวิตหน่ะของกู...

เจ๋งดีนะ...

 

โดย: Jannyfer 17 กรกฎาคม 2550 8:26:28 น.  

 

เรารู้ว่าตัวเราเป็นไง
เรารู้ว่าเราทำอะไร

สติเป็นของเรา
ชีวิตเป็นขอเรา


ไม่ว่าเราตัดสินใจทำอะไร มันก็เป็นเรื่องของเรา

เรากำหนดชีวิตเรา ไม่มีใครมากำหนดชีวิตเราได้คะ

 

โดย: goodpeople 17 กรกฎาคม 2550 8:47:06 น.  

 

ในขณะที่ความจริงที่เกิดขึ้นจริงเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากฟัง..

 

โดย: floral_flory 17 กรกฎาคม 2550 9:01:23 น.  

 

เฮียก๋าอย่าเครียดดิคับ...ผมเป็นห่วง....
เจ๊ขอเฮียอ่ะ

ดูเอามันอย่างเดียวสำหรับผม...แต่เรื่องหมอดู...ยังไม่เคยค้าบบบบบ...เพราะคิดเหมือนกันแหละว่า...เป็นหมอเดามากกว่า

 

โดย: Kurt Narris 17 กรกฎาคม 2550 9:05:36 น.  

 

คุณครูก๋าว่าอีกไม่เกินเดือนนึงทรงหน้าม้ากะลาครอบจะกลับมาฮิตเหรอคะ emo

แต่ตอนนี้มีอยู่คนนึง ตัดหน้าม้าไปแล้วค่ะ คุณสปายค่ะ บอกว่าอั้ม พัชรา ชิดซ้าย แต่คุณกี้ตั้งชื่อใหม่ให้เป็นอุ๋ม พัชราภาพค่ะ emo

คุณครูก๋าอย่าบอกคุณสปายนะคะ ว่าเรามาเม้าท์ emo

หนีไปซ่อนตัวดีกว่า emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 9:12:44 น.  

 

ข่าวคาว..มักเป็นที่สนใจคนตามอ่าน..

เรื่องความเชือ...เป็นสิ่งมีอิทธิพลต่อจิตใจของคน...

ต้องสร้างความเข้าใจให้ถุกต้องกับคน..

ถึงแม้จะแก้ไขยาก..แต่ก้อแก้ได้ถ้าช่วยกันหลายๆฝ่ายนะ



 

โดย: gripenator 17 กรกฎาคม 2550 9:14:46 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

วันนี้ท้องฟ้าสดใสเนอะ

emo

สงสัยเปนเพราะเจอพายุหนักเมื่อวาน

emo

แล้วเย็นนี้ฝนจะตกอีกมั้ยน้า

 

โดย: มณีไตรรงค์ 17 กรกฎาคม 2550 9:22:52 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ..

ดูแม่นเหรอออออ...ชอบๆๆๆๆ

แต่ตอนนี้ไปดูที่ไหนๆๆๆๆๆ

เราว่าเราจะดูแม่นกว่าหมอดูแล้วนะ
เพราะเราลิขิตตัวเราเองนะ

เราไม่รอชะตาฟ้า
เราไม่โทษพรหมลิขิต
เราไม่คิดว่าทุกสิ่งคือเวรกรรม

เพราะเราตั้งหน้าเพื่อเผชิญกับทุกวันที่ได้เจอ
ถึงรู้ว่าจะพ่ายแพ้ก็ขอแค่ได้ต่อสู้
เพือศักด์ศรีเหรออออ...
ไม่ใช่ค่ะ..!!!..เพื่อความอยู่รอดค่ะ
อิๆๆๆๆๆๆๆ




ปล..อยากเป็นนางงามจักรวาล..
ไหงมาเป็นแม่ค้าขายกล้วยแขกซะละนิ
5555555555555

ซะใจชีวิตดีออก..ฟื้นไข้นะ..เลยบ้า

 

โดย: catt.&.cattleya.. 17 กรกฎาคม 2550 9:25:13 น.  

 

มาอ่านภาคขยายความค่ะ emo

คุณครูก๋าพูดเรื่องดวงได้ตรงใจมากเลยค่ะ emo

ขอปริ๊นท์เก็บไว้ได้มั๊ยคะ ถ้าแม่พูดเรื่องนี้ขึ้นมาจะได้งัดออกมาได้ทันการณ์ 555 emo

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องพิสูจน์ตัวเองค่ะ emo

เวลามีปัญหาอะไรก็เคยไปโทษเวรโทษกรรมเหมือนกันค่ะ emo

พูดไปยังงั้นแหละค่ะ สุดท้ายเราก็ต้องแก้ปัญหาเองค่ะ emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 9:43:03 น.  

 

แต่ คนเรา มีโอกาสในชีวิตต่างกันนี่คะ

อย่างประกายดาว
คงต้องขายกล้วยแขก
จะไป ประกวด นางงาม หาได้ไม่
หรือ คุณก๋า

จะขอไปแสดง นำ คู่ แอนจาลิน่า โจลี่
แบบ แบรด พิด ก็ มิสมควร

คำกำหนดชีวิตตัวเอง แต่พอดีๆ
มีความฝัน ที่ไม่ไกล เกินไป
นำพาหัวใจ ย่ำต๊อกๆ พากเพียรไป
ไม่ท้อแท้ แล้วกันนะคะ

 

โดย: ประกายดาว 17 กรกฎาคม 2550 9:44:01 น.  

 

หมอดูแม่น ๆ หมอดูทำไมไม่ดูแต่เรื่องดี ๆ
หมอดูมักบอกว่า . . . ดวงไม่ตรงกัน อยู่กันก็ไม่รอด
หมอดูมักบอกว่า . . . ดวงช่วยเหลือกัน พากันเจริญแน่
หมอดูมักบอกว่า . . .

แล้วตกลงเรากำหนดชีวิตตัวเองไม่ได้หรือต้องให้ใครกำหนด อีกนอกจากบนฟ้า

ตัวเองไม่ค่อยเชื่อหมอดู เพราะขนาดหมอวิทยาศาสตร์(หมอรักษาคนยังไม่ค่อยเชื่อเลย ) จะเชื่อแค่เรื่องการเกิดอุบัติเหตุ เพราะมีเหตุและผล

เราเองก็เคยศึกษา แค่งูงูปลาปลา ยังรู้ว่าจริงแท้แล้วอยู่ที่ใจตน อยู่ที่คิด อยู่ที่ลงมือทำ
ให้ดูว่าจะรวย แต่งอมืองอเท้า อย่างไรก็จน
ให้ดูว่าจะเดินทางไกล แต่ไม่หางาน ไม่เรียนให้สูง จะเป็นไปได้อย่างไร
ให้ดูว่า . . . ต้องเป็นโจร แต่ไม่ทำศึกษาธรรม อย่างไรก็เป็นโจรไม่ได้

ให้ดูว่า . . . อะไรก็ตาม

ถ้าใจไม่คิดทำ ก็ไม่สำเร็จ ไม่เป็นตามคำทำนาย

หรือไม่จริง

 

โดย: sysee 17 กรกฎาคม 2550 9:45:53 น.  

 

Hu hu hu...totally agree with P'Kit kha.

Umm I guess the more I grow up the more I care about other things instead of those วงการบันเทิง news kha.

I think part of it because I came here too kha.

To be honest, when I was younger(teenager a kha) I used to read those วงการบันเทิง news too kha.

Umm...I used to be really interesting to those fortune teller things too kha. I used to play with those Taro card a kha, but not anymore too.

ผมสังเกตว่าข้าวปั้นเป็นเด็กที่ฉลาด
และเรียนรู้ได้เร็วมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอากู๋
ส่งเพลงคลาสสิคไปให้คุณแม่ฟังตลอด
(ส่วนใหญ่พี่เลือกโชแปงและโมสาร์ท)

I think so kha...Music and Art are not only heal our heart and soul kha. There are so many things that I got from them too kha.

Have a very nice day na ka P'Kit and P'Kit's wife.

P.S.แต่ห่วงยางมันมาปลิ้นที่เอวพี่แทน

As long as you are happy. It's the best already kha:)

 

โดย: CSULB@FineArt IP: 69.231.53.234 17 กรกฎาคม 2550 9:47:55 น.  

 


เขียนเยอะขนาดนี้
เรียกว่าเขียนเพิ่มไม่ได้แระ

เหมือนเขียนบล้อกใหม่เลยล่ะย่ะ

พูดถึงดวงเนื้อคู่
เคยดูหมอหลายๆ คน
เขาบอกว่าดวงตัวเองไม่มีเนื้อคู่
มีก็อยู่ไม่ได้ ต้องเลิกรากัน
แล้วมันดันจริงซะด้วย

ก็เลยทำให้กลัวๆ
แต่นานๆ ไป
คิดอีกที

ถ้ามีคนที่รัก
จะใช่คู่กันหรือไม่
แต่ถ้ารักกันซะอย่าง
มันก็จะต้องคู่กันอยู่ดี

จะเลิกรายังไง ก็แล้วแต่กาลเวลา
อย่างน้อย ก็มีคู่แล้วล่ะ
แม้จะระยะเวลาหนึ่งก็ตาม
แล้วจะบอกว่าไม่มีเนื้อคู่ได้ไง
เนาะ
เขาเป็นยิ่งกว่าเนื้อคู่ หนังคู่ กระดูกคู่ไปแล้ว
ตอนนั้นน่ะ

อิอิ

ถ้าเป็นพี่
พี่ก็คงไม่อยากถูกวางไว้บนหิ้งหรอก
คนนะเฟ๊ยยยย

ไม่ใช่พระไม่ใชเจ้า
หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องเคารพยกไว้บนหิ้ง

มุขแบบเนี้ย
ผู้ชายชอบนำมาอำเล่น
หนุกตรงไหนเนี่ย

วิ่งหลบของปลิวจากบล็อกคุณ runch มา
แหะ แหะ

 

โดย: sunny-low IP: 125.26.231.198 17 กรกฎาคม 2550 9:50:38 น.  

 

คนเราบางทีมีปัญหาแต่ไม่กล้าแก้ด้วยตนเอง
เลยต้องขอหมอดูเป็นที่ปรึกษาให้
ผิดพลั้งพลาดไปจะได้โทษคุณหมอได้ค่ะ...

ชีวิตเป็นของส่วนตัวของแต่ละคน เลือกได้ตามพอใจว่าจะตัดสินใจเองหรือจะให้คนอื่นตัดสินใจให้ ที่แน่ๆคือเลือกแบบไหนก็ต้องยอมรับกับผลอันนั้น

แต่คุณหมอดูบางทีก็ชอบเลือกให้โดยไม่ได้ถาม... :-)

บล็อกวันนี้เขียนเสร็จในอึดใจหรือเปล่าคะ
คนอ่านรู้สึกว่าอย่างนั้น..

เพลงที่บล็อกเป็นเพลงโปรดมาตั้งแต่สมัยม.ปลายค่ะ
มีหลายคนร้องแต่ชอบต้นฉบับมากที่สุด
ว่างๆคุณกะว่าก๋าเล่นกีต้าร์ร้องเพลงนี้ให้ภรรยาฟังแล้ว
อย่างลืมเอามาฝากคนแถวนี้บ้างนะคะ (เค้าเรียกแอบเนียนขอเพลงหรือเปล่า)

ดอกไม้ในบล็อกตอนถ่ายเรียกว่าดอกไม้หมดมุข เพราะถ่ายกันหน้าตรงๆอย่างนั้นแหละ
พอดีไปนั่งสมาธิแบบเกาหลีต้องนับเลขร่วมกับเพื่อนๆที่ไปนั่งด้วยกัน ครูบอกว่าการนับเลขแบบนี้จะให้เกิดผล(ครูไม่บอกว่าผลอะไร)อยู่ที่ Harmony เดาเอาเองว่าเสียงสวดของเลขที่นับของหลายๆคนประสานกันทำให้เกิดผสมเป็นคลื่นเสียง (เขาเรียกว่ากำทอนหรือเปล่านะ)ที่ดัง ใหญ่และมีพลังมากขึ้น (ลองนึกถึงเสียงระฆังที่ตีตามระเบียงวัดหลายๆใบดูนะคะ ประมาณนั้นเลย)
เลยเอาดอกไม้ธรรมดาหลายดอกมารวมกันดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เผื่อสูตรผสมจะออกมาสวยและมีแรงดึงดูดบ้าง...
หรือถ้าไม่เกิดอะไรเลย อย่างน้อยก็เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งต้องตื่นตีห้าไปนั่งสมาธิแบบเกาหลีตั้งอาทิตย์หนึ่งค่ะ

มาเฉลยแล้ว ตกลง 16 ใน 1
หรือ 1 ใน 16 ดีล่ะคะ

ปล. ยาวอีกแล้ว...

 

โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.210.74 17 กรกฎาคม 2550 11:06:13 น.  

 

บล็อกนี้โดนใจมากเลยค่ะ ทุกเรื่องที่พูดมาเลย
เราแก้กรรมได้ง่ายมากโดยแก้ที่วิธีคิดของตังเองเท่านั้น
เพราะทุกอย่างมันมีเหตมีผลของมันทั้งนั้น ทุกเรื่องด้วย
ชีวิตเราเองไม่ต้องให้ใครมาฟันธงหรอกค่ะ
เราเท่านั้นที่ต้องจัดการ บริหารมันเอง
พี่เองก็ไม่ชอบข่าวบันเทิงในทุกวันนี้เลย
และยิ่งพวกนิตยาสารซุบซิบดารายิ่งเกลียดมาก
เคยอ่านอยู่ฉบับหนึ่ง ไม่ว่าจะเขียนถึงดาราคนไหน
มันว่าซะไม่มีดีเลย ใส่ความรู้สึกของตัวเองลงไปทั้งนั้น
เราเป็นผู้ใหญ่ มีความคิด อ่านแล้วพอแยกแยะได้อยู่
แต่เป็นห่วงวัยรุ่นคลั่งดาราทั้งหลายที่ซื้อไปอ่าน
มันเป็นการปลูกฝังความคิดแย่ๆให้เยาวชนเลย
ในสายตาพี่หนังสือเล่มนั้นมันแค่ขยะของสังคม
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่ควบคุมเรื่องนี้
ปล่อยให้มันออกมาวางขายได้อย่างไร และเท่าที่รู้ ขายดีซะด้วย
.................
แค่นี้แล้วกันค่ะ พูดมากกว่านี้ยิ่งฉุนนะจะบอกให้ อิอิ
มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) 17 กรกฎาคม 2550 11:37:52 น.  

 

เครียดมาก ฉี่เหลืองนะเออ

ขออนุญาตพาหนังสือมาแนะนำนะจ้ะ
คลิ๊กข้างล่างได้เลย



 

โดย: ทาสบอย 17 กรกฎาคม 2550 12:16:45 น.  

 

ทานข้าวหรือยังลูก
ไม่ต้องไกลตัวถึงเรื่องดาราหรอก
พ่อว่าแค่ข้ามหลังคาบ้านนี่ก็พอ
ทุกคนแลดูจะใส่ใจใคร่รู้เรื่องของผู้อื่น
แต่กงการของตัวเองกลับละเลย
หรือเพิกเฉยเสีย

การทำนายเป็นสถติ
สถติถือเป็นศาสตร์
เป็นองค์ความรู้อย่างหนึ่ง
ซึ่งมนุษย์พึงศึกษาเล่าเรียน
หาความรู้ใส่ตน
ให้เป็นคนรู้รอบ

การทำนายจึงเปรียบได้แค่เพียงเข็มทิศ
ไม่ใช่สิ่งลิขิตชีวิตเรา
และมิใช่สิ่งอันได้ถูกพิสูจน์
ดั่งคำสอนสั่งขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พ่อชอบบทความวันนี้ของลูกนะ
ทำให้คนได้คิด

 

โดย: พ่อ IP: 124.121.106.201 17 กรกฎาคม 2550 12:29:01 น.  

 

ขอแค่สติปัญญาและความกล้าหาญในการใช้ชีวิตของแต่ละวัน.....สำหรับเราก็เพียงพอ

 

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด 17 กรกฎาคม 2550 13:09:04 น.  

 

จริง ๆ แล้วอ่านคำทำนายดวงนะคะ แต่ถ้าเจอคำทำนายว่าไม่ดี จะพยายามเอาชนะกับตรงนั้น ยิ่งเขาบอกจะไม่ดีเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็จะพยายามระวังมากขึ้น เรียกว่าตั้งรับไว้ก่อน

ไม่งมงายหรอกค่ะ

 

โดย: endeavour 17 กรกฎาคม 2550 13:28:16 น.  

 

ปัจจุบันเป็นผลของอดีต และอนาคตก็เป็นผลของปัจจุบัน การกระทำดีนั้นส่งผลดีแน่นอน
คนที่ชอบดูดวงดูหมอ เหมือนคนที่ไม่มีความเชื่อมั่นต้องการความเชื่อมั่น
จริงๆเรื่องหมอดูฟันธงคนนี้ ก็ไม่ชอบมานานแล้วค่ะ ชอบจุ้นเรื่องของคนอื่น เพราะต้องการชื่อเสียง

ว่าแต่คุณกิจดูแม่นจริงๆเหรอค่ะ

 

โดย: printcess of the moon 17 กรกฎาคม 2550 14:22:43 น.  

 

คนที่อยากรู้ชะตาชีวิตของตัวเอง

คือคนที่ไม่มีปัญญาพอที่จะวางอนาคตของตัวเองได้

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 17 กรกฎาคม 2550 14:59:24 น.  

 

ยังไม่ได้อ่านนะคะ..

คุณใบไม้บอกว่าพี่ก๋าเครียดค่ะ ..

อุ๋มเอารูปทรงผมล่าสุดมาให้ดูค่ะ ..



ปล. คุณแม่ไม่ว่าค่ะ โฮะๆๆๆๆ
คุณใบบอกว่าพี่ก๋าทุบพื้นขำไปหลายหมัด ไม่รู้จะเจ็บอะป่าว

ปล. อีกที ชื่อ อั้ม พัชราภาพ อุ๋มก็ไปจำพี่อีกคนมาค่ะ

 

โดย: spywine4me 17 กรกฎาคม 2550 16:02:12 น.  

 


ไม่ได้กวนพี่ให้อารมณ์ขุ่นหรอกค่ะ
แค่มันเก็บกดมานานแล้วกับเรื่องข่าวบันเทิงไร้สาระแบบนี้
พอมีใครที่คิดตรงกันจุดประเด็นขึ้นมามันก็เลยพาลขึ้นน่ะ
ไม่ชอบค่ะ มันไม่สร้างสรรค์สังคมเอาซะเลย
ไม่มีจรรยาบรรณของความเป็นสื่อ คิดหาแต่ผลประโยชน์
พวกนี้มันกาฝากสังคม
น่าน ! เริ่มอีกแล้ว ไปดีกว่าค่ะ ก่อนจะวีนไปมากกว่านี้ เหอๆๆๆ

 

โดย: ฝากเธอ 17 กรกฎาคม 2550 16:03:49 น.  

 

พ่อมาด้วยนิ
เออ แบบว่า อึ้งไปจิ๊ดนึง
เอาใหม่ๆๆๆ

คุณก๋าให้ฉันตั้งสติก่อนซิ
พ่อเขียนซะดีเชียวฉันจะปัญญาอ่อนก็ใช่ที่

เอาเป็นว่า
โดยเนื้อแท้แล้ว
บีชอบดูหมอฮ่ะ
แบบมาดูให้ฟรีนี่ของโปรด
แต่ให้ดั้นด้นไปดู
แถมเสียตังค์
อย่าหวังจะได้แอ้มเงินอิฉันเลย
เมินซะเถอะ

แต่อีพวกหมอฟันธงกำหนดชีวิตนี่
ไร้สาระมากค่ะ
บุญกุศลพาให้เรารอดมากกว่า
เชื่อหมาปากหมอพวกนี้

นินิ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 17 กรกฎาคม 2550 16:20:23 น.  

 

emoemo ซิ่งตามคุณสปายมาค่ะ

มาดูรูปปลาทองมีกันสาดค่ะ 555 emo

แหม๊ เน็ตล่ม เลยมาเม้าท์ช้ากว่าคุณสปาย emo

ก็คุณสปายค่ะ ตัดผมแล้วบอกว่าหน้าเหมือนปลาทองมีกันสาด แล้วบังเอิญมีรูปนี้จริง ๆ ค่ะ 555 emo

เม้าท์ไปเม้าท์มา คุณสปายกว่ากะลาเราหนากว่า 555 emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 16:22:30 น.  

 

อ่านตอนแรกๆคิดถึงหมอฟันธงอะคุณก๋า
ส่วนเรื่องดูดวง กิลเคยดูน่ะ แต่ไม่บ่อยเพราะไม่ค่อยเชื่อ
เห็นเพื่อนบางคนเชื่อมากดูจนติดเลยอะ ส่วนใหญ่ก็เรื่องการงานกับความรัก // เคยดูความรักเหมือนกัน เค้าบอกว่ายังไม่มา กิลเลยถามไปว่ายังไม่มาใช้ม่ะ เค้าตอบว่าใช้ กิลเลยต่อไปว่า นึกว่ายังไม่เกิดซะอีก

 

โดย: กิล IP: 58.9.72.220 17 กรกฎาคม 2550 16:33:01 น.  

 


สวัสดีค่ะ...

อ้อมแอ้มเคยโทรไปฟังคำทำนายของหมอดูฟันธง ครั้งแรกดูดวงของเรากับแฟนที่เลิกรากันไป ปรากฏว่าหมอดูได้ทายทักว่าเป็นเนื้อคู่กัน เข้ากันได้ดี แต่ในความเป็นจริงที่เข้ากันได้เพราะเขาเป็นเกย์ค่ะ ความชอบเลยเหมือนๆกัน นิสัยใจคอก็คล้ายๆกัน แต่จะรักกับเกย์ได้หรือ? เราเลยไม่ค่อยเชื่อ ต่อมาดูดวงเรากับแฟนคนใหม่ โดยเอาดวงของเราเป็นที่ตั้ง เขาทำนายมาว่า จะทะเลาะกันบ่อย อาจเลิกรากันไป แต่พอเอาดวงของเขาเป็นที่ตั้ง ปรากฏว่าเขาบอกว่าเป็นเนื้อคู่กระดูกคู่ค่ะ เลยไม่รู้จะเชื่ออันไหนดี ทั้งๆทีก็ดวง2คนเหมือนกัน แต่ดูครั้งแรกกะครั้งหลังทำนายต่างกันลิบลับ เลยไม่ดูดวงแล้วล่ะ...
คงต้องใช้พลังความสามารถในการสร้างสายสัมพันธ์กันเองดีกว่า ใช้ความรุสึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง ว่าชอบเขาตรงไหน จากนั้นก็ปฏิบัติการ"ลุย"ไปข้างหน้า เข้าทางมารดาและพี่น้อง เร่งทำบุญสุนทานด้วยกันกับเขาโดยชักแม่น้ำทั้ง5 มาร่วมสัมมนาด้วย ถ้าเขาไม่เห็นความดีความงามที่ทำร่วมกันไว้ ก็ปล่อยเขาไปเถิด เขาคงไม่เหมาะกับเราแล้วมั้ง?...
สรุปคือเล่าเรื่องหมอดูให้ฟังเท่านั้นเจ้าค่ะ..ส่วนความรักตอนนี้ดีค่ะ...เพิ่งกลับจากงานบวชสามเณรชาวเขา800รูปที่วัดเบญจฯถวายแด่ในหลวง เลยเอาบุญมาฝากหนึ่งชะลอมใหญ่ รับไว้ด้วยนะค่ะ..ฝากไปให้หลานสาวคนสวย ตาโตคนนั้นด้วยค่ะ น่ารักดี...

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 17 กรกฎาคม 2550 17:02:20 น.  

 

มาอ่านดีๆ แล้วก็ตอบค่ะ ..

ตอบไม่ได้อะคะ ..
จะว่าหมอดูคู่กะหมอเดาก็ไม่ได้ค่ะ

มันเป็นเรื่องแบบอะไรน๊า เอาสถิติมาสะสมไว้ค่ะ
เคยได้ยินเค้าพูดกันมาน่ะค่ะ ..
คนนั้นจะเป็นแบบนี้
คนนั้นจะได้ดี เกิดวันนี้ไม่ดี
ต้องแก้ด้วยการทำแบบนั้นฯลฯ

แต่อย่างว่านะคะ เราทำอะไร ทำดีมากน้อย
คนนี้จะเป็นคู่หรือไม่ได้เป็น มันขึ้นอยู่กับ ...
การกระทำและอื่นๆ อีกมากมายมากกว่าค่ะ

อย่าเอาคำหมอดูมาเชื่อเลยค่ะ อุ๋มว่ามันกัดกร่อนหัวใจ
ยังไงชอบกล ..

ปล. แต่อุ๋มชอบดูหมอค่ะ สนุกดี มั่วก็เยอะค่ะ ฮ่าๆๆ

มีความสุขวันนี้เช่นเคยนะคะ พี่ก๋าและภรรยาที่น่ารักที่สุดในโลกเล๊ย (วันนี้มีออกเสียงสูงจะได้ไม่เบื่อค่ะ 55555)

ปล. มัวเม้าท์ เกือบลืมไปแน่ะคะ พี่ก๋าทำหนังสือจริงๆ
ก็ดีนะคะ อุ๋มจะช่วยทำ โดยการอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายค่ะ
เป็นผู้ซื้อ

 

โดย: spywine4me 17 กรกฎาคม 2550 17:15:18 น.  

 

อยู่ขั้นตอนสุดท้ายด้วยคนค่ะ

เป็นผู้ซื้อและอ่านค่ะ

อิอิ ลอกข้อสอบเพื่อนแต่เด็ก

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 17 กรกฎาคม 2550 17:16:54 น.  

 

กำหนดวิธีคิดให้ตัวเอง
ขอวิธีกำหนดด้วยค่ะคุณกะว่าก๋า

 

โดย: รุ้งสีที่แปด 17 กรกฎาคม 2550 17:41:25 น.  

 

^
^

คุณบีก็อยู่บ้านพี่ก๋าด้วย ฮ่ะ (เลียนเสียงคุณบี ชอบๆๆค่ะ)

พี่ก๋าๆๆๆ และภรรยาที่น่ารักที่สุดในโลกเล๊ยยยย สวัสดีค่ะ

พี่ก๋าคะ กล้ามาก กล้ามาก กล้ามาก
คืออิหยังหว่า

คิดกะคุณใบไม้ว่าอย่างกะจะให้ไปออกรบอะคะ
คุณใบเลยบอกว่า

"อย่ากลัวเลยสปาย มีกันสาดไว้คุ้มกัน"

อุ๋มเอากันสาด ไว้สไลด์ลงมาจากห้องแลบตะหาก
เวลาแผ่นดินไหวไงพี่ก๋า ..

สบัดพรึ่บเดียว กันสาดหน้าออกมาพร้อมเพรียง
สปายก็รอดสบายๆ 5555555555

เหมือนทางออกหนีไฟอะค่ะ

55555+++

 

โดย: spywine4me 17 กรกฎาคม 2550 17:59:58 น.  

 

คุณครูก๋าทำหนังสืออย่าลืมเรื่องของเดือนพฤษภาคมนะคะ เกี่ยวกับความตายค่ะ ชอบ ๆ ค่ะ emoemo

อ่านแล้วได้อะไรดี ๆ เยอะค่ะ emoemo

อย่าลืมนะคะ emoemo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 18:06:09 น.  

 

แหม คุณสปาย เอากันสาดมาอวดที่นี่ด้วย 555555 emoemo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 18:07:48 น.  

 

คุณครูก๋าบอกว่าอยากอยากโชว์กันสาดมะมะ

ว่าแต่ว่ากันสาดมะมะนี่เป็นยังไงคะ emo

emo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 17 กรกฎาคม 2550 18:10:44 น.  

 

พ่อให้ดิฉันมาบอกคุณว่า
พรุ่งนี้เขียนเรื่องเจ๋งๆอีกนะ
พ่อชอบแวะอ่าน
(แวะไปถึงเจียงใหม่เจ๊า)

ส่วนอิชั้น
ขอถามคุณว่า
คุณพูดจากำๆกวมๆ
พูดมาตรงๆสิคะ
ว่ารูปที่ฉันวาดน่ะ
มัน....
......
สวย

อิอิ อายปาก

อ้อ! ประชุมลับกันหน่อย
คุณก๋า ใบไม้ piterek และสปาย
บียังไม่รู้เลยว่าพี่ชายบี
เค้าจะเอาอะไรมาลงตอนสองทุ่ม
เขาให้บีสัญญาว่า
จะไม่ login เข้าไปเบิ่ง
ลุ้นเป็นเพื่อนบีด้วยนะ

เหอๆๆ
อะไร(วะ)
สวัสดีแฟนคุณก๋านะคะ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 17 กรกฎาคม 2550 18:19:12 น.  

 

คุณก๋า ในฐานะที่เราก็รู้จักกันมาระยะนึงแล้ว และคุณเข้าๆออกๆบ้านเราบ่อยๆ

เราขอถามอย่างอย่างจริงจังสักเรื่องเถอะ แบบจริงจังเลยน่ะ

คือว่า








































รูปที่บล๊อกเรามันไม่ขึ้นจริงๆเหรอ

ยัยsunny-low บอกว่าบ้านเรามี x เต็มไปหมด เรื่องจริงเปล่า

คือว่าเราไม่เคยใช้พีซี เพิ่งเริ่มใช้มา2เดือนนี้เอง มันประหม่า

ถ้ายังไม่นอน บอกหน่อยน่ะ แต้งกิ้ว

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 17 กรกฎาคม 2550 18:25:22 น.  

 

วิ่งพุ่งมาจากบ้านเลยค่ะ

จองแล้วค่ะ จองแล้ว จองนะพี่ก๋า
ทุกเล่ม ทุก editor พิมพ์กี่ครั้งก็จองค่ะ

 

โดย: spywine4me 17 กรกฎาคม 2550 18:31:59 น.  

 

ขอโทษ... อ่านแล้วเห็นด้วยอย่างแรงค่ะคุณก๋า

มนุษย์นี่หนอ ทำไมจะต้องไปสอดรู้เรื่องของชาวบ้านด้วยก็ไม่รู้

เอ่อ...แต่ ฉุกฯอยากสอดรู้ว่าคุณก๋าจะทำหนังสือจริงป่ะคะ จะไปรออยู่ขั้นตอนสุดท้ายด้วยคน

ป.ล. ขอโทษ ใช้หน้ากากมาร์คหน้าแล้ว ได้ผลเป็นไงกระซิบบอกกันมั่งนะคะ

 

โดย: ฉุกละหุก 17 กรกฎาคม 2550 18:35:49 น.  

 

เราเป็นป๋าบูปลอมตัวมา

เราอยากได้หนังสืออย่างว่าบ้างอ่ะ

ขอบ้างๆๆๆ

ไม่งั้นฟ้องพ่อด้วย

แงๆๆๆ

อ้างผิดรูปแน่หว่า

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 17 กรกฎาคม 2550 18:36:43 น.  

 

“คนไทยรักความสบาย และชอบความบันเทิง”

เห็นด้วยมากสำหรับประโยคข้างบน

ถ้ามีข่าวกับข่าวบันเทิง แน่นอนคนไทยมักเลือกแบบหลัง

ส่วนตัวคิดว่าอาจเป็นเพราะ "สื่อ" บ้างมีส่วนที่ทำให้นิสัยการบริโภคข่าวและสาระของคนไทย เป็นไปในทิศทางนี้

เรามักชอบอะไรที่ง่ายๆ ชอบสำเร็จรูปเพราะมันสะดวกสบาย เลยทำให้เราคิดอะไรแบบฉาบฉวย

บ่อยครั้งที่เห็น(คนไทย)พร้อมจะเอนไปตามกระแส
สื่อประโคมข่าวว่าสิ่งนี้ไม่ดี เราก็เห็นด้วยกับสื่อ ทั้งๆที่บางครั้งเรายังไม่คิดด้วยซ้ำ ว่ามันไม่ดีจริงหรือ?

แต่จะโทษสื่ออย่าเดียวไม่ได้ ต้องพิจารณาคนบริโภคสื่ออย่างเราด้วย สื่อกับ(คนไทย) ควรพบกันครึ่งทาง สื่อเสนอข่าวอย่างมีจรรยาบรรณ เรื่องส่วนตัวบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องของสาธารณะเสมอไป คนเสพย์สื่อก็ต้องรู้จักคิด รู้จักหูหนัก ปากหนัก ใจหนัก หุหุ

ปล.เมื่อก่อนสนใจเรื่องดารามาก ใครคบใคร เลิกกับใคร ไม่รู้ไม่ได้ แต่พอโตขึ้นเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่ส่วนหนึ่งในชีวิตเรา บางครั้งอาจไม่เกี่ยวกับวิถีของเราเลย

บทสรุปสุดท้าย
ง่ายๆคะ
กลับไปมอง "วิธีคิด" เหมือนที่จขบว่า
เผื่อทีเราอาจจะเจอ"คำตอบ" ซ่อนอยู่ก็ได้

รักษาสุขภาพด้วยคะ ชอบที่คุณเขียนมาก

 

โดย: pangz 17 กรกฎาคม 2550 19:10:32 น.  

 

อื้อหือ ไรกัน เราเมนท์คนต้น ๆ เลยนะเนี่ย
เลิกงานกลับมา ห้าสิบคนแล้วเหรอ โหย

 

โดย: แ ม ง ป อ 17 กรกฎาคม 2550 19:27:31 น.  

 

แต่แยกแยะได้ครับว่าใครเก่งจริงไม่จริง

<< เหอ ๆ เห็นประโยคนี้
ไว้รอให้เก่งซอจริงก่อนนะเจ้าคะ
จะแวะมาอวด

 

โดย: แ ม ง ป อ 17 กรกฎาคม 2550 19:37:45 น.  

 

เฮ้ยๆ จิงอ่ะ รึจาเกี่ยวกับรูปโป้ที่เราโพสไม่ผ่านเมื่อวันก่อนโน้น

แล้วดันไปโพสรูปเดวิสโชว์หุ่นให้ยัยsunny-lowเข้าอีก ตายล่ะหวา เสร็จแน่ตู

แม่ชีขา หนูขอโทษ หนูไม่ทำแล้ว ฮือๆๆๆ

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 17 กรกฎาคม 2550 19:41:03 น.  

 

คุยกันทางเมล 7 ปี โดยไม่เห็นหน้า เป็นมิตรภาพที่สัมผัสได้ผ่านตัวอักษรแท้ๆ เลยนะคะ

เพี้ยง ขอให้มี สนพ.หลงผิด แต่คิดถูก มาพิมพ์เร็วๆ น่อ

 

โดย: ฉุกละหุก 17 กรกฎาคม 2550 20:03:43 น.  

 

วิ่งมาค่ะ

มอไซต์น้ำมันหมดค่ะ ไปหลายบ้านค่ะ วันนี้

ขอบคุณค่ะ ที่แว๊บไปบอก ..

หมุนไปบ้านอื่นต่อค่ะ

ติ้วๆๆๆ

 

โดย: spywine4me 17 กรกฎาคม 2550 20:06:36 น.  

 

เฮ้อ

บาย

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 17 กรกฎาคม 2550 20:15:32 น.  

 

emoemoemoemo

 

โดย: เพียงแค่เหงา 17 กรกฎาคม 2550 21:10:24 น.  

 

กานต์ รู้จักกับพี่คนนึง เป็นคนจีน

พี่เขามีแฟนที่คบกันมานานตั้งแต่สมัยเรียน รักกันมาก
ผู้หญิงก็รักพี่คนนี้มาก

แต่พ่อแม่พี่ผู้ชาย นำวันเดือนปีเกิด ไปดู

ปรากฏว่า ถ้าแต่งงานกัน - คบกัน จะไม่ดีเอามากๆ

อาจถึงชีวิต

พี่ผู้ชายเลยต้องจำใจเลิกกับพี่ผู้หญิง

เพราะพ่อแม่ขอ

 

โดย: karnlaka 17 กรกฎาคม 2550 21:21:16 น.  

 

สงสัยเหมือนกันค่ะว่า
ทำไมเรื่องดีๆ
ถึงไม่ค่อยได้เป็นข่าว

..
รึว่ามันจะทำให้โลกเราน่าอยู่จนเกินไป

 

โดย: azamiya 17 กรกฎาคม 2550 21:40:50 น.  

 

ท่านเป็นพระครับ

ผมไม่ได้คิด แต่ เค้า และครอบครัวเค้า คิดนะสิครับ

เป็นเรื่องที่แปลกดีนะ ผมว่า

 

โดย: fzero IP: 58.8.175.45 17 กรกฎาคม 2550 21:59:41 น.  

 




ถ้าจำแม่นๆทำนายอะไรก็ได้ง่ายนิดเดียวค่ะ


วันนี้บล็อกนี้ครึกครื้นจัง
ดี.มาส่งเข้านอนน๊า....ฝันดีค่ะ



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 กรกฎาคม 2550 22:14:43 น.  

 

มาดักแต่เช้า ค่ะ
แอบมาดู ว่า จริงเหรอที่คุณก๋าจะ มาเล่าความรู้สึก
รอบเช้าเจ็ดโมง

 

โดย: ประกายดาว 18 กรกฎาคม 2550 5:51:09 น.  

 

เมื่อก่อนชอบดูหมอเหมือนกันตามนิสัยผู้หญิง แต่ก็เลิกดูมาซักพักละ เพราะมาคิดมาคิดไป.. ได้ข้อสรุปสั้น ๆ ว่าอะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด เราต้องทำวันนี้ให้ดี เพื่อให้ผลกรรมดี ส่งผลให้เราได้ดี แต่ถ้าเราโชคร้าย ก็ให้คิดว่ากรรมชั่วมันตามมาทัน ไม่รู้ไปทำมาแต่ชาติใด ก็ต้องชดใช้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง บังเอิญถ้ามันเป็นวันนี้ก็ไม่เป็นไร จะต่างอะไรกับพรุ่งนี้ เมื่อวันก็ต้องเจอสักวัน

ใช่ปะ..

ยิ้มสู้ชีวิตดีกว่า...

 

โดย: kookkom (the kookkom ) 18 กรกฎาคม 2550 7:12:05 น.  

 

โดน

 

โดย: หญิง IP: 58.9.105.194 7 กุมภาพันธ์ 2551 17:42:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]