กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
30 กรกฏาคม 2550

ไม้ขีดก้านเดียว




นั่งคุยกับตัวเอง : ไม้ขีดก้านเดียว
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
30 กรกฎาคม 2550




ต้นไม้หนึ่งต้น
ทำไม้ขีดได้พันก้าน

ไม้ขีดหนึ่งก้าน
เผาทำลายต้นไม้ได้พันต้น


..............................


หนึ่งความโกรธ
เผาทำลายล้างได้ทุกอย่าง

…………………………….


หลายปีก่อน
อาจารย์ที่เคยเป็นรุ่นพี่
พานักศึกษาจากกรุงเทพมาจัดนิทรรศการที่เชียงใหม่
ผมเดินไปพบแกโดยบังเอิญในงานนั้น
ประโยคแรกที่แกพูดก็คือ

“นายยังแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า ?”

ผมอดขำไม่ได้...
นี่กูไปแรง ไปเป็นระเบิดไฟกับใครที่ไหนมาบ้างนี่
เขาถึงมองตัวเราเป็นแบบนี้

ไม่ได้ดีใจกับคำพูดนั้น
วันเวลาที่ผ่านมาสอนผมในหลายๆเรื่อง
รวมทั้งเรื่องนี้ด้วย
เรื่องของ “อารมณ์”


.....................................


ยิ่งโต ยิ่งต้องเติบโต
มิใช่ปล่อยให้ความคิดหยุดลง แล้วโตแค่อายุ


หลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
ทำให้ผมตัดสินใจ “เดินช้าลง”
แล้วนั่งมอง “ดอกไม้” ที่ขึ้นอยู่สองข้างทางของชีวิตบ้าง
ไม่ใช่ห้อตะบึงไปข้างหน้าโดยไม่แยแสสิ่งรอบตัว
มันไม่มีอะไรในโลกที่จะเป็นไปได้อย่างที่เราต้องการทุกสิ่ง
ไม่มีใครที่จะเป็นได้อย่างที่ใจเราต้องการ

เป็นเราหรือเปล่าที่เอาความคาดหวังไปผูกติดกับชีวิตของคนอื่น
พอเขาไม่เป็นไปดั่งใจ
ก็เกเร โกรธขึ้ง น้อยใจ เสียใจ โศกเศร้า

เขาเคยบอกเราหรือ ว่าหากเรารักเขาแล้ว
เขาต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอย่างที่เราต้องการ
เขาต้องพูดแต่ถ้อยคำที่เราอยากฟังเท่านั้นหรือ
เขาต้องรักเรามากที่สุดเพียงคนเดียวเท่านั้นหรือ
เขาต้องฟังและเชื่อแต่เพียงถ้อยคำของเราเท่านั้นหรือ

เราเป็นใคร
ถึงไปกำหนดชีวิตของเขา...


......................................


จำได้ว่าในวันนั้น
ผมไม่ได้ตอบคำถามของรุ่นพี่
คำถามที่ว่า “นายยังแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า ?”
ได้แค่ยิ้มน้อยๆ....แล้วเดินจากมา


…………………………….


ผมหยิบไม้ขีดก้านนั้นทิ้งไปหลายปีแล้ว
ไม่คิดอยากเก็บมันไว้
เพื่อเผาทำลายตัวเองเหมือนในวันก่อนเก่า


ไม่คิดอยากตัดต้นไม้เพื่อนำมาทำไม้ขีดอีกแล้ว
ปล่อยให้ต้นไม้น้อยใหญ่ต่างเติบโต
และกลายเป็นป่าสีเขียวอย่างที่มันควรเป็น
น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า.










Create Date : 30 กรกฎาคม 2550
Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 7:34:43 น. 39 comments
Counter : 3465 Pageviews.  

 
สวัดดีตอนเจ๊าเหมือนกันเจ้า
ตื่นเจ๊าเนาะอ้ายก๋า
ดีใจขนาดมาเป็นคนแรกเลยเฮา ^^


โดย: weraj วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:52:01 น.  

 
มาเขียนเพิ่มเพราะตะกี้กัวคนลู้เอาคนแรกไปก่อน อิอิ
ไค้บอกว่าอ่านแล้วชอบขนาดเลย
หันตวยเต็มตี่เลยเจ้า

เฮาบ่าสามารถก๋ำหนดจีวิตไผได่
และอารมณ์เป๋นสิ่งตี่หน้ากัวถ้าเฮาฮื้อมันอยู่เหนือเฮา

ตอนนี่จ๋าก็ใจเย็นกว่ากะก่อนนักเลยเพราะนั่งสมาธิกุวัน
มันเยี่ยะฮื้อจิตใจสงบและเป๋นคนสุขุมนักขึ้น

ตะก่อนนะ โถะ
ไผฮู้อะหยังตี่บ่าเข้าหูหน้อยหรือล้อเฮา
เป๋นต้องโคดต้องไล่เตะไล่ตี
(นิสัยเหมือนป่อจายขนาดเลย)

แต่ต๋อนนี่ก็เฉยๆ มีผ้องตี่ตีมันแต่ตีเพราะเอาม่วนบ่าดาย

ป.ล. ชอบภาพป่าอันลุ่มสุดขนาดเลยเจ้า
งามดี
และหันตวยว่าบ่าน่าตัดต้นไม้แห๋มแล้ว
ฮื้อมันใหญ่ มันสวยงามดีกว่าเนาะ


โดย: weraj วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:00:38 น.  

 


เราเป็นใคร
ถึงไปกำหนดชีวิตของเขา...
...........................
เขาเป็นใคร
ถึงมากำหนดชีวิตของเรา...



เ ช้ า นี้ ก รุ ง เ ท พ ฯ ฝ น ต ก ห นั ก ค ะ

มีเรื่องบางเรื่องค้างใจมาตั้งแต่เมื่อวาน
ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ
พยายามนึกว่า...
พูดยังไงดีถึงไม่กระทบบุคคลที่3
และไม่ทำร้ายบุคคลที่ 2
ที่ทำให้เรานอนไม่หลับมากเกินไป

อารมณ์อยากเป็นคนดี
ทำเอานอนไม่หลับ
ดันมีเสียงฟ้าร้องรบกวนทั้งคืน
เช้ามาฝนตกหนักอีก

ฟ้าเป็นใครเนี่ยถึงมารบกวนดี.
แล้วฝนเป็นใครเนี่ยถึงทำให้ไม่ได้เดินไปสนามหน้าบ้าน
เพื่อหามุมสงบๆโทรศัพท์คุยกับบุคคลที่ 3
เพื่อพูดถึงบุคคลที่ 2
อย่างไม่ให้กระทบใจใคร


ตื่นขึ้นมาก็กำหนดชีวิตตัวเองไม่ได้แร้วววว
เกิดอารมณ์งอนฟ้า งอนฝนแต่เช้าล่ะดี.











โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:40:47 น.  

 
แสดงว่าตะก่อนไฟแรง+อารมณ์ร้อนใช่ปะคะ

แล้วแสดงว่าตอนนี้ คงควบคุมไฟได้แล้ว

ดีจัง

เพราะ นัง ซซ ดับไฟไม่มิด

เมื่อวาน ไฟสุมทรวง ..เลยต้องรีบดับไฟราคะ

ด้วยการหนีเที่ยวเด๊ยวเดียวก็เอา ..

ตามไปเที่ยวด้วยกันป่าวคะ

เชิญแวะเที่ยว 2.30 ชม. ไป-กลับ
และไปกับ บลอก ซซ ค่ะ

สวัสดีวันหยุด (ของคนอื่น )ค่ะ








โดย: ซซ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:52:52 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

" เป็นเราหรือเปล่าที่เอาความคาดหวังไปผูกติดกับชีวิตของคนอื่น
พอเขาไม่เป็นไปดั่งใจ
ก็เกเร โกรธขึ้ง น้อยใจ เสียใจ โศกเศร้า "

โดนใจจังค่ะ emo

เมื่อเช้าเน็ตบ้านนอกเข้าบล๊อกไม่ได้ค่ะ emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emoemo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:53:59 น.  

 
เป็นเราหรือเปล่าที่เอาความคาดหวังไปผูกติดกับชีวิตของคนอื่น
พอเขาไม่เป็นไปดั่งใจ
ก็เกเร โกรธขึ้ง น้อยใจ เสียใจ โศกเศร้า


เราเคยเป็นนะค่ะ..โดยที่
เราต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอย่างที่เขาต้องการ
เราต้องพูดแต่ถ้อยคำที่เขาอยากฟังเท่านั้นหรือ
เราต้องรักเขามากที่สุดเพียงคนเดียวเท่านั้นหรือ
เราต้องฟังและเชื่อแต่เพียงถ้อยคำของเขาเท่านั้นหรือ????

ใช่เลยค่ะ..เราทำแบบที่ไม่ใช่ตัวตนของเรา
แต่เพื่อความสบายใจของคนที่เรานะ
เขาเป็นใคร????
มากำหนดชีวิตเรา..

ไม่ใช่สิ..
เขาเป็นใคร...
ที่ทำให้เรามาเปลี่ยนชีวิตเพื่อเขา..!!!!

ทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นนะ
สุขเสมอเมื่อทำให้เขาสุข..
และทุกข์เสมอเมื่อทำให้เขาทุกข์
สำหรับเราต้องไม่รู้สึกว่า..เขาทำให้เราทุกข์

มันจะทำให้เรารู้สึกดีนะ..สำหรับคนที่เรารักนะค่ะ
แล้วคุณคิดว่าเราจะทำได้ไหมนิ????
ในนิสัยของคนที่ค่อนข้างเชื่อมั่นตัวเองซะมากมายยยเช่นเรานะ


ตอนนี้ทางบ้านเราแดดเริ่มออกแล้วสินิ
ขอให้คุณมีความสุขกับคนที่คุณรักเสมอนะค่ะ



โดย: catt.&.cattleya (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:57:59 น.  

 
มาบอกว่ายังไม่ได้อ่าน

แวะมาทักเฉยๆ

กำลังงมโข่งแปะเพลงให้ติดอยู่


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:10:48 น.  

 
ขอบประโยคนี้จัง

ต้นไม้หนึ่งต้น
ทำไม้ขีดได้พันก้าน

ไม้ขีดหนึ่งก้าน
เผาทำลายต้นไม้ได้พันต้น

---------------------------

บางทีเราก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองบ้าง

แม้จะเป็นเรื่องที่ฝืนใจตัวเอง

ก็ตามที......................


โดย: หิมะสีดำ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:17:49 น.  

 
ไม้ขีดไฟที่สร้างจากไม้เพียงเศษๆ
ทำลายไม้ได้ทั้งป่า

นิวเคลียร์สิ่งที่โลกสร้างมา แม้เพียงน้อยนิด
ก็สามารถทำลายโลกได้หลายครั้ง


โดย: กายแก้ว วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:26:19 น.  

 
ส่วนใหญ่เรามักรู้กันว่าความโกรธนั้นไม่ดี เป็นตัวทำลายตัวเอง

แต่พอถึงเวลาจริงๆ เรามักจะห้ามความโกรธไม่อยู่ กว่าจะรู้ตัวอีกทีนึง ความโกรธก็กัดกินไปซะครึ่งตัวแล้ว



โดย: Tony KooN (tk_station ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:34:45 น.  

 



เอาดอกทิวลิปมาฝากเจ้า
บ่าฮู้ว่าในงานพืชสวนโลกจะมีจะอี้ก่อ


โดย: weraj วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:45:20 น.  

 
ยอดไปเลยคุณก๋า
ถูกใจอีกแล้ว

ผู้สรรสร้างกับผู้ทำลายนี่
มันคนละขั้วกันจริงๆเลยนะ

แต่ก็ยาก
ที่จะให้คนเปลี่ยนแนวคิด
เว้นแต่ว่าเขาจะสำนึกได้เอง

อาจจะสาย
ต้นไม้หมดป่า
ป่าหมดสัตว์น้อยใหญ่
ธรรมชาติหมดไปจากเรา

ดีจัง
ก๋าทำให้คนได้คิด
บางทีคนอ่านหนังสือทั้งหน้า
ก็ฉุกคิดอะไรไม่ได้
เจอประโยคเดียวของเซน
จุดไปในใจลุกเลย


โดย: rendezvous (be-oct4 ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:59:20 น.  

 
ธรรมมะสวัสดีครับผม.
.....................................................................
ตลอดพรรษานี้ขอให้ธรรมมะจงคุ้มครองคุณด้วยนะครับ
.
...

...
.
นิมนต์พระอาจารย์มาช่วยคุ้มครองด้วยอีกแรงครับผม


โดย: Tonfearn. (ต้นเฟิร์น หาดใหญ่ ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:04:33 น.  

 
วันนี้ได้อ่านสิ่งที่ทำให้รู้สึกดีแต่เช้าเลย(ก็ไม่เช้าเท่าไหร่แล้วแฮะ)
เรื่องราวของไม้ขีด 1 ก้านที่อาจเผาผลาญทุกอย่างได้
ชอบมากเลยนะ เป็นเหตุเป็นผล ตรงไปตรงมา
จับใจมากค่ะ เป็นเรื่องนึงที่คุณน้องเขียนได้ดีมากๆ
และพี่ก็ชอบมากค่ะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:29:09 น.  

 
ปล่อยให้ 'ป่า' เขียวขจีอย่างที่เป็น ดีกว่าปล่อยให้ 'ไฟ' โหมกระหน่ำโดยไม้ขีดก้านน้อยนิด....

คุณก๋าเขียนได้ดีจังค่ะ...


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:30:52 น.  

 
บ่ฮู้ว่าเหนื่อยกับการแอ่ว
หรือว่าเหนื่อยกับการดูแลเจ้าตัวหน้อยน่ะครับ 5555
เพลงม่วนหลาย ครับ

ทัวร์ทริปนี้เข้าโครงการ "ฝากเด็ก ๆ ไว้กับคุณย่า" ค่ะ
ก็เลยไม่เหนื่อยเท่าไหร่

ดีใจที่คุณก๋า ชอบเพลงนี้นะคะ


โดย: BFBMOM วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:11:09 น.  

 


แอบมาบ่นค่ะ:วันนี้ขาดที่พึ่งอย่างแรง

ได้พูดไปแล้วค่ะ
แต่ช็อกๆๆๆๆ
โดนรายการแฉยามเช้าค่ะ
ได้คุยกับบุคคลที่ 3 แล้ว
ได้รู้ว่าบุคคลที่ 2 พูดยังไงถึงเราบ้าง
เป็นอารมณ์ของคนที่รักเรา
แล้วเมื่อวันนึงความรักเปลี่ยนเป็นความแค้น
รายการแฉๆๆๆๆ
พูดอะไรก็ได้ที่ทำให้เราเจ็บช้ำจึงเกิดขึ้น

เสียใจ<<--------เป็นอารมณ์ที่นำทุกอารมณ์




ตอนนี้ฝนหยุดไปซ๊าแร้วววว
ไม่งั้นจะไปยืนกลางฝน
คนจะได้ไม่รู้ว่าเรากำลังร้องไห้อยู่






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:22:16 น.  

 
เราก็ยิ่งโต ยิ่งใจเย็น (ตอนนี้เย็นเป็นน้ำ ต่อไปคงเย็นยังกะน้ำแข็ง) ยิ่งใจดี ใจดีจนเราเองยังแปลกใจตัวเองค่ะ 555


โดย: ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:28:12 น.  

 
เป็นเราหรือเปล่าที่เอาความคาดหวังไปผูกติดกับชีวิตของคนอื่น
พอเขาไม่เป็นไปดั่งใจ
ก็เกเร โกรธขึ้ง น้อยใจ เสียใจ โศกเศร้า
..........................................
ใช่เป็นเรา เพราะ ตัวของตู ใจของตู ของของตู เอาใจตัว(จำขี้ปากคนอื่นมาเขียนอีกที)
...........................................
"นายยังแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า"
...........................................
นิสัย หรือ สันดาน ไม่ได้เกิด ขึ้น ในเวลาสองวัน..กว่าจะมีมันได้ ฉันใช้เวลาทั้งชีวิต...แล้วจะเปลี่ยนมันได้ในเวลาสองวันหรือย่ะ
.........................................
ส่วนใหญ่จึงชอบเปลี่ยน คนอื่น คาดหวังกับคนอื่น เพราะ มันยากที่จะเปลี่ยนตัวเอง...หลักการง๊ายง่าย
.......................................
ไม้ขีดไฟก้านที่สอง...อะ..จ๊าก
....................................
อาจารย์ก๋า ไปเกทับ เดี๊ยนบล๊อกแม่น้องรัน มาใช้ไหมนั้น...แม่น้องรันจุดธูปบอก...พ่อคุ๊ณ.....ร่ำรวยเข้าไป...ขอให้ลำโพงมันอยู่จนฟ้าดินสลายเลยเด้อก๋า..


โดย: กาบชมพู วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:06:06 น.  

 
^
^
^
ยัยนี่จมูกไวเนอะ
................................
เขาเคยบอกเราหรือ ว่าหากเรารักเขาแล้ว
เขาต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอย่างที่เราต้องการ
เขาต้องพูดแต่ถ้อยคำที่เราอยากฟังเท่านั้นหรือ
เขาต้องรักเรามากที่สุดเพียงคนเดียวเท่านั้นหรือ
เขาต้องฟังและเชื่อแต่เพียงถ้อยคำของเราเท่านั้นหรือ

ก็เขาเคยบอกงั้นจิงๆ


โดย: runch วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:10:08 น.  

 

ยิ่งโต ยิ่งต้องเติบโต
มิใช่ปล่อยให้ความคิดหยุดลง แล้วโตแค่อายุ

ชอบประโยคนี้มากเลยแหละค่ะ

ปล.บล็อคก็สวยดีนี่คะ ตามสไตล์ผู้ชาย เรียบ ๆ

สุขุม นุ่มลึก อิอิ


โดย: ~ เจ๊ล่ะเบื่อ!!!! ~ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:18:44 น.  

 
อากาศทางนั้นเป็นไงบ้างนี่

พี่บีแวะมาบอกว่า
พ่อไม่ค่อยสบาย
กลัวจะเป็นหวัดน่ะ
ฝนตกอากาศชื้นมากหลายวันติดกันล่ะ
มาส่งข่าวไว้ที่ก๋าดีกว่า
เผื่ออาจสงสัยว่าพ่อหายไปไหนหลายวันแล้ว

เดี๋ยวพี่ว่าจะทำหนังสือเข้าเยี่ยม
เป็นกำลังใจให้พ่อ นิ


โดย: rendezvous (be-oct4 ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:03:58 น.  

 
สวัสดค่ะคุณก๋าและคุณมาดามคนสวย

วันนี้เอาบุญมาฝากค่ะ

ได้ไปหล่อเทียนเข้าพรรษาและถวายสังฆทานที่พุทธมณฑลมาemoemo

ดีใจนะคะที่เดี๋ยวนี้คุณอารมณ์เย็นกว่าเมื่อก่อนแล้ว


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:22:07 น.  

 
555 เป็นผดค่ะ สวัสดี นะคะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:24:02 น.  

 
ไปซื้อปรินเตอร์ใหม่มาเหรอคะ emo

ใช้งานหนักเพราะว่าทำหนังสือรึเปล่าคะ emo

ไปเยี่ยมไข้คุณพ่อมาค่ะ emoemoemo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:04:00 น.  

 
โกรธเข้าเหมือนจุดไฟเผาตัวเองเนาะ


โดย: printcess of the moon วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:08:21 น.  

 



" ใ ห้ อ ภั ย "

ตรงใจมากๆๆๆค่ะ
ดี.บอกบุคคลที่ 3 ไปแล้วค่ะ
ดี.ขอโทษกับทุกอย่างที่ทำให้บุคคลที่ 3 ต้องกระทบกระเทือนไปด้วย
และดี.อโหสิให้กับบุคคลที่ 2 ทุกๆอย่าง
เหตุผลเดียวเลยคือ...เพราะ "รัก"

และตบท้ายด้วยว่า...
เอาชีวิตดี.ไปเลย
แต่ดี.จะเป็นแบบนี้แหละ






โดย: มัชชาร วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:18:58 น.  

 






ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับวันนี้








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:33:52 น.  

 
เอาความคาดหวังไปผูกติดกับชีวิตคนอื่น
คงต้องคิดตามคำพูดนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า


โดย: รุ้งสีที่แปด IP: 125.25.166.87 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:08:35 น.  

 
เรื่องลง driver เนี่ยก็ไม่เป็นเหมือนกันค่ะ emo

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ emoemo

ส่งเข้านอนเลยนะคะ วันนี้คงนอนเร็วค่ะ emo

ฝันดีนะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emoemo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:13:21 น.  

 
"นายยังแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า?"

อิอิ
ถ้าถูกถามแบบนี้ คงวางหน้าไม่ถูกเหมือนกัน


โดย: โสดในซอย วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:44:22 น.  

 
เคยคิดเอาความหวังดีไปกำหนดคนอื่นมาเหมือนกันค่ะ
สุดท้ายไฟเกือบไหม้ เกือบทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสิ้นไป
อยากให้เค้าเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ คอยเตือนเค้า
โดยไม่คิดเลยว่าความหวังดีของเราเกือบจะทำให้มิตรภาพมอดไหม้
แต่สุดท้ายเลิกเอาความหวังดีไปกำหนดเค้าแล้ว
สุดท้ายมิตรภาพเราก็เหมือนเดิม...

มีความสุขในวันหยุดวันที่สามจ้าคุณก๋า


โดย: fonrin วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:45:09 น.  

 
ภาษิตที่ป้ายไม้นั่น สุดยอดเลย
ชอบนะ คน"แรง"เนี่ย
แสดงว่ามีอะไรดีๆ และบางทีก็ขวางโลก
ขวางทางทีนชาวบ้าน อ้าว ขอโทษที แรงไปหน่อย อิอิ

ปล.แอบซิบๆฟังเพลงกะว่าก๋าด้วยความรื่นรมย์ยิ่ง
ฟังท้างวัน..ไม่ต้องฟังอย่างอื่นแล้ว


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:56:18 น.  

 
เห็นด้วยครับ

ไม้ขีดก้านเดียว นอกจากทำลายตัวเองแล้ว ยังทำลายต้นไม้ได้อีก เป็นพันพันต้น

ยินดีด้วยครับที่ทิ้งไม้ขีดก้านนั้นไปแล้ว แถมยังกลายเป็นไฟฉาย คอยให้แสงสว่างกับคนอื่นและผมอีกด้วย


โดย: fzero วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:19:53 น.  

 
สวัสดียามดึก คะ ลุง

กลับมารายงานตัวคะ


โดย: sysee วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:34:19 น.  

 

เพิ่งกลับมาจากไปท่องเที่ยว

พักก่อนเนาะ

แวะมารายงานตัวจ้ะ


โดย: sunny-low วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:08:17 น.  

 
เขามาบล็อกคุณก๋าทีไร ยังคงได้ข้อคิดที่ดีๆ กลับไปเสมอ
ดีใจที่ได้แวะเข้ามาค้า แล้วจะมาอีกเน้อ


โดย: หม่าม๊าขาหมู เป็งเพื่อนกันนะ (หม่าม๊าขาหมู ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:04:59 น.  

 
"ต้นไม้หนึ่งต้นทำไม้ขีดได้พันก้าน
ไม้ขีดหนึ่งก้าน เผาทำลายต้นไม้ได้พันต้"


ชอบประโยคนี้ค่ะ ได้ข้อคิดที่ดี


โดย: ELiiCA วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:23:27 น.  

 
เป็นเราหรือเปล่าที่เอาความคาดหวังไปผูกติดกับชีวิตของคนอื่น

Used to be like that kha...but not anymore...

So weird kha...Ann feel really free kha...free from burden that Ann was created by myself...

It's so true that changing your point of views...you could change your whole life kha.

Fark Kwam Kid Tung Tung...K'P'PanLaYar Sud Suay Duay na ka.

So busy jung kha...not only with works but also with friends and party kha.

Ann don't understand why people like to have party jung...it's fun na ka, but once it's too much.

Ann will get so bored and don't want to go...but still need to go because most of them are my closed friends party kha...

Is it bad if I don't want to go and want to have times with myself?


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:25:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]