มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
21 มกราคม 2550

คนที่คุณไม่อาจหลอกได้








นั่งคุยกับตัวเอง : คนที่คุณไม่อาจหลอกได้
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
21 มกราคม 2550



เคยมีเพื่อนทำคุณเจ็บบ้างไหมครับ
หรือแม้แต่คนในครอบครัว คนที่คุณรักและเชื่อใจเขามากที่สุด
คนที่คุณเชื่อว่าเขาจะเป็นคนสุดท้ายในชีวิตของคุณที่จะทำร้ายคุณได้.....
แต่เขาก็ทำ


................................................


ผมคิดว่าสายใยสัมพันธ์ไม่ได้เป็นห่วงโซ่อันแข็งแกร่ง
หากเป็นเยื่อใยบางๆที่พร้อมจะขาดหล่นแหว่งวิ่นได้ภายในพริบตา
บ่อยครั้งที่เราถูกทำร้ายทิ่มแทงด้วยคำพูดที่ไม่รักษาน้ำใจ
จากคนที่เรารักและรักเรา
มองในแง่ดี ไม่รักกันจริง เขาคงไม่พูดไม่ทำแบบนี้หรอก
หรือว่าเราอยู่ใกล้กันมาก...มากจนไม่จำเป็นต้องแคร์ความรู้สึกกันอีกแล้ว
เพราะเชื่อแน่ว่า ก็เพราะเขารักเรา อย่างไรเขาก็ต้องทนเราได้
เกือบทุกความสัมพันธ์ที่ร้างลา เริ่มต้นจากจุดเล็กๆของความน้อยเนื้อต่ำใจ
ก่อนขยายลามไปเป็นเนื้อร้ายในใจที่ยากเกินเยียวยา


................................................


ปีนี้ผมเขียน สคส. ส่งให้กับทุกคนเหมือนเช่นทุกปี
ทั้งเพื่อน อาจารย์ และผู้ใหญ่ที่เคารพรัก
นอกจากจดรายชื่อทุกคนไว้ล่วงหน้า
ผมเขียนคำอวยพร และส่งไปรษณีย์จนเสร็จเรียบร้อยทุกคน
ยกเว้น คนในครอบครัวของตัวเอง.....
ทั้งๆที่คนในครอบครัวเป็นชื่อแรกๆที่ผมจดไว้
แต่กลับลืม......
ผมมานั่งนึกว่า ทั้งๆที่เรารักและห่วงใยมาก
แต่ทำไมจึงละเลย หรือเป็นเพราะ “ความใกล้ชิด”
..เราใกล้ชิดกันมาก
...จนบางขณะ ช่องว่างนั้นก็กลายเป็นสุญญากาศที่เราลืมเลือนไป
ได้แต่ตำหนิตัวเองในใจ....
ห่วงแต่คนไกล คนใกล้กลับลืม
หรือต้องรอให้เขาอยู่ไกลเสียก่อน จึงค่อยบอกรักและคิดถึง


..............................................


ไม่รู้ว่าคุณสังเกตเห็นเหมือนที่ผมเห็นหรือเปล่า
เรารักคนในครอบครัว รักเพื่อนของเรา รักภรรยาหรือสามีมาก
แต่เรากลับเขินอายที่แสดงออกซึ่งความรักที่เรามีอยู่
สิ่งที่ควรมอบให้กับคนในครอบครัว กลับไปแสดงออกกับคนอื่น
เราบอกรักแฟน บ่อยครั้งกว่าบอกรักพ่อแม่
เราห่วงใยเพื่อน จนเสมือนลืมพี่น้อง
เราใช้เวลาอยู่กับคนอื่น มากกว่าอยู่กับครอบครัวตัวเอง
ทำไมเราถึงแสดงออกซึ่งความรู้สึกได้มากกว่ายามเมื่ออยู่กับคนอื่น
หรือเพียงเพราะ “ความใกล้ชิด” ที่มีมากเกินไป


...............................................


ปีหน้า...ผมบอกเตือนตัวเองไว้
สคส.ของคนในครอบครัว จะเป็นลำดับแรกที่ผมเขียน
และมอบให้คนในครอบครัว...
คนที่อยู่ใกล้ชิดกับ “ตัวตน”ของผมมาตลอดทั้งหมดของช่วงชีวิต
ใกล้ชิดจนผมหลงลืมพวกเขาไปอย่างไม่น่าให้อภัย.


.........................................................

หมายเหตุ :


ไม้เลื้อยกำลังอวดดอกสวย
ด้วยขนาดของดอกที่เล็กมาก อาจมีหลายครั้ง
ที่ผู้คนละเลยความงามของมันไป.





Create Date : 21 มกราคม 2550
Last Update : 21 มกราคม 2550 7:48:42 น. 4 comments
Counter : 1034 Pageviews.  

 
เวลาเหลือน้อยลงทุกขณะ ควรให้ความรักและใส่ใจสิ่งเล็กๆน้อยที่เป็นความสุขให้กับคนที่เรารักค่ะ ให้สิ่งดีๆกับเค้า แล้วคุณจะได้รับรางวัลคือความสุขใจ ..


โดย: printcess of the moon วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:16:20:35 น.  

 
เป็นเหมือนกันนะคะเนี่ยเรื่องลืมคนใกล้ตัวน่ะค่ะ

บางทีเล่น 'net เพลินลืมโทรหาแม่เลย


โดย: random-4 วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:18:19:44 น.  

 
บางทีไม่ได้บอกรัก ก็รู้


โดย: กายแก้ว วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:20:55:16 น.  

 
ของบางอย่างอยู่ใกล้ ๆ ไม่เห็นค่า
จะรู้ว่ามีค่าเพียงไร ก็ตอนที่เสียมันไปแล้ว


อันนี้ตัวเองก็เป็นนะ


ภาพนี้เป็นลิ้งค์นะ คลิ๊กได้เลย




โดย: ทาสบอย วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:23:08:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]