มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
17 มกราคม 2550

ฉันมีทุกอย่าง....







นั่งคุยกับตัวเอง : ฉันมีทุกอย่าง....
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
17 มกราคม 2550



ฉันมีทุกอย่าง...
แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นของฉันเลย

ฉันมีครอบครัวที่ดี แต่วันหนึ่งทุกคนก็ต้องจากฉันไป
ฉันมีเงิน แต่วันหนึ่งเงินก็จากฉันไป
ฉันมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่วันหนึ่งสังขารของฉันก็ร่วงโรย
ฉันมีชื่อเสียงที่ดี แต่วันหนึ่งมันก็ค่อยๆเลือนหายไป
ฉันมีอำนาจที่ดี แต่วันหนึ่งมันก็ค่อยๆหมดไป
ฉันมีวาสนาที่ดี แต่วันหนึ่งก็ค่อยๆตกต่ำดำดิ่ง
ฉันมีการงานที่ดี แต่วันหนึ่งคนรุ่นหลังก็ฉกฉวยมันไป
ฉันมีพี่น้องที่ดี แต่วันหนึ่งไม่เขาก็ฉัน เราต้องจากกัน
ฉันมีพ่อแม่ที่ดี แต่วันหนึ่งท่านก็ต้องจากไป

แม้ฉันจะมีชีวิตที่ดี แต่วันหนึ่งฉันก็ต้องตายจากโลกนี้ไปอยู่ดี

ฉันมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี...
แต่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีจะอยู่กับฉันตลอดไป

ฉันมีทุกอย่าง....
แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นของฉันเลย



.....................................................


หนึ่งคนนั่งเศร้าที่ตนเองไม่มีรองเท้าใส่
จนได้พบคนขาด้วนเดินผ่านมา
จึงได้รู้...ว่าตัวเองโชคดีเพียงใด


......................................................


ปัญหาไม่ได้อยู่ที่คุณมี หรือ ไม่มี
ปัญหาอยู่ที่คุณรู้จัก “พอ” หรือเปล่า...
โลกทั้งโลก ไม่เพียงพอสำหรับคนโลภเพียงคนเดียว

ใช่....คุณอาจมีทุกสิ่งทุกอย่าง
แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง ก็ไม่ได้เป็นของคุณเลย.



...........................................................

หมายเหตุ :

ต้นไม้ต้นนี้ผมถ่ายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกลางหุบเขา
ในจังหวัดเชียงใหม่

ผมผูกพันเป็นพิเศษกับต้นไม้และก้อนเมฆ
เห็นเมื่อไหร่อดใจไม่ได้ทุกครั้งไป
ผมเชื่อว่าทั้งสองสิ่ง กำลังบอกอะไรบางอย่างกับตัวผม
และสิ่งนั้นทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรบางอย่างเสมอ




 

Create Date : 17 มกราคม 2550
4 comments
Last Update : 17 มกราคม 2550 7:35:25 น.
Counter : 1117 Pageviews.

 

ต้นไม่กะก้อนเมฆบอกอะไรคุณคะ???

 

โดย: Alps_s 17 มกราคม 2550 10:47:14 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

หลับฝันดีค่ะ

จุ๊ฟๆๆ



 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) 18 มกราคม 2550 2:02:45 น.  

 

คุณ Alps_s อ่านไปเรื่อยๆนะครับ
แล้วผมจะบอกให้ว่า ต้นไม้กับเมฆบอกอะไรผมบ้าง
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
ขอบคุณ STAR ALONE เช่นเดียวกัน เป็นนางแมวที่ยั่วสวาทเหลือเกิน

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 18 มกราคม 2550 7:28:55 น.  

 

แวะมาอรุณสวัสดิ์เช้าของเมืองไทยค่ะ
เขียนได้ดีจังเลยค่ะแล้วจะแวะเข้ามาอ่านใหม่ค่ะ

 

โดย: ชะตาฟ้า 18 มกราคม 2550 7:48:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]