พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
31 พฤษภาคม 2550

กรุณาอ่านก่อนเคารพศพ



นั่งคุยกับตัวเอง : กรุณาอ่านก่อนเคารพศพ
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
31 พฤษภาคม 2550



จุดธูปหนึ่งดอก
และกรุณาอ่านข้อความที่อยู่ตรงหน้าท่าน....
ข้อความนั้นเขียนไว้ว่า
“ผมได้ตายจากท่านทั้งหลายไปแล้ว
ไปอยู่ยังที่ที่ผมต้องไป
นี่เป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นกับตัวผม (และกับตัวท่านเช่นกันทุกคน)
ดังนั้น...
จึงไม่มีความจำเป็นใดใดที่ท่านจะต้องมาเศร้าโศกเสียใจ
กับการจากไปของผม
ผมไม่มีอะไรต้องเสียใจ
เพราะผมเชื่อว่าผมได้ใช้ชีวิตของตนเองอย่างดีที่สุดแล้ว”


........................................................


จุดธูปหนึ่งดอก
และผมหวังว่า...
ท่านทั้งหลายจะเข้าใจ “ชีวิต” ของตนเองได้ดีขึ้น


ขอขอบคุณ.




















 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2550
39 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2550 7:26:04 น.
Counter : 7520 Pageviews.

 



วันนี้ขอจุดสัก 3 ดอกค่ะ บูชาพระ

 

โดย: printcess of the moon 31 พฤษภาคม 2550 7:34:12 น.  

 

สวัสดีเช้าวันวิสาข์ค่ะคุณก๋า
เข้าวัดทำบุญให้จิตใจแจ่มใส
เพราะยังไงเราก็หนีความตายกันไม่พ้นแล้ว
คงต้องทำบุญกันเยอะๆหน่อย
ชาติหน้าจะได้เกิดมาแล้วมีความสุข...

มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: fonrin 31 พฤษภาคม 2550 8:03:06 น.  

 

ไปใส่บาตรทำบุญยามเช้ามาแระค๊า

สวัสดดียามเช้านะคะ

 

โดย: satiga 31 พฤษภาคม 2550 8:11:23 น.  

 

..อยากใช้ชีวิตแบบคุ้มค่า จนสามารถเขียนไว้ในวาระสุดท้ายแบบที่คุณ กะว่าก๋า ว่าไว้..ได้เช่นกันอ่ะนะคะ

 

โดย: i'm not superman 31 พฤษภาคม 2550 8:13:38 น.  

 

...อรุณสวัสดิ์วันพระใหญ่ค่ะ

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 31 พฤษภาคม 2550 8:20:05 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า

ทุกวันนี้ก็พยายามใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด แต่บางอย่างก็ทำไม่ได้อย่างที่คิดไว้ค่ะ

จะพยายามเข้าใจชีวิตแล้วก็มีความสุขกับสิ่งที่เราพยายามทำให้ได้ค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ emoemo

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 31 พฤษภาคม 2550 8:26:25 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะ

อึ้งไปเลย ...

วันนี้ครบน้องชายเสียสองปีค่ะ ...

มีความสุขค่ะ

 

โดย: spywine4me 31 พฤษภาคม 2550 8:59:33 น.  

 

สวัสดีค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: Nilz 31 พฤษภาคม 2550 9:17:06 น.  

 

รูปท้องฟ้ามองเพลิน ๆ ดีครับ
คิดถึงตอนเป็นเด็ก ๆ ที่ชอบมองท้องฟ้าช่วงฤดูร้อนจัง

 

โดย: พีทคุง (redistuO ) 31 พฤษภาคม 2550 9:36:25 น.  

 

แวะมาทักาทยนะคะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ อัพเรื่องใหม่เสร็จแล้วนะคะ ยังไงก็ลองเข้าไปดูนะคะ

ลองเอาไปใช้กับภรรยาหรือยังคะ

เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องะรรมดา แต่ทำไมคนถึงไม่ค่อยจะยอมรับกันเท่าไหร่เลย จริงมั้ยคะ

 

โดย: weraj 31 พฤษภาคม 2550 10:50:02 น.  

 

หวัดดีค่ะ
อ่านแล้วก็ปลงตาม หุหุ
ที่นี่ฝนตกทุกวันค่ะ วันก่อนขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้าน เอกสารเปียกหมดเลย

ปล. ช่วงนี้งานเยอะ กองท่วมหัวเลย
ช่วยด้วย....งานหล่นทับ

 

โดย: รุ้งสีที่แปด IP: 124.157.229.223 31 พฤษภาคม 2550 11:13:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ...

กลับมาแล้วนะคะ ขอบคุณที่นึกถึง

โอ่ยยย คิดถึงเพื่อนๆมากมาย

หรือเรากลายเป็นคนติดเน็ตไปแล้วเนี่ย???

 

โดย: เพียงแค่เหงา 31 พฤษภาคม 2550 11:17:32 น.  

 

เราจัดงานศพให้ตัวเองไม่ได้
แต่อย่างหนึ่งที่อยากจะขอร้องคนใกล้ชิดให้ทำเวลาเราตายไปก็คือ
ตายวันนี้เผาพรุ่งนี้ ห้ามเอาแช่ไว้ที่วัดนาน ๆ

แค่นี้แหละ นอกนั้นใครจะเป็นยังไงก็ช่าง ไม่สนใจ
เพราะตายไปแล้ว

สบายยย

 

โดย: กากีซ่าส์ 31 พฤษภาคม 2550 11:40:22 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคาถาวันเกิดคะอากู๋

เราก็ท่องมานานเหมือนกัน...ยายเราสอนคะ

ความตายเป็นเรื่องลึกลับ...อะไรที่ไม่ชัดมักน่าสนใจ

วันหนึ่งข้างหน้า...เราจะได้เปิดประตูนั้นด้วยตนเอง

ภาพท้องฟ้าสวยจังคะ....เราชอบมองฟ้า..

เพราะคิดว่ามีใครคนหนึ่งมองลงมา...เสมอ

เพื่อนเราอยู่ที่นั่นคะ...

สวัสดีวันพระคะ

 

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด 31 พฤษภาคม 2550 11:47:52 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ

อุ๋มได้ติดตามข่าวอยู่เหมือนกันค่ะ

ไม่สมานฉันแน่นอน .. ประเทศไทย

ไปละคะ

 

โดย: spywine4me 31 พฤษภาคม 2550 12:16:28 น.  

 

Umm

First of all, I actually want to write something about someone on my blog ka, but I already changed my mind ka.

Second, Feel really sad when I read your comment about our government ka.

Third, it's kind of hard not to feel sad when we lost our loved one ka, especially for me a ka.

 

โดย: CSULB@FineArt 31 พฤษภาคม 2550 12:25:22 น.  

 

I wish I could go there first and wait for them like I used to mention a ka.

 

โดย: CSULB@FineArt 31 พฤษภาคม 2550 12:26:29 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 31 พฤษภาคม 2550 13:09:34 น.  

 

คิดว่าเข้าใจนะคะ
เคยคิดว่าหากแก่กว่านี้สักหน่อย เราจะเตรียมตัวสำหรับการตายให้พร้อม

มันแย่ตรงที่...ไม่รู้ว่าเมื่อไร ถึงจะรู้ตัวว่าแก่น่ะซี

มาตามไปเที่ยวเพตราค่ะ

 

โดย: ชิงดวง 31 พฤษภาคม 2550 14:15:20 น.  

 

วันเสาร์ก็จะไปงานศพเพื่อนเหมือนกันค่ะคุณน้อง
จำได้มั๊ยคะ เมื่อวันสองวันก่อนเราเคยพูดกันเรื่องการจากไปของคนรู้จักแบบกระทันหัน
เคยบอกคุณน้องว่า ยังไม่เคยเจอกับตัวเองเลย
ผ่านมาสองวัน น้องชายก็โทรฯมาบอกว่า เพื่อนที่เรียนมาด้วยกันสมัยอนุบาลและชั้นประถม
สนิทกันมากแล้วก็อยู่หมู่บ้านเดียวกันด้วย โดนรถทัวร์ชนตายพร้อมกับสามีของเขา
ทิ้งลูก 3 คนไว้ให้ยายเลี้ยง........
....................
พูดไม่ออกเลยค่ะ ทั้งเสียใจ สงสารและเวทนาในชะตากรรมของเพื่อน
จากไปโดยไม่คิดไม่ฝันจริงๆ แต่ก็คิดได้เร็วนะคะ
ว่าชีวิตคนก็แบบนี้แหละ แม้แต่ตัวเองก็เถอะ จะจากไปตอนไหน ยังไงเราก็ไม่อาจรู้ได้เลย
...................
วันนี้วันพระ ทำใจให้ผ่องใสนะคะ

 

โดย: ฝากเธอ 31 พฤษภาคม 2550 14:16:57 น.  

 

เมื่อเช้าไปทำบุญที่วัดมาค่ะ เลยเอาบุญมาฝากค่ะ
มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: นักรักโลกมายา 31 พฤษภาคม 2550 14:23:23 น.  

 



จริงค่ะคุณก๋า เราไม่มีอะไรต้องเสียใจ ถ้าเราจะจากไปอย่างนั้น เพราะเราก้อถือว่าได้ใช้ชีวิตวันนี้ได้ตามใจปรารถนามาพอสมควร อาจจะไม่ดีที่สุด แต่ก้อพอรับได้ ณ จุดๆหนึ่ง
เราว่านะ ความคิดหลังความตายของเราคล้ายๆกันค่ะ
แต่ว่า ..ไม่แน่ใจสำหรับคนที่ยังอยู่ ..

วันนี้วิสาขบูชา ศิลปินสิงห์โตหมอบจะไปทำบุญเวียนเทียนที่วัดไหนคะ ..

 

โดย: ดาวทะเล 31 พฤษภาคม 2550 15:40:33 น.  

 

เอิม ขณะนี้เวลา 15.52 น.
กิลได้เข้ามาอ่านที่คุณก๋าเขียน หลังจากอ่านจบไป1รอบ
กิลยังไม่รู้สึกอะไรเลย ขึ้นไปอ่านรอบ2 คำแรกที่ออกจากปากคือ " ห่ะ " คงไม่อ่านรอบ3แล้วค่ะ เพราะเข้าใจแล้ว .....

 

โดย: li_goro 31 พฤษภาคม 2550 15:55:09 น.  

 

เพียงแต่เรายังไม่ได้เปิดโอกาสให้สิ่งนั้น
เข้ามาแทนที่สิ่งที่เราสูญเสียไป

Did anyone tell you before that you can read people mind?

I just let this feeling go not that long ago ka.
So I feel fine and relieve now ka:)

I think that why I could write about it without feeling sad ka.

It's such a huge relieve ka.

I feel better after I read your death articles a ka.

You actually help already ka and this is the reason why I love your articles so much.

It's helping me put myself together ka.

I got lost for almost 2 years ka.

So Thank you so much for sharing the good articles na ka:)

 

โดย: CSULB@FineArt 31 พฤษภาคม 2550 17:14:22 น.  

 

Thank you so much jing jing ka from the bottom of my heart ka.

 

โดย: CSULB@FineArt 31 พฤษภาคม 2550 17:16:41 น.  

 

Thank you for the song na ka.

Now you made me cry ka.

Man, I'm crying now a ka, but not with the sad feeling na ka.

With the Thankful feeling a ka. Thankful for you ka.



P.S. I feel all right already ka, but since I don't know when I will see him again.

We may never see each other anymore ka.

So I just want to tell him something that I will never ever say it in words ka.

Thank you so much again na ka.

 

โดย: CSULB@FineArt IP: 76.169.174.18 31 พฤษภาคม 2550 17:26:09 น.  

 

แวะมาตอนเย็น ๆ คับ คุณก๋า ดูเทนนิสรึป่าวคับ

 

โดย: frank3119 31 พฤษภาคม 2550 17:50:32 น.  

 

ไปเดินขึ้นดอยสุเทพมาครับ


เจอแต่เรื่องที่ไม่น่าประทับใจ

 

โดย: UnEdiTED 31 พฤษภาคม 2550 17:53:31 น.  

 


วันนี้เรามิเคยลืมเลื่อนมิตรแสนดี

วันนี้ ขึ้น 15 ค่ำเดือน 7 คือหนึ่งพระ..ในวันนี้ค่ะ
สำนวนชาววัดเรียกว่า วันเพ็ญเดือนวิสาขมาส
เป็นวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จ
ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานในวันเดียวกัน

เป็นวันที่มีค่าสำหรับเราพุทธศาสนิกชนทุกคนค่ะ

อนุโมทนา...บุญมายังกัลยาณมิตร..ที่ดีของเราเสมอค่ะ




แสงเทียนที่ลิบหลี่คือความสว่างที่มีค่าในความมืดฉันใด...
แสงธรรมที่น้อยนิดคือสิ่งที่เตือนสติให้รู้ค่าในชีวิตมากมายฉันนั้น...

คราใดที่เราจุดธูปหนึ่งดอก
จิตใจเรามีสติและระลึกถึง..ผู้ล่วงลับเสมอ
ว่าท่านช่างโชคดียิ่งนัก..ที่ท่านได้สงบ
แต่เราผู้ยังอยู่..กลับทุกข์ยิ่งว่าท่าน

เราเชื่อว่าท่าน...มีความสุขในจุดนี้ที่ท่านยอมเผชิญ
และท่านจะไม่มีคำว่าเสียใจ..

ขอบคุณท่านที่มอบกำลังใจให้เราผู้ยังอยู่
เพื่อรอวันที่ท่านมีในวันนี้เช่นกัน..

นี่คือธูปหนึ่งดอกที่เราทุกคนต้องได้เจอ..
เพียงแต่ว่าในระยะเวลาที่ต่างกัน


เร็วจังค่ะ..วันนี้พระจันทร์เต็มดวงอีกแล้ว

อย่าลืมชมพระจันทร์แสนงามกับหวานใจนะค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 31 พฤษภาคม 2550 18:27:52 น.  

 

ไปเวียนเทียนมาค่ะ เอาบุญมาฝาก ธุจ้า ^_^

พี่พาพี่สาวไปเวียนเทียนที่ไหนค่ะ

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 31 พฤษภาคม 2550 19:43:49 น.  

 

จะใช้ชีวิตของตนเองอย่างดีที่สุด

สวัสดีวันพระใหญ่ครับ

 

โดย: fzero 31 พฤษภาคม 2550 21:31:39 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม มีความสุขมากๆ และมีสุขภาพที่ดีตลอดไปนะคะ***

 

โดย: หน่อยอิง 31 พฤษภาคม 2550 21:39:30 น.  

 


แวะมาบอกว่า

คอมม์ปกติดีแล้วจ้า

ขอบใจที่แวะเวียนไปเสมอเน้อ



นึกว่าจะมาบอกว่า

เวลาจุดธูปไหว้ศพ ควรพูดอะไร
เพราะไม่รู้เหมือนกันต้องพูดอะไร
กับคนที่เขาไปสบายแล้ว

 

โดย: sunny-low 31 พฤษภาคม 2550 22:05:22 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ....

จะพยายาม ตายก่อนตาย ค่ะ

 

โดย: หิมะสีดำ 31 พฤษภาคม 2550 22:26:15 น.  

 




โดนจุดธูปเรียกเป็นประจำเลยค่ะ เวลาปิดโทรศัพท์


เป็นอะไรตายไป ธูปคงไม่จำเป็นแล้วมั้งดี.




ฝันดี.นะคะคืนนี้


รู้สึกว่าดี.จะไม่เคยเข้ามาตอนดึกใช่ไหมคะ






 

โดย: d__d (มัชชาร ) 31 พฤษภาคม 2550 22:51:06 น.  

 

กลับมาจากไปส่งศพอากงเมื่อวานละค่ะ...ได้มาอ่านก็เหมือนอ่านจดหมายจากอากงยังไงยังงั้น เราจะมาบอกด้วยว่าเราเผา comment พร้อมกับข้อความในบล็อกไปให้อากงอ่านด้วยนะ :)

ละวันนี้มากับบล็อกใหม่ละล่ะ...บัวทองที่เคยติดไว้น่ะ...รู้คำตอบละจ้า

 

โดย: uter 1 มิถุนายน 2550 13:30:15 น.  

 

ขนลุกง่ะ

Photobucket

 

โดย: Fullgold 5 มีนาคม 2551 22:20:58 น.  

 



ผมอ่านบล้อกนี้ แล้วรู้สึกราวกับว่า
ผมกำลังเดินตาม เส้นทางที่พี่ก๋า เดินไปแล้ว



ผมเคยคิดอยากเขียนบล้อกแบบนี้เลยครับ
จริงๆ


 

โดย: กลิ่นดอย 18 มกราคม 2554 22:20:30 น.  

 


[url=https://www.google.com]Google[/url]
[Google](https://www.google.com)
กลับมาจากไปส่งศพอากงเมื่อวานละค่ะ...ได้มาอ่านก็เหมือนอ่านจดหมายจากอากงยังไงยังงั้น เราจะมาบอกด้วยว่าเราเผา comment พร้อมกับข้อความในบล็อกไปให้อากงอ่านด้วยนะ :)

 

โดย: ADam Cole IP: 163.172.136.205 20 พฤศจิกายน 2561 17:11:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]