<<
ตุลาคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 ตุลาคม 2560
 

[แปลเพลง] Shot Down-Khalid

Song-"Shot Down"
Artist-Khalid
Album-American Teen (2017)


You've been here before, surrounded in the cold
You take me to places I've never known
And you push me to places I'll never go
I would die for you
Tell me the truth
Am I all that you would need?
If we're keeping it a hundred, you're all that I need for me
From the jump until forever from now, I would ride for you
คุณอยู่ที่นี่มาก่อน, ปกคลุมไปด้วยความเหน็บหนาว
คุณพาผมไปยังพื้นที่ที่ผมไม่เคยรู้จัก
และคุณก็ผลักดันให้ผมไปในที่ที่ผมไม่เคยคิดจะไปเลย
ผมยอมตายเพื่อคุณนะ
บอกความจริงกับผมเถอะ
ผมเป็นทุกอย่างที่คุณต้องการแล้วใช่ไหม?
หากพวกเราเก็บเรื่องนี้เป็นจำนวนร้อยๆ, และคุณก็คือทั้งหมดที่ผมต้องการ
จากเพียงแค่ช่วงครู่หนึ่งจนตลอดกาล, ผมมีชีวิตอยู่เพื่อคุณ

You got me shot down by love
You got my heart now
I want to stop now
Oh I've been knocked down by you
You got my heart now
Why won't you stop now?
คุณยิงโดนผมเข้าอย่างจังด้วยความรัก
คุณได้หัวใจผมไปแล้ว
ผมอยากให้คุณหยุดมันไว้เพียงเท่านี้
โอ, ผมถูกชกจนสลบจากหมัดฮุกจากคุณ
คุณได้หัวใจทั้งดวงของผมแล้วนะ
ทำไมคุณถึงไม่หยุดสักทีล่ะ?

I've been through it whole
I've been through the worst
But I never knew how much our love could hurt
Over my family I put you first
Riding on my feelings is the only thing that work
I don't hear from the friends I thought were mine too
But I hold on to the poems I would write you
Happy seventeen, I saw us two and you saw three
I guess our lines are structured like a haiku
ผมผ่านมันมาทั้งหมดแล้วนะ
ผมผ่านมาแล้วแม้กระทั่งส่วนที่แย่ที่สุด
แต่ผมไม่รู้เลยว่าความรักของเรามันมากมายจนทำให้เจ็บปวดขนาดนี้
นอกจากครอบครัวของผมแล้ว ผมยกให้คุณเป็นที่หนึ่ง
ใช้ความรู้สึกของผมสิมันเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ได้ผล
ผมไม่ได้ยินข่าวคราวอะไรจากเพื่อนๆเลย ผมคิดว่าของผมก็คงเหมือนกัน
แต่ผมถือบทกลอนนี้ไว้ในมือ ผมแต่งมันเพื่อคุณ
สุขสันต์ครบรอบสิบเจ็ดปีนะ, ผมเห็นพวกเราเพียงสองคนแต่คุณกลับเห็นเป็นสาม
ผมเดาว่าเส้นทางของเราคงจะมีโครงสร้างแบบเดียวกับกลอน * haiku เลยล่ะ

You got me shot down by love
And you got my heart now
Why won't you stop now?
Oh I've been knocked down by you
And you got my heart now
Why won't you stop now?
คุณยิงโดนผมเข้าอย่างจังด้วยความรัก
คุณได้หัวใจผมไปแล้ว
ผมอยากให้คุณหยุดมันไว้เพียงเท่านี้
โอ, ผมถูกชกจนสลบจากหมัดฮุกจากคุณ
คุณได้หัวใจทั้งดวงของผมแล้วนะ
ทำไมคุณถึงไม่หยุดสักทีล่ะ?

Knocked down, knocked down
Knocked down, knocked down
Knocked down
Knocked down
ผมสลบไป, สลบไปแล้ว
ผมไร้เรี่ยวแรง, โดดอัดจนสลบ
ผมโดนต่อยจนล้ม
ผมโดนหมัดอัดจนยอมแพ้

I've been shot down by love
You got my heart now
Why won't you stop now?
I've been knocked down by you
And you got my heart now
Why won't you stop now?
คุณยิงโดนผมเข้าอย่างจังด้วยความรัก
คุณได้หัวใจผมไปแล้ว
ผมอยากให้คุณหยุดมันไว้เพียงเท่านี้
ผมถูกชกจนสลบจากหมัดฮุกจากคุณ
คุณได้หัวใจทั้งดวงของผมแล้วนะ
ทำไมคุณถึงไม่หยุดสักทีล่ะ?


แปลโดย
My Style Is 1D5
เนื้อเพลงจาก
https://www.azlyrics.com/lyrics/khalid/shotdown.html
-----------------------------------
เพลงจากหนุ่ม Khalid
เป็นคนที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์มากเลยค่ะ
ส่วนตัวชอบมากๆ
หนึ่งในเพลงจาก playlist - songs taylor loves ใน spotify ค่ะ

*หมายเหตุ ไฮกุ (俳句, haiku) คือบทกวีญี่ปุ่นมีพื้นฐานคือ เรียบง่าย และ ดั้งเดิม จึงไม่ยึดติดกับแบบแผน ไม่มีข้อจำกัด ไหลเรื่อยตามธรรมชาติ สั้นกระชับที่สุด ตรงที่สุด และเป็นไปอย่างฉับพลัน ตามสภาวะสัจจะล้วนๆ เรียบง่ายและตรงความรู้สึก ออกมาจากใจของกวี

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://th.m.wikipedia.org/wiki/ไฮกุ

หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ถ้ามีข้อเสนอแนะ, ชี้แจง, แก้ไข เชิญที่หลังไมค์ค่ะ



Create Date : 02 ตุลาคม 2560
Last Update : 2 ตุลาคม 2560 23:19:22 น. 0 comments
Counter : 5290 Pageviews.  
 

My Style Is 1D(5)
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




I ❤ T-Swift & 1D(ZM)
I'm a Swiftioner (Z) (Swifty and Directioner/ Zquad)
" Taylor Swift to Midnight
Up All Night to Made In The A.M.
& Always support those 5 Idiots who changed my life."
[Add My Style Is 1D(5)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com