<<
มิถุนายน 2562
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 มิถุนายน 2562
 

[แปลเพลง] Little Talks - Of Monsters and Men

Song-"Little Talks"
Artist-Of Monsters and Men
Album-My Head Is An Animal(2011)


Hey! Hey! Hey!
เฮ้! เฮ้! เฮ้!

I don't like walking around this old and empty house
So hold my hand, I'll walk with you my dear
The stairs creak as I sleep; it's keeping me awake
It's the house telling you to close your eyes
Some days I can't even dress myself
It's killing me to see you this way
'Cause though the truth may vary, this ship will carry our
Bodies safe to shore
ฉันไม่ชอบเลยที่ต้องเดินไปรอบๆบ้านหลังเก่าคนเดียวอย่างนี้
งั้นผมจะจับมือคุณไว้, และเดินเป็นเพื่อนคุณเองนะ,ที่รัก
เสียงเอี๊ยดอ๊าดของบันไดตอนที่คุณไม่อยู่; เสียงนั้นทำให้ฉันนอนไม่หลับเลยล่ะ
มันคือเสียงของบ้านที่ขับกล่อมให้คุณฝันดีนั่นแหละ
ในบางวัน, แม้กระทั่งจะสวมเสื้อผ้าฉันก็ไม่อาจทำเองได้
ผมรู้สึกแย่จริงๆที่ต้องเห็นคุณเป็นแบบนี้
แต่ไม่ว่าเราจะต้องประสพกับเรื่องราวต่างกันแค่ไหน,
สุดท้ายเรือสำเภาลำนี้ก็จะพาร่าง
ของเราทั้งสองไปยังสถานที่ที่มีแต่ความสงบสุขเสมอนะ

Hey!
Hey!
Hey!

There's an old voice in my head that's holding me back
Well, tell her that I miss our little talks
Soon it will be over and buried with our past
We used to play outside when we were young, and full of life and full of love
Some days, I don't know if I am wrong or right
Your mind is playing tricks on you, my dear
'Cause though the truth may vary, this ship will carry our
Bodies safe to shore
มันมักมีเสียงเรียกเดิมๆดังขึ้น เหมือนพยายามดึงฉันกลับไป
งั้น,ฝากบอกเธอได้ไหมว่าผมคิดถึงวันเก่าๆของเรานะ
แม้ว่าไม่นานมันก็จะจบลงและถูกฝังกลบไว้ในอดีต
ผมยังจำได้ว่าตอนเด็กๆ พวกเราชอบออกไปข้างนอกกันบ่อยๆ
มันเต็มไปด้วยความรักและรสชาติชีวิตที่หาไม่ได้แล้ว
ในบางวัน, ฉันแทบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำอะไรถูกหรืออะไรผิด
ความคิดของคุณแค่กำลังทดสอบกับคุณน่ะ, ที่รัก
แต่ไม่ว่าเราจะต้องประสพกับเรื่องราวต่างกันแค่ไหน,
สุดท้ายเรือสำเภาลำนี้ก็จะพาร่าง
ของเราทั้งสองไปยังสถานที่ที่มีแต่ความสงบสุขเสมอนะ

Hey! Don't listen to a word I say
Hey! The screams all sound the same
Hey! Though the truth may vary, this ship will carry our
Bodies safe to shore
เฮ้! อย่าเพิ่งเชื่อทุกคำพูดที่ผมเอ่ยออกไปนะ
เฮ้! เสียงกรีดร้องนั่นก็ยังคงดังอยู่เหมือนเดิม
เฮ้! แต่ไม่ว่าเราจะต้องประสพกับเรื่องราวต่างกันแค่ไหน,
สุดท้ายเรือสำเภาลำนี้ก็จะพาร่าง
ของเราทั้งสองไปยังสถานที่ที่มีแต่ความสงบสุขเสมอนะ

Hey!
Hey!
Hey!

You're gone, gone, gone away; I watched you disappear
All that's left is a ghost of you
Now we're torn, torn, torn apart; there's nothing we can do
Just let me go, we'll meet again soon
Now wait, wait, wait for me; please hang around
I'll see you when I fall asleep
คุณกำลังจากไป, ห่างไป, หายไปเรื่อยๆ; ฉันต้องมองเห็นคุณอันตรธานไปต่อหน้า
เหลือเพียงเสี้ยวความทรงจำเท่านั้น
ตอนนี้พวกเรากำลังแยกย้าย, ถอยห่าง, พลัดพรากจากกันเรื่อยๆ; ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว
ทิ้งฉันไว้ตรงนี้เถอะ, พวกเราจะต้องได้เจอกันอีกแน่นอน
ตอนนี้ก็รอก่อนนะ, รออยู่ที่นี่, รอคอยฉันตรงนี้; ได้โปรดอย่าไปไหนไกลๆอีกเลย
ฉันแค่อยากมองเห็นคุณ แม้ในยามที่ฉันหลับตาลง

Hey! Don't listen to a word I say
Hey! The screams all sound the same
Hey! Though the truth may vary, this ship will carry our
Bodies safe to shore
เฮ้! อย่าเพิ่งเชื่อทุกคำพูดที่ผมเอ่ยออกไปนะ
เฮ้! เสียงกรีดร้องนั่นก็ยังคงดังอยู่เหมือนเดิม
เฮ้! แต่ไม่ว่าเราจะต้องประสพกับเรื่องราวต่างกันแค่ไหน,
สุดท้ายเรือสำเภาลำนี้ก็จะพาร่าง
ของเราทั้งสองไปยังสถานที่ที่มีแต่ความสงบสุขเสมอนะ

Hey! Don't listen to a word I say
Hey! The screams all sound the same
Hey! Though the truth may vary, this ship will carry our
Bodies safe to shore
เฮ้! อย่าเพิ่งเชื่อทุกคำพูดที่ผมเอ่ยออกไปนะ
เฮ้! เสียงกรีดร้องนั่นก็ยังคงดังอยู่เหมือนเดิม
เฮ้! แต่ไม่ว่าเราจะต้องประสพกับเรื่องราวต่างกันแค่ไหน,
สุดท้ายเรือสำเภาลำนี้ก็จะพาร่าง
ของเราทั้งสองไปยังสถานที่ที่มีแต่ความสงบสุขเสมอนะ



แปลโดย
My Style Is 1D5
เนื้อเพลงจาก
https://genius.com/Of-monsters-and-men-little-talks-lyrics

-----------------------------------
เพลงเก่าความหมายดีๆ จาก Of Monsterds and Men
ซึ่งเพลงนี้น่าจะหมายถึง
คู่รักที่วันหนึ่งความตายได้พรากฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งให้จากไป
และต่างก็หวังว่าสักวันจะได้เจอกันอีกครั้ง

หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ถ้ามีข้อเสนอแนะ, ชี้แจง, แก้ไข เชิญที่หลังไมค์ค่ะ



Create Date : 29 มิถุนายน 2562
Last Update : 29 มิถุนายน 2562 18:28:56 น. 0 comments
Counter : 1434 Pageviews.  
 

My Style Is 1D(5)
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




I ❤ T-Swift & 1D(ZM)
I'm a Swiftioner (Z) (Swifty and Directioner/ Zquad)
" Taylor Swift to Midnight
Up All Night to Made In The A.M.
& Always support those 5 Idiots who changed my life."
[Add My Style Is 1D(5)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com