<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
14 มิถุนายน 2561

:: โอกาสทางการศึกษา ::



:: โอกาสทางการศึกษา ::










พ่อแม่บางคนอาจเตรียมคำตอบไว้ให้กับลูกของตนเองแล้ว
ว่าจะเรียนต่อในระดับมัธยมที่ไหน
ไกลกว่านั้น...อาจคิดถึงมหาวิทยาลัยแล้ว
ว่าจะให้ลูกไปเรียนต่อที่ไหน


พ่อไม่เคยคิดวางแผนอะไรเลย
ไม่มีแผนการในใจล่วงหน้า
แค่ดีใจที่ตอนนี้ลูกมีความสุขกับโรงเรียน
เสียดายที่โรงเรียนต้นกล้ามีถึงระดับชั้น ประถม 6 เท่านั้น


ใกล้ ๆ จบประถม 6 ค่อยมาคิดกันอีกที
ว่าจะเรียนอะไร ลูกอยากเรียนอะไร
แต่พ่อคิดถึงเรื่องระยะทางมากที่สุด
โรงเรียนอะไรที่อยู่ใกล้บ้าน
และไม่ต้องเดินทางนาน ๆ
จะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเรา



























Create Date : 14 มิถุนายน 2561
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2562 19:25:24 น. 34 comments
Counter : 413 Pageviews.  

 
โรงเรียนใกล้บ้าน ลูกก็มีเวลามากขึ้นไม่เสียเวลาไปกับการเดินทางนะคะคุณก๋า
เด็กหลายคนไกลบ้านเป็นครั้งแรกก็ช่วงเข้ามหาวิทยาลัยนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:03:32 น.  

 

หมิง หมิงจะย้ายโรงเรียนแล้วหรือคะ
โตไวจัง รุ่นเราก็แก่ลงไปอีกเยอะ
โรงเรียนใกล้บ้าน ประหยัดเวลา
เดินทาง มีเวลากลับบ้านมาทำการบ้าน
เช้าไม่ต้องตื่นเช้าเกินไป ได้นอนพักผ่อนเต็มที่ด้วย


โดย: newyorknurse วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:10:24 น.  

 
เห็นด้วยมากเลย
อย่้างกรณีเจ้าน้องอุ้ม
เวลาไปเรียนคุณพ่อเขาจะไปส่ง
แต่เวลากลับนางกลับบ้านเอง
หอวังกับห้วยขวางไม่ค่อยไกล
โชคดีที่มีรถใต้ดิน 5 สถานีก็ถึง
อย่างหลานที่อยู่อุบล
ยังต้องตื่นมาตั้งแต่ 06.00 น.
โรงเรียนเข้า 08.00 น.
เห็นเด็กสมัยนี้ตื่นไปเรียน
เพลียใจเลยล่ะน้องก๋า


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:12:40 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ

เป็นไอเดียเหมือนที่บ้านพี่อ้อเลยค่ะ
หลังจบอนุบาลและ ป 4
พี่อ้อเดินไป รร ตลอดจนจบ ม ปลาย

หาก มหาลัย ใดเดินไปได้
พ่อแม่คงให้เรียนแถวบ้านเช่นกัน



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:24:38 น.  

 
การศึกษาของลูก ยังงัยเราก็ต้องวางแผนบ้าง
แต่ไม่ควรเป็นแผนระยะยาวมากเพราะเด็กยัง
ควรได้โอกาสเปลี่ยนความชอบอีกมาก
บางทีการได้เรียนรู้ใหม่ๆก็ทำให้เค้าเกิดความคิด
กับวิชาชีพของตัวเอง ทำให้เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

คุณก๋าสนุกจะเขียนอะไรก็เขียนเถอะค่ะ
เรื่องแบบนั้นพี่ก็ไม่ได้กลัว แต่ในชีวิตการสอนของพี่
พี่สอนระดับผู้ใหญ่มาก ต้องให้ความเห็นเรื่องงานเขียน
ของเค้ามามาก แบบที่คุณก๋าเขียนก็มีบ่อย เราก็
ต้องวิเคราะห์ทั้งตัวละครในเรื่องและแนวเขียน พี่ไม่ได้
ชอบอ่านแนวนี้ แต่ก็ต้องทำทุกแนว ก็เลยรู้สึกตอนนี้ว่า
อ่านแบบนี้อีกแล้วหรือ คือถ้าตั้งต้นอ่านอะไรของใคร
พี่ก็อ่านจบเสมอ แต่เดี๋ยวนี้เลือกอ่านแต่ที่ชอบได้แล้ว
ต่อไปพี่เจอ พี่ก็จะผ่านเสียนะคะ คนชอบอ่านก็มี
เยอะแล้วเนอะ อ่านธรรมะ อ่านเรื่องหลานหมิงหมิง
พี่ก็มีความสุขที่จะมาอ่านเรื่อยๆ ถึงอย่างไรพี่ก็จะอยู่
แถวนี้อีกไม่นาน จำแต่เรื่องใสๆก็มีความสุขค่ะ

ถามว่าแค่อ่านทำไมต้องซีเรียส คำตอบก็คือ อ่านแล้ว
ต้องซีเรียสมานานจนเป็นนิสัยเสียแล้ว

สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:42:32 น.  

 
ปรินซ์เจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:53:36 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

รร.ใกล้บ้านดีที่สุดค่ะ
แม้จะไม่ทันสมัย
ครูไม่จบดอกเตอร์
หรือปริญญาโท
แต่ครูดีๆที่ตั้งใจสอนก็มีมากนะคะ
เอาเวลาที่เสียไปกับการเดินทางและสอบแข่งขัน
มาค้นคว้าศึกษาเพิ่มเติมหลังเรียนเอาค่ะ
ใจสบายปัญญาก็เกิดง่ายค่ะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:7:56:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า
เรียนใกล้บ้านดีที่สุดครับ ไม่ต้องตื่นเช้า ไม่ต้องเดินทางไกล
เรียนที่ไหนก็ได้ ขอให้มีความสุข
พี่ตุ๊ก แนะนำ ปรินซ์ ใกล้บ้านคุณก๋าหรือเปล่าครับ
ม.เชียงใหม่ มีมัธยมสาธิตไหมครับ ถ้าใกล้บ้านก็น่าเรียนครับ
ที่สำคัญ น้องหมิงหมิง อยากเรียนที่ไหน
เพื่อนที่สนิทกัน ชวนกันไปโน่นไปนี่ ถ้าไม่ไกลก็น่าไปครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:8:06:34 น.  

 
เป็นเราเราก็ไม่กำหนดนะคะ

แต่เรื่องใกล้บ้าน คงไม่มีผล เพราะเพชรบุรีไม่ได้เดินทางยากขนาดนั้น แหะๆ

เอาที่เขาอยากเรียนเป็นหลัก ไกลก็ไปได้ค่ะ ขอให้เขาชอบก็พอ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Funniest Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:8:39:41 น.  

 
ป.5 ปีหน้า ป.6 ว่ากันอีกที


ซีเล่นโรลเลอร์เบลดได้ สเก็ตก็น่าจะพอได้นะคะต้องลอง


โดย: kae+aoe วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:8:58:43 น.  

 
ระยะทางของรร.นี่ก็สำคัญค่ะ เอาใกล้ไว้ก่อนดีกว่า
เด็กบางคนรร.อยู่ไกล ต้องตื่นแต่เช้ามืด ตี5ตื่น
เห็นแล้วสงสารค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:9:10:42 น.  

 
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
พ่อดีเด่น เขาคิดกันอย่างนี้นี่เองนะคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:9:28:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
บางที รักลูกมากไปก็อาจทำให้เขาติดสบายค่ะ
เป็นปัญหาของเด็กสมัยนี้ พ่อแม่มีลูกน้อยคน
รักดังดวงใจ คอยคิดคอยปกป้องไปหมด
ขาดภูมิคุ้มกัน ไม่เหมือนสมัยก่อน
ระวังเด็กจะอยู่ใน comfort zone
คนสมัยใหม่ไม่ยอมทำมาหากินค่ะ
อ้างว่าไม่มีงาน เหนื่อยไม่เอา ลำบากไม่เอา
อดทนไม่เปันค่ะ ขอพ่อแม่พอ พ่อแม่ก็ให้ได้อยู่แล้ว
เพราะมีลูกน้อย วางแผนชีวิตไว้แล้ว


บางทีต้องสร้าง เรื่องราว
ให้เขาช่วยพ่อแม่บ้าง
สบายเกินก็ไม่ดีค่ะ

เย็นเป็นเด็กสมัย
คนสู้ชีวิตค่ะ ตื่นแต่มืด อาบน้ำรีดเสื้อ ทานอาหาร
ขัดรองเท้า รอรถเมล์ไป รร. อะไรก็ไม่ลำบากค่ะ


โดย: mcayenne94 วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:10:06:29 น.  

 
หากเด็กๆไม่ต้องใช้เวลเดินทางไปโรงเรียนมากนัก พวกเขาคงมีเวลากับความสนใจเรื่องต่างๆได้อีกมาก
สำหรับในเมืองใหญ่อย่าง กทม. หากอยู่ในย่านที่ไม่คิดถึงเรื่องการศึกษาของลูกมาก่อน อาจมีปัญหาในการเลือกโรงเรียนบ้างครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:10:27:14 น.  

 
เป็นอีกหนึ่งคนที่เห็นด้วยกับเราเรียนใกล้บ้านค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีเวลาเพิ่มขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง
ทักทายยามสายค่ะพี่ก๋า


โดย: blog pu วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:10:33:30 น.  

 
มัธยมกับประถมศึกษา ระบบการเรียนจะแตกต่างกัน เพราะงั้นแยกเป็นคนละโรงเรียนดีแล้วค่ะ

เด็กเขาจะได้รู้ว่าต้องปรับตัวเข้ากับสภาพใหม่ แยกแยะได้ง่าย

ส่วนโรงเรียนไหนก็แล้วแต่พ่อแม่ลูกค่ะ


โดย: เพรางาย วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:11:00:25 น.  

 
เพื่อนฟี่ถือเป็นวาระยิ่งใหญ่เลยค่ะ กับการเลือกโรงเรียนลูก
เสียดาย ฟี่ไม่มีโมเม้นท์นี้


โดย: Paulo วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:11:53:42 น.  

 
เป็นคุณพ่อตัวอย่างเลยทีเดียวครับ
วันนี้เปิดเทศกาลบอลโลกละครับ 55


โดย: The Kop Civil วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:11:57:06 น.  

 
ทักทายยามเที่ยงคะคุณก๋า
ใช่เลยคร้า...อันดับแรกคือเรื่องการเดินทางใกล้บ้านดีสุด
และหาก รร.นั่นดีด้วย ยิ่งเหมาะสุดๆเลยคร้า


โดย: Tui Laksi วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:12:18:56 น.  

 
โค้ชสเปน พอรับงานคุมมาดริด โดนปลดเลย ต้องมีเหตุอะไรแน่ ๆ ผมว่า


โดย: The Kop Civil วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:13:01:21 น.  

 

สวัสดียามบ่ายนะคะพี่ก๋า
มีความสุขมากมากค่ะ


โดย: white in the dark วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:13:22:57 น.  

 
ประเทศชาติจะพัฒนาได้ไม่ใช่เพราะ คนรวย หรือ การปฏิวัติ ไม่ใข่การกู้ชาติ และไม่ใช่การทำสงครามนะคะ แต่มันคือการให้การศึกษากับคนในชาติตะหาก(เยอรมัน บอกมาแบบเน้) หากประชาชนไม่มีโอกาสในการศึกษา..การพัฒนาประเทศทำไม่ได้ค่ะ บอกเลย.. น่าสนใจอีกเรื่องคือ "หัวข้อในเรื่องของการศึกษา" กลับไม่มีการพูดถึงเลยใน "สภา" ไม่มีนักการเมืองพูดถึง ไม่มีทหารหน้าไหนพูดถึง จึงมาเริ่มเข้าใจว่า...อ่าาาา เพราะ คนพวกนี้เขารู้กันอยู่แล้วว่า การศึกษาน่ะสำคัญ เพราะคนพวกนี้เขาส่งลูกหลานไปเรียนเมืองนอก ให้ได้รับการศึกษาดีๆกันถ้วนหน้า(เฉพาะลูกหลานโคตรเง่าของพวกมัน)... บอกเลยว่า การศึกษาต้องเป็นเรื่องที่ ประชาชนพูดค่ะ หากไม่พูด ก็แปลว่า "ยอมรับ" มันก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง...อาเมน (ป้ามาบ่นทำไมเนี้ยยยยย 555) อ่ะงั้นโหวตค่ะ

แถม...ที่เยอรมัน พ่อแม่ไม่ต้องคิดมาก(หากไม่รวยจริง) เพราะรัดบานจะจัดการให้ โดยกลุ่มของครูและผู้ปกครองจะมาคุยกัน การตัดสินใจว่า เด็กควรจะไปทิศทางไหน เรียนต่อมหาลัย หรือ ควรออกไปหาประสบการณ์ชีวิตก่อน เพราะไม่ฉลาดพอ 555 ที่จะเรียนต่อ... ก็ต้องมาคุยกันค่ะ โรงเรียนที่เยอรมัน ระบบคือเขาจัดดีมาก เด็กที่มาเรียนในโรงเรียนที่ลงชื่อไว้จะ บ้านจะอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนเลยค่ะ เค้ากำหนดเลยว่าไม่เกินกี่กิโลเมตร (ขนาดนั้นเรยยยย) เด็กจะเรียนฟรีและหากเข้ามหาลัยก็จะมีค่า fee ที่ไม่แพงค่ะ 300กว่ายูโรต่อเทอมมั๊ง โอกาสทางการศึกษามีสูง และไม่จำกัดด้วยที่เยอรมันค่ะ ส่งมาที่นี่มั๊ย 555


โดย: Max Bulliboo วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:14:44:09 น.  

 
อ่านเม้นของคุณแม็กซ์แล้ว คิดถึงลูกหลานไทยนะคะ บอกตรงๆ ไม่มีเงินนี่ลำบากมาก บางคนสอบติด มหาวิทยาลัย ดีๆ ชั้นแนวหน้า เรียนเก่ง แต่ไม่มีเงินค่ะ ต้องขายของอยู่บ้าน


โดย: kae+aoe วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:16:18:48 น.  

 
พี่เห็นเด็กใน กทม.แล้วน่าสงสารมาก
ไปโรงเรียนออกจากบ้านตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่โรงเรียน เพราะถ้าออกจากบ้านช้ารถจะติด
แต่ก็นั่นแหละ พ่อแม่อยากให้ลูกไปเรียนโรงเรียนมีชื่อเสียง
แต่ไกลบ้านโคตร ๆ
เพิ่งอ่านข่าวไม่นานมานี้เด็ก กศน.สอบเข้าแพทย์พระมงกุฏได้ แต่เด็กก็ต้องมีวินัยในตัวเองมาก ๆ ด้วยนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:16:41:41 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่า

คือ เราไม่ได้ว่าต้องเรียนรร.แพงๆ อินเตอร์ค่ะ รร.วัดก็ได้

ประเด็นที่เราคุยคือ ควรให้เขาเลือกเอง จะใกล้บ้าน ไกลบ้าน เอาที่เขาไปแล้วเขาอยากเรียนน่ะค่ะ

เพราะสำหรับเรา ชีวิตเขา เราอยากให้เขาเลือกเองก่อนทั้งหมด แต่ถ้าเขาถามว่าเราคิดยังไง หรือให้เราเลือก เราถึงจะบอก

เพราะชีวิตเขาก็ของเขา เราไม่อยากให้ข้อจำกัดของเรามีผลต่อการเลือกอะไรสักอย่างในชีวิตเขาน่ะค่ะ

เช่น เรียนเปียโนไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน ไปเรียนที่ร.ร.นั้นไม่ได้ เพราะมันไกลบ้าน ฯลฯ อย่างนี้อะค่ะ

ไม่แน่ใจว่าเราสื่อได้ชัดเจนมั้ยน้อ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:17:39:36 น.  

 
โรงเรียนต้นกล้าน่าจะตั้งใจให้มีเท่านั้นครับแล้วก็ปล่อยให้ต้นกล้าเจริญเติบโตต่อไปเนอะ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:18:42:51 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Funniest Blog ดู Blog
ยังไงก็ได้ว่ามาเลย Literature Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


สวัสดีค่ะพี่ก๋า หาย ๆ แล้วก็มาแล้วค่ะ งานจะทับหัวตาย อาทิตย์นี้เบาะ ๆ เจ็ดวันเองค่ะ ทำงาน แหะ ๆ

สำหรับแม่โมแล้วแทบไม่ได้คิดเลยค่ะ โมเสสคงเรียนที่นี่ไปจนจบ ม.6 จากนั้นค่อยว่ากันค่ะ ระยะยาวจริง ๆ ของบ้านเรา
อย่างพี่ก๋าพูดก็ถูกนะคะ การเดินทางเป้นส่วนนึง ใกล้บ้านไว้ก่อนก็ดีค่ะ เด็กที่ รร.เดินทางจากจอมทองเพื่อมาเรียนในเมือง สงสารเด็กมาก หลับได้ทุกวัน คุ้มไหมถามใจเธอดูว์


โดย: mariabamboo วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:20:52:48 น.  

 
ไม่เคยคิดว่าหมิง หมิงจะโตเลย


โดย: sawkitty วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:21:33:18 น.  

 
ตอนนี้ลูกสาวคนโตเขาเอาลูกออกมาทำโฮมสกูลแล้ว

เราเป็นคนหัวเก่าก็ไม่ค่อยเห็นด้วย
แต่เขาก็มีหลักการของเขา เราตามไม่ทันค่ะ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:21:38:26 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

วันนี้มาดึกอีกแล้ว ขึ้นบล็อกใหม่ มีเพื่อนชาวบล็อกมาเยี่ยม
หลายคนหน่อย เลยเดินทางเยี่ยมตามลำดับก่อนหลัง แถมมาตอบ
เอาตอนเย็น เพราะลูกศิษย์ชวนไปทานเย็นตาโฟ นายอ้วน เจ้า
อร่อย ห้าห้า แล้วแวะเสียค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ หมดไปแล้ว 1 วัน
วันนี้ กรุงเทพฯ อากาศร้อนมาก ๆ เพลียแดด เลย

เรื่องการเตรียมมองหาโรงเรียนใหม๋ที่ลูกจะต้องเปลี่ยน ร.ร.
นั้น ก็ควรมีการเตรียมและศึกษาไว้บ้างก็ดีนะ ศึกษาว่า โรงเรียน
ไหนที่เหมาะสมกับลูกและจะทำให้ลูกเราเรียนด้วยความสุข ตาม
ที่เราอยากจะเห็นเช่นนั้น
ข้อที่เห็นด้วย ก็คือ โรงเรียนดีและใกล้บ้านด้วยยิ่งดี
มาก ๆ เลยจ้ะ เด็กจะได้ไม่ต้องเดินทางยาวนานและอ่อนเพลีย

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:21:53:30 น.  

 
โรงเรียนใกล้บ้านเป็นอะไรที่ดีมากค่ะ ตอนเด็กเรียนไกลบ้านตลอด แต่ก็ฝึกให้เป็นคนนั่งรถนานๆได้นะคะ


โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:22:30:18 น.  

 
ยืนยันคำเดิมครับ ถ้าไปสมัครงานบริษัทก็ยังคงดูกระดาษ และสถานศึกษา มันเป็นค่านิยมที่ยากจะแก้ไข

อิตาลีไม่ดีตรงไหนเหรอครับ อิอิ

พี่ก๋าได้เล่นเกมถายผลในพันทิปมั้ยครับ มีเวลาลองเข้าไปกดทายผลเล่นสนุกๆ ดูนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:22:34:20 น.  

 
ดีแล้วค่ะ
นึกถึงเรื่องเดินทางแล้วสยอง
การคมนาคมบ้านเรามึนมาก
กว่าจะต่อเรือต่อรถ
เรื่องของการตรงเวลา
การเดินทางยากจริงๆ


โดย: เขียนหนังสือไว้อ่านเล่น วันที่: 14 มิถุนายน 2561 เวลา:23:22:44 น.  

 
รีบมาโหวตก่อนค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 15 มิถุนายน 2561 เวลา:4:46:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]