:: หมิงหมิงกับทริปเหนื่อยๆหนุกๆ ::

1. หมิงหมิงอยู่ในช่วงปิดเทอม พ่อกับแม่เลยคิดว่า
แทนที่จะเรียนซัมเมอร์แคมป์ น่าจะลองหยุดแล้วพาไปเที่ยวดูบ้าง
วันพักร้อนของพ่อและแม่ถูกแบ่งเป็นสองช่วง
ช่วงแรกตั้งใจจะพาหมิงหมิงไปหากงกงซึ่งอยู่ที่เชียงราย
28 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2555
หมิงหมิงเดินทางไปเที่ยวที่บ้านกงกง
สนุกและไม่เหนื่อย หนักไปทางเดินเที่ยวเล่น
บรรยากาศสงบเงียบ รื่นรมย์

2. ทริปที่สองเดินทางไปกรุงเทพฯ
ก่อนไปพ่อกับแม่วางโปรแกรมไว้คร่าวๆ
ว่าอยากพาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สองสามแห่ง
อยากพาไปสนามเด็กเล่นใหญ่ๆ สองสามแห่ง
แต่เอาเข้าจริงด้วยเวลาที่จำกัด
เราแทบไม่ได้ไปไหนเลยนอกจากห้างสรรพสินค้า 555

3. เดินทางเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคมด้วยเครื่องบิน
จากเชียงใหม่ไปกรุงเทพฯ หมิงหมิงต้องตื่นเช้ามาก
ลงเครื่องไปทักทายอาผ่อที่บ้านเสร็จ
เดินทางไปสยามพารากอน
เลือกพาไปเดินดูปลาทะเลที่อควาเรี่ยมก่อน
หมิงหมิงเดินดูอย่างสนุกสนานเป็นเวลากว่าสามชั่วโมง
จากนั้นให้แม่แยกไปเดินดูของ พ่อพาไปเดินดูของเล่น
หมิงหมิงเกิดอาการงอแงเหวี่ยงวีนซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน
เพราะของเล่นที่อยากได้ไม่มี ร้องจ๊ากกลางห้าง
นั่นทำให้ทั้งพ่อและแม่หงุดหงิดมาก
กว่าจะคุยกันรู้เรื่องเล่นเอาเหนื่อยกันทั้งสามคน

4. พ่อกับแม่คุยกันว่าการเดินห้างใหญ่ๆแบบนี้
เหนื่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ปวดขา ปวดน่อง ปกติหมิงหมิงไม่เคยร้องอุ้ม
นี่ต้องอุ้มเดินไกลมาก เพราะหมิงหมิงเดินไม่ไหว
เลยได้รู้แล้วว่า สาเหตุที่หมิงหมิงงอแงน่าจะมาจาก “ความเหนื่อย”
เหนื่อยจากการเดินทางไกล เหนื่อยจากการนั่งรถนานๆ
ทานข้าวไม่เป็นเวลา และทานได้น้อย
ใช้เวลาเดินเที่ยวนานมากเกินไป ไม่ได้หลับกลางวันตามปกติ
ช่วงกลับจากพารากอนได้นั่งในรถแล้วหลับนานๆ
ตื่นมาก็ลั้นลาร่าเริงเหมือนเดิม

5. มื้อเย็นวันแรกไปทานอาหารญี่ปุ่นสุดหรูที่ร้านมูเกนได
อร่อยมากและแพงสมราคาจริงๆ

6. เช้าวันที่สอง...
เดินทางไปพัทยา แม่จองโรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort
ซึ่งมีสวนน้ำที่อลังการมาก
ทริปนี้มีอาผ่อแล้วก็พี่น้องของแม่อีก 3 คนไปด้วย
ทั้งหมดไปกันรวม 7 คน

แวะทานข้าวเที่ยงที่ร้านมุมอร่อย
อาหารอร่อยแต่ข้าวมาเสริฟช้าเหลือเกิน

หาดทรายที่พัทยาสกปรกมาก ขยะลอยเต็มไปหมด
ปลาตัวเล็กๆลอยมาตายเต็มหาดเลย

7. ไปถึงโรงแรมบ่ายสอง คนมากมายมหาศาล
เพิ่งเคยเห็นการต่อคิวเข้าแถวเพื่อเช็คอิน 5555
(ตอนเช็คเอาท์ก็ช้าพอกัน)

เริ่มเล่นน้ำตอนบ่ายสาม
หมิงหมิงเล่นน้ำไป 3 ชั่วโมง
ปกติเล่นในสระว่ายน้ำแค่ 1 ชั่วโมงก็หมดแรง
แต่นี่คงเพราะสวนน้ำมันตื่นตาอลังการงานสร้างมากๆ
เลยเล่นไม่เลิก ตอนเล่นกับพ่อและอาอี๊ก็สนุกสนานร่าเริงดี
พอช่วงท้ายพ่อเปลี่ยนให้แม่ลงมาเล่นด้วยหมิงหมิงเหวี่ยงวีนทันที
งอแงร้องไม่หยุด แค่เรื่องอยากได้แว่นตาว่ายน้ำ
เลยโดนแม่อบรมชุดใหญ่ไปอีกรอบ 555

แต่ไม่นานก็หายงอแง ---

8. นั่นทำให้รู้ว่าเด็กเล็กประมาณ 4 ขวบกว่า 5 ขวบ
ไม่สามารถเล่นน้ำอึดเหมือนอย่างที่เราคิด
ยิ่งเล่นสนุกมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องระวัง
เพราะเด็กจะไม่ยอมพักเลย
พอไม่ได้พักก็จะหงุดหงิดและงอแงได้ง่าย
ก่อนไปทานข้าวตอนเย็นแค่นั่งรถไปแป๊บเดียวหลับป๊อกเลย
พอตื่นขึ้นมาก็หายงัวเงีย กลับมาร่าเริงลั้นลาเหมือนเดิม

9. นี่เป็นทริปที่หมิงหมิงได้ซื้อของเล่นแบบจุใจมาก
เดินห้างกันตลอด 5555
เดินกับพ่อไม่เคยพลาดเรื่องของเล่นเลย
จัดหนักจัดเต็มตลอด

10. เช้ามาเรายังมีเวลาอีกครึ่งวัน
พ่อถามว่าหมิงหมิงอยากเล่นสวนน้ำอีกไหม
หมิงหมิงบอกว่า “เหนื่อยมากเลยป่ะป๊า ไม่เล่นแล้วครับ”
เป็นคำตอบที่แม่ประหลาดใจมาก
เราคิดว่าสวนน้ำนี้มันสนุกมาก น่าจะเล่นอีกรอบให้คุ้ม
ปรากฏว่าหมิงหมิงไม่ไหว 555
เมื่อวานเล่นไปเต็มที่สามชั่วโมง เช้านี้ไม่พูดถึงสวนน้ำอีกเลย

พ่อกับแม่เลยพาไปเล่นห้องเกมส์กับบ้านบอลในโรงแรม
ซึ่งหมิงหมิงยังเล่นได้คึกคักดี พอขึ้นรถก็สลบไปอีกรอบ 555

11. ทริปนี้ทำให้ได้รู้ว่าครอบครัวเรายังไม่พร้อมจะเดินทางไปเมืองนอก 555
ไม่คุ้มแน่ๆ เพราะการเดินทางไกลๆใช้เวลาบนรถนานๆ
ทำให้การกินอาหาร การกินนมไม่เป็นไปตามเวลาที่เคยชิน
นอนก็ไม่ได้นอนดีดี กินก็ไม่อิ่ม
โอกาสที่เด็กจะงอแง เหวี่ยงวีนมีทุกขณะ
และนั่นจะทำให้พ่อแม่เหนื่อย และหงุดหงิดตามไปด้วย

12. กลับมากรุงเทพพักผ่อนหนึ่งวัน
เนื่องจากเดินทางไกล ทุกคนเพลียมาก
ข้าวเย็นซื้ออาหารอีสานและอาหารเวียดนามมากินที่บ้าน
อิ่มอร่อย ทริปนี้น้ำหนักเพิ่มพรวดๆ กินแบบจัดหนักทุกมื้อเลย

13. เช้าวันต่อมาออกไปเที่ยวช่วงสายๆ
เริ่มออกจากบ้าน 11 โมง ไปห้างเซนทรัลเวิร์ล
พอพักเต็มที่ นอนเต็มที่ กินอิ่มเต็มที่จากบ้าน
หมิงหมิงไม่งอแงเลย ซื้อของเล่นเสร็จ
นั่งเล่นได้เป็นชั่วโมงที่ม้านั่ง ปล่อยให้แม่กับอาอี๊เดินช็อปปิ้งกันเพลินๆ
มื้อเย็นทานข้าวที่บ้าน กับข้าวที่ทำเองอร่อยทุกอย่าง
คิดไปคิดมา ทานข้าวที่บ้านนี่ล่ะ อร่อยที่สุดแล้ว

14. ขาไปนั่งรถแท๊กซี่ใช้เวลาจากบ้านไปเซนทรัลฯ ครึ่งชั่วโมง
เจอคนขับน่ารักดี พ่อชวนเขาคุยเรื่องรถติด
เขาบอกว่าสภาพรถแบบนี้ไม่ถือว่าติด
และถึงรถจะติด เขาก็ไม่หงุดหงิดเลย

“ยิ่งรีบ ยิ่งช้า” เขาบอกกับพ่อ

จะแย่งกันไปทำไม” เขาตอบ

พ่อว่าเป็นทัศนคติที่ดีมากๆเลย
เขายังหนุ่ม ขับรถดีมาก ใจเย็น มีมารยาท

พอตกเย็นกลับบ้านเรียกแท็กซี่อีกคัน
คราวนี้เส้นทางเดิมเท่ากัน แต่ใช้เวลาเดินทางหนึ่งชั่วโมงครึ่ง !!!

คนขับรถตอนเย็นใจร้อนมาก
ขับรถกระชาก จี้ท้ายรถคันอื่น เวลาคันอื่นจะเบียดเข้าช่อง
เขาจะขับเหมือนพุ่งชน บีบแตรยาว และกระพริบไฟสูง
เวลามีช่วงระยะสั้นๆที่รถไม่ติด เขาเหยียบคันเร่งเหมือนรถแข่ง
ดูแล้วหวาดเสียวจริงๆ

ครึ่งชั่วโมงกับชั่วโมงครึ่ง --- ใจเย็นกับใจร้อน
เป็นเรื่องของทัศนคติจริงๆ

15. วันนี้ไปทานข้าวเที่ยงที่ร้าน coffee beans by ดาว
กับข้าวอร่อยทุกอย่างจริงๆ กรุงเทพฯเป็นเมืองที่ขอให้เป็นอาหารอร่อย
แพงแค่ไหน อยู่ในซอกหลืบลึกลับแค่ไหน คนก็ยังสรรหาไปกิน
กินจนจุกเลย เพราะมื้อเช้ากับข้าวที่บ้านอร่อยถูกใจพ่อมากๆ
หนักๆติดกันสองมื้อเล่นเอาไม่อยากเดินเที่ยวที่ไหนเลย

วันนี้ไม่มีโปรแกรมอะไรพิเศษเพราะจะกลับเชียงใหม่แล้ว

16. พอบ่ายสี่โมงออกเดินทางไปสนามบิน
ไฟล์ทออก 6.30 น. ปรากฏว่าเราเดินเล่นดูนู่นนั่นนี่กันเพลิน
แม่มองดูนาฬิกาอีกที 6.20 น.
แล้วประตูขึ้นเครื่องก็อยู่ไกลซะเหลือเกิน
วิ่งกันหน้าตั้งเลย 5555

17. ที่หน้าจอที่นั่งบนเครื่องบิน
มีปุ่มอยู่เต็มไปหมด หมิงหมิงนั่งมองด้วยความสนใจ

“ปุ่มนี้มันคือปุ่มอะไรครับป่ะป๊า” หมิงหมิงถาม ทำท่าเหมือนจะกดเล่น

“ปุ่มเรียกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินลูก อย่าไปกดเล่นนะ” พ่อปราม

“กดแล้วพี่เค้าจะมาหาเราเลยเหรอครับ” หมิงหมิงซักต่อ

“ใช่...เวลาเราสงสัยอะไร สามารถเรียกพี่เค้ามาถามได้” แม่ช่วยตอบ

หมิงหมิงนิ่งไปชั่วขณะแล้วหันไปถามแม่

“งั้นหมิงหมิงขอกดปุ่มนี้ได้มั้ย ?”

“กดทำไมลูก” แม่ถาม

“ก็หมิงหมิงจะเรียกพี่เค้ามาถามว่า
ปลาแองเกลอร์เป็นปลาน้ำลึกจริงๆรึเปล่าไง”

อืม....ยังสงสัยเรื่องปลาทะเลนี่เอง 5555

18. ทริปกรุงเทพ – พัทยา ทำให้เรารู้ว่า
อย่าจัดทริปด้วยคำว่า “คุ้ม” เพราะ คุ้มของพ่อแม่
ไม่เหมือนคุ้มของเด็ก...การจัดทัวร์แน่นเอี๊ยด
จะทำให้เด็กเหน็ดเหนื่อย หงุดหงิดง่าย ไม่สนุก
และนั่นจะทำให้พ่อแม่หมดสนุกไปด้วย

เวลากินข้าว กินนม และนอนหลับพักผ่อนของเด็ก
จะรวนไปหมดเลย นั่นยิ่งทำให้เด็กงอแงมากขึ้น

ทัวร์ที่เหมาะกับเด็ก 4 ขวบครึ่งแบบหมิงหมิง
จึงน่าจะเป็นทัวร์สนุกๆ ได้เล่นได้ออกกำลังกายสัก 1-2 ชั่วโมง
แล้วควรหาที่พักให้นั่งเล่น (หรือหลับก่อน)

ผู้ใหญ่สามารถเดินห้างได้เป็นวัน แต่เด็กไม่ใช่
การเดินจากโซนหนึ่งไปโซนหนึ่ง เด็กก็เหนื่อยและเมื่อยขาแล้ว
ยิ่งห้างใหญ่เท่าไหร่ ยิ่งเหนื่อย
เดินสองสามห้าง....ห้างใหญ่ทุกห้าง
เล่นเอาปวดขาเลย ไม่ไหวครับ เดินแล้วหลง
หลงแล้วยิ่งเดินไกล 5555

สำหรับเด็กเล็ก
ยิ่งกิจกรรมที่ใช้พลังมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องพักผ่อนให้เพียงพอ

19. เป็นทริปที่พ่อและแม่เหนื่อยมาก ทั้งแบก ทั้งอุ้ม
ตอนที่หมิงหมิงเดินไม่ไหว

เหนื่อยใจตอนที่หมิงหมิงงอแง
แต่พอรู้แล้วว่าเป็นเพราะอะไร วันหลังๆหมิงหมิงก็ไม่งอแงเลย

ทริปนี้พ่อเอาหนังสือมาอ่านแค่เล่มเดียว แทบไม่มีเวลาอ่าน 555

ถ่ายภาพไม่มากอย่างที่คิดไว้

จบทริปแล้วโดยสวัสดิภาพ
ปีหน้าว่ากันใหม่ครับ

Last Update : 27 มกราคม 2556 7:38:37 น. 86 comments

อ่ะ..เจิมก่อนน้า..

โดย: simplyusana วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:32:13 น.

ดีใจคุณก๋ากลับมาแล้ว..คุณก๋าไม่อยู่..เหมือนขาดอะไรไปเน๊าะ..ขาดรูปหมิงหมิงไง..

ไปเที่ยวครั้งนี้ อึดกันจังค่ะ.. เคยได้ยินเขาว่า มีลูก 1 คน ต้องเสียสละเวลาไป 7 ปี..เพราะงี้มั้งคะ ดาวเลยอยู่แบบไม่มีลูกนี่...สบายดีค่ะ..

พักผ่อนให้หายเหนื่อยแล้วค่อยไปทักทานเพื่อน ๆ ก็ได้ค่ะ..

รักษาสุขภาพค่ะ

โดย: simplyusana วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:35:04 น.

มาเที่ยวกรุงเทพนี่เอง
แหม ยังเลยไปถึงพัทยาอีกนะเออ
อาการหงุดหงิดของเด็กไม่มีกี่อย่างนะค่ะพี่ก๋า
เหนื่อยกับไม่ถูกใจค่ะ อิอิ แต่น้องหมิงหมิงวีนตลอดเลยเนี่ย
หากเป็นดาราคงเป็นข่าวรายวันแน่ๆ เลยค่ะ

ดูรายการแล้ว ... น่าเหนื่อยจริงๆ ค่ะ
แล้วอย่างนี้จะมีเวลาอ่านหนังสือได้ยังไงค่ะพี่ก๋า ฮ่าๆ

เช้านี้ยกกระเพาะหมูผัดเกี๊ยมฉ่ายมาฝากค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:43:24 น.

สวัสดีค่ะพี่กะก๋า

555 อ่านแล้วขำไป
แต่สุดท้ายทุกคนก้อสนุกสนานกันนะคะ
ช่วงนี้ปิดเทอม รถติดน้อยหน่อยในกรุงเทพฯ
หลังจากนี้ไป ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน
ชีวิตคนกรุงจะกลับมาเป็นปรกติ. . . .

Coffee bean by Doa ยอกจากอาหารอร่อยแล้ว
เค๊กอร่อยมากมากนะคะ พี่กะก๋าได้ลองหรือป่าว

สวนน้ำCentara อลังการณ์มากมากจริงๆ ผ่านไปสักสองเดือนหมิงหมิงอาจจะขอให้พี่กะก๋าพากลับมาเล่นอีกแน่ๆเลย

เชียงใหม่หนาวหรือยังคะ ปีนี้ไม่ได้ขึ้นเชียงใหม่เลย
คิดถึงเชียงใหม่...
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะพี่ชาย

โดย: TheKPP วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:47:50 น.

ทริปนี้ไม่พลาดแน่ๆครับ
แน่ใจนะพี่ก๋า
หากน้องหมิงหมิงยังงอแงยังวีนอยู่อีก
คราวนี้อบรมและตีพ่อนะ

น๊านนน ลามปามแต่เช้าเลยเรา

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:54:27 น.

ยินดีในความสุขของครอบครัว. มีเวลาแล้วส่วนใหญ่พ่อแม่มักจะพาลูกหลานไป

เที่ยวแต่สังเกตว่าส่วนใหญ่จะเหนื่อยกันกลับมาทุกครั้ง. แต่ดีอย่างน้อยเด็กมี

ประสพการณ์แล้วเขามักจะจดจำแม่น ขอให้มีกำลังกายใจประกอบกิจของชีวิตด้วยดี

ตลอดไปนะคะ

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.232.139 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:06:15 น.

สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านจบแล้วทำให้นึกถึงตัวเอง
เมื่อสี่ปีก่อนพาลูกสาวไปต่างแดน
ด้วยความไม่พร้อมของลูก
แต่เป็นการบังคับลูกที่ต้องการให้ลูกเรียนรู้เรื่องการเดินทาง
ด้วยความที่ไม่เคยเดินทางไกล
นั่งเครื่องนานรวมแล้วเกินยี่สิบชั่วโมง
ท้ายสุดลูกทั้งเหนื่อยและขาดความสนใจ
กลับมาไม่ได้อะไรนอกจากความหงุดหงิด
และความไม่เข้าใจกันระหว่างแม่และลูก
....
พอปล่อยเวลาให้ผ่านไป
จัดทริปใหม่เมื่อลูกพร้อมและเต็มไปด้วย
ความอยากรู้อยากเห็นอยากศึกษา
พาไปเจอเพื่อนนักเดินทาง
ชวนอ่านกระทู้การเดินทางของเพื่อนในห้องบลูพลาเน็ต
เมษาที่ผ่านมา
ได้ความคุ้มค่าของการเดินทางครั้งนี้
ได้ไปพบเจอเพื่อนของแม่ในหลายๆรัฐ
ได้ไปพบเจอเพื่อนคนดีที่สุดของแม่ในดีซี
ได้เห็นแนวคิดและคำแนะำนำของเพื่อนแม่
กลับมาบ้านด้วยแรงใจและความมุ่งมั่น
ใช้เวลาทั้งหมดเกินสามอาทิตย์
ก่อนกลับเริ่มร้องไห้ไม่งอแง
ด้วยเหตุคิดถึงพ่อและน้อง ฮาฮา
แต่คุ้มค่ามากมายเลยค่ะ

โดย: A IP: 119.46.151.21 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:17:08 น.

มิน่าล่ะ พี่ก๋า หาย
พาหมิงหมิง ไปเที่ยว นี่เอง
มีความสุขแทนเลยค่ะพี่ก๋า
แอบสนุกตามเลยนะคะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:19:43 น.

เข้าใจในความรู้สึกของน้องก๋าและน้องมาดาม
เพราะเคยเป็นแบบนี้ตอนพาเจ้าน้องอุ้มไปเดินห้างและไปเที่ยว
ส่วนเจ้าน้องอุ้มไม่ให้อุ้มแต่จะขี่หลังๆๆๆๆ
เหนื่อยแต่สนุกเน๊าะ
เนี่ยยังลุ้นอารมณ์เจ้าน้องอุ้มถามเจ้าน้องอุ้มว่า
น้องอุ้มจะสะดวกไปเดินงานสัปดาหืหนังสือวันไหน
เจ้าน้องน่งตอบว่าคิดก่อน....
ก็เลยบอกว่างานวัดสุดท้ายวันที่ 25 นะ
อดได้หนังสือยักษ์นะ...
พี่อ้อมพอรู้ซื้อหนังสือยักษ์มาให้ 2 เล่ม

โดย: อุ้มสี วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:47:42 น.

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:53:06 น.

สวัสดีครับคุณธูปหอม

ใช่ครับ

เที่ยวทางไกลนี่เหนื่อยจริงๆครับ 555

ผมอดสงสัยไม่ได้ครับ
ว่าทำไมเค้าพาลูกไปเที่ยวเมืองนอกได้ 555

เก่งจริงๆครับ

การปรับตัวเด็กให้เข้ากับโปรแกรมทัวร์แบบผู้ใหญ่
ต้องบอกว่าเก่งมากๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:53:17 น.

สวัสดีครับพี่อ้อย

ผมดีใจที่ไม่ไ่ด้เริ่มต้นด้วยทริปต่างประเทศครับ 555

ปกติจัดทริปไปเที่ยว ไกลสุดแค่เชียงราย
แล้วก็ไม่ไ่ด้เหนื่อยสำหรับเด็ก

แต่ทริปนี้หลายๆโปรแกรมเดินเที่ยวนานมาก
เล่นก็เล่นแบบเอ็กซ์สตรีม
ได้เรื่องเลยครับ 5555

แต่ก็เป็นเรื่องดีครับพี่

คราวนี้รู้แล้ว
ว่าจะจัดการเที่ยวอย่างไรไม่ให้ลูกเหนื่อยครับ

เป็นอีกประสบการณ์ที่ไ่ด้เรียนรู้เลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:56:06 น.

อ๊ายยย น้องหมิงทำขนม
พอดีนันทน์เป็นพวกบ้าทำขนมเลยขอกรี๊ดหน่อย แหะๆ
ทำไม รู้สึกตัวเองเหมือนเป็นแม่ยกน้องขึ้นทุกวันๆก็ไม่รู้ ?!?

อ่านบล็อกนี้ ถึงกับ อ๋อ อย่างนี้นี่เอง สาเหตุที่เด็กงอแง มีอยู่ไม่กี่อย่างเอง

จำได้ลางๆตอนประมาณหกขวบ พ่อแม่พาไปเที่ยวเชียงใหม่ค่ะ
จำได้ว่าตัวเองติดพี่ไกด์แจเลย ตอนนี้ถึงเพิ่งเข้าใจว่า พ่อแม่เรามีวิธีจัดการตัวป่วนอย่างเราดีจริงๆ คือ ให้ไปอยู่กับพี่ไกด์เลย 555+ (ไม่กล้าซ่า เวลาอยู่กับคนอื่นค่ะ)

โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:8:10:19 น.

หมิง หมิง ได้เที่ยวจนฉ่ำใจ ได้ทั้งเล่นน้ำเที่ยวที่ต่างๆ และยังได้ของเล่นเพียบ แต่ก็จริงอย่างน้องก๋าว่าค่ะ เด็กเที่ยวมากๆนอนไม่พอ งอแงทำให้หมดสนุกเลย

ลูกชายของพี่เขามาเที่ยวนิวยอร์ค หนี่งอาทิตย์เขาเที่ยววันละหนี่งอย่าง สบายๆ เพราะถ้าหลานนอนไม่พอ งอแงมากๆ
พ่อแม่เข็ด เลยจัดวันละอย่าง

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:8:15:56 น.

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ

ได้อ่านการท่องเที่ยวทริปของครอบครัวคุณก๋า ที่ได้ไปเที่ยวกันพร้อมหน้าทั้ง 3 คน เป็นการเรียนรู้กับประสบการณ์พาลูกเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลยนะครับ

เชื่อว่าไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวกันในโอกาสต่อๆ ไป คงจะสนุกสนาน เพลิดเพลิน ได้เป็นอย่างดีนะครับ.....แต่เชื่อว่าประสบการณ์ครั้งนี้สนุกสนานที่สุดแล้วครับ

โดย: ถปรร วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:8:37:54 น.

เห็นรายการเที่ยวแล้ว เหนื่อยแทน 555 ผมแค่เดิน
ในห้างไม่ถึง ชม. ยังเมื่อย.

วันก่อนเห็นหมิงหมิงถูกอุ้ม ยังคิดว่า เอะ ทำไมต้อง
อุ้ม ทีนี้รู้แล้วครับ ว่าเดินมาก.

ภาพถ่ายคงเต็มเมมโมรี่แน่ ทะยอยให้เพื่อน ๆ ดูบ้าง
นะครับ

เรื่องเด็กร้องหรือ งอแง..บางทีเราไม่รู้ ตอนเด็กลูก
ร้องกลางคืน ให้นมก็ยังร้อง ตอนหลังถึงรู้ว่า เส้น
ด้ายในถุงมือพันนิ้วมือแต่ไม่มาก ลูกรำคาญหรือ
เจ็บ... เด็ก ๆ เขาถ่ายทอดเป็นคำพูดไม่เป็น

สู้ผู้ใหญ่ไม่ได้เนาะ เดินมาก เหนื่อย หิว อยากได้
กางเกงตัวนี้ 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:8:40:03 น.

โห..พาแฟนเค้าหนีเที่ยว มาใกล้ๆ ซะด้วย ไม่บอกกล่าวกันเลย คิดถึงแฟนเค้าน่ะเนี้ย

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:8:52:26 น.

เย้...กลับมาแล้ว ได้อ่านเรื่องเล่าสนุกๆอีกเช่นเคย
ตารางทริปพิเศษนี้ อ่านแล้วเราว่าคุ้มค่ามากๆนะค่ะ
สำหรับวันดีๆของครอบคร้ว +ได้เป็นประสบการณ์ที่ดีอีกด้วย

ห้างใหญ่ในกทม. เดินกันเมื่อยน่องจริงๆคร้า....
เราเห็นคุณพ่อ-คุณแม่พาเด็กเล็กๆมาเที่ยว
ก็เห็นงอแง เพราะคงเหนื่อยเช่นเดียวกัน
ดีใจคร้าที่ได้ไปเที่ยวพักร้อน วันครอบครัว
ได้หลายที่มากๆ คุ้มค่าค่ะคุณก๋า

ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Diarist

โดย: tui/Laksi วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:8:57:38 น.

ทริปหนักมากมายเลยคะ
ปีหน้าลองไปแถวตรังมั้ยคะ
เล็กว่า น้ำทะเลนี่คุ้มจริง ๆ
ไม่เคยไปเองดูจากงานแต่งพี่หนุ่ยสวยมาก
เปลี่ยนจากในห้างหรูเป้นธรรมชาติจริง
งงแอบอยากรู้ ของเล้นที่ซื้อนี่เอากลับยังไงคะ
น้ำหนักไม่เกินเหรอ

โดย: ปันฝัน วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:9:39:52 น.

อ่านแล้วก็นึกภาพตามเลยค่ะ
ผู้ใหญ่นี่เดินห้างกันได้เป็นวันๆจริงๆค่ะ ถึงจะมาบ่อยแค่ไหนก็สามารถเดินได้ทั้งวัน
พี่ก๋ามา กทม.ช่วงปิดเทอมถือว่าโชคดีอยู่นะคะ เพราะรถไม่ติดเหมือนตอนเด็กเปิดเทอม
ได้ข่าวว่าอาทิตย์นี้เด็กๆเปิดเทอมกันแล้ว กรุงเทพฯการจราจรก็คงหนาแน่นเหมือนเดิม

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:9:41:22 น.

โอกาสหน้าถ้ามาอีกอ้าย แนะนำที่นี้จ้า อยู่เซ็นทรัลเวิล์ด อุทยานการเรียนรู้ TK Park เหมาะสำหรับเด็กๆ

//www.tkpark.or.th/tk/index.php?option=com_content&view=article&id=878%3A2552-11-12-07-nov-s&catid=212%3A2552-11-12-07-Nov-%25S&Itemid=34&lang=th

อาจจะได้เจอหนุ่มหล่อท่านหนึ่ง นามว่า "อาคุงกล่อง" เพราะลุงท่านนี้ชอบไปซุ่มดูสาวๆ เอ้ย ชอบไปอ่านหนังสือที่นี้จ้า
เราก็ไปเจอะเจอลุงกล่องที่นี้แหล่ะ แต่ยังไม่ได้คุยกัน

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:9:42:12 น.

สวัสดีค่ะ น้องหมิงหมิง เท่ห์บาดใจมาก ๆ เลย
แบบนี้ต้องพาเที่ยวบ่อย ๆ จนชิน เลิกงอแงแน่ ๆ เลยค่ะ ๕๕๕
แต่ละที่หน้าสนุก หน้าเที่ยวทั้งนั้นเลยนะค่ะ ตื่นตาตื่นใจมาก ๆ เลย
น้องหมิงหมิงเปิดเทอมแล้ว ขอให้สนุกกับการเปิดเรียนนะจ้าาาาา

โรงเรียนซายูริ เปิดเทอมวันที่ ๒๙ ตุลาคม เหนื่อยหนักหน่อย
ไม่ค่อยได้มีเวลาเข้ามาในบล็อคเลย

โดย: หนูซายูริ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:9:47:53 น.

กลับมาแล้ว
ทริปนี้ก็คุ้ม ขนาดป้าอยู่กรุงเทพแท้ๆบางแห่งก็ยังไม่เคยไป

ช่วงที่คุณก๋าลา ยังนึกว่าจะไปงานหนังสือซะอีก

โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:9:57:08 น.

สวัสดียามสายๆค่ะ คุณก๋าและหมิงๆสุดหล่อ

ขอตามมาขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

วันนี้ชวนไปตลาดน้ำปากช่องค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:9:57:43 น.

หายไปหลายวัน ที่แท้มาเที่ยวพัทยาแถวบ้านพี่นี่เอง
เห็นด้วยค่ะ อาหารที่บ้านอร่อยที่สุดจริง ๆ จ้า..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:10:00:31 น.

เหอะๆๆ ทริปแบบนี้จำจนน้องหมิงหมิงโตอีกหลายปีเลยนะคะพี่ ตกลงทริปนี้คือทริป อีทติ้ง-ช็อปปิ้ง และ...แบกลูกเที่ยวชิ๊มิ๊ หุหุ

โดย: คมไผ่ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:10:37:26 น.

โปรแกรมเที่ยวของหมิงหมิงและคุณพ่อคุณแม่ เยอะจริง ๆ แต่ก็ท่าจะสนุกนะคะ เห็นภาพสุดท้ายหมิงหมิงเปลี่ยนไปมาก โตขึ้นเยอะเลย คอยชมภาพที่คุณพ่อคุณแม่ถ่ายมานะคะ ... พี่อ่านทริปในข้อหนึ่ง ที่ว่าไปเที่ยวบ้านกงกง เป็นไปเที่ยวฮ่องกง ฮ่าฮ่า สายตาเริ่มยาวมาก ๆ แล้ว :)

ชอบภาพของหมิงหมิงที่นั่งพับเพียบ ช่วยคุณแม่ผสมแบทเทอร์เค้ก (ช็อค?) วันนี้มาก น่ารักดีค่ะ

โดย: Tristy วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:11:00:13 น.

นึกว่าคุณก๋าพาหมิงหมิงไปพักร้อนที่ไหน ที่แท้มากทม - พัทยานี่เอง ^^
ชอบมากประโยคนี้ “เราหยุดให้คันอื่นเขาไป เราก็ได้ไปด้วย
จะแย่งกันไปทำไม” อยากให้คนที่ขับรถใน กทม. คิดแบบนี้กันเยอะๆ
เห็นด้วยค่ะ ไปเที่ยวไหนมีเด็ก อย่าคิดถึงคำว่าคุ้มของพ่อแม่ เพราะเด็กๆ ยังไงก้อคือเด็ก เหนื่อย หิว งอแง เที่ยวเรื่อยๆ สบายๆ เผื่อเวลาให้เด็กมีรอยยิ้ม มีความสุข แบบนี้คุ้มกว่าค่ะ ^___^

โดย: i_nookae วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:11:05:44 น.

คน กทม.โดยกำเนิดอย่างนุ่นยังไม่ชินเลยค่ะพี่ก๋า ยิ่งวันไหนฝนตกด้วยล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่า สวดยอดดด

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:11:18:11 น.

สวัสดีค่ะ น้องหมิงหมิงน่ารักมากเลยคะ
ใช่แล้วคะ มีลูก 6 ขวบ กับ 3 ขวบ เวลาเค้าเหนื่อย งอแง แม่กับพ่อแทบเป็นลมคะ

โดย: Huda วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:12:06:32 น.

หวัดดีครับน้องก๋า

เที่ยวสนุกกันคุ้มค่าเลยนะครับปิดเทอมรอบนี้
การเพิ่มประสบการณ์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่แบบนี้ต้องทำสม่ำเสมอเนาะ
แบบได้เที่ยวด้วย ได้ของเล่นด้วย...เด็กชอบแน่นอน

เด็กบางคนจะจดจำได้ตั้งแต่อายุน้อยมาก (3-4 ขวบ)
แต่บางคนจะระลึกไม่ได้เลยตอนก่อนเข้าอนุบาล
ความฝังใจหลายๆอย่างจะมีผลกับบุคลิกตอนโต

แต่ดูน้องก๋ากับมาดามเลี้ยงหมิงๆแล้ว...หมิงๆมีความสุขและอารมณ์ดีมาก
ชื่นชมกับครอบครัวน่ารักนี้ครับ

โดย: Dingtech วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:12:10:40 น.

แฟนคลับหมิงหมิงแวะมากรี๊ดค่ะ
โตเป็นหนุ่มผมยาวไปซะแล้วคุณหลาน

แล้วจะแวะมากรี๊ดใหม่ค่า

โดย: บัวลอย (newzapg ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:12:18:15 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

อ่านเรื่องราวการทัวร์ของน้องหมิงหมิงในบล็อกนี้แล้วก็ต้องขอบอกว่า น้องหมิงหมิงเป็นคนที่ดชคดีที่สุดในโลกเลยครับ ที่มีคุณพ่อและคุณแม่ใจดีคอยดูแลเอาใจใส่และพาเที่ยวโดยตลอด อีกทั้งอยากจะเล่นอะไรอยากจะได้ของเล่นอะไรคุณพ่อก็ไม่เคยปฏิเสธ้เลย ดูแล้วครอบครัวนี้น่าอบอุ่นดีจังเลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:12:19:13 น.

สวัสดีค่ะน้องก่า กลับมาแล้วนะคะ ได้เห็นรูปน้องหมิงหมิงแล้วดีใจจังน่ารีกมากนะเนี่ยกำลังจำทำเค้กรึไงคะ อิอิ

ไปเที่ยวไกลเลยนะคะคราวนี้ แต่หมิงหมิงก็ได้เล่นสมใจทุกอย่างถึงแม้จะเหนื่อยไปบ้าง เด็กๆก็จะเป็นแบบนี้นะคะ พอหลุดแล้วก็จะงอแง งานนีุ้พ่อกะแม่คงเหนื่อยแย่เลยนะคะ อิอิ

มีความสุขวันจันทร์นะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:12:20:44 น.

สวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
ผมไปหาดชะอำตั้งใจว่าไปพัก 1 คืน
แต่น้องสาวโทรมาให้ลางาน 1 วัน กลายเป็นพัก 2 คืน
แต่หลาน(อนุบาล 3) บอกขอ 3 คืน จะเล่นน้ำทะเลให้เต็มที่
ไปเสาร์กลับจันทร์ หลานเล่นน้ำทะเลทั้ง 3 วัน
ชวนขึ้นจากน้ำนี่ยากมากครับ 5 โมงเย็นกว่าๆ
ต้องบอกว่าไปอาบน้ำ แล้วต้องเข้าคิวรอ กินมื้อเย็นจะดึก
คืนแรกมื้อเย็น 2 ทุ่มกว่า ขนาดเข้าร้านอาหารทะเลที่คนน้อยๆ ทานมื้อเย็นที่ร้าน ดาวซีฟู้ด หอยเชลล์ย่างเนยกระเทียมอร่อยมากครับ สั่ง 2 จาน
ไปครั้งนี้ฝนตกแต่เช้า
ได้ไป 2 วัดที่ประจวบ 1 วัดที่สมุทรสงคราม
1 ฟาร์มแกะ 1 สวนสนุก

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:12:51:20 น.

น้องหมิงน่ารักโตขึ้นกว่าเก่าเยอะเลยค่ะ
หนูสงสัยขนของเล่นกลับยังไงคะน้าก๋า

โดย: เจ้าการะเกด วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:13:13:45 น.

สวัสดีครับพี่ก๋า พี่บันทึกการเดินทางได้ดีจัง
ผมนั่งอ่านอย่างเพลิดเพลินจนจบ
เริ่มรู้สึกว่าการดูแลเจ้าตัวน้อยนี่ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ
แต่ก็คงทำให้เราหงอยได้เลยถ้าเค้าไปโรงเรียน(รึเปล่า)
เอาไว้ถึงเวลาจะขอคำแนะนำครับ
(จากคนที่เคยเลี้ยงแต่หลาน แบบนิดหน่อย :)

โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:13:51:37 น.

พาลูกเล็กๆเที่ยว ก็เหมือนเปลี่ยนที่เลี้ยงลูกนะพี่ว่า

แต่มันก็เป็นช่วงเวลามีค่าที่เราต้องคว้าไว้
เพราะถ้าลูกโตเกินประถมแล้ว เค้าจะเรียนหนักจนไม่อยากไปไหน
หรือถึงแม้เรียนไม่หนัก เค้าก็จะอยากมีกิจกรรมอื่นๆนอกเหนือจากการไปเที่ยวกับพ่อแม่อยู่ดี

น้ำมนต์กับน้องไหมเมื่อก่อน พานั่งรถไปกี่ชั่วโมงก็ตาม
เว้นจากเวลาหลับชีก็ทะเลาะกัน

โดย: พจมารร้าย วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:13:55:45 น.

สวัสดีครับ
ดีใจด้วยครับที่มีโอกาสเที่ยว ได้เที่ยวเยอะมาก ได้เปิดโลกกว้างขึ้นอีกนิด

มีโอกาสเที่ยวอีกนะครับสนุกดี

โดย: จิรโรจน์ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:02:00 น.

ถึงว่าไม่อัพบล็อกเสียหลายวัน พากันไปทัวร์มานี่เอง
หมิงหอบของเล่นกลับบ้านหมดหรือเปล่าน่ะ อิอิ
อย่างฮาเลยหลานช้านนนนนนน จะถามเรื่องปลาทะเล กับแอร์โฮสเตส ช่างคิดเนอะ
เหมือนหลานพี่นะก๋า 2 ขวบละ
ถ้ากินไม่เต็มอิ่ม นอนไม่พอ จะงอแงอยูนั่นล่ะ พูดก็ไม่ฟัง ร้องกระจองอแง
แต่แถ้าได้ขวดนมและได้นอกอดหมีตัวโปรด หลับไป ตื่นมากก็จะร่าเริง เหมือนเดิม

โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:06:54 น.

วันนี้หมิงหมิงทำขนมอะไรเอ่ยดูคล้ายๆช๊อคโคแลต

ทริปของยายก็เหนื่อยๆหนุกๆเหมือนกันเพราะอดนอนบิน

กลางคืนทั้งไปและกลับไปกันห้าคนหลานสามคน แปด

ขวบ สิบขวบ สิบสี่ขวบและน้องสะใภ้ดีหน่อยไม่ต้องอุ้ม

อากาศที่ไหหลำเช้าเย็นสบายๆกลางวันก็แดดร้อนหน่อย

พี่นั่งเครื่องแอร์เอเซียไปลงกวางเจาเครื่องออกทุ่มกว่า

มีตื่นเต้นนิดหน่อยบินออกจากดอนเมืองไปได้หน่อย

กัปตันก็ประกาศว่าเครื่องบินไม่ปลอดภัยต้องบินกลับไป

เปลี่ยนเครื่องที่ดอนเมือง ก็ยังดีที่ไม่ดันทุรังบินต่อไป

ค้างที่กวางเจากลางวันเดินเล่นที่เป่ยจิงลู่คนเยอะมีของกิน

ของใช้ให้ง้ช้อปมากมาย สี่ทุ่ม บินต่อไปลงไหโค่ว

(ไห่แปลว่าทะเล โค่วแปลว่าปาก)ญาติน้องสะใภ้มารับไป

พักที่โดซิโพเป็นตำบลในไหโค่วพักที่นี่สองคืนแล้วนั่ง

รถไฟจากสถานีเหวินชางไป ซานย่าสถานีและรถไฟใหม่

ที่ซานย่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลจีนกำลังสร้างแข่ง

กับฮ่องกงคอนโดสูงๆขึ้นมามากมายราคาก็แพงๆ ห้าล้าน

หยวนก็ประมาณยี่สิบห้าล้านบาท โรงแรมที่พักเดินไปชาย

หาดไม่ไกลแต่ดูแล้วสวยสู้พัทยาและภูเก็ตไม่ได้ นอกจาก

ทะเลแล้วก็มีเจ้าแม่กวนอิมสร้างออกไปในทะเลเขาคงถม

ทะเลออกไป ที่เที่ยวที่อื่นก็มีสวนและมีพิพิธภัณฑ์ชนกลุ่ม

น้อยพวก Li แสดงวิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมและมีการ

แสดงให้ชมด้วย กลับกทมวันที่ 21 ต.ค ถึงบ้านตีสามโดย

สวัสดิภาพค่ะ

โดย: พรไม้หอม วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:08:11 น.

สวัสดีครับ เป็นทริป ที่มาราธอนดีจัง

โดย: อัสติสะ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:16:14 น.

คุณพ่อกับคุณแม่ กลับมาจากเที่ยวแล้วต้องพักกี่วันคะ ถึงจะหายเหนื่อย :)

โดย: Love At First Click วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:20:40 น.

หวัดดียามบ่าย...
้...ยินดีกับความอบอุ่น..ของครอบคร้วนะคับ...

โดย: biocellulose วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:26:15 น.

ป้าแตนแวะมาเที่ยวด้วยคนครับน้องก๋า...

โดย: phaclam วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:54:40 น.

สรุปว่าน้องหมิงได้ของเล่นสัก 1 ลังเบียร์หรือเปล่าครับ

ผมโดนมาแล้วทั้งนั้นที่คุณก๋าเล่ามา ตอนลูกชายวัยเท่าน้องหมิง แหม..เดินพารากอนกำลังสนุกๆ บางทีวีนซะจนแทบอยากอุ้มเหวี่ยงลงชั้นล่างเลย 555

ยอมรับเลยว่าเมื่อยจริงๆในการเดินช้อปห้างใหญ่ๆ ในวัยหนึ่งลูกชายผมชอบเล่นกลมาก จะซื้ออุปกรณ์กลหลอกเด็กแทบทุกชิ้น ซึ่งมีขายเยอะมากที่มอลล์บางกะปิ

ไปทุกครั้งผมเป็นหมดเงินหลายเลย ของเล่นอื่นๆวัยเด็กหายไม่มีเหลือ แต่กลต่างๆยังเก็บอยู่ เสียดายตอนโตไม่สนใจแม้แต่น้อย ยังมีของครบทุกชิ้นเลยนะ ยังนึกเลยว่าถ้าลูกสนใจ จะส่งไปเรียนกับนักมายากลเก่งๆ แล้วมาหากินทางภูเก็ต ผมว่าไปได้สวยแน่ๆ เพราะยังไม่มีคนทำอาชีพนี้เลย

ช่วงนี้ผมก็เหนื่อยๆเมื่อยด้วยครับ เพราะมัวไปเที่ยวเทศกาลกินเจซะหลายวัน ลงบล็อกวันนี้ ตามดูได้ครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:15:01:57 น.

สวัสดีค่ะคุณก๋า จากภาพที่นำไปฝากเห็นหมิงหมิงช่วยงานครัวคุณแม่หรือเปล่าคะ จะบอกว่านั่งเรียบร้อยมากค่ะ ไอ้ที่ว่าหมิงหมิงวีนเหวี่ยงเนี่ย นึกภาพไม่ออกเลยนะคะ จะเป็นไปได้ยังไง เรียบร้อยออกขนาดนี้555 ไม่อยู่หลายวันคิดถึงหมิงหมิงจังเลยครับ ว่าแต่ได้ของเล่นมากี่ลังครับเนี่ย

โดย: หญิงแก่น วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:15:39:40 น.

น่าสนุกจัง

โดย: chibifachan วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:15:41:18 น.

ฮ่าๆๆ เด็ก คนแก่ เป็นอะไรที่สวนทางกับกิจกรรมมาราธอนเสมอค่ะพี่ก๋า

ปีก่อนโน้นพาหลานไปเดินสำเพ็งหน่อยนึง อ้อนจะขี่หลังปู่จะแย่ แต่...เวอร์ชั่นไผ่โหดอยู่แล้ว แบบว่า...เอาไปฝึกโดยเฉพาะ ตั้งใจให้เหนื่อยให้ลำบากเลยแหละ

อยู่เชียงใหม่ชิวเกินจะเป็นเทวดาอยู่แล้ว คริๆ ซึ้งเลย กลับมาบ้านน่ารักขึ้นแยะเลยค่ะ เพราะพาเที่ยวด้วย สอนไปด้วย แต่...อย่างว่านะคะ เด็กก็คือเด็ก โหดได้ตามความเหมาะสม พอหอมปากหอมคอค่ะ

โดย: คมไผ่ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:16:38:00 น.

ทริปพาหมิงหมิง มาเที่ยวกรุงเทพฯ
อ่านแล้วนึกภาพตาม น่าเหนื่อยจริงๆเลยนะ

คนขับแท๊กซี่คนหลัง เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน น่ากลัวนะ
ไม่รู้ว่าเรารีบหรือว่าเขารีบกันแน่

นน.ขึ้นอย่างรวดเร็ว แค่ทานหนักๆไม่กี่มือเองนะ
แต่เวลาจะลงนี่ ยากจริงๆ

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:16:43:50 น.

แวะมาทักทายยามเย็นๆ ค่า อ่านยังไม่จบเดี๋ยวค่อยมาอ่านต่อ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:17:03:10 น.

เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------------
กลับจากชาร๋ตแบต คงมีพลังที่จะสู้ต่อไป เห็นหมิงๆสนุกใหญ่เลยนะคะคุณก๋า

โดย: ดรสา วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:17:09:01 น.

อิจฉาน้องหมิงๆจัง
ได้ไปเที่ยวเยอะเเยะเลย

น้องหมิงๆน่ารักมากเลย ตอนที่ 17

โดย: เห็ดน้อย ทำรังแต่พอตัว วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:17:33:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ แต่เหนื่อยแทนจริง ๆ ด้วย เพราะคิวเต็มเหยียด

เวลาแม่บุญเห็นพ่อ แม่ พาลูกที่ยังเล้กมาก ๆ ไปเที่ยว ๆ แล้วก้ไม่มีความสุข คงเป็นเพราะแบบนี้เอง เอาไว้โตอีกหน่อยค่อยพาทัวร์ต่างประเทศนะคะ

โดย: Maeboon วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:18:36:43 น.

ถ้ารู้ว่ามากรุงเทพฯ ได้แอบไปดักเจอสักห้างนึงแล้ว

เราไปห้างไหนที เจาะจงไปเลยว่า จะไปดูอะไร
แล้วตรงไปตรงกลับเลยครับ สงสารหลานจัง จะเลย
เบื่อกรุงเทพฯไหม

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:00:18 น.

สวัสดีค่ะคุณก๋า
อ่านไปคิดภาพตาม พ่อแม่เหนื่อยแต่หมิงหมิงก้อคงสนุกมากนะคะ
ชอบตอนหมิงหมิงขอกดปุ่ม น่ารักแบบใสใสเลยค่ะ
หมิงหมิงดูโตขึ้นเยอะนะคะ ช่วยทำขนมได้แล้วด้วย

โดย: blueberryblossom วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:06:11 น.

ไม่ได้เข้ามาเล่นบล๊อคนานนนน
จนหมิงๆโตเป็นหนุ่มแล้ว มีแววว่าจะหล่อกว่าพ่อซะด้วย

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:12:45 น.

ก็เด็กหน่ะเนาะ เที่ยวตามวัยลูกดีที่สุดค่ะ

หมิงหมิงออกฤทธิ์ซะน่ากลัวเลยลูก

ภาพปิดท้ายเสื้อสีส้มหล่อมากคับ

ภาพทักทายป้าตอนเช้านั่งพับเพียบแต้ ช่วยแม่ทำขนมแน่เลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:20:11 น.

ไม่ค่อยเห็นหมิงหมิงถ่ายรูปแนวนี้
ดูแปลกตาดีค่ะ

เป็นซัมเมอร์ทริปที่จัดเพื่อลูกจริงๆ
หมิงหมิงโชคดีที่พ่อแม่ให้...อย่างเข้าใจ
ไม่ใช่ให้ อย่างคนมี ที่...สักแต่ให้

คงเป็นซัมเมอร์ทริปที่ประทับใจทั้งพ่อ แม่ และหมิงหมิง
เปิดเทอมเชื่อว่าหมิงหมิงคงมีประสบการณ์แปลกใหม่ไปเล่าให้เพื่อนฟัง

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:48:39 น.

~ เรื่องเดินห้างใหญ่ๆงานถนัด 555555555555 เห็นทีต้องท้าชนกันสักหน่อยเรื่องนี้ 55555555555 ~

โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:52:23 น.

แสดงว่าน้องหมิงหมิงรูแล้วว่าถ้าอยู่กับพ่อต้องทำอะไร และอยูกับแม่ต้องทำอะไร อิอิ นี่คือการปรับตัวของเด็กอย่างเฉลียวฉลาดค่ะ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมแล้ว คราวนี้คุณครูคงเหนื่อยแทนนะคะ อิอิ

หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:20:04:57 น.

ดีจังค่ะ ปิดเทอมแล้วพาลูกเที่ยวแบบนี้
เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเด็กและครอบครัว
พี่ชอบให้เด็กเที่ยวมากว่าเรียนพิเศษนะ
ไม่ชอบเลยเวลาปิดเทอมแล้วพ่อแม่ยังส่งลูกไปเรียนพิเศษ
เพราะเห็นว่าการท่องเที่ยว การเล่นก็ช่วยให้ลูกได้เรียนรู้เหมือนกัน
เรียนรู้บทเรียนแห่งการอยู่ร่วมกันในสังคม
ปิดเทอมที่แล้วก็ชวนน้องชายพาหลานไปเที่ยวที่ภูเก็ตเหมือนกัน
ปิดเทอมนี้ก็ว่าจะพาหลานนั่งรถไฟไปชุมพร ไปเที่ยวสวนนายดำค่ะ

ชอบบล็อกนี้มากนะคะ
สักวันจะชวนน้องชายกับน้องสะใภ้พาหลานไปเล่นสวนน้ำที่พัทยาบ้าง

โดย: ฝากเธอ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:21:05:59 น.

กิจกรรมเพียบจริงๆด้วย
เดี๋ยวนี้รถเยอะขึ้นเยอะค่ะ
ไปไหนก็รถติด ได้แต่ทำใจ

เรื่องที่ 17 เคยอ่านใน FB ของคุณน้ำฟ้าป่าเขามาก่อนค่ะ
หมิงๆนี่ เข้าใจคิดนะคะ
แต่คุณแอร์โฮสเตสเค้าจะตอบได้เหรอคะ

โดย: VELEZ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:21:36:44 น.

สวัสดีครับน้องก๋า ยุ่งๆเลยเพิ่งแวะมาทักทายครับผม ^^

ดีจังเลยนะครับ เด็กๆก็อย่างนี้แหละครับ

พอเหนื่อยแล้วก็จะงอแง ยิ่งไม่ยอมให้ถ่ายรูปด้วยครับ แหะๆ

แล้วเขาจะอดทนขึ้นตามอายุนะครับ ทีนี้ก็ไปเที่ยวไกลๆได้แล้ว

ลูกชาย 11 ขวบ ชักไม่อยากไปไหนอีกแล้ว อยากอยู่บ้านเล่นเกมส์ครับน้องก๋า ^^

ดีใจที่ได้มาบล็อกนี้อีก

คิดถึงนะครับ อิอิ

โดย: วนารักษ์ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:21:51:52 น.

สวัสดีครับ

เที่ยวสนุกและเหนื่อยเลย กลับมาอ้วนขึ้นหลายโลแน่ เห็นว่ากินแบบจัดเต็ม

ธรรมชาติของเด็กๆละครับ เวลาง่วงนอนและหิวจะงอแง

โดย: chaangfun2020 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:21:52:07 น.

สวัสดีค่ะ คุณก๋า

ได้เที่ยวกันทั้งครอบครัว ดูสนุกดีนะค๊า
ขอยิ้มไปกับทริปนี้ด้วยคนค่ะ

โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:00:04 น.

กรี๊ดดด มาเยือนถึงถิ่น ctw แต่ฟี่กลับไปเชียงใหม่
ดวงจะได้เจอหมิงหมิงไม่มีเล้ย

ว่าแต่พี่ก๋าเข้าใจหัวอกฟี่แล้วใช้ม่าว่าถนนแถวนั้นมันโหดร้ายจริงๆ

โดย: ฟี่ค่า IP: 115.67.39.252 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:20:28 น.

หมิงหมิง หายไปหลายวัน
ที่แท้ก็มาเที่ยวกรุงเทพฯ ไปเล่นน้ำทะเลนี่เอง
เพิ่งบ้านอีกรอบค่ะ แต่ชื่อใหม่ อิอิ

โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:21:25 น.

เวลคัมแบคค่า คุณก๋ามาตระเวนเมืองกรุงกับครอบครัวนี่เอง

ฟังคุณก๋าเล่าแล้วทั้งสนุกและเหนื่อยตามไปด้วย หนหน้าถ้าพาครอบครัวลงมาเที่ยวบางกอกอีกคงจะเหนื่อยน้อยลง แต่หลานหมิงทำฤทธิ์ทำเดชเอาเรื่องเลยนะเนี่ย

ห้างในกทม.เยอะจริง ๆเรายังไปเดินไม่ครบทุกห้างเลย ส่วนใหญ่จะไปเซ็นทรัล มาบุญครอง สยาม อะไรแถว ๆ นี้แหละค่ะ

โหวตให้ฉลองที่คุณก๋ากลับมาค่า

โดย: haiku วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:37:34 น.

เออ...เหนื่อยแทนเลยครับ.....

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:42:53 น.

หมิงหมิงพับเพียบช่วยทำขนมอะไรเอ่ย^^
ถือเป็นการซ้อมก่อนเดินทางไกลๆดีมั๊ยคะพี่ก๋า
อย่างปีหน้า ซ้อมพาหมิงหมิงมาทางใต้บ้างอะไรประมาณนี้
ผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ เดินช้อปยังไงก็ไม่หวั่นค่ะ
แต่เด็กๆ ไม่ไหวแน่ๆ

โดย: coji วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:48:29 น.

สวัสดีค่า

โห โปรแกรมแน่นจริงๆด้วย อ่านแล้วผู้ใหญ่ยังเหนื่อยเลย

ขอแนะนำ ถ้าคุณก๋าจะพาหมิง หมิง ไปเมืองนอก ควรเข้าฟิสเนตล่วงหน้าสักเดือน เพราะ เคยไปเที่ยวกับหลาน 4ชวบ ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ไม่สนุกเลยค่ะ ต้องวิ่งไล่จับ พอหลานไม่ยอมเดิน ต้องผลัดกันแบก เหนื่อยมากก 555 แถมเรายังอดเล่นของเล่นอีกด้วย

โดย: คล้ายดาว วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:59:20 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ

โดย: **mp5** วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:01:13 น.

เห็น centara grand mirage แล้วอยากกลับไปเป็นเด็กอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:02:33 น.

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

อายุปอๆ กัน เวลานอนบ่อปอก็จะวีนจะอี้แหละเจ้า อิอิ

มังกรเองไปแอ่วก็นอนหลับในรถรอได้กำเดียว
ก็ถึงที่หมาย ก็ยังบ่อสดใสร่าเริงเลย เพราะเมื่อย

แต่สักพักได้เล่นหยังก็จะม่วนไปเองเจ้า ปิดเทอมนี้น้องรินก็ปาแอ่วทุกอาทิตย์ และก็

เกือบทุกเย็นทุกวัน ปาไปเล่นบ้านบอลเจ้า
ไปห้างเมกาบางนา วิ่งเล่นม่วนขนาดเลย 555

แต่

มะวานไปแอ่วยุดยามา มังกรเมื่อยสุด ๆ หลับในรถตั้งแต่ยังบ่อถึงบ้าน 2 ทุ่ม มาึถึงบ้าน ก็ยังบ่อยอมตื่น รินก็อุ้มมานอนในห้องนอนเปลี่ยนเสื้อผ้าหื้อ

ยาวเกือบเช้าที่ไหนได้

ตี 3 ตื่นมา เยี่ยวใส่ที่นอนรินเลย อ๊ากกกกกกกส์

ฟูกที่นอนรินเพิ่งซื้อตอนบ้านใหม่นี่หนา 555
ตอนเช้าก็บ่อยอมตื่นเลยเจ้า

เป็นอะหยังที่อึดเมื่อยขนาดถ้าพาแอ่ว ติด ๆ กัน
โดยบ่อได้พักผ่อนหนา พ่อแม่ยังอิดเลย ลูกขนาดไหน อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:23:38 น.

พี่ก๋าคงได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการเดินทางครั้งนี้ รู้สึกจะมีอันนึงผมได้อ่านจากที่พี่ก๋าอัพไว้บนเฟสบุคด้วย หมิงหมิงเริ่มเข้าวัยต่อต้านแล้วรึ (ฮา)

โจทย์หน้า "เจ็บ" อย่าลืมร่วมเขียนให้ได้น้อ วันที่ 30 ตุลาคมนี้

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:59:49 น.

อ่านแล้วฮาค่ะ
คุณพ่อกับคุณแม่ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรีมาก

คอฟฟี่บีนส์บายดาวร้านโปรด
ตูนเลยนะนั้น

โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:59:54 น.

สวัสดีค่ะน้องก๋า
กลับจากทริปทรหดอดทนแล้วเนาะ
เห็นลิสต์ยาว เป็นบทเรียนได้ในตัวเลย
มุมมองการเดินทาง ของผู้ใหญ่และเด็กจะต่างกันจริงๆ
แอบเครียดตามตอนเค้างอแงๆ
ดีที่ผ่านมาได้นะคะ มาดามน้องก๋าเก่งจริงๆ
จัดการได้เรียบร้อยในที่สุด
ปีหน้าเอาใหม่เนาะ
รับรองโตขึ้นอีกปี น้องหมิงหมิงปฏิบัติตัวดีขึ้นแน่ๆค่ะ

รูปถือกีต้าร์ตอนท้ายน่ะ จะเท่ห์ไปไหนคร๊าบบ

โดย: anigia วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:1:06:40 น.

ทริปนี้เพื่อลูก 55555 แวะมาไหว้ก่อนไปนอนปี้ก๋า วันนี้นัดหมอรายเดือน ปากมดลูกแอบเปิดติ๊ดหนึ่ง ได้ยากมากินวันละสามเวลาเลยอ่า แถมโดนห้ามไม่ให้เดินทางหรือนั่งรถนั่งเรือเป็นเวลา 15 วัน ขนาดไม่เจ็บอะไรสักอย่างนะเนื่ย ช่วงนี้จำศีลเลย

โดย: prunelle la belle femme IP: 31.32.18.106 วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:3:24:53 น.

แวะไปคุยกับบล็อกวนารักษ์มาเลยแวะมาคุยด้วยเช้าไปหน่อย

วันนี้วันปิยะมหาราช 23. ตุลาคม. เป็นวันเสด็จสวรรคตของล้นเกล้า

รัชกาลที่ห้าพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณกับปวงชนชาวไทยอย่างมหาศาล

เป็นวันหยุดด้วย. วันนี้เป็นวันอังคารโหราท่านว่าเป็นเทพเจ้าแห่งการสืื่อสาร

การสื่อสารจะดีสำคัญที่ต้องมีสติกับสมาธิในการฟังและพูด เพื่อการเข้าใจที่ถูกต้อง

ไม่ผิดพลาดหรือจะพลาดก็น้อยที่สุด.

เดี่ยวจะมาใหม่ตอนได้อ่านข้อเขียนใหม่แล้วค่ะ

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.232.133 วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:3:53:39 น.

สนุก เหนื่อยเลยเน๊อะ ไปหลายที่เลยพี่หมิงหมิง

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:10:34:39 น.

หมิงหมิงโตขึ้นเยอะเลยเนอะพี่ก๋า

เผลอแป๊บเดียวเอง

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:20:42:01 น.

เวลาปลาพาซายูริไปเที่ยว ที่บ้านจะให้ซายูริเล่นแบบเต็มที่ ให้เค้าเลือกเองอยากทำอะไร แต่จะให้เค้ามีช่วงนั่งพักอ่านหนังสืออย่างน้อย ๑ชั่วโมง และนอนกลางวันอย่างน้อย ๓๐ นาทีถึง ๑ชั่วโมง และเริ่มกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไปค่ะ
ซายูริมีความสุขและสนุกกับการได้เป็นผู้นำ
หน้าจะทำให้เด็กเที่ยวได้อย่างสนุก และไม่งอแงจริง ๆ นะค่ะ
ปล.โรงแรมนี้เคยไปครั้งนึง ตื่นเต้นมาก สวนน้ำเค้าสุดยอดจริง ๆ ชอบน้องหมิงหมิงที่ความคิดเค้าเป็นผู้ใหญ่จังเลย น่ารัก

โดย: หนูซายูริ วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:8:13:37 น.

ได้เที่ยวแบบนี้ทั้งครอบครัวน่าอิจฉานะคะ ได้เรียนรู้ในโลกกว้างด้วยกัน อบอุ่นมีพ่อแม่อยู่ข้างๆยินดีด้วยค่ะ เด็กช่างสงสัยและถาม น่าประทับใจและในวัยนี้คงจดจำไปนาน ได้หลายรสนะคะทั้งเหนื่อยและสนุกกันคงเหมือนขึ้นสวรรค์สำหรับเด็ก คราวหน้าเสนอมาเล่นน้ำ พักผ่อนแถบทะเลอันดามัน น้ำใส ทะเลสวย ปลาเยอะก่อกองทราย ชายหาด ไล่จับปู ฯลฯ ในบรรยากาศที่น่าจดจำและแตกต่างค่ะ ส่วนตัวแล้วหลงรักกระบี่อยู่ค่ะ

โดย: no name IP: 118.173.175.159 วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:55:36 น.

เหนื่อย ๆ แต่หนุก ๆ ก็โอเคแล้วเนาะ

ช่วงนี้พี่ติดซีรีส์อยู่ แหะ ๆ เลยไม่ค่อยได้แวะเยี่ยมทักทาย

แต่เห็นบล็อกนี้แล้วอดใจไม่ไหวต้องตามมาดูหมิงหมิงตอนเหวียง ๆ หน่อย อิอิ

โดย: แม่ไก่ วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:11:28:43 น.

เพื่งรู้ว่าหมิงหมิงก็งอแงเป็น มีมุมเด็กเหมือนกันนะเนี่ย

โดย: bee_บี วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:10:37:17 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

กะว่าก๋า
เชียงใหม่ Thailand

มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.

[Add กะว่าก๋า's blog to your web]