<<
มิถุนายน 2560
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
12 มิถุนายน 2560

:: จะรีบไปไหน ::





:: จะรีบไปไหน ::









สิ่งที่พ่อไม่เห็นด้วยที่สุด
คือการเร่งร้อน เร่งรีบให้เด็กเรียนหนังสือ
เด็กอนุบาลถูกบังคับให้ต้องท่อง ก-ฮ ABC
ตั้งแต่ฟันน้ำนมยังขึ้นไม่เต็มปาก

เด็กอนุบาลต้องเขียนหนังสือได้
เด็ก ประถม 1 ต้องอ่านออก เขียนได้

เด็กอนุบาลต้องเรียนกวดวิชาเพื่อสอบเข้าประถม 1 !!!!

โลกแห่งความเร่งร้อนของการเรียนรู้
คือกับดักที่พ่อแม่จำนวนมากตกหลุมพราง
ยอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อส่งลูกน้อยเรียนๆๆๆๆๆ
เพื่อให้กลายเป็นเด็กเก่งที่อ่านออกเขียนได้ตั้งแต่เล็ก ๆ

คำถาม คือ นี่เป็นการสร้างเด็กเก่ง
หรือทำลายความรักในการเรียนรู้ของเด็กในระยะยาวกันแน่ ?

หมิงหมิงเขียนและอ่านหนังสือเองช้ามากเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมชั้น
แต่สุดท้ายเมื่อความพร้อมมาถึง
ลูกก็อ่านออกเขียนได้ไปตามเกณฑ์
หมิงหมิงเขียนหนังสือได้ตอน ป.1 เทอม 2
และเมื่อเขียนได้ก็เขียนคล่อง
นี่ไม่ใช่ว่าลูกเก่งหรือไม่เก่ง
แต่เป็นการเรียนรู้ที่มากับ “ความพร้อม”

คุณสมบัตินี้มีในตัวเด็กทุกคน
ย้ำ --- ว่ามีในตัวเด็กทุกคน
เพียงแต่ช้าเร็วต่างกันไปตามการเลี้ยงดู
สภาพร่างกาย สภาพสมอง

เพียงปล่อยให้เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ไม่ต้องเร่ง ไม่ต้องดุ
ปล่อยให้เด็กสนุกกับการเรียนรู้
เมื่อถึงเวลา
ดอกไม้แห่งการเรียนรู้ก็จะผลิบาน
































Create Date : 12 มิถุนายน 2560
Last Update : 3 มีนาคม 2561 12:55:13 น. 30 comments
Counter : 442 Pageviews.  

 
การเร่ง...ให้เด็กเรียนมาก แบบอัดเข้าไป.... ผมก็ไม่เห็นด้วย

ดูยังไงก็ไม่รู้ครับ....เรียนตอนปกติแล้ว กลับบ้านยังต้องทำการ
บ้านอีก...

ผมก็เคยเห็น บางคนตอนเป็นเด็ก สมองช้า ธรรมดามาก ๆ เรียน
ไม่ทันคนอื่นทางด้านวิชาการ หรือการท่องจำ..

พออายุกับความพร้อมบางอย่าง ก็เริ่มดี สมองเปรื่อง...(บางอย่าง)

เห็นบางคน ตอนเรียนเกเร ไม่ค่อยอยู่ในกรอบ... ชอบทำอะไร
ืที่คนอื่นไม่ทำ.... ปัจจุบัน มีกิจการ ทำการค้า ที่ใหญ่โต

ผมว่า คงจะมาจาก ไอคิวสูง หรือ อีคิว กันแน่... การอยู่
ร่วมกับคนอื่น ความคิดริเริ่ม... เรื่องนี้ยาวครับ

กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:6:10:02 น.  

 
ค่อยๆเติบโตไปอย่างมีความสุข
เด็กๆสมัยนี้เค้ารีบเรียน รีบโต รีบใช้ชีวิต
เพราะสิ่งแวดล้อมพาไปมั้งคะพี่ก๋า


โดย: น้าเปิ้นเหวิ่น IP: 122.155.35.127 วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:6:24:57 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ พี่ก๋า

กำลังเครียดเรื่องโรงเรียนน้องปันปันพอดีเลยค่ะ
ตัวแอนอยากให้ลูกเข้า รร.แล้ว
เพราะอยากให้เค้าเล่นกับเด็กรุ่นเดียวกัน
อยากให้เค้ารีบเข้าโรงเรียน
เผื่อพัฒนาการเค้าจะดีมากขึ้น
ลืมคิดเรื่องความพร้อมของเค้า
ไปเหมือนกันค่ะ
ช้าเร็ว ไม่สำคัญเนาะ
ช้าแต่ชัวร์ น่าจะดีกว่า
ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆ
ตอนเช้าๆ ค่ะ




โดย: ann_shinchang วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:6:32:58 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
phunsud Food Blog ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

แต่กรณีของน้องอุ้มคงนอกกรอบ
เรื่องการอ่านหนังสือได้เอง
วันหนึ่งตอนที่น้องอุ้มพอพูดได้
มานั่งดูทีวีกับพี่อุ้ม
น้องอ่านตามโฆษณาได้เอง
งงหันไปมองเลย
จนมาถึงปัจจุบัน
ถ้าเป็นเรื่องการอ่านไม่ต้องบอกเลยจ๊ะ
โหวต PARENTING


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:7:11:56 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

เห็นด้วยกับพี่ก๋าค่ะ แต่คนส่วนใหญ่ก็รีบเร่งกันจนเป็นแฟชั่นไปเสียแล้ว


หมิง ๆ ดูสุขภาพจิตดีนะคะ ร่าเริ่งนะคะ


โดย: mariabamboo วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:7:36:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า
รูปแบบการเรียนการสอนของโรงเรียนรัฐปัจจุบันกับเมื่อหลายสิบๆๆๆๆๆๆๆปี ก็ยังเหมือนเดิม
สอนให้ท่องจำ เรียนบวกลบคูณหาร เหมือนเดิม
ปฏิวัติรัฐประหารการเมืองบ่อยมาก แต่ไม่ปฏิวัติการศึกษา
โรงเรียนต้นกล้าที่น้องหมิงหมิงเข้าเรียน สอนดีครับ ที่ไม่เน้นเหมือนโรงเรียนรัฐ
เมื่อถึงเวลา พัฒนาการต่างๆของเด็กก็จะมาเอง (ยกเว้นเด็กอัจฉริยะ)


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:8:21:22 น.  

 
กะว่าก๋า Parenting Blog

รร. หนึ่ง ที่เคยคิดจะให้ซีไปเรียน เค้าก็ดีมากเลยค่ะ ไม่เร่งรีบการเรียนเป็นแนวทางเลือก แต่ค่าเทอมแพงมากๆเลยค่ะ.. เลยต้องเรียนแนวบูรณาการแทนค่ะ


โดย: kae+aoe วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:8:36:47 น.  

 
มาพยักหน้าเห็นด้วยค่ะ

ดอกไม้ของเด็กแต่ละคนบานไม่เท่ากันจริงๆ

ตอนเป็นครูนี่ต้องทำความเข้าใจเด็กแต่ละคนมากๆ เลย

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
prizella Review Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:8:51:55 น.  

 
เบื่อความคิดของครูและค่านิยมในการเรียนต่างๆ
จะต้องกำหนดว่าเด็กวัยนั้นวัยนี้จะต้องเรียนเท่านั้นเท่านี้
โดยไม่คำนึงถึงความพร้อมของเด็กในแต่ละวัย แย่มากๆค่ะ




โดย: mambymam วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:9:08:48 น.  

 
สวัสดีคะคุณก๋า
ถือเป็นการกลับมาเขียนบล๊อกให้หมิงหมิง ในวัยโต
พร้อมการชี้แนะถึงการให้การศึกษาเลี้ยงดู

เห็นด้วยคะ "การเรียนรู้ที่มากับ “ความพร้อม” ... "
เรามีหลานที่เพิ่งเข้าเรียนชั้นอนุบาล รร.อินเตอร์สอน 2ภาษา
คุณแม่เขาเล่าให้ฟังบ่อยๆ การเรียนการสอนแบบใหม่ทำให้เด็กรักร.ร.แล้วนะคะ
ไม่ร้องไห้เลยเมื่อถูกปล่อยทิ้ง ตื่นเช้ามาก็ไม่เคยบ่นไม่อยากไปร.ร.
ปลุกมาอาบน้ำแต่งตัวแต่เช้า ก้ไม่มีอิดออด...ถือว่าร.ร.
จัดการเรียนรู้ให้เด็กพัฒนาในการอยู่ร่วมกับสังคมเพื่อนๆคนอื่นได้ดี



กะว่าก๋า Parenting Blog


โดย: Tui Laksi วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:10:04:10 น.  

 

มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: white in the dark วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:10:06:43 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณก๋าอย่างยิ่งค่ะ
เด็กถูกยัดเยียดอย่างน่าสงสารนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:10:12:40 น.  

 
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

หมิงหมิงดูเป็นหนุ่มมากเลยค่ะรูปชุดนี้


โดย: Close To Heaven วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:10:38:02 น.  

 
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
เลี้ยงลูกให้โตไม่ยาก แต่เลี้ยงให้โตอย่างมีคุณภาพ
เป็นบุคลากรที่ดีของสังคมเราในวันข้างหน้ายากกว่านะคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:10:41:30 น.  

 
สังคมสมัยนี้เร่งให้เด็กเรียนรู้จริงๆด้วยค่ะ

รุ้งก็ไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าหลานเข้าป.1 แบบยังอ่านไม่ออกนี่จะกังวลสักแค่ไหน

แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่เพราะน้องจะไม่เอาหลานเข้าระบบจะสอนแบบโฮมสคูล ก็ต้องตามต่อไปว่าแล้วการศึกษาของหลานจะเป็นไปในทิศทางใด

จะว่าไปก็ลำบากเหมือนกันนะคะ สำหรับคนเป็นพ่อแม่ที่จะเลือกทางเดินให้ลูกตั้งแต่เริ่มต้นเนี่ย


โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:10:55:02 น.  

 
ไปเร่งมากๆ มันก็เหมือนกันบ่มมะม่วงล่ะนะ มันไม่ดีเหมือนปล่อยให้สุกเอง จะโทษค่านิยมของคนหรืออะไรดีที่ชอบอวด


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:11:25:20 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
moresaw Funniest Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้พี่กิ่งเห็นด้วยกับน้องก๋าเลยค่ะ เร่งเด็กเรียนก่อนเกณฑ์ทำให้เด็กๆที่ควรพร้อมเมือ่ถึงเวลากลายเป็นไม่พร้อมไปเลยก็มีนะคะ พี่กิ่งนี้ก็เรียนตามเกณฑ์นะคะไม่ก่อนเกณฑ์เลย แต่เราก็เรียนรู้ไปกับพวกเด็กก่อนเกณฑ์ได้ดีกว่าเสียอีกทั้งๆที่เค้าเรียนพิเศษมากมายแต่ก็ไม่เก่งเท่าที่ควรเป็นเพราะพ่อแม่เร่งสมองเด็กมากไปจนล้าหรือเปล่า น่าคิดนะคะ

น้องหมิงหมิงร่าเริงน่ารักเติบโตมาด้วยความเจริญสมบูรณ์เต็มที่เพราะพ่อแม่ดูแลเอาใจใส่ดี น้องหมิงหมิงต้องเป็นกำลังสำคัญของชาติสืบไปนะคะโหวตให้ค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:12:11:38 น.  

 
สวัสดีจ้ะ น้องก๋า

พูดถึงเรื่องการเรียนของเด็กเล็กในปัจจุบัน น่าสงสารมากเลยนะ ชีวิตวัยเด็กของเขาแทนที่ เสาร์ อาทิตย์ จะได้เล่นกับเพื่อน ๆ อยู่กับพ่อแม่ เล่นสนุก ตามประสาวัยของเขา กลับต้องไปเรียนพิเศษ วิชาการบ้าง ดนตรี อะไรมิอะไร ทั้งเสาร์ อาทิตย์ เฮ้อ! น่าจะกลายเป็นค่านิยม อีกอย่าง ด้วยความรักของพ่อแม่ กลัวว่า ลูกของตน จะสู้ลูกคนอื่นที่ไปเรียนพิเศษไม่ได้ ก็เลยต้องให้ลูกเรียนพิเศษบ้าง แถม จรรยาบรรณ ของครูบางคนก็ไม่มี มีการกั๊กเทคนิค เอาไว้ไปสอนพิเศษอีก เป็นเรื่องที่ครูเคยได้ยินจากปากของเด็กที่มาจากโรงเรียนเตรียมหลายเตรียมเล่าให้ฟังเลย คิดแล้ว ก็อนาถใจเหลือเกินเนาะ

โหวดหมวด ครอบครัวและเด็ก จ้ะ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:12:40:02 น.  

 
ขอให้เด็กน้อยเติบโต อย่างมีความสุข


โดย: kae+aoe วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:12:55:35 น.  

 
สำคัญที่สุด สภาพแวดล้อม ครอบครัวค่ะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:14:12:18 น.  

 


โดย: ann_shinchang วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:14:39:24 น.  

 
ของแอนก็กำลังมองหา โรงเรียนทางเลือกให้ปันปันเหมือนกันค่ะ เพราะปันปันไม่เหมาะกับวิชาการเยอะๆแน่เลยค่ะ แต่ติดว่าอยู่ชานเมือง ตัวเลือกเลยน้อย
แต่ก็ตั้งใจว่า จะพยายามหาไปเรื่อยๆค่ะ
จนกว่าจะได้โรงเรียนที่เหมาะกับเค้าค่ะ


โดย: ann_shinchang วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:14:42:45 น.  

 
เมื่อเช้ารีบร้อนมาก แต่ก่อนที่จะลืม ต้อง
แปะโหวตไว้ก่อน ก็ไม่ได้"จะรีบไปไหน"หรอกค่ะ
ในบ้านนี่แหละ ธุระเป็นตัน แงแง

ทุกคนมีวุฒิภาวะและขั้นตอนการเรียนรู้ทุกเรื่อง
ในชีวิตนะคะ แต่ส่วนมากกว่าจะเรียนรู้ว่า ไม่ต้องรีบ
ก็เมื่อรีบไปแล้ว กลัวคนอื่นจะล่วงหน้าไปก่อนงัย อิอิ



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:15:19:01 น.  

 
ค่อย ๆ เติบโต ไปเป็นเด็กที่มีคุณภาพ แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:16:27:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..

วันนี้ ไม่ได้มา comment เป็นคนแรกๆ..อิอิ

ทำงานติดพันคะ..

การเรียน ไม่ต้องบังคับให้เรียนพิเศษ เสียหลายๆหมื่นหรอกนะคะ

ปล่อยให้เค้าค้นหาในสิ่งที่เค้าชอบ

และสนับสนุนเค้า..อยู่เคียงข้างเค้า..ก็เพียงพอแล้วเน้อะ

ไม่จำเป็นต้องติวกัน จนต้องได้ 4 ทุกวิชา ก็ได้นะ

อยู่ในระดับปานกลาง ไม่นอกลู่นอกทางก็พอ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:17:06:38 น.  

 
บางที บะได้ขึ้นอยู่กับป้อแม่ตวยนะเจ้า
หลักสูตรของโรงเรียนที่ลูกเรียนบางครั้ง
ก่ออัดแน่น พอละอ่อนคนไหนเฮียนตามเพื่อน ๆ บะได้
ก่อฮ้องผู้ปกครองไปอู้ ว่าลูกต้องปัญหาหยังซักอย่าง
ถ้าประมาณนี้ มันก่อจะเป่นการเร่งหื้อป้อแม่
ต้องหาที่เรียนพิเศษหื้อลูก ๆ กันจ้าละหวั่น

แต่ที่หันบางคน ก่อนัดแน่นหื้อลูก
หาสนามสอบหื้อลูก ๆ เก็บเป็นพอร์ทโพลิโอไว้ซะปะ
หันมานัก จ๋นบางเตื้อมึนไปก่อมี 5555

มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างบะเด่ว
ทั้งป้อแม่ สถาบัน เพื่อนร่วมชั้นเรียนมีส่วนผลักดัน
มันขึ้นอยู่ว่าเด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนตวย

เป็นคนใหญ่ ก่อว่าโลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน
เป็นละอ่อน ก่อต้องบอกว่าเรียนยากขึ้นทุกวันเน้อ 555

หมิงหมิงเป็นละอ่อนที่โชคดี
ที่มีป้อคอยสอนวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต
และมั่นใจในตัวลูก พอ ๆ กับมั่นใจในตัวเอง
อัดแน่นด้วยอีคิวที่หาบะได้ในโรงเรียน ที่มุ่นเน้นไอคิว

ปี้เอง บางเตื้ออดหวั่นไหวไปสิ่งรอบข้าง
พลอยเครียด แล้วลงกับลูก ที่บะตันเพื่อน ๆ
หลาย ๆ ครั้งที่ทำหื้อเสียใจทีหลังตลอด เฮ้อ


โดย: JinnyTent วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:18:15:20 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
ตอนเด็กๆ นุ่นก็ไม่ค่อยขยันเลย
มาเริ่มเรียนพิเศษก็ตอน ป6 แล้วค่ะ
ดีว่าแม่ก็ตามใจอยู่ เรียนแต่ตอนเย็นชั่วโมงเดียว
เสาร์อาทิตย์ไม่เรียน
ก็ผ่านไปได้นะ ไม่ต้องเคร่งเครียดมาก
แต่สมัยนี้คงยากมากค่ะ
ต้องแข่งกัน เฮ้อ เหนื่อยเด็ก พ่อแม่ก็เหนื่อยด้วยค่ะ
ขอบคุณพี่ก๋ามากค่า
น้องหมิงเป็นหนุ่มเชียวภาพเซ็ตนี้ อิอิ


โดย: lovereason วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:23:27:05 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
หมิงหมิงโชคดีมากที่ไม่ได้อยู่สิ่งแวดล้อมที่เร่งรัด
เห็นด้วยกับคุณก๋าจริงๆค่ะ


โดย: AdrenalineRush วันที่: 12 มิถุนายน 2560 เวลา:23:38:14 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องกิจ

รู้แล้วว่าทำไม้หมิงหมิงถึงเป็นเด็กร่าเริง
ไม่ต้องเรียนพิเศษมากๆ นี่เอง

พี่เห็นลูกคนรู้จักเรียนพิเศษแล้วมึนหัวตาม
หลังเลิกเรียนวิ่งวุ่นไปเรียนพิเศษต่อ
พอกลับมาก็รีบทำการบ้านอีก
ชีวิตวัยเด็กหายหมด

เด็กที่นี่พี่ไม่เห็นเขาเรียนพิเศษกันเลยนะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 13 มิถุนายน 2560 เวลา:2:41:14 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า

หมิง หมิง โตไวจัง


โดย: newyorknurse วันที่: 13 มิถุนายน 2560 เวลา:2:47:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]