<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
28 มีนาคม 2555

:: อะไรที่ลูกสนใจ พ่อแม่ต้องสนใจด้วย ::





:: อะไรที่ลูกสนใจ พ่อแม่ต้องสนใจด้วย ::
















การได้ทำ Project Approach กับหมิงหมิง
ทำให้ผมรู้สึกว่า การศึกษาในแนวทางของโรงเรียนทางเลือกนั้น



อะไรที่ลูกสนใจ
พ่อแม่ต้องสนใจด้วย



ไม่ใช่คอยแต่ตอบคำถาม
แต่ต้องยั่วยุให้ลูกลองค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง
บางเรื่องต้องพาไปดูของจริง

วิธีเรียนรู้แบบนี้
เด็กจะจำได้ดีมาก
เพราะเขามีความสนใจใฝ่รู้เป็นต้นทุน



บริเวณโถงทางเดินของโรงเรียนต้นกล้า
เต็มไปด้วยโปสเตอร์แสดงผลงานการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ
ทั้งผู้ปกครองและเด็กๆต่างหยุดยืนอ่านและมองดูอย่างสนใจ


หลายเรื่องราวเราไม่เคยรู้
เราก็มาเรียนรู้ผ่านการเรียนรู้ของครอบครัวอื่นๆ
เป็นการแบ่งปันความรู้ที่น่ารักมากๆ


ในโลกของการศึกษา
มีอะไรให้เราเรียนรู้มากมายมหาศาล
ปัญหาคือ เราจะทำอย่างไร
ให้การเรียนรู้นั้นไม่น่าเบื่อ ไม่เคร่งเครียด

ผมว่าการเรียนรู้ผ่านกระบวนการ Project Approach นั้น
เป็นวิธีการเรียนรู้ที่สนุกสนานและน่าสนใจมากจริงๆ







































































{ เป็นความชื่นใจจริงๆครับ
ที่ได้เห็นพ่อแม่แต่ละบ้านช่วยกันทำ Project Approach
ไม่ว่าจะสวยงามมากน้อยเพียงใด แต่ละเรื่องราว
แต่ละหัวข้อก็เป็นประโยชน์กับคนอ่านคนดูจริงๆ

บอร์ดจำนวนมากมายถูกแปะถูกแขวนเอาไว้
บริเวณโถงทางเดินนับเดือน

ตอนไปรับลูกผมก็เห็นเด็กๆและพ่อแม่
มายืนอ่านยืนดูกันเสมอครับ }








Create Date : 28 มีนาคม 2555
Last Update : 27 มกราคม 2556 7:30:57 น. 84 comments
Counter : 4123 Pageviews.  

 
แวะมาเจิมครับพี่ก๋า ไม่นอน มา 3 คืน แล้ว 555


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:5:24:18 น.  

 
อู....Project Approach..เนี่ยดีจัง..ให้เรียนรู้ไปพร้อมลูก

ให้ประโยชน์ในหลายด้าน..ร.ร.ต้นกล้าเนี่ยแจ๋วจริง


โดย: Calla Lily วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:5:56:56 น.  

 
เหวอ...กวดวิชา เด็กอนุบาล 3 เข้า ป. 1...สมัยดาว ยังจับฉลากอยู่เลยค่ะคุณก๋า

เฮ้อ..เหนื่อยแทนพ่อ-แม่สมัยนี้จริง ๆ นะคะ...
คิดแล้วก็ดีใจว่า คิดถูกที่ไม่มีลูก


โดย: simplyusana วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:6:06:10 น.  

 
เห็นด้วยเลยค่ะพี่ก๋า
ลูกสนใจอะไรพ่อแม่ต้องสนใจด้วย
และต้องคอยสนับสนุนสิ่งที่ลูกสนใจ
เพื่อให้ลูกได้ทำ ได้เรียนรู้ได้อย่างเต็มรูปแบบ

อรุณสวัสดิ์ยามสายค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:6:41:52 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ขอความคิดเห็นอีกมุมหนึ่งนะคะ
ด้วยเหตุว่าทางนี้หรือที่อื่นๆ
มีความแตกต่างทางด้านระบบการศึกษาและการเรียนรู้
....
การที่พ่อแม่มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ของลูก
ในกิจกรรมที่โรงเรียนต้นกล้าจัด
ในบางกรณี..
การที่พ่อแม่ต้องทำงานเช้าถึงค่ำ
เวลาส่วนใหญ่ต้องอยู่นอกบ้าน
ระบบการศึกษาแบบนี้จะเอื้ออย่างไร
หรือคุณก๋าคิดเห็นอย่างไรบ้างค่ะ
ถ้าครอบครัวไม่พร้อมในการเอื้อระบบการเรียนรู้
แบบทางเลือกค่ะ
...

ขอบคุณค่ะ


โดย: A IP: 119.46.151.21 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:12:19 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ


โดย: amonrat27 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:25:22 น.  

 
หมิง หมิง ไปไหน
พี่ฝิ่นไปด้วยอยู่แล้วจ๊ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:27:36 น.  

 
เหมือน โตไปพร้อมกับลูกเลยนะคะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:35:25 น.  

 
อรุณสวัสดีคร้าคุณก๋า
มาชื่นชมผลงาน และร่วมสนุกกับคุณพ่อคุณแม่วัยใสๆ
กับคุณลูกๆ เห็นแล้วก็ดีใจด้วยค่ะ
มีความสุขกับคุณพ่อคุณแม่ทุกๆคนด้วยค่ะ


โดย: tui/Laksi วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:37:56 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Diarist ดู Blog


โดย: tui/Laksi วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:39:32 น.  

 
สวัสดีครับพี่ A


ถ้าตัดความคิดในเรื่องของการเรียนรู้ที่จะต้องเกิดขึ้นที่โรงเรียนเท่านั้น

ผมคิดว่า "บ้าน" นี่แหละครับ
คือ สถานศึกษาที่สำคัญที่สุดของลูก

แนวคิดในการทำ Project approach
คือการเรียนรู้ร่วมกันกับลูกในทุกๆเรื่อง
โดยเฉพาะเรื่องที่ลูกสนใจ

พ่อแม่คอยช่วยคิดว่า
เราจะพาลูกไปยังองค์ความรู้นั้นได้อย่างไร
ผ่านหนังสือ ดีวีดี คลิปยูทุป
หรือแม้แต่การพาไปดูของจริง


ดังนั้นสิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก คือการเรียนรู้ได้หมด


ถ้าพ่อแม่กรีดยาง
มีเวลาพาเด็กไปด้วย
นั่นก็เป็นการเรียนรู้จากของจริง

ถ้าพ่อแม่ทำการค้า
พาเด็กไปเดินดูในร้าน ไปนั่งเล่น
เขาก็ซึมซับรับรู้ในงานที่พ่อแม่ทำอยู่

แต่เด็กจะมีความสนใจไม่เหมือนกัน
นั่นขึ้นอยู่กับการกระตุ้นให้เด็กกล้าคิด กล้าถาม

อย่างช่วงนี้หมิงหมิงสนใจเรื่องไดโนเสาร์
ผมเองไม่ชอบและไม่เชื่อเรื่องไดโดนเสาร์
ก็ยังต้องลงมานั่งศึกษากับเค้า
มานั่งตอบคำถาม มานั่งเล่าเรื่องต่างๆ
ที่เกี่ยวข้องกับไดโนเสาร์ให้ลูกฟังทุกวัน

ผมเห็นใจนะครับ
ว่าด้วยเศรษฐกิจแบบนี้
พ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลามาดูลูก
อาจต้องให้โรงเรียนช่วยเลี้ยง
หรือให้คุณตาคุณยายคุณปู่คุณย่าช่วยเลี้ยง
ซึ่งยังไงก็ไม่เหมือนกับที่พ่อแม่เลี้ยงเอง....

แต่ถ้าเรามีเวลาให้กับความรัก
เราน่าจะมีเวลาให้กับความรู้
โดยเฉพาะการมอบเวลาที่สำคัญในแต่ละวัน
ให้กับลูกของเราได้

แม้จะเหนื่อยจากการงานแค่ไหน
ผมว่าการหาเวลาช่วงเช้า หรือช่วงค่ำ
ปิดทีวี ปิดคอม
แล้วนั่งคุยกัน นั่งอ่านนิทานให้ลูกฟัง
นี่เป็นช่วงเวลาที่มีค่าในแต่ละวัน

แค่วันละครึ่งชั่วโมงหรือ 1 ชั่วโมงก็น่าจะทำได้นะครับ

พ่อแม่บางคนใช้เวลาหน้าจอทีวีหรือหน้าคอมนานกว่านั้นเสียอีก

ถ้าทำเป็นวินัยได้ในทุกๆวัน
ผลดีจะเกิดขึ้นกับตัวเด็กและตัวพ่อแม่เองอย่างแน่นอนครับ













โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:49:42 น.  

 
ชอบจนอดโหวตให้ไม่ได้เลยค่ะคุณก๋า

ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกดีกับร.ร.นี้จริงๆ

ขอบคุณที่เอามาแบ่งปันนะคะ

หายไปหลายวัน มารายงานตัวค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:56:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

น่าสนใจจังเลยครับ ถ้าเป็นครอบครัวที่ชอบร่วมทำกิจกรรรมคงสนุกดีนะครับ

แบบนี้พ่อแม่ก็เหมือนได้กับไปเรียนรู้กับเด็กๆ อีกครั้ง


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:56:49 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

ฝากบ้านด้วยนะคะ จะพาลูกหนอน..ไปเที่ยว..

แล้วจะเก็บดอกไม้มาฝากค่ะ ..


โดย: poongie วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:7:58:37 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ก๋า

เป็นการจัดการเรียนการสอนที่น่าสนุก

และชวนให้อยากรู้อยากเห็นมากครับ

หลักๆ แล้วน่าจะเป็นผู้ปกครองที่ทำให้

แต่กระบวนการเรียนรู้ที่เกิอดร่วมกันเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

ผู้ปกครองตามโรงเรียนในระบบควรเอาเป้นแบบอย่างมากๆ เลย


โดย: เอ้ (โหยหาชนบท ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:09:44 น.  

 
สวัสดีค่ะอ้ายก๋า การเรียนรู้ผ่านกระบวนการ Project Approach

นี่แจ๋วจริง ๆ เลย...ชอบวิธีการแบบนี้ เหมือนเปิดเข้าไปสู่โลกอีกใบ

ที่ทำให้รู้สึกสนุก แบบนี้ไม่ต้องบังคับเด็กมาก ความกระตือรือร้น

มันจะมาเอง เพราะเป็นเรื่องที่เค้าสนใจอยู่แล้ว ต้นกล้าเยี่ยมเลย


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:11:31 น.  

 
ฮา ฮา โปรเจ็กท์ดูน่าสนุก ตอนตัวเท่าหมิงหมิงไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลยค่ะ พ่อแม่ต้องขยันพอตัวเลยนะคะ ไม่งั้นลูกคงเฉามาก

จำได้ว่าคุณก๋าบอกว่าโรงเรียนขอคุยกับผู้ปกครองก่อน
คงเพราะคุณพ่อคุณแม่ต้องทำกิจกรรมร่วมกับลูกๆด้วยนี่เองนะคะ


โดย: SevenDaffodils IP: 68.50.164.97 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:33:07 น.  

 

อะไรที่เขาสนใจ fufuก็สนใจด้วย คริคริ

เวลาไปไหนพวกบอร์ดต่างๆนี่ดี.จะใช้เวลาอยู่กับมันนานเสมอเลยค่ะ
อยากรู้ว่าว่าทำเรื่องอะไรกัน
แล้วเราก็จะเห็นถึงความตั้งใจของคนทำด้วย
ที่ผ่านมา ..
น้องๆทำโครงงานวิทยาศาสตร์กัน
เริ่มตั้งแต่หาข้อมูล หาของที่จะต้องใช้
ลงมือทำ กว่าจะเสร็จเป็นเดือน
จบลงด้วยที่บอร์ดเช่นกัน .. มันต้องใช้เวลาจริงๆ

บอร์ดมากมายที่พี่ก๋าถ่ายมาให้ชมกัน
มันมาจากกี่ความตั้งใจของนักเรียน-ครู-ผู้ปกครอง
สุดยอดจริงๆค่ะ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:33:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า ...
วันนี้ได้มาเช้า เลยได้อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ดูจากผลงานของน้องๆ ลูก ๆ หลานๆ แล้ว น่าชื่นใจทีเดียวค่ะ พูดได้คำเดียวว่าน่าทึ่งมาก จินตนาการเด็กๆ นี่กว้างไกลจริงๆนะค่ะ มากมายกว่าที่เราคิดไว้จริงๆ


โดย: PrettyNatty วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:37:21 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า

แนวนี้แหละครับ


โดย: panwat วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:40:39 น.  

 
ไดโนเสาร์น่าสนใจ๋นะคะอ้ายก๋า จากฮูปก็มีครอบครัวนึงตี้ยะเฮื่องนี้

แต่บาคุกันนี่มันอันหยังกันเจ้า บ่าฮู้เจง ๆ ฮู้จักแต่แองกี้เบิร์ด อิอิ

แบบหลานตี้บ้านมันกะลังติ๊ดเจ้า


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:55:23 น.  

 
อะนี้สีมือหมิงหมิงใช่ก่อ 555





โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:8:59:14 น.  

 
ถ้ามีลูกอยากส่งเรียน รร แบบนี้อะ


โดย: น้องผิง วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:06:36 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ

กิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันของพ่อแม่และลูก แบบนี้
เห็นด้วยเลยครับที่มีอะไรให้ชมกัน และได้ความรู้ ในหลายๆ เรื่องที่เราไม่รู้
ถือว่าเป็นกิจกรรมสร้างสรรกันเป็นอย่างดีเลยครับ


โดย: ถปรร วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:25:51 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณก๋าค่ะว่า ทุกอย่างเริ่มที่บ้านจริง ๆ
ดีใจกับหมิง หมิงที่ได้มีครอบครัวที่ดีนะคะ
อย่างนี้ต้องโหวตค่ะ


โดย: magic-women วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:26:40 น.  

 
บอร์ดสมัยนี้สวยดีเนอะ ดูเพลินเลย



โดย: uter วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:27:37 น.  

 
สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า

แต่ละโปรเจคนี่น่าสนใจ๋ทั้งนั้นเลยเนอะเจ้า เรื่อง Airplane ก่จัดทำได้น่าฮักดี (ตรงเครื่องบินกระดาษ)


เจียงใหม่นี่กึ้ดจะฮ้อนก่อฮ้อน กึ้ดจะเย็นก่อเย็น ตวยบ่ตันแต้ๆ


โดย: ปุยฝ้าย ณ เจียงใหม่ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:32:18 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ การทำเพื่อคนที่เรารักเนี่ยทำให้มีความสุขเสมอ อิจฉาจริงๆ เลย คนมีลูกเป็นของตัวเองเนี่ย


โดย: ประกายพรึก วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:47:02 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะ พี่ก๋า
Project Approach คืออะไรน้า
แวะมาทวงคำตอบค่ะ อิอิ


โดย: pumpond วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:49:50 น.  

 
เอาความรู้มาแบ่งปันกันแบบนี้น่ารักมากเลย



ลูกสนใจอะไร พ่อแม่่ต้องสนใจด้วย
ลูกดูซีรี่ส์เกาหลี แม่ก็เลยต้องดูด้วย

อ่าว..คนละเรื่องแระ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:9:52:54 น.  

 
น หิ จินฺตามยา โภคา อิตฺถิยา ปุริสสฺส วา

โภคะของใคร ไม่ว่าสตรีหรือบุรุษ
ที่จะสำเร็จเพียงด้วยคิดเอา ย่อมไม่มี

อดทน ขยันหมั่นเพียร ในการงานทั้งทางโลกและทางธรรม ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

ไม่ได้เข้าบล๊อกซะหลายวัน ตอนนี้ค่อยยังชั่วหน่อยแล้ว...ค่ะ
ความจริง เป็นสองวัน หาย แล้วก็กลับมาเป็นอีก
วนเวียนกันอยู่อย่างนี้ ก็ต้องจนกว่าจะสิ้นลมนั่นแหละ...เนอะ

เรื่องการศึกษา...
สมัยนี้ พ่อแม่ต้องเรียนรู้และก้าวเดินไปพร้อมกับลูกด้วย
ยุคก่อน สมัยก่อน ระดับการศึกษาของพ่อแม่ยังน้อยอยู่
เรื่องการเรียนก็เลยเป็นหน้าที่ของโรงเรียนและครูล้วน ๆ

ก็นะ กว่าลูกจะโตจนเรียนจบ
คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็เหนื่อยหลาย ๆ แหละ
เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ
ที่สำคัญเหนื่อยกระเป๋า อันนี้เหนื่อยมากหน่อย...อิ อิ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:10:28:22 น.  

 
สวัสดีสายๆครับ พี่ก๋า

โปรเจคนี้ดีจริงๆนะครับ
ทุกวันนี้พ่อแม่ลูกไม่ค่อยมีเวลาทำกิจกรรมด้วยกัน
โรงเรียนพยายามดึงเวลาให้ครอบครัวกลับมา เยี่ยมจริงๆ





โดย: Little Knight วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:10:33:14 น.  

 
"บอร์ดจำนวนมากมายถูกแปะถูกแขวนเอาไว้
บริเวณโถงทางเดินนับเดือน"


กุศโลบายที่ดีของ รร.เขาละ

ท่านหมิงวันนี้แจ่มใสมาก น่ารักค่ะ


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:10:41:43 น.  

 
สวัสดีครับ
อารมณ์แบบนี้ผมก็มีช่วงลูกอายุก่อน 10-12 ขวบ
ช่วงนี้เขาจะอยู่กับเรา
หลังจากนี้เขาจะอยู่กับเพื่อน กับเฟสบุคส์ครับ
ขอให้เก็บความสุขช่วงที่อยู่กับลูกให้นานๆนะครับ

ส่วนเรื่องบาปกับบุญ อยู่ที่ใจ
ถ้าคนที่ทำ ในใจเขาไม่คิดว่ามันเป็นบาปก็ไม่บาปใช่หรือเปล่า
เขาไม่ยอมรับว่ามันเป็นบาป ก็ไม่บาปหรือ
เพียงแค่คนในสังคมบอกว่ามันเป็นบาป ถึงจะเป็นบาป
ถ้าใจใจบอกว่าไม่เป็น จะเป็นบาปไหม


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:10:48:35 น.  

 
ดีจ้ะน้องก๋า

ไปจีนครานี้ ถือว่าคนเยอะอ่ะ แต่ถ้าเทียบกับวันชาติแล้วหล่ะก็ จิ้บ ๆ ไปเลยทีเดียว เพราะน้องต่อเคยบอกไว้ว่า วันชาติเป็นอะไรที่ไม่น่าข้องแวะเป็นที่สุด - -"

พี่หนะไม่อยากจะไปช่วงนี้เท่าไหร่หรอกนะ เพราะคาดว่าคงหนาวมาก แล้วก็หนาวจริงถึงขนาดได้เล่นหิมะ กลับมาป่วยไปอาทิตย์เต็ม พ่อบ่นอุบเลยอ่ะ

แต่เพราะอยากหนีผู้คนช่วงสงกรานต์นี่หล่ะเลยตัดใจไป ที่สำคัญราคาถูกกว่ากันมหาศาล เพราะพี่คิดว่าเงินที่ไม่ต้องจ่ายเพิ่มก็กลายเป็นพ็อคเก็จมันนี่ไปงัย

----------------------------------------------
สรุปว่าพี่ใช้เครื่องมือแบบใหม่ได้ครบทุกโหมดละ เขียนได้ ลงภาพได้ กำหนดสี กำหนดขนาดตัวหนังสือ สบ้าย สบาย
----------------------------------------------

โครงการโปรเจ็ค แอ๊ปฯ เนี่ย มันแปลว่า ให้นักเรียนกับผู้ปกครองร่วมกันคิดโครงการที่เด็กสนใจ แล้วก็ไปศึกษา ค้นคว้า หาข้อมูล มาทำบอร์ด พี่เข้าใจตามนี้ถูกรึเปล่าอ่ะ

มะเหมือนสมัยที่พี่เรียน ครูสั่งปลูกคะน้า เอ่อแต่ครูฉลาดอ่ะให้ปลูกที่โรงเรียน แย่เลยไปซื้อที่ตลาดก็มะได้ซะด้วย จบกันเช้ารดน้ำ ถอนหญ้า เย็นรดน้ำดูแมลง - -"

ครูสั่ง ถักกระเช้าปลูกต้นไม้ โอ้ยสบายมากเพื่อนเก่งซะอย่าง ทำมาให้ เราเอามาส่ง ^^

ครูสั่ง ทำผลึกเกลือ หมู ๆ ที่บ้านมีเพียบ หักมาเป๊าะนึง ส่งได้ล่ะ

ครูสั่ง ทำอุปกรณ์เชียร์จากวัสดุเหลือใช้ กล้วย ๆ กระป๋องcoke ใส่ถั่วเขียว ^^

อื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนแล้วแต่ทำเองมั่ง เพื่อนช่วยมั่ง แต่สุดท้ายไม่ต้องรบกวนถึงพ่อแม่เลย ที่สุดพ่อแม่ก็เลยมะเข้าใจว่าเราชอบอะไร อยากทำอะไร และอยากเป็นอะไร สิ่งที่เป็นจุดเด่นไม่ได้รับการส่งเสริม จุดที่เป็นข้อด้อยก็ไม่ได้รับการเหลียวแล เฮ้อ ยังดีที่โตมาพอเป็นผู้เป็นคนกะเค้ามั่งอ่ะนะ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:10:50:55 น.  

 
น่าสนุกมากค่ะคุณก๋า
เห็นด้วยกับหัวข้อบลอกนี้ เพื่อนเราไม่เคยดูการ์ตูน แต่พอมีลูก เพื่อนร้องเพลงการ์ตูนได้ทุกเพลงเลยค่ะ


โดย: Love At First Click วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:10:52:40 น.  

 
ดีจังเลยครับ อยากให้ทุกโรงเรียนทำแบบนี้จัง


โดย: อเสวนา วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:11:00:41 น.  

 
หม้อข้าวหม้อแกงลิงนึ่งข้าวมูลนะหรอน้องก๋า ได้อารมณ์ เหมือนข้าวหลามจ้า

ถ้าทำดีดี หรอยแรง เพราะ กินได้ทั้งตัวหม้อข้าวนั่นเลยก๋า กััดนุ่มๆ มันๆจ้า อิอิ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:11:22:06 น.  

 
โครงการดีๆนี่ ผมว่าเป็นแรงจูงใจให้นักเรียนตัวน้อยๆไม่เบื่อ อยากจะไปโรงเรียนกันทุกวันก็ได้นะ ว่าไหมคุณก๋า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:11:28:14 น.  

 
พี่ก๋า สวัสดีค่ะ

น้องอุ๊ว่าเป็นการเรียนรู้ที่น่าสนใจเช่นกันค่ะ
ดูแล้วมันเป็นการแลกเปลี่ยนกันจริงๆ ค่ะ



โดย: maitip@kettip วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:11:28:49 น.  

 
ชื่นใจ ไปด้วยค่ะ

สิ่งที่ลูกสนใจ พ่อแม่ต้องสนใจด้วย แน่นอนค่ะ

บางที ต้องมีแอบ...ทำเป็นประหลาดใจ เวลาลูกเล่าในสิ่งที่เขาเพิ่งรู้จากโรงเรียนค่ะ ตอนนายต้นเล็ก ๆ พี่ก็ใช้เทคนิคนี่

อ้าวเหรอ....ทำไมยังงั้นล่ะ แม่เพิ่งรู้นะเนี่ยะ เขาจะภูมิใจค่ะ

ทุกวันนี้ นายต้นฟังเพลง อะไร แม่ฟังได้ และแลกเปลี่ยน กับเพลงที่แม่ฟัง

นายต้นเล่นเทนนิส แม่รู้จัก ราฟาเอล นาดาล รู้ประวัติโรเจอร์ เฟเดอเรอร์

เล่นกีตาร์ แม่ร้องเพลง ให้เขาซ้อม ดีดกีตาร์ ร้องไป ดีดไป แม่ๆ ร้องเพี้ยน อีกแล้วนะ หึ หึ

พูดแล้วคิดถึง


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:11:44:12 น.  

 
ว่างๆพาหมิงหมิงไปชมบล็อกเก่าไดโนเสาร์ของผมสิ

ไดโนเสาร์นี้หมิงหมิงต้องชอบแน่



เป็นบล็อกเก่านะ คุณก๋าเคยดูแล้วแหละ แต่หมิงหมิงอาจจะยังไม่ได้ดูชิมิ



โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:11:45:06 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง เป็นโครงการที่ดีมากๆเลยค่ะ เหมือนเป็นนิทรรศการความรู้ มีภาพประกอบ และแบบจำลอง พ่อแม่แต่ละคน จัดเต็มยังกะจ้างออแกไนซ์มาทำให้เลยนะคะ เก่งๆทุกครอบครัวเลยค่ะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:12:20:59 น.  

 
เห็นการเลี้ยงลูกของพ่อๆแม่ๆ ในกทมแล้วสุดสลด
ไม่ค่อยได้อยู่กับลูกเลย ตื่นเช้ากลับดึก

ผมสงสารเด็กมากๆไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับพ่อแม่



โดย: Little Knight วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:12:24:43 น.  

 
ดีนะคะ ทั้งครอบครัวได้เรียนรู้ร่วมกัน
เป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วย
ตอนนี้หมิงหมิงจบอนุบาล 1 คุณก๋าก้อเหมือนจบอนุบาล1 อีกครั้งเตรียมเรียนอนุบาล 2 ต่อนะคะ


โดย: blueberryblossom วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:12:25:05 น.  

 
ดีจังค่ะได้ไปรร.ลูกด้วย ตั้งแต่ทำงานไม่ค่อยได้ไปเลยค่ะ เสียดายมาก


โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:12:39:03 น.  

 

ดูแล้วก็ชื่นใจไปด้วย เหมือนที่คุณก๋าว่า...

ผู้ปกครองเดินดู เดินอ่าน...ทั้งยิ้ม ทั้งปลื้ม นึกภาพออกจ้ะ





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:13:27:19 น.  

 
เอนทรี่นี้อย่างสร้างสรรค์จริงๆอ่ะค่ะพี่ก๋า

น้องหมิงหมิง สุดสุด ในหัวใจพี่ก๋าแน่นอน
เห็นภาพแล้วอารมณ์อย่างภาคภูมิใจ
เต็มไปด้วยงานสร้างในสมองจริงๆ
ไม่รู้จะเม้นท์ไรเรย เป็นที่สุดค่ะ

HAVE A NICE DAY KA
.
.


โดย: mastana วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:13:38:28 น.  

 
ลูกสนใจ พ่อแม่ต้องสนใจด้วย
แต่สมัยนี้ชาลีมักเจอกลับกันค่ะ
คือเป็นพ่อแม่สนใจ แล้วอยากให้ลูกสนใจด้วย
เด็กๆ เลยอดไม่ค่อยได้แสดงออกสักเท่าไหร่



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:13:42:13 น.  

 
ว้าววว รร หมิงหมิง บรรยากาศดีมากกก

ไม่เอ่ยถึงแนวคิดเรื่อง รร นะ เพราะสุดยอดอยู่แล้ว

ดีจังเลย หมิงหมิงได้เรียนในที่อากาศดี ครู เพื่อนๆ น่ารักก


โดย: Always & Forever วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:05:04 น.  

 
สวัสดีครับพี่
หลังจาก blog ผมโดนแบน Malware ไปสองวัน


โดย: อัสติสะ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:08:11 น.  

 
สมัยเปิ่นอยู่อนุบาล จ๋ำได้ก๊ะเล่น ๆๆๆ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:35:16 น.  

 
มายกมือเห็นด้วยค่ะก๋าจ๋า




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:42:58 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมไม่กล้าจะคอมเม้นท์เรื่องราวในบล็อกนี้เลยครับ เพราะว่าผมยังไม่เคยมีลูก (เท่าที่ผมทราบนะครับ) ผมเลยไม่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกสักเท่าไหร่ครับ ส่วนใหญ่ผมถนัดในเรื่องการเตะลูกของชาวบ้านมากกว่าครับ

แต่จริง ๆ แล้วผมก็เคยเลี้ยงลูกอยู่ครั้งหนึ่งครับ ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจะจดจำเลยครับ (แหม ... ไม่อยากจะเล่าเลยอ่ะ) เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ....

ในวันนั้นผมเลี้ยงลูกยาวเลยครับ เลี้ยงลูกขึ้นไปสูงมาก ๆ เลย แล้วผมก็ทำพลาดจนได้ครับ ผมดันไปทำลูกปลิ้นออกเส้นหลังครับ แล้วผมก็วิ่งกลับลงมาประจำตำแหน่งแบ็คขวาได้ไม่ทัน ทีมของผมเลยเสียประตูจากสาเหตุที่ผมเลี้ยงลูกเนี่ยเองครับ

แย่จังเลย ... ทีมของผมแพ้อ่ะ

(เฮ้ย ... ที่เล่ามามันไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเค้าเลยนะโฟ้ย)

ไปดีกว่า ... คนที่เลี้ยงลูกไม่เป็นอย่างผมน่าขายหน้ามากครับ

ก๊าก ๆ ๆๆ ๆ ๆ ๆ

อิอิ



emoemoemoemo


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:45:15 น.  

 

ตอนนี้ลูกพี่สนใจเกมส์ไมน์คราฟมาก
แต่พี่ไม่รู้อะไรเลย เวลาคุยเรื่องนี้ทีไร
พี่ก็เบื่อ เขาก็เบื่อ(แม่ไม่เข้าใจซะที)


โดย: พี่ฟ้า (kuvasu ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:56:15 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ
ไม่เป็นไรคะพี่ก๋า ไม่ต้องรีบตอบ หรือถ้าไม่ว่างไม่ต้องตอบก็ได้นะคะ ไม่ได้สำคัญอะไร แซวเล่นเฉยๆค่ะ
ขอให้มีความสุขกับหมิง หมิงค่ะ


โดย: pumpond วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:14:59:42 น.  

 
น่ารักจังครับน้องก๋า พ่อแม่ลูกช่วยกันเรียนรู้ ^^

ผมว่าหัวใจของการเรียนคือความสนุกนะครับ

ถ้าทำกันทั้งบ้านก็สนุกและเป็นกิจกรรมร่วมกัน

สร้างรอยยิ้มและความอบอุ่นในครอบครับ อิอิ







โดย: วนารักษ์ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:15:11:21 น.  

 
โรงเรียนแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุขของทั้งลูกและผู้ปกครองโดยแท้จริงเลยนะคะ...





โดย: Mameepee วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:15:25:06 น.  

 
โรงเรียนนี้ละอ่อนถ้าเรียนรู้อย่างมีความสุขขนาด

emo


โดย: BongKet วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:16:42:22 น.  

 
อ่านแล้วถึงรู้ว่า ผมกับพี่ปลื้มโชคดีที่สุด..แล้วครับ..


โดย: กระเบื้องแตก วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:16:49:21 น.  

 
สวัสดีคับหมิงหมิง บ่อได้แวะมาหาหมิงหมิงหลายวันเลยคับ

โรงเรียนต้นกล้านี่เจ๋งแต้ๆเลย
นั่งผ่อโปรเจคที่นักเรียนสนใจ๋ แล้วป้อกะแม่ช่วยทำแบบนี้
สุดยอดแต้ๆเลย ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย

จะว่าไป ปี้เองก็บ่อค่อยได้มีเวลาสนใจ๋ลูกเท่าไหร่เลย

เฮ้อ.. กลางวันก็ทำงานงกๆ ทำงานปออิด กลับไปก็อยากพักอยากนอน

บ่อไค้อยากเล่นหยังกับมันเล้ยย..

สงสัยต้องกลับไปปฏิบัติตั๋วใหม่ละ ซักวันละ ชั่วโมงเนอะ..

เผื่อจะดีขึ้น ..

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ เน้อเจ้า..


โดย: Nongpurch วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:16:49:50 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

แวะมาอ่านเรื่องราวของหมิงหมิง
สมัยนี้เด็กคงมีความสุขที่ได้เรียนได้คิดในสิ่งที่เขาชอบ
ไม่ปิดกั้นความคิดของเขา และพ่อแม่ช่วยสนับสนุนด้วย


โดย: pantawan วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:17:21:47 น.  

 
ดีจังเลย
เด็กๆ ก็คงไม่เบื่อ (มั้ง)
พ่อแม่ก็ได้ความรู้ด้วย

โปรเจคของหมิงหมิงเป็นเรื่องหม้อข้าวหม้อแกงลิงเหรอ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:17:37:22 น.  

 
เป็นแนวคิดที่น่าสนใจจริงๆ ครับ โรงเรียนสายหลักส่วนมากจะกำหนดหัวข้อแล้วบังคับให้เด็กทำ ซึ่งน่าเบื่อมาก และเมื่อทำออกมาแล้วก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย เหมือนเป็นแค่การผลิตขยะเพื่อให้โลกร้อนเท่านั้น

+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:18:31:36 น.  

 
อ่านแล้วก็มีความสุข และสนุกไปด้วยค่ะ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:18:31:45 น.  

 
หวัดดียามหัวค่ำน้องก๋า

"อะไรที่ลูกสนใจ พ่อแม่ต้องสนใจด้วย" เห็นด้วยครับ

แต่ "อะไรที่พ่อแม่สนใจ...ลูกจะสนใจด้วย"
อันนี้ก็สำคัญไม่น้อยกว่ากันเพราะพ่อแม่จะเป็นโรลโมเดลแรกๆที่ลูกจะเลียนแบบ
การพูดจาไพเราะ มีเมตตา รักการอ่าน ควรทำให้ลูกเห็นบ่อยๆ
การทะเลาะด่าทอตบตี การเสพเหล้าบุหรี่ การติดละครน้ำเน่า ควรละเว้นได้เป็นดีเนาะ

สะเต็ปถัดไปก็เป็นเพื่อนและครู
ตัวอย่างแย่ของนักการเมืองค่อยสอนเด็กโตหน่อยครับ


โดย: Dingtech วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:04:43 น.  

 


สวัสดีตอนค่ำค่ะ...คุณก๋า
คุณก๋าจะได้เหมือนกลับไปเป็นเด็กใหม่อีกครั้งไงค่ะ
ช่วงนี้ติกไม่ค่อยได้เข้าบล็อก เลยห่างหายไปบ้าง แต่ยังคิดถึงเหมือนเดิมนะคะ





โดย: nootikky วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:19:36 น.  

 
หั๋นแล้วชื่นใจ๋ตวยคนค่ะปี้ก๋า มันเป็นความตั้งใจและใส่ใจโดยแต้ ๆ เลย หนูเดาว่าช่วงที่ลูกกำลังอยู่ในวันศึกษาเล่าเรียนก็เป็นช่วงที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องย้อนกลับไปเข้าโรงเรียนด้วยนะ ฮ่า ๆๆ หลายสิ่งหลายอย่างที่ลูกสนใจแต่เราไม่เคยสนมาก่อนงี้เราก็ต้องไปหาข้อมูลตวย ม่วนดีไปแหมแบบ ว่าแต่บล็อกวันนี้หายห่วยละยัง


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:29:14 น.  

 
สวัสดีค่ะ
พี่ก๋า มาดาม น้องหมิงหมิง
การเรียนรู้ไม่สิ้นสุดนะ ตอนเป็นครูก็สนุกที่ได้เรียนรู้ไปกับเด็กด้วย เรื่องบางเรื่องเราโตมาจนตัวเท่านี้ ยังมีที่ไม่รู้อีกเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณมาค่ะพี่ก๋า หนูปริ้นคำตอบมาแล้ว จะค่อยไปอ่านและทบทวนดูค่ะ แต่ที่สะดุดใจ ก็คือทัศนคติ จากตัวเราเอง หนูก็หวังว่าจะพบทางที่มีความสุข แต่ทุกๆครั้งที่ทำงานผ่านมาหนูทำเต็มที่ เต็มความรู้ความสามารถที่มีเสมอ ที่เรามี


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:46:11 น.  

 
กิจกรรมที่นำมาโชว์จัดแสดงต้องบอกว่า "โอ้โห" คะ
เยอะมาก อิจฉาเด็ก ๆ ที่ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับการทำกิจกรรม

สมัยเมื่อก่อนไม่มีแบบนี้อ่ะ


โดย: aenew วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:54:20 น.  

 
แวะมาทักทายตอนค่ำๆค่ะ อ่านบล็อกนี้แล้วก็ส่งไปให้เพื่อนที่ออฟฟิศอ่านด้วย
เค้ามีลูกวัยใกล้เคียงกับหมิงๆด้วยค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:20:20:31 น.  

 




มาส่งครอบครัว"ก๊ะก๋าน่ารัก"เข้านอนค่ะ

การเรียการสอนสมัยนี้นี่ดีจริงๆนะคะ

ทำให้เด็กไม่เบื่อ พ่อแม่ก็สนุกไปด้วย...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:20:35:31 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ฝันดีนะคะ พี่ก๋า


โดย: Nissan_n วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:21:02:55 น.  

 
อยากไปชมมั่งจังเลยค่ะศิษย์พี่

ปล.วันนี้ขอแปะซักเล็กน้อยก่อนค่ะ...เดี๋ยวก็ออกไปเพราะวันนี้ไม่สบายเข้าห้องน้ำ (ท้องเสีย หุๆๆ) จนนับครั้งไม่ถ้วน


โดย: minporee วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:21:11:02 น.  

 
ถูกต้องนะคร้าบบบบ พ่อแม่ต้องสนใจสิ่งที่ลูกสนใจด้วย ลูกอ่านอะไรก็พยายามสกรีนดูว่าเหมาะว่าควรไหม อย่าให้กองเซ็นเซอร์มาคอยทำหน้าที่แทนแบบพ่อแม่ประเทศไทย

เห็นบอร์ดหม้อข้าวหม้อแกงลิงแว้บๆ จัดได้ดีทุกอันเลยครับ ^^
อ๊ะ มีไดโนเสาร์ด้วย กระดูกชุดนี้น่าจะมาจากของเล่นชุด dig it again (ให้เทปูนฝังกระดูกในกล่้องแล้วใช้อุปกรณ์ของเล่นขุดขึ้นมาใหม่)


โดย: ชีริว วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:21:33:05 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะ คุณก๋า


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:21:43:14 น.  

 
อยากกลับไปเป็นเด็กใหม่ จะได้มีโรงเรียนแบบนี้ให้เรียน
สำคัญตรงที่ พ่อแม่ต้องใส่ใจด้วย จริงๆค่ะ

ตกลงหมิงหมิงเล่นกีตาร์ถึงไหนแล้วคะ
ตอนนี้ใส่ชุดจีน คุณชายน้อย มากๆ


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:22:02:26 น.  

 
สวัสดีค่ะ วันนี้อากาศน่านอนนะคะ อิอิฝันดีค่ะพี่กำ



สุดใจเหนี่ยวเปลี่ยวใจหาใครฝัน
ท่ามตะวันฉายเงียบคอยเลียบผ่าน
ร่ายลำนำรันทดเป็นบทมาน
กล่อมนิทานตรึงทรวงล้ำล่วงไป

ลบเลือนโศกตราตรมอันขมขื่น
พยายามชื่นประกอบคิดตอบไข้
ไปเก็บฝันกระจัดกระจายระบายใน
ตามชอบใจที่ว่างคล้ายล้างมา

ดื่มน้ำค้างกลางเดือนราวเคลื่อนไหว
หอมดอกไม้โรยกลิ่นถึงถิ่นท่า
ค้นหาฝันในสถิตคล้ายคิดมา
มีจันทราหงอยเหงาคอยเฝ้าตาม

จมในความขลาดเขลาอันเผายิ่ง
กาลเวลาทอดทิ้งคล้ายนิ่งถาม
โดยรู้สึกราวฝันมาคั่นยาม
ทุกถ้อยความกลิ่นเฉายังเร้ามอง

เงียบในหวังเดียวดายอยู่ปลายฟ้า
ห้วงเวลาลอยเลื่อนดังเคลื่อนคล่อง
วาดฝันบรรณาการยังผ่านจอง
เหลือตรึกตรองย้ำรอยให้คล้อยเอน


โดย: ญามี่ วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:22:38:31 น.  

 

นอนหลับฝันดี...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...



โดย: Lika ka วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:23:26:43 น.  

 
แวะมาอ่านและเก็บไปแชร์ที่กลุ่มค่ะพี่ก๋า
ถ้าพ่อแม่ทุกคนสนใจในสิ่งที่ลุกต้องการและสนใจ
สังคมคงดีกว่านี้มหาศาลเลยค่ะ



โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:23:36:02 น.  

 
เพิ่่งมีเวลาโงหัวมาเยี่ยมเยียน

น่าอิจฉาเด็กยุคนี้จังๆ สมัยเราอยากโดดเรียนวันละร้อยหน


โดย: พี่หมี IP: 171.98.60.228 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:23:52:59 น.  

 
หลับฝันดีนะคะคุณก๋า หมิงหมิงและมาดาม


โดย: Suessapple วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:1:01:45 น.  

 
ดูบอลกันนะพี่นะemoemo


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:2:07:37 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
น่าสนใจดีค่ะ ทำให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และมีประโยชน์ด้วย


โดย: redclick วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:4:18:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]