<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
19 กุมภาพันธ์ 2555

:: ผลการประเมินพัฒนาการของหมิงหมิงครั้งที่ 3 ::





:: ผลการประเมินพัฒนาการของหมิงหมิงครั้งที่ 3 ::
















ที่โรงเรียนต้นกล้าไม่มีการสอบวัดผล
แต่ใช้การสังเกตเพื่อประเมินพัฒนาการของเด็กนักเรียน

แน่นอนครับ...
เมื่อไม่มีการวัดผลด้วยการสอบหรือตัวเลข
ครูและผู้ปกครองต้องทำงานหนักมากขึ้น
เพื่อจะดูพัฒนาการในทุกๆด้านของเด็ก



ที่ผ่านมามีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ระหว่างครูประจำชั้นและผู้ปกครองไปสองครั้ง

ครั้งแรกได้พูดคุยเรียบร้อย
ส่วนครั้งที่สองหมิงหมิงไม่สบายเลยไม่ได้คุย

การพูดคุยในครั้งที่สาม
ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ครูแอนได้พูดคุยและให้การแนะนำในหลายๆเรื่องครับ

โดยภาพรวม
ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจครับ 555



เวลาผ่านไปเร็วจริงๆครับ
เผลอแป๊บเดียว...

หมิงหมิงจะจบชั้นอนุบาล 1 แล้ว


































Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 27 มกราคม 2556 7:26:57 น. 84 comments
Counter : 3026 Pageviews.  

 
ภาพสุดท้าย
ยิ่งดู ยิ่งเหมือนพ่อก๋าเนอะ


โดย: เค็ง IP: 118.93.83.216 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:35:43 น.  

 


มาชื่นใจกับคุณพ่อ คุณแม่ด้วยค่ะ

น้องหมิง หมิง เก่ง และ น่ารัก จริงๆ

newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:39:54 น.  

 
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะคุณก๋า

ชอบการประเมินความสุขการไปโรงเรียนจังค่ะ
เด็กมีความสุขในการไปใช้เวลาและมีกิจกรรม
ร่วมกับเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกัน....และชอบที่จะเรียนรู้นับว่าดีนะคะ
...
ท่าทางเป็นนักเล่าเรื่องและสรุปเรื่องเก่งแบบนี้
ได้รับมาจากการฟังนิทานที่บ้านด้วยแน่นอน
ส่วนมุขฮา...นี่คุณก๋ามีมาให้ชมออกบ่อยนี่นา
ได้มาจากไหนกันน๊า ^_______^


โดย: A IP: 113.53.55.194 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:20:06 น.  

 
สวัสดีครับพี่ A


ผมต้องตอบคำถามเยอะมากจริงๆ
เมื่อลูกมาเรียนโรงเรียนทางเลือก

แค่บอกว่าไม่มีการสอบ
ก็อึ้งกันทั้งบางครับ 5555


เราชินนะครับ
โดยเฉพาะชินกับสิ่งที่น่าเปลี่ยนแปลง

แต่การเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาของเรา
เป็นสิ่งที่ยากมาก

เพราะฉะนั้นผมไม่คิดเปลี่ยนระบบการศึกษา
แต่อยากเปลี่ยนที่ทัศนคติของตัวเอง

ผมไม่เคยมีความสุขเลย
ในขณะที่เป็นนักเรียน

เป็นทุกข์กับระบบการศึกษาขณะเรียนมหาวิทยาลัย

ที่ผมรู้ก็คือ

ผมจะไม่ทำสิ่งที่ผมไม่ชอบ
ส่งต่อให้กับลูกแน่นอน

ผมอยากให้เขามีความสุขกับการเรียนรู้
และรู้ว่าคนเราเรียนรู้อย่างสนุกได้

ผมชอบคำสอนนึง
เขาบอกว่า


มรดกเดียวที่มีค่าที่สุด
ที่เราจะมอบให้กับลูกได้ก็คือ "ปีก" ครับ
















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:46:17 น.  

 
เห็นผลการเรียนของหมิงหมิงแล้วน้องก๋าสบายใจเนอะ...พี่ชอบความคิดของก๋าที่กล้าหลุดออกจากกระแส..
และความคิดที่จะมอบ "ปีก" ให้ลูกค่ะ

"มรดกเดียวที่มีค่าที่สุด
ที่เราจะมอบให้กับลูกได้ก็คือ "ปีก" "

โรงเรียนของน้องหมิงหมิงมีการวัดประเมินผลที่ดีมากเลยค่ะ แต่ครูเหนื่อยสุดๆ ที่นี่ก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันค่ะไม่มีการสอบ ใช้ดูจากงานและพฤติกรรมของเด็กค่ะ โรงเรียนนี้สอนเด็กแบบดูศักยภาพในแต่ละด้านของเด็กด้วยดีมากๆเลยน้องก๋า...ทำไมโรงเรียนดีๆจึงไปอยู่เชียงใหม่นะ.... ความคิดแบบ one size fits all ใช้ไม่ได้แล้วพี่ว่าเด็กมีความฉลาดแตกต่างกันไปในแต่ละด้าน ครูต้องค่อยค้นหา...เหนื่อยหน่อยค่ะคุณครู

หมิงหมิงมีแววตาที่สดใสของวัยเด็กเสมอ...พี่ว่าก๋าได้มอบปีกให้เค้าแล้วค่ะ....อะไรจะสุขเท่าได้อิสระในความคิดไม่ติดยึดกับค่านิยม มาลูกชืนชมธรรมชาติ ย่ำดินโคลน ลุยป่าเขา ....


โดย: MamaBun วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:08:15 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:17:15 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ... น้องก๋า..

หมิงหมิง ชอบใช้กำลังแก้ปัญหา..เหมือนพี่เลย..เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกก...


โดย: poongie วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:20:05 น.  

 
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์เจ้า

เป๋นดีปลื้มแทนป่าป๊า หม่าม๊าเนอะ น้องหมิง หมิงเก่งขนาดเลยค่ะ

โรงเรียนต้นกล้า แอบทันสมัย พิมพ์ report หมดเลย

โรงเรียนเด็กแถวนี้ report ที่ได้มาแต่ละเทอม มีเป็นแบบฟอร์มกรอกคะแนน แต่ช่องก็เป็นเรื่องทักษะต่างๆ ผูกเชือกรองเท้ามั่ง วาดรูปมั่ง ทำงานกับเพื่อนมั่ง ฯลฯ

ความเห็นครู ยังเป็นลายมือเขียนอยู่ค่ะ อ่านแล้วทำให้นึกถึงสมุดพกของพวกเราตอนประถม ไม่รู้ว่าสมุดพกเด็กประถมบ้านเราตอนนี้เขายังเขียนอยู่ไม๊

พอเด็กได้รีพอร์ตมา ก็เป็นเวลาล่ารางวัลจากปู่ย่าตายาย พ่อแม่ ว่ากันไป

ยินดีตวยเน้อเจ้า





โดย: ก๋าสะลองเงิน วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:22:15 น.  

 
อ่านแล้วก็นึกเป็นห่วงเจ้าบุ๊ค
วันๆเปิดให้ดูแต่ทอมมี่ ทอมแอนด์เจอรี่
มีแผลโดนกัดโดนข่วนมาฝากบ่อยๆจากโรงเรียน
ตอนนี้เริ่มก้าวร้าวมีสวนกลับบ้างแล้ว

เฮ้อ...


อยู่แบบห่างๆอย่างห่วงๆต่อไป


แอมอร




โดย: peeamp วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:25:08 น.  

 
ไม่เป็นไรหรอกคะคุณก๋า ตอนอนุบาลลูกพี่ก็เรียนรร.ที่ไม่มีการสอบวัดผล มีแต่การประเมิน เพราะอนุบาลที่ลูกพี่เรียนเขามีแนวเตรียมความพร้อม ไม่สอนเขียนหนังสือสักตัวค่ะเน้นเล่นและฝึกทักษะอย่างเดียว ซึ่งเด็กก็แฮปปี้จริงๆ

แต่แล้วก็ส่งผลคือลำบากผู้ปกครองเพราะโรงเรียนประถมที่เราอยากให้ลูกได้เรียนส่วนใหญ่จะจับเด็กสอบเข้ากันหมด แย่เลยค่ะ ลูกพี่ไปสอบสู้เด็กที่จบอนุบาลมาด้านการอ่านการเขียนไม่ได้ .. จบข่าว



โดย: พี่แดง Devonshire IP: 110.49.235.47 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:28:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง วันนี้แวะมาแต่เช้า และชื่นชอบระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนต้นกล้าจริงๆเสียดายที่ชลไม่มีแบบนี้ ลูกๆคงมีอิสระทางความคิดกล้าคิดกล้าแสดงออกได้อย่างเต็มที่ คงไม่ได้ยินเรื่องการบ่นของครูที่ไม่ใส่ใจในเด็กในบางวิชาเช่นครูเจ้าของวิชาไม่มาครูคนอื่นเข้าแทน แต่ไม่สอนเหมือนมานั่งเฝ้าให้ หรือเด็กแสดงความคิดเห็นแต่ถูกจำกัดความคิด ห้ามพูดมาก หรือครูดุเกินจนเด็กกลัวที่จะถามหรือแสดงออกเป็นต้นเป็นอะไรที่ยังคงเหมือนหรือคล้ายสมัยรุ่นเรากับการเรียนการสอนแบบนี้ ชอบวิธีบ่มเพาะนิสัยของเด็กๆของทางโรงเรียนต้นกล้าแบบนี้น่ะค่ะ คุณครูคงต้องเหนื่อยมาก แต่อัตราส่วนของครูกับเด็กๆในแต่ละห้องคงเหมาะสมให้ครูทำหน้าที่ดูแลเด็กได้อย่างไม่เหนื่อยและเต็มที่ได้นะคะ ถ้าเทียบกับโรงเรียนของลูกเล็กเด็กต่อห้องตั้ง50 คนเยอะมากเลยค่ะ คอยรับชมเรื่องราวดีดีแบบนี้ผ่านบล็อกคุณก๋าต่อไปนะคะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog


โดย: หญิงแก่น วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:41:57 น.  

 

ดูแล้วพัฒนาการน้องหมิงโอเคเลยเน๊าะน้องก๋า


โดย: อุ้มสี วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:43:13 น.  

 
อ่านแล้วต้องขอชื่นชมและยินดีกับคุณก๋า +มาดาม+น้องหมิงหมิง
กับผลประเมินผลการพัฒนาการของน้องหมิงหมิงครั้งนี้ด้วยเลยค่ะ
อ่านด้านความอัจฉริยะแล้ว นู๋หมิงหมิงเป็นเหมือนสิ่งที่คุณก๋าได้ถ่ายทอดให้ไว้ ประสบความสำเร็จแล้วในเบื้องต้นค่ะ
นี่ละค่ะ ที่คุณก๋าบอกว่า...

"มรดกเดียวที่มีค่าที่สุด
ที่เราจะมอบให้กับลูกได้ก็คือ "ปีก" ครับ"

ตอนนี้คุณก๋า กำลังเริ่มติดปีกให้ลูกแล้วละค่ะ
ต่อไปเดี๋ยวก็ค่อยๆสอนให้กางปีก และใช้ปีกนี้ให้เป็น
ประโยชน์ต่อไปในอนาคตข้างหน้าค่ะ
ยินดีด้วยอีกครั้งค่ะกับครอบครัวคุณก๋าที่น่ารักและอบอุ่น!


โดย: tui/Laksi วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:03:19 น.  

 





ผมเม้นท์ไว้ที่บล็อกพี่เปิ้ล
ขอยกมาวางไว้ให้อ่านกันด้วยครับ

.
.
.


ครูที่โรเงเรียนต้นกล้าเหนื่อยมากครับพี่เปิ้ล
ผมว่าครู รร.ทางเลือกเหนื่อยมากแน่ๆครับ
เพราะต้องดูพัฒนาการเด็กแบบรอบด้านและดูเป็นรายคน

พอไม่มีคะแนน เกรด ดาว มาวัดผล
ครูต้องสังเกตเด็กมากๆเลยครับ

เพราะเด็กทุกคนมี "อัตลักษณ์" และ "เอกลักษณ์" เป็นของตัวเอง
แต่ทุกวันนี้เราพยายามทำให้เด็กเป็นเหมือนกัน
มีรูปแบบชีวิตและวิธีคิดที่เหมือนกันราวกับหุ่นยนต์



ทุกวันนี้ผมต้องตอบคำถามคนรอบตัวมากมาย
เรื่องระบบ "โรงเรียนทางเลือก"

แค่บอกว่าไม่มีการสอบ
อนุบาลยังไม่สอนเขียนอ่าน

หลายคนก็อึ้งแล้วครับ 555

บางทีเจอสวนกลับมาด้วยซ้ำว่า

ถ้าเป็นแบบนั้นส่งลูกไปเรียนทำไม
วิ่งเล่นอยู่ที่บ้านก็ได้ โหยยยย 5555
ไปโรงเรียนต้องเขียน ต้องอ่าน ต้องฝึกระเบียบวินัยสิ



แต่ผมเชื่อในการเรียนรู้แบบค่อยเป็นค่อยไป

เชื่อในวินัยที่มาจากการยอมรับข้อตกลง
ไม่ใช่กฏและข้อบังคับ

เชื่อในการเรียนรู้ผ่านความสนุกสนานและความสุข
และเรียนรู้เมื่อพร้อมจะลงมือทำ
ไม่ใช่พ่อแม่คอยจับมือบังคับให้ทำ


วันข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้ครับ
แต่วินาทีนี้ขอเชื่อมั่นในความคิดนี้ของตัวเองต่อไปครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:13:51 น.  

 
จ๊ากกก ใช้กำลังด้วย เอาน่าเด็กผู้ชายก็แบบนี้แหละ แต่ต้องสอนเรื่องนี้ให้ดี ไม่งั้นต่อไปอาจเกิดปัญหาร้ายแรงได้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:15:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับก๋า....

ตอนเด็กๆ..สิ่งที่ไม่อยากจะนึกถึงก็คงเป็นการไปฟังผลสอบและรับใบประเมิณ ลุ้นอยู่เสมอว่าผลสอบจะเป็นไง....แต่นั่นก็ผ่านมาแล้วแบบทุลักทุเลทุกปี

หมิงหมิงมีความสุขและมีพัฒนาการที่ดี เป็นเพราะมีคุณพ่อ คุณแม่และคุณครูที่ดี คอยดูแลและเอาใจใส่...เด็กไทยสักครึ่งประเทศมีโอกาสแบบนี้คงดีเหมือนกันนะ...ฝันๆๆ ตื่นๆๆๆ 555


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:16:16 น.  

 
เม้นท์ไว้ที่บล้อกพี่ตุ้ยครับ


.
.
.



ผมไม่ค่อยเร่งรัดเรื่องการเรียนรู้ของหมิงหมิงเลยครับพี่ตุ้ย

แต่คอยกระตุ้นให้เค้าคิดมากๆ
และถามมาเยอะๆ 555

ถึงจะเหนื่อยตอบ
แต่ดีใจครับที่เขาถาม

วันนี้เขากล้าถามเรา
แสดงว่าเขาอยากรู้
อยากเรียนรู้



ผมเองก็อยากให้ครูทุกคน
กล้าที่จะให้เด็กถามเยอะๆ
อย่าห้าม อย่าดุด่าเวลาเด็กถาม

ถ้าเด็กไม่ถามเพราะกลัวถูกด่า
เด็กจะไม่รู้ หรือรู้แบบผิดๆ
เหมือนที่เราเคยถูกกระทำมาโดยตลอด
จากการศึกษาในอดีตของเรา

แม้แต่ปัจจุบันนี้ก็ยังเป็น
ทุกครั้งที่ผมไปบรรยายตามที่ต่างๆ
เมื่อบรรยายจบ
แทบไม่มีเด็กกล้าถามเลย
จนสิ่งนี้แทบจะกลายเป็นวัฒนธรรม (ที่ไม่ดี)
ของคนไทยไปเสียแล้วนะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:19:30 น.  

 
หมิงหมิงยิ่งโตยิ่งหล่อนะคะเนี่ย

เสริมสร้าจินตนาการและความสุข
ชอบคำนี้มากๆเลยค่ะพี่ก๋า


โดย: fonrin วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:26:55 น.  

 
วันหลังพี่ไปหัด กระโดดกัดหูบ้างดีกว่า..

เผื่อจะได้ผล.. กะ คนดื้อ ๆ ..


โดย: poongie วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:28:15 น.  

 
ที่หน่วยงานพี่ยกมือเห็นด้วยอย่างเดียวค่ะ
คำถามไม่ถูกใจเจอแป่ก อิ อิ






แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:32:53 น.  

 
เร็วมากๆเลยค่ะ จากในท้องจนจะอนุบาล ๑ ยังไงก็จะติดตามพัฒนาการเรื่อยๆค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:35:57 น.  

 
ถือว่าต้นกล้า ... ก็เป็นต้นกล้าสมชื่อนะค่ะ
เพราะเค้าเป็นแหล่งบ่มเพาะความคิด สร้างสรรค์
ของเด็กๆ ไม่มีกดดันแต่ว่าเป็นการให้เรียนรู้
และก็สังเกตุพฤติกรรมพร้อมกับการบอกเล่าให้กับ
ผู้ใหญ่ในการดูแลและพัฒนาต่อไป ถือเป็น รร.
ทางเลือกอีกแห่ง น่าสนใจมากเลยนะค่ะ


โดย: JewNid IP: 183.89.8.164 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:38:19 น.  

 
หมิงหมิง ไม่เจอกันตั้งนาน โตขึ้นเป็นกอง :)))



โดย: ฝนโปรย วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:39:06 น.  

 
พอดีได้อ่านจากเม้นต์พี่ก๋า คำถามยอดฮิตเวลาถาม

1. ไม่เข้าใจตรงไหน ถ้าตอบว่าทั้งหมดโดนด่าทันทีว่าไม่ตั้งใจฟัง ทั้งที่ตั้งใจฟังแต่มันไม่เข้าใจ ยังไงก็ไม่เข้าใจ ถ้าร้ายแรงมากๆ อาจโดนครูด่าว่าโง่ให้เพื่อนในห้องหัวเราะ

2. ทำไมถึงไม่เข้าใจ แล้วเราจะรู้มั้ยว่าทำไมไม่เข้าใจ

อีกเรื่องคือ ครูปัดความรับผิดชอบ หรือไม่มีความรู้ที่จะสอนได้ และไม่กล้ายอมรับความจริงว่าตนเองไม่รู้ ก็จะใช้วิธีปัดปัญหาโดยแกล้งสั่งให้เด็กไปทำรายงานทั้งห้อง เจอแบบนี้เข้าไปคงไม่มีใครกล้าถามแล้วล่ะ เพราะมันจะโดนกันทั้งห้อง เดี๋ยวได้มีมหากรรมลุมทีนหมู่ในห้องแน่

ผมชื่นชมพี่ก๋านะ จำได้ในบล็อกเก่าๆ พี่ก๋าเขียนเกี่ยวกับเรื่องไปบรรยาย แล้วพี่ก๋าพูดเรื่องบล็อกว่ามีใครไม่รู้จัก ซึ่งมันก็มี แต่นิสัยคนไทยมันชอบดูถูกกันเองครับ ซึ่งผมไม่ชอบเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:41:52 น.  

 


Happy Weekend Glitter Graphics and Comments





อรุณสวัสดิ์เช้าวันอาทิตย์ค่ะ คุณก๋าและหลานหมิงหมิง


โดย: KeRiDa วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:42:14 น.  

 
เชื่อในวินัยที่มาจากการยอมรับข้อตกลง
ไม่ใช่กฏและข้อบังคับ

ชอบจังค่ะ




แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:44:12 น.  

 


ประเมินแบบนี้ดีจังค่ะ
เพราะมันคือได้อะไรกลับมาคิด
แก้ไข พัฒนา ต่อไป
แต่ได้ตัวเลขวัดผลกลับมา
มันไม่ได้ช่วยอะไรกับคุณภาพชีวิตเลย





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:49:09 น.  

 
555 เผื่อซัมซุงจะใจดี
ส่ง galaxy note มาให้วาดรูปเล่นสักเครื่องน่ะค่ะพี่ก่า



โดย: fonrin วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:52:33 น.  

 


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:57:41 น.  

 
อันนี้ถ้าเปรียบก็คงประมาณสมุดพกผลการเรียนของพวกเราสมัยก่อนนะคะ... ชอบที่เป็นสมุดพกแบบบันทึกเรื่องราว การพัฒนาความคิด พฤติกรรมค่ะ ...ถ้าเปลี่ยนเป็นสมุดเกรดเลย สำหรับเด็กอายุประมาณหมิงหมิง อาจพาลเครียดได้ทั้งเด็กนักเรียนและผู้ปกครองเนาะ :))


โดย: Tristy วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:50:47 น.  

 
อุ๊ย..ท่าทางชอบพะบู๊


โดย: Bkkbear วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:20:03 น.  

 
หมิง ๆ โตแล้วก็หล่อขึ้นเยอะนะค่ะพี่ก๋า...
ไม่ค่อยได้เข้ามาเยี่ยมเลย.... หวังว่าคงสบายดีกันทั้งครอบครัว พี่ก๋า มาดาม หมิงหมิง นะค่ะ

ว่าไป แอบหน้าตาเหมือนคุณพ่อนะเนี่ย ฮ่า ฮ่า
happy day ค่ะ


โดย: โบตั๋น (arlendil ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:39:14 น.  

 
วันนี้กับหมิงหมิง.....ทำให้ได้รู้ว่า
เค้าโตขึ้นมาก
เค้าหล่อขึ้นมาก หุหุ
เค้าพัฒนาขึ้นตามวัย
อย่างเหมาะสมและพอดี
คนเป็นลูกที่โชคดีที่สุด
คือคนเป็นลูกที่เกิดมา
ท่ามกลางความรักที่สุด
ไม่ว่าจะเป็นของพ่อหรือแม่
พี่ก๋าทำให้คำว่า"ลูกคือแก้วตาดวงใจ"ชัดเจนจริงๆค่ะ



ป.ล.ชอบคำว่า
"บ่มเพาะ"มากค่ะ
ให้ความหมายที่อุ่นๆ
ไม่เร่งรัด
ไม่บังคับ
ขวัญชอบคำนี้มากกว่า"ปลูกฝัง"ซะอีก
ทักทายค่ะพี่ก๋า


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:48:06 น.  

 
น้องหมิงหมิงรู้จักล็อกเกอร์ของตัวเอง แต่เขาคงยังไม่รู้ว่าถ้าเอาตัว บ.ใบไม้ไปไว้หน้าล็อกเกอร์ มันจะกลายเป็นบล็อกเกอร์ และตอนนี้พ่อของเขาคือบล็อกเกอร์ผู้ยิ่งใหญ่ในเมืองไทย 555 ทำอะไรก็ดูดีไปหมด ปีนเขาก็ดูดี แข็งแรงไม่มีหอบ ฮิ ฮิ ร้องเพลงก็เพราะ เล่านิทานก็เก่งเหมือนคุณลูก มันเป็นความสุขอย่างสูงสุดเลยละคุณพ่อกะคุณลูก

แต่แหม..กว่าจะอนุบาล 3 ก็ต้องเหนื่อยเพื่อลูกไปอีกนานแหละคุณก๋า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:14:49 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า ผลประเมินของน้องหมิงหมิงน่าชื่นชมค่ะ พี่ให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่ และน้องหมิงหมิงในการเรียนแบบนี้ค่ะ ถึงแม้หลายๆ คนอาจมีคำถาม แต่ถ้าเราเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุด และน้องหมิงหมิงก้มีความสุขกับการเรียนแบบนี้ ทำต่อไปเลยค่ะ...


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:41:46 น.  

 
ผลการประเมินเยี่ยมเลยนะคะ

ดูแล้วน่าจะได้รับอุปนิสัยต่างๆ มาจากพี่ก๋านะเนี้ย

เช่น ชอบอ่านนิทาน ชอบธรรมชาติ เข้าใจธรรมชาติ

แถมยังสามารถคาดเดาสภาพอากาศได้ด้วย


โดย: strawberry banana&cream วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:47:46 น.  

 
กลับถึงบ้านแล้วค่ะศิษย์พี่ แวะมาไหว้ด้วยความคิดถึงก่อน

เหนื่อยมากกกก แต่ก็ได้อะไรกลับมามาก ดึก ๆ เดี๋ยวมาอีกรอบค่ะ

ปล.คิดฮอดศิษย์พี่กับหมิงน้อยหลาย


โดย: minporee วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:05:09 น.  

 
ดีจังคับ...โรงเรียนนี้
ประเมินสิ่งที่จำเป็นในวัยเด็ก....ควรจะต้องมี

น่าสนุกจังคับ


โดย: biocellulose วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:13:24 น.  

 
มาวันนี้ พี่อัยย์เห็นภาพหนูหมิงแล้วรู้สึกว่าเค้าโตขึ้นมากค่ะ

ฉายแววหล่อไม่แพ้พ่อ


โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.9.230.160 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:18:23 น.  

 
หนูเห็นด้วยว่าระดับอนุบาลควรประเมินแบบนี้ไม่ใช่สอบเลื่อนชั้นอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:36:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า ขอบคุณมากนะคะ ที่ห่วงใยแม่ ตอนนี้แม่ยังเจ็บเสียวบริเวณหัวใจอยู่บ้างเป็นพักๆค่ะ วันจันทร์กิ่งคงจะพาไปหาหมอประจำแล้วค่ะ

ยินดีด้วยนะคะน้องหมิงหมิงจบชั้นอนุบาล 1 แล้ว โรงเรียนทางเลือกแบบนี้คุณครูคงเหนื่อยมากนะคะ แต่กิ่งคิดว่าคุณครูคงสังเกตน้องทุกวันก็จะรู้เองค่ะว่าปกตินิสัยน้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรพัฒนาการของน้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร นั่นก็คือการวัดผลอย่างหนึ่งค่ะคุณก๋า

กิ่งว่าเกณฑ์ของน้องหมิงหมิง พัฒนาการรวดเร็วมากนะคะ น้องร่าเริง มีความั่นใจในตนเองกล้าแสดงความคิดเห็นและกล้าแสดงออก นี่แหละคือจุดประสงค์หลักที่ทางโรงเรียนต้องการให้เกิดขึ้นกับเด็กค่ะ

คุณก๋าโชคดีแล้วค่ะที่ให้น้องหมิงหมิงเลือกเรียนที่นี่ อีกหน่อยน้องจะเป็นคนที่มั่นใจใจตนเองกล้าคิดกล้าแสดงออกจะทำให้น้องเอาตัวรอดได้อย่างดีเลยค่ะ

มีความสุขวันหยุดพักผ่อนนะคะ




More Flowers Comments




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:56:30 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋าในยามบ่ายครับ

อ่านผลการประเมินแล้วชื่นใจครับ
ที่หมิงหมิงดูจะมีความสุข สนุกสนาน รื่นเริง และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ในชั้นเรียน และกับของโรงเรียนได้เป็นอย่างดีครับ
คงต้องบ่มเพาะให้เป็นต้นกล้าที่ดีกันต่อไปนะครับ


โดย: ถปรร วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:59:03 น.  

 
หมิงหมิงรูปนี้ดูโตมากเลย
อีกไม่นานก็เป็นหนุ่มน้อยให้คุณพ่อต้องเหนื่อยใจกับสาวๆที่มารุมล้อม


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:04:32 น.  

 
โห เวลาผ่านไปเร็วแต้ๆ เจ้าอ้ายก๋า

หมิง หมิง จะขึ้น อ. 2 กันแล้ว
ยังจำได้เลยว่า
ตอนเข้าโรงเรียนแรก ๆ

ร้องไห้กู่วัน 555

วันนี้ท่าจะม่วนกับการได้เล่น ได้เรียน ในสังคมใหม่ในโรงเรียนแล้วเนาะ

มีความสุขแต้ๆ เจ้า



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:27:02 น.  

 
สวัสดียามบ่ายวันอาทิตย์ค่ะพี่ก๋า วันนี้ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าเอ่ย


โดย: คมไผ่ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:34:50 น.  

 
ไปบล็อกน้องโต้งมา ชอบโจทย์ตะพาบเหมือนกันเด๊ะเลย ฝากเม้นท์ไว้ในลำดับที่ 13 ไม่แน่นะ ตอนนั้นอาจมีโต้งน้อยแล้วก็ได้ ฮิ ฮิ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:02:21 น.  

 
สวัสดีครับพี่
แอบกลับมาสัมผัสอากาศร้อนที่ กทม แล้วครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:06:56 น.  

 
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ กะว่าก๋า เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 3 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

ดีจ๊ะ..
เพิ่งเคยเห็น การประเมินแบบนี้ ..พี่ว่าก็ดี นะ
การสอบ มัน test เด็กไม่ได้เสมอไป..
อยากได้ คนดี มากกว่าคนเก่งนะ.
.
นานไป ต้นกล้าต้นนี้ จะเติบโต .. ออกดอก ออกผล ..ให้ ป้าๆ ได้ชื่นชม แน่นอนเลย..


โดย: tifun วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:37:41 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะพี่กำ




.....สัญชาตญาณแห่งความตาย อาจพัฒนามาจากความก้าวร้าว
และความก้าวร้าวเป็นแรงขับอีกชนิดหนึ่งที่เสมอเท่าแรงขับทางเพศ เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่มนุษย์จะมีสัญชาตญาณแห่งการทำลายล้าง เพราะมนษย์มีแนวโน้มแห่งการทำลายล้างฝังอยู่ ในองค์ประกอบทางชีวภาพ จึงทำให้มนุษย์ไม่สามารถกำจัดพลังการทำลายล้างออกไปจากตัวได้ เขามีทางเลือกเพียงสองประการคือ หนึ่งทำลายล้างตัวเอง หรือสองทำลายองค์ประกอบแวดล้อมภายนอก

ในขณะที่มีชีวิตอยู่ มนุษย์จะพยายามแปลงสัญชาตญาณแห่งความตายให้กลายเป็นแรงขับหลายรูปแบบ โดยมีเป้าประสงค์เพื่อความอยู่รอด แม้กระนั้นในวาระสุดท้ายสัญชาตญาณแห่งความตายก็จะกลับมามีชัย หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ความตาย
คือเป้าหมายท้ายสุดของทุกชีวิต
ซิกมันด์ ฟรอยด์


โดย: ญามี่ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:39:58 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ปานคิดว่าสิ่งพี่เลือกต้องคัดสรรเป็นอย่างดีเเล้วสำหรับหมิงหมิง
ผลออกมาเป็นปลื้มค่ะ
ขอปรบมือให้คุณพ่อคนเก่งค่ะemoemo


โดย: pranfun วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:42:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
แอร๊ยยยยยยย
เปิ้ลหายหน้าไปนานเลย
งานเข้าค่ะ พี่ 5555555
พอจะจบเลยต้องเร่งงานให้จบๆด้วย ไหนต้องอ่านหนังสือสอบอีก
แต่จะพยายามเข้ามาบ่อยๆค่ะ
คิดถึงเพื่อนๆ blog ที่ยังอุตส่าห์ เข้าไปเยี่ยมเยียน กัน น่ารักมากค่ะ


โดย: fondakelly วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:54:08 น.  

 
พอดีได้หนังสือจากเพื่อนมาเล่มนึงค่ะพี่ก๋า ชื่อหนังสือ "วางลงก็เป็นสุข" ผู้แต่งชื่อ "เซียวเย่ว์" จากไต้หวันค่ะพี่ ราคา 79 บาท ไผ่ว่าเล่มนี้เป็นหนังสือที่ดีทีเดียวค่ะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:09:38 น.  

 
บางคนไม่เข้าใจเพราะเราเคยใช้แต่ระบบการสอบคัดเลือกมานานมากเลยนะคะ แต่เดี๋ยวนี้เด็กๆแนุบาลควรใช้วิธีเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเลื่อนชั้นนะคะ

ได้ข่าวว่ามาดามไม่สบาย ขอให้หายไวๆนะคะ อากาศเปลี่ยนจริงๆค่ะคุณก๋า



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:12:12 น.  

 
เวลาผ่านไปเร็วจริงๆครับ
ดูจากรูปถ่ายหมิงๆ
จะเป็นหนุ่มอยู่แล้ว


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:28:04 น.  

 
ทักทายยามเย็นครับน้องก๋า มาดามดีขึ้นรึยังครับ ที่บ้านพี่แตนอากาศเปลี่ยนบ่อยมากเลยแต่ละวันไม่เหมือนเดิมวันนึงสามฤดูได้มั้งครับ คนเลยเป็นหวัดกันง่ายเนาะ
ปล. ดูหมิงจะเป็นหนุ่มแล้วนะครับน้องก๋า


โดย: phaclam วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:41:54 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

ผมอ่านลักษณะเด่นข้อสอง ของน้องหมิงหมิง แล้วนึกถึงประโยคที่ ไอน์สไตน์เคยบอกไว้ว่า

“Imagination is everything. It is the preview of life's coming attractions.”



โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:42:05 น.  

 

หมิงหมิง ตัวโตขึ้นมากเลยนะคะ

การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในกรอบเสมอไป

อากาศแย่มาก ๆ
ระวังสุขภาพกันด้วยนะคะ
ฝากสวัสดีมาดาม แล้วก็จุ๊บสองทีให้เจ้าชายน้อยด้วยค่ะ
คิดถึงนะคะเนี่ย
ไม่ได้ไปเที่ยวหาที่สันกำแพงซักที ^ ^


โดย: ฮักน้ำปิง วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:50:38 น.  

 
อากาศที่เชียงใหม่คงจะมีฝุ่นเยอะ อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยด้วยนะครับ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:04:12 น.  

 
"แล้วบอกให้ผู้ใหญ่เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา...นั่นคือ ผู้ปกครองของเด็กที่ทะเลาะกัน เด็กใครแพ้..ก็จะกลับมาอีก..พร้อมพาพ่อที่บ้านมาต่อยแทน..ลูกแพ้..พ่อไม่แพ้..ยังงี้ใช่ไหม????"
5555 ล้อเล่นเน้อ คิดไปไกลๆนู่นแน่ะ คริกก
รูปหวา่นๆไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เราทั้งคู่ไม่ค่อยหวานกันน่ะ
รู้แต่กระโดดโลดเต้นสองข้างถนน หมดแรงเอาตรงนี้ละมั้ง
พอเค้าโปรยดอกไม้มาให้ เราโปรยคืนเค้าไป มีขอด้วยนะ...ขอโปรยบ้าง อยากโปรย ๆๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:21:43 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า
หมิงหมิง โตในครอบครัวที่อบอุ่น แถมมีพัฒนาการที่ดี
เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากเลยค่ะ
ช่วงนี้ กิ่งไม้ไทย ยุ่งๆมากเลย คงไม่ค่อยได้มาทักทาย ก็ขออภัยด้วยนะคะ
สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:24:19 น.  

 
รู้จักหน้าที่และจังหวะชีวิตของตนเอง

....
อ่านความเห็นของคุณครูแล้วตื้นตันใจจังค่ะ
"คุณอาตูน"เห็นเด็กชายแสงสว่างมาตั้งแต่ยังไม่เข้าโรงเรียน พอมาถึงวันนี้แล้วรู้สึกดีใจ

การสอบ...เชยไปเลยอะ

emoemoemo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:36:13 น.  

 
โรงเรียนประเมินละเอียดดีจังเลยครับ ^^



นึกถึงสมุดพกตัวเองสมัยประถม ครูเขียนได้ละเอียดมากกกกกก

"เรียบร้อย"

...จบ


โดย: ชีริว วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:04:15 น.  

 
นั่งอ่านประเมินคุณหลาน
เลยลืมชวนคุณก๋าคุยเรื่องหนังสือ

ตูนว่านอกจากอมรินทร์จะทำหนังสือสวย มีคุณภาพแล้ว
ตูนว่าวีเลิร์น กับวงกลมก็ OK นะคะ
ต่างกันตรงที่ทำหนังสือกันคนละแนวเท่านั้นเอง

วีเลิร์นเน้นหนังสือแปล
วงกลมเป็นหนังสือท่องเที่ยว เด็กแนวemo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:15:09 น.  

 


เอาหัวใจ + ดอกไม้มาให้ ช้าไปหน่อย....แต่ตั้งใจมานะ

*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*




เดือนแห่งความรัก คนโสดก็ยังโสดต่อไป เพราะครูภาษาไทย สอนแต่

สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"


..HappY BrightDaY..



โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:36:39 น.  

 
หวัดดียามค่ำน้องก๋า

รู้สึกหมิงๆจะถอดแบบป่ะป๊าไปไม่น้อยเลยนะ

คุณครูประเมินได้หลายมุมมาก


โดย: Dingtech วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:38:28 น.  

 
พรุ่งนี้เตรียมมาตีฝีปากให้ตรงกับใจกันนะคุณก๋า 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:56:45 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
...
ไม่มีการสอบวัดผล เหรอค่ะ
...
แต่น้องหมิงๆ มีพัฒนาการที่ดีใช่ไหมค่ะ พี่
...
คืนนี้หลับฝันดีนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:11:05 น.  

 
ขอชื่นชมยินดีกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องหมิงหมิงด้วยค่ะ

ขอให้มีความสุขความเจริญยิ่งๆ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:26:56 น.  

 
หมิงหมิงใหญ่วันใหญ่คืนเนาะ...

หันพัฒนาก๋ารแล้ว...ร่วมเป๋นปลื้มโตยคนเป๋นป้อเป๋นแม่...

หมิงหมิง...สู้ ๆ เน้อ ปันใหญ่ปันสูง แต่อย่าลืมธรรมชาติต๋ามวัยโตยหนา...บ่าวน้อย emo


โดย: แม่ไก่ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:46:44 น.  

 
จะขึ้นอนุบาล 2 แล้วซิคะ หลานหมิงหมิง



โดย: Mameepee วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:54:12 น.  

 
พี่ก็คิดอยู่เหมือนกันโชคดีได้เพื่อนๆบล็อก เพื่อนที่ทำงานไปช่วยกัน รูปแนวฮากระจายสะมากกว่าละมั้ง คืนนี้ว่าจะอัพรูปในห้องเจ้าบ่าว-เจ้าสาว แต่ละคน...ไม่ไหวจะเคลียร์ 555


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:54:21 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
อยากกลับไปเป็นเด็กและไปเรียนที่นี่บ้างจัง
ดูเด็กๆจะชอบแบบนี้และมีความสุขดี



โดย: pantawan วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:03:43 น.  

 
ตอนเรียนอนุบาลไม่มีประเมินแบบนี้เลยครับ

จำได้ว่า เรียนเลข เรียนอังกฤษ เสร็จแล้วก็เล่น แล้วก็นอน

5555


ก็เป็นอีกวิธีที่แปลกดีครับ
ครูต้องใส่ใจมากๆเลยเนอะ




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:15:02 น.  

 
555 คนข้างบนมาเร็ว^^

ตอนเรียนอนุบาล จำไม่ได้แล้วว่ามีการสอบมั้ย

อิอิ แต่จำได้ว่า ครูสอนให้ท่อง A แอ๊น มด B เบิร์ดนกฯลฯ

ป.ล หมิง หมิง นี่ โตเป็นหนุ่ม น่าจะต้องไปหัดขับรถไฟ จะได้สับรางเก่งๆ อิอิ หล่อมั่กเลย


โดย: คล้ายดาว วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:49:25 น.  

 
คุณกะก๋าเลี้ยงลูกแบบใกล้ชิด
ไม่ตามใจ แต่พูดถึงเหตุถึงผลให้เขาฟัง

แม่ว่าตรงนี้ทำให้น้องหมิงหมิงโตทั้งกายและใจโดยพร้อมๆกัน

น่าภูมิใจค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:02:59 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..

ผลสรุปของคุณครู..เหมือนของใครนะคุ้นๆๆๆ

ที่ชอบธรรมชาติ และเดาสภาพอากาศนั้นๆได้..ฮ่าๆ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:04:06 น.  

 
เรียนรู้ไปเรื่อยๆ เนอะหมิงหมิง
โลกเราอีกกว่างใหญ่


โดย: ปันฝัน วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:12:00 น.  

 
คิดถูกแล้วครับก๋า พี่เห็นด้วยครับ ที่จะปูพื้นฐานให้กับหมิงหมิง สิ่งนี้จะติดตัวไปเป็นอาภรณ์ทางความคิดให้เค้าครับ


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:14:08 น.  

 
ช่วงนี้ หมิง หมิง หล่อยังกะหลุ่มเกาหลี
ต๋อนอนุบาลบ่ามีสอบบ่าเต้าใด
แล้วถ้าขึ้นประถมยังกะมีสอบก่อ

emo


โดย: BongKet วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:25:02 น.  

 
ปานมาส่งเข้านอนค่ะ หลับฝันดีนะค่ะ



โดย: pranfun วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:13:28 น.  

 
สวัสดีเจ้า

ต๋อนปี่คนใหญ่ เวลาจะไปโฮงเฮียนจะไข้ขึ้นตลอด

ต๋อนเปิ่นสบายมากเพราะจ๋ำบ่ได้ละ



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:52:45 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มเลยค่ะ การประเมินผลแบบนี้ต้องอาศัย
ความเอาใจใส่ของครูและผู้ปกครองมากจริงๆ
ชอบจัง รายงานเรื่องการคาดเดาสภาพอากาศของหมิงหมิงด้วย
แสดงว่าต้องมีการพูดคุยสื่อสารกันอย่างใกล้ชิดเลย


โดย: cruduslife วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:57:29 น.  

 
สวัสดีค่าพี่ก๋า...

งานกะเยอะปั่นตะพาบมาหาดึกเรยย
การเรียนเดียวนี้วัดความฉลาดของเด็ก
นับเป็นความอัญฉริยะเรยนะค่ะ แนวมากอ่ะ

ตอนแพมเด็กๆเป็นอย่างไงนะจำไม่ได้แล้ว
รู้สึกว่าตอนนี้น้องหมิงหมิงเริ่มโตอย่างวัยๆ
ฉายแววความหล่อเกาหลี...รบไว้ผมยาวอีก
น่ารักๆอ่ะ จุ๊ฟฟฟฟ.....ฝันดีนะค่ะพี่ก๋า....
.
.
พุ่งนี้มาอ่านตะพาบพี่ก๋า...นะค่ะ


โดย: mastana วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:11:53 น.  

 
สวัสดีเจ้าปี้ก๋า หนูว่าครูเขาใส่ใจทำดีเน๊าะ หนูก่อจำบ่าได้แล้วว่าสมัยตัวเก่าอยู่อนุบาลเขาวัดกั๋นจะได แต่ฮู้สึกว่าหนูยังมีสมุดพกสมัยประถมติดตั๋วมาอยู่ตี้นี่ตวย ว่าง ๆ ไปเซาะมาเปิดผ่อดีกว่า ฮ่า ๆๆ

ล่ะอ่อนน้อย ๆ หนูบ่าเกยมีประสบการณ์เลี้ยงลูกเลี้ยงหลานว่าสอนกั๋นจะไดถึงจะดี แต่คิดว่าสอนจะได้หื้อมันแฮปปี้ไว้ก่อนนี่น่าจะดีตึ้สุด ไปกดดันล้ำก่อเอ็นดู


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:3:39:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]