<<
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
10 กันยายน 2558

:: ลูกรัก รักลูก 1 ::




:: ลูกรัก รักลูก 1 ::











จะซื้อของเล่นให้ลูกกี่ชิ้น
ไม่สำคัญเท่ากับมีเวลาเล่นกับลูกหรือเปล่า

จะซื้อนิทานให้กี่ร้อยเล่ม
ไม่สำคัญเท่ากับมีเวลาอ่านให้ลูกฟังหรือเปล่า

จะซื้อเครื่องดนตรีราคาแพงแค่ไหนให้ลูกเล่น
ไม่สำคัญเท่ากับมีเวลานั่งฟังเพลงที่ลูกเล่นหรือเปล่า

จะซื้อสีให้ลูกกี่ชุด
ไม่สำคัญเท่ากับมีเวลาชื่นชมผลงานของลูกหรือเปล่า

พ่อแม่อาจซื้อหาอะไรให้ลูกได้มากมาย
หรือมอบโอกาสในการเรียนรู้ได้มากกว่า

แต่ถ้าไม่มี “เวลา” ให้ลูก
สิ่งต่างๆเหล่านี้
ก็อาจไม่มีคุณค่าความหมายอะไรเลย


























Create Date : 10 กันยายน 2558
Last Update : 20 มีนาคม 2559 19:44:10 น. 27 comments
Counter : 859 Pageviews.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Hobby Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
สำคัญ ที่สุด คือ เวลา จริงๆ ด้วยนะคะ พี่ก๋า
ถ้าไม่มีเวลาให้ มีสิ่งของ มีเงินมากมาย แต่ ก้อ ไม่สุขใจ เท่ามีเวลา ให้ นะคะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:6:57:55 น.  

 
ยุคสมัยนี้ มีเวลาเลี้ยงลูกกันน้อยลงครับ
ตื่นกันแต่เช้า ไปส่งลูกไปโรงเรียน นั่งกินข้าวเช้ากันในรถ
กว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดค่ำ
ดูละครน้ำเน่า เล่นเน็ต เล่นเกมส์ เด็กมีเทคโนโลยีเป็นผู้ปกครอง นำมาเลียนแบบ กลายเป็นปัญหาสังคม

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า
ฟ้าครึ้มแต่เช้า แต่ร้อนมากครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:8:09:19 น.  

 
เหมือนคุณซาว่า คนสมัยนี้จำเป็น จำใจ และจำยอมให้
เทคโนโลยีเลี้ยงลูกกันหมดแล้ว ใครมีเวลาก็เก็บทุก
บริการงานเรียนงานเล่นมาทุ่มเท โน้มน้าว ยัดเยียด
ขู่เข็ญลูกให้ต้องเรียนให้เท่าเทียมเด็กฐานะเดียวกันใน
สังคม ไม่งั้นน้อยหน้าเขา หน้าพ่อแม่อ่ะนะ

ใครจะให้อะไรแก่ลูกน่าจะมีเวลาอยู่กับลูกเพื่อสังเกตว่า
เค้ามีความสุขที่จะทำอะไรได้ดี และมีแววว่าน่าจะไป
ทางไหน ไม่ใช่มีเงินแล้วซื้อทุกอย่างประเคนลงไป
เด็กจะคุ้นเคยกับการต้องการอะไรก็ได้ทุกอย่าง แม้
ไม่ได้ต้องการจริง แค่ชี้ว่าอยากได้ก็ได้แล้ว สักวันเมื่อ
เค้าไม่ได้อะไรสักอย่างหนึ่งอย่างใจ วันนั้นเขาจะรับ
ไม่ได้ ตรงนี้เรื่องใหญ่เลยนะคะ

ช่วงที่ลูกยังเล็กมาก เวลาเป็นสิ่งสำคัญมากที่พ่อแม่
ต้องพยายามมีให้ ต้องพยายามอย่างที่สุด เพราะลูก
จะไปถูกทางและเป็นลูกของเราก็เพราะมีเวลาให้นี่แหละ
ไม่เช่นนั้น เค้าจะเป็นลูกของพี่เลี้ยง ครูและเทคโนโลยี
กันหมดละค่ะ

สุขสันต์วันพฤหัสนะคะ



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:8:43:23 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog


รักลูก ลูกรักค่ะ โหวตๆ


โดย: kae+aoe วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:8:46:54 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ

เห็นด้วยมากๆค่ะ
สิ่งที่เค้าอยากได้มากที่สุดคือเวลาที่เราจะมีให้ จะแค่เล่นซ่อนแอบด้วยกันไม่มีอะไรเลยเค้าก็มีความสุข


โดย: praewa cute วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:10:21:59 น.  

 
จริงที่สุดเลยค่ะ ถ้าไม่มีเวลาให้ลูก
ไม่ว่าของเล่นที่ซื้อให้จะมีราคาแพงแค่ไหน
ก็ไม่มีความหมายนะคะ
พ่อแม่สมัยนี้เป็นอย่างนั้นเยอะค่ะ
ส่วนมากจะไม่ค่อยมีเวลาให้ลูกกัน

ขอบคุณโหวตด้วยนะคะ




โดย: mambymam วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:10:49:30 น.  

 
ช่ายค่ะพี่ แม่โมมีหนังสือกองเต็มบ้านแต่โมเสสไม่ค่อยได้เวลาจากแม่เลย


โดย: แม่โม IP: 110.171.37.198 วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:11:18:58 น.  

 





สิ่งมีชีวิต ตัวเล็กๆ ..

กำลัง โต ..

กำลัง เรียนรู้ ..

กำลัง .. ต้องการความรัก ..





โดย: foreverlovemom วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:14:15:42 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะคุณก๋า





โดย: peeamp วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:14:38:28 น.  

 
เด็ก ๆ ต้องการเวลา ความรัก และความเอาใจใส่่จากพ่อแม่นะคะ
พ่อแม่บางคนไม่ให้เวลาให้ ก็เลยให้อย่างอื่นเป็นการชดเชย
แต่พี่ก็คิดเหมือนคุณก๋าค่ะ เวลาผ่านไป แล้วก็ผ่านไป
วันหนึ่งพอลูกโตขึ้นพ่อแม่ก็จะมาคิดเสียดายเวลาอันมีค่าเหล่านั้น
พอแก่ไป ลูกก็คงไม่มีเวลาให้ตัวเองเช่นกันละมังเนาะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:14:58:06 น.  

 
เห็นด้วยเลยค่ะพี่


ทักทายยามบ่ายค่ะพี่ก๋า


โดย: blog pu วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:15:09:38 น.  

 
มาพยักหน้าเห็นด้วยค่ะคุณก๋า

ง่ะ เราว่าถ้าคำหยาบจะมีในเรื่องก็คงมีแต่ไจแอนท์แหละค่ะ แต่สมัยเราก็ยังจำไม่ได้ว่าหยาบนะคะ หรือสมัยนี้เค้าพากย์ให้หยาบขึ้น?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:15:29:03 น.  

 

กลับบ้านแล้วนะคะ แฮ่ๆ เพิ่งขึ้นจากโข่งค่ะ (งานยุ่งๆ จ้า) 555
มีความสุขมากมากนะคะ
หมิงๆ โตมากมากเลยนะคร้า


โดย: white in the dark วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:17:03:47 น.  

 
ค่าเล่าเรียนยุคนี้แพงจริงๆค่ะ
เห็นค่าเทอมของเด็กข้างบ้านแล้วอยากสลบสามรอบ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




โดย: mambymam วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:17:46:41 น.  

 
โมเสสชอบอ่านหนังสือมากค่ะแม้จะอ่านไม่เป็นก็อ่านออกเสียงอะไรไม่รู้ บางเรื่องขออ่านให้ฟังสองสามรอบค่ะ พี่หมิงอ่านเก่งแล่วนะครับ


โดย: mariabamboo วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:19:17:21 น.  

 
สมัยนี้พ่อแม่ทุ่มเท แต่วัตถุให้ลูก เหมือนว่าเพราะตัวเองเคยขาด
แต่ลืมให้เวลาและความเอาใจใส่

น่าคิดนะคะบทความของคุณก๋า พ่อแม่บางคนลืมคิดไป


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:20:11:59 น.  

 
เป็นข้อความข้อคิดเตือนใจให้พ่อแม่สมัยใหม่
สมัยยุ่งแต่งานนอกบ้าน จนไม่มีเวลาใส่ใจดูแลลูก
ที่ดีมากๆ น่าจดใจติดสมอง ติดใจไว้เลยค่ะ

ติดโหวตหมวด parenting น้องก๋าอีกวันนะคะ

ปล..สถานที่เที่ยวระดับ national park ทางนี้มีดีเด่นต่างไปจริงๆค่ะ
นทท ต่างชาติมาก็ไม่น้อยเลย อยากอยู่หลายๆวันแต่เวลาจำกัด จวนเปิดเทอม อิอิ

อีกอย่างอากาศร้อนประหนึ่งทะเลทรายค่ะ สงสารลูกๆ


โดย: anigia วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:20:37:46 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มันโดนใจมากค่าาาาาาาาาาาาาาาาาา
ซื้อของเล่นให้ลูกมากมายแต่ไม่มีเวลาให้
"ไม่มีประโยชน์ค่ะ"


โดย: Close To Heaven วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:21:05:04 น.  

 
เกมแดงเดือดคู่นี้มาทีไร สะใจแฟนบอลทู๊กที
รอลุ้นกันคะ คงนั่งลุ้นไปเกร็งไปแน่เลย 555
ฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวากันทั้งคู่

ยุคสมัยนี้ เราก็รู้ๆกันว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก้าวหน้ามาก
ลูกๆที่กำลังโตมีสิ่งตื่นตาตื่นใจให้สนใจมากขึ้น
เราคุณพ่อ-แม่เอง ก็ยังตื่นตาตามไปด้วยเลย
ดังนั้นการใช้ชีวิตร่วมกันของครอบครัว ถ้าเราคอนโทรล
ให้เดินไปด้วยกันอย่างสม่ำเสมอ
ย่อมจะดีอยู่แล้วนะคะ ยิ่งเขาโตขึ้นเรื่อยๆดูเขาจะชอบมีความเป็นส่วนตัวขึ้น
กล่อมเกลาเสียตั้งแต่เด็กอย่างที่คุณก๋าเขียน ให้เวลาใส่ใจกันไว้
เชื่อว่าไม่สูญเปล่าแน่นอน...

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Diarist


โดย: Tui Laksi วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:21:27:10 น.  

 
พ่อแม่ มักบอกว่า ไม่มีเวลา เพราะต้องทำงานหาตังค์ให้ลูกเรียน...พยายามหาของเล่น สิ่งที่ลูกอยากได้มาให้ ด้วยคำว่า เพื่อลูก ยกเว้น ไม่ได้ให้เวลา (ที่ไม่ต้องซื้อเลยด้วยซ้ำ)


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:21:30:19 น.  

 
บนหัวน้องหมิงนั่น!! ดาร์ธเวเดอร์! ระวังถูกดึงเข้าสู่ด้านมืดนะครับ


โดย: ชีริว วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:21:39:10 น.  

 
เวลาให้เด็กนี่สำคัญจริงๆ ครับ

บ้านเมืองเราผู้ใหญ่ทำงานกว่าจะเลิกกว่าจะกลับบ้านก็ดึกแล้ว เด็กต้องนอน 2 ทุ่ม อืม.... ผมนึกไม่ออกเลยว่าจะมีเวลาให้กันอย่างไรในวันธรรมดา


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:22:28:44 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
กว่าจะได้เข้ามา ทำไมดูน้องหมิงหมิงตัวสูงจัง ><
สงสัยกำลังจะยืดตัวแล้วนะคะ
วันนี้เหมือนจะโดนใจพ่อแม่หลายคนเลยนะคะ
อ่านแล้วชอบค่ะ

ลูกไม่ต้องการอะไรมากหรอกเนาะ
พ่อแม่มีเวลาให้ดีที่สุดเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆค่ะ


โดย: lovereason วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:23:11:40 น.  

 
นโยบายปล่อยเด็กกลับ 2 โมง ข่าวว่าจะให้ทำกิจกรรม พูดตามตรงนะครับ คำว่า "กิจกรรม" ของไทยนั้นน่าเบื่อมาก กิจกรรมที่มีสาระของผู้ใหญ่ในประเทศนี้นั้นจำกัดมากเกินไป เน้นต้องได้สาระ ต้องมีความรู้ ดนตรีกีฬา อะไรของพวกคุณ ความคิดเขามีแค่นี้ครับ จำกัดเหลือเกิน

ถ้าต้องการสาระจริงๆ ไปอ่านหนังสือครับ คำว่ากิจกรรมน่าจะเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างร่วมกัน การทำงานร่วมกันแบบนั้นมากกว่า ไม่ใช่เน้นสาระอย่างเดียวเป็นที่ตั้ง

ผมมองญี่ปุ่นแล้วต้องกลับมาคิดเลยว่าเราเดินผิดทางหรือไม่? ยิ่งมีเพื่อนญี่ปุ่น เพื่อนคนไทยที่อยู่ญี่ปุ่นยิ่งหาข้อมูลไม่ยาก

พูดถึงการ์ตูน ญี่ปุ่นเน้นความสนุกสนาน แล้วแอบแทรกความรู้แบบแยบยล เอาง่ายๆ เลยนะครับ ผมแยกตัวละครจากก๊กต่างๆ จากเรื่องสามก๊กได้จากการ์ตูนญี่ปุ่น มาคิดดูให้ดีๆ ผมว่ามันผิดปกตินะ

ตอนนี้มีเกมเกี่ยวกับเรือรบ น่าสนใจที่เขาเปลี่ยนเรือรบ เป็นคนหมดเลยแล้วเอาคุณสมบัติของเรือมาเป็นอุปนิสัยของคน แถมมีเป็นการ์ตูนด้วย ขนาดผมดูแค่รอบเดียวยังรู้จักเรือรบของญี่ปุ่นมากมาย ถ้าคนที่ดูแล้วเกิดสนใจไปหาข้อมูลศึกษาเพิ่มเติมล่ะ? จะได้ความรู้ขนาดไหน?

มาดูทางไทยบ้าง ทางไทยการ์ตูนของไทยเน้นความรู้คู่คุณธรรม การ์ตูนแบบนี้ได้โล่อย่างเดียวครับ ผู้คนชื่นชม แต่เด็กเกลียด ไม่ชอบเพราะมันไม่สนุก ถ้าไม่สนุกใจเด็กจะปิด พอใจเด็กปิดก็จบ = 0 ทันที

จุดสำคัญอีกจุดคือ วัฒนธรรมไทยดัดแปลงพลิกแพลงไม่ได้แม้แต่นิดเดียวครับ


กลับมาที่กิจกรรม ถ้ากิจกรรมสอย่างที่รัฐกล่าวมา ทำตอนบ่ายสองทั้งหมด หมายความว่าจะมีครูอยู่กลุ่มหนึ่งที่จะโดนบังคับว่าต้องทำงานช่วงเวลานี้ตลอด?


ความเห็นเด็กยังไม่ฟังกันบ้างเลย ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปเราอาจได้ชื่อว่าเป็น "ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการศึกษาที่ล้มเหลว" ก็ได้ น่าภาคภูมิใจนะ อย่างน้อยก็เป็นถึงผู้เชี่ยวชาญ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 กันยายน 2558 เวลา:23:15:08 น.  

 
สว้สดีค่ะน้องก๋า

มีเวลาให้ลูกสำคัญจริงๆค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 11 กันยายน 2558 เวลา:9:46:21 น.  

 
พี่เลี้ยงลูกดีแน่นอนค่ะ
ให้ความรักเต็มที่ มีเวลาให้เสมอ
อันนี้ดีสุดแล้วค่ะ
หมิงหมิงโชคดีมหาศาลเลย


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 11 กันยายน 2558 เวลา:23:09:13 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
กะว่าก๋า Diarist ดู Blog


โดย: newyorknurse วันที่: 12 กันยายน 2558 เวลา:2:59:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]