No. 1164 สนุกขำ ๆ @ เกาะช้าง

No.  1164 สนุกขำ ๆ  @ เกาะช้าง
อัพบล๊อก จันทร์ / ศุกร์

นาน  ๆ จะถูกเรียกตัวให้ไปที่ศูนย์การค้าของบริษัทที่ชลบุรีนัดหมายพาไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วย
ไปก่อนโควิดมาแน่นอนอยู่แล้ว.. คืนแรกที่พวกเราร้อยกว่าชีวิต ไปอยู่ที่เกาะช้างจังหวัดตราดเป็นเกาะที่เก่า
มากแต่ไม่รู้กี่ล้านปีนะครับ แต่ความเป็นธรรมชาติยังคงอยู่เหมือนเดิม ได้เข้าพักโคโคนัทรีสอร์ทสวย..

เล่นกีฬาชายหาดที่ ฮา กันไม่หยุด เล่นกันหลาย ชม.จนหมดแรงเสื้อชุ่มไปด้วย

เหงื่อบางคนก็เผ็ดร้อนจากส้มตำปูม้าเนื้อน้ำตกจากรถเข็นที่ บริษัทเหมาทำให้พวกเรากิน แม่ค้าดูหน้าคนที่ยืนรอ ฮ่วย
คนบ้านเดียวกันแน่เลยใส่พริกทีละกำมือเห็นแล้วน่ากินขอน้อง ๆ เชาชิมไปสองช้อน โหอร่อยแค่นั้นก็เหงื่อแตกพลัก

กลับไปห้องพัก ยังมีเวลาอีกเกือบ ช.ม.จะไปดินเนอร์กัน เปิดห้องพักครู่เดียวแอร์เปิด

ก็เย็นฉ่ำ. พอได้ความเย็นสบายคิดถึงพวกเพื่อน้เลยเปิดโน๊ตบุคหาเน็ตของรีสอร์ทไม่เปิด คือไม่เห็น
งั้นมือถือต่อแล้วพ่วงเข้าโน๊ตบุคมีสัญญาณช้าหน่อยก็โอเคไปเซย์ฮัลโลได้บางคนดูแล้วเวลาใกล้เวลาดินเนอร์อาบน้ำซะหน่อย

เข้าไปดูห้องน้ำ โห..สวยใช้ได้ ยังกะผนังห้องของ มนุษย์หินฟลิ๊นสโตน
ห้องน้ำแบ่งเป็น พื้นที่เปียก กับ แห้งใช้ได้เลย แต่ให้ตายเถอะทำพื้นเปียกจนได้เพราะรีสอร์ดแขวนม่านกันน้ำลอยสูง
ฝักบัวก็เปียกกระจายไปทั่วเสียดายมาก

ที่พักโดยรวมโอเคครับ...รีบแต่งตัวขึ้นรถสองแถวที่บริษัททัวร์เตรียมไว้ไปกินอาหารที่ไอยราซีฟู๊ด รถพาขึ้นเนินเขาคดเคี้ยว

ไปมาไม่นาน ก็ถึงร้านไม่สวยแต่บริการดี
ผมได้นั่งโต๊ะเดียวกับกลุ่มผู้จัดการฝ่ายตามเคย อาหารเริ่มยกมาไกด์สาวเป็นผู้บริการโต๊ะนี้ เธอหน้าตาโอเคน่ารักมากยิ้มแย้ม
แจ่มใสเวลาเต้นไม้เสียบต รูดไก่ยิ่งน่ารัก

หลายคน ขอไวน์ยกเว้นผมไม่ดื่มครับ...คนดีที่เคยเสียแล้ว.. ต่างคนต่างชนแก้วเอาแก้วขยับเชิงเขย่า
ให้กลิ่นไว้ออกมา ดมความหอม แล้วก็จิบ.. ทำเอาผมเองกลืนน้ำลายเลยถาม ผจก.โฮเต็ล(บริษัทในเครือ) ที่นั่งติดกัน

ว่ารสแบบไหน.... รสฝาดอมหวานนิดใช่เลย..พี่..เจ๋ง

คนชอบสปาร์คกิ้งไวน์ก็มี

ทีนี้มาดูอาหารมีอะไรบ้าง นี่ก็ ปลาม้วน อร่อยที่สุด เวลาเคี้ยวรู้เลยว่าปลาสด น่าจะเป็นเนื้อปลาอินทรีย์พันม้วนอย่างดี
 กำลังดื่มกิน คุยกันสนุก จนท.ทัวร์รีบบอกว่าต้องรีบขึ้นเรือไปดูหิ่งห้อย กับตกปลาหมึกกลางทะเลให้รีบ
ทานอาหาร โห.. ชม.เดียวให้ทานเสร็จ

แต่ละคนก็ตัดสินใจเลือกตามใจชอบเพราะเดินทางคนละเส้นทาง ผมเคยไปดูหิ่งห้อยที่คลองแห่งหนึ่งเข็ดไม่เอาดีกว่า
เป็นเพราะอะไรเฉลยภายหลัง หุ หุ

ผมไปตกหมึก นั่งรถย้อนกลับไปที่ รีสอร์ท ลงเรือเล็กคนเรือแจกเบ็ดชนิด สายเอ็นมีเบ็ดผูกคนละอัน ผมไม่เอากะว่าจะถ่าย

รูปดีกว่า หนุ่มสาวขึ้นมาใหม่ โน่นเดินขึ้นเรือชั้นสอง ตะโกนบอกว่า เห็นชัดอากาศดีมาก
พวกอยู่ข้างล่างได้แต่อมยิ้มไม่ว่าอะไร ดูเขา ตกหมึกดูข้างล่างนี้ใบหน้าน่าจะต้อแต้ หุ หุ

ผมดูท้องฟ้า ไม่ค่อยมืด แสงไฟที่ยื่นออกจากตัวเรือ ส่องสว่างทั้งสองข้างเรือวิ่งออไปพักใหญ่ก็ทิ้งสมอ ปล่อยให้พวกเราโยน
เบ็ดไปในทีต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีวี่แวว ปลาหมึกจะมาเยี่ยมกรายสักตัวเดียว

ทุกสิ่งเงียบ พักเดียวได้ยินเสียง จากเรือชั้นบน ไม่ไหวแล้ว จะอ๊วก....หนุ่มสาวเขาไม่รู้เรื่องนั่งเรือสูง ๆ เรือมันโยนตัวตามคลื่น
รีบลงบันใดมาข้างล่างจนหมดหมดแรงกันหลายคน ข้างล่างนี่หนูนา สนง.กรุงเทพน่าจะง่วงหรือผะอึดผะอมไม่รู้

ผมถ่ายรูปไปมาชักเหงาเลยโทรหาเพื่อนที่พวกที่เขาอยากเป็นโกโบริพาน้องอังศุมาลินไปดูหิ่งห้อย
เป็นไง หิ่งห้อยเยอะเปล่า
เจอหิ่งห้อยแล้ว 2 ตัว ยุงกัด ชิบ.... กะลังจะพากันกลับ ไม่ไหว
อ้าว มันไม่โรแมนติกเหรอ
โรแมนซ์ กะลิง ยุงกัด เออ..ตกหมึก เห็นหมึกเยอะเปล่า
หมึกเหรอ ลอยเต็มทะเล กะลังมันวะ...... แกล้งพูดให้อิจฉาเล่น 555
ความจริงเหรอ นั่งหลับกันเป็นแถว ตกไม่ได้สักตัว
กว่า ช.ม.ที่เรา ๆโยนเบ็ดอย่างสิ้นหวังโยนแล้วโยนเล่าไม่ติดหมึกเลย กำลังจะหลับเสียงเฮ..ลั่น..มีคนดึงปลาหมึกมา 1 ตัว

คนเรือเป็นคนตกได้ทีนี้ละถ่ายรูปกันพรึบพรับถ้าแสงแฟลชเป็นกระดาษทรายสากตัวปมึกคงเหลือตัว ติ๊ดเดียว 555

คนเรือที่ตกำปลาหมึกได้คงสงสารลูบหัวน้องหมึก..ตบเบา ๆ แล้วโยนลงทะเล ไป
พี่แก่บ่นพึมพำ...เฮ้อ...เกือบขายหน้า พามาตกหมึก โชคดีได้ตั้งตัว 555

เรือใหญ่ดึงสมอเรืออันโตขึ้น แล้ววิ่งกลับเข้าสู่ฝั่งเกือบถึงฝั่งทะยอยลงเรือเล็กพาเข้าฝั่งกระโดดลงลุยน้ำทะเลแค่เข่า
ถึงชายหาดไม่ถึง 4 ทุ่ม...

แสงไฟในรีสอร์ทสวยดีเลยถ่ายรูปไว้หน่อย แล้วเข้านอนไม่นานก็หลับ
ตื่นเช้ามาใส่รองเท้าจ๊อกกิ้งไปตามหาดทรายสวยสงบมีคนออกมาเดินชายหาดเป็นฝรั่งมาก  ส่วนคนไทยเมื่อคืนน่าจะนั่ง
คิดเลขดูโจทย์แล้วคิดในใจกัน หุ หุ เลยไม่อยากลุกเช้า
จ๊อกไปได้ 2 กม..ไปไกลยังไม่มีอะไร เป็นป่ารก เลยจ๊อกกลับเจอน้อง ๆ ชักรูปกันหน่อย

น้องคนนี้ ชื่ออะไรจำไม่ได้ เรียกว่า รส... กำลังนั่งชิงช้า
รีสอร์ทที่เราพักมีฝรังไปพักเยอะเล่นน้ำกัน ไม่กล้าถ่ายใกล้ตั้งใจจะถ่ายให้หนุ่ม ๆ ดูไม่รู้ว่าชอบเปล่าหุ่นน่าดูชม

เห็นน้ำทะเลใส เย็นสบาย วิวก็ดี 555 ถอดเสื้อ รองเท้าวางไว้บนเก้าอี้ไปลอยคอเล่นน้ำทะเลดำผุดดำว่ายพักใหญก็อยู่ในกลุ่ม
ฝรั่งดูสบายตา สบายใจ.

ท้องเริ่มหิวมาติ๊ด ๆ ขึ้นจากน้ำไปอาบน้ำอาบท่า นำเสื้อที่รับแจกพาดเก้าอี้เขากำหนดให้ใส่สีฟ้าปนเขียวนิด ๆ

บริษัทแจกให้ใส่คนละตัว

ไปห้องอาหารมอบคูปองแล้วก็เข้าไปกินมีทั้งขนมครกอาหารไทยรสชาติกลาง ๆ

อาหารฝรั่ง ผลไม้น้ำส้ม กาแฟ ผมกินแบบนี้...

อาหารเยอะมากเลือกเอาเอ้ยเลือกกินขืนอยู่หลายวันพุงออกแน่พวกพักที่ โคโคนัทรีสอร์ท พนักงานอีกส่วนหนึ่งชุดใหญ่กว่า
พักไชยเชษฏร์ ก็กินที่นั่น 555 ผมเห็นชื่อรีสอร์ทแล้ว นึกถึงละครจักร ๆ วงค์ ๆแต่สถานที่ การตกแต่งไม้ยืนต้นไม้ดอกเยี่ยม

ดูเพื่อนที่พักโคโค่นัทกินอาหารเช้ากัน
เราใส่เสื้อทีมสีฟ้าเข้าห้องสัมนาเรียกซะโก้ จริง ๆ แล้วรวมหัวกันเล่นอะไรมัน ๆ ในห้องแอร์

เพื่อละลายน้ำแข็งออกจากใจพนักงานทุกคนให้เหลือตัวตนที่แท้จริงจะได้ประสานงา เอ้ยงานได้ดีกว่าเดิม

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ (re 148/5,181)
st ผู้เข้าชม  2,458,302.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือน กรุณาเม้นท์/ทิ้งร่องรอยนิด ผมจะได้กลับไปเยี่ยมตอบแทนถูกครับ

Diarist

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2566 6:31:46 น. 30 comments

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณอุ้มสี, คุณhaiku, คุณตะลีกีปัส, คุณThe Kop Civil, คุณSleepless Sea, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณกิ่งฟ้า, คุณtanjira, คุณ**mp5**, คุณดาวริมทะเล, คุณปัญญา Dh, คุณtuk-tuk@korat

ที่พักสวยงาม
เพลินตา ไปด้วย
อยากไปๆจังค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:7:43:40 น.

คริคริ
เพื่อละลายน้ำแข็ง
ออกจากใจพนักงานทุกคน
แหล่มเลย

โดย: อุ้มสี วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:8:15:13 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

แหร่มเลยค่ะ
ไม่เห็นหน้า ไม่ผิดกฏหมายค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:10:04:34 น.

รีสอร์ทที่พักสวยมากเลยครับพี่ ไปกันเยอะ ๆ แบบนี้ผมว่าสนุกมาก ๆ เลยนะครับ เห็นอาหารแล้วน่ากินไปหมดเลย ของถูกปากผมหมดเลย 555 ผมเคยไปเกาะช้างครั้งเดียวเมื่อปี 43 โอว 23 ปีแล้วละครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:10:29:02 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่ไวน์..

เคยไปเที่ยวเกาะช้างบ่อยมาก..

ไปพักที่ไก่แบ้ หาดทรายแก้ว

ชอบสนุกดีคะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:10:30:38 น.

บล็อกนี้เรื่องเล่าใหม่ไม่ซ้ำเดิมพี่ไวน์
อ่านสนุกใช้ได้เลยทีเดียวจ้า
ป.ล. วันนี้โหวตหมดแต่เช้าแล้วนะ

โดย: หอมกร วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:10:58:51 น.

เที่ยวแบบคนเยอะๆ
สนุกไปอีกแบบนะครับพี่
แต่คนจัดการเหนื่อยหน่อย 555
เกาะช้างผมยังไม่เคยไปเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:12:41:28 น.

เมื่อเช้าแถวปากเกร็ด ผมตื่นมาปั่นจักรยาน อุณหภูมิ 17 องศา ต้องรีบปั่นให้เหงื่อออกถึงจะหายหนาวเลยครับ คิดไปคิดมาไม่น่ารีบตื่นเลย 555

โดย: The Kop Civil วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:15:48:52 น.

ถ้าจัดทัวร์ให้
แบบนี้สะดวกเข้าไปใหญ่เลยครับพี่
บิ๊กบอสเหนื่อยคนเดียวพอ 555

ช่วงนี้ผมเขียนเรื่องรักเยอะเป็นพิเศษ
บังเหลืออีกหลายบล็อกเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:16:22:27 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์ มาเที่ยวเกาะช้างด้วยครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:18:40:46 น.

เล่นเหยียบลูกโป่งแบบนั้นมันมีสูตรการเล่นนะ แต่ก่อนไม่เคยเล่นแพ้เลย ถ้าลูกโป่งไม่เด้งหลุดจากขาไปเสียก่อน ไปกับบริษัทผมรู้สึกเหนื่อยครับ มันไม่ได้รู้สึกเหมือนพักผ่อน

โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องละลายน้ำแข็งเลยครับ กลับมามันตีกันหนักกว่าเดิมด้วย จาก break the ice กลายเป็น break down

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:22:06:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:5:19:48 น.

อยากกินปู อยากกินกุ้งค่ะพี่ไวน์
เห๋นภาพแล้วน้ำลายหก

Happy Tuesday.

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:6:16:50 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์

บรรยากาศดีๆ กิจกรรมสนุกๆกับเพื่อนร่วมทริปกว่าร้อยชีวิต
น่าสนุกมากค่ะ

ปลาม้วนและอาหารน่าอร่อยมาก
ตกหมึกได้ 1 ตัว และปล่อยไป น้องหมึกได้เป็นดาราหน้ากล้องชั่วคราวเลยนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:7:34:46 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ มาเที่ยวเกาะช้างด้วยค่ะ ไปเป็นทีมแบบนี้สนุกดีค่ะพี่ไวน์ อาหารการกินที่พักเยี่ยมมากๆค่ะ ชอบโคโคนัทรีสอร์ทจังสวยมากค่ะ

พนักงานบริษัทหน้าตาสวยๆจุ๋มจิ๋มทุกคนค่ะ โห..วิวทะเลสวยจริงๆค่ะพี่ไวน์ 5555

Diarist

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจที่บล็อกวัดเจดีย์ซาวนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:8:22:18 น.

พวกกิจกรรมพนักงานมันก็เล่นขำๆ แต่บางครั้งก็กามเกินไปหน่อย เราเห็นว่าบางครั้งบางคนก็ไม่ได้อยากเล่น แต่ก็จำใจเล่นมากกว่า ถ้าเป็นคนที่ชอบเฮฮาก็จะสนุก แต่ถ้าไม่ค่อยชอบเฮฮา บอกเลยว่าเหนื่อย

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:11:49:33 น.

สวัสดีค่ะคุณไวน์

ขอบคุณค่ะ และยินดีด้วยกับคุณไวน์นะคะ
คุณไวน์นี่สายเที่ยวเลยนะคะ แซวค่ะแซว

ละลายน้ำแข็งนี่คงคล้ายๆละลายพฤติกรรมไหมคะ ?

สุขกายสบายใจนะคะคุณไวน์

โดย: tanjira วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:13:59:03 น.

ผมแทบไม่ได้ตามข่าวการเมืองเลยครับพี่
ไม่รู้เป็นข้อดีรึเปล่า
คือผมคิดว่าตัวเองหงุดหงิดน้อยลงครับ 555

โจทย์แอบรัก
พี่อ้อรีเควสให้เขียนเพลง
ผมเขียนเสร็จแล้วครับพี่
เหลืออัดเสียงครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:14:52:14 น.

คุณไวน์ แค่นี้ไม่เจ็บไม่คันอะไรหรอก บล็อกเกอร์หลายคนผิวด้านครับ

อย่างบล็อกที่ผ่านมามีคนร้อนตัวด้วย เอาเถอะเฟรนลี่บล็อกอย่างผมไม่สามารถจริงๆ ครับกับการแกล้งอ่าน ก็สมควรแล้วที่จะวางลงไม่ติดสายสะพายเส้นนี้

จริงๆ คุณไวน์ก็ได้เยอะนะครับ ไม่เชื่อคุณไวน์ลองย้อนกลับไปดูปีก่อนๆ ดูก็ได้ แล้วลองรวบรวมเขียนลิสต์ออกมาดู เชื่อได้ว่าเยอะไม่แพ้กัน อย่างน้อยๆ ก็ปีละ 1 รางวัล

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:14:55:17 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:15:14:42 น.

จากที่บล็อก

พนักงาน HomePro อธิบายว่า ราคาที่รับซื้อคืนเป็นส่วนลดขึ้นอยู่กับราคาเครื่องที่ซื้อใหม่ครับ ยิ่งซื้อรุ่นที่แพงๆ ก็จะได้ราคาซื้อคืนที่เอาไปใช้เป็นส่วนลดเยอะครับ

เครื่องไม่ต้องอยู่ในสภาพดี ใช้งานได้ และจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ใช้งานมานานเท่าไหร่แล้วก็ได้ครับ

ส่วนตัวคิดว่าเป็นอุบายหลอกให้คนซื้อของครับ อย่างเครื่องซักผ้าเครื่องที่ซื้อราคาในเวบของซัมซุงราคา 45000 ครับ แต่โฮมโปรตั้งราคาที่สาขา 36000 แล้วลดนู่น นั่น นี่ เหลือ 30000 นิดๆเองครับ จริงๆแล้วเค้าก็ลดราคามาให้เหลือ 30000 นิดๆเองอยู่แล้ว แต่ทำเป็นว่าลดอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะ ลูกค้าจะได้ตัดสินใจซื้อเร็ว

ยิ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ถ้าซื้อเครื่องใหม่แล้วลูกค้าก็คิดหนักว่าจะเอาเครื่องเก่าไปไว้ที่ไหน ถ้ายังหาทางกำจัดไม่ได้ก็จะยิ่งต้องเก็บไปคิดนานๆ ... ปิดการขายยากขึ้น สู้ HomePro รับซื้อเสียเองดีกว่า HomePro ไม่ได้เสียอะไร แถมไปรื้อเอาอุปกรณ์ที่ยังดีอยู่ไว้ใช้เป็นอะไหล่ได้อีกด้วย ดีไม่ดีก็ขายซากไปได้เงินคืนมาอีกครับ ฮ่าๆๆๆๆ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:17:32:25 น.

น่าสนุกจังค่ะ ไม่ได้ไปแบบนี้นานมากแล้ว
ตั้งแต่ออกจากงานมา
แวะมาทักทายค่ะพี่ไวน์ฯ

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:20:02:50 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
ทริปนี้ชอบปูม้านึ่งค่ะ และผนังห้องน้ำรีสอร์ตตบแต่งใช้หินอ่อน
เหมือนในการ์ตูนมนุษย์หินฟลิ้นสโตน5555 ต่อท้ายด้วยสาวงาม
นุ่งบิกินีหุ่นดีมากๆ เสียดายอดดูด้านหน้าเลยค่ะ

โดย: จินดา IP: 124.122.4.106 วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:20:06:18 น.

ทักทายยามค่ำค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:21:26:40 น.

สวัสดีครับ

แวะมาดูเที่ยวเกาะช้างครับ
ผมเคยไปไม่กี่ครั้งครับ

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:3:05:47 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:5:07:02 น.

ยังบ่เกยไปเกาะช้างเลยเจ้า
โรงแรมงามดีเนาะเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:07:33 น.

คนที่ปล่อยวางได้
ทุกข์น้อยลงจริงๆครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:41:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:5:11:03 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่ไวน์..

ชวนมาดูละครไทยคะ..

ไม่รู้ว่า ชอบแนวนี้หรือเปล่า..?

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:12:03:38 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]