No. 1159 ตะวันรอน @ Irrawady Bagan

No.  1159 ตะวันรอน @ Irrawady  Bagan

อัพบล๊อกทุก วันศุกร์ / จันทร์

เราอยู่เที่ยวเมืองพุกาม หรือที่เขาเรียกว่า อาณาจักรพุกามอยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ประมาณ 145 กม.
ถ้าเดินทางจากพุกาม บินไปย่างกุ้งระยะทาง 626.9 กม.
พักที่ Kumudara Hotel  พักสบายเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านมาดูเห็นภาพหน้าโรงแรมก็ว่า โอเค

จริง ๆ บริเวณโรงแรมเป็นพื้นที่กว้างเรียบ ๆ  พนง.หญิงจะช่วยกันกวาดใบไม้พวกเขามีใบหน้าแย้มยิ้มดูมีความสุขที่ได้ทำงาน
ที่นี่...ห้องนอนกว้างกว่าโรงแรมที่ย่างกุ้ง.. ตื่นมาก็ออกไปนั่งชมวิวด้านหลังห้องพัก

เก้าอี้ที่เรานั่ง  มีสภาพคล้ายกับต้นกก ข้างบน หุ หุ  แต่สภาพห้องสอาดแสดงว่ามี นทท.ใช้บริการมาก

อาหารเช้าเราทานที่โรงแรม 2  เช้าโอเคเลยคือเหมือน ๆ กับโรงแรมอื่นเป็นอาหารฝรั่ง.. ทานเสร็จรถตู้ของทินอ่องก็มารับ
ลัดเลาะ.. เลยทราบว่าเจดีย์ที่ก่อสร้างมานานมาจากความเชื่อว่า  กษัตริย์หลายพระองค์สร้าง หรือคหบดีผู้มีบุญบารมี
สร้างเพราะเชื่อว่าสร้างแล้วจะได้บุญกุศล

เราก็ลัดเลาะ มุดไปในเจดีย์หลายองค์ที่ใหญ่หน่อย

มีภาพประทับใจ แหะ ๆ แอบถ่ายมาน่าจะเป็นคนแถวนั้นมาขายของและแอบมางีบขนาดหลับยังกุมมือกัน

กลางวันเราไปกินอาหารร้านนี้ และติดใจกลับไปกินอีกครั้งเป็นอาหารค่ำ

เข่าไปนั่งรออาหารเกรงจะลืมชื่อร้านกลับถ่ายชื่อร้าน เผือเพื่อน จะได้ไปใช้บริการ..

ปลาทอดอร่อยน่าจะทอดทั้งตัวน้ำมันท่วม

ตอนเย็น ทินอ่องโชเฟอร์ขับรถไปส่ง พาลัดเลาะไปอีกเลยเก็บภาพทั่ว ๆ ไปมาอีก

ยามเย็นตะวันรอนคล้อยต่ำลง ทินอ่องโชเฟอร์ก็พาเราไปริมแม่น้ำ อิราวดี ฟังคนเมียนมาออกเสียง อิยาวดี

เป็นท่าเรือชื่อวัด น้ำเต้าทองที่นั่นมีร้านค้าขายของฝากเยอะ เราลงไปติดต่อเช่าเรือเหมาลำตลิ่งลาดลงลึกเพราะน้ำลดระดับ

เราไปดูตะวันตกดินหรือตกท้องน้ำค่อยดูต่อไป

น้องเซลฟี่ คนพี่ถ่ายวิว

เรือลำอื่น วิ่งไปข้างหน้าคนขับเรือคงจะแล่นไปให้ นทท.ได้มุมกล้องดีที่สุด

อะใช้มือคีบตะวันซะหน่อย แต่ไม่ได้เรื่องนิ้วโตไปซะงั้น 555

บริเวณนี้มีเรือท่องเที่ยวลำใหญ่สูง จอดรอผู้โดยสารเดาเอานะว่า จะพา นทท.ท่องแม่น้ำ ทานอาหารหรือพักบนเรือ

....

ตะวันชิงพลบ เราก็ต่างลาจากกลับไปทานอาหารที่ร้านเดิม แล้วก็กลับไปพักที่โรงแรมเดิมเป็นคืนที่สอง

เรานอนค้างที่นี่อีกคืน ไว้รอขึ้นเครื่องบินจาก พุกามหรือ Bagan ไปย่างกุ้งระยะทาง 626.9  กม. ค่าโดยสารแพง จะให้ไปรถโดยสารระยะทาง 875  กม.ใช้เวลา 9  ชม.ไม่ไหวแต่... เราไปเที่ยวย่างกุ้งต่ออีก 1 วัน

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
st ผู้เข้าชม  2,447,160.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือน กรุณาเม้นท์/ทิ้งร่องรอยนิด ผมจะได้กลับไปเยี่ยมตอบแทนถูกครับ

Diarist

Last Update : 13 มกราคม 2566 4:49:54 น.

คุณกะว่าก๋า, คุณอุ้มสี, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณnonnoiGiwGiw, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณปัญญา Dh, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณRain_sk, คุณtuk-tuk@korat, คุณmariabamboo, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

เป็นเมืองเก่าที่น่าจะถ่ายภาพสนุกเลยนะครับ
ในอดีตน่าจะเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม อลังการมากๆเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2566 5:37:35 น.

สวยงาม

โดย: อุ้มสี 13 มกราคม 2566 6:08:10 น.

ตามมาเที่ยวพม่ากับพี่ไวน์ด้วยคนครับ เมืองพุกามอยู่แถวฝั่งตะวันตกใช่มั๊ยครับพี่ ล่องเรือบรรยากาศดีมาก ๆ เลยครับ เรือลำใหญ่มากด้วย

โดย: The Kop Civil 13 มกราคม 2566 11:52:46 น.

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวพุกามนะพี่ไวน์

โดย: หอมกร 13 มกราคม 2566 13:12:00 น.

ห้องพักริมน้ำเลย แต่โดดลงเล่นน้ำไม่ได้นะ

ไปเที่ยวพม่าเป็นแนวๆ นี้เยอะเลยนะครับ พวกสิ่งก่อสร้างสมัยก่อน

จังหวะจะคิบดวงอาทิตย์ ต้องมือขยับออกไปอีหน่อย ในภาพมือใกล้ไปนิด

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 13 มกราคม 2566 14:33:00 น.

เมืองพุกามสวยงามๆ
ชิลๆ น่าท่องเที่ยวค่ะ
ตามๆๆไปย่างกุ้ง กันต่อไป

ขอบภาพนอนหลับจับมือ

โดย: เริงฤดีนะ 13 มกราคม 2566 15:00:57 น.

สวัสดีครับ

แวะมาดูพุกามครับ

โดย: ปัญญา Dh 13 มกราคม 2566 16:58:06 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

อาหารบ้านเค้าดูหน้าตาไม่ต่างจากบ้านเราเท่าไหร่นะครับ
ปลาทอดตัวจิ๋วไปหน่อยนะครับ แต่ดูกรอบดี ^^

จากบล๊อก
ผมก็รู้เรื่องโฮมสเตย์ของพี่จินจากบล๊อกพี่อ้อ เมื่อปีีที่แล้วครับ นั่นทำให้ผมรู้จักบ้านตีนตก
เต้นติ่มซำทีแรกครั้งนี้จะไปทานครับ แต่อิ่มจัดทุกมื้อ แะไปทานอีกไม่ไหวเลย

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 13 มกราคม 2566 18:01:55 น.

นัดเจอกัน 14 คน
คึกคักมากแน่นอนเลยนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2566 20:36:24 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2566 6:46:20 น.

Morning วันเด็กค่ะพี่ไวน์

โดย: อุ้มสี 14 มกราคม 2566 8:10:06 น.

เหตุการณ์ร้อนในพม่า สงบดีกว่าก่อนใช่ไหมครับ

โดย: =[]=!!! (Rain_sk ) 14 มกราคม 2566 9:13:14 น.

แม่น้ำเขากว้างมากเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 14 มกราคม 2566 12:56:22 น.

ช่วงนี้จะเป็นบทกวีความรักครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2566 21:51:45 น.

แอบนอนแบบนั้นดูแล้วนึกถึงพวกคนไร้บ้านเลย

อาหารของเข้าดูไม่ต่างจากเราเท่าไหร่ แบบนี้กินได้สบายไม่มีปัญหาแน่นอน

ดูแล้วเขาไม่ค่อยเคร่งเรื่องชูชีพเหมือนบ้านเราเลย

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 14 มกราคม 2566 22:54:38 น.

ขอบคุณครับสำหรับคำเฉลย

โดย: =[]=!!! (Rain_sk ) 15 มกราคม 2566 4:39:49 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 15 มกราคม 2566 6:25:50 น.

ฟังดูอาการของไวรัส งูสวัด แล้วทำให้คิดไปว่า มันเข้าไปโจมตีเซลผิวและกล้าเนื้อใช่เปล่าครับ

โดย: =[]=!!! (Rain_sk ) 15 มกราคม 2566 11:12:24 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ
ที่พักชั้นล่างติดกับน้ำ น้ำเล่นได้ไหมครับ

โดย: สองแผ่นดิน 15 มกราคม 2566 22:34:27 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse 16 มกราคม 2566 4:36:49 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]