No. 1015 เที่ยวทิพย์ ..ร๊า..ยอง (ตะพาบ)

No.  1015  เที่ยวทิพย์  ร๊ายอง (ตะพาบ)

โปรดทราบ ๆ ๆ เที่ยวก่อนเมษายน  พศ.2564  เลยไม่ได้มีผ้าปิดจมูกปาก ฮ่า ....
เก็บตกจาก ไปทำงานและพักผ่อนที่ คอนโดของบริษัทที่ อ.ศรีราชา ภาพแรกถ่ายจากคอนโดชั้น 11

ตื่นมาคนอื่นยังไม่ตื่นไม่เป็นไร เรามันเคยชินจากต้องตื่นเช้าไปทำงาน อยู่ต่างจังหวัดตื่นแล้วก็ลงไปข้างล่างปลดจักรยาน
จากท้ายรถปั่นในตัวตลาดศรีราชาไปบนถนนสุขุมวิท ปั่นค่อนข้างสบายมีเนินพอโหย่งตัวใช้น้ำหนักตัวกดจานหน้า
ให้ล้อหมุน แต่พอใกล้จะถึงตลาดบางพระก็เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนไปอ่างเก็บน้ำถนนชันมากกว่าเดิมนิหน่อย
ถามว่าไกลหรือเปล่า  ไกลเหนื่อย.......... ปั่นไปหลังเขาสู่อ่างเก็บน้ำที่เห็นไกล ๆ

ปั่นผ่านป้อมเข้าที่ทำการชลประทาน เจอทางแยกซ้ายลงไปข้างล่าง เราไม่... แต่ปั่นผ่านสันเขื่อนดีกว่าที่นี่ไปบ่อย

ขากลับก็กลับทางเดิมแวะเข้าตลาด จากอ่างเก็บน้ำบางพระ ถึงที่พัก ไกลพอประมาณดูภาพดาวเทียม จาก อ่างเก็บน้ำไกล ๆผ่าภูเขาแล้วมาที่ โรบินสันศรีราชาที่ทำงานและคอนโดอยู่แถวนั้น

ซื้ออาหารเช้าไปแบ่งกกันกินที่ห้องคอนโด กินอิ่มแล้วจิบกาแฟ
ไปเที่ยวเขาแหลมหญ้าระยองกันไหม
ตอบทันที ไปซิ.. วันไหนดี
วันนี้อาบน้ำแล้วไปกัน ...
ฟังแล้วอืมมม.. ยังไม่หายเหนื่อยแต่นึกถึงจังหวัดระยองที่เคยไปทำงานแห่งแรกที่บริษํทส่ง
ไปทำงานต่างจังหวัด... งั้นไปกัน
ขับไปเส้นถนนสุชุมวิทเป็นสายเก่ามาก ๆ  555  ไกลกว่าถนนเส้น 36  ด้วยซ้ำแต่อยากจะเห็น บ้านเรือน ไร่มันสัมปะหลัง
ที่เคยขี่มอไซค์ไปหาลูกค้า กับไปหาทีมงานบริษัท
ถนนเส้นนี้ผ่านบางสะเหร่ เข้าสู่ อู่ตะเภา แยกสัตหีบเข้าสู่ อ.ห้วยโป่งระยองไม่ได้ไปเส้นนี้นาน ต้องคอยดูชื่อถนนที่เป็น
หมายเลขแทน.. ไม่หลงแต่รู้สึกพิกลคือไม่คุ้นเคยเลยคงเป็นเพราะมีบ้านคนเยอะขึ้น ถนนดีขึ้น

เมื่อก่อนเดินทางไปทำงานประจำบริษัทส่งไปนะครับ 555  หิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าขึ้นรถ บขส. ดีที่สุดเพราะไม่มีรถอะไรอีกแล้ว
รถจอดเป็นระยะให้คนที่โบกจะขึ้นรถ บางครั้งก็จอดให้ผู้โดยสารลงเมื่อถึงจุดหมาย นั่งรถนานมาก ง่วงลมพัดโกรกดี
ผมหลังรถด้านซ้ายมือตรงทางขึ้นลง  ครู่เดียวเย็นเท้าเพราะรองเท้าคัดชูหนัง หลุดตกไปจากรถ
พี่ ๆ หยุดรถด้วย
ทำไมน้อง
รองเท้าหลุดครับลูกพี่ หยุดเก็บหน่อย
พอรถหยุดก็ลงวิ่งย้อนไปเกือบ 100  เมตรใส่รองเท้าแล้ววิ่งกลับขึ้นรถ ผู้โดยสารบางคนส่ายหัว บางคนหัวเราะ 555
รถบขส. เมื่อก่อนใจดี กระเป๋าเห็นคนโบกมือไกล ๆ  ก็เตรียมตัว พอถึงก็โดดลง ช่วยลุงที่จะขึ้นขนกระสอบสัปรดมั้งทีละ
กระสอบรวม 3 กระสอบขึ้นรถ..เบียดเท้าผมที่ยาวแสนยาว อุ๊ไม่เป็นไรเนาะ 555
พอรถวิ่งถึง ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง ได้ครู่เดียวนึกแล้วขำ

เมื่อก่อนแถวนั้นเป็นไร่มันสำปะหลังทั้งสองข้างไม่มีบ้านคนผมเริ่มปวดท้องนิด ๆ  โชคดีผู้โดยสารข้างหน้าเป็นหญิง
ขอโชเฟอร์ลงไปฉี่ รถจอดแกก็วิ่งลงไป ข้างรถนั่งคร่อมผ้าถุงดึงขึ้นแล้ว ทำธุระหน้าตาเฉย ผมได้ทีโอกาสเหมาะ
ลูกพี่รอเดี๋ยวปวดหนัก   ...โชเฟอร์หัวเราะหึ ๆ
ผมก็วิ่งเข้าป่ามันไปได้ 50  เมตรกำลังจะเปิดกุงเกงหันไปมอง  อ้าวเฮ้ยผู้โดยสารบนรถนั่งหัวเราะกันเกรียวคงอยากดู
ก้นของผมมั้ง..

เรื่องอะไรจะให้เห็น ดึงกุงเกงหิ้วขึ้นวิ่งไปไกลอีก 50 เมตรได้มั้งเฮ้อ.. ต้นมันสำปะหลังมีใบน้อยพอบังสายตา
ได้หน่อย ครู่เดียวน้ำหนักลดใส่กางเกงวิ่งกลับขึ้นรถเฉย ๆ  ไม่มีใครสนใจ
ไปเยือนถิ่นเก่าย้อนหลังดีแบบนี้แหละครับ  555

เข้าเรื่องเกือบปัจจุบันก่อน โควิดมาเยือนยังเดินทางไปเที่ยวได้เยอะ ขับรถจาก อ.ศรีราชาไป ระยองต่อเข้าบ้านเพ
ไม่ไกลประมาณ  120  กว่ากิโลได้มั้งเราไม่จอดตลาดบ้านเพที่ขายอาหารทะเลแห้งเพราะที่พักศรีราชาก็มีพวกนี้อยู่แล้ว
ไปโน่น... ชายทะเลเขาแหลมหญ้า จอดรถที่นั่นสบาย ๆ  ดูสวย..กว่า เอะไม่ใช่ซิ..  เมื่อก่อนอยู่ระยองหลายปีแต่ยัง
ไม่มีที่ท่องเที่ยวแบบนี้คือยังไม่มีคนรู้จักและยังไม่ตั้ง อุทยานเขาแหลมหญ้างั้นเดินไปเที่ยวกัน

ปีนขึ้นบนศาลาสูงหน่อย มองลงมาข้างล่าง

คนข้างล่าง คงป้องหูถามว่า อะไรนะ 555

ภาพข้างล่าง จะเห็นเกาะเสม็ดเสร็จทุกราย 555  ด้านหลังที่คนเขาไม่ค่อยเที่ยวกันเพราะเป็นหินไม่ค่อยมีหาด

อะขนาดเด็กยังเดินไหว งั้นเราเดินต่อ

ก้อนหินแถวนี้่แปลกไม่เคยเห็น

ภาพข้างล่าง มองแล้วน่า ฉงน... ใครว่าคล้ายอะไรน้า เหมือนนักร้องเขาร้องว่า ..... teen

เห็นรอยเท้า โชว์หรา เอะหรือเขาห้ามว่าอย่าไปนะไม่งั้นเจอ...  อะไม่เป็นไรอย่าไปสน เดินต่อไป

นั่นไง วิวสวย ไต่เนินนิดหน่อยเอง

อืมมม ดูจะไกลไปซะแล้ว

อ้าวทางนี้ค่อนข้างเปลี่ยนคนไม่ค่อยเดิน

เสียดายไม่มีคนรู้จัก พาเที่ยวไม่รู้ว่าข้างหน้าเป็นแบบไหน หันหลังกลับทางเดิมดีกว่า

กลับไปเยือนถิ่นเดิม และได้ไปที่ใหม่ ๆ ใกล้กับที่เคยอยู่ ก็รู้ว่าการพัฒนา การสื่อสารทำให้โลกกว้าง มีสถานที่ท่องเที่ยว
สวยอาจจะตัดต้นหญ้า ต้นไม้บางต้นทิ้ง ตัดถนนเพิ่มใคร ๆ ก็ชอบไปเพราะชีวิตแต่ละคนอยู่ในเมืองจนเบื่อรถติด
เมื่อไปในที่โล่งอากาศดีก็เริ่มไปเที่ยวมากขึ้น เกิดอาชีพค้าขาย ขับรถ ทำงานราชการ ปั้มน้ำมัน ปั้มแก๊ส
โรงแรม ร้านอาหารรีสอร์ท เรือนำเที่ยวจากบ้านเพ ไปเกาะเสม็ดเสร็จทุกราย 555
ดูแผนที่ดาวเทียมเลยรู้ว่าเรือ จะออกจากท่าเรือ อ้อมไปส่งนักท่องเที่ยวแถว อ่าววงเดือน และที่อื่นอีก

ดูแผนที่ข้างล่าง จะเห็นแหลมเขาหญ้าที่ผมไปครั้งนี้ ตรงติ่ง ไม่ไกลจากเกาะเสม็ด แต่เกาะด้านนี้เป็นหินเยอะ คนเลยไปขึ้นอีก

ฝั่งของเกาะ จะเห็นรอยปรุ เส้นทางเดินเรือไปอีกด้าน ใครก็รู้ว่าอ่าววงเดือน หาดทรายแก้ว มีหาดทรายโค้งสวยกว่า

เมื่อก่อนเกาะเสม็ดเล็กมากไม่มีคนรู้จัก  ผมเองเคยไปไม่กี่ครั้งอย่างที่เคยใช้ฉากในเกาะเสม็ดเขียนในรูปนิยาย 4 - 5 ตอนด้วย

การท่องเที่ยวการพัฒนาสถานที่ธรรมชาติให้เข้าถึงง่าย ดีสำหรับทุกคนอาจจะไม่เกิดประโยชน์โดยตรงแต่
รัฐได้ภาษีจากร้านค้า ห้างสรรพสินค้า น้ำมัน โรงแรม ภาษีส่วนบุคคล ทำให้รัฐมีพลังที่จะ ตัดถนนเพิ่ม อำนวยความสะดวก
ในการขออนุญาต สร้าง รพ.ต่าง ๆ ขึ้น และ  แฮ่...  ซื้อวัคซีนป้องกันโควิดได้รวดเร็วขึ้น (นะ)

สักวันพวกเราคงได้ท่องเที่ยวหลังจากได้ ถูกฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เดลต้าหรือสายพันธ์อื่นที่พัฒนาตัวเองให้ร้ายขึ้น
แต่อย่าพัฒนามากเลย  รัฐจะได้มีเงินซื้อวัคซีนได้ตรงเชื้อพอเพียงแต่ อีกกี่ปีนี่ซิ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
st ผู้เข้าชม  1,988,817.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือน กรุณาเม้นท์/ทิ้งร่องรอยนิด ผมจะได้กลับไปเยี่ยมตอบแทนถูกครับ

Diarist

Last Update : 23 สิงหาคม 2564 15:44:52 น.

คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณเซียน_กีตาร์, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณทนายอ้วน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณตะลีกีปัส, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณtoor36, คุณชีริว, คุณtuk-tuk@korat, คุณkae+aoe, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณKavanich96, คุณเจ้าหญิงไอดิน, คุณmcayenne94, คุณเนินน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณSertPhoto, คุณlovereason, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**, คุณป้าแมวดำ, คุณดาวริมทะเล

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

อีกนานแค่ไหนไม่รู้
ที่เราจะกลับมาเที่ยวได้
แบบเป็นปกติ

ระยองก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่น่าไปเที่ยว
ผมมีญาติอยู่ที่แกลงครับ

โดย: กะว่าก๋า 23 สิงหาคม 2564 5:54:17 น.

อย่างนี้เขาเรียกไปเที่ยวจริงๆ แล้วพี่ไวน์

โดย: หอมกร 23 สิงหาคม 2564 7:41:35 น.

ตามมาเที่ยวทิพย์ที่ระยองด้วยค่ะ
ธรรมชาติยังคงงดงาม
ที่หน้าผาเขาแหลมหญ้า
อ้อปีนลงไป..ไม่กลัว
แต่กลัวตอนปีนกลับขึ้นมา
ต้องให้คนลงมาช่วยดันกลับขึ้นไป
สมัยนี้เขากัน..รั้วไม่ให้ลงไปแล้ว
เฮ้อ!!

เสม็ด..ไปตั้งแต่สมัยบังกาโล ราคา 100-200 บาท
เดี๋ยวนี้ราคาจรดไม่ลง

โดย: เริงฤดีนะ 23 สิงหาคม 2564 7:58:19 น.

มาเที่ยวทิพย์ด้วยคนครับ
มีความสุข รักษาสุขภาพ ห่างไกลโควิด นะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 23 สิงหาคม 2564 8:17:10 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
ระยองวิวสวยมากค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นก้อนหิน หนูไม่เคยไปเที่ยวใน
ภาพทีเห็นมาก่อนเลยค่ะ เคยไปบ่อยที่หาดทรายแก้ว สัตหีบค่ะ
การนั่งรถบัส บขส.ของพี่อ่านแล้วขำกลิ้ง เห็นภาพพจน์เลยค่ะ
สนุกแบบมีลุ้นดีค่ะ ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ

โดย: จินดา IP: 58.8.11.2 23 สิงหาคม 2564 10:30:15 น.

เดือนนี้ผมก็มีนัดกับหมอ
แต่คิดว่าจะเลื่อนไปอีกเดือนสองเดือนเลยครับ
ตอนนี้เชียงใหม่ก็ติดโควิดเรื่อยๆ
ส่วนตัวผมวัดความดันเองทุกเช้าอยู่แล้วล่ะครับ
ไปหาหมอก็แค่รับยามากิน
แต่ตอนนี้ก็ซื้อจากร้านขายยาข้างนอก
ราคาถูกกว่าซื้อจากโรงพยาบาลเยอะเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 23 สิงหาคม 2564 10:46:52 น.

เกาะเสม็ดตอนวัยรุ่นชอบไปครับ บางทีไปอยู่ 7 วันเรย ฮ่าๆๆๆ

โดย: ทนายอ้วน 23 สิงหาคม 2564 11:16:43 น.

สวัสดีครับพี่
ผมเคยปั่นจักรยานทางไกลของออแด็กซ์เส้นทางพัทยา - ตราด แล้วรถกะโหลกพังที่ระยอง ก่อนถึงเนินนางพญา เส้นทางที่พี่ไวน์ไปมาเลยครับ ตอนนั้นเหนื่อยแต่สนุกมากครับ อยากไปเกาะเสม็ดเหมือนกันครับ ผมเคยแต่นั่งเรือไปกินข้าว แล้วนั่งกลับ ไม่ได้ค้างคืนเลยครับ อยากไปอีก
จากบล็อก
เดี๋ยวนี้ถ่ายกล้องมุมสูงด้านบน สวยมากจริง ๆ ครับพี่ สวยทุกที่เลยครับเมืองไทย

โดย: The Kop Civil 23 สิงหาคม 2564 13:13:22 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เที่ยวโขดหินริมๆทะเลก็แปลกตาดีค่ะ
ระยองไปครั้งสุดท้ายเมื่อ8ปีที่แล้ว
ไม่ได้ไปอีกเลย
ถ้าพูดถึงระยอง สมัยตอนโน้นต้องคิดถึงแต่น้ำปลากะปิ
และหอยพิมพ์ค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 23 สิงหาคม 2564 14:03:15 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ เห็นวิวทะเล วิวเขื่อนแล้วอยากไปเที่ยวมากๆ ขอบคุณสำหรับรูปภาพสวยๆ ให้ดูคลายเหงาค่า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: Emmy Journey พากิน พาเที่ยว 23 สิงหาคม 2564 15:43:13 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

คิดถึงการไปเที่ยวแบบไม่ต้องใส่แมสเหมือนกันครับ
อยากให้บบรรยากาศสบายๆ แบบนั้นกลับมาอีก เที่ยวแบบไม่ต้องกังวล
ยิ่งผมเป็นคนชอบที่คนเยอะๆ อยู่ ตอนนี้กลายเป็นกัวคนแล้วครับ

มาเที่ยวเกาะเสม็ดกับพี่ไวน์ก็สวยดีครับ ผมไม่เคยไป เห็นว่าไปเกาะเสม็ด เสร็จทุกราย งุย....

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 23 สิงหาคม 2564 17:14:42 น.

สวัสดี ค่ะ คุณไวน์
ตามมาเที่ยวทิพย์กับคุณไวน์ที่ จ. ระยองด้วยค่ะ
ระยองเป็นเมืองชายทะเลที่น่าไป ค่ะ ครูเคยไปหลาย
ครั้งอยู่ ค่ะ อาหารทะเลก็ไม่แพงนัก ทิวทัศน์ก็สวยงาม
เที่ยวทิพย์ไปก่อน กว่าจะได้เที่ยวอีก โควิดหายเมื่อไร
คนคงเห่ไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ แน่นขนัดแน่ะ อิอิ
โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ชีวิต

โดย: อาจารย์สุวิมล 23 สิงหาคม 2564 19:26:05 น.

ยังดีนะครับได้ไปเที่ยวในช่วงนั้น ถ้าไม่ได้ไปนี่รอรากงอกเลย ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้เที่ยวอีกเมื่อไหร่ ถึงเที่ยวได้แล้วก็ต้องมานั่งเกรงใจกระเป๋าตังค์อีก ><"

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 สิงหาคม 2564 19:34:04 น.

ต้องออกตัวสาเหตุที่ไม่สวมแมสก์อีก 555
ก่อน เม.ย. ถือว่าใหม่นะครับ ตะพาบรอบนี้ขุดกันมาทริปย้อนอดีตกาลนานไกล
ชลบุรีเป็นอีกจังหวัดที่คิดถึงเลย
อยากไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
อยากไปซื้ออาหารทะเลที่สะพานปลา
อยากไปเที่ยวพัทยา
อยากไปสวนนงนุช
ฯลฯ

มีปลดทุกข์ข้างทางด้วย บรรยากาศการเดินทางไกลมาเต็มมาก
เขาแหลมหญ้าก็สวยครับ ผมเพิ่งเคยไปไม่นานมานี้เอง
ยังไม่เคยลองนะว่าเดินเลียบทะเลไปสุดทางจะเป็นอะไร
พี่ไวน์น่าจะไปไกลกว่าผม

แต่ก่อนคนไม่ค่อยรู้จักเกาะเสม็ด แต่หลังสุนทรภู่แต่งพระอภัยมณี เกาะนี้ก็ดังขึ้นเยอะ //โบราณไป!!

โดย: ชีริว 23 สิงหาคม 2564 19:55:42 น.

ต่ะก่อนไปบ่อยเจ้า บ้านก้นอ่าว เงียบสบายดี
กับข้าวก็เหมาเพิงข้างทะเลตอนนั้นมีแค่เพิงเดียว ทำปูนึ่งผัดซีอิ๊ว ลำขนาดเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 23 สิงหาคม 2564 20:20:38 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 24 สิงหาคม 2564 6:56:52 น.

โอ้โห...เห็นทางเดินแล้ว ถ้าเป็นน้องซีคงเดินไปสุดๆ เลยนะคะ

ซีเจอโควิดยังไม่ได้ไปร้านนั้นอีกเลยค่ะ จะเป็นที่แรกถ้าโควิดหายเลย แต่น่าเสียดายอยู่บ้านไม่มีเงินค่าขนมให้สะสม จะซื้ออะไรได้ไม่รู้

โดย: kae+aoe 24 สิงหาคม 2564 8:26:50 น.

ถ้าไปเที่ยวได้อยากไปเที่ยวทะเลเลยค่า
ส่วนเสม็ดนี่เคยไปตอนเด็ก ๆ เลย อยากไปอีกเหมือนกันค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 24 สิงหาคม 2564 9:24:57 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

บางคนไม่เคยไป ก็คงจะบอกว่าแม่ตะลีโม้
เกาะกลางทะเลทำนาได้ไง
ทำได้ค่ะ ทำกันมาแต่ดึกดำบรรพ์แล้ว

โดย: ตะลีกีปัส 24 สิงหาคม 2564 10:25:00 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

ขอบคุณที่แวะไปร่วมฟังเพลงที่บล็อกเซียนกระบี่ฯครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 24 สิงหาคม 2564 11:38:58 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

จากบล็อกเซียนกระบี่ฯ - เพลง เสียแรงรัก ในเว็บที่ผมหาเนื้อมาและแอปที่ผมใช้ขับร้อง ขึ้นข้อมูลเป็น คุณชัยรัตน์ฯ ขับร้อง แต่ในยูธูป เป็นของวงร่มไทร ขับร้องโดย คุณวิสุทธิ์ เจริญวราวงศ์ และลองหาข้อมูลแล้ว ต้นฉบับน่าจะเป็นคุณวิสุทธิ์ฯ ครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 24 สิงหาคม 2564 11:42:19 น.

โดย: Kavanich96 24 สิงหาคม 2564 13:57:25 น.

ลุงคนนั้น
ไม่รู้เวลานอนจะหลับเป็นสุขรึเปล่านะครับพี่
มีคนเล่าขวัญถึงตลอดเวลา 555

โดย: กะว่าก๋า 24 สิงหาคม 2564 16:49:44 น.

มีความจำเป็นเลิศมากนะคะ

โดย: เจ้าหญิงไอดิน 24 สิงหาคม 2564 17:11:04 น.

ระยองเที่ยวมาแต่เด็กค่ะ ยิ่งฤดูกาลทุเรียนต้องไปซื้อถึงที่อร่อยจริงๆ
รอเปิดประเทศอีกครั้งคงได้เที่ยวด้วยความเบิกบานใจกันอีกค่ะ

โดย: mcayenne94 24 สิงหาคม 2564 19:10:32 น.

ตั้งแต่โควิดมา ไม่รู้สึกอยากออกไปเที่ยวเลยค่ะ
อยู่บ้านปลอดภัยไว้ก่อน หาอะไรทำเพลิน ๆ ไป
ปลูกต้นไม้บ้าง อ่านหนังสือบ้าง ตัดเย็บผ้าบ้าง
แต่น่าแปลกค่ะอยู่บ้านมากขึ้นแต่กลับทำอาหารน้อยลง

โดย: เนินน้ำ 24 สิงหาคม 2564 20:24:02 น.

มาเที่ยวทิพย์ด้วยครับ

โดย: สองแผ่นดิน 24 สิงหาคม 2564 22:26:45 น.

อยากไปอุทยานเขาแหลมหญ้าบ้างค่ะพี่ไวน์
โขดหินสวยๆ มีสะพานไม้ให้เดินแบบนี้ดีจังนะคะ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ
ทะเลสวย ฟ้าใส นั่งเล่น เดินเล่นรับลมทะเล รอวันที่จะได้ไปค่ะ

ขอบคุณพี่ไวน์สำหรับกำลังใจนะคะ

โดย: Sweet_pills 24 สิงหาคม 2564 23:55:50 น.

สวัสดีค่า คุณไวน์
รอให้หลังเที่ยงคืนจะได้โหวตได้ อิอิ
รอบนี้ดูสมบุกสมบันนะคะ 55 แต่ก็เป็นความทรงจำที่สนุกแน่เลย
ศรีราชา ระยอง นุ่นไปมาแล้วทั้งสองที่ ศรีราชาไปนานแล้วค่ะหลังๆ ไม่ได้ไปแล้ว แต่ระยองไปบ่อยอยู่ มีไปเกาะเสม็ดครั้งนึงพักแถวๆ ที่มีซากเรือเก่าค่ะ ทะเลเสม็ดสวยไม่ไกลฝั่งมากด้วย เจริญด้วย ไปสองครั้งก็ยังชอบอยู่แต่พอย้ายมาใต้ก็เที่ยวแต่ทะเลใต้ไม่ได้ไปทางตะวันออกอีกเลย นี่อยากไปแถวเกาะช้าง ตราด เกาะมัน ก็ไม่เคยไปเลย แงงงง
อุทยานเขาแหลมหญ้าสวยดีนะคะ ไม่เคยไปแต่อยากไปเหมือนกันค่ะ
สะพานที่เดินอ้อมเกาะสวยดี ดูบรรยากาศดีแต่ว่าดูเปลี่ยวๆหน่อยเนาะ หวาดเสียวอยู่ค่ะ ไปเองต้องไปหลายๆ คนอุ่นใจ
ตอนนี้โควิดหนักไปไหนไม่ได้เลย ขนาดข้ามไปธุระนครแบบเช้าเบ็นกลับยังต้องขออนุญาตยากเย็นมากๆ แต่ขอใบผ่านทางไปเค้าก็ไม่ตรวจ เซ็งเลย แหะๆ
เอาไว้ค่อยมาใหม่ค่า รอบนี้ไม่ได้เขียนตะพาบ อิอิ

โดย: lovereason 25 สิงหาคม 2564 0:25:35 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
บรรยากาศดีมาก สวยงามจริงๆ

โดย: newyorknurse 25 สิงหาคม 2564 4:50:25 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2564 6:44:49 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** 25 สิงหาคม 2564 9:15:07 น.

ยินดีกับรางวัลตะพาบ เดือน กรกฏาคม ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 26 สิงหาคม 2564 6:08:25 น.

หิวแสง
คำนี้ดังจริงๆ
ผมได้แต่งงและรอดูครับ
ว่า สส. บางคนที่หิวแสง
ครั้งหน้าจะยังมีคตนเลือกรึเปล่า

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2564 6:50:39 น.

เห็นวิวทะเล อยากกลับไปเที่ยวไทยมากๆ
จ.ระยอง 20 กว่าปีก่อน มีห้างแหลมทอง ห้างเดียวตั้งอยู่ที่นั่น

โดย: NumWhan_SK 26 สิงหาคม 2564 7:13:11 น.

จากบล็อก..

วันที่ 29-30 สิงหา
อ้อก็admit และผ่าใส่ท่อระบายน้ำในลูกตาขวา
เพื่อลดความดันตา
อยู่ที่ตึกภูมสิริ ชั้น 8 รพ.จุฬาฯ ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 26 สิงหาคม 2564 7:50:13 น.

จากบล๊อก

ซีซั่น 2 เป็นงาน Art ของไทยเลยครับ
ผู้กำกับอินดี้ๆ ทั้งนั้นครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 26 สิงหาคม 2564 14:18:14 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ฯ ไม่ได้ทักทายกันนานมาก
ขอบคุณที่แวะไปทักทายและให้กำลังใจนะคะ
พี่ไวน์ฯ สนิทกะคุณชัย ราชวัตร ด้วยหรือคะ
นอกจากวาดการ์ตูนที่กำแพงบ้านเล่าเรื่องแล้ว ยังได้เล่าความเป็นมาของบ้านหลังนี้เป็นการ์ตูนไว้ด้วย เสียดายวันนั้นไม่เห็น น่าอ่านนะคะ

อ่างเก็บน้ำมีคนปั่นจักรยานมาเที่ยวกันเยอะนะคะ บ้านวรรณอยู่ไม่ไกลนัก แต่นานๆจะเข้าไปเที่ยวซะที แต่จะเลยไปอีกนิดนึง จะเป็นที่สาธารณะ ไปนั่งเล่นตกปลา มีร้านอาหารขาย จะไปบ่อยกว่า

เขาแหลมหญ้า ตรงที่พี่ไวน์ฯถ่ายรูปมาที่เป็นทางเดินด้านหลัง ไม่เคยไปเดิน ดูเปลี่ยวจริงๆนะคะ และดูแล้วไกลด้วย แต่วิวสวยดีนะคะ

ขำพี่ไวน์นั่งรถหลับ รองเท้าหลุด ต้องวิ่งไปเก็บและวิ่งกลับมาขึ้นรถ นึกภาพตามเลยค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล 26 สิงหาคม 2564 21:15:14 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]