No. 1014 เก็บตกเยือน Moscow

No.  1014  เก็บตกเยือน Moscow

ลูกสาวชวนไปเที่ยวรัสเซีย  น่าสนใจเพราะนึกถึงประธานาธิบดีปูตินถอดเสื้อเหวี่ยงเบ็ดตกปลาในลำธาร
บางครั้งก็ เข้าป่า ดูแล้วน่าจะเป็นคนชอบธรรมชาติกับ ความเข้มแข็ง
อากาศคงจะกำลังเย็นดี ลำธารใสไหลแรง นึกไปถึงต้น ไวท์เบิร์ชที่ขึ้นริมลำธาร กระท่อมไม้ซุงซ่อนตัวอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่
เห็นแสงไฟลอดจากหน้าต่างเจ้าของคงกำลังกินอาหารร้อน ๆ ทำสตูว์เนื้อกวาง จิบกาแฟร้อนไอลอยกรุ่น

ไปซิ
ดีเลยจะได้ไปเปิดหูเปิดตาดู เสื้อผ้าคนโบราณในพิพิธภัณฑ์ สวย ๆ ทั้งนั้นเลย
อ้าว..แล้ว ๆ มีพาไปเที่ยวป่าเขาบ้างเปล่า

แผ่นพับว่าไม่มีนะ แต่จะพาไปล่องเรือในคลองสู่ทะเล คงขับรถผ่านป่าไม้ ลำธารที่มีหิมะตก ปลกคลุมกิ่งไม้อากาศหนาวเย็น
เหรองั้นไปจะได้เจอหิมะเยอะ ๆ และอยากรู้ว่าคนรัสเซียจะมีใบหน้าเรียบเฉยแบบที่เห็นในไทย
หรือว่าไม่ใช่
ที่ผ่านมาก็ไปเที่ยวพัทยาไปพักบ้านน้องสาวแถว วงค์อำมาตย์เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวรัสเซียหลายคนเช่าบ้านหลังโต
บ้านติดกันมีสระน้ำพวกเขานอนพักริมสระ ดื่ม สูบบุหรี่ไม่รู้เขาทำอาชีพอะไร
น้อง ๆ เล่าว่าคนรัสเซียอยู่พัทยาเยอะ มาทำผับ บาร์อาชีพค่อนข้างจะเทาไม่ขาวสะอาดแบบ...คนไทยบางคนพวกนี้
เขาทำอะไรเฉียบขาดไม่ค่อยฟังใคร
ส่วนตัวแล้วผมทำงานดูแลเสียภาษีผับบาร์แถวนั้น เห็นชายรัสเซียและหญิงรัสเซียที่มาทำมาหากินในไทยแถว
ผับบาร์แถวซันซิบาร์... ถนนสุขุมวิทซอย  11  ก็ไม่เห็นคนรัสเซียดุร้ายอะไรนี่นา เพียงแต่เขาดื่มจัดเกาะกลุ่มกันเท่านั้นเอง
รวบรัดเลยนะครับ เดี๋ยวจะว่าอู้..

นั่งเครื่องบินนานมากนั่งจนเมื่อย ดูหนังจบไปหลายเรื่องจออยู่ตรงข้างหน้าแต่ละคนกดเลือกดูแต่ละช่องได้ เราไปลงที่คาซักสถานก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเครื่องไปมอสโคว์ก่อน
ทีมเที่ยวเราสิบกว่าคนพอที่จะนั่งรถขนาดกลางได้ ไกด์สาวร่างท้วมก็แนะนำให้ รู้จักไกด์หญิงท้องถิ่นที่จะทำหน้าที่ร่วม
ตามที่ราชการรัสเซียกำหนด ไกด์พูดภาษาอังกฤษเก่งแต่ลูกเล่นไม่มีแบบไกด์ไทยนะครับ

อ้อลืมเล่าไปนิด ตม.มอสโกที่เขาว่า ดุไม่ยิ้มแย้ม เราเข้าแถวแยกเป็นสองแถวยื่นพาสปอร์ตให้
ตม.ก็สอบถามสองสามอย่างเขาเน้นว่า ไปพักโรงแรมไหน จะไปเที่ยวไหนก็บอกเขาไปว่า พักที่โรงแรม
Korston ตม.หงึกคอตอกโป้งยืนพาสปอร์ตคืน ใบหน้านิ่งแต่ดูแววตาเป็นมิตร

ไกด์พาขึ้นรถที่จอดรอที่สนามบิน ไกด์แนะนำตัวแล้วว่า จะพาเราไปพักที่โรงแรม คอร์สตัน sparrow hills มีคนสอบถาม
ว่าทำไมให้พักที่นี่เลยรู้ว่า ย่านที่ไปพักอยู่บนเนินนกกระจอก  555

ไกด์บอกว่าที่นี่ถนนสวย ผู้ชายรัสเซียที่มีฐานะดี ขับขี่มอเตอร์ไซค์แพง ๆ  มาโชว์กันแถวนี้เขาจะนัดกันในวันหยุด
หญิงสาวจะแต่งตัวเฉี่ยวทำนอง ย่านไฮโซ  ไม่กระจอกนะเออ
นั่งมองสองข้างทาง เจอปล่องไฟแบบ นิวเคลียร์ถนนกว้างมาก ๆ
เข้าไปพักที่โรงแรมน่าจะ 4 ดาวแอบสังเกต  เป็นที่พักของคนที่ชอบเสี่ยงโชค... เข้าไปพักห้องพักใช้ได้เลย

ดูห้องนอน ดูขรึมสไตล์รัสเซีย

เอามือจับราวแขวนผ้าขนหนู  ฮู้อุ่น ๆ  น่าจะมีน้ำร้อนไหลผ่านให้ผ้าอุ่นเวลาเช็ดตัวจะได้ไม่สะท้านหนาว

วันนั้นไกด์พาเที่ยวจตุรัสแดงเขาปล่อยให้ เดินเที่ยวตามสบายหญิง ๆ เขาเข้าห้างกูม.. เขาบอกกว่าไปลดน้ำหนักฟรี
แต่ผมว่า ลดน้ำหนักกระเป๋าตังค์มากกว่านะ

ส่วนผมเดินไปคนเดียวไปไกลมาก ๆ  นาน ๆ จะเจอพวกเราก็ทีมเดียวกันบ้าง ผมเดินน่าจะกว่า 10 KM ถ่ายภาพ
 แสงเงาสวยได้ภาพเยอะมาก ๆ

พอถึงเวลานัดก็เจอกันด้านหลัง ไกด์นำเข้าพิพิธภัณฑ์คนเข้าไปเยอะ คือเข้าทางเดียวออกทางเดิมมั้ง งง.. จริง ๆ

เราเป็นคนเมืองร้อนเขาให้ฝากโอเวอร์โค๊ตหรือเสื้อกันหนาวหนา ๆไว้... ใจเรา(คงหลายคนแหละ)  มะอาวไม่ฝาก
กลัวเดินแล้วหนาว
ที่ไหนได้ ดูสิ่งของเครื่องใช้ ของโบราณที่สวยงาม เริ่มอุ่นขึ้นทุกที อึดอัดซิครับเพราะเราไม่คิดว่า เมืองที่มีหิมะใน
อาคารมันจะอบอุ่นจนอ้าวลืมดูว่า ในห้องมีนักท่องเที่ยวเยอะไอร้อนแต่ละคนย่อมจะระเหยออกมา
รู้งี้ฝากเสื้อคลุมหนาไว้ที่เคาเตอร์รับฝาก  เราก็ชาวไทยเมืองร้อนใส่

ชุดชั้นใน ลองจอห์นไปด้วย หุ หุ  มันก็ดีหรอกที่
เดินข้างนอกชมวิวอบอุ่นไม่หนาว แต่นิ้วนอกถุงมือเย็นเจี๊ยบกดชัตเตอร์ไม่ค่อยลง เมื่ออยู่ในอาคาร ร้อนครับ 555

วันนั้นเดิน แล้วก็เดินถ่ายภาพ แชะ ๆ ๆ แล้วก็แชะ แต่ใจก็หวั่น ๆถ้าแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปหมดทำไงดี เพราะก่อนออก
มาเที่ยว หาที่เสียบปลั๊กชาร์ทแบตเตอรี่ที่โรงแรม มีนะมีแต่เป็นแบบรัสเซีย

ก่อนเดินทางก็เตรียมอยู่แล้ว ไปหาร้านขายปลั๊กสำหรับ ตปท.  พนักงานเขาบอกว่า นี่ใช้ได้ทางยุโรปยิ่งรัสเซีย
ใช้ได้เลย... ผลคือใช้ไม่ได้ครับเพราะของรัสเซียมี บุมตรงรอบปลั๊ก  ซวยแล้ว..

ปรึกษาไกด์บอก  อ๋อพี่หาซื้อได้แถว ร้านขายเครื่องไฟใหญ่ ๆ  ก็คงมีไม่ต้องห่วง  พวกเราจะแวะไปห้างด้วยก่อนไป
ดูโอเปร่า บอลชอย เอ้ย ละครสัตว์มอสโคว์
ระหว่างเที่ยวไปกินอาหารกลางวัน ผมก็สอดส่ายตามองหาร้านขาย เครื่องไฟฟ้าไม่มีเลย แบตเตอรี่คงจวนหมดแล้ว
ทำไงดี
จะใช้กล้องมือถือซัมซุงโน๊ต 4  ถ่ายไปบ้างแต่ไม่ได้ชาร์ตเพิ่มนี่ซิ  จะมีภาพถ่ายเยอะ ๆ หรือเปล่า
เอาไว้ตอนหน้าค่อยเล่าว่า จะมีภาพหรือใช้เขียนเล่าให้เห็นภาพดี...
ตั้งชื่อเรื่องว่า เก็บตก  น่าจะเขียนโปรยให้ติดตามมากว่านะพี่ เพื่อน ๆ คงคิดแบบนี้
น่าจะใช่นะผมว่า ไว้รอจังหวะค่อยมาเล่า.... ครับ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
st ผู้เข้าชม  1,986,000.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือน กรุณาเม้นท์/ทิ้งร่องรอยนิด ผมจะได้กลับไปเยี่ยมตอบแทนถูกครับ

Diarist

Last Update : 20 สิงหาคม 2564 5:36:02 น.

คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณหอมกร, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtoor36, คุณโอพีย์, คุณtuk-tuk@korat, คุณเริงฤดีนะ, คุณlovereason, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณmultiple, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณป้าแมวดำ

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

รัซเซียน่าไปเที่ยวครับ
หลังหมดโควิดคนคงออกเดินทางทั่วโลกเลย
อั้นมาเกือบสองปีแล้ว

ปลั๊กไฟแต่ละประเทศไม่เหมือนกันเลย
น่าลุ้นครับว่าพี่ไวน์จะแก้ปัญหานี้ได้ยังไง

ปล. อุปกรณ์การแพทย์ วัคซีน
เวลาสั่งซื้อมาจากฝั่งรัฐบาล
ราคาดูจะแพงกว่าปกติทั้งนั้นเลยครับ
แทนที่ซื้อจำนวนมากราคาจะถูก
อันนี้ยิ่งซื้อเยอะยิ่งแพง 555

โดย: กะว่าก๋า 20 สิงหาคม 2564 6:14:34 น.

สวัสดียามเช้าค่ะพี่
รัสเซียอยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ น่าจะมีอะไรทีน่าตื่นตาตื่นใจมาก
คิดว่าคงมีธรรมชาติที่สวยงามรื่นรมย์ รวมทั้งอาคารโบราณสถาน
ที่ยังงคงอนุรักษ์ไว้ ส่วนอาหารการกิน(อยู่ในใจต้องลิ้มลอง)
เมนูสตรูว์เนื้อกวางที่เห็นในรูปน่าทานมากค่ะ ขอตืดตามเรื่องเล่าตอนต่อไปค่ะ. ขอบคุณค่ะ

โดย: จินดา IP: 58.8.10.76 20 สิงหาคม 2564 6:36:09 น.

วันนี้เรื่องเล่าน่าสนใจ
น้อยครั้งที่พี่ไวน์จะเล่าถึงคนในครอบครัวจ้า

โดย: หอมกร 20 สิงหาคม 2564 7:57:03 น.

อยากไปบ้าง หลังวิกฤตโรคร้าย การท่องเที่ยวน่าจะบูมากๆ เลยล่ะครับ คงยกเว้นภูมิภาคนี้เพราะช้าเหลือเกิน

ชาร์ตแบตไม่ได้นี่ปัญหาใหญ่เลยนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 20 สิงหาคม 2564 11:05:28 น.

สัวสดีครับพี่ไวน์

เคยได้ยินว่าโหดสลัด รัสเซีย อ่ะครับ อิอิ
ไกด์พูดอังกฤษเก่งถือว่าโอเคเลยครับ พูดแล้วฟังรู้เรื่องก็โอเคเลยครับ ผมเจอไกด์พาเดินพระราชวัง มีมุกดีครับ ฮาดี บางทีก็ตลกฝรั่ง บางทีเค้าก็เรียนรู้ตลกไทย

เรื่องความหนาว ผมเป็นคนขี้หนาวครับพี่ไวน์ ต่ำกว่า 5 องศา ผมต้องใส่ลองจอน ฮีทเทค ดาวน์ แล้วครับ โค๊ชนะใส่เดินชิลๆ ที่ 12-15 องศาขึ้นไป ข้างในใส่ฮีทเทคเมหือนเดิม 5555555

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 20 สิงหาคม 2564 13:30:03 น.

กำลังรื้อฟื้นความจ๋ำมาเขียนกระทู้เจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 20 สิงหาคม 2564 15:27:05 น.

ตามมาเที่ยวทิพย์ด้วยค่ะ
จองที่ไว้ก่อน
พรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 20 สิงหาคม 2564 19:48:01 น.

สวัสดีค่า คุณไวน์
บล็อกนี้น่าจะหมวดท่องเที่ยวเนาะ เกือบกดผิดแล้วค่ะ อิอิ
อยากไปรัสเซียมั่งจัง เหมือนว่าคนไทยไม่ค่อยนิยมเท่ายุโรปรึเปล่าก็ไม่รู้ ชอบที่เค้าเป็นประเทศเมืองหนาวหิมะเยอะนี่แหละค่ะ
เปิดมาเจอพี่ เอ๊ย ปู่ตินยังหนุ่ม ตกใจ มาดแมนเชียว แกก็น่าจะชอบไลฟ์สไตล์ลุยๆ อยู่ ถึงได้ดูหนุ่มแข็งแรงสุขภาพดีกว่าอายุนะคะ
เขียนเรื่องสั้นเรื่องนึงเกี่ยวกับพัทยา จริงๆ ด้วยค่ะ ก่อนโควิดมารัสเซียครอง ทั้งผู้ชายและผู้หญิงแทบจะเป็นรัสเซียทั้งนั้น เบื้องหลังก็คงอย่างที่ว่า แหะๆ
มอสโคว์น่าเที่ยวจัง เจริญมาก ห้องพักก็ดูเหมาะกับสไตล์เค้าดีนะคะ ต้องโทนอบอุ่นแบบนี้แหละ แต่ที่เที่ยวเดินเป็น 10 กม.นี่แบบขาลากเลยนะคะ สำหรับคนขี้เกียจเดินอย่างนี่แล้วยอมค่ะ น่าจะได้รูปสวยๆ เยอะมากแน่เลย รอชมค่า
ประเทศไทยไม่รู้อีกนานมั้ยจะได้ไปไหนๆ กับเค้าได้ ดูแววแล้วยากจัง เสียเวลาเพราะพี่โคอีกหลายปีแน่ เสียดายมาก งือออ
ขอบคุณมากๆ เลยค่า
นิยายก็จะมีผีหลอก เอ๊ย ไม่ใช่ค่า ไม่เฉลยก่อน อิอิ

โดย: lovereason 20 สิงหาคม 2564 21:22:55 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ ยังไม่เคยไปเที่ยวมอสโคเลย
ต้นไม้เขียวสวยมาก

โดย: newyorknurse 21 สิงหาคม 2564 4:10:02 น.

หากเราเคยได้ยินว่าในอเมริกา..มีมาเฟียจากเกาะซิซีลี่ อิตาลี่
อัล คาโปน / Godfather
และปัจจุบัน เป็นพวกไอริส ขาโหดและหัวรุนแรง
อะไรเทือกนั้น

ส่วนในเมืองไทย
จะมี มาเฟียจีน(แถวรัชดา)
มาเฟียอาหรับ(แถวนานา)
มาเฟียไนจีเรีย(แถวบางรัก)
มาเฟียเยอรมัน(ซอยคาบอย/สมุยภูเก็ต/หัวหิน)
และมาเฟียรัสเซียแถบพัทยา
ย่านทัพพระยา
(ระหว่างเขาพระตำหนัก- หาดจอมเทียน)และสมุย พะงัน เกาะเต่า
โหดๆ..

ส่วนปูติน อ้อก็ชอบบุคลิกค่ะ
ไต่เต้ามาจาก KGB ..
คงอยากมีMoment รักธรรมชาติ สายลม แสงแดด บ้าง

สุขสันต์วันเสาร์นะคะ

โดย: เริงฤดีนะ 21 สิงหาคม 2564 10:51:16 น.

อุ๊ย เที่ยวรัสเซีย โอ้ น่าไปมากเลยนะครับ
เค้าว่ากันว่า สาวรัสเซีย สวย มากๆด้วย

โดย: multiple 21 สิงหาคม 2564 19:17:00 น.

อ.เต๊ะ ยังเม้นท์ไม่จบนะครับ คุณพี่ แต่เม้นท์โดนแบน
พยายามหาอยู่ว่าคำไหนกันน้อ เขียนออกจะสุภาพซะขนาดนี้ งงครับ555

โดย: multiple 21 สิงหาคม 2564 19:19:59 น.

งั้นเม้นท์แบบเรียบร้อยเลยดีกว่านะครับ555
ห้างกุมนี่ อ.เต๊ะ เคยเห็นแต่ในรูป สถาปัตยกรรมภายใน สวยงามมากๆ ได้ยินมาว่า อายุ 120 ขวบเลยนะครับ

ส่วนเรื่องชุดนอนไม่ได้นอน นี่ อ.เต๊ะ ขอข้าม เดี๋ยวโดนอีกครับ 555

ส่วนเรื่องปลั๊กในรูปนี่ ที่บ้านมีอยู่อันนึง จนป่านนี้ยังหา คู่ให้มันไม่ได้เลยครับ555

โดย: multiple 21 สิงหาคม 2564 19:28:10 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - ครองแครง ครับ

โดย: ทนายอ้วน 21 สิงหาคม 2564 20:42:24 น.

โดย: Kavanich96 22 สิงหาคม 2564 4:40:01 น.

ตามไปเที่ยวรัสเซีย ด้วยค่ะ
ในชีวิตยังไม่เคยไปรัสเซีย

โดย: NumWhan_SK 22 สิงหาคม 2564 5:48:13 น.

จริงๆ เม้นท์มาก อาจจะเพราะ ดองบล็อกนานก็ได้นะครับ 555
และถ้ามีการจัดอันดับ บล็อกที่ขยันดองนานที่สุด อ.เต๊ะ ก็น่าจะได้เข้าชิงเหมือนกันนะครับ 555

แล้วก็เรื่องโดนแบนนี่ อยากรู้ฐานข้อมูลของเค้าซะจริงๆ
ว่าป้อนคำอะไรไว้มั่ง จะได้เลี่ยงได้ ไม่งั้นอีกหน่อยต้องเม้นท์เป็นภาษาเขมร หรือเขียนแบบ คาราโอเกะกันเลยนะครับ 555

ส่วนเรื่องบล็อก อ.เต๊ะ นี่ สมัยก่อนมีทีมงานแฟนคลับ ทำให้หลายอย่างเหมือนกัน หารูปมั่ง หาเพลงประกอบให้มั่ง ตรวจปรู๊ฟมั่ง เดี๋ยวนี้ แฟนคลับเททิ้ง เลยต้องทำเองทุกอย่างเลยครับ 555

ส่วนเรื่องเม้นท์นี่ อ.เต๊ะ ก็ลดลงไปแยะครับ จะกล้าแซวก็เฉพาะคนที่สนิทๆกันเท้านั้นครับ กลัวจะโดนฟ้อง ครับ555

ขอบคุณ คุณพี่ที่แวะมาคุยกันนะครับ

โดย: multiple 22 สิงหาคม 2564 8:29:17 น.

ทีมสร้างละครไทยสู้ซีรีย์จีน
ที่นำมาฝากกันยังไม่ได้เลยพี่ไวน์
ของไทยมีบุพเพสันนิวาสมั๊งที่ดังไปถึงจีน

โดย: หอมกร 22 สิงหาคม 2564 11:02:42 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

ถึงวันนึง
ผมว่าความจริงกห็จะเปิดเผยขึ้นมานะครับ
ว่าโควิดใครเป็นคนทำ
และมันเกิดขึ้นมาได้ยังไง
ตอนนี้ทุกคนคงพุ่งเป้าที่อู่ฮั่น ประเทศจีนไปก่อน

โดย: กะว่าก๋า 22 สิงหาคม 2564 13:49:15 น.

มาเที่ยวรัสเซีย
เหมือนมาเที่ยวทิพย์ เป็น ตะพาบ 284 โจทย์คุณอุ้มสี
ก่อนไครๆเลยนะคะ

โดย: เริงฤดีนะ 22 สิงหาคม 2564 17:40:41 น.

รัสเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเยอะ ขอตามพี่ไวน์เที่ยวด้วยนะคะ
ไปเที่ยวเราก็อยากถ่ายรูปเองเป็นที่ระลึก เป็นความทรงจำ ชาร์ตแบตไม่ได้นี่น่ากังวลใจค่ะ
พี่ไวน์จะเขียนเล่าหรือมีภาพประกอบด้วยไว้ตามลุ้นครั้งหน้าค่ะ

โดย: Sweet_pills 22 สิงหาคม 2564 23:59:49 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]