No. 928 ฟ้าหลังฝน...แล้วก็เจอ....?

No.  928   ฟ้าหลังฝน แล้วก็เจอ.....?

พี่ไวน์ชอบฝนเปล่า…?
ชอบซิ มันเย็นสบายแม้จะเปียกก็ไม่เป็นไร มองไปรอบตัวเห็นสีเขียวดารดาษไปทั่ว เนี๊ยะเพิ่งไปเที่ยวมา
ดีครับพี่ ผมอยู่ในกรุงเทพคอยติดตามข่าวมาตลอด เห็นสายฝนกระจายไปทั่ว
ใช่ ๆ ฝนตกติด ๆ กันหลายวัน ยังสู้ฝนที่ผมไปเจอที่จังหวัด......
เดี่ยว ๆ ผมขอเล่าสายฝนที่ผมเจอก่อน
ได้ซิ... (ไม่อยากขัดใจปล่อยให้เพื่อนคนนี้เล่าก่อน 555)

หลายวันที่ผ่านมาเราจะแห็น พลังบริสุทธิ์/ของเสียกระจายไปทั่วประเทศ
หลายคนก็บอกว่า เหมือนน้ำฝนสาดชะล้างไปทั่ว น่าจะดับความร้อนแรง ความดึงดันของบางคน ฝนเลยแปดเปื้อนบางอย่่าง
เออ แล้วไง
ทำไมฝนที่ว่าบริสุทธิ์ปนของเสีย
อ้าวคิดดู น้ำในแม่น้ำ ท้องไร่ท้องนาแม้แต่ ในท่อน้ำทิ้งที่สกปรกเจอความร้อนก็ระเหยลอยสู่บนฟ้า พอมากขึ้นก็กลายเป็นเมฆ
ที่ค่อนข้างบริสุทธิ์เจอ ความเย็นมากขึ้นก็รวมตัวเป็นหยาดฝนตกสู่พื้นดิน
พี่ไวน์คิดดู ท้องฟ้าในกรุงเทพหรือ ตามจังหวัดต่าง ๆ  มีสารพิษล่องลอยไปในอากาศเจอหยาดฝนก็ผสมกันตกสู่พื้นดิน
ชะล้างบางสิ่งออกไปได้บ้าง ไทยคงจะร่มเย็น..บางคนก็ไปกู้เงินมาแจก

เอะ นี่มันการคลังการเมืองนี่นา เลยรีบลาจาก....  มะอาวแล้วขี้เกียจถูกเรียกไปอบรม

ก่อนหน้านั้นได้เดินทางไปพักผ่อนต่างจังหวัด หวังจะได้เจอหยาดฝนทึ่บริสุทธิ์ สีเขียวของใบพืช ข้าว ผักกาด

ชอบเดินทางท่องเที่ยวในฤดูฝน หรือไม่ก็ปลายฝนต้นหนาวไปในภาคเหนือของไทย นำจักรยานแขวนไว้
ท้ายรถเก๋งไปปั่นที่นั่นด้วย

เดินทางไปด้วยรถยนต์ไม่ว่า รถพิคอัพหรือรถเก๋งเพราะ หิวก็หยุดกิน ปวดฉี่ก็หยุด ง่วงนอนก็หยุดนอนข้างทาง
อยากถ่ายภาพก็หยุดไม่ต้องเร่งร้อน ภาพข้างล่างที่บ้านพัก อ.แม่แตงเชียงใหม่อากาศเย็นประจำตะไคร่น้ำมีอยู่ทั่วไป

เข้าพักบ้านญาติเป็นส่วนใหญ่  ครั้งนี้จะเข้าพักที่บ้านน้อง บ้านแม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า
ถ้าไปนอกพื้นที่ไกลก็จะเข้าพักตามรีสอร์ทเป็นส่วนใหญ่

ตื่นมาจะปั่นจักรยานตอนเช้ามืด ถ้าดูแล้วน่าจะมีฝนตกก็จะเก็บจักรยานแล้วขับรถไปแทน

ที่บ้านพักจะปิดประตูหน้าต่างอากาศมันเย็น นอนห่มผ้าดีที่สุดถ่ายเวลาประมาณ 9 โมงเช้า

ที่นอนธรรมดาแบบชาวบ้านนี่แหละ 555...

ตอนสายวันหนึ่ง กลับจากไปถ่ายภาพ แถวบ้านป่าซางไม่ไกลจากบ้านคุณเบิร์ด... นั่งจิบกาแฟ
ที่บ้านพัก ฝนตกลงมาค่อนข้างหนัก

ฝนหยุดก็ขับรถไปบ้านเวียงกาหลง ฟังชื่อก็รู้ว่ากว้างจนกาหลง 555...ที่นั่นมีลำห้วยเยอะ ชาวบ้านปลูกมันฝรั่่งส่งโรงงานเป็นส่วนใหญ่

อ้าว...ลงภาพอาหารเช้าหน่อย ซื้อที่ตลาดสดตกหล่นได้ไง  ของอร่อย

นี่น่าจะใช่บ้านสันกู่ ทางไปวัดพระยอดขุนพล เวียงกาหลง

บริเวณวัดเป็นเนินสูง กว้าง...

มีร้านกาแฟด้วย...

ข้างล่างนี่เป็น ภาพหมอกยามเช้าในฤดูหนาว....ตั้งเป้าว่าจะไปเที่ยวที่นั่นอีก

ใช่เลย..จะกลับไปสัมผัสฤดูหนาว เย็นค่อนข้างมาก

แม้ถนนสาย 118  เชียงใหม่ เชียงรายจะยังอยู่ในระหว่างขยายถนนก็ไม่เป็นไร..

ดีกว่ารถติดนานในกรุงเทพนะครับ 555..

กะว่าเมื่อหมดฝน หรือปลายฝนต้นหนาวจะกลับไปเยือนที่บ้านแม่ขะจานอีก ทำใจเรื่องการทำถนน
น่าจะเสร็จอีกปีหรือสองปีก็ได้ พอไหวครับ

L
st. 1,751,287
=
ขอบคุณเพื่อนที่แวะเข้ามาเยือน กรุณาทิ้งร่องรอยไว้นิดผมจะได้กลับไปเยือนได้ถูกครับ

Diarist

Last Update : 23 ตุลาคม 2563 10:34:41 น. 17 comments

คุณRinsa Yoyolive, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณSleepless Sea, คุณkae+aoe, คุณกะว่าก๋า, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณทนายอ้วน, คุณnewyorknurse

ช่วงนี้เลยค่า ฟ้าหลังฝน ชอบนาข้าว เขียวๆ สวยๆ แบบนี้
สดชื่นมากก แม่ขะจาน เวียงป่าเป้าไม่ได้ผ่านไปหลายปีแล้ว ที่นี่ก็ล้อมด้วยสีเขียวจริงๆ
อากาศแบบนี้ ต้องภาคเหนือตอนบนเลยดีจริงๆ หมอกก็มี อากาศเย็นสบาย ชอบที่สุด
นี่ก็เตรียมทริปขึ้นเหนือแล้วค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:9:42:40 น.

วัดพระยอดขุนพล เวียงกาหลง สวยงามมากเลยค่ะคุณพี่
ที่บ้านอยากไปแม่ขะจานเป็นเดือนแล้ว แต่เจอฝนและถนนหนทางซ่อมมาหลายปีและคงอีกหลายชั่วคนกว่าจะเสร็จแล้วท้อค่ะ สงสารรถมากๆ รุ่นน้องเอารถเครื่อง 1,200 ขึ้นล่องสองสามรอบถึงขั้นต้องเปลี่ยนโช้คกันเลยทีเดียว ปีนี้ไม่มีงบซ่อมบำรุงใหญ่ๆ ของรถเหลือแล้ว ฮ่าๆๆ หาเที่ยวในเชียงใหม่ไปก่อนค่ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะคุณพี่

โดย: คมไผ่ วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:13:16:31 น.

ฟ้าหลังฝน
ย่อมงดงามนะคะ...เนาะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:14:27:30 น.

ถนนเชียงราย

ไม่ได้ทำเสียทีครับพี่
ยังเปิดประเทศไม่ได้
ก็ไม่มีงานให้ทำ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:14:27:36 น.

ไปหัวหินมา 3 วันไม่มีฝนเลย วันกลับฝนตกตั้งแต่แม่กลองจนถึงบ้านที่นนท์ แล้วยังตกต่อตลอดอีก 3 วัน เล่นเอาแทบไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ พอวันที่ 4 พอจะมีแดดบ้างเลยรีบซักผ้า 4 ตะกร้าใหญ่ๆครับ ฮ้่าๆๆ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:14:33:37 น.

ถนนสาย 118 ที่ไปทางดอนสะเก็ด เวียงป่าเป้า ไม่ได้ผ่านไปหลายปีแล้ว ครับ ส่วนใหญ่จะใช้ถนนสาย 107 ท่าตอนผ- แม่อาย-แม่จัน เนื่องจากสองข้างทางสวยขับเพลินดี
รูปนาข้าวสวนมากครับ
และขอขอบคุณพี่ไวน์ ด้วยนะครับที่ไปเยี่ยมครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:15:48:28 น.

ขออภัยด้วยครับใช้มือถือพิมพ์ คำผิดเยอะเลย

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:15:50:05 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
วัดที่พี่ไวน์พาไปเที่ยวสวยมากจ้า
ไม่แปลกหรอกที่คนรุ่นพี่ไวน์มักจะคิดแบบนี้
เพราะถูกครอบงำทางความคิดมานานจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:19:04:20 น.

น่าไปเที่ยวพักผ่อนนะครับ อยากไปบ้าง แต่ทะเลาะกับกระเป๋าเงินอยู่ครับ แหะๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:19:28:05 น.

กำลังหาข่าว เอ๊ย ข้อมูลอยู่เหมือนกั๋นเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:19:55:46 น.

พอดีงานบล็อคเก่าๆ ของไผ่ ส่วนใหญ่เป็นการเอาภาพไปฝากในลิ้งค์เช่นโฟโต้บั๊คเก๊ทค่ะ มันเลยหายเกลี้ยง เปิดดูไม่ได้แล้ว เพราะวิธีการของไผ่คือเขียนเนื้อหาประกอบภาพลงในโฟโต้ช็อปก่อน แล้วก็ค่อยเอาลิ้งค์มาแปะค่ะคุณพี่ รู้สึกว่ามันง่ายดี เพราะถ้าเขียนเนื้อหาในนี้แล้วอัพโหลดภาพลงไปด้วย บางทีต้อง resize ภาพก่อนเพราะเล็กหรือใหญ่ไป

เมื่อวานลองพยายาม upload ภาพดูแล้ว มันไม่ขึ้นเลยค่ะ อาจจะใหญ่ไป หรือคอมไผ่มันเริ่มเอ๋อๆ ก็ไม่แน่ใจ เลยเล่นตัวหนังสือล้วนๆ ไปก่อน อิอิ อาจจะเกี่ยวกับการที่ใช้ fire fox ด้วยส่วนนึงค่ะ (ไม่ถนัด chome และ e แล้ว)

งานใหญ่ได้ของแถมตอนรับงานด้วยนะคะ ต้องไปถ่ายภาพ แต่หมอกควันหนักมาก(กอไก่ล้านตัว) ฟ้าก็จะขุ่นๆ ภาพที่ได้ก็จะเหมือนหนังสยองขวัญเล็กๆ ค่ะ พอหมอกควันจาง โควิดก็ตามมาซ้ำเติมอีก สนุกสนานสุดๆ เลยค่ะ

ไว้ว่างๆ ถ้ามีไอเดียจะมาโม้ให้ฟังนะคะ

โดย: คมไผ่ วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:20:40:07 น.

แวะมาชมบรรยากาศหลังฝนตกค่ะ

ฝนที่นี่ตกทุกวัน แต่บรรยากาศไม่ค่อนสดชื่นเหมือนตอนฝนตกที่ไทย เวลาฝนตกจะหนาวแบบเปียกๆ ฮ่าา

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

โดย: หมื่นทิวาพันราตรี วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:21:20:53 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:7:05:25 น.

อยากกินไส้อั่วเรยคราบบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:19:03:51 น.

ชอบทุ่งสีเขียวๆจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 25 ตุลาคม 2563 เวลา:4:15:34 น.

สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะคุณพี่ วันนี้ไปแอ่วไหนเอ่ย

โดย: คมไผ่ วันที่: 25 ตุลาคม 2563 เวลา:16:22:00 น.

ฟ้าหลังฝนย่อมงดงามเสมอเนอะ

โดย: marie79 (สมาชิกหมายเลข 6023208 ) วันที่: 25 ตุลาคม 2563 เวลา:23:22:50 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]