No. 911 แสง ใบไม้สวย ยามค่ำคืน

No.  911   แสง ใบไม้สวย ยามค่ำคืน

ไปพักที่หัวหินครั้งละหลายวัน ส่วนใหญ่จะไปปั่นจักรยาน นอน ดูยูทูปฟังเพลง ฟังวิเคราะห์การเมือง เศรษฐกิจ
เช้าวันไหนอากาศดีแจ่มใสก็จะคว้ากล้องถ่ายภาพไปถ่ายภาพ ไร่อโลเวร่า สัปรด ของคนอื่นนะครับ

ระยะทางห่างจากบ้าน  10 - 20  กม
ตามที่ราบเชิงเขา เพลินจากการขับรถซอกซอนไปตามเนินเขาด้านหลังวัดห้วยมงคล ไปถึงไร่องุ่น หิวข้าวหรือไม่หิวถ้าถึง
เวลาก็ไปซื้ออาหารมาทานที่บ้านหรือทานที่ร้านก็แล้วแต่ว่า ร้านน่านั่งหรือเปล่า

ที่บ้านพักในหมู่บ้านมีเกือบ 200 หลังคนต่างถิ่นมาซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่สองว่างก็จะไปพักผ่อน
บางคนทำงานหัวหิน เสาร์อาทิตย์กลับบ้านที่กรุงเทพถนนในหมู่บ้านสะอาดกว้างพอประมาณมี รปภ.ปั่นจักรยานไปดู
คนนอกจะเข้าต้องแลกบัตรส่วนเรามีอยู่ในหมู่บ้านสะดวก ขับรถเข้าไปตัวสัญญาณเซ็นเซอร์ก็ส่ง คลื่นไปเปิดไม้กั้นเอง
ในหมู่บ้าน สงบ ปลอดภัยดี ไม่ใช่บ้านผมนะครับมาอาศัยเขาพัก

อยู่ในหมู่บ้านมันก็มีเบื่อบ้างแหละ งั้นขับรถไปต่างอำเภอดีกว่า วันนั้นเราจองบ้านพักชายทะเลที่ อ.บางสะพาน บ้านกรูด
ห่างจากตัวหัวหินประมาณ 150 - 170  กม.ได้มังครับ  ขับผ่าน อ.ปราณบุรี  กุยบุรี  อ.เมืองประจวบ
เราไปเพียงเปลี่ยนที่กินอาหาร ไม่ต้องทำเอง 555 (ส่วนใหญ่อุ่นอาหารแกงถุงนะเอออย่างเก่งก็เจียวไข่ผัดผักเสริม )  กับเปลี่ยนที่นอน
ที่กินเพื่อควักกระป๋าดังหนึบ มอบให้คนให้บริการไม่งั้นเชื้อราจะจับ ธนบัตรเสียเวลาทำความสะอาดเนาะ

เลี้ยวจากถนนเพชรเกษม กม.ที่เท่าใดไม่รู้ ๆ  แต่เพียงว่าชายทะเลอยู่ลึกเข้าไปอีก 9  กม. ดูนาฬิกาบ่ายโมงกว่า

จีพีเอส บอกว่าอีกติ๊ดเดียวให้เลี้ยวซ้าย  ใช่ครับเราตั้งใจไปทานอาหารร้าน
ชอบกินนะครับ ร้านนี้เขามีชื่อด้านอาหารอร่อย แต่บอกชื่อไม่ได้นะครับ เดี๋ยวเป็นการโฆษณา จอดรถเดินเข้าร้านฝนตกลงมาพอดี
สั่งอาหารทานแบบนี้แหละครับ อร่อยทุกอย่าง

นี่อร่อยที่่สุด  ผักเหลียงผัด

กินอิ่มฝนเริ่มตกอีก ก็ดีเย็นฉ่ำ

ไม่เป็นไร ขับรถไปอีกนิดหน่อยก็ถึงชายหาด

ขับไปไม่ไกล น่าจะไม่เกิน 3  กม..ก็ถึงบ้านพักที่จองไว้ เข้าไปจอดในบริเวณรีสอร์ท ฝนตกปรอย ๆ อีกแล้ว 555

เช็คอินที่รีสอร์ท ดูร่มรืนต้นไม้เยอะจริง ๆ  เข้าเรือนพักเสร็จ ฝนตกใส่สระว่ายหน้าเรือนพักเพลิน หิ้วกระเป๋าไปเก็บไว้ในห้อง

เป็นห้อง พักธรรมดา

เราสามคนต่างนอนเล่น มือถือส่วนผม ใช้โน๊ตบุคแทน ไวไฟฟรีเข้าง่ายโดยอัตโนมัติ
เลยเลือกช่องทางที่เข้าง่าย  ดูไปดูมา นอนหลับไปเลย
คนกำลังกินกำลังนอน  ก็อยู่ในวัยนี้แหละ 555

ตื่นมาหกโมงเย็น ความมืดโรยตัวครอบคลุมไปทั่วบริเวณที่พัก

เราสั่งอาหารไว้ล่วงหน้าเป็นอาหารเย็นที่ร้อน ๆ น่ากิน ให้เยอะมาก อร่อยแต่ กินไม่หมด

กินอาหารแล้วก็เดินเล่นถนนเรียบชายหาดหันไปมอง ห้องอาหารที่เรานั่งทาน

ยืน เดิน ถ่ายภาพถนนริมชายหาด นานเหมือนกันเพราะแสงไฟสาดลงกระทบต้นไม้ ใบไม้ หยาดฝนที่เกาะติดใบหญ้า ใบไม้สวย

ได้เวลาอันสมควร เข้าบ้านพัก เพื่อเช็คข่าวเพื่อน ๆ ในบล๊อก

ก่อนเข้านอน ดูสระว่ายน้ำหน้าบ้านพักซะหน่อย..

บล๊อกนี้ดูง่าย ๆ   มีแต่เดินทาง กิน เที่ยว กิน นอน เดิน เล่าแล้วก็นอน

แล้วพบกัน กลางวันอีกครั้ง

ขอบคุณเพื่อนที่ให้ใช้ภาพประกอบ
L
st. 1,723,240
=
ขอบคุณเพื่อนที่แวะเข้ามาเยือน กรุณาทิ้งร่องรอยไว้นิดผมจะได้กลับไปเยือนได้ถูกครับ

Diarist

Last Update : 24 สิงหาคม 2563 5:09:56 น. 36 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณเนินน้ำ, คุณkae+aoe, คุณkatoy, คุณตะลีกีปัส, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณหอมกร, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณทนายอ้วน, คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณธนูคือลุงแอ็ด, คุณnonnoiGiwGiw, คุณlife for eat and travel, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณKavanich96, คุณauau_py

ฤดูฝน
เป็นฤดูที่ผมว่าเหมาะกับการพักผ่อนนะครับ
ฝนตก นอนในผ้าห่มอุ่น ฟังเสียงฝนจนหลับไปเลย 555
ต้นไม้ใบหญ้าก็จะสวยเป็นพิเศษด้วยในช่วงนี้

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:7:29:02 น.

เห็นกับข้าว
ดข้ามาแล้วหิวเลยค่ะ
แต่เช้าาา
แต่เช้า..

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:7:34:12 น.

สวัสดียามเช้าครับ พี่ไวน์
เที่ยวทะเลประจวบ ไปถึงแค่ปราณบุรี อ่าวมะนาว ตั้งใจครั้งหน้าจะไปให้ถึงหาดบ้านกรูดบ้างครับ
ที่พักที่พี่ไวน์พัก เข้าโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ด้วย พี่ไวน์ได้ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันหรือเปล่าครับ
ตอนชิมช้อปใช้ ใช้ง่ายกว่ากันเยอะ เราเที่ยวด้วยกัน ต้อง เข้าพักก่อนถึงใช้สิทธิ์อื่นได้

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:8:27:08 น.

รอชมวิวทะเล บังกะโลบีชรีสอร์ท ครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:8:29:56 น.

บล็อกง่ายง่าย
แต่มีสีสันเสมอนะคะพี่ไวน์

โดย: อุ้มสี วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:9:57:59 น.

ขอบคุณค่ะ คุณไวน์
ไปเที่ยวด้วยไม่ไหว
ขอร่วมวงอาหารด้วยก็แล้วกันนะคะ

เดี๋ยวนี้ภ่ายภาพไม่ค่อยดีแล้วค่ะ
มือเรื่มไม่เที่ยง

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:10:14:54 น.

โลกยังไงก็เปลี่ยน
แต่ถ้าเราฝืนหลักธรรม
ไม่ยอมรับความจริง
แบบที่เห็นและเป็นอยู่
อันนั้นสุดท้ายก็ไม่พ้นต้องถูกขับไล่นะครับพี่

โลกยุคนี้
บางทีก็ต้องให้คนรุ่นใหม่เขาทำ
แล้วเราก็ถอยออกมาเป็นที่ปรึกษา

ผมเลี้ยงลูกใกล้ชิดมกาๆครับพี่
ช่วยกันดูกับมาดาม
นี่เป็นวัยรุ่นก็เริ่มมีปัญหาให้แก้ไขตลอดครับ
อย่างเรื่องที่ไม่น่าเป็นปัญหายังเป็นปัญหาได้เลย
เช่น ลูกนอนดึก ตื่นไป รร. ไม่ไหว 555
ช่วงนี้ก็คุยกันทุกเช้าครับ
เพียงแต่ไม่อยากด่าหรือดุ
ผมพยายามใช้การพูดคุยกันตลอดครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:11:39:10 น.

ฝนตกบรรยากาศสดชื่นดีนะคะ
อาหารก็น่าทานด้วยค่ะ
เห็นภาพแล้วหิวข้าว
แต่คงได้แค่ข้าวไข่เจียวล่ะค่ะ 555

โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:12:18:59 น.

บรรยากาศดีขนาดเจ้า กับข้าวก็น่ากิ๋นขนาด

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:16:54:58 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ฝนตกดูสดชื่น ต้นไม้แยะ ชอุ่มดีค่ะ
พักผ่อนสบายๆ ชิวๆ น่าจะลงสระนะคะ
สบายตัวดีค่ะ ยิ่งถ้าเป็นสระน้ำร้อนน้ำแร่ นี่ชอบสุดๆค่ะ
อยากไปแถวกระบี่ ระนองขึ้นมาเลยค่ะ
สงสัยต้องจัดซะแล้ว

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:18:03:42 น.

ชอบๆๆมาแอบว่ายน้ำในสระยามค่ำคืน

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:18:29:11 น.

อาหารน่าทานทุกเมนู
เห็นแล้วหิวๆๆเลยค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:19:50:52 น.

อาหารทะเลน่ากินมากๆครับ ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลนานแล้ว คิดถึงอาหารทะเลครับ ซื้อทานในกรุงก็ไม่สดเท่ากับไปกินถึงถิ่นนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:21:07:38 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
อาหารน่าทานมากพี่ไวน์ น่ากินจัง

โดย: หอมกร วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:22:59:34 น.

หัวหินครั้งล่าสุดที่ผมไปน่าจะเมื่อสักประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา

จะว่าไปผมอยากไปพักแบบไม่เปิดมือถื ไม่รับรู้อะไรเลยเหมือนกันนะ น่าจะช่วยให้จิตใจเราสบายขึ้นเยอะเลย แต่ช่วงนี้ก็ต้องอดทนหน่อย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 สิงหาคม 2563 เวลา:23:56:21 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 สิงหาคม 2563 เวลา:6:31:56 น.

ชีวิตจริงๆ ชิลๆ สบายๆเลยค่ะ

อ้อก้แบบนี้.0...ยังมีแรงก็ใช้ชีวิตกับครอบครัวไป
เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ล๔กหลานและเพื่อนๆค่ะพี่ไวน์ฯ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 สิงหาคม 2563 เวลา:9:03:08 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 สิงหาคม 2563 เวลา:20:01:02 น.

บรรยากาศดี
อาหารก็น่าทานจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 26 สิงหาคม 2563 เวลา:0:56:24 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 สิงหาคม 2563 เวลา:6:46:24 น.

เข้ามาเห็นทอดมันชิ้นโตๆแปล้วหิวๆๆๆ
เลยค่ะพี่ไวน์ฯ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 26 สิงหาคม 2563 เวลา:9:11:18 น.

วันนี้เชียงใหม่ร้อนทั้งวัน
แต่อยู่ๆตอนเย็นฝนก็ตกลงมาครับพี่
ช่วงนี้ว่างงานไปส่งไปรับลูกทกุวัน
รถติตหนึบจริงๆครับเชียงใหม่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 สิงหาคม 2563 เวลา:21:29:43 น.

ขอบคุณมากครับพี่
จังหวัดประจวบเป็นจังหวัดที่ผมอยากไปปั่นจักรยานมากเลยครับ แต่ยังไม่มีสักทีครับ
อาหารบนโต๊ะของชอบผมหมดเลยครับ น่ากินมากครับ ทั้งกุ้งอบวุ้นเส้น ผัดใบเหลียง แกงส้ม หิวข้าวเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 26 สิงหาคม 2563 เวลา:22:04:54 น.

ว้าวววววววววพี่ไวน์
นี่แหละพี่ เป็นเหตุการณ์ที่ผมต้องการ ที่ต้องการจะเริ่มออกเดินทาง ท่องไปให้ทั่วไทยอีกครั้ง ด้วยรถบ้านที่กำลังเร่งสร้าง ให้สำเร็จก่อนที่จะหมดแรงขับรถเดินทางไกลๆ

นานมากเกิน20ปี ทีผมไม่มีเป้าหมาย อีกเลยที่เธอไปอยู่ภพอื่นแล้ว"ถิ่นหัวหิน"ชอบไปหาดเจ้าฯมากในยุคนั้น คนไปกันน้อย อาหารทะเลสดๆ ตลาดยามเช้าเมืองเพชรบุรีเขาวัง อาหารเช้าในตลาดแห่งนี้ ก่อนท่องแดนใต้ต่อไป....

กำลังถึงขั้นตอนเลือก"แบบ"ในส่วนต่างๆ ก็เลยเอาต้นแบบรถฯ ที่หลากหลายรถบ้านและรถเพื่อการค้าขายฯมาให้เป็นแรงจุดประกายน่ะครับพี่

นอกจากรถจักรยานที่พี่ว่ามา มีเพื่อนส่งคลิปมา ตร.จราจรทั่วกรุงฯ ก็กำลังจะมีการตรวจจับ รถผิดพรบ.การจราจรในกรุงเทพฯอีกเพียบเลยครับพี่

โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:1:29:55 น.

น่าเที่ยวมากเลย ค่ะพี่ ได้ความชุ่มชืน่ใจ รอชมตอนเช้านะคะ

จากบล็อก.. ที่ทำงานริมน้ำ นั้น น้องลาออกมาน๊านนแย้วแหละ
เหมือนจะทำได้สามปีเองที่นี่ เพราะหลังๆ เหมือนการเงินเค้าไม่โอเค
มีจ่ายเงินเดือนเลทบ้านไรบ้าง มันใจแป้วววค่ะ 555+ มาอยู่ที่ล่าสุดนี้
เงินไม่มากแต่งานสบาย สังคมที่ทำงานดีมาก ก็เลยอยู่ยาวมาบัดนี้เลยค่ะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:9:26:03 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:9:40:36 น.

โหวตเรียบร้อยค่ะ ร้านอาหารน่าทานน่าตามรอยมากค่ะ ไม่เคยไปไกลเกินสามร้อยยอดเลยค่ะ บางสะพานน่าไปเหมือนกัน

โดย: life for eat and travel วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:9:59:07 น.

บรรยากาศดีครับ
มีฝนก็ดี จะได้ไม่ร้อน
เคยไปงานเลี้ยงรุ่นคุณภรรยา
แถวๆศูนย์ฝึก บรรเทาสาธารณะภัย
ใกล้ๆ อช.สามร้อยยอด หน้าฝน
แถมนั่งเรือไปเที่ยวอีก ฝนก็ตก
อื้หือ ระทึกครับ...แต่สนุกปนหวาดเสียว

โดย: wicsir วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:11:11:57 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์
หัวหินมีอะไรให้เที่ยวเยอะเลยนะครับ
ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ เที่ยวแนวที่ไม่ใช่ทะเลบ้างก็เป็นอีกแนวเลย
อาหารง่าย ๆ แต่ดูน่าทานทุกมื้อเลยครับพี่ ที่พักก็ชิลๆ
บางทีไปเที่ยวแล้วฝนตกก็เบื่อนะครับ
แต่จริงๆ นอนฟังเสียงฝน อากาศเย็นๆ ชิลๆ ก็สบายมากๆ ครับพี่

ตอนไปเขาใหญ่ฝนตก หนาวมากเลยครับ กลางวัน 30 กว่าองศา
ตกดึกเจอฝนเข้าไป 20 กว่าๆ เองครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:11:27:45 น.

จากบล๊อก

ปีนี้เกือบจะไปรัสเซียตามหาแสงเหนือครับพี่
แต่พี่โควิดมาก่อนเลยพับเก็บใช้ตังหมดไปแล้ว 555555

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:11:28:28 น.

อ่านและชมบรรยากาศของเมืองหัวหิน
ถนนเลียบชายทะเล สงบ สีเขียวมีอยู่ทั่วไป
น่าพักผ่อนยิ่งครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:17:50:00 น.

วันนี้ผมนั่งวาดรูปเป็นส่วนใหญ่
แทบไมไ่ด้นั่งหน้าคอมเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2563 เวลา:22:40:25 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 สิงหาคม 2563 เวลา:4:35:20 น.

สวยงามครับ

โดย: ชนาเทพ ชลกนก (สมาชิกหมายเลข 2876811 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2563 เวลา:17:32:44 น.

บางสะพานน่าเที่ยวไม่น้อยเลย เคยแต่ผ่านไป แต่ไม่เคยเข้าไปเลยครับ
มีรีสอร์ท ก็เข้าขั้นดีเลยเหมือนกัน
ชายทะเล นั้นเหมือนบรรยากาศของหาดปราณ เมื่อหลายสิบปีก่อนครับ
ที่นี่ต้องตั้งใจไปนอน ถึงจะได้นอนที่บางสะพาน

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 28 สิงหาคม 2563 เวลา:21:35:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยนะคะ ไม่ได้แวะไปตั้งแต่โควิทท่านมาเยือน ลดการเดินทางลงไปเยอะมากค่ะ เกาะพี่ไวน์ชมภาพสวยๆ ละกันนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 29 สิงหาคม 2563 เวลา:5:14:02 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]