No. 1000 ถูกอบรม ให้เป็นคนดี..มั้ง

No. 1000 ถูกอบรม ให้เป็นคนดี...มั้ง..?

ดอกนกยูงบานสพรั่ง กิ่งที่ทอดยาวสู่พื้นหญ้าลมทะเลพัดจากปากน้ำสมุทรปราการข้างหลังสู่ กท.ส่งให้กิ่งลู่ไปตามลมแล้ว
ดีดกลับคืน ยามลมแผ่วเบาเป็นระยะ ใบสีเขียวแซมดอกสีแดงต้องแสงแดดยามบ่ายเลยไปเป็นต้นทองกวาวใบใหญ่เขียวเข้ม ร่ม
ครึ้มแรงลมที่พัด เกิดคลื่นพริ้วสู่ท้องน้ำที่กว้างใหญ่ของบึงหนองบอน
กรุงเทพยามถูกไวรัสโควิดเข้าเกาะตัวคน จากคนสู่คนทำให้ทุกคนมีความเสี่ยงมาก คนที่ได้รับวัคซีนแล้วค่อยเบาใจหน่อย
ใจนึกอยากไป ตจว.แต่คงจะไม่เหมาะเลยได้แต่ นึกถึงชีวิตที่มีชีวิตชีวา สนุก ตื่นเต้นได้ความรู้ต้องจากบ้านนาน แต่คุ้มเกินคุ้ม

ครั้งที่บริษัท ส่งไปอบรม ที่หัวหินไปกินนอนที่นั่น 30 วัน
เกือบ 100 ชีวิตของ หนุ่ม ๆ สมุห์บัญชี ใช่เลยครับไม่มีสมุห์บัญชีหญิงคือบริษัทจะจัดส่งไปประจำสาขาจังหวัด สาขาอำเภอ
เขาคงกลัวจะมีปัญหาแก่ หญิงเลยไม่มีสักคน พนง.ทั่วไปรับคนท้องถิ่น

สมุห์บัญชีต่างทำงานคนละหลายปี ไม่มีโอกาสไปหาความรู้เพิ่ม นายใหญ่หรือ กรรมการ ผจก.จบจากเมกา มองการณ์ไกล
บริษัทเช่าบังกาโล เยอะเป็นแถว หลังหนึ่งมีสองห้องนอน นอนกัน 4 คนบางคนได้นอนทาวน์เฮ้า สถานที่อบรมเช่า

โรงแรมรถไฟเป็นอาคารไม้ กับคอนกรีตผสม รูปแบบทรงโบราณที่คลาสสิคตัวอาคาร ใชสีครีมตัดน้ำตาลกับดำพื้นไม้
ปัจจุบันชื่อ Centara Grand Beach

ชั้นล่างเงาวับมี แกรนด์เปียโนตั้งอยู่  บริษัทจัดเลี้ยงอาหารทีห้องอาหารโรงแรมวันละ 3 มื้อ

พวกเราได้เที่ยวพักผ่อน เข้าอบรมตอน 7 โมงเช้าเป็นเวลา 1 ชม. กับตอนบ่าย 2 - 4 โมงเย็นแค่นั้นเองทุกวัน
 มีวิทยากร อาจารย์จากมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่อาวุโสของบริษัทผลัดเปลี่ยนให้ความรู้ ด้านคณิตศาสตร์ประกันภัยกฏหมาย
 ระบบงานบริษัทที่สัมพันธ์กับสำนักงานใหญ่บริษัท ระบบคอมพิวเตอร์เก็บข้อมูล

ริมทะเลหัวหินจะมีบ้านพัก แบบโบราณสวย เรียงราย

ผมนอนอยู่ห้องเดียวกับ สมศักดิ์สมุห์บัญชีสาขาหาดใหญ่หมอหน้าตาดี คิ้วเข้ม ขี้เล่น นิสัยโอเคเลย สาว ๆ เกี่ยวข้องเยอะ

เจ้าไพรัตน์สมุห์สาขาเพชรบูรณ์นอนอยู่หลังเดียวอีกห้องสนิทกันมากเพราะอยู่สาขาใกล้กันกับพิษณุโลกที่ผมอยู่ผมเที่ยวกับ
ไพรัตน์มากกว่าตื่นตี 5 ก็เล่นกีฬาชายหาด พวกเตะบอล จ๊อกกิ้งว่ายน้ำทะเลสนุกตัวดำเป็นเหนี่ยงร่างกายแข็งแรงบึกบึนกัน

ทุกคนยกเว้นบางคน แหะ ๆ ยังไงก็ไม่แข็งแรง ตอนกลางคืนหลบไปตีสนุกดื่มเหล้าเบียร์กัน

จวนจะ 7  โมงเช้าก็ล้างไม้ล้างมือ ปัดทรายที่ติดกางเกงขาสั้นใส่เสื้อซะหน่อย รองเท้าใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้
เข้าอบรม 1 ชม.ที่ห้องอบรมโรงแรมรถไฟ แล้วก็ไปทานอาหารเช้า

ที่โรงแรมกินกันเต็มที่.....เสร็จแล้วต่างไปพักผ่อนที่บังกาโล หรือไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ ไปไม่ได้ไกลส่วนใหญ่
ไปเที่ยวในตลาดเปล่าตลาดสดนะเออ แหะ ๆ ไปคุยกับสาว ๆ ที่ร้านค้า
เราไปแบบสุภาพ กลัวเสียชื่อบริษัทนะครับ ใคร ๆ เขาก็ต้อนรับ และบริษํทกำชับห้ามเหลวไหลด้วย ระยะนั้นหัวหินไม่คึกคัก
จะเหมือนกับปัจจุบันยามโควิดมาเยือนคือ เงียบคนน้อย...
ไป 5 วันแรกคิดถึงงานที่สาขาบางคนก็คิดถึง ม.สระเอียกัน ส่วนผมสบาย ๆ ชินเพราะเมื่อก่อนอยู่แผนกตรวจสอบต้อง
เดินทางไปตรวจตามสาขาทั่วประเทศ

พอว่างตอนเย็น ก็เตะบอลชายหาด ไปเหล่สาว ๆ กันแถวชายหาดได้พบสาว ๆ เยอะหน่อยแต่ตัวดำ ๆ คงเป็นสาวชาว
ประมงมั้ง มีอยู่คนน่าจะอายุน้อยกว่าผมผิวสีแทน ไพรัตน์สะกิดให้ผมดู เออ..สวยดี
 ผิวดำเนียนนัยตากลมฟันขาวยิ้มสวย ไพรัตน์กับผมทักทายคุยด้วยเลยรู้ว่า น้องเขาพักอยู่บ้านพักพนักงาน
ของโรงแรมคงจะเป็นลูกพนักงานนั่นแหละครับ

น้องพูดน้อยยิ้มง่ายแต่ที่สะดุดตา นิ้วเรียว ยาว น้องแนะนำให้ไปฟังเพลงที่ ล๊อบบี้โรงแรมมีนักร้องหญิงชาย
ผมไม่ได้สนใจมากนัก มัวไปอยู่โรงสนุกเกอร์ มากกว่า ไม่ได้เล่นนะครับ เล่นไม่เป็นส่วนใหญ่จะดูเพื่อนเล่นแล้วจิบเบียร์
สามสี่ทุ่มก็ เดินลัดเลาะตามถนนเล็ก ๆ กลับบังกาโลนอนหลับ

มีอยู่คืนหนึ่งนั่งจิบเบียร์แล้วลุกไปห้องน้ำ กำลังจะเดินกลับดูเพือนตีสนุกส์ นายใหญ่ก็หลักเสี่ยยืนเท้าสะเอวด่า
เพื่อน ๆ ที่ยืนเจี๊ยมเจี้ยม ทำนอง ว่า ส่งมาอบรม ควรจะอยู่หัองพักอ่านตำรา ไม่รักดีส่งกลับก่อนเวลาดีไหม
เห็นหน้าเพื่อน ๆ ยืมก้มหน้าจ๋อยกันเป็นแถว

หลบแว๊บ ลัดเลาะกลับที่พักเฮ้อรอดตัวไปได้ แหะ ๆก็เคยถูกหมายหัวไว้เรื่องขับรถยนต์บริษัทชนต้นไม้เสียหายมาแล้ว
ไม่อยากจะให้นายเห็นนะ
คนดวงดี มันห้ามไม่ได้จริง ๆ ตอนกลางคืน นายเขาไม่ให้เที่ยวตีสนุกส์ก็เลยไปที่โรงแรมที่เราใช้สถานที่อบรมกับเจ้าไพรัตน์
 นักเปียโนชายกำลังเล่น เพลงนักร้องหญิงร้องเสียงไพเราะ นั่งจิบกาแฟฟังเพลิน

ตก 3 ทุ่มได้มั้ง นักเปียโนชาย ลุกเปลี่ยนให้นักเปียโนหญิงเข้าเล่นแทน ใส่เสื้อฟ้าอมเขียวนุ่งกระโปรงลายดอกเล็ก เอวเล็กชาย
กระโปรงดูพริ้ว

ภาพแทนนะครับ

วางนิ้วนิ่ง แล้วพริ้วพรมนิ้ว เล่นเพลงบ้านทรายทองระหว่างที่เล่นจะโน้มตัวตามจังหวะนัยตานิ่ง โอ..สวยจริง ๆ
มองเธอเล่นเปียโนเพลงที่สอง เพลง ฝากรัก เป็นเพลงที่หญิงฝากเนื้อฝากตัวกับชายในฝัน น่ารักมากดูไปดูมา เอ...
คุ้น ๆ เหมือนเคยเห็นเลยแกล้งเฉียดใกล้ ๆ จังหวะเดียวที่สาวเธอช้อนตาขึ้นมอง

เธอชะงักยิ้มให้นิด ๆ แล้วเล่นต่อใช่เลย โห..จำเกือบไม่ได้สวย นัยตาคมผิวสีแทนเข้ากับชุดเสื้อผ้าที่ผิดคาดก็น้องคนนั้น
ไงที่เจอชายหาด แหะ ๆ คิดว่าเธอเป็นลูกพนักงานโรงแรม ที่ไหนได้เป็นนักเปียโนหญิง มิน่านิ้วเรียวสวย
คืนนั้นเลยฟังเพลงมีความสุขมากแน่นอนครับไพรัตน์ขอเดินไปส่งบ้านพักด้านหลังโรงแรมแหะ ๆ คงกลัวน้องเขาหลง
 กลับบ้านไม่ถูก..มั้ง

เกือบทุกเช้า พวกเราก็ไปเล่นกีฬาที่ชายหาด บางทีตอนเย็นก็เจอน้องนักเปียโนก็ไปเดินเล่นไกล ๆ ไปทานส้มตำหรือไม่
ก็ไปทานข้าวที่บ้านพักนักเปียโนสาว ได้รู้จักกับครอบครัวน้องด้วย

ดูไพรัตน์คงจะชอบน้องเขาจริง ๆ แต่หมอไม่ช่างพูดผมเลยต้องไปด้วย

ที่ล๊อปบี้เลยเป็นที่สิงสถิตย์ของสมุห์หนุ่ม ๆ หลายคนได้พักผ่อนได้ความรู้ได้รู้จัก กบาลทะมอก็ หัวหินนั่นเอง
ส่วนสมศักดิ์เพื่อนที่พักห้องเดียวกับผมดูหมอจะ เอาจริง ยังบ่น ๆ ตัดสินใจไม่ได้พี่แกมีสาว 3 คนตัดสินใจลำบากจะคบ
ใครดีผมไม่ค่อยได้ไปไหนด้วย เอาใจหมอลำบาก 555

อีก 5 วัน จะถูกอบรมเสร็จ เตรียมตัวกลับสาขาผม นอนหลับที่บังกะโลคนเดียว ได้ยินเสียงตอนดึกแล้วมีเสียงหลายคน
ส่งเสียงดังคงจะมาหาคน หรือหาเพื่อน
นอนฟัง แล้วแอบมองผ่านผ้าบังตา เฮ้ย มีตำรวจมาด้วย 3 คนรีบหลบนอนราบกับเตียงเงียบไว้ก่อนได้ยินเสียงพูด
หลังนี้คะ
ใช่แน่นะหนู
ใช่คะ พี่สมศักดิ์อยู่หลังนี้
สมศักดิ์อยู่ข้างบน ลงมานี่หน่อย  (ตำรวจส่งเสียงดังชัด)
ผมเห็นท่าไม่ดีเลยรีบตอบไป.....ไม่อยู่ครับ ยังไม่กลับมา
ใครพูดนะ เปิดประตูหน่อยซิ อย่าหนีนะ
ไม่ครับ มีธุระอะไรครับ
ลงมาก่อน เดี๋ยวค่อยพูดกัน
ผมเลยเปิดประตู ยืนนิ่ง ๆ ดู ๆ แล้วสงสัยจะ เป็นแฟนสมศักดิ์ตายห่.... มันไปทำอะไรไว้..
ใช่แล้วคะคุณตำรวจ คนนี้แหละที่ไปบ้านอิฉันบ่อย เห็นหน้าก็จำได้จับไปเลย หญิงวัยกลางคนพูด
หนู..ใช่แน่นะ ดูให้ดีซิ ใช่สมศักดิ์หรือเปล่า (ตำรวจกำชับ)
ไม่ใช่นะแม่ พี่คนนี้หน้าจืด ไม่หล่อเหมือนพี่สมศักดิ์
อ้าว...เหรอ... งั้นไปตามตัวต่อ
เกือบซวยแล้ว เรื่องมันมีอยู่ว่า สมศักดิ์คง ได้เสียกับน้องหญิงคนนี้แล้วจวนจะถึงเวลากลับ สาวเลยชักกลัวสมศักดิ์หายไป
คืนนั้น สมศักดิ์ถูกจับ เข้าห้องขัง เพื่อน ๆ ไปเยี่ยมกันบางคนส่วนผมเหรอ มะ..ไป...กลัวครับ
เกือบเที่ยงอีกวัน ทนายความของบริษัทก็ไปประกันตัวสมศักดิ์ออกมาและให้สัญญาจะกลับมาแต่งงานกับสาวภายหลัง เฮ้อ..
ผม์กับเพื่อน ๆ เตรียมตัว กลับไปทำงานที่สาขาของตนต่อระหว่างรถบัสจะเคลื่อนออกเห็นคนมาส่งหนุ่ม ๆ กันหลายคน
 แต่ละคนทำหน้าละห้อยกันทั้งสองฝ่ายยามเย็นคงมีคน นั่งริมทะเลรอคอย...การกลับมา

สามสี่ปีมานี้ไปหัวหินบ่อย
คนที่ผมเคยเห็นเมื่อหลายสิบปีก่อนไม่เจอกันเลย ป่านนี้คงมีลูกเป็นโขลง เจ๊ ๆ ร้านขายอาหารคงแก่หง่อมไม่เห็นสักคน

หัวหิน (มิถุนายน 2564)  เงียบสงบเหมือนเมื่อก่อนน่าไปเที่ยว ขี่ม้า ไปเก็บหอย เช้า ๆ ไปกินอาหารที่ร้านเจ็กเปี๊ยะ

ไปตกปลาที่สะพานคอนกรีตใกล้กับที่สโมสรทหารเรือ…. ยังไปได้นะครับเขามิได้ปิดเมือง หรือจะไปฟังเพลงตามห้างสรรพสินค้า

แบบนี้ก็มีเดินช๊อปปิ้ง เมื่อยก็นั่งดู/ฟังดนตรีไพเราะฟรีอาทิตย์หนึ่งมีแสดงหลายวัน

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ (re 292/2491)
st ผู้เข้าชม  1,937,326.
ขอบคุณเพื่อนผู้แวะมาเยือน กรุณาเม้นท์/ทิ้งร่องรอยนิด ผมจะได้กลับไปเยี่ยมตอบแทนถูกครับ

Diarist

Last Update : 3 กรกฎาคม 2564 11:55:04 น. 19 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณตะลีกีปัส, คุณทนายอ้วน, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณInsignia_Museum, คุณtoor36, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณSweet_pills, คุณ**mp5**, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

ส่งหนุ่มๆไปอบรม 30 วัน
แถมบรรยากาศคงเป็นใจ
เลยวุ่นเลยนะครับพี่
ถึงกับมีตำรวจมาเกี่ยวข้องด้วย 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:6:25:38 น.

จบด้วยภาพที่คุ้นตา
ชอบเดินห้างดังที่หัวหิน
มีดนตรีแจสฟังสบาย บรรเลงโดยนักดนตรีสาวหนุ่ม
มองเพลินฟังเพลิน

บังกะโลบ้านพักริมโรงแรมรถไฟ(เดิม)
ของ Centara Grand.
เก่าน่าพัก (แต่อ้อกลัวๆๆ)
สวยงามน่านอนเล่นกลางวัน
พาลให้นึกถึง..นิยายรักเล่มเก่า

"ปริศนา"..ของท่านชายพจน์..ไปนู่น

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:27:23 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณไวน์ความจำดีเยี่ยม
จำรายละเอียดปลีกย่อย
แม้กระทั่งสีเสื้อ กระโปรงสาวๆนักเปียนโนได้
ชอบโรงแรมรถไฟมากๆ
สมัยเด็กอยากพักมาก แต่ได้สิทธิ์พักบ้านรถไฟฟรีตลอด ลุงป้า ตาเป็นคนรถไฟค่ะ ไปกันทุกปี สนุกที่สุดค่ะ
เพราะได้เล่นน้ำทะเล เก็บเปลือกหอย
ขี่ม้าแกลบ
ว่างๆถ่ายรูปเหมียวมาโชว์บ้างนะคะ
เหมียวคลอเคลียนี่ทั้งน่ารักและน่ารำคาญปนกันค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:43:18 น.

คิดถึงบรรยากาศหัวหินสมัยก่อนเลยครับ ตอนที่โรงแรมยังไปฮิตขนาดนี้จะไปหัวหินทีนึงก็ต้องรวบรวมคนให้ 5-6 คน แล้วหาบ้านพักที่น่าเชื่อถือ น้ำไฟมีพร้อม ติดทะเล มีที่ทำอาหาร

พอไปถึงหัวหินก็ออกไปเดินตลาดนัดเล็กๆตามหมู่บ้าน ซื้ออาหารทะเลสดๆมาปิ้งกินกัน ตบท้ายด้วยข้าวต้มทะเล

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:8:27:55 น.

หาเหาใส่หัว หาเรื่องใส่ตัว
ผู้หญิงกล้าเก่งมีทุกยุกทุกสมัยพี่ไวน์
อย่านึกว่าจะมาหลอกสาวบ้านนอกเชียว

โดย: หอมกร วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:9:20:35 น.

ทีมบอลเล่นแพ้ติดๆกัน
โค้ชต้องโดนไล่ออกครับพี่
เปลี่ยนโค้ช เปลี่ยนแผนการเล่นใหม่ๆ
ให้คนอื่นเข้ามาลองทำงานดูบ้าง

อันนี้เล่นกอดตำแหน่งแน่น
ล็อกกฏหมายเอาไว้อีก
กะอยู่ยาวไปนานๆ
โดยไม่ดูสภาพประชาชนเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:11:06:40 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์
หัวหินเป็นที่ที่ผมชอบมาก ๆ ครับ ก่อนที่จะมีโควิด ผมไปเที่ยวปีละ 2 ครั้ง บางปี 3 ครั้งเลยครับ
เป็นที่ที่นั่งๆ อยู่วันศุกร์ วันเสาร์ก็ขับรถไปเลย 5555 ง่ายดีครับ
โรงแรมรถไฟ เป็นชื่อที่พ่อผมถามหลายครั้งแล้วว่า ไปพักที่นี่หรือป่าว
แต่รุ่นผมก็เรียกเซนทารา แล้วอ่ะนะครับ
เคยคิดจะไปหลายครั้งแล้วครับ แต่......มีคนบอกว่ามันออกจาก vintage มากซักหน่อย เลยเอาไว้ก่อนดีกว่าครับ
โรงแรมที่อยู่มานานๆ แถวนั้นชอบมีแกรนด์เปียโนอยู่ที่โถง แบบนี้ผมไม่กล้าไปเล่นครับ อายเค้าฝีมือไม่ถึง 5555
พี่ไวน์ทำเอาผมต้องเข้าไปอ่านรีวิวเซนทารา ในพันทิปเลยครับ เพราะอยากเห็นว่าบรรยากาศภายในเป้นยังไง

ส่วนตัวผมชอบโณงแรมในหัวหินหลายที่เลยครับ
ดุสิตธานี ก็บริการดี
ไฮแอท รีเจนซี่ นี่เดอะเบสแห่งบริการเลยครับ ส่วนเพื่อนมัน เดอะบาราย แพงมากครับ น้ำตาไหลมาก
อินเตอร์คอน คือหรูหราหมาเห่ามาก ห้องเล็ก ๆแหละ
เคปนินทรา เป็นที่ที่ชอบมากครับ บรรยากาศมันดูพักผ่อนมาก
มาราเกซ ฮิปมากครับ 55555 มหาภาระตามาก ถ่ายรูปสวย
สปริงฟิล แอด ซี น่ารักดีครับ เป็นโรงแรมแรกที่เริ่มจ่ายตังเองไปเที่ยวเลยครับ เลยเพิ่มถูก ๆก่อน 55555

ทั้งนี้ทั้งนั่น ชอบหัวหินมากจริงๆ ครับ อยากกลับไปอีก นี่จองเคปนิทราไว้ ไม่ทราบจะได้ไปรึป่าวครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:15:11:23 น.

เห็นดอกนกยูงก็คิดถึงเพลงเก่าว่าด้วยดอกนกยูงที่สูงเกินเอื้อม สวนสุขภาพใน กทม.ยังพอได้เห็นครับ
การไปอบรมที่บรรยากาศเป็นใจ เข้าใจได้เลยว่าการใส่ใจกับเนื้อหาที่อบรมอาจหย่อนยานไปบ้าง แต่พนักงานได้ผ่านคลายถือว่าสำคัญเหมือนกัน

โดย: Insignia_Museum วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:16:41:29 น.

ตอนนี้น่าจะจายกันหมดนะครับ เมื่อก่อนผมก็ไปหลายครั้งอยู่ ทั้งไปกับครอบครัว ไปกับออฟฟิศ ฯลฯ ที่พักมันเยอะ

มีตำรวจมาเอี่ยวด้วย ถ้าไม่เปิดเขาจะถล่มเข้ามามั้ยเนี่ยะ คงเคาะจนกว่าจะเปิดแหละเนอะ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:16:58:24 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่ไวน์..

ดอกนกยูง สีแสด สวยจังคะ..

โรงแรมรถไฟก็ชอบคะ..บรรยากาศดีมาก

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2564 เวลา:20:04:21 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:06:55 น.

บอลยูโร งวดเข้ามาทุกที

แชมป์บอลEURO 2021
Verb to เดา by เริงฤดีนะ*

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 กรกฎาคม 2564 เวลา:12:11:56 น.

ตลกดีครับพี่
รมต.แถลงบอกว่าเป็นความรับผิดชอบของหมอสามคน
ส่วนวันนี้หมอสามคนบอกว่าเป็นแค่ที่ปรึกษา
ไม่ไ่ด้เป็นคนตัดสินใจเลือก
อ้าว --- ตกลงใครโกหกกันแน่ครับเนี่ย 555

แถมต้องรอให้หมอบุญเปิดโปงขบวนการดึงเรื่อง
คราวนี้ขยับกันเร็วเลย
วันนีเ้ปิดจองอีกหลายโรงพยาบาลเลยครับ
สำหรับโมเดอน่า

เห็นการทำงานแบบนี้
รอบหน้าใครยังเลือกชุดนี้อยู่
ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กรกฎาคม 2564 เวลา:22:02:26 น.

เป็นการอบรม 30 วันในบรรยากาศดีจังค่ะพี่ไวน์ทั้งที่พัก อาหารและชายหาด
เหตุการณ์ตอนตำรวจเรียกน่าตื่นเต้นนะคะมีเกือบดูผิดคนด้วย
ต๋าเคยกินอาหารเช้าร้านเจ็กเปี๊ยะต้องรอคิว ช่วงนั้นนักท่องเที่ยวก็เยอะเป็นปกตินะคะ
ตอนนี้ก็อยากเห็นภาพแบบนั้นกลับมาในบ้านเราค่ะพี่ไวน์

โดย: Sweet_pills วันที่: 4 กรกฎาคม 2564 เวลา:0:24:54 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:19:50 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 4 กรกฎาคม 2564 เวลา:13:04:32 น.

ฟุตบอลยูโร เหลือ 4 ทีมแล้ว
และเป็น 4 ทีมที่อ้อเกร็งไว้
เป็นไปตามนั้นค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กรกฎาคม 2564 เวลา:18:07:53 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 6 กรกฎาคม 2564 เวลา:14:09:17 น.

บรรยากาศดีจัง
ชอบดอกยูง บานสพั่งเต็มต้นเลย

โดย: newyorknurse วันที่: 8 กรกฎาคม 2564 เวลา:0:44:12 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]